[Funland] Nơi chia sẻ những câu chuyện tâm linh trong cuộc sống thường ngày 2021 - vol 2

Trạng thái
Thớt đang đóng

pikapika1

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-744672
Ngày cấp bằng
30/9/20
Số km
389
Động cơ
62,770 Mã lực
Tuổi
45
Em có may mắn là được đi Tây Bắc vào những năm 90 và đầu năm 2000, được chứng kiến phong cảnh Tây Bắc còn hoang sơ. Sau này được đi nhiều nơi trên thế giới, nhiều cảnh đẹp núi non ở Châu Âu nhưng em cho là phong cảnh của Việt Nam ta không kém gì. Tiếc là chúng ta không biết các khai thác mà huỷ hoại tốc độ nhanh quá.

Những cảnh núi rừng em được chứng kiến nhiều khi quay lại trong đầu như một bộ phim, rất tiếc với kiến văn nông cạn cùng từ ngữ hạn hẹp không thể nào mô tả. Ví dụ em ấn tượng nhất lần đầu tiên chứng kiến cảnh đỉnh đèo 2000 mét, lúc ấy trời xanh ngắt, cả rừng núi có mỗi cái xe ô tô của em đỗ bên cạnh một ngọn thác vô danh. Phía xa là cả một thung lũng mây. Em chưa đến Tây Tạng nhưng với em lúc đó cảm giác không khác gì thấy núi thiêng Kailash ở Tây Tạng. Hay cảnh một đêm trăng, xe của em chạy giữa một thung lũng ở Mộc Châu, khắp nơi hoa nở trắng xoá. Em không biết là hoa gì nhưng mùi rất thơm. Sau này có đi lại em cũng không gặp nữa. Nghe nói lúc ấy họ thử nghiệm trồng cà phê ở Mộc Châu, có lẽ hoa cà phê chăng? Nhưng em chỉ nhớ cảnh mở hết bạt xe để chạy giữa rừng hoa trắng tinh và thơm ngát.

Hay cảnh sáng trời còn chưa rõ từ khắp nơi từng đoàn người dân tộc đổ về chợ Bắc Hà, những ánh lửa đuốc ngoằn nghèo trên lưng chừng núi cũng là cảnh tượng ấn tượng trong em.

Thú thực là thời đó với công việc của em kiếm cũng khá so với mặt bằng xã hội. Nếu chịu khó dành dụm mua đất cát như các đồng nghiệp có lẽ em cũng đã giàu. Nhưng bản tính là nghệ sĩ nên em chỉ lo đi chơi. Đến giờ của cải chắc chỉ có một kho ký ức và kỷ niệm.
Quay lại chủ đề về tâm linh. Thường thì các chuyến đi của em bắt đầu bằng đi qua Hoà Bình, Sơn La, Điện Bién, Lai Châu, Lào Cai, Bắc Hà rồi về Hà Nội. Nhưng có những lần chỉ lên đến Sơn La hoặc Điện Biên rồi quqy về. Có khi đi lên Điện Biên bằng ô tô và quay về bằng máy bay. Máy bay Điện Biên lúc ấy cũng hiếm và chả khác xe đò mấy. Đến giờ bay có khi phi công còn mải nhậu. :D sau này đi bay ở Myanmar em cũng thấy tương tự.

Lần đấy em đi lên Điện Biên và quay về Hà Nội, do việc kết thúc chậm nên hơi nhỡ giờ nhưng đã định thì cứ chạy. Chạy đêm rất mệt vì đường xấu nhưng chuyến đấy do bên em thuê được một cái land cruiser của một dự án nên em cũng không lo. Ai ngờ chạy đến Hủa Tạt thì sương từ đâu kéo đến vây chặt hết núi rừng. Khắp nơi là một màn sương trắng đục như sữa. Ông lái xe bật đèn sương mù và bảo em là may quá trước chuyến đi đèn hỏng may mà không lười thay kịp.

Em thì khá căng thẳng, trên xe chỉ có em, chuyên gia người nước ngoài và lái xe. Chuyên gia người nước ngoài thì mệt nên ngủ từ lâu. Em sợ lái xe buồn ngủ nên cứ phải gợi chuyện liên tục.
 

