[Funland] Nỗ lực cứu bé trai lọt xuống trụ cầu 35 m ở Đồng Tháp

Trạng thái
Thớt đang đóng

HuyArt

Xe lăn
Biển số
OF-85656
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
12,713
Động cơ
565,586 Mã lực
Qua 50h làm đủ mọi cách mà vẫn vô vọng thì xác định để cháu ở dưới đó luôn thôi, chắc không mang xác lên được.
Cụ đứng lên ghế đẩu em lạy 1 lạy
Đầu năm mà ăn nói chắc như đá nhập
 

buidinhphuoc

Xe điện
Biển số
OF-152152
Ngày cấp bằng
9/8/12
Số km
3,208
Động cơ
377,583 Mã lực
Tuổi
62
Nơi ở
Lắc Kon Ku
Năm ngoái TQ có trường hợp y hệt thế này, cũng ống dự ứng lực lòng trong 25cm và cháu bé nhỏ hơn 1 chút. Và nền đất khô hơn nền đất ruộng trường hợp này.
Cứu hộ TQ dã dùng 2 phương án tiếp cận, 1 là dùng hơn chục máy đào xúc mở rộng hố 1 phía thật sâu sau đó sẽ tiếp cận theo phương ngang vào vị trí cháu bé. 2 là hạ cắt dần ống từ phía trên rồi dòng dây xuống, hướng dẫn cháu bé chui vào dây thòng lọng do cứu hộ thả xuống để kéo lên. Cuối cùng cách thứ 2 này thành công, kéo đc cháu bé lên bằng dây, nhưng quan trọng là cháu bé vẫn khoẻ mạnh và liên lạc đc liên tục với cứu hộ và bố mẹ thông qua video call đc thả từ trên xuống
Có link không bác?
 

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
30,558
Động cơ
966,356 Mã lực
Không phải tiếc mà là cẩu thả và lười cụ ạh.
Nhà em trước xây nhà, mua nhiều đồ bảo vệ, em còn làm mấy cái khunh sắt rồi răng lưới mắt cáo để đậy hố móng, cuối ngày yều cầu thợ đậy lại nhưng không có ai nhắc là họ không làm, trước khi thợ nghị phải có người đi kiểm tra một vòng.
Cụ xây nhà mình còn đỡ. Thợ công trình mới ẩu nếu ko có giám sát.
 

Jumping up

Xe tải
Biển số
OF-789118
Ngày cấp bằng
3/9/21
Số km
368
Động cơ
6,110 Mã lực
Tuổi
42
E cũng thấy là tại sao ko đưa dc cam xuống để liên lạc với cháu. Kiểu như dùng máy nội soi. Phải liên lạc và cung cấp thức ăn cho cháu, song song với nhiều giải pháp thực hiện cùng lúc.
Đưa cam xuống thấy tối đen khả năng cháu bị đất đá vùi :( chắc ít đấttl rơi theo ở miệng hố.)
 

Fecaonguyen

Xe tải
Biển số
OF-728343
Ngày cấp bằng
7/5/20
Số km
219
Động cơ
75,005 Mã lực
Mặc dù rất đau xót nhưng đến giờ này thì khó hy vọng điều kỳ diệu cho cháu. Ở độ sâu dưới lòng đất, chật hẹp như thế vừa thiếu dưỡng khí, vừa lạnh vừa đói nếu như ở điều kiện khô ráo. Mà chắc chắn là không thể khô ráo được rồi. Vậy thì tình hình xấu là cháu còn có thể bị trương phình, kẹt cứng trong đó nữa. Giờ chỉ có lên phương án duy nhất là nhổ cọc thôi. Tìm mọi cách mà nhổ cọc lên.
 

yamaha-x8

Xe tăng
Biển số
OF-8326
Ngày cấp bằng
16/8/07
Số km
1,802
Động cơ
9,813 Mã lực
E cũng thấy là tại sao ko đưa dc cam xuống để liên lạc với cháu. Kiểu như dùng máy nội soi. Phải liên lạc và cung cấp thức ăn cho cháu, song song với nhiều giải pháp thực hiện cùng lúc.
Nhìn ảnh thì toàn nước và bùn mà cụ, có khô ráo đâu mà dễ đưa như cụ nói !!!
 

