[Funland] Nỗ lực cứu bé trai lọt xuống trụ cầu 35 m ở Đồng Tháp

Trạng thái
Thớt đang đóng

ledzunghlhb

Xe buýt
Biển số
OF-120619
Ngày cấp bằng
15/11/11
Số km
727
Động cơ
2,062,682 Mã lực
Báo chí thật tàn nhẫn khi đưa tin! Em cho rằng công tác cứu hộ thì vẫn phải cố gắng hết sức, nhưng báo chí không nên cập nhật thông tin quá chi tiết như vậy!
 

Virus Love

Xe buýt
Biển số
OF-490995
Ngày cấp bằng
23/2/17
Số km
874
Động cơ
3,030 Mã lực
Tuổi
47
Đội làm thuê "có chuyên môn" theo cụ là có bằng cấp hay không cần? Tiếp theo là HĐ lao động của họ có yêu cầu làm việc CHCN không? Cái này để lãnh đạo ĐT trả lời hay hơn.
Cụ ơi công tác cứu nạn họ đang sử dụng nhân lực phương tiện tốt nhất của mình rồi. Cụ còn nhớ vụ giải cứu đội bóng nhí của Thái Lan trong hang động. Lực lượng quân đội của Thái Lan lúc đấy cũng bó tay vì chưa có kinh nghiệm, một nhóm thợ lặn hang động của Anh họ tình nguyện lặn và chính phủ chấp nhận
 

fanmu1234

Tháo bánh
Biển số
OF-376004
Ngày cấp bằng
1/8/15
Số km
6,567
Động cơ
275,591 Mã lực
Trái tim mọi người đều mong có phép màu, nhưng lý trí thì đều biết chả có phép màu nào cả, cháu bé chắc đã mất ngay trong ngày đầu tiên rơi xuống, chứ phải chờ đến hôm nay là ngày thứ 4 rồi. Giờ chỉ mong làm sao thu hồi được xác cháu toàn vẹn thôi :(
Ống rỗng, cắm xuống bùn,

Thiếu o6xy + nước trong ống dâng lên, khả năng sống sót rất thấp
 

Leean

Xe tăng
Biển số
OF-192431
Ngày cấp bằng
3/5/13
Số km
1,774
Động cơ
484,299 Mã lực
Nơi ở
Sài Gòn
Tình hình sao rồi các cụ ? theo tiến độ thì có lẽ giờ cũng đã xong việc cẩu 35m trụ lên rồi nhỉ, thấy cụ nào ở trên dẫn tin VTC là đã dừng việc cứu hộ rồi thì phải
 

Đi Lang Thang

Xe buýt
Biển số
OF-549985
Ngày cấp bằng
10/1/18
Số km
632
Động cơ
172,308 Mã lực
Nơi ở
Juve
Em thấy dân mình cứ thik drama, hiện nay trên cả nước có bao nhiêu trẻ em nghèo ở trong bệnh viện đang ở lằn sinh tử mà có mấy ai quan tâm đâu😅
Sinh mạng nào cũng quý.
Nói như cụ ko sai.
Cũng như hàng trăm ngàn trẻ em Syrie, Iraq vậy thôi.
Vì mình ko biết, ko thấy.
 

Root Sudo

Xe tải
Biển số
OF-742436
Ngày cấp bằng
9/9/20
Số km
223
Động cơ
61,811 Mã lực
Cụ lại phán nhầy rồi. Đầu cọc có bịt cụ ơi.
Cọc nối từ 3 đoạn. Phần nối giữa 2 đoạn có hàn lại trong lúc thi công nhưng không thể kín tuyệt đối, do đó nước và bùn lỏng vẫn tràn vào qua mối nối đó cụ ah.
 
Chỉnh sửa cuối:

Dacia90

Xe tăng
Biển số
OF-808783
Ngày cấp bằng
17/3/22
Số km
1,863
Động cơ
65,099 Mã lực
Tuổi
44
Theo dõi từ đầu thì cá nhân thấy tỉnh ĐT ngay từ đầu khi sự việc xảy ra, chưa xử lý CHCN theo cách tốt nhất có thể. Thí dụ, đọc từ mấy trang trước đã có cụ OF nêu ý kiến mời đội chuyên gia và thiết bị tốt hơn ở công trường cầu Mỹ Thuận 2 sang giúp.
 

Z90

Xe tăng
Biển số
OF-817712
Ngày cấp bằng
18/8/22
Số km
1,046
Động cơ
15,889 Mã lực
Hạo Nam cố lên!
 

dheIa

Xe điện
Biển số
OF-799261
Ngày cấp bằng
4/12/21
Số km
2,321
Động cơ
178,636 Mã lực
Tình hình sao rồi các cụ ? theo tiến độ thì có lẽ giờ cũng đã xong việc cẩu 35m trụ lên rồi nhỉ, thấy cụ nào ở trên dẫn tin VTC là đã dừng việc cứu hộ rồi thì phải
Các cụ vào trang này https://www.facebook.com/vnews.gov.vn/

Có cập nhật tình hình mới nhất!