LÃO CANH NÔNG

Xe điện
Biển số
OF-701798
Ngày cấp bằng
26/9/19
Số km
2,251
Động cơ
129,849 Mã lực
Trong tổng thể các công trình, địa điểm có liên quan đến câu chuyện tâm linh ở khu làng mà Lão mua đất nhà ông S, Lão chú ý tìm hiểu chek thông tin cho em mấy công trình này:
Giếng làng, có liên quan đến các Vị liệt tổ liệt tông dòng họ lớn không? (đào giếng, xây giếng cho làng...)
em quên khuấy đi mất khi ko hỏi về chi tiết giếng làng.
nhưng có 1 ngôi chùa cổ - nhỏ thôi, nhưng rất cổ kính - ngôi chùa này được xây bởi vị địa chủ dòng dõi vương triều Mạc kia.
ngôi chùa này cả làng đều khẳng định là rất thiêng.
thêm 1 điều nữa, trụ trì của ngôi chùa này, bao đời, ko về bên Phật, mà toàn những người về bên Pháp với pháp lực rất cao.


Con mương, sông nhỏ chạy qua làng hoặc quanh làng, đây là sông nhỏ, có thể tự nhiên, có thể do đào từ nhiều đời
cụ anh chuẩn rồi.
ngôi làng này được "kẹp" bởi 3 nhánh sông/kênh.
muốn đi vào làng phải đi theo hướng đường từ Nam sang Bắc.
1/ 1 nhánh sông - phía Bắc của làng (nhánh sông này vòng cung ôm lấy cuộc đất nhà chú S
2/ 1 nhánh sông (hoặc kênh) nhỏ hơn - phía Nam của làng. băng qua chiều rộng nhánh sông này, mới vào đất của làng
3/ 2 nhánh sông này được nối với nhau bằng 1 con kênh thủy lợi (nằm ở phía Đông của làng)


Chắc chắn có khu Lăng mộ của các vị ấy, rải rác. Khu lăng mộ chứ ko chỉ là mộ Lão nhé. Có văn bia, có phỗng đá ...có thể nay ko còn do biến động thời gian, lịch sử
vâng !
đúng là có thật.
chỉ là em chưa đặt chân trực tiếp vào khu đó. khu đó....um tùm cây cối quá.

bữa trước cụ anh có nhìn thấy 1 vong người nữ ở trên thửa đất nhà chú S - em cũng đã xác nhận là đúng.
chi tiết hơn: vong bé gái - bị chết bỏng ở nơi khác - được đem chôn tại đất nhà chú S rất lâu trước khi nhà chú S nhận đất cất nhà tại đây. khi nhà chú S dọn về, thì nấm mồ đó đã là vô thừa nhận và hầu hết bị quên lãng.
sau đó vợ chồng chú được "hướng dẫn" là phải tìm và bốc mộ đó lên - di cốt ra nơi khác ! nhất định phải làm ban đêm, làm trong âm thầm, bí mật. sau khi làm xong, thì mới được thông cáo cho mọi người biết.
 

pikapika1

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-744672
Ngày cấp bằng
30/9/20
Số km
389
Động cơ
62,770 Mã lực
Tuổi
45
Địa danh Hua Tát, Hủa Tạt gì trên cung đường này em để ý từ lần đầu tiên em đi. Có lẽ là do ấn tượng bộ truyện ngắn Nhưngx ngọn gió Hua Tát của nhà văn Nguyễn Huy Thiệp. Nguyễn Huy Thiệp xuất hiện trên văn đàn gây chấn động với những chuyện ngắn của mình như Tướng về hưu, Muối của rừng... thời ấy em thường xuyên chầu chực ở bưu điện để mua báo Văn nghệ vỉ những chuyện ngắn ấy. Mà không chỉ có em cả xã hội bàn luận rôm rả về Thiệp. Sau này có khi chả có lúc nào có hiện tượng lặp lại văn chương chấn động xã hội như thế nữa. Tuy nhiên ấn tượng nhất với em là 10 câu chuyện về những ngọn gió Hua Tát, những câu chuyện cổ nhỏ xinh như những bông hoa dại, những viên sỏi nhỏ trên đường.

Giờ thì nhà văn Nguyễn Huy Thiệp đã thành một ngon gió để bay thấp thoáng trên khau cúi nhà sàn để tiếp tục kể những câu chuyện cổ.
 

giólangthang

Xe điện
Biển số
OF-373168
Ngày cấp bằng
10/7/15
Số km
3,733
Động cơ
593,219 Mã lực
Nơi ở
Đó đây, langthang
Xong, có khi nào vị ý theo Cún về tận nhà không ạ? X_X
;;) ;;) có lẽ nào bộ tóc đen rã rượi đó bỏ Cún theo Trang về tận nhà ko nhỉ?
:-s:-s:-s úi, hi vọng là không.
Ám ảnh bàng hoàng nhất là trưa nay cơ, đang ngồi thẩm trà bí đao ăn bỏng với bà bạn thì sếp đi họp về, bảo phải về gấp cơ sở để hỗ trợ đội xét nghiệm covid làm em cuống quýt chạy vào wc thay đồ. Chả hiểu do vội, hoa mắt hay ntn mà rõ ràng lúc ngẩng lên trần nhà, em thoáng thấy bộ tóc đen rũ dài vụt qua. Óe óe, ôm vội đồ chạy mất dạng.
Btw, sau buổi họp chiều nay thì đằng nào giờ em cũng phải xa nó một thời gian rồi, đi tăng cường cho phòng lab để đón đội vừa chống dịch về. Tự hỏi "vị kia" có nhất thiết phải bye bye em theo cách khủng bố vậy không???????
 

