Nissan Cefiro bị bó phanh trước cần tư vấn

behard_besuck

Xe tải
Biển số
OF-81137
Ngày cấp bằng
25/12/10
Số km
287
Động cơ
417,770 Mã lực
Tuổi
44
Nơi ở
Mỹ Đình lộng gió
Nhờ các cụ tư vấn giúp em với ạ.
Em mới lấy con Cefiro 3.0 đời 2001, lúc mới lấy xe về em đi thấy nóng 2 bánh trước, nghi bị bó phanh nên đã đưa vào gara bảo dưỡng lại toàn bộ phanh rồi. Sau khi bảo dưỡng xong thì đi thấy bớt nóng hơn nhưng cũng vẫn nóng, thợ gara có giải thích là do lực dồn lên bánh trước nên nóng hơn bánh sau là đương nhiên, em cũng tạm tin thế để đi.
Đi một thời gian đến giờ thì nóng hơn nhiều, hôm chủ nhật vừa rồi em đi quãng đường khoảng gần 20km sờ vào nóng gần bỏng tay.
Không yện tâm nên em lại cho vào gara để kiểm tra lại, thợ tháo phanh ra em hỏi nguyên nhân bó phanh thì thợ cũng chỉ nói là bảo dưỡng lại và thay cúp pen do cúp pen bị chửa, lý do là bị nóng quá ( cái này thì em cũng không biết có đúng không vì lần trước bảo dưỡng phanh đã thay cúp pen rồi và vẫn bị nóng)
Hôm nay đến lấy lại xe, thợ bảo đỡ hơn rồi nhưng em đi thử khoảng 6km về sờ vào vẫn nóng lắm.
Có vẻ như thợ gara này cũng hết cách rồi.
Các cụ xem tư vấn giúp em nguyên nhân, cách khắc phục hoặc gara nào làm tốt món này với ạ.

1. Phần la răng màu đen rất nóng



2. Phần đĩa phanh tháo ra hơn 2 tiếng đồng hồ mà sờ vào vẫn nóng




 

vien phuong

Xe buýt
Biển số
OF-335938
Ngày cấp bằng
23/9/14
Số km
559
Động cơ
283,752 Mã lực
Cụm phanh đĩa trước rất nóng là bình thường đó bác; tuy nhiên bác phải kiểm tra xác định chính xác nó có bị bó không?
Rất đơn giản là bác nâng xe lên, nâng bằng cầu nâng gara rage thì tốt nhất, còn không thì dùng kích nâng từng bánh phía trước lên, để số 0; dùng tay quay bánh xe, nếu quay dễ dàng và có 1 chút quán tính là được. Không bị bó phanh. Nếu cứng, quay khó thì các vòng cao su cuppen đã thay không đúng kích thước, không đạt yêu cầu, hoặc vì 1 lý do nào đó cuppen không trả được về vị trí cũ nên cứ ép má phanh vào đĩa. Kinh nghiệm là 80% hư hỏng này là do vòng cao su của cuppen.
 

dang phat

Xe máy
Biển số
OF-330606
Ngày cấp bằng
9/8/14
Số km
57
Động cơ
283,170 Mã lực
Xe em lúc trước cũng bị trường hợp này, đúng ngày mồng 3 tết, bị 1 bánh trước bên phụ, do cupben không đẩy ra hết, trường hợp này nếu đi đường xa không để ý sẽ bị nổ lốp đó cụ chủ, cụ nên giải quyết dứt điểm TH này đi , cụ vien phuong nói ở phần trên rất đúng đó cụ.
 

Bigisbest

Xe container
Biển số
OF-335282
Ngày cấp bằng
18/9/14
Số km
5,148
Động cơ
330,255 Mã lực
...
Các cụ xem tư vấn giúp em nguyên nhân, cách khắc phục hoặc gara nào làm tốt món này với ạ.

