[Funland] Nỗ lực cứu bé trai lọt xuống trụ cầu 35 m ở Đồng Tháp

Trạng thái
Thớt đang đóng

obelix

Xe đạp
Biển số
OF-109
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
15
Động cơ
580,864 Mã lực
Ấn Độ cũng hay gặp các tai nạn thế này. Nên họ có khả nhiều kĩ thuật giải cứu hiệu quả và đơn giản Tuy nhiên trường hợp cháu ở VN mình rơi vào cái ống hẹp và sâu quá lại ko phát hiện đc ví trí thì khó quá.
https://youtube.com/@borewellrescuetechniques7735
 

Chauthanh11

Xe điện
Biển số
OF-739910
Ngày cấp bằng
19/8/20
Số km
4,879
Động cơ
134,931 Mã lực
Nơi ở
Hậu Giang
NẾU cơ hội cứu cháu bé thì chính là quãng thời gian VÀNG ngay sau khi bị rơi tầm 15-30', lúc còn tương tác được vs bên ngoài, sau thời gian đó là ngất thiếu oxi + tụt sâu,
Thực sự thì rớt từ trên xuống độ cao 35m thì con voi cũng chết chứ đừng nói đứa bé 10 tuổi suy dinh dưỡng . Ống nhỏ nên chắc chắn sẽ có va đập và cọ sát vào thành bê tông , da thịt nào chịu nổi nữa .
Đừng nói 15-30 phút , có lẽ tiếng kêu của bé lúc mới rớt xuống có lẽ 1 chút sức lực cuối của bé rồi .
 

dalink

Xe điện
Biển số
OF-555588
Ngày cấp bằng
26/2/18
Số km
4,404
Động cơ
202,683 Mã lực
Nơi ở
noland
Con nhà cụ 10 tuổi mà vẫn chưa tự làm ổn được những việc như cụ nói thì cụ nên xem lại cách chăm sóc con của gia đình mình.
Trẻ thành phố không phải đứa nào cũng ngu ngơ non dại thế đâu, ít lắm.
Công nhận. Con nhà em 6 tuổi tự tắm lâu rồi, tắm cho cả chó và thi thoảng xin tắm cho em 4 tuổi nữa :)).
 

made in hp

Xe buýt
Biển số
OF-295060
Ngày cấp bằng
6/10/13
Số km
653
Động cơ
318,357 Mã lực
Nơi ở
hải phòng-nội bài-lao cai
Nhẽ chưa ! Còn cố định ống lớn, giá đỡ, móc tời, thiết bị nâng, chân cẳng nền đứng cho thiết bị lùm xùm lắm chứ không như rút cái sào dài 35 m cụ ơi ! Nền đất sình lầy chứ không phải nền cứng !
Vâng chỉ mong sớm đưa được cháu lên thôi . Còn sống chết thì giờ này số mệnh cháu đã được định đoạt rồi .
 

raisomoon

Xe tăng
Biển số
OF-28345
Ngày cấp bằng
4/2/09
Số km
1,569
Động cơ
458,595 Mã lực
Đấy là cháu vận động viên leo núi mạo hiểm mới đủ sức và kỹ năng ! Chứ tọt trong cái ống d 250 cựa tay còn vướng, kéo mí lôi cà vào thành ! Cho vào ống 250 nằm ngang nhoi ra chwa chắc đã xong nữa là ống đứng !
Cụ nào bảo kéo đc thì cứ lấy dây đu thử từ tầng 10 xuống xem có trụ được ko? Chưa kể trong ống hẹp này tư thế tay ko thể cử động linh hoạt rất mà khó có thể trụ được lâu, còn vấn đề thiếu không khí do quá chật hẹp, CO2 thở ra nó nặng cũng lắng ở phía dưới càng gây thiếu oxi.
Em nghĩ đơn vị cứu hộ đầu tiên ko dám công bố thông tin thả dây đã chạm nước làm cho đa số công chúng hiểu lầm, ko dám làm rõ dấu hiệu sinh tồn của nạn nhân càng làm sự hy vọng lên cao, vô hình chung lại gây áp lực ngược lại cho công tác cứu hộ tại hiện trường.
 

congngo

Xe container
Biển số
OF-37266
Ngày cấp bằng
4/6/09
Số km
6,344
Động cơ
548,415 Mã lực
Vậy số thằng bễ cũng tận rồi, ít ra buộc được vào người rồi hẵng ngất. Mà người ở trên phải hướng dấn cho nó đeo vào người như thế nào chứ nó cầm thì đu thế nào được nhỉ.
Túm tay vào dây thừng, khỏe mạnh ở điều kiện thoáng đãng, bình thường thì cùng lắp người khác kéo lên được vài m là rơi nếu chỉ túm bằng tay mà không buộc quanh eo.
 

