[Funland] Nỗ lực cứu bé trai lọt xuống trụ cầu 35 m ở Đồng Tháp

Trạng thái
Thớt đang đóng

letrungdungcz

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-6932
Ngày cấp bằng
10/7/07
Số km
2,337
Động cơ
1,130,235 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thằng em của em. Mới bị phạt hơn 100 USD. Vì mỗi tội xuống cầu thang không bám tay vào lan can. Nó làm công nhân đóng giàn khoan. Hết ca của nó rồi. Đang trên đường xuống. 1 tay cầm bộ đàm, 1 tay cầm chai nước, nhông nhông đi xuống cầu thang không vịn tay.
Công tác đảm bảo an toàn lao động cần phải được đào tạo và thực thi từ những điều nhỏ nhất cụ nhỉ.

Tạo thành được thói quen và phản xạ không điều kiện cho người lao động về an toàn thì sẽ ko phải nói giá như, giá mà...
 

Phỗng new

Xe container
Biển số
OF-376932
Ngày cấp bằng
10/8/15
Số km
5,979
Động cơ
919,761 Mã lực
Nếu công bố cháu đã tử vong và siêu âm thi thể cháu nằm ở đốt thứ nhất từ trên xuống, thì chỉ cần cắt rồi rút đốt này lên để đưa cháu ra thôi.
RIP cháu!
 
Chỉnh sửa cuối:

lairai

Xe lăn
Biển số
OF-302219
Ngày cấp bằng
19/12/13
Số km
11,847
Động cơ
1,057,348 Mã lực
Nơi ở
Lào Cai
Website
www.facebook.com
Không theo dõi từ đầu nên muốn hỏi các cụ chút là sao không thả dây chuyên dụng xuống cho cháu nó, rồi cho nó buộc vào người theo 1 cách nào đó rồi kéo lên? dù sao cháu nó cũng 10 tuổi rồi mà
Vì cháu nó cũng không đăng ký mạng 4-5g và có thể không đăng ký mạng 4-5g như cụ.
 

tientung000

Xe điện
Biển số
OF-23067
Ngày cấp bằng
28/10/08
Số km
3,630
Động cơ
537,712 Mã lực
Hình như họ không rút hết đất ra mà chỉ là làm mềm đất.
Ngoài một câu phát biểu của một bà trên VTV thì không có báo nào nói về việc dùng dây thả xuống kéo lên lúc đầu . Ở công trường chắc là có dây nhưng lại thường là to nên khó thắt thòng lọng.
Công trường thì dây điện đôi 2,5 hoặc 4 là làm được rồi cụ. Lúc đầu chắc mới tụt chưa sâu, cháu lại gày bé chỉ hơn 20kg, ko kéo lên được thì cũng giữ lại để bơm o xy xuống, rồi xe máy các loại đào xung quanh cũng giải cứu nhanh hơn. Xuống 30 35m thì chạy đua với thời gian cầm chắc thua :(
 

phihanhgia

Xe container
Biển số
OF-296491
Ngày cấp bằng
24/10/13
Số km
6,567
Động cơ
394,429 Mã lực
Không theo dõi từ đầu nên muốn hỏi các cụ chút là sao không thả dây chuyên dụng xuống cho cháu nó, rồi cho nó buộc vào người theo 1 cách nào đó rồi kéo lên? dù sao cháu nó cũng 10 tuổi rồi mà
Họ đã thả dây xuống ngay những phút đầu tiên. Bé đã tóm được dây và cũng đã được kéo lên được 1 chút. Rồi như tin tức lọt ra ngoài thì bé đã rơi xuống - khả năng cao là chìm xuống bùn/nước và ngạt thở.
Nếu như ống ruột rộng hơn 1 chút xíu (khoảng vài cm), bé ngã không bị chấn thương mất máu, thì đã có thể thoát ra nhờ dây cứu hộ thả xuống.
 

TaiNon1974

Xe buýt
Biển số
OF-340720
Ngày cấp bằng
29/10/14
Số km
890
Động cơ
289,086 Mã lực
Nơi ở
Tp HCM
Nếu trong trường hợp nhìn thấy hình ảnh em bé như thế nào, trong tư thế nào thì mới đưa ra phương án chuẩn được.
Trong trường hợp này hố quá sâu, đất tràn vào rồi nên không thấy được tư thế đang như thế nào nên sẽ mọi phương án sẽ đều là rủi ro và chém gió.
Báo chí vẽ đồ hình thì cháu đang đứng thư thả dưới chân cọc đấy cụ.
 