khuevk

Đi bộ
Biển số
OF-375252
Ngày cấp bằng
26/7/15
Số km
4
Động cơ
247,560 Mã lực
Bé trai kia chắc phải nhổ cọc nhanh chứ càng lách thì nó càng tụt xuống, đường kính có 25cm.
Khả năng các bố nghịch ngợm thách nhau chui vào, xong ko ra đc, càng cựa nó càng tụt sâu! :(
Đổ lỗi cho nạn nhân, khẩu nghiệp có ngày. Lên Zingnews gõ "Khoảnh khắc bé trai 10 tuổi rơi xuống trụ bê tông ở Đồng Tháp", có video ghi lại đó.
 

VHH148

Xe tăng
Biển số
OF-143550
Ngày cấp bằng
27/5/12
Số km
1,557
Động cơ
375,764 Mã lực
Đành rằng các cháu bé cũng tò mò nghịch ngợm có thể cả ăn trộm sắt nên mới chui vào tận công trường đang thi công.
Nhưng người đáng trách đầu tiên là đơn vị thi công.
Công tác bảo vệ công trường quá ẩu.
Trẻ con ko đc dạy dỗ làm khổ cả bao người, tí tuổi đã rủ nhau đi ăn trộm, tò mò nghịch ngợm cái con khỉ.
 

Lam__Phương

Xe điện
Biển số
OF-719043
Ngày cấp bằng
6/3/20
Số km
4,729
Động cơ
-514,830 Mã lực
Đào mở cụ ơi, taluy giật cấp. địa thế rộng rãi thì đào mở thoải mái. Hoặc chơi kiểu đào giếng, vấn đề mình ko biết đc địa chất với hiện trường ntn nên cũng chỉ là chém gió nói phét thôi cụ ạ
Xung quanh cũng có hệ cọc nữa ấy chứ cụ chứ k phải có mình cái cọc đó nên đào mở rộng khó khả thi lắm.
 

letrungdungcz

Xe tăng
Biển số
OF-6932
Ngày cấp bằng
10/7/07
Số km
1,881
Động cơ
1,067,204 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ bức xúc quá nên viết dài, khả năng cao đội cứu hộ đã xác định tình trạng của cháu bé, biết kết quả rồi, cấm báo chí vào đưa tin, giờ có lẽ đang tính cách nhổ cọc lên.
Khổ thân cháu nó quá
Đến giờ này + với việc cấm phóng viên, báo chí tác nghiệp trong khu vực cứu hộ thì em cũng cùng tư duy như cụ.

Có lẽ tình trạng cháu bé đã được xác định rồi. Giờ quan trọng là đưa được lên trên để cho trọn vẹn.

Nhìn hiện trường thì là quá khó

dt13-1672631922104.jpg
 

Hoang Giang91

Xe tăng
Biển số
OF-96362
Ngày cấp bằng
22/5/11
Số km
1,212
Động cơ
418,597 Mã lực
Ở trên có cụ nói video rõ. Em chẳng thấy rõ chỗ nào có lẽ em phải đi kiểm tra lại có bị cườm mắt ko. Con gái em sn 2012 mà em đo chỗ vai đang hơn 2 gang tay của em. Hổng lẻ gang tay em ko đủ 10cm
Cụ thấy miệng hố hình phễu, nối với đầu cọc. Cháu bé ngã trượt xuống hố, hai tay theo phản xạ sẽ giơ lên trời-vai sẽ thu nhỏ nhất có thể (như kiểu máng trượt nước ấy). Vậy thằng bé rất dễ lọt gọn trong ống
 

Trung Cruise

Xe máy
Biển số
OF-532677
Ngày cấp bằng
18/9/17
Số km
94
Động cơ
179,939 Mã lực
Tuổi
40
Nơi ở
Hn
Trong quy trình thi công cọc ép dự ứng lực thì sau khi ép xong một tim cọc, đầu cọc phải được bịt lại để đảm bảo an toàn. Tuỳ theo biện pháp, Thường là lấy bao tải cát bịt đầu cọc lại. Việc này không được thực hiện nên hậu quả tai hại . Cầu mong cháu bé được cứu kịp thời .
 

