[Funland] Những điều cần biết trong Tennis

chiu

Xe tải
Biển số
OF-32190
Ngày cấp bằng
24/3/09
Số km
275
Động cơ
481,750 Mã lực
Vốt kụ
e vào sân thì cứ hở đâu đánh đấy hoặc nhằm thẳng quân thù mà bắn
 

ASUS2009

Xe tải
Biển số
OF-47763
Ngày cấp bằng
1/10/09
Số km
211
Động cơ
462,020 Mã lực
Mừng bác đến với môn ngon-bổ-rẻ tơ lít này :69::69::69:. Nhà bác ở đâu gần Tây Hồ thì bọn em đang tập t4, t7 từ 8-10 tối đấy .. rỗi ra tập cùng với ae cho nó vui. Nếu không ở mạn đấy thì bác cố kiếm thầy dậy cẩn thận luyện cho nó vào tay (chứ đừng tập phọt phẹt như em :'(:'() rồi ra giao lưu với ae OFTC nhá :41::41:.

Lâu lắm chả thấy ông nào vuốt ... không biết có tiếp bài các thế đứng khi chạm bóng, phân tích ưu & nhược điểm của từng cái không nhể :^):^):^)
Cảm ơn các cụ, nhà em ở tận Trương Định nên mấy hôm nay đang tìm sân phía đó cho gần, chứ đi lên phía Tây Hồ với các bác thì xa quá. Cứ theo bác khuyên là phải học ra tấm ra món vậy nên em cũng quyết tâm lắm. Máu lắm gồi!
 
Biển số
OF-3680
Ngày cấp bằng
7/3/07
Số km
10,879
Động cơ
663,247 Mã lực
Tuổi
49
Các kiểu phát bóng
By: Scott Baker

Có 4 kiểu phát bóng khác nhau mà bạn có thể sử dụng tủy theo khả năng của mình. Một vài kiểu trong đó có thể hiệu quả vớt từng đối thủ cụ thể nhưng kiểu khác lại không. Phối hợp các kiểu phát bóng khác nhau khi thi đấu sẽ đem lại hiểm họa cho đối thủ của bạn vì họ không thể bắt bài & trả bóng phát một cách hiệu quả.



Học cách đánh bóng hiệu quả khi phát bóng là một phần quan trọng để cải thiện quả phát bóng của bạn. Có bốn kiểu phát bóng cơ bản mà bạn có thể đã biết đó là phát bóng thẳng (Flat Serve), phát bóng cắt (Slice Serve), phát bóng xoáy (Kick Serve) & phát bóng xoáy trên (Top-spin Serve). Tất cả bốn kiểu phát trên đều rất hiệu quả và không cái nào hay hơn cái khác cả. Mỗi kiểu phát bóng đều có ưu và nhược riêng, học cách phát bóng được theo bốn kiểu trên rất quan trọng nhưng học cách phối hợp chúng trong trận đấu với từng đối thủ cụ thể lại quan trọng hơn. Dưới đây chúng tôi sẽ liệt kê tất cả các ưu & nhược điểm chính của từng kiểu phát bóng.

Phát bóng thằng (Flat Serve)



Ưu điểm của phát bóng thẳng:
1. Tốc độ của bóng cho đối thủ ít thời gian hơn để phản ứng & trả bóng
2. Giúp bạn thắng những điểm đơn giản vì thể cũng có thể giúp bạn giữ được sức
3. Dễ học

Nhược điểm của phát bóng thẳng:
1. Bạn & người cùng chơi bắt volley có ít thời gian để lên lưới
2. Tỉ lệ bóng vào sân thường rất thấp
3. Sẽ khó hơn cho những người có thể hình thấp đánh bóng qua lưới mà không có độ xoáy
4. Khi người trả bóng chạm được vợt vào bóng thì bóng trả lại có thể rất nhanh vì họ đã mượn lực bạn tạo ra

Phát bóng cắt (Slice Serve):



Ưu điểm của phát bóng cắt:
1. Bóng nẩy thấp, ra xa hoặc nhẩy vào người đối thủ
2. Bạn có thể thêm xoáy để giam đối phương hoặc kéo họ ra khỏi sân
3. Tỷ lệ thành công rất cao
4. Dễ học

Nhược điểm của phát bóng cắt:
1. Đó là kiểu phát bóng cơ bản, mọi người đều luyện tập để trả bóng cho kiểu phát bóng này.