Tin 40' trước:

🔥CẬP NHẬT 9H30 SÁNG 3/1
Ống thép lồng bên ngoài trụ bê tông đã được đóng xong xuống đất, đang chuyển sang công đoạn lấy đất từ lồng ống thép ra ngoài.

Sáng 3/1, lực lượng chức năng tỉnh Đồng Tháp vẫn đang khẩn trương giải cứu cháu bé trai 10 tuổi rơi xuống ống trụ bê tông sâu 35m ở công trình cầu Rọc Sen (xã Phú Lợi, huyện Thanh Bình).

Theo ghi nhận, xuyên đêm 2 rạng sáng 3/1, lực lượng cứu hộ với khoảng 350 người chia nhiều tổ luân phiên làm việc liên tục. Mục tiêu là sẽ nhổ được trụ bê tông mà bé trai rơi vào trong sáng sớm 3/1.

Đến khoảng 3h sáng, lực lượng cứu hộ sử dụng một ống thép đường kính 1,5m đặt xuống bao quanh ống trụ bê tông mà cháu bé rơi lọt vào.

Sau đó, lực lượng này thực hiện công đoạn bóc tách, làm rỗng phần đất trong ống thép bao quanh trụ bê tông; tiếp đó dùng các dây kéo để rút dần trụ bê tông lên mặt đất.

1672717362480.png


Truyền hình Thông tấn (VNews) sẽ liên tục cập nhật thông tin liên quan đến vụ việc
 

Gionam72

Xe container
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
9,599
Động cơ
93,507 Mã lực
Tuổi
39
Cọc nối từ 3 đoạn. Phần nối giữa 2 đoạn có hàn lại trong lúc thi công nhưng không thể kín tuyệt đối, nước và bùn lỏng vẫn tràn vào qua mối nối đó cụ ah.
Cụ biết họ hàn không kín tuyệt đối à.
 

Alongcamepolly06

Xe container
Biển số
OF-709649
Ngày cấp bằng
6/12/19
Số km
5,001
Động cơ
345,241 Mã lực
Nơi ở
bushcraft
Cụ lại phán nhầy rồi. Đầu cọc có bịt cụ ơi.
chắc cụ ít thông tin loại này, các mối nối về lí thuyết là kín nhưng thực tế thì tùy, mũi cọc cũng vậy nên gần như 100% cọc sẽ bị nước dâng trong lòng đến mực nước thủy tĩnh ạ; thời gian dâng nhanh hay chóng tùy thuộc vào mức hoạt động nước ngầm + địa chất + thi công cọc ạ
 

tuan281085

Xe cút kít
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-122267
Ngày cấp bằng
28/11/11
Số km
15,517
Động cơ
491,453 Mã lực
Nơi ở
Zalo, Viber, SMS, Call: 0909141129
Website
www.otofun.net

Leean

Xe tăng
Biển số
OF-192431
Ngày cấp bằng
3/5/13
Số km
1,774
Động cơ
484,299 Mã lực
Nơi ở
Sài Gòn
Các cụ vào trang này https://www.facebook.com/vnews.gov.vn/

Có cập nhật tình hình mới nhất!

Tin 40' trước:

🔥CẬP NHẬT 9H30 SÁNG 3/1
Ống thép lồng bên ngoài trụ bê tông đã được đóng xong xuống đất, đang chuyển sang công đoạn lấy đất từ lồng ống thép ra ngoài.

Sáng 3/1, lực lượng chức năng tỉnh Đồng Tháp vẫn đang khẩn trương giải cứu cháu bé trai 10 tuổi rơi xuống ống trụ bê tông sâu 35m ở công trình cầu Rọc Sen (xã Phú Lợi, huyện Thanh Bình).

Theo ghi nhận, xuyên đêm 2 rạng sáng 3/1, lực lượng cứu hộ với khoảng 350 người chia nhiều tổ luân phiên làm việc liên tục. Mục tiêu là sẽ nhổ được trụ bê tông mà bé trai rơi vào trong sáng sớm 3/1.

Đến khoảng 3h sáng, lực lượng cứu hộ sử dụng một ống thép đường kính 1,5m đặt xuống bao quanh ống trụ bê tông mà cháu bé rơi lọt vào.

Sau đó, lực lượng này thực hiện công đoạn bóc tách, làm rỗng phần đất trong ống thép bao quanh trụ bê tông; tiếp đó dùng các dây kéo để rút dần trụ bê tông lên mặt đất.

