[Funland] Những lưu ý khi đi du lịch đảo Cô Tô

haiyen1012

Xe điện
Biển số
OF-586932
Ngày cấp bằng
26/8/18
Số km
3,276
Động cơ
245,397 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cô Tô em đi cách đây 5 năm rồi lúc còn hoang sơ, phong cảnh đẹp quên sầu. Có mấy cái ảnh bót cho các cụ thèm :))
PANO_20180623_212242_mix01.jpg
PANO_20180619_060347_mix01.jpg
PANO_20180619_060321_mix01.jpg
PANO_20180618_050616_mix01_20190118094940.jpg
IMG_20180619_091007_mix01.jpg
2018_0618_20271300_mix01.jpg
2018_0618_19393100_mix01.jpg
DSCF2977-Pano.jpg
panocoto1.jpg
DSCF3033.jpg
 

nvht

Xe điện
Biển số
OF-140945
Ngày cấp bằng
7/5/12
Số km
4,204
Động cơ
365,842 Mã lực
Tôi thì không say sóng - hoặc chưa say.
Vợ + con nhỏ thì có.

Mà hồi đó phải đi cái tàu chạy phành phạch, không có tàu cao tốc và lớn như bây giờ.
Tàu lớn thì ít say sóng hơn.
Cụ đi khoảng năm nào hả cụ?
 

thichlexus

Xe điện
Biển số
OF-20947
Ngày cấp bằng
9/9/08
Số km
2,983
Động cơ
534,451 Mã lực
Nơi ở
Quán bia hơi
Quảng Ninh đang dự định mở đường bay từ Hạ Long ra Cô Tô bằng thủy phi cơ, cụ nào say sóng đi thủy phi cơ vừa nhanh vừa đỡ say sóng cũng hay đấy.
 

Thanmen

Xe buýt
Biển số
OF-360798
Ngày cấp bằng
31/3/15
Số km
914
Động cơ
264,486 Mã lực
Đi cô tô năm 2018 e nhớ đời vì Bão. Ra đến nơi cảm giác như phim luôn, sóng cao 4 m kết hợp bão và thủy triều lên phê lòi toàn thân kéo dài 2tiếng rưỡi ( mặc dù e đã chơi khá nhiều trò mạo hiểm đến giờ). Ra đến nơi gặp đoàn du lịch bảo 10 ngày trên đảo vì bị cấm tàu k vào bờ đc.
Tối đến thưởng thức trận giông sét chát chúa đỏ rực liên hồi kéo dài cả đêm mà chưa bao h đc nghe trong đất liền ( trước e cũng làm lò và mỏ đá, tiếng mìn lộ vỉa than chưa là gì ạ)
Chuyến đi mặc dù k đc thời tiết ủng hộ, nhưng làm e và đoàn có rất nhiều cảm xúc,thấy đc sự khắc nghiệt của thời tiết, của cuộc sống, phải ngưỡng mộ tình thần những người con biển đảo, những chiến sĩ đảo xa đang bảo vệ tổ Quốc
 

Toàn Hoa HY

Xe buýt
Biển số
OF-761783
Ngày cấp bằng
4/3/21
Số km
618
Động cơ
48,553 Mã lực
Nơi ở
Hưng Yên
Em chưa đi Cô Tô nhưng mà đi Quan Lạn rồi, nước trong veo, người dân thân thiện, hạ tầng chưa được đầu tư nhiều nhưng không quan trọng lắm. Đi biển thì ăn ngon, tắm sạch là ok rồi. Thấy bảo ở đó có bãi "tắm tiên" mà chưa rõ thực hư.
Kỷ niệm nhớ nhất là hát karaoke từ tối tới sáng, anh chủ nhà vẫn phục vụ chu đáo, sáng ra trả tiền lấy 250k :)))
Thêm nữa là lúc về tàu chết máy mấy tiếng, đúng kiểu lênh đênh giữa biển, thuyền chòng chành mỗi lần có tàu khác đi qua. Mấy thằng còn ước chừng cự ly để bơi ra mỏm đá gần nhất trong tình huống xấu =))
 