Phát bóng xoáy (Kick Serve)



Ưu điểm của phát bóng xoáy:
1. Bỏng nấy cao, ra xa hoặc nhẩy vào người đối phương
2. Bóng nẩy theo chiếu ngược lại mà nó chạm đất
3. Dành thời gian cho bạn cũng như người cùng chơi bắt volley lên lưới
4. Khó có thể công lại
5. Người ít kinh nghiệm hoặc chưa từng đối mặt với kiểu phát bóng này thường hay bị thúc thủ trước kiểu phát bóng này

Nhược điểm của kiểu phát bóng xoáy:
1. Nếu đối phương chạm bóng khi nó nẩy lên thì họ đã lấy đi lợi thế của kiểu phát bóng này vì họ không cho bóng đi xa ở bất kì hướng nào
2. Khó học được

Phát bóng xoáy trên (Topspin Serve)



Ưu điểm của kiểu phát bóng xoáy trên:
1. Dành thời gian cho người chơi phát bóng- bắt bóng volley có thể lên lưới
2. Bóng nẩy cao
3. Rất đều bóng
4. Dễ học
5. Khó công lại

Nhược điểm của phát bóng xoáy trên:
1. Nếu đối phương chạm bóng khi nó nẩy lên thì họ đã lấy đi lợi thế của kiểu phát bóng này vì họ không cho bóng đi xa ở bất kì hướng nào
2. Dễ nhìn bóng tới & dễ trả bóng

Chi tiết làm sao để đánh bóng cho từng kiểu phát bóng:

Các bạn nên lưu ý là có rất nhiều điều khác về phát bóng hơn là những cái chúng rôi giải thích dưới đây. Với từng kiểu phát bóng chúng tôi mới chỉ đề cập tới chuyển động là cây vợt của bàn cần thiết phải đánh & kéo bóng để thực hiện các kiểu phát bóng này. Xem động tác các nhà chuyên nghiệp phát bóng là cách hay để có thể nhìn toàn bộ cơ thể chuyển động như là một khối thống nhất cho từng kiểu phát. Các số mà chúng tôi đề cập là các số của mặt đồng hồ để bạn có thể định hướng dễ dàng đánh bóng ntn. Tất cả các chỉ dẫn dành cho người thuận tay phải (xin lỗi các bạn dùng tay trái nhé).

Phát bóng thẳng: không có độ xoáy bóng, cây vợt chỉ đánh qua bóng hướng về phía sân đối phương

Phát bóng cắt: Kéo quả bóng (brush the ball) từ phía bên phải về hướng sân đối phương. Động tác swing của bạn nên chuyển động từ phải sang trái khi bạn chạm bóng & hậu chạm bóng.

Phát bóng xoáy trên: kéo quả bóng từ thấp đến cao theo hướng từ 6h đến 12h. Bạn kéo bóng mạnh chừng nào thì bóng nó xoáy từng ấy.

Phát bóng xoáy: Kéo quả bóng từ thấp tới cao theo hưởng 8h tới 1 hoặc 2h. Duới đây là một ví dụ điển hình động tác phát xoáy của Patrick Rafter.



Khi thi đấu sử dụng cả bốn kiểu phát bóng để tấn công vào điểm yếu của đối phương hiệu quả hơn và bắt họ luôn phải phán đoán khi trả bóng.
 

Andybe

Xe tải
Biển số
OF-33955
Ngày cấp bằng
25/4/09
Số km
202
Động cơ
477,910 Mã lực
Nơi ở
Hồ con rùa
Ông mèo lý thuyết hay quá.Hôm nào ra sân bem với tôi đê:21:
 
Biển số
OF-3680
Ngày cấp bằng
7/3/07
Số km
10,879
Động cơ
663,247 Mã lực
Tuổi
49
Ông mèo lý thuyết hay quá.Hôm nào ra sân bem với tôi đê:21:
Hố hố .. làm trận oánh văn & cân bằng trọng lượng cho nó đều .. ông nào thiếu hơn ông kia thì vác .. ba lô đá mà oánh nhá :21::21:.
Cụ ra sân Linh Đàm hoặc OFTC cùng hội iem đê :69::69::41::41:.
 
