[Funland] Nỗ lực cứu bé trai lọt xuống trụ cầu 35 m ở Đồng Tháp

Trạng thái
Thớt đang đóng

ah99x6

Xe điện
Biển số
OF-354153
Ngày cấp bằng
9/2/15
Số km
3,142
Động cơ
132,350 Mã lực
Cọc bê tông chỉ chịu nén, Chịu kéo rất thấp.
 

Gionam72

Xe container
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
9,599
Động cơ
93,507 Mã lực
Tuổi
39
Đóng đủ 35m mét ống lồng. Lấy 100% đất ra.
 

Batman

Xe điện
Người OF
Biển số
OF-9779
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
4,074
Động cơ
266,269 Mã lực

Batman

Xe điện
Người OF
Biển số
OF-9779
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
4,074
Động cơ
266,269 Mã lực
Mình có máy rung mà đóng trước đào sau rồi lại đóng tiếp.
Quy trình nó vẫn vậy, vét đất phía dưới rồi hạ vòng thêm bên trên. ;))
Khác là một đằng dùng lực tự khối vòng giếng sinh ra, một đằng là ép cưỡng bức.
 

Lam__Phương

Xe điện
Biển số
OF-719043
Ngày cấp bằng
6/3/20
Số km
4,729
Động cơ
-514,830 Mã lực
Quê em công nghệ này gọi là đào giếng khơi, vừa đào vừa hạ vòng giếng cho sập xuống dần.
Vấn đề là xung quanh có hệ cọc rồi nên địa chất chặt và cứng cụ ạ thế mới xương.
 

Batman

Xe điện
Người OF
Biển số
OF-9779
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
4,074
Động cơ
266,269 Mã lực

Gionam72

Xe container
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
9,599
Động cơ
93,507 Mã lực
Tuổi
39
dưới có lớp đất sét siêu chặt do bị nhiều cọc ép xuống. Thôi cứ bẻ từng đoạn xem sao mà cũng lâu thế.
Chắc bẻ rồi đó cụ. Lớp sét siêu cứng ở khoảng 5 mét cuối mũi cọc.
 

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
8,950
Động cơ
206,464 Mã lực
Nhân đây có cái video có dịch việt sub về 1 anh thanh niên chui hang bị kẹt, Mỹ không cứu được cũng không lấy xác được.
 

dattuyet_sghn

Xe điện
Biển số
OF-498204
Ngày cấp bằng
16/3/17
Số km
2,050
Động cơ
212,522 Mã lực
Tuổi
40
Còn có thằng tikoker làm video xui trẻ con chui thử cơ. Vl thật
 

Lam__Phương

Xe điện
Biển số
OF-719043
Ngày cấp bằng
6/3/20
Số km
4,729
Động cơ
-514,830 Mã lực
Thì đào bằng khoan, và xẻng gắn vào khoan búa, đá cứng còn xơi được mà cụ.
E nghĩ có thể phát sinh vấn đề khác cụ ạ nhỡ đâu ống thép đóng xuống k cùng tâm với cọc vì hôm trước nói thăm dò thấy cọc có hiện tượng bị xô.
 

Má Phị

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-2383
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
347
Động cơ
609,978 Mã lực
Nơi ở
Đảo Đào Hoa
Vđ là vẫn sợ ống cọc bê tông bị đứt khi kéo lên.

Liên hệ các Công ty cấp thoát nước sẽ có ngay các khớp nối thường dùng nối ống gang dẻo để tránh việc đó được ko các cụ nhỉ?
Ồ, theo tôi thì với bác chỉ có "lốn vào lầy" thôi bác ạ. Đến cọc Dự ứng lực và cọc khoan nhồi bác còn chả phân biệt được thì bác nói lắm làm gì. Tốt nhất là bác ngồi im cho đoàn người họ làm việc kẻo họ lại mất tập trung.
Pha hi hữu này là quá khó, mọi biện pháp đều đưa ra dựa trên lý thuyết nhưng thực tế nó ko như vậy và ko có được giải pháp tối ưu ngay từ đầu. Giờ làm cái nọ nó xọ cái kia nên phải có thời gian để tính toán chuẩn xác và quan trọng nhất là cần một sự tập trung ghê gớm. Để có điều đó thì tốt nhất bác và một số bác trên này nên ngồi im thở khẽ bớt bàn tán lung tung những cái mình ko hiểu.
Tôi nhắc lại là cực khó cho ca này các bác nhé.
Tây hay Mỹ hay Nhật cũng thế thôi, cũng như ta cả nếu làm ngay từ đầu, chẳng qua giờ họ lọc được kinh nghiệm sau khi ta đã làm thôi thì họ chém có vẻ tốt hơn.
Dù sao tôi cũng đánh giá tinh thần rất cao của đội cứu hộ cứu nạn cũng như sự chỉ đạo quyết liệt và đầy trách nhiệm của lãnh đạo các cấp các ngành. Đây là một trường hợp hi hữu và tất cả đều đã thể hiện trách nhiệm tuyệt vời. Thiết nghĩ tôi và các bác nên cầu mong cho mọi việc suôn sẻ và hi vọng sau này sẽ ko có những pha như này xảy ra nữa đúng ko ạ?

