[CCCĐ] Những cung đường tại Nhật

Doanvien

Xe container
Biển số
OF-2239
Ngày cấp bằng
3/11/06
Số km
5,670
Động cơ
621,163 Mã lực
Nơi ở
Cánh buồm phiêu du!
Website
www.facebook.com
Bác cho e hỏi: e qua đó thuê xe thì thủ tục dễ k? E đã từng lái xe ở Úc, cũng tay lái nghịch, tháng 10/2016 e qua Úc đi lang thang cũng thuê xe chạy bình thường, k vấn đề gì!
Giá cả bên đó chắc đắt nhỉ?
 

danang194

Xe tăng
Biển số
OF-74061
Ngày cấp bằng
28/9/10
Số km
1,716
Động cơ
440,732 Mã lực
Tính ra nền tảng cụ vững hơn em lúc sang đây nhiều cụ ạ.
Em định hôm nào rãnh trần tình lại con đường e sang đây cho các cụ nghe chơi, cụ trẻ nào thấy được thì tham khảo.

Đại khái lúc qua em gần như bắt đầu từ con số 0 tiếng Nhật, chỉ nắm trong tay vài năm làm fsoft thị trường Nhật thôi (vợ e cũng dân tiếng Nhật cụ ạ.)

Chuyện sống ở Nhật được hay không được, vui hay không vui, hơn hay thua VN thì còn tùy vào sở thích, mục tiêu, và tính cách mỗi người nữa cụ ạ. Có nhiều vấn đề vui, buồn trong cuộc sống ở đây mà chắc là phải tốn nhiều tg lắm mới nói hết được.

Em không phải dân học rộng, nếu không muốn nói là từ dân lao động phấn đấu lên nên cách nhìn của em cũng khác các bạn sinh viên, thạc sỹ thành đạt cụ ạ.
Mỗi người có mỗi cách vào đời mà cụ. Em từ quê vào lập nghiệp Đà Nẵng. Cũng đi lên từ con đường học vấn thấp. Lấy kinh nghiệm công việc làm chính chứ không phải bằng cấp. Nhưng đúng như cụ nói. Nếu em sang Nhật bây giờ thì thuận lợi hơn cụ ngày xưa rất nhiều vi những quản lý cũ Người Nhật, bạn bè hay em út tại Nhật cũng rất nhiều. Hoặc có thể liên lạc với cụ chẳng hạn, biết đâu được cụ ha. Cảm ơn cụ đã mở mang cho giấc mơ Nhật của em thêm thênh thang....
 

hoahuongduong

Xe buýt
Biển số
OF-7407
Ngày cấp bằng
24/7/07
Số km
521
Động cơ
546,728 Mã lực
cụ kể thêm về gái bên đó đi :))
 

Thaphuongcauthuc

Xe đạp
Biển số
OF-506624
Ngày cấp bằng
25/4/17
Số km
20
Động cơ
183,900 Mã lực
Nơi ở
Đất khách quê người
Bác cho e hỏi: e qua đó thuê xe thì thủ tục dễ k? E đã từng lái xe ở Úc, cũng tay lái nghịch, tháng 10/2016 e qua Úc đi lang thang cũng thuê xe chạy bình thường, k vấn đề gì!
Giá cả bên đó chắc đắt nhỉ?
Nếu bằng lái cụ là bằng chuẩn quốc tế thì e nghĩ là được cụ ạ. Cụ tham khảo ở đây nhé
http://www.kicc.jp/kicc/guide/driving/index_vie.html

Thuê xe thì không phức tạp ạ, thuê qua web cũng đc ạ.
http://www.rentalcars.com/

Giá cả thì e không biết giá ở các nước khác ntn vì e cũng là dân beginner nhưng theo e thì không đắt ạ.
Tuy theo xe mà 1 ngày giao động từ 1tr đến hơn 2tr vnd cụ ạ.

Thủ tục, nhận trả xe thì vài hôm nữa nghỉ lễ đi chơi e chụp ảnh ạ.
 

cafe_hay_trada

Xe hơi
Biển số
OF-131320
Ngày cấp bằng
18/2/12
Số km
187
Động cơ
373,600 Mã lực
cụ review thức tế quá, hóng tiếp ạ
 

Thaphuongcauthuc

Xe đạp
Biển số
OF-506624
Ngày cấp bằng
25/4/17
Số km
20
Động cơ
183,900 Mã lực
Nơi ở
Đất khách quê người

greentechbox

Xe điện
Biển số
OF-355775
Ngày cấp bằng
28/2/15
Số km
2,190
Động cơ
284,362 Mã lực
Website
greentechbox.com
Em đi cái đồi gì đó quên tên mất ở gần Kamakura, chỉ trồng toàn hoa anh đào, cải vàng, hoa mơ thôi cụ ạ.



