Nhà cháu lái mới, đang tập tành với con Nissan Bluebird SSS 1993 2.0 mới tậu. Tình hình là khi lái xe, cháu vào số, nhả côn và xe chạy ok. Nhưng có vấn đề hết sức hóc búa là thế này, xe đang bon bon, nhưng đến đoạn bẻ cua thì nhà cháu đạp côn sát sàn sạt, và chuyển chân từ ga sang phanh, thì vòng tua máy rơi thẳng từ trên 1500 về gần 0 và máy lịm đi, tắt => vô lặng nặng trình trịch do mất trợ lực, đèn Check Engine sáng vàng, đèn báo nhiên liệu và accu đỏ loét. Cháu phải khởi động lại và phải mồi ga mới được.
Bình thường khởi động lại không cần mồi ga, là máy xe nổ êm, đạp côn vào số mà không mồi ga, nhả côn xe từ từ lăn bánh. Nhưng nếu khởi động lại khi xe bị chết máy như trên, thì máy hực lên rồi vòng tua máy lại rớt xuống 0 và máy lịm đi (đã trả số về mo N). Nếu cháu mồi ga và giữ chân ga cho khéo thì không có vấn đề gì cả. Cái này loại trừ garenti nhỏ, vì bình thường vẫn ok, mở thêm máy lạnh (A/C) vòng tua trên 1500 garenti.
Một điều nữa là thường chết máy nhất những lúc vào cua, vì cháu thường đạp côn + phanh chỗ này. Không biết cái vụ chết máy có liên quan gì đến côn + phanh + bẻ lái (bẻ nhẹ nhẹ thôi ạ, không đến mức đánh hết lái đâu). Và nếu ai lái xe, mà ôm cua chỉ đạp phanh, không đạp côn, xe có thể rung lên bần bật nhưng cũng không chết máy. Máy chỉ chết khi đạp côn !?
Các cụ chuẩn đoán và cho nhà cháu lời khuyên gấp với. Vodka hầu các cụ sẵn đây ạ.
Bình thường khởi động lại không cần mồi ga, là máy xe nổ êm, đạp côn vào số mà không mồi ga, nhả côn xe từ từ lăn bánh. Nhưng nếu khởi động lại khi xe bị chết máy như trên, thì máy hực lên rồi vòng tua máy lại rớt xuống 0 và máy lịm đi (đã trả số về mo N). Nếu cháu mồi ga và giữ chân ga cho khéo thì không có vấn đề gì cả. Cái này loại trừ garenti nhỏ, vì bình thường vẫn ok, mở thêm máy lạnh (A/C) vòng tua trên 1500 garenti.
Một điều nữa là thường chết máy nhất những lúc vào cua, vì cháu thường đạp côn + phanh chỗ này. Không biết cái vụ chết máy có liên quan gì đến côn + phanh + bẻ lái (bẻ nhẹ nhẹ thôi ạ, không đến mức đánh hết lái đâu). Và nếu ai lái xe, mà ôm cua chỉ đạp phanh, không đạp côn, xe có thể rung lên bần bật nhưng cũng không chết máy. Máy chỉ chết khi đạp côn !?
Các cụ chuẩn đoán và cho nhà cháu lời khuyên gấp với. Vodka hầu các cụ sẵn đây ạ.
Chỉnh sửa cuối:
.
, thì lại chết. (Cháu vẫn quen là khi đạp phanh sẽ cắt côn), lại để xe lại. Đến hết giờ làm việc thì ra và chú thợ bảo đã bắt được bệnh là căn lại để có được tỷ lệ trộn xăng + hơi chuẩn. Và nhà cháu đi đảm bảo không chết máy. Còn phần chỉnh dây cam và gioăng máy, chú thợ bảo “bọn em tháo ra luôn để chỉnh cho bác rồi, giờ máy êm ru”. Vì máy êm quá, nên giờ em nghe được tiếng gõ cò trong máy, chú bảo “tiếng này là bình thường, các xe đời 2000 vẫn còn bị, anh yên tâm”
.
.