pikapika1

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-744672
Ngày cấp bằng
30/9/20
Số km
389
Động cơ
62,770 Mã lực
Tuổi
45
Em không đi Tây Bắc nữa khi rục rịch chuẩn bị xây thuỷ điện Sơn La, em vẫn nhớ lần đấy ở khách sạn tại một thị trấn gần cầu Hang Tôm bà chủ khách sạn bảo sau này sẽ chìm dưới nước. Cái cầu Hang Tôm, đệ nhất cầu Tây Bắc rồi cũng chìm dưới nước. Nghe cũng thấy buồn vì cầu Hang Tôm ấy rất đẹp.

Sau này khi em trở lại Mộc Châu, đứng trên đồi chụp hoa cải, gặp mấy em gái Hà Nội mặc váy ngắn khoe bọn em sáng nay vừa đi xe máy từ HN lên để chụp ảnh mà sốc vì thay đổi nhanh quá. Để phục vụ xây thuỷ điện người ta đã mở rộng đường, bạt ta luy, mở góc. Có những chỗ xây đường 6 mới. Đèo Hua Tát thuộc về đường 6 cũ nên không mấy ai còn đi nữa.

Trước kia cung đèo này cũng khá khos đi dù không cao và dài như tứ đại đèo. Đèo Hua Tát nếu em nhớ không nhầm chỉ cách Mai Châu vài chục km. Cho dù lúc ấy đường xấu và sương mù thì về đến Mai Châu cũng không còn xa. Nhưng không hiểu sao hôm ấy xe của bọn em như trôi mãi trong biển sương mù. Trước sau trái phải đều không thấy gì.

lúc đấy em ngồi trong xe chỉ nghe thấy tiếng máy xe nổ đều, nhìn thấy vạch phản quang chạy dưới đường mà biết là vẫn đang tiến lên chứ không phải đứng im tại chỗ. Nhưng không hiểu sao nhìn đồng hồ đã quá thời gian dự kiến từ lâu mà vẫn chưa về đến Mai Châu.

Em nghĩ là khó có khả năng nhầm đường vì lúc ấy đường số 6 về là đường độc đạo không thể đi nhầm. Em lúc ấy tự nhiên nhớ đến những chuyện thần hổ, ma trành, những chuyện đường rừng. Em có cảm giác như xe bọn em rơi vào một dòng thời gian khác hẳn với thời gian thông thường. Xe vẫn chạy, đường thì ngoằn nghèo, tầm nhìn hạn chế. Em thì sợ lái xe lạc tay lái nên nói chuyện linh tinh liên tục.

Mãi đến lúc nhìn thấy ngã ba quen thuộc Mãn Đức để vào Mai Châu em mới thở phào. Chuyến hôm đấy bọn em về muộn hơn bình thường chắc mấy tiếng. Nhưng em vẫn không hiểu nổi là tại sao lại vè muộn thế. Không phải đi nhầm đường, mà xe cộ vẫn tốt, có đi chậm cũng không đi chậm thế.

sau này có kể cho mấy người thì họ bảo em tưởng tượng, thần hồn nát thần tính chứ làm gì có chuyện ấy. Em cũng không rõ nên sau này cũng không kể lại với ai. Nhưng với em đó vẫn là một ấn tượng mạnh mỗi khi em nhớ về Tây Bắc mờ sương của thời trai trẻ.
 

UltraMod

Xe tăng
Biển số
OF-592828
Ngày cấp bằng
1/10/18
Số km
1,429
Động cơ
143,834 Mã lực
Website
trendyeyewear.vn
Em không đi Tây Bắc nữa khi rục rịch chuẩn bị xây thuỷ điện Sơn La, em vẫn nhớ lần đấy ở khách sạn tại một thị trấn gần cầu Hang Tôm bà chủ khách sạn bảo sau này sẽ chìm dưới nước. Cái cầu Hang Tôm, đệ nhất cầu Tây Bắc rồi cũng chìm dưới nước. Nghe cũng thấy buồn vì cầu Hang Tôm ấy rất đẹp.