Ocdaonho

Xe tải
Biển số
OF-762147
Ngày cấp bằng
8/3/21
Số km
411
Động cơ
53,419 Mã lực
Tuổi
39
bạn nhà cháu sinh hoạt bên liên đoàn Long Biên ạ, còn có các liên đoàn khác ở HN đấy ạ, cụ lên face search cụm từ khoá hướng đạo sinh là ra. Không mất tiền gì cả mà các con được đào tạo rất tốt luôn
Hiện nay, ở Hà Nội có 5 đơn vị Hướng Đạo đang sinh hoạt:

1. Liên đoàn Long Biên:
- Địa điểm: Vườn hoa Bắc Biên (chân cầu Long Biên, gần Mipec Long Biên).
- Thời gian: 9h00 - 11h00 sáng chủ nhật hàng tuần.
- Các đơn vị: Bầy Long Biên, Thiếu đoàn Long Biên, Tráng đoàn Long Biên.

2. Liên đoàn Phương Đông:
- Địa điểm: Công viên Nghĩa Đô (cổng đường Nguyễn Văn Huyên, Cầu Giấy).
- Thời gian: 8h30 - 10h30 sáng chủ nhật hàng tuần.
- Các đơn vị: Bầy Phương Đông, Thiếu đoàn Thủ Đô, Kha đoàn Tiên Phong, Tráng đoàn Phương Đông.

3. Liên đoàn Thăng Long:
- Địa điểm: Công viên Thống Nhất (cổng đường Nguyễn Đình Chiểu).
- Thời gian: 8h30 - 10h30 sáng chủ nhật hàng tuần.
- Các đơn vị: Ấu đoàn, Thiếu đoàn và Tráng đoàn.

4. Liên đoàn Tràng An:
- Địa điểm: Khu vực Quán Gió - Công viên Thống Nhất.
- Thời gian: Chủ nhật hàng tuần hoặc thay đổi theo mùa.
- Các đơn vị: Thiếu đoàn, Kha đoàn và Tráng đoàn.

5. Liên đoàn Tản Viên:
- Địa điểm: Ngọc Hòa - Chương Mỹ - Hà Nội.
- Thời gian sinh hoạt: Chủ nhật hàng tuần.
Cám ơn cụ nhiều. Trong một topic buồn thế này thì thông tin của cụ rất đáng quý ạ.
 

loithuxua

Tháo bánh
Biển số
OF-10010
Ngày cấp bằng
22/9/07
Số km
1,540
Động cơ
791,724 Mã lực
có tin mới gì không các cụ
chắc còn đang khoan, bơm lấy bùn đất ra, gia cố 2 đoạn nối, kiểm tra phần đầu bích sâu nhất của cọc, đảm bảo không rơi rớt mới kéo 3 đoạn ống lên được. 30m sâu thì phải trên 30m2 bùn đất. Công việc mới bất đầu sáng nay nên phải ngày mai mới có đột phá

tin chính thống chính chủ Đồng Tháp mới nhất
 

anhtintin

Xe tải
Biển số
OF-693082
Ngày cấp bằng
31/7/19
Số km
305
Động cơ
104,332 Mã lực
Nếu bên dưới không thấy bé nữa vì bị lún xuống bùn + nước, thì sao phía họ không tuyên bố với báo chí bé đã tử nạn luôn để mọi người khỏi trông mong, hi vọng nhỉ?
 

Chelski

Xe điện
Biển số
OF-30410
Ngày cấp bằng
3/3/09
Số km
3,833
Động cơ
1,030,608 Mã lực
Tóm lại đây là một trường hợp tai nạn hy hữu, đội thi công móng cọc bảo vệ, che chắn quá sơ sài hoặc không nghĩ tới tình huống trẻ con chơi đùa khu vực đó và rơi tụt xuống hố cọc như thế này.....Vì như nhiều cụ phân tích cùng các giải pháp cứu nạn, cứu hộ thì với hố cọc sâu tới 35m , đường kính có 25cm trong điều kiện bùn, đất, nước và thiếu Oxy ..Thì sau thời gian ngắn là hết hy vọng, biết mà cũng không thể cứu cháu bé được......
 

