[Funland] Nỗ lực cứu bé trai lọt xuống trụ cầu 35 m ở Đồng Tháp

Trạng thái
Thớt đang đóng

Mầu Diệu Thảo

Xe cút kít
Biển số
OF-159482
Ngày cấp bằng
5/10/12
Số km
16,212
Động cơ
566,980 Mã lực
Nói chung đọc 1 loạt chuyên gia online hiến kế thì em phát hiện rất nhiều chuyên gia OF có thể hiến những kế kỳ diệu nhưng chắc chắn trong đời chưa từng đào 1 cái hố trồng 1 cái cây hoặc rộng hơn là đào 1 cái hố để tôi vôi xây nhà.
Nói thêm với các chuyên gia online, mong các chuyên gia hiểu kỹ trước khi tiếp tục hiến kế:
1. Nguyên tắc đầu tiên của cứu nạn cứu hộ là KHÔNG ĐỂ XẢY RA TỔN THẤT THÊM VỚI LỰC LƯƠNG CỨU.
2. Đào, múc, xúc gì gì đó thì cũng phải tính đến trường hợp xấu nhất là mang được cháu về với gia đình nguyên vẹn.
3. Trường hợp cụ thể này thì cái cọc khoan gì đấy là phục vụ cho cái móng cầu, nghĩa là sau khi cứu hộ cứu nạn xong cái cọc ấy vẫn phải tiếp tục dùng được để xây cái cầu. Không thể tan hoang rồi bỏ đi.
4. Lực lượng cứu hộ được đào tạo bài bản, thậm chí nếu cần sẽ có tư vấn của chuyên gia quốc tế. Nhưng không phải cái gì họ cũng lập tức cho bàn dân thiên hạ biết được. Chưa kể phương tiện có sẵn ở địa phương không?

(Tôi không phải dân xây dựng, không phải dân cứu hộ cứu nạn đâu các chuyên gia OF nhé)
P/S: thảo nào thấy ở bển khi có việc gì xảy ra bao giờ cũng có 1 người phát ngôn thông báo và thòng 1 câu đại loại "mong mọi người tôn trọng sự riêng tư abc...xyz...".
 

Lah

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-98893
Ngày cấp bằng
6/6/11
Số km
5,644
Động cơ
473,062 Mã lực
Xem cái clip em chỉ thấy tuột cái vèo. Chứng tỏ miệng hố phải rộng. Chứ miệng 25cm ko thể tuột nhanh thế đc.

Và như thông tin của cụ Raisomoon đây thì em thấy là hợp lý :|

View attachment 7599941
Thông tin có chuẩn không?
Cọc đã cao 3m, lại còn phễu? Thường cọc chưa cắt mà .... cao thế có phễu gì (nghe không bình thường) đã lạ rồi. Lại còn cao thế ai trèo lên được?
 

Lah

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-98893
Ngày cấp bằng
6/6/11
Số km
5,644
Động cơ
473,062 Mã lực
Hichichic. Mũi phá đá thường hàn cứng với gầu, lấy riêng kiểu gì cụ ơi?
Bắt buộc phải lấy gầu lên.
Nếu không lấy được gầu lên thì:
- Bỏ cọc đó.
- Báo cáo các cơ quan liên quan các bên.
- Đợi TVTK thiết kế cọc bổ sung, mở rộng đài cọc hay không mở rộng đài cọc tuỳ thuộc vào vị trí cọc bị bỏ ...
- Đợi phê duyệt thiết kế ...
- Khoan bù cọc, bao nhiêu cọc thì đơn vị thi công chỉ được tính tiền 1 cọc thôi vì lỗi của ĐVTC.
Mất thời gian, mất tiến độ, mất uy tín ... mới là cái mất nhiều nhất nên là phải bằng mọi cách lấy gầu lên.
Cụ không làm cầu chuyên nghiệp nên em mạo muội dài dòng một chút nhé.
Câu đó ý nói gầu thường thì bỏ. Gầu có mũi khoan đá tiếc nên sẽ phải lấy bằng được.
 