Tặng thêm cụ vài cái ảnh hoa anh đào hôm trước e chụp ở đại học cn tokyo ạ.


















Hoa Anh Đào thì họ trồng nhiều, ở chỗ nào cũng có, bạt ngàn. Khu đền ở Kamakura nhiều, cả lá đỏ. Em ở đoạn Futamatagawa.
 

Thaphuongcauthuc

Xe đạp
Biển số
OF-506624
Ngày cấp bằng
25/4/17
Số km
20
Động cơ
183,900 Mã lực
Nơi ở
Đất khách quê người
Em chào các cụ.
Chúc các cụ ăn chơi lễ lộc vui vẻ, phượt an toàn ạ.
Hôm nay em đi chơi airsoft ở shinkiba tokyo ạ.





 

Thaphuongcauthuc

Xe đạp
Biển số
OF-506624
Ngày cấp bằng
25/4/17
Số km
20
Động cơ
183,900 Mã lực
Nơi ở
Đất khách quê người
Gái nhiều quá các cụ ạ :D
Khu này gần vịnh tokyo, bên biển nữa nên khá đẹp.
Em chụp vài tấm lên các cụ nghía, chụp nhanh nên chất lượng kém, các cụ thông cảm.





























































 

nguyencuong0207

Xe hơi
Biển số
OF-371635
Ngày cấp bằng
26/6/15
Số km
119
Động cơ
251,800 Mã lực
lót dép hóng,đường xá từ đường to ngõ nhỏ,sạch đẹp,nhìn thích thật,vỉa hè gọn gàng.thích
 

14m6789

Xe máy
Biển số
OF-342816
Ngày cấp bằng
14/11/14
Số km
61
Động cơ
273,394 Mã lực
Em đặt gạch.
 

son.ca

Xe hơi
Biển số
OF-423077
Ngày cấp bằng
17/5/16
Số km
105
Động cơ
218,950 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
quá đẹp. hóng cụ chủ phọt thêm. e cũng có cơ hội sang Nhật nhưng lỗi hẹn vì cv gia đình. hy vọng ngày nào đó sẽ dc sang đất nc mặt trời mọc.
 

Thaphuongcauthuc

Xe đạp
Biển số
OF-506624
Ngày cấp bằng
25/4/17
Số km
20
Động cơ
183,900 Mã lực
Nơi ở
Đất khách quê người
Thể dục buối sáng nào :D









Cái tháp trong hình là Skytree tokyo.












Nissan X-Trail thì phải.



Chắc ông cụ thợ xây (thợ nề), đi toyota.









Vezel bên này đi cũng nhiều.
 

alecom

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-132616
Ngày cấp bằng
28/2/12
Số km
1,718
Động cơ
387,050 Mã lực
E rat thch cac tam hinh doi thuong nay
 

kpt.lh

Xe đạp
Biển số
OF-345054
Ngày cấp bằng
1/12/14
Số km
18
Động cơ
271,380 Mã lực
Nơi ở
nghệ an
đợt em có làm mấy bài về sự tăng trưởng thần kỳ của nhật và một vài bài về nguyên nhân các tập đoàn công nghiệp nặng thi nhau chết. em tìm hiểu mãi và thấy nước nhật đúng là quá xuất sắc cần học hỏi một cách nghiêm túc
 

PanasonicVN

Xe đạp
Biển số
OF-497595
Ngày cấp bằng
14/3/17
Số km
19
Động cơ
187,990 Mã lực
Tuổi
46
Em xin chào các cụ, em là ma mới, mong các cụ chiếu cố cho.
Văn chương em kém nên có gì mong các cụ bỏ quá.
Chả là em có một mong muốn là được đi oto khắp các vùng ở Nhật, em bắt đầu thực hiện từ đầu năm nay thôi.
Thưởng thức một mình cũng kém phần sướng nên em chia sẽ lên đây, để có những cụ nào có ý thích thì vào góp ý em đôi lời. Không chỉ có những chuyến đi, ăn, chơi, e cũng chia sẽ những gì mình thấy được ở đây cho cụ nào chưa biết được rõ.

Em chưa mua được xe nên vẫn cứ xài xe thuê, được cái là nhanh gọn lẹ, trải nghiệm được nhiều loại xe, kinh nghiệm phượt và kiến thức xe cộ còn kém, nếu được mong các cụ chỉ dạy.

Tiện đây em up vài cái ảnh 2 chuyến đi ngắm hoa tuần trước của em ở tỉnh Kanagawa và Chiba.