raisomoon

Xe tăng
Biển số
OF-28345
Ngày cấp bằng
4/2/09
Số km
1,376
Động cơ
458,334 Mã lực
Đây bác, trường hợp này ở TQ
 

Viethung22

Xe tải
Biển số
OF-822495
Ngày cấp bằng
14/11/22
Số km
231
Động cơ
1,768 Mã lực
Tuổi
66
Trong quy trình thi công cọc ép dự ứng lực thì sau khi ép xong một tim cọc, đầu cọc phải được bịt lại để đảm bảo an toàn. Tuỳ theo biện pháp, Thường là lấy bao tải cát bịt đầu cọc lại. Việc này không được thực hiện nên hậu quả tai hại . Cầu mong cháu bé được cứu kịp thời .
Quy trình thôi. Trong các khu dự án cọc cắm lô nhô luôn mà chã thấy ai bịt bao giờ.
 

Maihong_

Xe điện
Biển số
OF-808067
Ngày cấp bằng
13/3/22
Số km
4,794
Động cơ
234,954 Mã lực
Đường kính 25cm là chu vi gần 80cm, người trưởng thành mà gày gò có khi còn lọt, nói gì 1 câu bé 10 tuổi bé như cái kẹo.
Trong này nhiều cụ vừa yếu sinh lý, mà có vẻ còn dốt cả toán ấy nhỉ? Kekeke
Trụ bé như này thôi cụ Huy ơi. Bình thường sẽ k thể lọt được. Nhưng đầu trụ nối với hố hình phễu nên khi cháu ngã mới lọt vào được 😢
9F8BBAC2-7ADD-4A01-A7CC-FC4D9422F91C.jpeg
 

Dminnn2018

Xe tải
Biển số
OF-819377
Ngày cấp bằng
19/9/22
Số km
222
Động cơ
18,904 Mã lực
Tuổi
31
Đào như cụ làm sao khả thi ? Chắc phải mở cỡ vài hecta ? Địa chất vùng Tây Nam Bộ đào tầm 5 m đã phải đóng cừ lá sen xung quanh rồi
Phương án đào mở cũng rất nguy hiểm với cái địa chất và nước ngầm như ở hiện trường, xem ảnh thì biết. Nước ở hố móng thật ra không phải là nước ngầm mà là nước sông thấm vào. Đào hở rất nguy hiểm cho lực lượng cứu hộ, vì lượng nước thấm vào hố móng phụ thuộc mực nước sông, càng đào sâu càng nguy hiểm dễ sạt lở có khi chôn vùi cả đội cứu hộ…

Trường hợp cứu hộ này cực khó khăn không giống bất cứ đâu không nên lấy bên nước này nước khác ra so sánh, địa chất ở chỗ họ rất khác ở bên mình, nhất là vùng đồng bằng Sông Cửu Long. Ở ĐBSCL làm cao tốc tốn tiền gấp 3 lần bên TQ cũng là vì cái địa chất khó khăn này đây
 

4banhxequay

Xe điện
Biển số
OF-66588
Ngày cấp bằng
18/6/10
Số km
3,683
Động cơ
471,077 Mã lực
Đến giờ này + với việc cấm phóng viên, báo chí tác nghiệp trong khu vực cứu hộ thì em cũng cùng tư duy như cụ.

Có lẽ tình trạng cháu bé đã được xác định rồi. Giờ quan trọng là đưa được lên trên để cho trọn vẹn.

Nhìn hiện trường thì là quá khó

dt13-1672631922104.jpg
Nếu đây là ảnh mới nhất thì có nghĩa đã dừng tiếp ô xi, hàn bịt đầu cọc (cái thùng nhựa và cái nón đang ngồi trên đầu cọc) tránh đất và nước rơi xuống. Điều đó đồng nghĩa đã dừng cứu nạn chuyển sang cứu hộ
 

Muon_biet

Xe cút kít
Biển số
OF-186880
Ngày cấp bằng
25/3/13
Số km
16,531
Động cơ
541,410 Mã lực
Nơi ở
Đống Đa, Hà Nội
Với đường kính và độ sâu hố cọc như thế nếu quyết liệt dùng phương án rút cọc ngay từ đầu thì khả năng sống của cháu bé lớn hơn:(
Nói thì dễ, nhưng làm thì khó hơn trăm ngàn lần.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top