Biển số
OF-3680
Ngày cấp bằng
7/3/07
Số km
10,879
Động cơ
663,247 Mã lực
Tuổi
49
Các cách đặt bóng phát trong sân
By: Scott Baker​

Khi đánh đơn hay đánh đôi, bạn có ba (03) lựa chọn ở vị trí mà bạn có thể đặt bóng vào trong ô phát bóng ở sân bên kia. Đặt bóng ở đâu phụ thuộc vào điểm mạnh và yếu của đối thủ cũng như khả năng của bạn phối hợp các vị trí với nhau. Khi phối hợp, thay đổi vị trí phát bóng tốt sẽ khiến đối thủ của bạn luôn bối rối, căng đầu đoán cú phát bóng tiếp theo sẽ ở đâu. Luôn luôn đặt bóng vào một điểm cố định là một sai lầm. Đối thủ của bạn sẽ sẵn sang để đánh trả và thường xuyên trả bóng ăn điểm nhiều hơn. Có ba lựa chọn để bạn đặt bóng là: Rộng ngoài sân (Out Wide), ở giữa sân (chữ T) và đánh vào người đối thủ (into the body). Mỗi kiểu đặt bóng đều có ưu và nhược riêng và có thể thay đổi phụ thuộc và điểm mạnh của đối thủ. Dưới đây chúng tôi sẽ đi sâu phân tích ba lựa chọn này một cách kĩ lưỡng.

Phát bóng rộng ngoài sân (Out Wide):
Kiểu đặt bóng phát này có thể là lợi thế cũng như bất lợi cho bạn. Nếu đối thủ chậm chạm thì việc kéo họ ra ngoài sân với kiểu đặt bóng phát này sẽ làm bạn dễ có điểm phát bóng. Nó tạo ra một sân rộng cho bạn để có thể ăn điểm nếu đối thủ trả bóng yếu. Nếu bạn chơi với người chậm hơn họ không thể với tới bóng hoặc họ không có thời gian để chuẩn bị cho cú chạm bóng hiệu quả như thường xuyên. Nếu bạn là người hay phát rồi lên bắt lưới thì đây là kiểu đặt bóng cho bạn một cú volley ăn điểm dễ dàng. Còn khi bạn hay đánh phông thì nó tạo cho bạn một sân hở để có cú đánh ăn điểm hoặc điều bóng đi góc khác & kiểm soát trận đấu.
Nhược điểm của kiểu đặt bóng này là bạn tạo nên một góc hiểm bởi việc điều bóng rộng ra ngoài. Bây giờ đối thủ của bạn có cú đánh mà cũng có thể trả bóng ở góc hiểm ấy, vị vầy hãy sẵn sàng cho việc đó. Đừng nghĩ bạn kéo đối thủ ra ngoài sân là họ có thể trả bóng ở giữa sân, bạn bây h ngoài việc sẵn sàng cho cú trả bóng ở lưới còn có thể phải chuẩn bị để bảo vệ cả góc chữ A ở sân mình. Điều này thường hay xẩy ra với người phát bóng và bắt lưới vì bạn có ít thời gian để phản ứng lại cú trả bóng của đối thủ. Khi đặt bóng rộng ngoài sân, trái bóng có quãng đường đi dài hơn so với phát bóng vào giữa sân, có nghĩa là nó sẽ gặp sức cản không khí nhiều hơn gây nên bóng sẽ đi chậm lại trước khi đối thủ chạm bóng. Độ cao của lưới cũng cao hơn ở hai cạnh so với ở giữa vì vậy bạn sẽ ít có cơ hội cho đánh bóng lỗi trong kiểu đặt bóng rộng ngoài sân này.

Đặt bóng phát giữa sân (góc chữ T)
Đặt bóng giữa sân (góc chữ T) sẽ loại bỏ các góc khó mà đối thủ có thể trả bóng. Với kiểu đặt bóng này bạn có thể mong đợi bóng trả lại ở giữa sân nhiều hơn. Điều đó khiến chiến thuật phát bóng rồi bắt volley dễ dàng hơn, tuy nhiên bạn không có khoảng sân trống để bắt volley vào đó. Nếu đối thủ của bạn trả bóng ở giữa sân thì bạn có thể tận dụng điều này để công lại về phía góc yếu của đối thủ từ đó giành thế kiểm soát trận đấu. Nếu bạn có thể đoán được điểm trả bóng của đối thủ thì cú công mạnh sẽ giúp bạn ghi điểm dễ dàng. Một lợi thế nữa của kiểu đặt bóng này là chiều cao của lưới ở mức thấp nhất khi ở giữa sân, cho phép bạn có dung sai ở lỗi cú đánh. Quãng đường đi của bóng vào góc này là ngắn nhất, hạn chế lực cản không khí ít hơn vì thế tốc độ của bóng sẽ nhanh hơn và ít có thời gian cho đối thủ để công lại.
Điểm yếu của kiểu đặt bóng này là không có sân trống để bạn có thể công vào. Bạn sẽ phải tự tạo góc tấn công hiểm hơn để ăn điểm.