Sau này khi em trở lại Mộc Châu, đứng trên đồi chụp hoa cải, gặp mấy em gái Hà Nội mặc váy ngắn khoe bọn em sáng nay vừa đi xe máy từ HN lên để chụp ảnh mà sốc vì thay đổi nhanh quá. Để phục vụ xây thuỷ điện người ta đã mở rộng đường, bạt ta luy, mở góc. Có những chỗ xây đường 6 mới. Đèo Hua Tát thuộc về đường 6 cũ nên không mấy ai còn đi nữa.

Trước kia cung đèo này cũng khá khos đi dù không cao và dài như tứ đại đèo. Đèo Hua Tát nếu em nhớ không nhầm chỉ cách Mai Châu vài chục km. Cho dù lúc ấy đường xấu và sương mù thì về đến Mai Châu cũng không còn xa. Nhưng không hiểu sao hôm ấy xe của bọn em như trôi mãi trong biển sương mù. Trước sau trái phải đều không thấy gì.

lúc đấy em ngồi trong xe chỉ nghe thấy tiếng máy xe nổ đều, nhìn thấy vạch phản quang chạy dưới đường mà biết là vẫn đang tiến lên chứ không phải đứng im tại chỗ. Nhưng không hiểu sao nhìn đồng hồ đã quá thời gian dự kiến từ lâu mà vẫn chưa về đến Mai Châu.

Em nghĩ là khó có khả năng nhầm đường vì lúc ấy đường số 6 về là đường độc đạo không thể đi nhầm. Em lúc ấy tự nhiên nhớ đến những chuyện thần hổ, ma trành, những chuyện đường rừng. Em có cảm giác như xe bọn em rơi vào một dòng thời gian khác hẳn với thời gian thông thường. Xe vẫn chạy, đường thì ngoằn nghèo, tầm nhìn hạn chế. Em thì sợ lái xe lạc tay lái nên nói chuyện linh tinh liên tục.

Mãi đến lúc nhìn thấy ngã ba quen thuộc Mãn Đức để vào Mai Châu em mới thở phào. Chuyến hôm đấy bọn em về muộn hơn bình thường chắc mấy tiếng. Nhưng em vẫn không hiểu nổi là tại sao lại vè muộn thế. Không phải đi nhầm đường, mà xe cộ vẫn tốt, có đi chậm cũng không đi chậm thế.

sau này có kể cho mấy người thì họ bảo em tưởng tượng, thần hồn nát thần tính chứ làm gì có chuyện ấy. Em cũng không rõ nên sau này cũng không kể lại với ai. Nhưng với em đó vẫn là một ấn tượng mạnh mỗi khi em nhớ về Tây Bắc mờ sương của thời trai trẻ.
Khả năng cụ đã rơi vào vùng xuyên không rồi lại thoát ra và về được
 

pikapika1

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-744672
Ngày cấp bằng
30/9/20
Số km
389
Động cơ
62,770 Mã lực
Tuổi
45
Khả năng cụ đã rơi vào vùng xuyên không rồi lại thoát ra và về được
Nghe nó hoang đường nên em cũng không rõ. Hôm ấy về Mai Châu muộn sáng hôm sau lại về Hn nên cũng không có lúc nào nói chuyện với lái xe. Sau này không gặp lại nữa vì xe chỉ thuê 1 lần của dự án. Còn ông chuyên gia thì ngủ nên chả biết gì.
 

techz1

Xe buýt
Biển số
OF-758411
Ngày cấp bằng
25/1/21
Số km
909
Động cơ
66,122 Mã lực
Tuổi
30
Website
www.nhadat81.com
Em không đi Tây Bắc nữa khi rục rịch chuẩn bị xây thuỷ điện Sơn La, em vẫn nhớ lần đấy ở khách sạn tại một thị trấn gần cầu Hang Tôm bà chủ khách sạn bảo sau này sẽ chìm dưới nước. Cái cầu Hang Tôm, đệ nhất cầu Tây Bắc rồi cũng chìm dưới nước. Nghe cũng thấy buồn vì cầu Hang Tôm ấy rất đẹp.

Sau này khi em trở lại Mộc Châu, đứng trên đồi chụp hoa cải, gặp mấy em gái Hà Nội mặc váy ngắn khoe bọn em sáng nay vừa đi xe máy từ HN lên để chụp ảnh mà sốc vì thay đổi nhanh quá. Để phục vụ xây thuỷ điện người ta đã mở rộng đường, bạt ta luy, mở góc. Có những chỗ xây đường 6 mới. Đèo Hua Tát thuộc về đường 6 cũ nên không mấy ai còn đi nữa.

