[VOC] Những điều khó hiểu ở một giải đua xe địa hình lâu đời nhất Việt Nam

thellliiiiik

Xe buýt
Biển số
OF-447689
Ngày cấp bằng
23/8/16
Số km
877
Động cơ
217,077 Mã lực
Tuổi
34
Ngay từ những ngày đầu tiên khi BTC đưa ra những thông tin úp mở cho sự kiện thường niên của diễn đàn về xe cộ của những người nói tiếng Việt lớn nhất thế giới, đã có khá nhiều sự bất ngờ. Giải có sự đầu tư khủng từ một ông lớn chuyên bán buôn nhiên liệu, có thêm những cải tiến trong công tác tổ chức khi đội ngũ tổ chức toàn những người được đào tạo từ lò luyện tổ chức F1, loại bỏ đi yếu tố con người trong công tác chấm điểm để có được sự minh bạch rõ ràng…Không phải chém nhưng kiện cáo, khiếu nại đã trở thành nét đặc trưng của giải này ngay từ những ngày đầu của Vô Lăng Vàng. Nhưng năm nay tuyệt nhiên không có, hay hay là…




Trước hết hãy xét xem ở giải năm nay có gì mới, tất nhiên trước khi xem nó có gì hay thì phải xem nó có gì mới từ đó mới biết nó hay dở ở chỗ nào. Năm nay giải có cái tên mới, thay vì là VOC như các năm trước thì giờ giải gắn tên mình với nhà tài trợ, PVOIL VOC 2019.

Nếu mọi năm sát đến ngày thi đấu các đội mới rủ nhau đi đăng ký thì năm nay cổng đăng ký đã phải đóng sau khi mở 4 ngày. Lý do: đã đủ số lượng đội dự tính. Cứ tưởng là các đội mới thi nên đăng ký sớm, sau khi xem danh sách các đội thi được BTC công bố mới thấy toàn người quen năm ấy. Nếu kỳ chuyển nhượng mùa hè của bóng đá Anh sôi động từ đầu tháng 7 đến giữa tháng 8 thì ở PVOIL VOC 2019 thị trường chuyển nhượng suất thi đấu cũng trở nên khá sôi động. Một hãng xe khá mới mẻ mới bước chân vào thị trường Việt Nam bắt tay với một tay lái lão luyện chuyên nghề mài lốp xe lập lên một nhóm quyết tâm lấy hết tiền thưởng của giải. Do đăng ký muộn nên nhóm này không còn suất thi đấu, phải đi đêm để mua lại suất. Tuy không được công bố nhưng sau những buổi trà dư tửu hậu thì con số nhượng suất thi đấu cũng được bật mí tương đương với phần thưởng của giải nhì. Khốc liệt phết.




Khoảng 2 năm trở lại đây dân chơi pickup thấy mê mệt với một thứ được gọi là siêu bán tải, một sản phẩm mới của hãng xe đến từ Mỹ. Được sự nới lỏng điều lệ từ phía BTC, mở rộng quy chế hơn với việc cho phép các đội thi được thay thế phần lốp AT có đường kính bánh xe không vượt quá 33inch. Điều này giúp cho chiếc siêu bán tải Raptor có đủ điều kiện để tham gia. Ngay trong buổi họp báo công bố giải, có nhiều người cũng đã đặt câu hỏi liệu BTC cho phép dòng xe này tham gia thì sân chơi này có phải là dành riêng cho họ? Có lẽ mọi người đã có cái nhìn chưa chính xác về Offroad, xe tốt chưa bao giờ đã phải là điều kiện đủ để nâng cúp. Một chiếc xe trung bình nhưng được điều khiển bởi một lái xe đầy kinh nghiệm chinh chiến thì tỷ lệ thắng lúc nào cũng cao hơn. Thực tế đã chứng minh điều này hoàn toàn đúng, 2 đội thi sử dụng Raptor, 1 đội bỏ thi và 1 đội chỉ thi đấu đúng 1 bài nhưng DNF.

Nghỉ tay đi chạy cuốc xe rồi tối em chém tiếp :D
 

thellliiiiik

Xe buýt
Biển số
OF-447689
Ngày cấp bằng
23/8/16
Số km
877
Động cơ
217,077 Mã lực
Tuổi
34
Trải qua hơn chục niên thì cái giải Offroad bây giờ đã hoàn toàn lột xác, cái môn chỉ dành cho bọn nhũn não người toàn bùn với đất, chân tay lấm lem dầu nhớt. Suốt ngày trốn vợ chui vào bờ vào bụi, đường có không đi cứ bờ bụi lao vào. Nghĩ đến thôi đã thấy chán hẳn. Ấy thế mà năm nay ông nào ông nấy quần áo xúng xính đi họp báo ở khách sạn quốc tế hẳn Intercontinental.

