[Funland] Những vụ án ly kỳ nhất ở Việt Nam mà các cụ biết

BAOVEVANLONG

Xe tăng
Biển số
OF-317488
Ngày cấp bằng
26/4/14
Số km
1,548
Động cơ
480,971 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Ah, có 1 thread rất chi là dài về vụ này rồi bác.

Tôi thì ủng hộ tuyệt đối và có niềm tin tuyệt đối vào các quyết định của các bên Tòa án này, VKS này, Điều tra này, dù đôi khi các ảnh vẫn mắc sai lầm, đôi khi vẫn bức cung, đôi khi vẫn tự diễn chuyển.
E cũng xem thớt đó, nhưng thấy cũng chả đâu vào đâu, chỉ là suy đoán của các cụ theo các cách nhìn từ quan điểm chủ quan cá nhân.
 

adlama

Xe tải
Biển số
OF-124828
Ngày cấp bằng
20/12/11
Số km
386
Động cơ
381,510 Mã lực
À, cụ ý ẩn ý quá. Tại e cũng thấy vụ HDH lấn cấn lâu quá, oan thì thả, ko oan thì tiêm, thằng nào làm sai lệch hồ sơ, tạo chứng cứ giả thì xử. Vụ đó chả hiểu liên quan cốp to nào mà cứ lấn cấn ko dứt điểm đc.
Lật lại là do phe cánh oánh nhau thôi bác ạ, thỏa thuận xong xuôi thì lại chìm xuồng thôi.
Y hệt vụ huyệt trai tân của 3 thanh niên Hà tây ấy.
Vụ bác Chấn bắc giang là do thằng hung thủ ra đầu thú, mấy thằng công an ép cung lên chức "chưa to lắm" nên mới minh oan được. Buồn cười vụ này ông giết người đầu thú sợ Ca vãi đái, kg dám trực tiếp đầu thú CA sợ diệt khẩu, phải đầu thú quân đội
 

Lah

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-98893
Ngày cấp bằng
6/6/11
Số km
5,651
Động cơ
472,767 Mã lực
Vụ nổ lựu đạn ý cụ.
Thì mấy ông hs chủ động mà không tóm sống được cao thủ nên cuối cùng đã thảy lựu đạn trốn thoát khỏi hiện trường, nhưng ra đường lại bị ca phường bắn chết.
 

kokhodau

Xe buýt
Biển số
OF-53884
Ngày cấp bằng
29/12/09
Số km
819
Động cơ
285,156 Mã lực
Thì mấy ông hs chủ động mà không tóm sống được cao thủ nên cuối cùng đã thảy lựu đạn trốn thoát khỏi hiện trường, nhưng ra đường lại bị ca phường bắn chết.
Có tử sĩ ah.
 