Yelnut

Xe tăng
Biển số
OF-390971
Ngày cấp bằng
7/11/15
Số km
1,276
Động cơ
-231,531 Mã lực
Công trường thì dây điện đôi 2,5 hoặc 4 là làm được rồi cụ. Lúc đầu chắc mới tụt chưa sâu, cháu lại gày bé chỉ hơn 20kg, ko kéo lên được thì cũng giữ lại để bơm o xy xuống, rồi xe máy các loại đào xung quanh cũng giải cứu nhanh hơn. Xuống 30 35m thì chạy đua với thời gian cầm chắc thua :(
Dây điện nào vậy cụ?
 

Jôn sần

Xe cút kít
Người OF
Biển số
OF-29999
Ngày cấp bằng
25/2/09
Số km
17,254
Động cơ
1,093,442 Mã lực
Cháu đã đi rồi.
Đời là bể khổ, cháu siêu thoát về miền cực lạc.
Thớt đóng được rồi ạ.
 

cỏ và mây

Xe điện
Biển số
OF-122555
Ngày cấp bằng
30/11/11
Số km
2,364
Động cơ
57,690 Mã lực

Dacia90

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-808783
Ngày cấp bằng
17/3/22
Số km
1,964
Động cơ
68,282 Mã lực
Tuổi
45
Báo chí vẽ đồ hình thì cháu đang đứng thư thả dưới chân cọc đấy cụ.
Đồ họa ở báo mạng có tính minh họa để người đọc hình dung vụ tai nạn thôi. Tất cả phải căn cứ vào bản báo cáo vụ tai nạn sau này, nhất là ghi chép lại lời nói của những ai tham gia CHCN ngay từ đầu như là công nhân, CA xã, bố cháu bé...
 

letrungdungcz

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-6932
Ngày cấp bằng
10/7/07
Số km
2,337
Động cơ
1,130,235 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Không theo dõi từ đầu nên muốn hỏi các cụ chút là sao không thả dây chuyên dụng xuống cho cháu nó, rồi cho nó buộc vào người theo 1 cách nào đó rồi kéo lên? dù sao cháu nó cũng 10 tuổi rồi mà
Cháu 10 tuổi, thể trạng còi (nặng khoảng 20kg).
Cháu trượt chân rơi từ mặt đất rồi mới tọt vào bên trong ống cọc (miệng ống cọc cách mặt đất 3 mét, tổng chiều dài 3 ống cọc nối với nhau là 35 mét).

Người bên ngoài thấy cháu kêu cứu đc khoảng 10 phút thì ko còn tín hiệu gì nữa.

Lòng ống hẹp (đường kính chỉ 25 cm) nên e nghĩ lúc tọt vào bên trong là cháu kẹt cứng trong tư thế 2 tay giơ thẳng lên đầu rồi, cộng với chấn thương va chạm lúc rơi, rồi bùn đất rơi từ trên xuống phủ kín bên trên, rồi có thể trọng lực làm cháu tụt dần xuống bên dưới, thêm với ngạt khí vì thiếu oxy, ngạt nước (nếu trường hợp trong lòng ống đã có sẵn nước) nên trong vòng 30 phút sau khi rơi xuống e nghĩ sự sống đã ko còn.

Rất xót xa và cầu mong cháu đc sớm đưa ra ngoài. A di đà phật!
 

lamhoang_760

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-818174
Ngày cấp bằng
26/8/22
Số km
1,598
Động cơ
29,001 Mã lực
Các cụ lại suy luận rồi.

Đọc báo từ trước tới giờ chưa hề có chính xác vị trí cháu bé ở đâu. Chủ yếu có 2 thông tin sau:

1. Lần đầu tiên cho máy dò xuống thì toàn bùn đất ( bùn đất ở vị trí nào không nói rõ????)

2. Lần thứ 2 soi thì thấy toàn nước cách miệng ống 8m.

Như vậy tính từ lần đầu tiên đến lần thứ 2 thì nước đã tràn vào khá nhiều trong thân cọc rồi ( nước dâng lên đến gần miệng hố ) có thể do ảnh hưởng của công tác cứu hộ khoan đất xuống làm chấn động thân cột đứt mối hàn cộng thêm mũi khoan xung quanh làm nước ở chỗ khác dồn vào.

em bé tử vong ở độ sâu 9.5m tính từ miệng cọc, ở độ sâu 1.5 m dưới nước tử vong bởi ngạt nước (chết đuối)
chia buồn với gia đình em
Nếu đúng như cụ nói thì mắc ở đoạn nối ống đầu tiên (9,5m + chiều cao bé thì vẫn trong cái cọc đầu). Giờ làm sao mà cắt đứt đoạn nối đó nhấc lên là xong thôi. Ở dưới trụ thứ 2, 3 mới khoai.
Nếu dữ liệu của cụ đúng thì cháu kẹt ở cuối đốt cọc trên cùng tầm 11m không phải 35m như hình vẽ :(
Nếu công bố cháu đã tử vong và siêu âm thi thể cháu nằm ở đốt thứ nhất từ trên xuống, thì chỉ cần cắt rồi rút đốt này lên để đưa cháu ra thôi.
RIP cháu!
 

