[Funland] Nick Vujicic - Ủng hộ hay phản đối cũng vào đây...

blueye

Xe tải
Biển số
OF-55778
Ngày cấp bằng
24/1/10
Số km
465
Động cơ
451,994 Mã lực
Nơi ở
Mỗ Lao
Có mấy cái linh tinh liên quan đến cái note về Nick muốn nói thêm cho rõ

1. Mình viết cái note đó không phải để phản pháo, để dìm hay để “chơi” một vài người mà theo cái bạn là có quan điểm ngược lại với mình. Đây là ý kiến cá nhân đơn thuần và đặc biệt muốn chia sẻ khi mọi người làm ồn ào quá đáng sự kiện này và nhìn nó quá tiêu cực. Mình cũng có đọc qua một bài trong số những bài viết có quan điểm (theo các bạn) ngược lại với mình. Mình thấy điều đó cũng bình thường. Mình có quan điểm riêng của mình và bạn ấy cũng vậy. Mình tôn trọng bạn ấy và hoàn toàn không có ý xỉa xói, thế nên các bạn đừng đưa 2 đứa tụi mình vào hai chuyến tuyến đối nghịch.

2. Đã là dân làm báo hoặc đọc báo thường xuyên chắc các bạn có thể nhận ra là: cùng một sự kiện, một vấn đề hay một con người thì mỗi trang báo sẽ có những tiêu chí riêng của mình. Họ sẽ khai thác những góc cạnh khác nhau để không lẫn lộn với những báo khác, 1 phần để tạo sự khác biệt, 1 phần để thu hút người xem, 1 phần để đáp ứng nhiều nhu cầu khác nhau của đọc giả (nhu cầu ném đá chẳng hạn) và nhiều cái phần linh tinh khác mà chúng ta không thể biết được.

3. Chuyện người khuyết tật ở VN có tiếng nói chưa mạnh, chưa được quan tâm đủ mức hay gì gì đó thì mình không dám kết luận. Vấn đề này quá to tát, và mình cũng chưa được tìm hiểu về chế độ chăm sóc người khuyết tật của các quốc gia khác nên mình nên mạn phép không so sánh hơn thua. Nhưng giả sử là người khuyết tật ở VN chưa hưởng chế độ đãi ngộ bằng các nước khác thì đó là một câu chuyện hoàn toàn khác và mang tính vĩ mô hơn. Thế nên mang ra trong dịp này để có cái nhìn tiêu cực liên quan đến Nick và những người liên quan thì nó phiến diện và khập khiễng lắm.

4. Nhiều bạn chắc là do đời quá đen hoặc đã bị ai đó chà đạp quá thậm tệ (mình đoán vậy) nên nhân đây chửi bộ máy chính quyền không tạo điều kiện cho người khuyết tật phát triển bản thân thì bạn vui lòng bước ra khỏi facebook và tìm hiểu cho kỹ hơn trước khi phát biểu. Ngoài ra, nếu bạn đã chửi thì xin chửi hết tất cả các nước trên thế giới luôn cho trọn (từ Úc), vì hình như ngoài Úc ra, không có Nick thứ 2.

5. Khá buồn cười khi không ít bạn bảo rằng Nick quá sung sướng, được hỗ trợ đủ thứ, không phải làm việc nên mới có thời gian mà tập trung vào thế mạnh của mình, còn người khuyết tật ở VN phải lo mưu sinh kiếm sống,… Cũng xin mạo muội với bạn rằng, nước Úc chắc không phải một mình Nick là khuyết tật. Cùng chế độ đãi ngộ những bạn phải tự trả lời câu hỏi vì sao chỉ có Nick là được cả thế giới biết đến. Bạn có chắc những người khuyết tật khác được chăm sóc tệ hơn Nick không? Bạn có chắc khi họ được quan tâm, họ xây dựng được hình ảnh và sức ảnh hưởng như Nick không? Còn vấn đề làm việc, mình xin lỗi bạn. Nick làm việc rất tốt, và tốt hơn bạn gấp vạn lần. Số tiền anh ấy kiếm 1 năm chưa chắc cả đời bạn dành dụm được, và đây là những đồng tiền do chính sức lao động của anh ấy làm ra, chẳng có xin xỏ ai cả. Nhân tiện cũng nói thêm, ngoài các hoạt động như thế này, Nick còn điều hành hai công ty riêng của mình nữa. Bạn không khuyết tật như anh ấy, bạn làm được vậy chưa?