HuyArt

Xe cút kít
Biển số
OF-85656
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
16,674
Động cơ
570,960 Mã lực
Lấy vật tư xd mà ko có sự đồng ý của chủ đầu tư hoặc nhà thầu xây dựng thì ăn cắp hết cụ à
Cụ cho cái biên bản ghi nhận sự việc, đừng nói tao nghe trên tiktok đồn như vậy
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
14,945
Động cơ
349,422 Mã lực
Thông tin có chuẩn không?
Cọc đã cao 3m, lại còn phễu? Thường cọc chưa cắt mà .... cao thế có phễu gì (nghe không bình thường) đã lạ rồi. Lại còn cao thế ai trèo lên được?
là đáy hố sâu 3m? Cọc chỉ cao hơn vài phân.
 

dheIa

Xe điện
Biển số
OF-799261
Ngày cấp bằng
4/12/21
Số km
2,895
Động cơ
188,497 Mã lực
Thông tin có chuẩn không?
Cọc đã cao 3m, lại còn phễu? Thường cọc chưa cắt mà .... cao thế có phễu gì (nghe không bình thường) đã lạ rồi. Lại còn cao thế ai trèo lên được?
Cụ đọc thế nào mà hiểu là miệng cọc cao 3m thế? E đọc thì hiểu là từ miệng hố xuống miệng cọc là 3m. Tức là cái hố đào sâu 3 m :|
 

lairai

Xe lăn
Biển số
OF-302219
Ngày cấp bằng
19/12/13
Số km
11,843
Động cơ
1,055,305 Mã lực
Nơi ở
Lào Cai
Website
www.facebook.com
Cụ chưa đi công trường bao giờ rồi. Không có sự phối hợp của An Ninh địa phương hay không rào trước chắc chắn ( kể cả có rào ) thì mất trộm các kiểu luôn.
Công trường mở thế này thì trẻ em và đàn bà là bài kinh điểm để vào ăn trộm sắt thép, thậm chí cắt cả rào bê ra ngang nhiên, nói ăn trộm thì hơi quá phải nói là gần như ăn cướp.
Bảo vệ chỉ dám xua đuổi thôi thì cũng mất, động vào là cả làng người ta ra đánh chết ( Dựa trên đạo lí chúng mày bắt nạt trẻ em phụ nữ )…Còn rào rậu chắc chắn thì lại người địa phương làm bảo vệ cấu kết etc…
Đi theo đoàn luôn chứ lại ko đi một mình bao giờ. Em không nói cụ thể kết này nhé vì không có thông tin. Còn những cái em biên trên là em chứng kiến luôn.
Chuẩn đấy cụ.
Công trường thi công cầu rất hay bị rình rập trộm cắp.
Bảo vệ thì mỏng vì kinh phí ít nên ưu tiên phải có hàng rào.
Em làm CBKT đúc dầm ở nút giao Tây Phú Lương, em đuổi trộm, chạy sau ông bảo vệ, rõ ràng em thấy nó chạy một hướng, ông bảo vệ chạy một hướng, lúc đầu em cũng trách móc ông ấy, nhưng ngay sau đó em cũng nghĩ lại luôn, cuộc đời mà, có phải game đâu mà chơi lại, dồn trộm đến bước đường cùng thì ai chả sợ.
 

HuyArt

Xe cút kít
Biển số
OF-85656
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
16,674
Động cơ
570,960 Mã lực
Cụ chưa đi công trường bao giờ rồi. Không có sự phối hợp của An Ninh địa phương hay không rào trước chắc chắn ( kể cả có rào ) thì mất trộm các kiểu luôn.
Công trường mở thế này thì trẻ em và đàn bà là bài kinh điểm để vào ăn trộm sắt thép, thậm chí cắt cả rào bê ra ngang nhiên, nói ăn trộm thì hơi quá phải nói là gần như ăn cướp.
Bảo vệ chỉ dám xua đuổi thôi thì cũng mất, động vào là cả làng người ta ra đánh chết ( Dựa trên đạo lí chúng mày bắt nạt trẻ em phụ nữ )…Còn rào rậu chắc chắn thì lại người địa phương làm bảo vệ cấu kết etc…
Đi theo đoàn luôn chứ lại ko đi một mình bao giờ. Em không nói cụ thể kết này nhé vì không có thông tin. Còn những cái em biên trên là em chứng kiến luôn.
Em đã từng sống bằng nghề thi công biển bảng quảng cáo, sau này là nội thất. Thực trạng đó em chứng kiến như cơm bữa. Nếu chỉ nghe tin đồn thì ăn cắp và ăn cướp(trên OF nhiều như rươi)
Nhưng khi vào 1 vụ việc cụ thể, ta chỉ nên nói về lý, tình mang vào nhà nghỉ.
Vụ này về lý, đứa nào đưa bằng chứng có tính pháp lý cháu bé vào ăn cắp, em tự khóa nick cút khỏi OF 3 năm.
 