BinhWalker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-753624
Ngày cấp bằng
20/12/20
Số km
4,934
Động cơ
23,037 Mã lực
Thằng em của em. Mới bị phạt hơn 100 USD. Vì mỗi tội xuống cầu thang không bám tay vào lan can. Nó làm công nhân đóng giàn khoan. Hết ca của nó rồi. Đang trên đường xuống. 1 tay cầm bộ đàm, 1 tay cầm chai nước, nhông nhông đi xuống cầu thang không vịn tay.
Ko bị đuổi là còn may làm giàn khoan mà đi cầu thang ko vịn
 

Dacia90

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-808783
Ngày cấp bằng
17/3/22
Số km
1,964
Động cơ
68,282 Mã lực
Tuổi
45
Khổ thân nhiều người mất Tết. Khả năng cháu bé đã tiên lượng rất xấu từ năm ngoái 31/12/2022 rồi hôm nay mới công bố.
Thời điểm lọt hố khoảng 11h30 ngày 31, thời gian vàng cho CHCN qua lâu rồi.
 

Kia_fote

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-99004
Ngày cấp bằng
7/6/11
Số km
2,525
Động cơ
408,538 Mã lực
Thằng em của em. Mới bị phạt hơn 100 USD. Vì mỗi tội xuống cầu thang không bám tay vào lan can. Nó làm công nhân đóng giàn khoan. Hết ca của nó rồi. Đang trên đường xuống. 1 tay cầm bộ đàm, 1 tay cầm chai nước, nhông nhông đi xuống cầu thang không vịn tay.
Phạt là nhẹ, nên đuổi việc ngay mới đúng. Xuống cầu thang nguy hiểm hơn khi lên rất nhiều!
 

Dminnn2018

Xe buýt
Biển số
OF-819377
Ngày cấp bằng
19/9/22
Số km
587
Động cơ
47,256 Mã lực
Tuổi
33
Vấn đề là khi rơi xuống khoảng 10-15m em bé có dừng lại ở đó và kêu cứu. Và bố em bé có thòng dây xuống để kéo và khi kéo lên đc 1m thì tuột ( có thể không đủ sức, có thể mắc kẹt vào đâu đó tuột tay, và như thế rơi xuống lần này nó ngập luôn vào bùn nước, vì thế coi như đó là ngày giờ ra đi của em. Hơn ai hết người nhà em bé biết rõ, những người biết nhìn nhận một tí cũng biết rõ. Lượng không khí nếu đủ để em có thể hít thở chỉ đc 10-15 phút. Sau đó là ngạt thở, còn nếu có nước và bùn thì ngay khi rơi lần 2 thì ngập hoàn toàn. Vấn đề là họ không xác định được em bé đang chìm ở khoảng cách bao nhiêu.
Trong lòng trụ có nước, nếu vậy phương án là hút nước có hay không. Tại sao lại truyền oxy và nước xuống???, Tất cả các câu hỏi, giả thiết cần phải có thông tin lộ ra. Hiện tại họ giấu nhẹm
Và sơ đồ đưa ra lúc nào cũng em bé ở độ sâu 35m không thể hiện đc bên trong lòng ống là khô ráo hay nước, hay là bùn.
Báo chí hay thông tin không phân tích hay đưa ra nhận xét thời tiết khu vực đó trong 10 ngày trước có mưa hay không. Xung quanh có rất nhiều móng trụ trong điều kiện ý chang không thấy nói lực lượng cứu hộ nghiên cứu khảo sát mấy móng trụ kia.
Và trong điều kiện cứu hộ tại sao họ lại không đào rộng ra. Mà sử dụng khoan ruột gà rồi dùng búa thủy lực đóng ống sắt( búa này mà rung thì ngang cỡ động đất).
Đó là sự bất nhất thiếu minh bạch và giấu nhẹm thông tin. Cùng với đó là sự ồ ạt của truyền thông, họ cứ nhai miết câu chuyện hy vọng, mà không đi vào thực tế sự thật, họ chỉ giỏi lèo lái dư luận hy vọng và khóc thương mà thôi.
Lại thuyết âm mưu, trong khi chuyên môn về xây dựng = 0, chuyên môn về địa hình địa chất = 0
 

Gaumabe

Xe tải
Biển số
OF-736253
Ngày cấp bằng
16/7/20
Số km
208
Động cơ
-469 Mã lực
Tuổi
44
Bé cần 60k để đóng tiền học võ mà mẹ k có, bé nhặt sắt bán đc 21k rồi cụ ạ. Hôm đó vào công trường định nhặt sắt tiếp ạ 😭😭
Thôi mợ cũng đừng buồn quá, xót xa lắm.
Theo dõi vụ này em cũng không ngủ được 2 hôm rồi.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top