Hôm đó em chạy con Mazda CX3




Cuối tuần dân Nhật đổ xô đi chơi, đến cái đồng hoa tít trong làng mà xe kẹt cả mấy cây số.




Nằm chờ vợ và đồng bọn đi ngắm hoa, em không ưa lắm, chỉ thích lái xe thôi.





Một góc đồi hoa ở Kanagawa, hoa anh đào vào hoa cải.





Hoàng hôn trên Vịnh Tokyo nhìn từ phía Chiba, đường nay bắt ngang qua biển, phía trước 1 đoạn nữa là xuống hầm đi thông qua biển dài khoảng 15km.





Phía trước là khu Parking, ăn uống và ngắm cảnh giữa biển, sau lưng nó là cổng hầm.
Chỗ này gọi là Umihotaru 海ほたる

Tuần sau nghỉ dài, em chạy lanh quanh mấy tỉnh quanh tokyo, hẹn các cụ tuần sau em lại báo cáo.
Cảnh đẹp của nhật thì mênh mông và rộng lớn lắm, nhưng mà đẹp . Thanks add
 

quasin3000

Xe tăng
Biển số
OF-1800
Ngày cấp bằng
5/10/06
Số km
1,765
Động cơ
586,782 Mã lực
Hoa anh đào đẹp thế mà cụ chụp xấu quá.

Em thích nhà mầu hồng cute. Đồ ăn và không khí bên đó.
 

ntphuoc

Xe hơi
Biển số
OF-54726
Ngày cấp bằng
11/1/10
Số km
104
Động cơ
450,740 Mã lực
Nơi ở
TP Hồ Chí Minh
Nhìn hình và xem bài của Cụ làm Em nhớ quá. Em ở gần ga Kukubunji, Koganei gần 6 tháng và hay đi lên Tokyo chỗ Đại học Hosei... Cảm ơn Cụ nhiều nhé. Viết tiếp đi Cụ ơi.
 

tqnst

Xe máy
Biển số
OF-191026
Ngày cấp bằng
23/4/13
Số km
68
Động cơ
330,631 Mã lực
Nơi ở
Tokyo
Nhật bây giờ là 19h30, đúng ra là xách cặp ra về lúc 17h30 rồi các cụ ạ, nhưng đâu có sướng như vậy.
Em làm IT, vừa dev, vừa Brse cho offshore ở VN, công ty cũng thuộc dạng vừa và nhỏ nên công việc cũng không đến nổi vất vả mà overtime triền miên như lão gì mập mập của Fsoft tuyên bố cho đám dev hôm trước.
Nhưng vấn đề là, cả bọn trong cty thằng nào cũng ngồi lỳ đó, mình bỏ về vài hôm thì được, hôm nào cũng về trước thì thành ra nó cứ như thế nào ấy, vậy là phải ngồi lại.

Trước hết phải nói về năng suất của bọn Nhật, lúc mới đi xin việc (có thời gian e tâm sự các cụ thời gian em mới qua, đi học đi làm ntn) em lo lắm, không biết có cày nổi với bọn này không, vì dù sao công nghệ và nền tảng của tụi nó ở trên tầm mình nhiều quá. Thế nhưng từ khi bước vào cty, đến bây giờ là cty thứ 2, em đánh vài dự án lớn nhỏ chung với không ít bọn Nhật, Trung, Nepal thì e mạnh dạn đánh giá là bọn Nhật năng suất không có tuổi với người Việt chúng ta.

Các ngành khác em không rõ, nhưng trong IT năng suất bọn nó kém, khả năng đối ứng vấn đề của bọn nó chậm hơn hẵn, đã thế lại cứ thích ngồi lỳ, trầm ngâm ra vẻ ta đang rất nỗ lực (đôi khi bọn nó nỗ lực thật). Schedule và task thì như nhau, mà gần như lúc nào e cũng xong trước, xong với status là review kỹ lưỡng, và best solution rồi đấy các cụ ạ, thế mà lúc nào cũng phải ngồi chờ bọn nó. Các sếp thì cũng từ môi trường bọn nó mà ra, thấy mình thong dong thì lại nghĩ task mình nhẹ, rồi vứt thêm task, hoặc giả có ông nhận ra được mình năng suất cao thì cuối cùng vẫn quăng task thêm cho mình để gánh bọn kia. Qua hơn 2 năm cặm cụi cày thì giờ e hết ngu rồi, không làm xong trước quá sớm nữa, sắp xếp time sao cho có buffer cho mình, trước deadline một tý, thời gian thảnh thơi ngồi nghiên cứu thứ khác. Được cái sếp tin tưởng vào năng suất và trình ăn xin google của em nên cho tự control plan, schedule luôn, tự estimate luôn, nhưng mà chỉ đỡ được phần gánh task thôi, còn lại vẫn phải ngồi ăn mỳ ntn các cụ ạ.