lairai

Xe lăn
Biển số
OF-302219
Ngày cấp bằng
19/12/13
Số km
11,843
Động cơ
1,055,305 Mã lực
Nơi ở
Lào Cai
Website
www.facebook.com
Câu đó ý nói gầu thường thì bỏ. Gầu có mũi khoan đá tiếc nên sẽ phải lấy bằng được.
À vâng đúng ạ.
Nhưng nói bỏ gầu thường (gầu khoan đất) thì cụ đó cũng không phải dân thi công cầu chuyên nghiệp đâu ạ.
Lý do thì em đã nói như trên.
 

Lah

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-98893
Ngày cấp bằng
6/6/11
Số km
5,644
Động cơ
473,062 Mã lực
Cụ đọc thế nào mà hiểu là miệng cọc cao 3m thế? E đọc thì hiểu là từ miệng hố xuống miệng cọc là 3m. Tức là cái hố đào sâu 3 m :|
À đọc nhầm. Đây là đào tới cao độ đáy đài.
 

Lah

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-98893
Ngày cấp bằng
6/6/11
Số km
5,644
Động cơ
473,062 Mã lực
À vâng đúng ạ.
Nhưng nói bỏ gầu thường (gầu khoan đất) thì cụ đó cũng không phải dân thi công cầu chuyên nghiệp đâu ạ.
Lý do thì em đã nói như trên.
Ơ thì .... bỏ thôi : )) đôi khi nó thế thì sao. Mất không lấy được.
 

qazwsxedc

Xe tăng
Biển số
OF-520414
Ngày cấp bằng
7/7/17
Số km
1,490
Động cơ
187,358 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Các cụ cứ tranh luận, còn tiến độ cứu cháu bé vẫn dậm chân tại chỗ. Giờ hy vọng ko còn nhiều, chỉ mong sự toàn vẹn.
 

braveheart2810

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-344144
Ngày cấp bằng
25/11/14
Số km
419
Động cơ
286,814 Mã lực
Chuẩn đấy cụ.
Công trường thi công cầu rất hay bị rình rập trộm cắp.
Bảo vệ thì mỏng vì kinh phí ít nên ưu tiên phải có hàng rào.
Em làm CBKT đúc dầm ở nút giao Tây Phú Lương, em đuổi trộm, chạy sau ông bảo vệ, rõ ràng em thấy nó chạy một hướng, ông bảo vệ chạy một hướng, lúc đầu em cũng trách móc ông ấy, nhưng ngay sau đó em cũng nghĩ lại luôn, cuộc đời mà, có phải game đâu mà chơi lại, dồn trộm đến bước đường cùng thì ai chả sợ.
Lắm phật online trên này luôn luôn đòi hỏi là một công trường rộng lớn ở một khu vực tương đối hẻo lánh, ít dân , là phải có đầy đủ hàng rào , cổng , có bảo vệ , có nắp đậy những ống đã khoan ở trong phạm vi nội bộ công trường nữa cơ 😄😄.
Nếu chỉ cần không đầy đủ là quy kết ăn bớt , làm ẩu, rồi thì ngu , vv .
Dân cố tình đi vào trong công trường thì auto công trường sai vì không có người bảo vệ 😭😭.
Gớm cái công trường bạt ngàn như vậy nếu có đầy đủ bảo vệ để chặn toàn bộ các hướng ra vào thì chắc phải 10 ông 😄😄.
Dân ta thì luôn gian manh và đủ các trò chứ có phải ngu ngơ đi lạc vào công trường đâu , cửa khoá là để ngừa người ngay chứ ai phòng được kẻ trộm đâu.
Giờ chỉ vì một đứa bé mà khổ biết bao người.
 