Trước kia cung đèo này cũng khá khos đi dù không cao và dài như tứ đại đèo. Đèo Hua Tát nếu em nhớ không nhầm chỉ cách Mai Châu vài chục km. Cho dù lúc ấy đường xấu và sương mù thì về đến Mai Châu cũng không còn xa. Nhưng không hiểu sao hôm ấy xe của bọn em như trôi mãi trong biển sương mù. Trước sau trái phải đều không thấy gì.

lúc đấy em ngồi trong xe chỉ nghe thấy tiếng máy xe nổ đều, nhìn thấy vạch phản quang chạy dưới đường mà biết là vẫn đang tiến lên chứ không phải đứng im tại chỗ. Nhưng không hiểu sao nhìn đồng hồ đã quá thời gian dự kiến từ lâu mà vẫn chưa về đến Mai Châu.

Em nghĩ là khó có khả năng nhầm đường vì lúc ấy đường số 6 về là đường độc đạo không thể đi nhầm. Em lúc ấy tự nhiên nhớ đến những chuyện thần hổ, ma trành, những chuyện đường rừng. Em có cảm giác như xe bọn em rơi vào một dòng thời gian khác hẳn với thời gian thông thường. Xe vẫn chạy, đường thì ngoằn nghèo, tầm nhìn hạn chế. Em thì sợ lái xe lạc tay lái nên nói chuyện linh tinh liên tục.

Mãi đến lúc nhìn thấy ngã ba quen thuộc Mãn Đức để vào Mai Châu em mới thở phào. Chuyến hôm đấy bọn em về muộn hơn bình thường chắc mấy tiếng. Nhưng em vẫn không hiểu nổi là tại sao lại vè muộn thế. Không phải đi nhầm đường, mà xe cộ vẫn tốt, có đi chậm cũng không đi chậm thế.

sau này có kể cho mấy người thì họ bảo em tưởng tượng, thần hồn nát thần tính chứ làm gì có chuyện ấy. Em cũng không rõ nên sau này cũng không kể lại với ai. Nhưng với em đó vẫn là một ấn tượng mạnh mỗi khi em nhớ về Tây Bắc mờ sương của thời trai trẻ.
Em cũng đi Mộc Châu - Yên Bái - Lào Cai Sapa, lạc đường ở Yên Bái, cảm giác cứ như ma nó dẫn mình đi lối khác ấy, ghê phết, hôm đấy em đi đường mòn (đường tỉnh lộ), nên bị lạc mất 3h về đến Lao Cai là 12h đêm.
 

hp78

Xe container
Biển số
OF-177897
Ngày cấp bằng
21/1/13
Số km
5,448
Động cơ
387,598 Mã lực
Nhân đang nói về nước sâu và các hạn sông nước

Các Kụ Mợ chia sẻ về việc đuối nước và các hiện tượng xung quanh vốn đã được dân gian đúc kết như:
- Ma chết đuối, ma kéo chân, ma gọi xuống bơi

- Người chết đuối được vớt lên, đã ngừng thở, đang cứu mong manh, không được để người thân trực hệ (bố mẹ con anh chị em ruột) lại gần, nếu lại gần, thất khiếu chảy máu, không cứu được

- Có cách cứu sống người chết đuối đã ngã nước mấy tiếng mới được vớt lên

Em mời các Kụ Mợ cùng chia sẻ ợ
Em nghiên cứu mấy lá số chết đuối thì thấy có khá nhiều điểm chung lão ạ.
 

HoaMaudon

Xe tăng
Biển số
OF-344992
Ngày cấp bằng
1/12/14
Số km
1,990
Động cơ
298,610 Mã lực
Em nghiên cứu mấy lá số chết đuối thì thấy có khá nhiều điểm chung lão ạ.
Cụ chia sẻ đi ạ ...hi
Lưu hà cư mệnh hoặc lưu lưu hà đáo tiểu vận đúng không ạ?
 

hp78

Xe container
Biển số
OF-177897
Ngày cấp bằng
21/1/13
Số km
5,448
Động cơ
387,598 Mã lực
Cụ chia sẻ đi ạ ...hi
Lưu hà cư mệnh hoặc lưu lưu hà đáo tiểu vận đúng không ạ?
Nếu lá số tử vi mà mệnh hoặc đại tiểu hạn có Cơ Nguyệt Đồng Lương hoặc Đồng Lương và Quan đới, Tử, Tuyệt, Tử phù, Kiếp sát, Hoá kị, Thiên không ạ. Tất nhiên phải kết hợp thêm bát tự nữa để luận đoán thời điểm ạ.
 

HoaMaudon

Xe tăng
Biển số
OF-344992
Ngày cấp bằng
1/12/14
Số km
1,990
Động cơ
298,610 Mã lực
Nếu lá số tử vi mà mệnh hoặc đại tiểu hạn có Cơ Nguyệt Đồng Lương hoặc Đồng Lương và Quan đới, Tử, Tuyệt, Tử phù, Kiếp sát, Hoá kị, Thiên không ạ. Tất nhiên phải kết hợp thêm bát tự nữa để luận đoán thời điểm ạ.
Hic, Cơ Nguyệt Đồng Lương mà lại hiện vào chuỗi sao của những người mệnh bạc đường nước như này ạ?
 