Bọn Nhật nó năng suất không cao, tại sao bọn nó phát triển và chất lượng tốt đến như vậy. Là vì có những ưu điểm gỡ gạt các cụ ạ, bọn nó nhiều ưu điểm lắm, vượt trội người Việt chúng ta nhiều.

Trước hết là bọn nó có tầm nhìn, tiếp cận một vấn đề bọn nó luôn có cái nhìn rộng, nhìn sâu và nhìn kỹ mọi ngóc ngách (theo e thấy là rất kỹ) để tìm ra được phương án tốt nhất, ít rủi ro nhất và có khả năng tồn tại phát triển theo thời gian nhất. Những ai làm với Nhật rồi mới hiểu được bọn nó ghiền họp, ghiền báo cáo, ghiền tài liệu ghê gớm thế nào, những giai đoạn phân tích thiết kế một dự án có khi em phải ngồi phòng họp từ sáng đến chiều tối, nhờ thế bọn nó mới tránh được rủi ro và vấn đề phát sinh trong giai đoạn phát triển và vận hành, điều mà người Việt thường tốn rất nhiều effort vì tầm nhìn kém.

Sau nữa là bọn nó biết vì cái chung, em chưa thấy thằng nào trong dự án mà hục hặc với nhau, cũng chẵng có thằng nào gây gỗ, nói xấu nhau bao giờ. Từ họp hành đến làm việc, bọn nó giữ hòa khí và trong bàn bạc luôn tìm ra cách tốt cho dự án không quan trọng cách đó do ai làm, ai nghĩ ra. Nói chung, có khả năng teamwork tốt hơn người Việt.

Thêm tý nữa là bọn nó kĩ tính, từng cái nhỏ nhặt, từng cái chi tiết đều phải đúng rule, đúng cách thức đặt ra. Có gì phát sinh là báo cáo, và tìm giải pháp, lời của cấp trên gần như là lệnh, nhiều khi không phục vẫn nghe và làm theo rồi sau đó có nói gì thì nói sau. Bọn nó có cái phương châm là HORENSO, trong tiếng nhật nghĩa là Báo cáo, liên lạc, bàn bạc, phàm bất cứ vấn đề gì cũng phải tuân thủ mấy cái đó chứ không thể ẩu tả mà tự qđ được.

Em lại ăn mỳ tiếp, nguội và nở tè le rồi.
Em xin góp ý thêm với bác. Em cũng là SE đang ở Nhật, tuy ko phải là BrSE như bác nhưng em thấy bác kết luận như vậy là quá vội.
Xét về năng suất lao động thì em nghĩ là tuỳ thuộc team bác làm thôi. Thường thì những cty nào nó ko đủ nhân lực và mạnh nó mới phải outsource về VN như công ty bác.
Em làm ở cty Nhật thấy kỹ sư của nó nhiều đứa cực chất, năng suất lao động cực cao chứ không như bác nói. Cái này hoàn toàn phụ thuộc vào team của bác có mạnh không, có siêu nhân hay không thôi.
Em từng làm tầm gần 2 chục dự án với các team khác nhau nên em tạm kết luận vậy ạ, có gì thiếu sót mong bác chỉ giáo.
 

Thaphuongcauthuc

Xe đạp
Biển số
OF-506624
Ngày cấp bằng
25/4/17
Số km
20
Động cơ
183,900 Mã lực
Nơi ở
Đất khách quê người
Em xin góp ý thêm với bác. Em cũng là SE đang ở Nhật, tuy ko phải là BrSE như bác nhưng em thấy bác kết luận như vậy là quá vội.
Xét về năng suất lao động thì em nghĩ là tuỳ thuộc team bác làm thôi. Thường thì những cty nào nó ko đủ nhân lực và mạnh nó mới phải outsource về VN như công ty bác.
Em làm ở cty Nhật thấy kỹ sư của nó nhiều đứa cực chất, năng suất lao động cực cao chứ không như bác nói. Cái này hoàn toàn phụ thuộc vào team của bác có mạnh không, có siêu nhân hay không thôi.
Em từng làm tầm gần 2 chục dự án với các team khác nhau nên em tạm kết luận vậy ạ, có gì thiếu sót mong bác chỉ giáo.
Cảm ơn cụ đã góp ý, có lẻ là e cần trải nghiệm nhiều hơn nữa cụ ạ.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top