haiyen1012

Xe điện
Biển số
OF-586932
Ngày cấp bằng
26/8/18
Số km
3,276
Động cơ
245,397 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Quảng Ninh đang dự định mở đường bay từ Hạ Long ra Cô Tô bằng thủy phi cơ, cụ nào say sóng đi thủy phi cơ vừa nhanh vừa đỡ say sóng cũng hay đấy.
1 là vé tính bằng đơn vị chục củ, 2 là lại rơi như Hạ Long thì tèo =))
Sóng Cô Tô chỉ bị 1 đoạn khi ra khỏi vịnh Bái Tử Long, cỡ tầm 30p không đến nỗi lộn mèo như ra Trường Sa hay Bạch Long Vĩ
 

thichlexus

Xe điện
Biển số
OF-20947
Ngày cấp bằng
9/9/08
Số km
2,983
Động cơ
534,451 Mã lực
Nơi ở
Quán bia hơi
1 là vé tính bằng đơn vị chục củ, 2 là lại rơi như Hạ Long thì tèo =))
Sóng Cô Tô chỉ bị 1 đoạn khi ra khỏi vịnh Bái Tử Long, cỡ tầm 30p không đến nỗi lộn mèo như ra Trường Sa hay Bạch Long Vĩ
Thủy phi cơ em nghĩ an toàn hơn trực thăng cụ ạ.
Còn chi phí cao thì tất nhiên, bù lại được ngắm cảnh vịnh cũng đáng đồng tiền mà.
 

nvht

Xe điện
Biển số
OF-140945
Ngày cấp bằng
7/5/12
Số km
4,204
Động cơ
365,842 Mã lực
Quảng Ninh đang dự định mở đường bay từ Hạ Long ra Cô Tô bằng thủy phi cơ, cụ nào say sóng đi thủy phi cơ vừa nhanh vừa đỡ say sóng cũng hay đấy.
Khả năng còn phải chờ khá lâu nữa cụ ah
 

haiyen1012

Xe điện
Biển số
OF-586932
Ngày cấp bằng
26/8/18
Số km
3,276
Động cơ
245,397 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thủy phi cơ em nghĩ an toàn hơn trực thăng cụ ạ.
Còn chi phí cao thì tất nhiên, bù lại được ngắm cảnh vịnh cũng đáng đồng tiền mà.
Đi tàu nhỡ có chuyện gì xuống biển còn có thuyền cứu hộ phao phiếc. Chứ bay trên trời mà lao xuống nước thì 100% là toạch văn đoành, người giàu lại càng sợ chết thế cho nên là không khả thi đâu
 

Tigerwood

Xe tăng
Biển số
OF-44665
Ngày cấp bằng
27/8/09
Số km
1,715
Động cơ
486,086 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
donghai-tvtk.com
Em oánh dấu phát
 

bachkhoak40

Xe điện
Biển số
OF-25219
Ngày cấp bằng
4/12/08
Số km
4,947
Động cơ
541,310 Mã lực
Em chưa đi Cô Tô nhưng mà đi Quan Lạn rồi, nước trong veo, người dân thân thiện, hạ tầng chưa được đầu tư nhiều nhưng không quan trọng lắm. Đi biển thì ăn ngon, tắm sạch là ok rồi. Thấy bảo ở đó có bãi "tắm tiên" mà chưa rõ thực hư.
Kỷ niệm nhớ nhất là hát karaoke từ tối tới sáng, anh chủ nhà vẫn phục vụ chu đáo, sáng ra trả tiền lấy 250k :)))
Thêm nữa là lúc về tàu chết máy mấy tiếng, đúng kiểu lênh đênh giữa biển, thuyền chòng chành mỗi lần có tàu khác đi qua. Mấy thằng còn ước chừng cự ly để bơi ra mỏm đá gần nhất trong tình huống xấu =))
Năm 2013-2014 ko nhớ rõ đoàn em đi QUan lạn cũng dính quả chết máy giữa biển, đúng kiểu lênh đênh theo sóng chỉ sợ va phải đảo đá vì lúc đó giữa cửa biển, sóng khá to và gần mấy đảo đá. CŨng may chỉ bị tầm 20 phút khởi động lại được, cả đoàn sợ im thin thít, không ai nói câu gì. Ra đảo cả bãi biển chỉ có mỗi đoàn em tắm, nước trong veo và sạch, mỗi tội đảo chưa có điện lưới, chạy máy phát nên đêm thỉnh thoảng lại tắt máy phát, cũng khá nóng.
 