Phát bóng vào người đối thủ:
Nếu phát tốt, kiểu đặt bóng này sẽ còng tay đối phương lại khiến họ không thể vận động có thế đứng tốt để trả bóng lại mạnh. Nó sẽ cho phép bạn tiến lên bắt lưới vào góc yếu của đối thủ hay kiểm soát trận đấu từ phông. Nếu cú phát bóng được thực hiện xuôn sẻ nó sẽ không cho phép đối thủ có thể trả bóng lại góc khó một cách dễ dàng để ăn điểm và bạn có thể kiểm soát trận đấu.
Có hai lựa chọn đặt bóng mà bạn sẽ gặp nguy đó là bóng đi thẳng về phía tay thuận cũng như tay ngược của đối thủ. Bạn phải đánh bóng thẳng vào cơ thể của đối phương để giam họ lại một cách hiệu quả. Nếu bạn đánh lệch đi một tí thì họ có thể di chuyển lệch sang một bên và trả bóng lại dễ dàng ở trong tầm tay của mình. Tôi đã tự suy luận một cách đơn giản có thể nhận biết 3 lựa chọn hay cũng như 2 cái tồi. Giữ tay phải của mình với các ngón xòe ra về phía góc sân phát bóng bên kia. Tất cả năm ngón tay đều thể hiện 5 sự lựa chọn đặt bóng. Hai lựa chọn tồi là ngón chỏ & ngón đeo nhẫn.
Ngoài việc có 4 kiểu phát bóng, bạn h đã biết thêm 3 kiểu đặt bóng phát trong sân. Khi phối hợp nhuần nhuyễn với nhau nó có thể bắt đối thủ luôn phải căng đầu suy đoán. Nếu đối thủ của bạn đoán được hướng phát vì bạn luôn đặt bóng một kiểu thì bạn đang găpj nguy to đấy.
 
Chỉnh sửa cuối:

MrBond203

Xe buýt
Biển số
OF-31451
Ngày cấp bằng
16/3/09
Số km
559
Động cơ
485,330 Mã lực
Nơi ở
Cánh gà Nhà Hát lớn - Thành phố Hoa phượng đỏ
cụ mèo sạch thỉu ơi, cháu có 1 thắc mắc khẩn rất cần sự trợ giúp của cụ có đc k ạ, đó là về cách "đo tay cầm vợt"

Hiện nay cháu đang dùng cây Wilson K-factor có các thông số sau

- Headsize 645cm2 / 100sq.in
- Weight 280gr
- Balance 33.0cm
- Rec tension 24-28kg
- String pattern 16*19 ( cái thông số này cháu k hiểu lắm )
- Chỗ cán vợt còn ghi L2 4 1/4 nữa ạ ( cháu cũng k rõ cái này )


Cháu mới đổi vợt cách đây vài tháng qua sự tư vấn của cụ wahackvn ( rất cảm ơn cụ ạ )
Khi mua vợt, người ta có quấn vợt hộ cháu, khi ko quấn cháu cầm thử và thấy cũng khá vừa tay rồi.

Cháu mới hỏi là :" ko cần quấn có được k"??
Ông kia bảo " ko đc, k quấn nó hỏng mất cái lõi vợt "

Thật sự là cháu k biết thế nào vì khi quấn vào cháu cầm thấy hơi mỏi ( vì tay cháu bé )

Vậy cháu phọt bài này mong cụ mèo chỉ dẫn xem cái chỗ đỏ đỏ đấy là đúng hay sai

Và ảnh của cháu dưới đây cụ xem tay cầm vợt đã vừa chưa ạ ( cháu mới bóc cái quấn vợt ra đấy ạ )
 
Biển số
OF-3680
Ngày cấp bằng
7/3/07
Số km
10,879
Động cơ
663,247 Mã lực
Tuổi
49
Theo e thông số có nghĩa như sau:


- Headsize 645cm2 / 100sq.in
- Weight 280gr
- Balance 33.0cm
- Rec tension 24-28kg
- String pattern 16*19 ( cái thông số này cháu k hiểu lắm )
Đan dây dọc 16 sợi x ngang 19 sợi
- Chỗ cán vợt còn ghi L2 4 1/4 nữa ạ ( cháu cũng k rõ cái này )
L2 : cỡ tay cầm Châu Âu tương đương với 4 1/4 cỡ tay cầm của Mỹ

Cháu mới hỏi là :" ko cần quấn có được k"??
Ông kia bảo " ko đc, k quấn nó hỏng mất cái lõi vợt "
Làm gì có chuyện không quấn thì nó làm hỏng lõi vợt, bọc quấn vợt tốt sẽ tăng độ ma sát của lòng bàn tay với vợt & tăng kích cỡ vợt khi tay còn hơi lỏng so với cán.

