[Funland] Nỗ lực cứu bé trai lọt xuống trụ cầu 35 m ở Đồng Tháp

Trạng thái
Thớt đang đóng

phuongmit

Xe ngựa
Biển số
OF-134398
Ngày cấp bằng
14/3/12
Số km
26,855
Động cơ
3,238,543 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Lúc đầu thả dây xuống (dây có móc) mà em bé vẫn nói chuyện được lên thì hướng dẫn bé cố gắng luồn dây qua lách rồi móc lại như kiểu dây an toàn. Tất nhiên là cố gắng xem có được ko thôi chứ ko ai có thể hình dung tình trạng lúc đó của bé thế nào. Nhưng đó là cách và cơ hội duy nhất. Nếu dc thì bên trên kéo lên. Ko dc thì cũng giữ cố định ở đó chứ ko bị tụt thêm.
Thanh niên này đập đá quá liều à :))
 

Tv1912

Xe buýt
Biển số
OF-794977
Ngày cấp bằng
28/10/21
Số km
695
Động cơ
78,624 Mã lực
Tuổi
38
Phải tính kỹ hơn đấy cụ.
Nay bận giờ mới online được em xin quote cụ và diễn giải phương pháp thòng lọng móc kéo không nhiều cụ đọc lướt qua nghĩ em bị hoang tưởng tội em quá! Trước tiên phương pháp này phải làm trong 3h đầu tiên chứ bây giờ cũng chả có tác dụng gì: Trước tiên là bơm khí tưới vào lòng ống, lấy 1,2 hoặc 3 cây thép 10(11,7m) nối vào nhau, không phải cứ rơi một phát là tụt 35m, với đường kính siêu nhỏ em bé sẽ như piton rơi nhanh một đoạn sẽ bị hãm lại bởi phản lực không khí - ở đoạn nào đó(có thể chỗ mối nối các cọc) sau đó mới chầm chậm rơi xuống khi em bé ngất đi). thép 10 sẽ uốn móc để lùa thòng lọng vào tay(như đã biết tay em bé hướng lên trời), lắp camera nhiệt(hồng ngoại) vào đầu móc để dễ thao tác, sau khi thòng lọng thiết chặt rồi thì đổ thêm một chút dầu ăn (hoặc nhiều chút em không có kinh nghiệm trong lĩnh vực này) cho trơn lòng ống rồi kéo lên! chắc chắn em bé sẽ bị xây xát, chật cổ tay, xyz nhưng sẽ không chết! như đã nói thì phương pháp này chỉ khả thi trong vài giờ đầu chứ bây giờ thì thôi! chào cccm em sẽ không còm trong thớt này nữa!
 

raisomoon

Xe tăng
Biển số
OF-28345
Ngày cấp bằng
4/2/09
Số km
1,569
Động cơ
458,595 Mã lực
Chuẩn cụ, nhưng ý em đang nói tới cái chỗ đưa cam xuống ko thấy bé, có cụ kia bảo vậy sao ko tuyên bố tử nạn, em mới bảo ai dám tuyên khi chưa thấy bé, ko có sở cứ kết luận thì phải còn nc còn tát ^^
Em đoán ban đầu là đội thi công cứu hộ, sau đó là đội địa phương, họ ko quen ứng phó với khủng hoảng truyền thông và sợ trách nhiệm. Cách khôn ngoan nhất là thông báo sự kiện trung thực nhưng đừng kết luận. Ví dụ có thể tuyên bố đã thả máy quay nhưng chỉ tiếp cận đc nước bùn ở độ sâu 8m và chưa tìm thấy dấu hiệu phản hồi của nạn nhân. Cứu hộ quan trọng nhất là phải cập nhật đc tình trạng của nạn nhân mới có thể đưa ra giải pháp thích hợp.
Vì nếu thực sự 8m đã có nước thì chỉ cần thả dây thăm cũng biết được chứ cần gì máy quay. Cộng thêm đám truyền thông cố tình lập lờ để gieo hy vọng cho số đông để tăng tương tác và thu hút dư luận vào sự kiện. Càng về sau công bố thực trang nạn nhân càng khó khăn cho đội tiếp viện
 

Batman

Xe container
Biển số
OF-9779
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
5,225
Động cơ
298,977 Mã lực
Thanh niên này đập đá quá liều à :))
Tình trạng chấn thương chưa rõ, với lực nắm của bàn tay, trong trạng thái người bịt kín đường thì quay tay cuốn được dây quanh cổ tay còn khó, đây lại còn thao tác đeo dây quanh người, bố khỉ, "thông minh" thì cũng phải có điểm dừng chứ.
 