motthoidongbim

Xe điện
Biển số
OF-302917
Ngày cấp bằng
26/12/13
Số km
4,236
Động cơ
470,160 Mã lực
Nơi ở
234 khâm thiên hà nội
Em để đây hóng. Quan Lạn em đi rồi. Cô tô thì chưa đi. Định tuần sau đi mà dự báo mưa nên để xem tiếp tuần tiếp nữa. Nhà e đi ưu tiên ở gần sát biển nhất có thể.
 

nvht

Xe điện
Biển số
OF-140945
Ngày cấp bằng
7/5/12
Số km
4,204
Động cơ
365,842 Mã lực
Năm 2013-2014 ko nhớ rõ đoàn em đi QUan lạn cũng dính quả chết máy giữa biển, đúng kiểu lênh đênh theo sóng chỉ sợ va phải đảo đá vì lúc đó giữa cửa biển, sóng khá to và gần mấy đảo đá. CŨng may chỉ bị tầm 20 phút khởi động lại được, cả đoàn sợ im thin thít, không ai nói câu gì. Ra đảo cả bãi biển chỉ có mỗi đoàn em tắm, nước trong veo và sạch, mỗi tội đảo chưa có điện lưới, chạy máy phát nên đêm thỉnh thoảng lại tắt máy phát, cũng khá nóng.
Năm nay cụ quay lại sau 10 năm xem Quan Lạn có gì đổi khác không cụ ah.
 

AHDA

Xe tăng
Biển số
OF-788412
Ngày cấp bằng
25/8/21
Số km
1,031
Động cơ
68,316 Mã lực
Tuổi
48
Cô Tô ko biết giờ còn cái kiểu ban ngày khách sạn dập cầu giao điện để tiết kiệm ko, e hãi nhất vụ này nhất là đi mùa hè, gần chục năm rồi chưa dám quay lại
 
Biển số
OF-825241
Ngày cấp bằng
16/1/23
Số km
189
Động cơ
1,671 Mã lực
Tuổi
73
Các pro chụp ảnh chất xem nào e nhìn ảnh với thấy bảo khó đi là chán rùi!
 

nvht

Xe điện
Biển số
OF-140945
Ngày cấp bằng
7/5/12
Số km
4,204
Động cơ
365,842 Mã lực
Cô Tô ko biết giờ còn cái kiểu ban ngày khách sạn dập cầu giao điện để tiết kiệm ko, e hãi nhất vụ này nhất là đi mùa hè, gần chục năm rồi chưa dám quay lại
Giờ có điện lưới xịn rồi cụ ah
 

Toàn Hoa HY

Xe buýt
Biển số
OF-761783
Ngày cấp bằng
4/3/21
Số km
618
Động cơ
48,553 Mã lực
Nơi ở
Hưng Yên
Năm 2013-2014 ko nhớ rõ đoàn em đi QUan lạn cũng dính quả chết máy giữa biển, đúng kiểu lênh đênh theo sóng chỉ sợ va phải đảo đá vì lúc đó giữa cửa biển, sóng khá to và gần mấy đảo đá. CŨng may chỉ bị tầm 20 phút khởi động lại được, cả đoàn sợ im thin thít, không ai nói câu gì. Ra đảo cả bãi biển chỉ có mỗi đoàn em tắm, nước trong veo và sạch, mỗi tội đảo chưa có điện lưới, chạy máy phát nên đêm thỉnh thoảng lại tắt máy phát, cũng khá nóng.
Em cũng đi tầm năm ấy đó cụ, cũng phải dùng máy phát điện.
Nếu muốn tìm nơi yên tĩnh, nước biển trong xanh, không khí trong lành, đồ ăn tươi ngon thì Quan Lạn xứng đáng để đi.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top