[Funland] Nơi chia sẻ những câu chuyện Tâm linh trong cuộc sống thường ngày 2021 Vol3

xe_ga

Xe tăng
Biển số
OF-320465
Ngày cấp bằng
21/5/14
Số km
1,225
Động cơ
303,251 Mã lực
Em thấy ở ngoài đời rất nhiều người ăn chay niệm phật, đi chùa triền nước ngoài nước trong khắp nơi, kể cả các cụ trên off nhà mình cũng theo theo giáo lý của nhà Phật để giải thích cho những hiện tượng tâm linh xảy ra trong cuộc sống nhưng trong hành xử lại rất sân si các cụ mợ ạ...Em thật!
 

sondong

Xe điện
Biển số
OF-85751
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
3,370
Động cơ
446,371 Mã lực
Em kính mời các Kụ Mợ LÃO CANH NÔNG , duchathoithoi , Đại Ba cuhaifus đại dương xanh 06 gaconcongchuong Bigmoto scorpion78 vivu.80 hp78 , thanhvinhckgtcc Pikapika2 pikapika1 tomtomchát , Khoai Cún anonimouse Hoàng Trang HoaMaudon tuantab dung.nv ngu ngơ tamlinh Huan Tran NGƯỜI PHÁN XỬ 007 F.ACURA HungNexus ganghiadan Sazi ...cùng Các Kụ Mợ đã và đang quan tâm đến những câu chuyện tâm linh ...
em kính mời cccm thoe kèo này với em, nếu có thẻ giúp cho cụ chủ thớt thì tốt
Cụ PM hòm thư thông tin đầy đủ người đang sống trong khuôn viên nhà của cụ ( tên , ngày tháng năm sinh, diện tích chính xác thửa đất ) rồi em sẽ trả lời nội tình trong gia đình cụ từng người một . Xong thì cụ phản bác em cũng chưa có muộn mà ! Nếu em phán đúng thì từ nay cụ bỏ comment các chủ đề liên quan đến tâm linh có được không ?
 

slaz8

Xe ba gác
Biển số
OF-73831
Ngày cấp bằng
25/9/10
Số km
24,932
Động cơ
622,272 Mã lực
Cụ PM hòm thư thông tin đầy đủ người đang sống trong khuôn viên nhà của cụ ( tên , ngày tháng năm sinh, diện tích chính xác thửa đất ) rồi em sẽ trả lời nội tình trong gia đình cụ từng người một . Xong thì cụ phản bác em cũng chưa có muộn mà ! Nếu em phán đúng thì từ nay cụ bỏ comment các chủ đề liên quan đến tâm linh có được không ?
Cụ không cần giả thần giả quỷ, các thành viên trong gd em chỉ cần tra theo bhyt với số nhà là biết đích xác tuổi, bệnh tật triệu chứng...( vì cả nhà em đều phải mua bhyt. Thậm chí cụ có năng khiếu về cn có thể hack zalo để xem khai báo y tế trong 2 năm vừa qua, đi đâu, tiếp xúc những ai, cách ly thế nào. Việc này đâu có khó nhi?)
Còn cái em yêu cầu cụ công khai địa chỉ tên tuổi, thì tại sao cụ lại lờ đi?
kèo này tiền tỷ, để em xem cụ là ai mà đòi đoạt quyền tạo hoá, thay đổi vận mệnh của con người cái.
Nhắc lại việc mở " hợp đồng " cụ chưa thực hiện đúng nghĩa vụ là công khai địa chỉ nhà ở và danh tánh. Nếu cụ thực sự có khả năng sao phải dấu.? (Khác gì các cuộc đt gọi hàng ngày báo em vi phạm luật, bắt em phải nghe lệnh của BCA, mà lại cung cấp mật khẩu và số tài khoản NH. )
em bán hàng hơn 10 năm nay trên of nên chắc chắn hàng ngàn cụ of biết địa chỉ nhà, hướng đất và thế đất. Thậm chí còn tán gẫu với hàng xóm nhà em , xung quah có ai bị bệnh gì gia đình sao đều nhiều ngươi biết. (Nguyên nhân là khi đợi mua hàng của em lúc em vắng nhà toàn bảo cccm đó ngồi mấy quán nước xung quanh, và câu chuyện bà hàng nước ...)
Còn cụ không muốn em còm về sự thật trong thớt này thì chỉ cần nói với em 1 tiếng. Nếu cụ là thầy bà sợ mất cửa làm ăn.( hoặc ảnh hưởng đến tôn giáo của cụ) Em không triệt đường sống của ai bao giờ.
Còn nếu cụ muốn chứng minh cụ biết hết về huyền cơ, cụ cứ mở thớt. Em theo hầu cụ đến cùng. Nhất là khoản cụ đang bàn về tâm linh đây.
Đó là quan điểm của em. Chờ thông tin cụ.
 