anhtintin

Xe tải
Biển số
OF-693082
Ngày cấp bằng
31/7/19
Số km
305
Động cơ
104,332 Mã lực
Sau vụ này chắc thêm cái luật bắt buộc che đậy các trụ, cầu trong công trình k nhỉ?
 

tridaulau

Xe tăng
Biển số
OF-320828
Ngày cấp bằng
23/5/14
Số km
1,320
Động cơ
716,154 Mã lực
Em bên lề tý
Dân việt mình càng ngày càng mắc cái hội chứng là không biết, hoặc biết ít, hoặc biết nhưng không đúng điểm, mà lại rất thích cứ phải nói ra, viết ra mà kể cả mình biết sai đi nữa, để chứng tỏ tầm mình, trên cả cuộc sống hay trên mạng ảo
Không rõ bệnh này khoa học người ta gọi là bệnh gì vậy ạ
 

pooka

Xe container
Biển số
OF-207662
Ngày cấp bằng
26/8/13
Số km
7,435
Động cơ
1,969,399 Mã lực
Em bên lề tý
Dân việt mình càng ngày càng mắc cái hội chứng là không biết, hoặc biết ít, hoặc biết nhưng không đúng điểm, mà lại rất thích cứ phải nói ra, viết ra mà kể cả mình biết sai đi nữa, để chứng tỏ tầm mình, trên cả cuộc sống hay trên mạng ảo
Không rõ bệnh này khoa học người ta gọi là bệnh gì vậy ạ
Bệnh sĩ diện, cụ ạ.
 

Batman

Xe container
Biển số
OF-9779
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
5,225
Động cơ
298,977 Mã lực
Ý kiến hay, tôi xin được tôn ông làm ông tổ của nghề CHCN. Giao cho ông 1 người rơm để ông móc lên có khi ông còn ngồi khóc, nói trạng ít thôi ông ạ.
Nay bận giờ mới online được em xin quote cụ và diễn giải phương pháp thòng lọng móc kéo không nhiều cụ đọc lướt qua nghĩ em bị hoang tưởng tội em quá! Trước tiên phương pháp này phải làm trong 3h đầu tiên chứ bây giờ cũng chả có tác dụng gì: Trước tiên là bơm khí tưới vào lòng ống, lấy 1,2 hoặc 3 cây thép 10(11,7m) nối vào nhau, không phải cứ rơi một phát là tụt 35m, với đường kính siêu nhỏ em bé sẽ như piton rơi nhanh một đoạn sẽ bị hãm lại bởi phản lực không khí - ở đoạn nào đó(có thể chỗ mối nối các cọc) sau đó mới chầm chậm rơi xuống khi em bé ngất đi). thép 10 sẽ uốn móc để lùa thòng lọng vào tay(như đã biết tay em bé hướng lên trời), lắp camera nhiệt(hồng ngoại) vào đầu móc để dễ thao tác, sau khi thòng lọng thiết chặt rồi thì đổ thêm một chút dầu ăn (hoặc nhiều chút em không có kinh nghiệm trong lĩnh vực này) cho trơn lòng ống rồi kéo lên! chắc chắn em bé sẽ bị xây xát, chật cổ tay, xyz nhưng sẽ không chết! như đã nói thì phương pháp này chỉ khả thi trong vài giờ đầu chứ bây giờ thì thôi! chào cccm em sẽ không còm trong thớt này nữa!
 

meodenminh

Xe điện
Biển số
OF-723782
Ngày cấp bằng
4/4/20
Số km
4,293
Động cơ
325,261 Mã lực
Điều duy nhất lúc đó có thể làm được là để sẵn thòng lọng ở đầu dây để cháu luồn tay vào, giữ cho ko bị tụt sâu hơn xuống đáy cọc.
Chắc chắn khi mới rớt cháu chưa rớt sâu, đoạn cọc đó còn khô ráo, ô xy còn đủ nhiều, bố con vẫn nói chuyện nghe được. Nếu sâu 30m luôn thì ko thể nghe thấy gì. Nhg sau khi để cháu bị tuột tay thì đã rớt sâu hơn.
Trường hợp này giống cháu bé Ấn độ rớt vào hố 30cm và tụt dần từ 9m 21m đến đáy 26m
Sai lầm nhất của cứu hộ là xử lý sai cách ở giai đoạn đầu. Khó
 

Sonduong.BMV

Xe lăn
Biển số
OF-17152
Ngày cấp bằng
8/6/08
Số km
10,982
Động cơ
1,180,768 Mã lực
Nơi ở
Nhà không số phố không tên.
Ko cụ, cọc này là cọc ma sát ko phải cọc chống mà khẳng định đặt vào tầng cứng. Miền Nam hay gần biển là đất bồi phù sa mới mấy trăm năm, thậm chí có thể 80-90m vẫn là ma sát.
Cọc nhồi mới cắm vào tầng đá gốc còn cọc ma sát thì mũi cọc cũng phải cắm vào tầng đất cứng chứ cụ.
 