Từ trước tới nay offroad chỉ được coi như một thú chơi tốn kém, những lão chơi môn này chỉ toàn vác tiền của vợ đi chứ chưa khi nào mang được đồng nào về. Nhưng con số hơn 100 triệu cho giải nhất thì khả năng cao người ta sẽ dần nhìn nhận đây là một môn thể thao đích thực, khi mà người ta có thể coi nó là một thú chơi có thể kiếm tiền. Hy vọng từ đây các giải offroad ở Việt Nam sẽ nhận được sự quan tâm nhiều hơn từ những nhà tài trợ, những mạnh thường quân lớn để các tay đua offroad Việt có thể đi thi đấu quốc tế và mang vinh quang trở về. Nhìn rộng hơn về bức tranh offroad có thể thấy đây không còn là một thú tiêu khiển chỉ phục vụ cho đam mê bản thân, hàng năm các câu lạc bộ xe địa hình đều có những chuyến đi đem theo rất nhiều những áo ấm, nhưng cây bút quyển vở tới cho các trẻ em vùng sâu vùng xa. Những nơi mà phương tiện di chuyển hàng ngày của họ chỉ có thể là đi bộ hoặc xe cải tiến, cái ăn hàng ngày còn chẳng đủ chứ nói gì tới việc đi học…Ôi lan man quá, em quay lại với việc bình luận đua xe thôi :D



Dù chê kiểu gì thì chê năm nay các mẫu đều xin phết :))
 

MNA

Đi bộ
Biển số
OF-368516
Ngày cấp bằng
29/5/15
Số km
3
Động cơ
253,430 Mã lực
Cụ viết hay quá.
 

anthony_cuong

Xe hơi
Biển số
OF-379582
Ngày cấp bằng
26/8/15
Số km
175
Động cơ
246,253 Mã lực
hấp dẫn quá cụ. lót dép hóng post tiếp theo của cụ
 

Mistery

Xe tải
Biển số
OF-499294
Ngày cấp bằng
21/3/17
Số km
331
Động cơ
190,520 Mã lực
Tuổi
33
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.facebook.com
Bài này tâm huyết quá cụ ơi
 

zonda82

Xe container
Biển số
OF-194504
Ngày cấp bằng
17/5/13
Số km
6,727
Động cơ
395,030 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em ủn lên đầu.
 

thellliiiiik

Xe buýt
Biển số
OF-447689
Ngày cấp bằng
23/8/16
Số km
877
Động cơ
217,077 Mã lực
Tuổi
34
hấp dẫn quá cụ. lót dép hóng post tiếp theo của cụ
Bài này tâm huyết quá cụ ơi
Cảm ơn các cụ đã theo dõi và rót cho em :x sáng nay trời hơi âm u nên ế khách quá. Em lại ngồi chém tiếp đây ~o)
 

thellliiiiik

Xe buýt
Biển số
OF-447689
Ngày cấp bằng
23/8/16
Số km
877
Động cơ
217,077 Mã lực
Tuổi
34
Năm nay có một sự bất ngờ khi giải có sự tham gia của câu lạc bộ bán tải PVC (Pickup VietNam Club). Nhiều năm gần đây có người đồn đoán rằng có vấn đề sứt mẻ tình cảm giữa PVC và otofun nên họ không mặn mà với giải đua xe địa hình này nữa. Nhưng chuyện đó như thế nào không còn quan trọng, sự góp mặt của các đội thi đến từ PVC đã góp thêm những màn trình diễn ấn tượng cho khán giả nói chung và cho giải nói riêng.







Nhắc tới PVC thì không thể bỏ qua sự nhiệt tình của các thành viên nhóm này, năm nay để cổ vũ và động viên tinh thần cho các đội tham gia thi. Nhà PVC đã đưa lên Đồng Mô hẳn một chiếc bus 45 chỗ chở cổ động viên và ở ven các đường đua luôn có những màu áo xanh rêu (màu áo đồng phục của câu lạc bộ). Không kém phần sôi động ở khâu cổ động, đó chính là nhà NAC (Navara Club) năm ngoái nhà NAC đã giành ngôi á quân của đường thi Bán Tải Việt Nam. Năm nay trở lại giải với số đội thi ít hơn, trong đó vẫn có sự góp mặt của chủ tịch nhà Na Phạm Quân Duha. Khá ấn tượng với sự bùng cháy của các cổ động viên nhà Na, mỗi khi đường thi có đội thi nhà Na thi đấu tiếng còi vuvuzela vang lên náo động hết cả một vùng Đồng Mô. Người thổi còi, người đánh trống, người phất cờ tất cả tạo lên một không khí vô cùng sôi động của giải đua.