Chỉnh sửa cuối:

slaz8

Xe ba gác
Biển số
OF-73831
Ngày cấp bằng
25/9/10
Số km
24,932
Động cơ
622,272 Mã lực
Em biết cụ ấy chém rồi. Vì xưa nay ai có năng lực cải tử hoàn sinh, thay đổi quy luật của tạo hoá đâu.
nếu có thì không lấy nick ofer đâu, mà đu mây cưỡi gió rùi :))
 

đại dương xanh 06

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-736861
Ngày cấp bằng
22/7/20
Số km
765
Động cơ
73,552 Mã lực
[QUOTE="slaz8,
cụ có cách nhìn cá nhân của cụ, em không có ý định khuyên hay mời gọi cụ nghe theo cách của em.
Nếu như cụ lý luận cho rằng mỗi tôn giáo đều có cái mới mẻ vượt ra ngoài những thứ cụ tin tưởng. vậy thì cụ không có đức tin, ít ra với những gì cụ theo đuổi cho tôn giáo hay niềm tin của cụ. người mà thiếu niềm tin thì chả làm được gì đâu. Cho dù cụ có nói rằng cụ tin dến 90% nhân quả , nhưng như vậy càng chứng tỏ cụ vui đâu chầu đấy. vì nhân quả không thuộc về tôn giáo của cụ đang có.
====> Em chẳng theo bất kỳ tôn giáo nào hoặc là theo tất cả cũng được. Lòng tin theo quan điểm của em thì nó phải dựa trên số liệu hoặc diễn biến thực tế. Như vậy em có xu hướng chỉ tin một phần tôn giáo nào đó nếu thấy nó phù hợp với thực tế chứ không mù quáng tin vào bất kỳ người đi trước nào xưng danh là Phật. Còn Nhân quả thì chẳng phải được phát minh từ Phật giáo mà cụ bảo thuộc về Phật giáo. Nó là quy luật của tự nhiên mà Phật giáo chỉ có công hệ thống hóa và nhấn mạnh nó.
Như vậy thì cụ có thể bàn vô thưởng vô phạt về những thứ cụ không hề biết nó là cái gì.
Nên em chả để tâm khi cụ thản nhiên Phán 1 nhân nhiều quả hay 1 quả từ nhiều nhân.
Nói như vậy hóa ra:
vi dụ gieo 1 hạt cam thì được luôn táo, nho, ổi, dừa..?
Ly kỳ hơn khi 1 quả có từ nhiều nhân, vậy thì giả sử có ai đó được sinh ra từ 4 5 loại tinh trùng của 4-5 ông bố có màu da khác nhau được không nhỉ? không hiểu bé sinh ra sẽ có mấy màu ? --> Cái này cụ cố tình xuyên tạc hoặc không hiểu.
====> Vậy cụ gọi là gì nếu gieo 2 hạt cam, 1 hạt cho cây có quả sai chĩu chịt, 1 cây không có quả hoặc quả lép ?

Như vây cụ nói
"Hầu hết mọi người đều hiểu căn bản về Nhân Quả, Duyên Nghiệp của đạo Phật ..." là những ai, và hiểu theo cách như thế này à?
Nếu cụ nói cụ hiểu nhân quả của ai đó theo cách của cụ thì em không bàn. Nhưng cụ nói hiểu theo cách của đạo Phật thi cụ chỉ là nói dối.
Đoạn này "Đến khi gặp những vấn đề thực tế lớn như Trùng tang, tai ương liên tiếp trong gia đình, ... thì gần như ko có 1 phương án giải quyết cụ thể mà chỉ có những lý luận dư còm trên của cụ"
cụ có cách giải quyết được cái gọi là "trùng tang" không?, Cụ không biết cách giải quyết đó ntn , thì sao cụ lại hiểu nổi cách giải quyết của em đã nêu?
======> Cái này cụ đọc lại mấy còm trước của em sẽ biết
KHoan hãy bàn về nhân quả cho quá sức của cụ. Cụ thử nghĩ xem trên đời này cụ đi vay tiền của ngân hàng, đên ngày đáo hạn cụ nói với NH là tôi hết tiền à? các anh muốn làm gì thì làm à? Hày khóc lóc van xin, hay chửi bới NH vô tâm? đó chỉ là hành vi của kẻ không biết điều, ích kỷ nhỏ nhen chỉ biết vụ lợi cho bản thân mà thôi.
Nợ thì phải trả, đến quy luật đơn giản thế mà cụ còn biện minh được sao ?
=====> Đã bảo mở rộng tâm trí ra mà cố chấp. Luật nhân quả ko ai phủ nhận nhưng có thể chuyển đổi,
Ví dụ : Nếu cụ không may gây tai nạn chết một ai đó. Gia đình họ bản năng ban đầu luôn là mạng đền mạng. Nếu thuyết phục khéo thì cụ có thể bồi thường bằng tiền mà vẫn thỏa mãn nhu cầu của họ Vậy là Cái nhân quả chuyển từ mạng-đổi mạng thành mạng- bồi thường bằng tiền. Nếu trong trường hợp này cụ định đổi mạng hay đổi tiền ?
Nền tảng ở đây là theo đạo Phật, cái cơ chế xét duyệt chuyển đổi giữa Nhân và Quả rất mơ hồ và không có đối tượng cụ thể. Thế giới tâm linh trong tôn giáo bản địa rõ ràng và cụ thể hơn nhiều.