Và ảnh của cháu dưới đây cụ xem tay cầm vợt đã vừa chưa ạ ( cháu mới bóc cái quấn vợt ra đấy ạ )


Cháu thấy tay cầm của cụ thế là được òi ... nếu cần thì thay cái quấn khác cho nó chắc hơn thì OK. E hay dùng loại DuraTrek+ của Prince có giá 30k/c .. bác rỗi mang vợt ra Cafe Cao Nguyễn Thị Định x Hoàng Ngân .. e tặng cho 1 cái
 
Chỉnh sửa cuối:

MrBond203

Xe buýt
Biển số
OF-31451
Ngày cấp bằng
16/3/09
Số km
559
Động cơ
485,330 Mã lực
Nơi ở
Cánh gà Nhà Hát lớn - Thành phố Hoa phượng đỏ
Theo e thông số có nghĩa như sau:


- Headsize 645cm2 / 100sq.in
- Weight 280gr
- Balance 33.0cm
- Rec tension 24-28kg
- String pattern 16*19 ( cái thông số này cháu k hiểu lắm )
Đan dây dọc 16 sợi x ngang 19 sợi
- Chỗ cán vợt còn ghi L2 4 1/4 nữa ạ ( cháu cũng k rõ cái này )
L2 : cỡ tay cầm Châu Âu tương đương với 4 1/4 cỡ tay cầm của Mỹ

Cháu mới hỏi là :" ko cần quấn có được k"??
Ông kia bảo " ko đc, k quấn nó hỏng mất cái lõi vợt "
Làm gì có chuyện không quấn thì nó làm hỏng lõi vợt, bọc quấn vợt tốt sẽ tăng độ ma sát của lòng bàn tay với vợt & tăng kích cỡ vợt khi tay còn hơi lỏng so với cán.

Và ảnh của cháu dưới đây cụ xem tay cầm vợt đã vừa chưa ạ ( cháu mới bóc cái quấn vợt ra đấy ạ )


Cháu thấy tay cầm của cụ thế là được òi ... nếu cần thì thay cái quấn khác cho nó chắc hơn thì OK. E hay dùng loại DuraTrek+ của Prince có giá 30k/c .. bác rỗi mang vợt ra Cafe Cao Nguyễn Thị Định x Hoàng Ngân .. e tặng cho 1 cái
ui đc ra chỗ các cụ dạy bảo cháu lại chả mừng quá ấy chứ, cháu ở HP mà hihi

mà đấy là cháu mới tháo cái quấn vợt ra đấy ạ, để chiều nay đi đánh k có quấn vợt có đỡ mỏi tay hơn k??

ra là mấy lần toàn bị lừa, lên OF các cụ cao thủ quá :D

cám ơn cụ mèo nhá.
 
Biển số
OF-3680
Ngày cấp bằng
7/3/07
Số km
10,879
Động cơ
663,247 Mã lực
Tuổi
49
ui đc ra chỗ các cụ dạy bảo cháu lại chả mừng quá ấy chứ, cháu ở HP mà hihi

mà đấy là cháu mới tháo cái quấn vợt ra đấy ạ, để chiều nay đi đánh k có quấn vợt có đỡ mỏi tay hơn k??

ra là mấy lần toàn bị lừa, lên OF các cụ cao thủ quá :D

cám ơn cụ mèo nhá.
Bác đi oánh thử ntn rồi .. ới ae biết nhé.
E cũng như bác nghe hết ông này đến ông nọ, bực mình lọ mọ đi tìm trên mạng thôi.
 