Virus Love

Xe buýt
Biển số
OF-490995
Ngày cấp bằng
23/2/17
Số km
983
Động cơ
6,761 Mã lực
Tuổi
48
Cụ nào bảo kéo đc thì cứ lấy dây đu thử từ tầng 10 xuống xem có trụ được ko? Chưa kể trong ống hẹp này tư thế tay ko thể cử động linh hoạt rất mà khó có thể trụ được lâu, còn vấn đề thiếu không khí do quá chật hẹp, CO2 thở ra nó nặng cũng lắng ở phía dưới càng gây thiếu oxi.
Em nghĩ đơn vị cứu hộ đầu tiên ko dám công bố thông tin thả dây đã chạm nước làm cho đa số công chúng hiểu lầm, ko dám làm rõ dấu hiệu sinh tồn của nạn nhân càng làm sự hy vọng lên cao, vô hình chung lại gây áp lực ngược lại cho công tác cứu hộ tại hiện trường.
Cách này ít lâu có anh c/a nào tâm sự với vợ đ/c của mình khi đ/c bạn về thì anh ấy đu dây. Kết quả có mấy mét là rớt. Đu dây cũng chả dễ đâu phải tập mướt mồ hôi chứ chả bám vào là leo được
 
Chỉnh sửa cuối:

Dacia90

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-808783
Ngày cấp bằng
17/3/22
Số km
1,964
Động cơ
68,282 Mã lực
Tuổi
45
Tóm tắt vài từ rồi nên đóng thớt các cụ: Bé 10t rớt hố cọc ở công trường khoảng 11h30 ngày 31/12, dự tới ngày mai 4/1 thì lôi cọc lên được ( theo phương án hiện tại). Tóm lại mất gần 4 ngày. Xót xa!
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
14,841
Động cơ
348,687 Mã lực
đu dây thì càng nặng càng khó, béo thì chắc 10 giây!
 

sakai_yo

Xe cút kít
Biển số
OF-124659
Ngày cấp bằng
18/12/11
Số km
15,702
Động cơ
1,641,207 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy
Cách này ít lâu có anh c/a nào tâm sự với vợ đ/c của mình khi đ/c bạn về thì anh ấy đu dây. Kết quả có mấy mét là rớt. Đu dây cũng chả dễ đâu phải tập mướt mồ hôi chứ chả bám vào là léo được
Thế nên em cũng chẳng mua cái bộ đu dây thoát hiểm khi cháy dành cho chung cư - vì em biết có sự cố em cũng chả tụt được. Như cc trên này nói thì cỡ đặc công mới đu được.
 

Virus Love

Xe buýt
Biển số
OF-490995
Ngày cấp bằng
23/2/17
Số km
983
Động cơ
6,761 Mã lực
Tuổi
48
Thế nên em cũng chẳng mua cái bộ đu dây thoát hiểm khi cháy dành cho chung cư - vì em biết có sự cố em cũng chả tụt được. Như cc trên này nói thì cỡ đặc công mới đu được.
Cụ nên mua bộ đấy. Nó hoạt động theo nguyên lý em không rõ là gì, hình như là ròng rọc. Mà mình thả mình xuống được hãm bởi móc neo và dây chứ không phải dùng sức
 

vdk_

Xe đạp
Biển số
OF-672154
Ngày cấp bằng
14/6/19
Số km
12
Động cơ
105,792 Mã lực
Tuổi
38
Ai dám đứng ra tuyên bố cụ ơi, ko có gì là chắc chắn để xác định bé còn sự sống hay ko, chỉ là phỏng đoán, thêm nữa là dư luận cả nước đang nhòm vào, cứ phải gọi là còn nc còn tát, chứ ko để cư dân mạng rủa kinh lắm
Nếu bên dưới không thấy bé nữa vì bị lún xuống bùn + nước, thì sao phía họ không tuyên bố với báo chí bé đã tử nạn luôn để mọi người khỏi trông mong, hi vọng nhỉ?
 

trantien

Xe tăng
Biển số
OF-37433
Ngày cấp bằng
7/6/09
Số km
1,694
Động cơ
501,067 Mã lực
Cụ nào bảo kéo đc thì cứ lấy dây đu thử từ tầng 10 xuống xem có trụ được ko? Chưa kể trong ống hẹp này tư thế tay ko thể cử động linh hoạt rất mà khó có thể trụ được lâu, còn vấn đề thiếu không khí do quá chật hẹp, CO2 thở ra nó nặng cũng lắng ở phía dưới càng gây thiếu oxi.
Em nghĩ đơn vị cứu hộ đầu tiên ko dám công bố thông tin thả dây đã chạm nước làm cho đa số công chúng hiểu lầm, ko dám làm rõ dấu hiệu sinh tồn của nạn nhân càng làm sự hy vọng lên cao, vô hình chung lại gây áp lực ngược lại cho công tác cứu hộ tại hiện trường.
Lúc đầu thả dây xuống (dây có móc) mà em bé vẫn nói chuyện được lên thì hướng dẫn bé cố gắng luồn dây qua lách rồi móc lại như kiểu dây an toàn. Tất nhiên là cố gắng xem có được ko thôi chứ ko ai có thể hình dung tình trạng lúc đó của bé thế nào. Nhưng đó là cách và cơ hội duy nhất. Nếu dc thì bên trên kéo lên. Ko dc thì cũng giữ cố định ở đó chứ ko bị tụt thêm.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top