View attachment 7601003

Truyền hình Thông tấn (VNews) sẽ liên tục cập nhật thông tin liên quan đến vụ việc
Cám ơn cụ, thông tin bên đấy cũng nhỏ giọt và độ trễ nhiều quá
 

loithuxua

Xe tăng
Biển số
OF-10010
Ngày cấp bằng
22/9/07
Số km
1,538
Động cơ
792,823 Mã lực
Tình hình sao rồi các cụ ? theo tiến độ thì có lẽ giờ cũng đã xong việc cẩu 35m trụ lên rồi nhỉ, thấy cụ nào ở trên dẫn tin VTC là đã dừng việc cứu hộ rồi thì phải
em, mà bên vtc ngưng trực tiếp rồi cụ,
 

Root Sudo

Xe tải
Biển số
OF-742436
Ngày cấp bằng
9/9/20
Số km
223
Động cơ
61,811 Mã lực
Cụ biết họ hàn không kín tuyệt đối à.
Thế cụ có khẳng định họ hàn kín tuyệt đối không? Ở độ sâu thế áp suất rất cao, chỉ cần hở một tí là nước tràn vào ngay. Tương tự như đường nước cấp nhà cụ, chỉ hở tí là bị xì ra ngay.
 

raisomoon

Xe tăng
Biển số
OF-28345
Ngày cấp bằng
4/2/09
Số km
1,376
Động cơ
458,334 Mã lực
Cọc nối từ 3 đoạn. Phần nối giữa 2 đoạn có hàn lại trong lúc thi công nhưng không thể kín tuyệt đối, nước và bùn lỏng vẫn tràn vào qua mối nối đó cụ ah.
Có nhiều dữ kiện đội cứu hộ chưa thể công bố thôi. Chứ cứu hộ cứu nạn thì ưu tiên đầu tiên là xác định vị trí nạn nhân và các dấu hiệu sinh tồn:
- Nạn nhân có kêu cứu trong 10' đầu tiên, sau đó thì ko có phản hồi.
- Những người tiếp cận đầu tiên và thả dây để nạn nhân nắm dây và kéo lên được 1m thì buông.

Chuyện 1 cái ống đường kính lòng trong 25cm sâu 35m đc ghép bằng 3 đoạn trong đkiện đất bùn, nhiều nước thì chuyện thả cam chuyên dụng để quay video, xác nhận vị trí nạn nhân và thiết lập liên lạc với nạn nhân, sau đó mới tùy điều kiện để cung cấp oxi, nước uống, và dinh dưỡng... Để đánh giá chính xác tình trạng nạn nhân và rủi ro tiếp theo thì mới có thể đưa biện pháp cứu hộ khả dĩ nhất. Mấy cái đkiện sau ko thấy bên cứu hộ công bố mà chỉ đưa biện pháp khoan, bơm nước làm mềm đất giảm ma sát để rút cọc lên thì các cụ tự suy luận tình trạng nạn nhân thôi.
 

Gionam72

Xe container
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
9,599
Động cơ
93,507 Mã lực
Tuổi
39
Thế cụ có khẳng định họ hàn kín tuyệt đối không? Ở độ sâu thế áp suất rất cao, chỉ cần hở một tí là nước tràn vào ngay. Tương tự như đường nước cấp nhà cụ, chỉ hở tí là bị xì ra ngay.
Cụ và em cũng chỉ ngồi nhà. Mà cụ phán chắc chắn thế.
 

thin

Xe tải
Biển số
OF-325291
Ngày cấp bằng
29/6/14
Số km
373
Động cơ
266,743 Mã lực
Nhiều khi chẳng làm gì cả, vào chơi thôi. Ngày xưa những năm 198x nghèo khổ chẳng có gì chơi bọn em lang thang công trường, xí nghiệp suốt.
Cảm ơn cụ. Em đang nghĩ về cách hạn chế trẻ con vào công trường chơi. Đuổi không ăn thua, nói quá thì cha mẹ chúng còn bảo mình là “kém thân thiện”.
 

Gionam72

Xe container
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
9,599
Động cơ
93,507 Mã lực
Tuổi
39
Có nhiều dữ kiện đội cứu hộ chưa thể công bố thôi. Chứ cứu hộ cứu nạn thì ưu tiên đầu tiên là xác định vị trí nạn nhân và các dấu hiệu sinh tồn:
- Nạn nhân có kêu cứu trong 10' đầu tiên, sau đó thì ko có phản hồi.
- Những người tiếp cận đầu tiên và thả dây để nạn nhân nắm dây và kéo lên được 1m thì buông.

Chuyện 1 cái ống đường kính lòng trong 25cm sâu 35m đc ghép bằng 3 đoạn trong đkiện đất bùn, nhiều nước thì chuyện thả cam chuyên dụng để quay video, xác nhận vị trí nạn nhân và thiết lập liên lạc với nạn nhân, sau đó mới tùy điều kiện để cung cấp oxi, nước uống, và dinh dưỡng... Để đánh giá chính xác tình trạng nạn nhân và rủi ro tiếp theo thì mới có thể đưa biện pháp cứu hộ khả dĩ nhất. Mấy cái đkiện sau ko thấy bên cứu hộ công bố mà chỉ đưa biện pháp khoan, bơm nước làm mềm đất giảm ma sát để rút cọc lên thì các cụ tự suy luận tình trạng nạn nhân thôi.
Nếu xác định là nạn nhân đã chết thì bơm ôxy làm gì nữa. Tại sao phải chạy đua vậy.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top