hehe, em xin phép ké tí. CụTrâu dùng từ buồn cười quá, thật đúng tiêu chí "fun".Bơ phẹc, kekeke…![]()
Mong cụ lúc nào rảnh, vào chém cho ae vừa vui vừa thêm kiến thức
hehe, em xin phép ké tí. CụTrâu dùng từ buồn cười quá, thật đúng tiêu chí "fun".Bơ phẹc, kekeke…![]()
Cụ thấy bản tiếng Trung của mấy câu mà cụ trauxanh viết ở đâu thế, nói thực là em cũng tìm, nhưng chưa thấy, mà em cũng từng đọc giải thích bằng tiếng Trung về Tử Vi rồi, thấy cũng lông mung lắm, kể đọc kỹ để hiểu chắc cũng cắt nghĩa được nếu kiên trì ôm sách tra cứu, nhưng mà mấy ngày mới được 1 bài thì không ổn. Thêm nữa, còn một vấn đề là khi đưa nó lên thành bản điện tử trên mạng, chuyện đồng âm dị tự vẫn rất hay xảy ra trong các link về thư tịch cổ Trung Quốc, mà sai chính tả tiếng Trung thì nó đi xa lắm, rất phiêu lưu cụ ạ, từ nhất ly (một ly) thành nhất lý (một dặm) luôn.em thấy tiếng Trung là phải đọc được luôn từ chữ viết (chữ hán tự), chứ phiên âm sang Việt rồi đọc nó đâu còn cái hồn gốc của câu thơ, nên đọc thì như thế ngữ nghĩa khác hiểu sao nổi.
Cụ sao lại cũng dùng từ nhảm nhí như em thếBác có tư liệu gì về thời Trần thì chia sẻ anh em cùng mở mang. Còn cái link Đạo tràng tu Phật kia nội dung với em là hoàn toàn nhảm nhí.
Cũng chả ăn thua lắm đâu Trang ợ, hình như môn này phải có duyên nữa cơ, không có duyên thì vẫn tịt như thườngGiải pháp: học tiếng Tàu ạ![]()

Cứ Hán Việt là ngon rồi, các cụ ta xưa quá giỏi Nho và Thuật ấy chứ, đã mất công lọc nghĩa cho ta rồi, lại dùng ngôn ngữ dễ truyền dạy. Giờ trình Nho học hơn các cụ chăng, 1 chữ mấy nghĩa biết chọn nghĩa nào, so với các cụ ta xưa vừa giỏi Nho vừa giỏi thuật dịch sách chả có nhẽ kém ta Nho thì lỗ mỗ thuật thì không biết?Cụ thấy bản tiếng Trung của mấy câu mà cụ trauxanh viết ở đâu thế, nói thực là em cũng tìm, nhưng chưa thấy, mà em cũng từng đọc giải thích bằng tiếng Trung về Tử Vi rồi, thấy cũng lông mung lắm, kể đọc kỹ để hiểu chắc cũng cắt nghĩa được nếu kiên trì ôm sách tra cứu, nhưng mà mấy ngày mới được 1 bài thì không ổn. Thêm nữa, còn một vấn đề là khi đưa nó lên thành bản điện tử trên mạng, chuyện đồng âm dị tự vẫn rất hay xảy ra trong các link về thư tịch cổ Trung Quốc, mà sai chính tả tiếng Trung thì nó đi xa lắm, rất phiêu lưu cụ ạ, từ nhất ly (một ly) thành nhất lý (một dặm) luôn.

Em trải qua nhiều chuyện liên quan đến cầu hồn tìm mộ liệt sỹ. Năm 90, nhiều nhà đã thành công lấy về bằng cách này. Còn sau này Chị Hằng mới nổi năm 2000. Em đang liệt kê lại một số chuyện liên quan đến tìm mộ liệt sỹ và Thành cổ Quảng Trị. Câu chuyện sắp tới cũng liên quan đến Trường Bồ Đề và cũng tìm mộ liệt sỹ theo cầu hồn. Người thực việc thực đàng hoàng. Em đưa ra cô bán cây cảnh tại Trường Bồ Đề vì đó người thực đang sống. Bản thân em ngày xưa vào Thành Cổ chơi cả ngày có sao đâu. Còn chuyện tâm linh thì khó nói lắm. Mình phải chứng kiến và đã bị thì mới biết được.- Về Kỹ Thuật Musk chỉ ứng dụng các phát minh thôi. không ai dám chê Musk kém, còn nói Musk chém gió thì không ngoa.