Ủng hộ nhiệt tình nhất cho sự thành công của giải có lẽ phải nhắc nhiều đến những chiến binh của nhà Vịt Club (Vitara Club). Năm nay nhà Vịt chọn cho mình một sắc đỏ hừng hực khí thế, trong lễ khai mạc giải hàng dài những chiếc xe của nhà Vịt nối tiếp nhau đi qua cổng chào đếm mãi mà vẫn không hết xe. Với những chiếc xe được sản xuất trong giai đoạn 2000-2005 với cụm máy 1.6Hp nhưng với những tay lái dày dạn kinh nghiệm thì các đội thi nhà Vịt vượt qua hầu hết các bài thi một cách khá dễ dàng. Với xác xi ngắn, gầm máy cao là một lợi thế được các tay lái nhà Vịt khai thác triệt để trong bài thi, với những đường thi đua bò, qua cầu gỗ, hố bập bênh các xe pickup khá khó khăn thì đội vịt có thời gian thi rất ấn tượng. Nhưng vài năm trở lại đây nhà Vịt hình như vẫn chưa có được sự may mắn, khi chỉ có một đội của pingpong và Nam Vũ về thứ ba chung cuộc cho hạng thi Cơ Bản. Dù sao cũng xin chúc mừng nhà Vịt, chúc các cụ may mắn hơn ở những năm sau.


 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

thellliiiiik

Xe buýt
Biển số
OF-447689
Ngày cấp bằng
23/8/16
Số km
877
Động cơ
217,077 Mã lực
Tuổi
34
Từ 2018 đến nay, các vận động viên đánh giá cao sự giúp đỡ của BTC khi đưa ra mức hỗ trợ lệ phí cho các đội chơi:
- Với các đội thi từ Khánh Hòa trở vào trong: Hỗ trợ 100% lệ phí tham gia Giải
- Với các đội thi từ Hà Tĩnh tới Phú Yên: Hỗ trợ 50% lệ phí tham gia Giải
- Với các đội thi khu vực Phía Bắc cách Hà Nội từ 500km trở lên: Hỗ trợ 50% lệ phí tham gia Giải


Đây cũng là một điều khích lệ tinh thần cho các đội thi ở xa. Năm nay giải thu hút được sự tham gia của các đội thi đến từ câu lạc bộ xe thể thao địa hình tp HCM, đội thi đến từ Club Hồng Lĩnh – Hà Tĩnh, Offroad Lạng Sơn, đội thi đến từ Hà Giang…

Đăng ký tham gia ở 2 hạng thi với 3 đội (Nâng cao 2 đội và Mở rộng 1 đôi), cũng là đội cuối cùng nhận race-kit của giải, năm nay là một năm đáng buồn với câu lạc bộ Hồng Lĩnh – Hà Tĩnh. Anh Thanh một cổ động viên nhiệt tình theo đoàn đi cổ vũ gọi điện hẹn café với em từ chiều 27 thế nhưng tận rạng sáng 28 các anh mới tới nơi. Trên đường đi xe bị hỏng dọc đường, và không kịp thời gian sửa chữa nên 1 đội đã phải bỏ thi, chầu café chém gió với các anh cũng bị hủy vì các anh không có thời gian. Thôi hẹn các anh một dịp khác vậy.



Là đội thi cuối cùng của đường thi số 5, nhưng chỉ một chút mất tập trung đội thi 316 đã gặp phải sự cố dẫn tới DNF và cũng nói lời chia tay với giải luôn khi chiếc xe của đội đã hỏng không kịp sửa. Chiếc xe bị mất lái hoàn toàn, phải nhờ tới 2 sự trợ giúp của đội cứu hộ mới có thể đưa chiếc xe ra khỏi đường thi
 

thuysinh.tl

Xe container
Biển số
OF-80800
Ngày cấp bằng
21/12/10
Số km
5,037
Động cơ
463,362 Mã lực
Nơi ở
Mỹ Đình
Văn thớt rất hay. Ngồi kê dép hóng
 

thellliiiiik

Xe buýt
Biển số
OF-447689
Ngày cấp bằng
23/8/16
Số km
877
Động cơ
217,077 Mã lực
Tuổi
34
Do năm nay khá bận không thị phạm hết các đội thi ở các đường nên không biết là đưa ra nhận xét đội thi ấn tượng nhất có khác so với BTC hay không nhưng thôi cá nhân em thấy ấn tượng thế nào em kể thế ấy. Không biết anh Vũ Ngọc Cường thi đấu buổi tối ra sao nhưng em tin BTC cũng qua vài vòng cân nhắc cả rồi.