TÔN

Xe container
Biển số
OF-43046
Ngày cấp bằng
12/8/09
Số km
7,904
Động cơ
357,315 Mã lực
Khu Vĩnh Hồ ạ.
Vụ nữa là đầu nạn nhân gói trong áo bay Nga, cho vào gầu nước vất ở hồ Văn Chương, còn chân thì vứt ở hồ sau trường Nguyễn Ái Quốc 10, nay là trường mầm non Hoa Sen.
Trường hoa hồng ở vĩnh hồ chứ cụ.trường hoa sen ở giảng võ.cả 2 trường đều là trường thực nghiệm đc nước ngoài hỗ trợ,nên cơ sở vật chất giáo dục đều hơn các trước khác hồi ấy.e học hoa hồng.còn hoa sen ngay sau nhà em
Đại thể như thế này:
Có thằng tên Hải, phải lòng 1 cô gái tên Hồng làm ở bưu cục Cầu Voi.
Tối nọ nó mò đến định chym chuột cô này. Lúc đó bưu cục có 2 người là cô Hồng với cô Vân thì nó đưa tiền cô Vân đi mua hoa quả rồi sờ mó cô Hồng. Cô Hồng hất ra, nó sôi máu cầm dao chém chết. Vừa lúc cô Vân về nó chém chết luôn 1 đôi, cướp tài sản rồi té.
Ko nhân chứng, vật chứng thì bị hủy bởi những lý do ngớ ngẩn/tắc trách của cơ quan điều tra.
....
Vụ án tưởng bế tắc thì 2 tháng sau, trong 1 lần cơ quan điều tra triệu tập những người đã từng gọi điện đến bưu cục thì có Hải. Hải khai trí trá hôm án mạng đi đám ma. Tất nhiên là cơ quan điều tra kiểm tra chéo với những người Hải khai đi cùng thì...ô hô.. thằng mờ lờ này nó ko đi đám ma.
Hôm sau gọi Hải lên đấu tranh tiếp thì Hải suy sụp khai rằng giết người; khai đốt quần áo phi tang quần áo sau nhà (Cơ quan điều tra vào thấy đúng phóc có đống tro quần áo sau nhà luôn). Thêm mấy tháng đấu tranh, làm rõ các tình tiết cuối cùng Hải bị truy tố tội danh giết người.
Tuy nhiên, việc ko có nhân chứng/vật chứng bị hủy ngớ ngẩn nên dấy lên nhiều nghi vấn Hải bị oan. Luật sư của Hải gửi đơn kêu cứu tứ tung, mẹ Hải khóc lóc ko phải con tôi giết người...kinh động đến cả CTN thế là vụ án bị kéo qua nhiều năm, nhiều phiên xử cho đến vừa rồi lên đến cấp xét xử tối cao đã đóng đinh kết luận Hải có tội.
Dư luận vẫn lùm xùm và kêu gọi 1 lần tái thẩm và đặc biệt mạnh mẽ sau khi: Các thám tử mạng và hội ae Cali ko biết leak dc ở đâu 1 số tài liệu là bản cung của Hải (chắc lọt lộ từ phiên Tòa cuối) và bắt đầu phân tích, chỉ ra 1 số điểm chưa hợp lý.
Nhìn chung thì những điểm chưa hợp lý dân mạng chỉ ra khá xàm, ko phải chứng cứ xác đáng, chủ yếu bênh vực cho Hải dựa trên việc đưa ra các giả thiết: VD đèn trên tầng 2 sáng là ai đã bật đèn, Hải ko khai đóng cồng mà cổng đóng thì chắc chắn hung thủ ko phải Hải....Tuy nhiên có 2 vấn đề nổi bật tương đối xác thực là lời khai của một số nhân chứng (ko trực tiếp nhìn thấy hung thủ) đã bị sửa chữa và camera bưu cục đi đâu ? Hướng vụ án đến 1 tình huống ly kỳ rằng cơ quan điều tra ngay từ đầu đã chơi thằng Hải để bao che cho hung thủ thực sự.
Phía luật sư đang râm ran chờ sau Đại hội và có nhân sự TANDTC mới để đâm đơn kháng nghị.
Theo quan điểm cá nhân tôi thì việc cơ quan điều tra chơi thằng Hải là tình tiết phim kịch chứ ko thực tế. Thứ nhất là đòi hỏi sự phối hợp của quá nhiều người, hung thủ phải cực vip mới dc hưởng cái ân xá này, và hung thủ nhờ vả mau lẹ đến mức mới tảng sáng CQĐT đã vào để xóa dấu vết luôn thì vờ đái vip, gần như im pót sì bồ ở cái nơi chó ăn đá gà ăn sỏi Long An; thứ 2 là mô tả cơ quan điều tra cái gì cũng làm giả dc thì giả cmn chứng cứ đi cho xong; thứ 3 là Bộ Công An vào cuộc độc lập rồi, đó là bố tổ của làm án còn ko soi ra dc vấn đề thì có gì để mà chê trách mấy ông thẩm phán làm ăn tắc trách/bao che...
Thực tế tình tiết lời khai nhân chứng bị sửa chữa Tòa đã biết, rất chi tiết. Việc khui ra ko có gì mới cả nhưng dân mạng cứ làm nhộn lên! Nhưng cũng chẳng trách dc vì có ai tiếp cận dc tài liệu đầy đủ của vụ án đâu, chỉ nghe mấy anh thám tử mạng/hội ae Cali phân tích. Đội đó thì cũng chẳng có đủ hồ sơ, phân tích 1 màu, Hải oan, Hải oan chấm hết. Lý lẽ của Tòa bị lờ đi cả.
Cụ ko nghĩ lời khai bị mớm cung,bức cung à
Trọng án thì có thằng nào là ko bị đánh cho dù bắt cái là khai hết luôn
Chắc KT bị zích chứ làm gì cục nta tự dưng lật lại cụ nhỉ?
Chả phải.KT ko biết thân biết phận,tưởng mình hay ho,định bước chân vào giới chính trị.ngu là ngu cái đấy.ko biết mình chỉ là con chó đc vỗ béo mà lại nghĩ mình đc làm bạn thân với ông chủ.nên ông chủ thịt luôn.NC cũng vậy,tưởng mình giỏi nhăm nhe xin vào ĐBQH thì làm gì chả chết
Kỳ án hiếp dâm và "huyệt trai trinh" ở Hà Đông

.
Bị bắt lại vì cái tội : đòi bồi thường,đã đc thả còn ko biết điều :))
Vụ án H122 thể hiện đỉnh cao phá án của CA VN. Từ không có gì mà lôi ra được 1 đàn giám điệp xong lại tự thả rồi báo cáo thành tích khen điều tra giỏi không bắt oan người tốt. Tận cùng thô bỉ.