- Về Ai thì em khẳng định Cái gì do con người tạo ra thì đều nằm trong tầm kiểm soát của con người. mây cái ví dụ của cụ dưa ra vê Gúc hay vè que test đèu do con người làm ra, và chưa hoàn hảo. điều này chính cụ cũng phải biết chứ?
- Về tâm Linh. Cần làm rõ 2 thứ, vì đây là thứ chỉ nghe kể lại
1/ Cô đang ở trường Bồ Đê kể lại là cụ tin ngay đúng không, và cụ chưa từng nhìn thấy ma, linh hồn .... và không có bằng chứng vật chất nào như ảnh, video... làm chứng trong vụ đó. và cụ chưa từng gặp hay nói chuyện với bất kỳ hồn ma nào thì làm sao cụ khẳng định đó là hồn của các liệt sỹ? Giả sử có hồn thật thì thiếu gì người đã chết trên cùng một mành đất, nên hồn của họ có thể là bất cứ ai.( cụ ra chợ Âm phủ HN xem có hồn ma nào không?, cùng chỗ đó xác người chết đói và xác các chiến sỹ hy sinh cho thủ đô nhiều như bất kỳ chỗ nào nhiều nhất như QT ) sao lại khẳng định họ là các liệt sỹ " mà "xin các liệt sy"? Hay lại giống cậu Thủy cô Hằng?
2/ Chuyện Ngoại cảm cầu hồn, tìm mộ vốn đã bị bóc phốt rất nhiều, Nổi danh là Hằng với giám định ADN răng
Cụ có gì hay cứ kể. em đang chờ nghe đây.
Lưu ý. Người mê tín thì cứ thấy gì cũng ma quỷ cầu đưuọc, kể cả gốc cây ngọn cỏ, và trong cảnh giới của họ luôn hiện hữu, đủ các loại ma quỷ họ tưởng tượng ra. Nhưng không thể nói, or chứng minh cho người khác điều mà họ thấy. cụ nói sao về chuyện nay? chả nhẽ ai nói có là mình tin ngay? vậy họ bảo mình bị ma nhập, hay mình bị hoang tuỏng mình cũng tin sao?
PG ít xung đột vs nn bởi nó chủ trương xuất thế, trong khi các giáo khác tích cực nhập thế.c
họn con đường Trung đạo nên nhìn chung, Phật giáo ít nơi và ít khi trở nên xung đột với nhà nước nhưng không có nghĩa là không có xung đột.
Khi bạn "Không chắc chắn" làm thế là đúng hay sai mà vẫn làm theo đúng gì cho là đúng. Đừng băn khoăn cứ làm tiếp nếu bạn cho đó là phù hợp vì như thế mới là ngôn ngữ tâm linh. Khi bạn làm ngược lại đồng nghĩa bạn đi theo ngôn ngữ thế gian (nôm na gọi mồm cụ OF). Tóm lại cứ thấy phù hợp thanh thản là làm thôi.Các cụ cho em hỏi nhờ chút ạ;
Cái bát hương trên bàn thờ gia tiên nhà e bé, e lại hay thắp hương nên chân hương nó nhanh đầy, mỗi lần đầy quá thì rằm hay mồng 1 e thắp 5 nén rồi cắm sâu vào giữa đám chân hương cũ, nên hương tàn là hóa hết, hôm sau e chỉ lấy thìa múc bớt tro ra là bát hương sạch sẽ luôn. Em băn khoăn liệu làm thế có được ko ạ, có phạm gì ko ạ?
Mong các cụ chỉ giáo, em cảm ơn ạ!
Cảm ơn cụKhi bạn "Không chắc chắn" làm thế là đúng hay sai mà vẫn làm theo đúng gì cho là đúng. Đừng băn khoăn cứ làm tiếp nếu bạn cho đó là phù hợp vì như thế mới là ngôn ngữ tâm linh. Khi bạn làm ngược lại đồng nghĩa bạn đi theo ngôn ngữ thế gian (nôm na gọi mồm cụ OF). Tóm lại cứ thấy phù hợp thanh thản là làm thôi.
Phàm việc tâm linh thì cứ nhất tâm với suy nghĩ mong muốn mang lại điều tốt đẹp thì cứ thế mà làm. Đúng hay sai dựa vào suy nghĩ chủ quan của người khác được viết trên sách hay qua mồm của thầy cúng liệu có khẳng định được không?Các cụ cho em hỏi nhờ chút ạ;
Cái bát hương trên bàn thờ gia tiên nhà e bé, e lại hay thắp hương nên chân hương nó nhanh đầy, mỗi lần đầy quá thì rằm hay mồng 1 e thắp 5 nén rồi cắm sâu vào giữa đám chân hương cũ, nên hương tàn là hóa hết, hôm sau e chỉ lấy thìa múc bớt tro ra là bát hương sạch sẽ luôn. Em băn khoăn liệu làm thế có được ko ạ, có phạm gì ko ạ?