Biển số
OF-3680
Ngày cấp bằng
7/3/07
Số km
10,879
Động cơ
663,247 Mã lực
Tuổi
49
Kỹ Thuật Phát Bóng Cơ Bản
The Serve





Động tác phát bóng luôn được tranh cãi liệu nó có phải là cú đánh khó học nhất trong môn Tennis không vì có rất nhiều bộ phận cơ thể phải phối hợp với nhau. Trong mục cơ bản này chúng tôi sẽ trình bầy các động tác mà các người chơi bóng thực hiện khi phát bóng. Từng bước giải thích sẽ giúp bạn hình thành cú phát bóng hay từ những kiến thức vụ vặt mà bạn đã từng được nghe ở đâu đó. Phần nâng cao sẽ đi vào chi tiết về những nhà chuyên nghiệp thực hiện các cú đánh xoáy của mình.
Bạn cũng nên tham khảo phần phát bóng cắt & phát bóng xoáy để học cách thực hiện các cú đánh này. Đó là vũ khí rất quan trọng mà người chơi tầm trung & cao phải biết trong hành trang của mình.


1. Thế đứng khi phát bóng
The Serve Stance

[video=youtube;w0fL0p9ZCIQ]http://www.youtube.com/watch?v=w0fL0p9ZCIQ[/video]

Bước đầu tiên trong phát bóng là thế đứng. Video bắt đầu bằng việc quay tôi với thế đứng trước khi phát. Hãy nhìn kỹ vào chân tôi là xem tôi đã đặt chúng ở sân ntn. Chân trước của tôi trực tiếp dưới vạch phông và hướng chéo vào sân. Chân sau của tôi ở sau chân trước với khoảng cách bằng độ rộng của vai và song song với vạch phông (từ góc nhìn của máy quay nó nằm phía bên phải của chân trước).
Trở lại với góc nhìn toàn thân ở giây thứ 25 của đoạn video trên, tôi cầm vợt theo cách cầm Đa năng (Continental Grip) hoặc gần giống thế. Bất cứ kiểu cầm phát nào cũng được. Tôi chỉ vợt về phía lưới và giữ bóng ở phía cầu của vợt.
Thế đứng này thường được hay gọi là thế “dự tiệc” vì nó chính là cách bạn đứng khi nói chuyện với người khác trong buổi tiệc. Roger Federer là một trong những nhà chuyên nghiệp dung thế đứng này.
Ở giây thứ 45 trong video, chúng ta hãy xem xét thế đứng của Tim Henman. Giống như Federer, anh ta cũng dùng thế đứng “dự tiệc”. Đầu tiên hãy nhìn kỹ vào vị trí của chân anh ta. Anh ta đặt chân trước hướng chéo về phái sân phát và chân sau ở sau chân trước song song với vạch phông.
Ở góc nhìn Heman trong thế đứng này, anh ta cầm vợt ở thế cầm mà anh ta hay dùng và hướng về phía lưới. Phóng to hình vào tay trái của anh ta, bàn tay đang cầm bóng, anh ta đang hưởng bóng về phía lưới giữ bóng ở trong các ngón tay. Điểm cuối cùng này – giữ bóng trong ngón tay bạn không phải trong long bàn tay- rất quan trọng và chúng ta sẽ xem xét nó kỹ hơn ở bước tiếp theo Tung bóng.
 
Chỉnh sửa cuối:

xuxu_ks

Xe tải
Biển số
OF-22516
Ngày cấp bằng
16/10/08
Số km
322
Động cơ
498,220 Mã lực
Video bài tập serve em ko xem đc cụ ui :(
 

xuxu_ks

Xe tải
Biển số
OF-22516
Ngày cấp bằng
16/10/08
Số km
322
Động cơ
498,220 Mã lực
Đc đây rùi cụ này ;;)
[video=youtube;w0fL0p9ZCIQ]http://www.youtube.com/watch?v=w0fL0p9ZCIQ&feature=related[/video]

Cụ bỏ cái lựa chọn bổ sung phía dưới lúc post video (phần: Tự động chuyển đường dẫn Internet có trong bài).
Em cũng post một lúc mới đoán ra đc nguyên nhân lỗi :P
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-3680
Ngày cấp bằng
7/3/07
Số km
10,879
Động cơ
663,247 Mã lực
Tuổi
49
Đc đây rùi cụ này ;;)
[video=youtube;w0fL0p9ZCIQ]http://www.youtube.com/watch?v=w0fL0p9ZCIQ&feature=related[/video]

Cụ bỏ cái lựa chọn bổ sung phía dưới lúc post video (phần: Tự động chuyển đường dẫn Internet có trong bài).
Em cũng post một lúc mới đoán ra đc nguyên nhân lỗi :P
Thanks mợ nhá .. đúng là dân ai ti có khác .. em cũng phọt được rồi theo chỉ dẫn của mợ .. \:D/\:D/
 