2. Phần đĩa phanh tháo ra hơn 2 tiếng đồng hồ mà sờ vào vẫn nóng


He he,
Thứ nhứt, cụ ko nên hỏi gara nào làm tốt món này, vì gara nào cũng nhận chữa các bệnh chứ ko có chuyên khoa phanh :D
Thứ hai, cụ gắp bệnh phải tương đối chính xác tí, gớm cái đĩa phanh tháo ra 2 tiếng còn nóng có mà chắc nó phải đỏ rực mất.
Thứ ba...cụ thử đến chỗ cụ thang90 có kinh doanh trên này, địa chỉ gara Thủ đô 105 Nguyễn Tuân kiểm tra bằng máy móc tử tế xem. Sau đó thì tháo ra, làm vệ sinh kỹ, tẩy rỉ làm sạch, tra mỡ phanh các khớp, và kiểm tra cái pít tông phanh xem nhá. Đôi khi pít tông ko nhả hết nên dẫn đến phanh áp liên tục.
 

hai_phuc.autote

Xe tăng
Biển số
OF-324770
Ngày cấp bằng
24/6/14
Số km
1,407
Động cơ
301,270 Mã lực
Có thế do cuppen,cũng có thể do tổng phanh.cuppen ko đạt chất lượng thì chạy đc vài bữa lại như cũ.xe của cụ đã có abs,cụ phải ktra cả cái bơm abs.xe cụ ko bị chảy dầu nghĩa là piston phanh vẫn tốt.cụ chỉ cần ktra bộ cuppen piston phanh trc,thay thế hàng chính hãng,đạt tiêu chuẩn,ko bị trương,dãn nở trong môi trg dầu phanh,vì dầu phanh là rất nóng,thứ 2 là bộ tổng phanh,dầu nó hồi phậm thì cũng bị bó phanh,bộ bơm nhồi abs .....
 
Chỉnh sửa cuối:

behard_besuck

Xe tải
Biển số
OF-81137
Ngày cấp bằng
25/12/10
Số km
287
Động cơ
417,770 Mã lực
Tuổi
44
Nơi ở
Mỹ Đình lộng gió
He he,
Thứ nhứt, cụ ko nên hỏi gara nào làm tốt món này, vì gara nào cũng nhận chữa các bệnh chứ ko có chuyên khoa phanh :D
Thứ hai, cụ gắp bệnh phải tương đối chính xác tí, gớm cái đĩa phanh tháo ra 2 tiếng còn nóng có mà chắc nó phải đỏ rực mất.
Thứ ba...cụ thử đến chỗ cụ thang90 có kinh doanh trên này, địa chỉ gara Thủ đô 105 Nguyễn Tuân kiểm tra bằng máy móc tử tế xem. Sau đó thì tháo ra, làm vệ sinh kỹ, tẩy rỉ làm sạch, tra mỡ phanh các khớp, và kiểm tra cái pít tông phanh xem nhá. Đôi khi pít tông ko nhả hết nên dẫn đến phanh áp liên tục.
Cám ơn cụ, cái vụ tháo ra hơn 2 tiếng em sờ vào vẫn nóng là thật, em ko nói điêu tí nào
 

Bigisbest

Xe container
Biển số
OF-335282
Ngày cấp bằng
18/9/14
Số km
5,148
Động cơ
330,255 Mã lực
Cám ơn cụ, cái vụ tháo ra hơn 2 tiếng em sờ vào vẫn nóng là thật, em ko nói điêu tí nào
Thế thì thật sự em ko thể hình dung nổi, xe em chỉ hơi hơi tí mà em đã phải kiểm tra, xe đi về 15p là sờ tay vào phải thấy bình thường rồi chứ. Cụ qua 105 Nguyễn Tuân check xem, em cũng vừa bảo dưỡng ở đó thứ bảy vừa rồi: 4 thợ tháo 4 bánh, kiểm tra 4 phanh, tất cả khoảng 45p xong. Đây, em làm ở đây kẻo cụ bẩu em chém ró:
http://www.otofun.net/threads/ofgara-thu-do-105-nguyen-tuan.911979/page-3#post-24580223
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top