DurexXL

Xe cút kít
Biển số
OF-495573
Ngày cấp bằng
7/3/17
Số km
16,244
Động cơ
1,145,922 Mã lực
Nơi ở
Đỉnh Vu Sơn
Nếu lá số tử vi mà mệnh hoặc đại tiểu hạn có Cơ Nguyệt Đồng Lương hoặc Đồng Lương và Quan đới, Tử, Tuyệt, Tử phù, Kiếp sát, Hoá kị, Thiên không ạ. Tất nhiên phải kết hợp thêm bát tự nữa để luận đoán thời điểm ạ.
Em nghiên cứu mấy lá số chết đuối thì thấy có khá nhiều điểm chung lão ạ.
Lão huynh phân tích cụ thể đi ợ
 

UltraMod

Xe tăng
Biển số
OF-592828
Ngày cấp bằng
1/10/18
Số km
1,429
Động cơ
143,834 Mã lực
Website
trendyeyewear.vn
Nếu lá số tử vi mà mệnh hoặc đại tiểu hạn có Cơ Nguyệt Đồng Lương hoặc Đồng Lương và Quan đới, Tử, Tuyệt, Tử phù, Kiếp sát, Hoá kị, Thiên không ạ. Tất nhiên phải kết hợp thêm bát tự nữa để luận đoán thời điểm ạ.
Hic, Cơ Nguyệt Đồng Lương mà lại hiện vào chuỗi sao của những người mệnh bạc đường nước như này ạ?
2 siêu cầu thủ phân tích thêm
 

Khoai Cún

Xe tăng
Biển số
OF-302562
Ngày cấp bằng
23/12/13
Số km
1,568
Động cơ
327,418 Mã lực
Em không đi Tây Bắc nữa khi rục rịch chuẩn bị xây thuỷ điện Sơn La, em vẫn nhớ lần đấy ở khách sạn tại một thị trấn gần cầu Hang Tôm bà chủ khách sạn bảo sau này sẽ chìm dưới nước. Cái cầu Hang Tôm, đệ nhất cầu Tây Bắc rồi cũng chìm dưới nước. Nghe cũng thấy buồn vì cầu Hang Tôm ấy rất đẹp.

Sau này khi em trở lại Mộc Châu, đứng trên đồi chụp hoa cải, gặp mấy em gái Hà Nội mặc váy ngắn khoe bọn em sáng nay vừa đi xe máy từ HN lên để chụp ảnh mà sốc vì thay đổi nhanh quá. Để phục vụ xây thuỷ điện người ta đã mở rộng đường, bạt ta luy, mở góc. Có những chỗ xây đường 6 mới. Đèo Hua Tát thuộc về đường 6 cũ nên không mấy ai còn đi nữa.

Trước kia cung đèo này cũng khá khos đi dù không cao và dài như tứ đại đèo. Đèo Hua Tát nếu em nhớ không nhầm chỉ cách Mai Châu vài chục km. Cho dù lúc ấy đường xấu và sương mù thì về đến Mai Châu cũng không còn xa. Nhưng không hiểu sao hôm ấy xe của bọn em như trôi mãi trong biển sương mù. Trước sau trái phải đều không thấy gì.

lúc đấy em ngồi trong xe chỉ nghe thấy tiếng máy xe nổ đều, nhìn thấy vạch phản quang chạy dưới đường mà biết là vẫn đang tiến lên chứ không phải đứng im tại chỗ. Nhưng không hiểu sao nhìn đồng hồ đã quá thời gian dự kiến từ lâu mà vẫn chưa về đến Mai Châu.

Em nghĩ là khó có khả năng nhầm đường vì lúc ấy đường số 6 về là đường độc đạo không thể đi nhầm. Em lúc ấy tự nhiên nhớ đến những chuyện thần hổ, ma trành, những chuyện đường rừng. Em có cảm giác như xe bọn em rơi vào một dòng thời gian khác hẳn với thời gian thông thường. Xe vẫn chạy, đường thì ngoằn nghèo, tầm nhìn hạn chế. Em thì sợ lái xe lạc tay lái nên nói chuyện linh tinh liên tục.