Mong các cụ chỉ giáo, em cảm ơn ạ!
tùy quan điểm thôi. có người cho rằng, nếu bát hương hóa mà hoá âm ỉ chỉ có khói không lên lửa thì ko tốt. cá nhân em lại cho rằng thời nay nếu mà hóa như vậythì là an toàn hơn loại hoá có lửa ngọn. vì kó xảy ra hỏa hoạn do cháy lan hơn.Các cụ cho em hỏi nhờ chút ạ;
Cái bát hương trên bàn thờ gia tiên nhà e bé, e lại hay thắp hương nên chân hương nó nhanh đầy, mỗi lần đầy quá thì rằm hay mồng 1 e thắp 5 nén rồi cắm sâu vào giữa đám chân hương cũ, nên hương tàn là hóa hết, hôm sau e chỉ lấy thìa múc bớt tro ra là bát hương sạch sẽ luôn. Em băn khoăn liệu làm thế có được ko ạ, có phạm gì ko ạ?
Mong các cụ chỉ giáo, em cảm ơn ạ!
Viẹc cụ chỉ nghe kể lại, và cụ tin thì đó là việc của cụ. Nó không phải là "Tâm linh " như cụ nghĩ đâuEm trải qua nhiều chuyện liên quan đến cầu hồn tìm mộ liệt sỹ. Năm 90, nhiều nhà đã thành công lấy về bằng cách này. Còn sau này Chị Hằng mới nổi năm 2000. Em đang liệt kê lại một số chuyện liên quan đến tìm mộ liệt sỹ và Thành cổ Quảng Trị. Câu chuyện sắp tới cũng liên quan đến Trường Bồ Đề và cũng tìm mộ liệt sỹ theo cầu hồn. Người thực việc thực đàng hoàng. Em đưa ra cô bán cây cảnh tại Trường Bồ Đề vì đó người thực đang sống. Bản thân em ngày xưa vào Thành Cổ chơi cả ngày có sao đâu. Còn chuyện tâm linh thì khó nói lắm. Mình phải chứng kiến và đã bị thì mới biết được.
hic, vâng tôn chỉ là rất nhẹ nhàng ah1- Nhẹ nhàng!
2- Ngoại cảm: cái tay vừa rót rượu mời chú đó, hắn biết về Đông Tác và cơ sở pháp lý của Đông Tác đấy, nhưng hắn không liên quan nghiệp vụ đâu.
Ngoại cảm hiện nay rất nhạy cảm do pha ke nhiều quá, dư luận cũng phản đối dữ. Nhưng có đấy, chỉ là quá ít thôi, mà tình hình này có khi bỏ nghiệp hết cả.
Anh có kinh nghiệm cá nhân từ thời đầu của món này, lên Lý Nam Đế gặp Thiếu tướng Chu Phác. Ngày đó còn “sạch” và có một số nhân vật anh đánh giá là có khả năng tốt chuẩn.
Sau này được chuộng quá, thần thánh quá sinh ra lắm pha ke, là chuyện đương nhiên thời loạn. Như Hằng thì quá vớ vẩn kể ra làm gì, ngay hồi đó H đã bị ông pháp sư anh kể chuyện ấy mắng cho không ra gì rồi, cả nhà H đều phục ông này mà.
Thế nhưng có, cũng coi như một vấn đề tâm linh chưa tỏ, và sau này lộn xộn quá nhiều nhưng cũng không vì cái lộn xộn đó mà cho là không có.


Có vấn đêf về ngôn ngữ ở đây bác ạ.PG ít xung đột vs nn bởi nó chủ trương xuất thế, trong khi các giáo khác tích cực nhập thế.
Bởi, PG là tôn giáo duy nhất chấp nhận đồng nguyên tam - tứ giáo khác; trong khi các giáo khác yêu cầu "ta là một, là riêng, là thứ nhất".