6. Bạn à! Trên thế giới này có nhiều người giỏi, nhiều người tốt, nhiều người yêu nước lắm, chứ không chỉ riêng người Việt Nam chúng ta. Thế cho nên đừng quy chụp chỉ có Việt Nam là tốt, là giỏi còn những người nước khác là xấu, là tệ. Bạn yêu VN thì người Mỹ cũng yêu nước Mỹ, người Úc yêu nước Úc…Đôi khi cách yêu của họ không thể hiện trên facebook như các bạn nhưng nó lại quá tốt ở thực tế. Nếu là một người cầu tiến, có nhận thức đàng hoàng, chúng ta nên tiếp nhận những cái tốt đẹp, dù bất kỳ ở con người nào hay quốc gia nào. Với Nick thì quá xứng đáng để học hỏi đi chứ.

7. Tình cờ đọc một vài stt cho rằng Nick cũng chỉ là một thằng bình thường, sống lợi dụng vào tình thương của người khác thì mình báo cho bạn một tin vui, bạn là người bịnh hoạn đến mức độ bạn không nhận ra mình đang bệnh. Nói thì nghe hơi ác, hôm nào đẹp trời bạn bị mất 2 cái tay để không còn khả năng chém gió trên facebook nữa thì bạn sẽ hiểu như thế nào là bình thường, như thế nào là không. Đến lúc đó, để xem bạn sẽ làm được gì và bạn có nhờ vả vào sự giúp dỡ của ai không, chưa nói đến việc bạn có kiếm tiền bằng 1/1000 của Nick không.

8. Có người cho rằng vụ Nick này có quá nhiều thông tin trái chiều và tiêu cực dành cho nhà tài trợ và đó là cái giá mà họ phải nhận khi không để dành tiền đi làm từ thiện mà đi mời Nick. Mình báo cho bạn một tin buồn là trong thời điểm này, họ đang tất bật với công việc của mình và không có đọc được mấy cái lời phản pháo của các bạn. Sau khi Nick về nước, chắc chắn họ sẽ dành thời gian để tìm hiểu kỹ hơn. Mình tin rằng, sau khi biết hết ý kiến thì họ sẽ tổ chức ăn mừng vì không ngờ chương trình nó thành công đến như thế. Chia buồn với bạn tập 2 là chính những viên đá mà bạn ném đã giúp họ xây nên những cái biệt thự rất đẹp.

9. Làm từ thiện có nhiều cách. Trợ giúp về kinh tế là 1 cách, và trợ giúp về tinh thần cũng là 1 cách. Đôi khi một lời nói ý nghĩa và đúng lúc còn giá trị hơn cả một đống tiền trước mặt, nhất là khi lời nói đó mang lại niềm tin vào cuộc sống và mang nghị lực để vượt qua số phận cho nhiều người. Ngoài ra, có một điều mà bạn nên biết: nhà tài trợ hoặc mình hoặc bạn có quyền chọn cách không làm từ thiện. Đã gọi là từ thiện thì không thể ép buộc, nên bạn đừng có ra lệnh người khác phải làm thế này thế kia. Nhắc lại thêm cho bạn nhớ: tiền đó không phải của bạn. Ví dụ như mình, giờ mình ước có tiền dư để đi du lịch châu Âu, điều đó có sai không? Mà nói thế để hỏi bạn rằng, bạn có chắc là nhà tài trợ không làm từ hiện không? Còn bạn, bạn làm từ thiện được bao nhiêu rồi mà đi mắng người ta như thế?

10. Cảm ơn nhiều bạn đã inbox chia sẻ quan điểm với mình về cái note đó. Rất may là chưa nhận được cục đá nào, dù có ý kiến trái chiều.

P.S: Mình đã nhận được rất nhiều lời kết bạn sau khi viết cái note đó, cảm ơn lần nữa các bạn đã quan tâm và chia sẻ. Tuy nhiên, mình sẽ không accept ai vội, mình dành thời gian cho các bạn lướt qua tường của mình để đọc hết tất cả những stt cũng như tìm hiểu thông tin của mình. Nếu các bạn thấy phong cách và mọi thứ phù hợp thì cứ giữ add friend, ngược lại thì rút lại lời mời. Cả năm mình mới viết 1 cái note kiểu đó, nên mình không muốn accept ngay những người chỉ đọc 1 cái note rồi vội vàng add friend mà chưa có sự tìm hiểu gì về mình.
Trân trọng (Tám SG)
 

mabu_210

Xe điện
Biển số
OF-144248
Ngày cấp bằng
2/6/12
Số km
2,266
Động cơ
385,249 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Không biết đội sờ cu ri tí này được chi bao nhiêu để lượn đường thế này hả các cụ?
[video=youtube;lm2fm7DaVmM]http://www.youtube.com/watch?v=lm2fm7DaVmM[/video]
DƯ lày có sai luật ko các cụ ?!
Security này là bọn nào mà ngăn sông cấm chợ hoành tráng thế ợ ???
 