Biển số
OF-3680
Ngày cấp bằng
7/3/07
Số km
10,879
Động cơ
663,247 Mã lực
Tuổi
49
2 Tung bóng - The Toss

[video=youtube;xwx_oTxHaKY]http://www.youtube.com/watch?v=xwx_oTxHaKY[/video]

Bước thứ hai của cú phát bóng là tung bóng. Tôi đã đề cập ở video trước bàn về thế đứng rằng bạn nên cầm bóng trong ngón tay chứ không phải trong bàn tay. Điều này sẽ giúp điều khiển bóng tốt hơn khi bạn tung nó lên. Những cái mà bạn mong đợi khi tung bóng lên là nó không xoáy. Giữ bóng ở ngón tay giúp cho thực hiện việc này dễ dàng. Ví dụ nếu bạn cầm bóng trong lòng bàn tay, xoay trái bóng trong tay thì sẽ rất khó đạt được điều trên.
Ở giây 40 trong video chúng ta hãy xem tôi tung trái bóng tennis. Bắt đầu cho động tác tung trái bóng, cánh tay của tôi hạ xuongs. Khi nó dâng thẳng lên, nếu bạn nhìn vào tay tôi, nó sẽ rất thẳng trong khi chuyển động. Có thể có một chút hơi khuỳnh lại ở khuỷu tay nhưng không nhiều. Tôi thả bóng ra ở độ cao trên đầu tôi, tôi làm việc này chỉ đơn giản bằng cách “mở bàn tay ra”. Bàn tay đang tung bóng tiếp tục dâng cao sau khi tôi thả trái bóng cho đến khi nó nâng thẳng tắp lên trên. Có một điều nữa khi tung bóng bạn cần nhớ: đảm bảo rằng tay bạn tiếp tục nâng cao sau khi bạn tung bóng.
Bạn muốn tung trái bóng khoảng 1-2 feet cao hơn điểm chạm bóng. Nó sẽ cho bạn có đủ thời gian để thực hiện phần còn lại của chuyển động cơ thể khi trái bóng vẫn còn trong không trung. Ở góc nhìn ngang thời điểm 1:15 trong đoạn video tôi đặt một đường kẻ ở độ cao chạm bóng của mình. Bạn sẽ thấy trái bóng được tung sẽ đi cao hơn khoảng 1-2 feet trên đường thẳng đó, cho phép tôi có thời gian thực hiện các động tác phát bóng khác một cách thoải mái.
Vị trí của điểm tung bóng cũng rất quan trọng. Với cú phát bóng đầu tiên – cú phát bóng thẳng- bạn muốn tung trái bóng để bạn có thể chạm nó ở phái trên vai của tay cầm vợt, hơi về phía trước cơ thể một chút. Ví dụ nến bạn thuận tay phải và bạn muốn tung trái bóng ở trước vai phải một chút. Ở thời điểm 1:40 trong video chúng tôi muốn Frank đánh bóng thẳng từ phài trên. Điều rất quan trọng là anh ta đánh bóng vào sân. Anh ta tung bóng để khi anh ta thực hiện các chuyển động để tiếp bóng thì trái bóng ở trên vai của tay cầm vợt - vai phải của anh ta- và hơi ở trước cơ thể một chút.
Ở thời điểm 2:23 trong đoạn video chúng ta hãy xem vài nhà chuyên nghiệp tung bóng. Chúng ta bắt đầu bằng Serena Williams. Bức ảnh đầu tiên chụp lúc Serena ngay sau khi cô ta tung bóng. Cô ta thả bóng ra ở độ cao khoảng trên đầu của cô ta đơn giản bằng cách mở tay ra. Ở bức ảnh tiếp sau đó Serena đang chạm bóng. Cô ta đã tung bóng để có thể chạm nó hơi về phía trước cơ thể và phía trên vai cầm vợt – vai phải của cô ta.
Ở thời điểm 2:50 trong đoạn video này, chúng tay hãy nhìn ảnh phát bóng của John McEnroe. Ở bức ảnh đầu tiên McEnroe đang tung bóng và thả bóng ra ở khoảng đỉnh đầu của anh ta. Bức ảnh sau đó anh ta tiếp tục nâng cánh tay đã tung bóng lên sau khi thả trái bóng. Cả cánh tay duỗi thẳng lên trời. Ở bức ảnh cuối McEnroe đang chạm bóng ở trên vai trái của mình, bởi vì anh ta thuận tay trái, và phía trước cơ thể.
Hãy xem lại cú tung bóng của Oliver Akli từ khoảng ¾ thời gian. Chúng ta bắt đầu với thế đứng của Oliver. Anh ta cầm bóng trong các ngón tay của mình. Để bắt đầu chuyển động cánh tay của anh ta hạ xuống và bắt đầu nâng lên. Cả cánh tay rất thẳng trong suốt thời gian tung bóng. Anh ta thả bóng ra ở khoảng đỉnh đầu bằng cách mở tay ra. Sau khi thả bóng ra, anh ta vẫn tiếp tục nâng cánh tay cho đến khi chĩa thẳng lên trời. Oliver đã tung bóng ở vị trí mà anh ta có thể chạm bóng ở phía vai cầm vợt và hơi trước cơ thể.
 