Lúc ngồi ở đường thi số 1, em khá ấn tượng với đội thi 220 - Trường Jeep. Đội thi này đến từ thành phố HCM, chiếc xe thi đấu của các anh ấy chắc tuổi của nó còn nhiều hơn cả tuổi của em. Chiếc Jeep - CJ5 được sản xuất từ những năm 1973 nhìn khá ngầu. Khi xưa có thời gian còn thích phong cách lính em cá là ông nào cũng thích cái xì tai quần áo rằn ri, ngồi chiếc jeep miệng ngậm điếu xì gà nhả khói nghi ngút. Không biết hồi đó như thế có phải là ngầu hay không nhưng đi qua em gái nào cũng đổ cái rầm hehe.




Đường thi số 1 là đường thi đòi hỏi sự tính toán và kinh nghiệm, các lái xe phải hiểu rõ mọi khúc cua, tính toán được vị trí đặt bánh xe của mình và độ rê bánh ra sao. Nói chung đường này tính sai phát là hẹo, bài thi này các chủ quán rửa xe xung quanh Đồng Mô khá thích. Xe quái nào đi xong bài này cũng phải chạy đi rửa, sơ sơ cũng 2 loét mỗi xe, 80 xe vị chi ra cũng gần 20 triệu. Kiếm tiền đôi khi nó dễ quá chả hiểu nổi. Đội 220 này sau khi xe đã về vị trí finish, em thề là em không còn nhận ra đâu là cái xe và đâu là người ngồi trên xe nữa. Tất cả trùm kín 1 màu nhão nhoét của bùn đất, xe không kính không phải vì xe không có kính, offroad nhiều quá kính vỡ hết rồi :D




Khác với sự vội vàng khi chạy bo về bấm thẻ của các đội khác, đội này lái xe khá thong thả. Sau khi anh bấm thẻ xong em có phỏng vấn anh 1 tý thì ảnh bảo hơn nhau vài giây làm gì đâu, qua được là vui lắm rồi. Khi ký tên vào sổ thi đấu thấy ảnh bảo tay đau có được nhờ ký hộ không, hỏi ra mới biết lúc chạy trong bài bị vô lăng đánh vào tay. Gỡ được cái găng tay ra thấy 2 ngón cái của ảnh sưng đỏ cả lên thế nhưng ảnh vẫn cười, khuôn mặt tuy hơi nhăn chút vì đau nhưng vẫn sáng. Bùn đất, khó khăn không thể che đi sự vui sướng của lòng đam mê cháy bỏng với chiếc xe Jeep. “Xe lính nó là zậy mà, chơi nó thì phải chịu thôi biết sao giờ”.



Có ông cổ động viên nào đó ở bên ngoài thấy lái xe bị trật tay thì mách ra kia tè vào đó là hết đau liền, nhiều người làm rồi hết đó. Không biết cái cách này đã được kiểm chứng chưa chứ nghe thôi đã thấy nó mất cbn vệ sinh rồi.
 

hecvn

Xe tăng
Biển số
OF-10026
Ngày cấp bằng
22/9/07
Số km
1,265
Động cơ
544,082 Mã lực
Bài viết hay quá, e thikt>:D<~o)
 

thellliiiiik

Xe buýt
Biển số
OF-447689
Ngày cấp bằng
23/8/16
Số km
877
Động cơ
217,077 Mã lực
Tuổi
34
Năm nay nhìn chung các đường thi dễ thở hơn các năm ngoái, không biết anh Hải Âu lúc thiết kế đường có đang ăn chay hay không. Đường thi khó quá thì người xem cảm thấy thích, người lái cũng thích nhưng khó quá không thể qua được thì mất vui. Năm 2018, đường thi số 7 của hạng Mở Rộng hình như có mỗi 1 xe qua được, các xe sau cố đi để rồi ngày sau bỏ thi luôn vì hỏng xe. Theo quan sát của cá nhân em khi các đội thi qua được bài, dù thời gian có lâu hơn dự tính thì họ cũng rất hào hứng, có lẽ cái chất dopamine trong cơ thể của lái xe khi về được đích nó chảy rần rần trong huyết quản chứ chả chơi. Cảm giác phấn khích khi chinh phụ được khó khăn nào đó ai chả khoái, nhớ xưa cứ mỗi lần chinh phục được trái tim của một em nào đấy là em phê thôi rồi (vì chinh phục xong thì sẽ làm được những cái khác sẽ phê hơn mà hehe)