Tran Thanh Tung

Xe điện
Biển số
OF-1523
Ngày cấp bằng
26/8/06
Số km
2,805
Động cơ
600,436 Mã lực
Tuổi
46

Dan du an

Xe cút kít
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
18,788
Động cơ
428,706 Mã lực
Em không có ý kiến gì. Có nghị lực sống tốt là em ủng hộ. Còn bỏ công bỏ việc đi nghe người ta diễn thuyết thì em không đi vì mỗi người mỗi hoàn cảnh. Tất cả mọi người sống có nghị lực thì xã hội đã không như bây giờ, điều đó là không tưởng. Em thấy ở mình cũng rất nhiều người khuyết tật nhưng vẫn vươn lên hòa nhập cuộc sống. Em chỉ mong xã hội có những chính sách phù hợp để hỗ trợ mọi người.
 

ctfore

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-190481
Ngày cấp bằng
19/4/13
Số km
559
Động cơ
335,780 Mã lực
Có phải blueeye là Phan Anh - người viết mấy đoạn về Nick ?

Đọc chẳng hiểu lói cái giề , và tự dưng thấy hình như có sượng với cái đoan phê bình Nick trước đó. Ko chịu đc nhiệt nên chữa bỏng ?
 

Black Rexton

Xe tải
Biển số
OF-26880
Ngày cấp bằng
4/1/09
Số km
214
Động cơ
483,833 Mã lực
Nơi ở
VIỆT NAM
em nghĩ rằng người khuyết tật nước miềng đầy,vót tăm tre,lao ầm ầm ra đường kiếm sống. em nghe nói muốn gặp bạn Mẽo này phải xì ra 500k mua vé, xin lỗi nói có vẻ hơi ác mồm,dưng em thấy việc này chả khác nào mua vé vào rạp xiếc xem dị nhân ở bển cả, nó xúc phạm người ta quá
Đồng tình với cụ. Cụ không ác mồm đâu ạ. 30 tỷ + bằng ấy tiền PR quảng cáo, chạy chương trình ...+ thời gian của vô số người (trong đó có em) lên mạng xã hội chém gió về cậu này (quy ra tiền)=> 1 con số rất lớn. Em có tham gia mảng hỗ trợ người khuyết tật nên em biết rất rõ số tiền ấy làm được gì cho cộng đồng người khuyết tật ở VN mình. Đạp con mèo nhà chúng nó chứ ! Đi xin số tiền 45tr để hỗ trợ sinh kế cho một nhóm 12 người khuyết tật mà nản. Cuối cùng tổng kết lại thì toàn tiền của các nhà hảo tâm (cá nhân). Vậy nên em nhìn thấy vô số cụ mợ cứ tung hô, rên rỉ lên mà em thấy sao nó sh..it thế.
 
Chỉnh sửa cuối:

Thắng_Mềm

Xe điện
Biển số
OF-87721
Ngày cấp bằng
7/3/11
Số km
3,124
Động cơ
437,640 Mã lực
Nơi ở
Đâu đấy một góc trời
Nói thật chứ khi đọc những dòng này em lại chạnh lòng , ở VN mình có thiếu gì tấm gương như ( Thầy giáo Nguyễn Ngọc Ký , Phan Xuân Lâm , Trần Quốc Hoàn ...) hững con người ấy đã vượt lên số phận , làm được những điều mà những người như em và các cụ k làm được song đã bao giờ chúng ta quan tâm và nâng tầm vĩ mô đâu có chăng chỉ là những câu an ủi , vài ba tờ giấy khen ... Bởi vì sao chắc các cụ đều rõ . 30 tỷ để tổ chức và mời một người tàn tật ngoại quốc đến để nói chuyện , thuyết giảng về sự vươn lên em e là k đáng .
 

bskiemnguyenhn

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-162028
Ngày cấp bằng
22/10/12
Số km
100
Động cơ
349,200 Mã lực
đúng em khẳng định là đúng , em cũng hóng thôi chả biết dư thê nào.
 

hieuhic

Xe điện
Biển số
OF-10984
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
2,917
Động cơ
559,599 Mã lực
Các cụ cho em hỏi chút.
Cụ Nick này khi xxx vợ thì làm thế nào nhỉ :D
 

manhlinh039

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-160498
Ngày cấp bằng
12/10/12
Số km
1,260
Động cơ
361,650 Mã lực
Cháu nghĩ là kinh doanh phải có lãi thì ngừoi ta mới bỏ ra :)) Tôn Hoa Sen phải có lợi họ mới bỏ ra chứ :)

Mà cháu hỏi ngu tí.

Mấy chú bảo vệ Vu.. là bên tư nhân hay nhà nước thế ?
 