Nói về việc nhất tâm với thờ cúng, em ở cùng bố mẹ chồng, có nhà thờ tổ nên em rất chú trọng đầu tư tâm sức vào việc thờ cúng, giỗ chạp. Em cũng có 1 căn nhà rất nhỏ của riêng mình, nơi này em tự xây theo ý mình, tự đặt ban thờ, bài trí, bốc bát hương. Rằm, mùng Một, Tết em cũng cúng, chủ yếu vì nghĩ đến bà cụ trước ở đất đấy không chồng, không có con, ko có ai cúng giỗ (em hỏi ngày mất của cụ mà ko ai còn nhớ). Mảnh đất này có nhiều kỉ niệm với em, ngày nhỏ ông bà nội em hay mua cây nhãn của cụ để hái bán quả. Em thường ngồi dưới gốc cây... canh trộm, và học bài. Bà cụ hay luộc khoai sọ cho em ăn. Giờ ngôi nhà nhỏ của em ở đúng vị trí cây nhãn đó (ai đó đã chặt).Phàm việc tâm linh thì cứ nhất tâm với suy nghĩ mong muốn mang lại điều tốt đẹp thì cứ thế mà làm. Đúng hay sai dựa vào suy nghĩ chủ quan của người khác được viết trên sách hay qua mồm của thầy cúng liệu có khẳng định được không?
Chính xác, đặc biệt đoạn cuối thì anh biết rõ như vậy, năng lực đó không kéo dài trong nhóm này vì là nhập xuất bất chợt. Không phải kiểu năng lực tự tại tự tạo.Viẹc cụ chỉ nghe kể lại, và cụ tin thì đó là việc của cụ. Nó không phải là "Tâm linh " như cụ nghĩ đâu
Cụ có gì hay cứ kể, vì trên này không phải cái gì viết ra cũng là thật cả. Vui là chính mà
Cái mà cụ nghe nói, so với việc cảm nhận trực tiếp shock hơn nhiều. Nhưng vẫn chỉ dừng lại ở đó thôi.
mời cụ biên tiếp nhưng chuyện hay mà cụ nghe thấy.
hic, vâng tôn chỉ là rất nhẹ nhàng ah
Em ko phủ nhận sách trơn đâu, Em theo quan điểm của Phật giáo, tức là có nhưng không hoàn toàn đúng. Thực tế anh và em mình thường gặp nhau và đều hiểu, nhưng cái này là cái dễ làm càn, lợi dụng nhất,( như anh nói là pha ke đó).
bởi vì như em đã viết. Với năng lực khoa học hiện tại, chưa chụp hay quay lại được các khả năng phi thường đó. và nó là thứ không phaỉ ai cũng cảm nhận hay" nhìn" thấy được
chỉ có vị nào bẩm sinh từ kiếp xưa lưu lại trong Alại Da thức, hoặc các vị có công năng thiền định, tu tập sâu, trải nghiệm qua các cảnh giới đó, thì mới miêu tả được.
Trong Phật giáo có nói, cõi chúng ta đang gõ phím với nhau đây chỉ là 1 phần nhỏ bé trong "Tam thiên đại thiên thế giới" Nên về căn bản , chúng sanh ở cõi nào, chỉ có thể giao tiếp với đồng loại trong cõi của họ thôi.
Do vậy nên khi có ai đó miêu tả về những việc phi thường thì, cũng chỉ để nghe. Vì đa sô các khả năng này do nhân duyên hội tụ mà xuất hiện trong thời điểm đó, và nó cũng sẽ đên lúc mất đi như nó chưa từng xuất hiện.( đó là nói những người có năng lực thật,) Còn những người đã mất công tu hành để có nó thì ít cho mọi người biết lắm
Còn lại 99% mà bà con thiên hạ ai cũng biết là hàng Pha ke như anh nói.![]()

tiện đây bàn về vấn đề hệ phái.em cảm ơn bác nhiều
XPQ
Vâng dần dần chúng ta sẽ làm mọi việc rõ ràng hơn
Trong lúc đó, chúng ta tham khảo thêm quan một nội dung nữa về quan điểm trấn yểm sông tô lịch. Cái đó hay, vì nội tình có nhiều chuyện hay
![]()
Phật Pháp vấn đáp 18: Phật lực vô biên (phần 1)
PHẬT LỰC VÔ BIÊN - Gần đây con nhận được chia sẻ... của Giáo sư... về việc ông đã phá trấn Cao Biền trên sông Tô Lịch cách đây hơn 1000 năm...daotrangtuphat.com
Còn nếu muốn sâu sắc hơn, ta có thể dùng thời đại nhà Trần làm ví dụ minh họa.
Ở gần nhà anh có Chùa Đình quán, cũng có bạn dùng năng lực thiền định đó để trị bệnh đó anhChính xác, đặc biệt đoạn cuối thì anh biết rõ như vậy, năng lực đó không kéo dài trong nhóm này vì là nhập xuất bất chợt. Không phải kiểu năng lực tự tại tự tạo.![]()
Thế à, cái đó mình không để ý nên không biết.Ở gần nhà anh có Chùa Đình quán, cũng có bạn dùng năng lực thiền định đó để trị bệnh đó anh