Anh Sam.

Xe đạp
Biển số
OF-799927
Ngày cấp bằng
10/12/21
Số km
18
Động cơ
14,929 Mã lực
Cụ chưa đi công trường bao giờ rồi. Không có sự phối hợp của An Ninh địa phương hay không rào trước chắc chắn ( kể cả có rào ) thì mất trộm các kiểu luôn.
Công trường mở thế này thì trẻ em và đàn bà là bài kinh điểm để vào ăn trộm sắt thép, thậm chí cắt cả rào bê ra ngang nhiên, nói ăn trộm thì hơi quá phải nói là gần như ăn cướp.
Bảo vệ chỉ dám xua đuổi thôi thì cũng mất, động vào là cả làng người ta ra đánh chết ( Dựa trên đạo lí chúng mày bắt nạt trẻ em phụ nữ )…Còn rào rậu chắc chắn thì lại người địa phương làm bảo vệ cấu kết etc…
Đi theo đoàn luôn chứ lại ko đi một mình bao giờ. Em không nói cụ thể kết này nhé vì không có thông tin. Còn những cái em biên trên là em chứng kiến luôn.
Ko liên quan thì nói làm gì thế cụ ơi? Cụ ko nói cụ thể cháu bé nhưng theo cách cụ nói thì bất kì công trường nào thì phụ nữ và trẻ em quanh đó cũng là dân trộm cắp?
 

lairai

Xe lăn
Biển số
OF-302219
Ngày cấp bằng
19/12/13
Số km
11,843
Động cơ
1,055,305 Mã lực
Nơi ở
Lào Cai
Website
www.facebook.com
Em đã từng sống bằng nghề thi công biển bảng quảng cáo, sau này là nội thất. Thực trạng đó em chứng kiến như cơm bữa. Nếu chỉ nghe tin đồn thì ăn cắp và ăn cướp(trên OF nhiều như rươi)
Nhưng khi vào 1 vụ việc cụ thể, ta chỉ nên nói về lý, tình mang vào nhà nghỉ.
Vụ này về lý, đứa nào đưa bằng chứng có tính pháp lý cháu bé vào ăn cắp, em tự khóa nick cút khỏi OF 3 năm.
Cụ anh ơi em nghĩ đừng nên căng vậy ạ.
Trước hết sự việc xảy ra là rất buồn cho cháu, gia đình cháu và rất rất nhiều người trong đó có cả chúng ta.
Nhưng việc mò mẫm, mót, lượm ... vật tư thi công trong công trường thì luôn luôn bị đơn vị thi công ngăn cản quyết liệt vì điều đó ảnh hưởng nghiêm trọng đến an ninh trật tự, an toàn thi công và trên hết là kinh tế (nếu bị mất mát gì đó), của đau con xót phải không ạ?
 

Anh Sam.

Xe đạp
Biển số
OF-799927
Ngày cấp bằng
10/12/21
Số km
18
Động cơ
14,929 Mã lực
Em đã từng sống bằng nghề thi công biển bảng quảng cáo, sau này là nội thất. Thực trạng đó em chứng kiến như cơm bữa. Nếu chỉ nghe tin đồn thì ăn cắp và ăn cướp(trên OF nhiều như rươi)
Nhưng khi vào 1 vụ việc cụ thể, ta chỉ nên nói về lý, tình mang vào nhà nghỉ.
Vụ này về lý, đứa nào đưa bằng chứng có tính pháp lý cháu bé vào ăn cắp, em tự khóa nick cút khỏi OF 3 năm.
Toàn mõm thôi cụ ơi chứ người trong cuộc còn chả nói các cháu ăn trộm. Các bố ấy cứ kiểu: tầm này vào đấy chỉ có ăn trộm. Tầm này các bố cứ nghĩ mạng xã hội là ảo nên cứ cầm bàn phím phán xét ai được thì phán xét thôi.
 