Tất nhiên rồi, đúng hay sai lại là quan điểm của mỗi người và quan điểm trên chỉ là quan điểm của cá nhân tôi nhưng rất có thể sẽ chính là quan điểm của các bác trên này.

Như mọi khi, do kiến thức của tôi khá hạn hẹp về các vấn đề đúng sai nên các bác ko nhất thiết phải tin tôi còn tôi vẫn luôn tôn trọng các bác như thường. Chắc chắn rồi vì đó là tôi mà phải ko nào.
 

matizvan2009

Xe ba gác
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
20,221
Động cơ
773,394 Mã lực
Cọc bê tông chỉ chịu nén, Chịu kéo rất thấp.
Em dân kinh tế. Ngay hôm thứ nhì, đọc tin cọc nối 3 đoạn em đã bảo không thể nhổ cọc 1 cách đơn giản....
 

meodenminh

Xe điện
Biển số
OF-723782
Ngày cấp bằng
4/4/20
Số km
3,084
Động cơ
131,958 Mã lực
Em dân kinh tế. Ngay hôm thứ nhì, đọc tin cọc nối 3 đoạn em đã bảo không thể nhổ cọc 1 cách đơn giản....
Cọc bê tông đóng xuống sâu tầm này hầu như không bao giờ có ý nhổ lên. Nếu là em thì sẽ thao tác nhổ thử ở vài hố quanh đó xem phải đào khoản bao nhiêu mét mới nhổ được, chứ lý thuyết không ăn thua
 

Ngontaynho

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-710679
Ngày cấp bằng
17/12/19
Số km
1,430
Động cơ
36,883 Mã lực
Tuổi
34
Ồ, theo tôi thì với bác chỉ có "lốn vào lầy" thôi bác ạ. Đến cọc Dự ứng lực và cọc khoan nhồi bác còn chả phân biệt được thì bác nói lắm làm gì. Tốt nhất là bác ngồi im cho đoàn người họ làm việc kẻo họ lại mất tập trung.
Pha hi hữu này là quá khó, mọi biện pháp đều đưa ra dựa trên lý thuyết nhưng thực tế nó ko như vậy và ko có được giải pháp tối ưu ngay từ đầu. Giờ làm cái nọ nó xọ cái kia nên phải có thời gian để tính toán chuẩn xác và quan trọng nhất là cần một sự tập trung ghê gớm. Để có điều đó thì tốt nhất bác và một số bác trên này nên ngồi im thở khẽ bớt bàn tán lung tung những cái mình ko hiểu.
Tôi nhắc lại là cực khó cho ca này các bác nhé.
Tây hay Mỹ hay Nhật cũng thế thôi, cũng như ta cả nếu làm ngay từ đầu, chẳng qua giờ họ lọc được kinh nghiệm sau khi ta đã làm thôi thì họ chém có vẻ tốt hơn.
Dù sao tôi cũng đánh giá tinh thần rất cao của đội cứu hộ cứu nạn cũng như sự chỉ đạo quyết liệt và đầy trách nhiệm của lãnh đạo các cấp các ngành. Đây là một trường hợp hi hữu và tất cả đều đã thể hiện trách nhiệm tuyệt vời. Thiết nghĩ tôi và các bác nên cầu mong cho mọi việc suôn sẻ và hi vọng sau này sẽ ko có những pha như này xảy ra nữa đúng ko ạ?

Tất nhiên rồi, đúng hay sai lại là quan điểm của mỗi người và quan điểm trên chỉ là quan điểm của cá nhân tôi nhưng rất có thể sẽ chính là quan điểm của các bác trên này.

Như mọi khi, do kiến thức của tôi khá hạn hẹp về các vấn đề đúng sai nên các bác ko nhất thiết phải tin tôi còn tôi vẫn luôn tôn trọng các bác như thường. Chắc chắn rồi vì đó là tôi mà phải ko nào.
Em có làm ảnh hưởng đến ai đâu nhỉ? Ít ra em hơn cụ ở một điểm đó là đưa ra ý tưởng.

Ngộ nhỡ hôm sau họ dùng khớp nối ống gang dẻo thật thì cụ mời em cốc vodka nhé :)
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top