việc bác cho là chưa thỏa đáng bác có thể dẫn nguồn cho thấy thông tin mình có giá trị, cấp độ nào, ai nói, trích dẫn từ đâu.
- Các bác có thói quen chấp vào những gì em trình bày là ý kiến riêng của em hoặc em tự suy đoán đó là sai lầm từ việc chấp ngã cái tôi của mình. Những gì em trình bày thì phần lớn là đã được lý giải đầy đủ cặn kẽ việc em làm chỉ là hệ thống lại những ý kiến đó và đối chiếu đa chiều để thấy rằng quan điểm đó đứng vững trong hệ quy chiếu của các trường phái, hay nói cách khác là các pháp dung thông với nhau.
- Nếu cần làm rõ việc này một lần nữa, em sẽ trích dẫn 4 nguồn có chung một ý kiến về hình tượng phối ngẫu gồm: Kinh phật, giáo trình giảng dạy phật giáo chính thống , phát biểu của HT, bài viết chuyên sâu của HT.
- HÌnh tượng phối ngẫu đó chỉ là một hình ảnh mang tính trực chỉ vào tâm trí người tu hành, một hình thức khắc họa tâm trí ra bên ngoài, tham ái đeo bám người tu hành chặt chẽ như thế nào để làm cho họ giật mình, tò mò và nhắc nhở họ rằng tham ái là một trong 3 nghiệp của thân khó diệt trừ nhất.
Em trích trong:
HÌNH TƯỢNG PHỐI NGẪU
TRONG KIM CANG THỪA
Thích Lệ Thọ
"Để trở một vị hành giả tu theo Kim Cang Thừa, phải dùng nhiều pháp tu để tịnh hóa ba nghiệp thân, khẩu, tâm để trở thành thân, khẩu, tâm của một vị Phật. Trên bước đường thuần hóa tâm hồn trở thành Pháp thân của Phật. Hành giả phải trải nghiệm pháp tu “Mật”, do một vị thầy trực tiếp giảng dạy. Giống như thầy thuốc gia giảm hay tăng phát đồ điều trị cho bệnh nhân. Pháp đó còn được gọi là Mật thừa hay Mật Tông.
“Mật thừa có 4 đặc tính: thứ nhất là pháp Du già tịnh hóa triệt để môi trường chung quanh; thứ hai là pháp Du già tịnh hóa triệt để thân xác; thứ ba là tịnh hóa triệt để mọi cảm thọ; thứ tư là pháp Du già tịnh hóa triệt để mọi hành vi. Bất cứ giáo lý nào chứa đựng bốn sự tịnh hóa ấy đều là Mật thừa”[1].
Như vậy, rõ ràng Phật giáo Tây Tạng hay Kim Cang Thừa không hề hướng dẫn người tu đi vào con đường vọng nhiễm sắc dục, thói đời thường của kiếp sống nhân sinh.
"
Tuy nhiên đó là những kiến thức và trình độ quá xa vời vói chúng ta, đọc để biết thôi chứ còn lâu vài kiếp nữa chúng ta mới áp dụng nó được.