Gaumabe

Xe tải
Biển số
OF-736253
Ngày cấp bằng
16/7/20
Số km
208
Động cơ
-469 Mã lực
Tuổi
44
Ko liên quan thì nói làm gì thế cụ ơi? Cụ ko nói cụ thể cháu bé nhưng theo cách cụ nói thì bất kì công trường nào thì phụ nữ và trẻ em quanh đó cũng là dân trộm cắp?
Để em muốn nói là có nhiều khả năng xảy ra cụ ạ, em dùng từ kinh điển vì những đối tượng đó rất khó và phức tạp khi đụng đến kể cả về chế tài pháp luật cũng như đời. Thế mới khó và thành bài!
Còn dòng cuối của cụ là đang nhét chữ vào mồm em đấy.
 

dheIa

Xe điện
Biển số
OF-799261
Ngày cấp bằng
4/12/21
Số km
2,895
Động cơ
188,497 Mã lực
Lắm phật online trên này luôn luôn đòi hỏi là một công trường rộng lớn ở một khu vực tương đối hẻo lánh, ít dân , là phải có đầy đủ hàng rào , cổng , có bảo vệ , có nắp đậy những ống đã khoan ở trong phạm vi nội bộ công trường nữa cơ 😄😄.
Nếu chỉ cần không đầy đủ là quy kết ăn bớt , làm ẩu, rồi thì ngu , vv .
Dân cố tình đi vào trong công trường thì auto công trường sai vì không có người bảo vệ 😭😭.
Gớm cái công trường bạt ngàn như vậy nếu có đầy đủ bảo vệ để chặn toàn bộ các hướng ra vào thì chắc phải 10 ông 😄😄.
Dân ta thì luôn gian manh và đủ các trò chứ có phải ngu ngơ đi lạc vào công trường đâu , cửa khoá là để ngừa người ngay chứ ai phòng được kẻ trộm đâu.
Giờ chỉ vì một đứa bé mà khổ biết bao người.
Đấy, chính vì các cụ cứ lý luận như thế nên giờ mới ra nông nỗi.
Biết dân gian rồi thì cũng nên biết thêm là họ ko có tóc, ko có gì để túm đc họ cả nếu có chuyện xảy ra.
Các cụ có tóc thì các cụ phải lo mà giữ. Lại đi tị với dân gian?

Có cái bao đậy hố thôi ko chịu làm để giờ tốn kém hơn vài tỷ lần. Bắt đền đc đán dân gian kia ko?
 

Xperia ZZ

Xe tăng
Biển số
OF-337232
Ngày cấp bằng
3/10/14
Số km
1,649
Động cơ
296,829 Mã lực
Nói thêm với các chuyên gia online, mong các chuyên gia hiểu kỹ trước khi tiếp tục hiến kế:
1. Nguyên tắc đầu tiên của cứu nạn cứu hộ là KHÔNG ĐỂ XẢY RA TỔN THẤT THÊM VỚI LỰC LƯƠNG CỨU.
2. Đào, múc, xúc gì gì đó thì cũng phải tính đến trường hợp xấu nhất là mang được cháu về với gia đình nguyên vẹn.
3. Trường hợp cụ thể này thì cái cọc khoan gì đấy là phục vụ cho cái móng cầu, nghĩa là sau khi cứu hộ cứu nạn xong cái cọc ấy vẫn phải tiếp tục dùng được để xây cái cầu. Không thể tan hoang rồi bỏ đi.
4. Lực lượng cứu hộ được đào tạo bài bản, thậm chí nếu cần sẽ có tư vấn của chuyên gia quốc tế. Nhưng không phải cái gì họ cũng lập tức cho bàn dân thiên hạ biết được. Chưa kể phương tiện có sẵn ở địa phương không?

(Tôi không phải dân xây dựng, không phải dân cứu hộ cứu nạn đâu các chuyên gia OF nhé)
P/S: thảo nào thấy ở bển khi có việc gì xảy ra bao giờ cũng có 1 người phát ngôn thông báo và thòng 1 câu đại loại "mong mọi người tôn trọng sự riêng tư abc...xyz...".
Riêng cái số 3 cụ nói là rất TÀO LAO. Với mạng sống con người, để cần cứu thì phải hi sinh vật chất.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top