Sự việc tóm tắt như sau:
Một anh giám mã (coi giữ ngựa) cho một cơ quan đã bị nghi ngờ là H122. Lý do nghi ngờ rất đơn giản: Anh ta đã chạy ra sân lấy vào một chiếc khăn trắng trong lúc có tiếng máy bay của Pháp trên trời. Người ta nghi anh làm ám hiệu bằng chiếc khăn trắng cho máy bay Pháp đến. Thế là anh giám mã bị bắt, bị bức cung.

Anh ta đã nhận mình là H122, rồi khai ra những người khác. Cứ thế, người bị bắt mới lại khai tiếp. Con số bị bắt đã lên đến hàng trăm, kể cả cán bộ cao cấp, và cả một bà bán xôi.
Thật vậy, anh giám mã của cơ quan quân khu đã trở thành “gián điệp H122” vì khi thấy máy bay địch bay qua khu vực đóng quân của cơ quan, anh vội chạy ra cất chiếc khăn mặt trắng phơi ở dây ngoài sân và kêu lên “máy bay”. Bị bắt, bị tra tấn đau quá, theo lời mớm cung và truy ép, anh phải nhận làm nội gián cho Pháp, làm ám hiệu cho máy bay, rồi nhận là H122. Hỏi đến tổ chức, lại bị tra tấn, anh ta khai liều ra một số cán bộ, chiến sĩ đến công tác ở quân khu mà anh ta đã quen biết. Những người này bị bắt, bị truy ép và tra tấn lại khai ra những người mới.

Anh V., trưởng ban tình báo một trung đoàn cũng ở trong số những người bị bắt. Anh vốn là một thanh niên có tính ba hoa, thích ăn chơi. Bị tra khảo nhiều, anh dựa vào tổ chức của Đảng ta trong quân đội, khai ra hệ thống tổ chức Quốc dân Đảng từ đại đội đến trung đoàn cũng giống như của Đảng ta. Vốn là trưởng ban tình báo trung đoàn, bị tra tấn và ép cung, anh nhận mình là trưởng ban ám sát của Trung đoàn ủy Quốc dân Đảng, đang âm mưu ám sát “ông nhất”, “ông nhì” của quân khu. V. khai ra một số đông bạn bè bị bắt, qua đặc tính từng người, đặt cho họ một bí danh, ví dụ anh A hay uống rượu, cao 1,7m thì gọi là R170, anh B nghiện thuốc lào cao 1,65m, V. cho bí danh là TL165, rồi tìm cách thông tin cho người mình khai. V. thuộc lòng bí danh từng người để mỗi lần bị tra hỏi lại, đều khai đúng như trước, nên cán bộ điều tra tin là thật. V. khai ra nhiều bạn bè, kể cả cấp trên, hy vọng rằng những người này bị bắt sẽ được tha, thì mình cũng được tha...

Trưởng ban Kiểm tra Trung ương Đảng Trần Đăng Ninh đã vào cuộc. Ông Trần Đăng Ninh đã đến tận hiện trường và xem xét rất kỹ. Ông thấy rất nhiều điều vô lý. Pháp không thể gài người vào ta mà lại chọn một anh chăn ngựa không biết chữ.
Cái sân bé tí trước nhà anh chăn ngựa giữa rừng núi âm u thì không máy bay nào trên trời có thể nhìn thấy một cái khăn màu trắng. Cứ thế, cứ thế, Trưởng ban Kiểm tra Trung ương Đảng xem xét, điều tra cụ thể, quyết liệt, và đã ra lệnh thả mấy trăm “phạm nhân” đang bị giam.

Người ta đã gọi ông Trần Đăng Ninh là “Bao Công Việt Nam” từ vụ án đó.