Đầu xù

Xe buýt
Biển số
OF-817273
Ngày cấp bằng
9/8/22
Số km
601
Động cơ
128,324 Mã lực
Tuổi
53
Cũng có thể là một dạng nick facebook lập ra dùng trò này để tăng tương tác thôi.
Vâng em cũng nghĩ vậy nhưng chỉ thấy là nhiều Cụ cứ thích quote bài đấy lại mà. Còn như em chỉ trọng tâm xem tình hình cập nhật ntn lại mất công vuốt màn hình.
 

phuongmit

Xe ngựa
Biển số
OF-134398
Ngày cấp bằng
14/3/12
Số km
26,855
Động cơ
3,238,543 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em bên lề tý
Dân việt mình càng ngày càng mắc cái hội chứng là không biết, hoặc biết ít, hoặc biết nhưng không đúng điểm, mà lại rất thích cứ phải nói ra, viết ra mà kể cả mình biết sai đi nữa, để chứng tỏ tầm mình, trên cả cuộc sống hay trên mạng ảo
Không rõ bệnh này khoa học người ta gọi là bệnh gì vậy ạ
Dân gian gọi là đã ngu dốt còn nhiệt tình cụ ạ :))
 

Gangnam

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-171717
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
56,173
Động cơ
1,571,282 Mã lực
Tuổi
47

TQM 72

Xe tải
Biển số
OF-680334
Ngày cấp bằng
30/6/19
Số km
228
Động cơ
115,130 Mã lực
Tuổi
53
Còn nước còn tát, cứu hộ thì phải vây .

Trên này nói thật là khó có đầy đủ thông tin khách quan để đánh giá đúng sai, cứ coi như góp ý thôi. Các cụ tranh cãi nhau nặng nhẹ làm gì.
 

Tùng Hoàng 06

Xe hơi
Biển số
OF-824541
Ngày cấp bằng
30/12/22
Số km
176
Động cơ
4,026 Mã lực
Tuổi
39
Có tin gì mới chưa các cụ? giờ này chỉ cầu mong có phép màu thôi.
 

BinhWalker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-753624
Ngày cấp bằng
20/12/20
Số km
4,934
Động cơ
23,037 Mã lực
Cọc nhồi mới cắm vào tầng đá gốc còn cọc ma sát thì mũi cọc cũng phải cắm vào tầng đất cứng chứ cụ.
Có những vùng ko thể tìm được vùng đủ cứng để "cắm" luôn vì đất yếu quá sâu. Tất nhiên còn nhiều thông số tính toán nhưng ý nói ko thể khẳng định phán đoán tầng mũi cọc là 100% "cứng" mà phải xem hình trụ và bc địa chất, bảng tính.
 

Phỗng new

Xe container
Biển số
OF-376932
Ngày cấp bằng
10/8/15
Số km
5,979
Động cơ
919,761 Mã lực
Hình như từ khi mạng xã hội phổ biến thì "nhân dân anh hùng" nhà chúng mình cũng nâng tầm tri thức lên rất nhiều. Bất kể chuyên ngành gì dù cao siêu đến đâu cũng có thể phán như đinh đóng cột được.

Nãy bà xã cho em xem một com trên FB đại ý là có một phương án rất đơn giản hiệu quả mà đội cứu hộ ko nghĩ ra: đó là ròng dây thả 1 người xuống lỗ để kẹp lôi cậu bé lên ^:)^
 

dalink

Xe điện
Biển số
OF-555588
Ngày cấp bằng
26/2/18
Số km
4,404
Động cơ
202,683 Mã lực
Nơi ở
noland
Hình như từ khi mạng xã hội phổ biến thì "nhân dân anh hùng" nhà chúng mình cũng nâng tầm tri thức lên rất nhiều. Bất kể chuyên ngành gì dù cao siêu đến đâu cũng có thể phán như đinh đóng cột được.

Nãy bà xã cho em xem một com trên FB đại ý là có một phương án rất đơn giản hiệu quả mà đội cứu hộ ko nghĩ ra: đó là ròng dây thả 1 người xuống lỗ để kẹp lôi cậu bé lên ^:)^
Hôm qua có ông trên này bảo bơm cát xuống từ từ. Các bố ấy cứ nghĩ như lấy quả bóng rơi xuống lỗ ấy nhỉ.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top