Mãi đến lúc nhìn thấy ngã ba quen thuộc Mãn Đức để vào Mai Châu em mới thở phào. Chuyến hôm đấy bọn em về muộn hơn bình thường chắc mấy tiếng. Nhưng em vẫn không hiểu nổi là tại sao lại vè muộn thế. Không phải đi nhầm đường, mà xe cộ vẫn tốt, có đi chậm cũng không đi chậm thế.

sau này có kể cho mấy người thì họ bảo em tưởng tượng, thần hồn nát thần tính chứ làm gì có chuyện ấy. Em cũng không rõ nên sau này cũng không kể lại với ai. Nhưng với em đó vẫn là một ấn tượng mạnh mỗi khi em nhớ về Tây Bắc mờ sương của thời trai trẻ.
Cảm giác này của cụ thì em biết nhá, em dân tây bắc chính hiu con nai vàng đây. Thời những năm 9x đầu 2000 thì Sapa thực sự là thiên đường khác biệt, sương mù thường xuyên sà xuống đùa người đi đường chứ không chật chội nóng bức đông đúc người đuổi hết mây đi như bây giờ. Em còn nhớ cảm giác đang đi trên đường bỗng nhiên bị mây/sương bao phủ, xung quanh mờ mịt, chỉ thấy bồng bềnh trắng xóa, tất cả hóa thinh không, chỉ riêng mình ta với ta, rồi bất chợt mây trôi sương tan, nắng vàng rực rỡ, âm thanh ồn ào bật trở lại như bản nhạc vừa được bấm nút play... trời... cute. Thường những khoảng khắc ấy diễn ra rất nhanh thôi.
Nhung có một lần, em đang gặm ngô ở thềm nhà thờ một mình, lúc đấy cũng giữa trưa, tầm 11h thì sương ùa đến, trùm em vào một màn trắng mênh mang, ngồi một lúc vẫn bị sương vây thế là em đứng dậy đi loanh quanh ở sân trước, em nhớ là mình đi thẳng mà đi mãi đi mãi k thấy hết sân (cái sân nhà thờ hồi đó bé tí tẹo chứ không rộng đâu, dưới sân đó còn có một dãy kiot bán đồ lưu niệm linh tinh nữa). Sương cứ không tan, em cứ đi mãi , xong sợ sẩy chân lăn ra thì dở nên lại quay lại, vẫn căn ke đường thẳng (hoặc là em nghĩ nó thẳng nhưng thực tế vòng quanh em cũng chả biết, xác định phương hướng là điểm yếu rồi). Loanh quanh mãi sốt cả ruột ấy, lâu ơi là lâu rùi tự dưng đập cái bụp vào ai đấy, cứ như tỉnh ngủ luôn, vụt cái trời xanh nắng vàng, tiếng nói cười ồn ào, cãi nhau lóe xóe, hóa ra em đâm vào đứa em gái, nó đang đi tìm em về ăn trưa. Lúc này em mới nhận ra ở sân nhà thờ đang rất dsoong người, nhìn đồng hồ gần 12h trưa. Nghĩa là em đi lòng vòng ở đấy cỡ 15-20p, quái lạ nữa là đi như thế mờ chả đâm phải ai cơ.
 

DurexXL

Xe cút kít
Biển số
OF-495573
Ngày cấp bằng
7/3/17
Số km
16,244
Động cơ
1,145,922 Mã lực
Nơi ở
Đỉnh Vu Sơn
Cảm giác này của cụ thì em biết nhá, em dân tây bắc chính hiu con nai vàng đây. Thời những năm 9x đầu 2000 thì Sapa thực sự là thiên đường khác biệt, sương mù thường xuyên sà xuống đùa người đi đường chứ không chật chội nóng bức đông đúc người đuổi hết mây đi như bây giờ. Em còn nhớ cảm giác đang đi trên đường bỗng nhiên bị mây/sương bao phủ, xung quanh mờ mịt, chỉ thấy bồng bềnh trắng xóa, tất cả hóa thinh không, chỉ riêng mình ta với ta, rồi bất chợt mây trôi sương tan, nắng vàng rực rỡ, âm thanh ồn ào bật trở lại như bản nhạc vừa được bấm nút play... trời... cute. Thường những khoảng khắc ấy diễn ra rất nhanh thôi.
Nhung có một lần, em đang gặm ngô ở thềm nhà thờ một mình, lúc đấy cũng giữa trưa, tầm 11h thì sương ùa đến, trùm em vào một màn trắng mênh mang, ngồi một lúc vẫn bị sương vây thế là em đứng dậy đi loanh quanh ở sân trước, em nhớ là mình đi thẳng mà đi mãi đi mãi k thấy hết sân (cái sân nhà thờ hồi đó bé tí tẹo chứ không rộng đâu, dưới sân đó còn có một dãy kiot bán đồ lưu niệm linh tinh nữa). Sương cứ không tan, em cứ đi mãi , xong sợ sẩy chân lăn ra thì dở nên lại quay lại, vẫn căn ke đường thẳng (hoặc là em nghĩ nó thẳng nhưng thực tế vòng quanh em cũng chả biết, xác định phương hướng là điểm yếu rồi). Loanh quanh mãi sốt cả ruột ấy, lâu ơi là lâu rùi tự dưng đập cái bụp vào ai đấy, cứ như tỉnh ngủ luôn, vụt cái trời xanh nắng vàng, tiếng nói cười ồn ào, cãi nhau lóe xóe, hóa ra em đâm vào đứa em gái, nó đang đi tìm em về ăn trưa. Lúc này em mới nhận ra ở sân nhà thờ đang rất dsoong người, nhìn đồng hồ gần 12h trưa. Nghĩa là em đi lòng vòng ở đấy cỡ 15-20p, quái lạ nữa là đi như thế mờ chả đâm phải ai cơ.
Nhẹ thì Mợ gặp Quỷ đập tường
Nặng thì Mợ rơi vào 1 Kết giới