Điều bất ngờ của giải năm nay nó nằm ở chỗ các hạt giống đều bị thối, nói như thế để các bác biết rằng những tay lái kỳ cựu được đánh giá cao trong bảng danh sách đều không dành được thành tích tốt. Tay lái Cường chè, quán quân của hạng Nâng Cao năm 2018 năm nay vẫn chinh chiến với chiếc land cruiser thành thánh nhưng anh chuyển xuống thi đấu ở hạng Cơ Bản. Em cực kỳ ấn tượng với tay lái này ở mùa giải 2018, đường thi số 10 – trèo qua cục bê tông to phạc. Trong khi các đội thi phải loay hoay kéo tới, lắp thêm cầu gỗ để leo thì tay lái này lùi xe lấy đà làm cái vèo phát qua luôn (thành tích đứng đầu bài thi số 10 và nhất luôn). Năm nay tay lái này khá đen khi thi đấu xong bài số 7 thì xe hỏng không thể xuất phát được bài thi số 1 (bài thi cuối cùng) nên thành tích không được như mong đợi.

 

thellliiiiik

Xe buýt
Biển số
OF-447689
Ngày cấp bằng
23/8/16
Số km
877
Động cơ
217,077 Mã lực
Tuổi
34
Nếu nhắc tới đội của Cường chè mà quên đi cặp vợ chồng Vinh Lê thì lại có lỗi quá. Chả biết năm nay ông Vinh Lê bỏ ra bao nhiêu tiền để thuê hẳn 8p phát sóng của chương trình VTV1 buổi sáng để làm chương trình khen vợ. Nhưng sau quả chồng khen vợ đệm tại VOC 2019 này thì chắc năm sau giải sẽ là nơi để các gia đình hâm nóng tính cảm. Đấy rồi các bác cứ chờ xem em nói có sai không :D


VOC 2019 có sự tham gia của 2 đội thi khá đặc biệt, đó là 2 gia đình. Chồng lái và vợ phụ và cùng thi đấu chung một phân hạng Cơ Bản (phân hạng này năm nay vui vãi). Nếu đôi vợ chồng trẻ Vinh Lê và Thu Trang đã có vài mùa thi đấu cùng nhau ở các giải offroad nói chung và VOC nói riêng (năm 2018 nhà này còn giật luôn hạng á quân của hạng Cơ Bản). Năm nay chắc Vinh Lê mải suy nghĩ kịch bản để trả lời phỏng vấn trên truyền hình nên mất tập trung khi thi đấu nên chỉ xếp thứ tư của hạng Cơ Bản.





Đội Vitclub 10 AMS0 anh Nguyễn Sơn Tùng toanco_k32 và chị Vũ Phương Anh khi thi đấu để lại cho người xem nhiều cảm xúc. Anh Tùng bảo đăng ký thi cho vui thôi chứ không quan trọng giải, lâu rồi mình không chơi lại nên lần này tham gia lại thấy có quá nhiều cảm xúc. Hình ảnh ấn tượng của đội thi này không phải là thành tích vượt trội hay những pha qua bài đỉnh cao, đơn giản chỉ là những hành động, những nụ cười hiền hòa của lái chính và lái phụ. Lái chính trước khi vào bài thi thì xuống xe qua bên lái phụ chỉnh dây an toàn cho lái phụ, kiểm tra hết tất cả mọi thứ xong anh mới đi lại bấm thẻ để bắt đầu. Những hình ảnh đầy yêu thương và ấm áp các bác ạ. Chúc anh chị sức khỏe và thành công trong cuộc sống nhé, em tả đoạn này mà xúc động quá huhu


 

TheOne

Xe điện
Biển số
OF-2278
Ngày cấp bằng
6/11/06
Số km
2,533
Động cơ
591,504 Mã lực
Tuổi
38
Nơi ở
TpHCM
Xe Vũ Ngọc Cường năm nay được vào dạng Vượt Khó bác ạ :)
 

htlongbien

Xe điện
Biển số
OF-50474
Ngày cấp bằng
9/11/09
Số km
3,058
Động cơ
486,853 Mã lực
Nơi ở
Ford Laser Family (FLF)
Cụ thớt viết hay quá, lâu lâu mới có thớt ấn tượng ntn
Mà năm nay thích nhất ngắm dàn mẫu nhà tài trợ chính PVOil; đẹp dã man.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top