Chỉnh sửa cuối:

MrBond203

Xe buýt
Biển số
OF-31451
Ngày cấp bằng
16/3/09
Số km
559
Động cơ
485,330 Mã lực
Nơi ở
Cánh gà Nhà Hát lớn - Thành phố Hoa phượng đỏ
cụ mèo ơi, ko có quấn vợt k thể đánh đc, chàu tìm loại mỏng hơn và đánh tốt hơn rồi ạ

p/s: sẹc bóng rất khó, nhưng khi đã thành thạo thì đánh rất tự tin. đây là ý kiến riêng của cháu :D
 
Biển số
OF-3680
Ngày cấp bằng
7/3/07
Số km
10,879
Động cơ
663,247 Mã lực
Tuổi
49
cụ mèo ơi, ko có quấn vợt k thể đánh đc, chàu tìm loại mỏng hơn và đánh tốt hơn rồi ạ

p/s: sẹc bóng rất khó, nhưng khi đã thành thạo thì đánh rất tự tin. đây là ý kiến riêng của cháu :D
Mừng cụ có tay cầm ưng ý, quấn cán theo vợt thường trơn & không tạm cảm giác êm, chắc chắn cho người chơi. Vì vậy người ta mới hay quấn thêm chứ không phải là không quấn thì làm hỏng cốt cán đâu.
Em cũng nghĩ là serve quả khó nhất .... bằng chứng là phần lớn các ông ra sân mà em nhìn thấy ở VN đều serve không theo động tác chuẩn.
 

MrBond203

Xe buýt
Biển số
OF-31451
Ngày cấp bằng
16/3/09
Số km
559
Động cơ
485,330 Mã lực
Nơi ở
Cánh gà Nhà Hát lớn - Thành phố Hoa phượng đỏ
Mừng cụ có tay cầm ưng ý, quấn cán theo vợt thường trơn & không tạm cảm giác êm, chắc chắn cho người chơi. Vì vậy người ta mới hay quấn thêm chứ không phải là không quấn thì làm hỏng cốt cán đâu.
Em cũng nghĩ là serve quả khó nhất .... bằng chứng là phần lớn các ông ra sân mà em nhìn thấy ở VN đều serve không theo động tác chuẩn.
cháu đang sẹc quả 1 cũng gọi là khá ạ ( 60%) ( có độ xoáy,thỉnh thoảng chạy vào góc A hoặc T nếu có cố gắng )

nhưng vấn đề là quả 2 cháu ko thể giảm lực và giữ đúng động tác như sẹc quả 1 đc, toàn giơ bóng lên xong chém chém.

Cụ có cách nào cho cháu luyện quả 2 mà động tác như quả 1, chỉ giảm lực thôi ko ạ
 
Biển số
OF-3680
Ngày cấp bằng
7/3/07
Số km
10,879
Động cơ
663,247 Mã lực
Tuổi
49
cháu đang sẹc quả 1 cũng gọi là khá ạ ( 60%) ( có độ xoáy,thỉnh thoảng chạy vào góc A hoặc T nếu có cố gắng )

nhưng vấn đề là quả 2 cháu ko thể giảm lực và giữ đúng động tác như sẹc quả 1 đc, toàn giơ bóng lên xong chém chém.

Cụ có cách nào cho cháu luyện quả 2 mà động tác như quả 1, chỉ giảm lực thôi ko ạ
Cụ phát quả một mà hai ăn 1 thì mấu quá, đợi e dịch xong phần động tác cơ bản sẽ đến phần phân tích chiến thuật đánh quả serve thứ 1 & thứ 2 nhé.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top