Pumzen

Xe ba gác
Biển số
OF-184401
Ngày cấp bằng
9/3/13
Số km
20,479
Động cơ
515,137 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Ở VN mình,cứ thấy mùi tiền,y rằng bị ném đá. Nhà cháu phản đối thông tin này "rò rỉ" ra ngoài,khi mà nhân vật chính vẫn còn ở đây. K biết a chàng Nich đọc đc những suy nghĩ của chúng ta? A ta sẽ nghĩ gì?
 

KUBIKA

Xe tải
Biển số
OF-40036
Ngày cấp bằng
6/7/09
Số km
440
Động cơ
476,719 Mã lực
Cá nhân e thấy ko nên tẹo nào ạ.
Số tiền đó dùng đc rất nhiều việc cho nước nhà
Em có 32 tỷ em gửi ngân hàng 20 tỷ còn lại em mua con Ferrari và ăn chơi nhảy múa, quên cái chuyện làm nhiều việc cho nước nhà đi, lý thuyết suông.
 

trungbattu

Xe buýt
Biển số
OF-152546
Ngày cấp bằng
13/8/12
Số km
599
Động cơ
361,290 Mã lực
Em thấy bỏ ra 30 tỷ cũng đáng là bao. Là 1 bài học vươn lên trong cuộc sống , khuyến khích người có hoàn cảnh éo le. Chứ bảo bỏ ra tiền đấy làm từ thiện may ra còn 30trieu thôi ý. Mà 30 tỷ của đại gia có đáng gì
 

sthd

Xe lăn
Biển số
OF-189822
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
12,189
Động cơ
490,663 Mã lực
giang sơn dễ đổi, bản tính khó dời.
dân VN vẫn thế, hiếu kì thôi chứ học hành gì
Nick thì trình PR siêu hạng, đánh trúng tâm lý con người, khai thác tốt sự khác biệt
 

hamcuare!

Xe container
Biển số
OF-110263
Ngày cấp bằng
24/8/11
Số km
9,033
Động cơ
499,000 Mã lực
giang sơn dễ đổi, bản tính khó dời.
dân VN vẫn thế, hiếu kì thôi chứ học hành gì
Nick thì trình PR siêu hạng, đánh trúng tâm lý con người, khai thác tốt sự khác biệt
thực sự là khác biệt quá lớn kụ ạ,
cái e dịch giả cũng là người khuyết tật, cũng rất đáng khâm phục, dù chỉ xuất hiện tầm 5 phút thôi, nhưng làm người xem thấy sự run rẩy, thiếu tự tin và dành sự thương cảm cho số phận éo le của e ấy :(
còn NV, toát lên sự tự tin, lạc quan, làm người xem khâm phục nghị lực của NV,
những người khuyết tật ở VN đã lên truyền hình, dù là ai, hầu hết đều lấy nước mắt, sự thương cảm của người xem mà ko làm được như NV
 
Chỉnh sửa cuối:

Crown_Royal

Xe hơi
Biển số
OF-193032
Ngày cấp bằng
8/5/13
Số km
196
Động cơ
330,701 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em thấy cũng đáng , giúp cho cả một thế hệ nhìn lại giá trị cuộc sông mà mình đang có, xốc lại những tinh thần đang trì trệ, quặt quẹo!
 

COROLA ALTIS

Xe buýt
Biển số
OF-90198
Ngày cấp bằng
30/3/11
Số km
842
Động cơ
412,604 Mã lực
Trên thế giới này, xung quanh ta có vô vàn những tấm gương vượt khó, vượt qua sự khuyết tật của bản thân để sống với những ước mơ nghị lực phi thường. Nếu chịu khó quan sát, đọc chúng ta sẽ thấy nhiều tấm gương chứ ko phải chắc gì NICK, ko nhất thiết phải bỏ ra một đống tiền dù tiền đó là của ai, để dạy người VIETNAM về nghị lực sống, vượt qua khó khăn. Ko nhất thiết phải chào đón bằng còi hú oto dẹp đường của vệ sỹ, tiếp đón như 1 nguyên thủ QUỐC gia như vậy!
 

Lệ Xuân

Xe tăng
Biển số
OF-113558
Ngày cấp bằng
20/9/11
Số km
1,002
Động cơ
397,650 Mã lực
Nơi ở
X.O Club
Hôm qua em còn mắng các bạn chửi bạn Ních, đến chiều nay thì hehe em nản, thật sự Nản.
Hóa ra Ních đến đây chỉ nói theo và ăn tiền, chấm hết.

"Ních vực dậy tinh thần cho rất nhiều người..." hehe Vậy bọn mả mẹ nào làm cho tinh thần rất nhiều người suy sụp?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top