Một fan truyện ma Tàu said
 

Khoai Cún

Xe tăng
Biển số
OF-302562
Ngày cấp bằng
23/12/13
Số km
1,568
Động cơ
327,418 Mã lực
Nếu lá số tử vi mà mệnh hoặc đại tiểu hạn có Cơ Nguyệt Đồng Lương hoặc Đồng Lương và Quan đới, Tử, Tuyệt, Tử phù, Kiếp sát, Hoá kị, Thiên không ạ. Tất nhiên phải kết hợp thêm bát tự nữa để luận đoán thời điểm ạ.
Thế cụ ngó lại cho em phát. Chả hiểu mẹ em đi xem đâu thấy bảo em kị nước, từ bé luôn bị cấm tiệt mon men sông nước, hậu quả tới giờ em chưa biết bơi và ngại nước vô cùng.
 

peugeot

Xe tải
Biển số
OF-593275
Ngày cấp bằng
4/10/18
Số km
385
Động cơ
135,096 Mã lực
(em tiếp, cụ thối nổi đúng giờ chắc cũng đang đợi bóng)
Nhìn bóng vợ xa dần xa dần đến khi bé bằng con chó em mới ngồi hệ thống lại xem xe hỏng hóc thế nào, nghi thì cái bơm xăng thôi nhưng tài ông bán xe cho mình vừa mới thay mới tình tèo thế đel nào được. Lúc này trời tối hẳn, mình em các bác ngồi giữa núi, trăng sao không có, em ngồi cách nghĩa địa chỉ dăm chục mét cũng hơi rợn rợn, hơn 1 tiếng trôi qua vẫn chưa thấy vợ quay lại, em tính gọi vợ kiếm chỗ nghỉ dưới thị trấn còn mình ngủ lại trên xe, lên xe nằm muỗi cứ vo ve, tiếng con đel j cứ thỉnh thoảng " tốc tốc, tốc tốc" khiếp vãi, điện thoại thì còn mấy % em để dành để đợi thêm tí gọi vợ cho hắn yên tâm.
Nằm chán, em xuống xe đi loanh quanh thì nghĩ ngày trước hay nghe chuyện vào nhà đồng bào lấy đồ hay bị quở, em đánh liều đi về chỗ nghĩa địa, đứng dưới giàn nhót em lầm rầm khấn " con tên tuantab, đi xe biển số abc, hôm nay con đi qua đây vì không biết mà mạo phạm các ngài, có gì các ngài bỏ quá cho để con còn về HN"
Em cứ đứng đấy lẩm nhẩm mấy lần, thề lúc ấy có ai đi qua nhìn thấy em chắc sợ vãi mứt ra. Xong xuôi em quay về xe, vợ vẫn chưa quay lại, hắn gọi em tìm được thợ rồi mà mãi k thấy, đến giờ thì em lại là thằng sốt ruột,hehe.
Thử nổ máy, em lại khấn, nổ đi nổ đi. Vặn khoá, tiếng chuột kêu rẹt rẹt rẹt... Brumm. Nổ luôn các thầy ạ, như chưa hề xảy ra chuyện gì, em sướng rơn lên phi ra thị trấn, đi được chắc 500m gặp vợ đang kẹp 3 quay lại cùng 2 ông thợ, 2 ông thợ cũng xuống chém gió một lúc, làm em 3 lít công đi cứu. Vợ chồng gặp nhau mừng mừng tủi tủi dông thẳng về HN, kỉ niệm nhớ đời. Từ sau pha đấy em cũng dăn mình cẩn thận hành động với lời ăn tiếng nói hơn. Văn lủng củng các thầy bỏ qua. Em đi mua bia chuẩn bị đồ nhắm đây :D
Chắc cụ đi dòng xe ford?
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top