Sau hoà bình 1954, ông Trần Đăng Ninh đã đi máy bay và cố nhìn xuống dưới để xem có thể thấy một cái “khăn trắng” nào không, và sau đó ông đã “an tâm” là mình đã xử án đúng.
Hài vãi.1 thằng hay ba hoa đc làm tình báo,lại còn đc làm trưởng ban =))
Vụ nào cụ? Là tay đó đơn đao phó hội đi đòi nợ thuê chứ có cướp nào nhỉ.
Vụ a Vĩnh chột ý
 
Chỉnh sửa cuối:

Lỗ Đề Hạt

Xe tăng
Biển số
OF-452659
Ngày cấp bằng
12/9/16
Số km
1,421
Động cơ
216,511 Mã lực
Ko có Lê Văn Luyện và vụ thảm sát gia đình người yêu cũ ở Bình Dương là thiếu rồi


Vụ cầu Chương Dương
Vụ tiệm vàng Kim Sinh
Vụ giải cứu cháu bé Người Nhật
Vụ chị dâu đốt nhà em chồng chết 3 mẹ con ở Mỹ Đình
Vụ Nguyễn Đức Nghĩa chặt đầu
Vụ người Hàn Quốc giết bạn gái sinh viên dạy tiếng Việt đốt xác sau Big C
Vụ Khánh Trắng giết Đạt Mũ cối
Vụ giết Dung Hà
 

TÔN

Xe container
Biển số
OF-43046
Ngày cấp bằng
12/8/09
Số km
7,904
Động cơ
357,315 Mã lực
Cụ nào nhớ vụ thằng thợ xây nó xin ngủ nhờ nhà chủ nó từng xây rồi giết chết 2 mẹ con cướp con DD ở HN năm 92-93 rồi bị bắt ở hàng phở lúc sáng sớm khi đang gạ chủ quán mua lại chiếc xe ko ?
 

lieutruyenchi

Đi bộ
Biển số
OF-198157
Ngày cấp bằng
11/6/13
Số km
6
Động cơ
324,915 Mã lực
Nơi ở
Cái Rồng
E hóng ạ
 

BMW X4

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-809003
Ngày cấp bằng
20/3/22
Số km
4,570
Động cơ
62,209 Mã lực
Tuổi
18
Cụ ko nghĩ lời khai bị mớm cung,bức cung à
Trọng án thì có thằng nào là ko bị đánh cho dù bắt cái là khai hết luôn
Bác hỏi vô nghĩa.
Tôi hỏi độ 100 lần, có câu trả lời nào trực tiếp đâu?
 

Xe nội lước

Xe container
Biển số
OF-528779
Ngày cấp bằng
26/8/17
Số km
6,968
Động cơ
301,369 Mã lực
Có cái vụ phó gi đốc xxx Đồng Nai sau 75 nghe cũng kinh . Có cụ nào tường không ạ.
 
Biển số
OF-781354
Ngày cấp bằng
21/6/21
Số km
326
Động cơ
50,125 Mã lực
Tuổi
24
Nhiều vụ lắm ạ, từ anh trung úy treo dõi Khánh xích lô, ca cướp gầm cầu, tới vụ Hưng yên gần đây, cả CO2 vào cuộc cũng đã ra kl được đâu...
 

fanmu1234

Tháo bánh
Biển số
OF-376004
Ngày cấp bằng
1/8/15
Số km
6,670
Động cơ
275,552 Mã lực
Vụ cầu Chương Dương
Vụ tiệm vàng Kim Sinh
Vụ giải cứu cháu bé Người Nhật
Vụ chị dâu đốt nhà em chồng chết 3 mẹ con ở Mỹ Đình
Vụ Nguyễn Đức Nghĩa chặt đầu
Vụ người Hàn Quốc giết bạn gái sinh viên dạy tiếng Việt đốt xác sau Big C
Vụ Khánh Trắng giết Đạt Mũ cối
Vụ giết Dung Hà
Tất cả những vụ án cụ nhắc, đều kg bằng vu 5 Châu- 6 Sứ
 

Thắng_Sơn Tây

Xe cút kít
Biển số
OF-455694
Ngày cấp bằng
24/9/16
Số km
16,724
Động cơ
1,185,904 Mã lực
Nơi ở
Cấm chỉ
Vụ R498, ối ông đi Viva đen bị nhầm lẫn, có ông bị người dân nhầm nên tẩn cho khá đau.
Sau vài tuần gây án, hung thủ lặn mất tăm cho đến giờ. Chuyên án truy tìm bế tắc do k còn manh mối.
Hồi ấy hầu như chưa có nhà nào lắp camera, như bây giờ thì chỉ 1-2 ngày thì tóm được hung thủ
Sau đó ít ai dám mua Viva, doanh số tụt hẳn.
Em dự thuyết âm mưu:))
 

sskkb

Xe tăng
Biển số
OF-761152
Ngày cấp bằng
26/2/21
Số km
1,922
Động cơ
163,923 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Có 1 vụ ko phải vụ án nhưng ly kỳ hơn mọi vụ án các cụ kể nhá. Em cá là hồi đó cụ nào đọc được cũng muốn biết rõ thực hư, thậm chí còn muốn được tự mình trải nghiệm, đó là vụ kiều nữ Hải Dương :))
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top