Tại sao người bị ung thư lại vu cho họ là "chấp nhận trả nghiệp..."? cụ biết được nghiệp của người bị ung thư à? Cho nên cái cụ không biết thì đừng có đổ vấy cho người khác mà tội họ ==> Cái này chỉ là ví dụ, ko nên suy diễn.
 

cuhaifus

Xe container
Biển số
OF-7216
Ngày cấp bằng
18/7/07
Số km
5,937
Động cơ
486,547 Mã lực
Em đề nghị các cụ bớt tranh luận cá nhân đi, chả đi đến đâu đâu. Có cụ nào có chuyện gì hay kể cho anh em nghe đi chứ mấy nay thớt buồn quá. Chủ nhật mưa buồn hiu hắt, em muốn đi thăm mộ thắp hương cho Mẹ em mà ngặt cái đi về thì phải cách ly thì biết làm sao? Bao năm nay cứ tiết này là em một mình lọ mọ đi, đến nơi dọn dẹp hương khói xong ngồi hoặc nằm 1 lúc có khi còn ngủ quên, xong hóa vàng rồi về, năm nay chắc đành vái vọng vậy...
 

congdanhang3

Xe buýt
Biển số
OF-89978
Ngày cấp bằng
28/3/11
Số km
511
Động cơ
257,117 Mã lực
Em cũng muốn đi thăm mộ mẹ em mà đành chịu. Buồn, nhưng cũng phải chịu vậy thôi.
Em đề nghị các cụ bớt tranh luận cá nhân đi, chả đi đến đâu đâu. Có cụ nào có chuyện gì hay kể cho anh em nghe đi chứ mấy nay thớt buồn quá. Chủ nhật mưa buồn hiu hắt, em muốn đi thăm mộ thắp hương cho Mẹ em mà ngặt cái đi về thì phải cách ly thì biết làm sao? Bao năm nay cứ tiết này là em một mình lọ mọ đi, đến nơi dọn dẹp hương khói xong ngồi hoặc nằm 1 lúc có khi còn ngủ quên, xong hóa vàng rồi về, năm nay chắc đành vái vọng vậy...
 

landaumuaxe

Xe điện
Biển số
OF-201728
Ngày cấp bằng
12/7/13
Số km
3,644
Động cơ
886,092 Mã lực
Nơi ở
Vô định
chẹp, bọn e chỉ muốn nghe chuyện tâm linh, còn thách đố hay gì e cũng không muốn đọc, bản thân e cũng từng bị 1 mợ trên này chào mời, dọa dẫm:
2013 khi ông già e mất, e có đăng lên đây hỏi thêm về ngày giờ xem có bị xấu gì gì đó không, và có 1 nick sau đó pm e, nói này nọ, thậm chí hẹn gặp e để nói thêm về việc này, e ok hẹn gặp, khi gặp e là 1 mợ khá trẻ, hình thức cũng khá, e nhìn thấy cũng lạ lạ, mợ đó nói chuyện giọng dân miền trung, và khi ngồi quán cafe, trong khi nói chuyện, mợ ý cũng có 1 vài lần giống biểu hiện nhập,nói giọng khác hẳn, mắt thì trợn lên, và nói e cần phải làm 1 số việc , trong đó ngoài lễ thì có 1 thủ tục là phóng sinh, mua ốc hay rùa gì đó....làm vậy nếu k trong vòng 100 ngày sẽ đến e
Em lúc đó không sợ, không có cảm giác sợ, nhưng e đồng ý nhợ mợ đấy 1 việc, là e xin hỏi tiền mua phóng sinh là bao nhiêu, thấy số tiền nhỏ, hình như hơn 100k , nên e đồng ý mợ ý làm việc này giúp e, e gửi tiền, còn mọi thứ khác e suy nghĩ, trả lời sau.
Sau đó e không liên hệ, và đến giờ bố e mất 8 năm rồi.
Còn e luôn tâm niệm sống tốt nhất có thể, không lừa lọc, hại ai, cuộc đời có nhân duyên,số kiếp con người rồi, chỉ là đức năng thắng số, nên tránh giảm được thôi, chứ k thể từ có thành không, hoặc ngược lại.
Đấy, e nghĩ đơn giản thế, nên 40 năm nay, cuộc đời e nó cứ êm đềm nhẹ nhàng, trộm vía chưa bao giờ e cảm thấy khó khăn, cứ hết tiền lại có, vơi lại đầy, không giàu, nhưng không nghèo, đủ ăn, đủ tiêu, chả bon chen ai làm gì,
Còn 1 điểm nữa, chục năm nay, hầu như năm nào đầu năm, e cũng đi xem thầy, tính ra số thầy cũng ngót chục thầy rồi, và tử vi vài người rồi, họ nói đều giống nhau 1 số điểm về e, về đất đai, mồ mả, về hậu vận con cái.
Em vào thớt này đọc, mong được nghe những trải nghiệm thực tế các cụ nhà mình, còn chuyện ma quỉ e đọc nhiều, mà chả biết tin được không, các cụ không cần phải cá cược, tin hay không là của mình, đọc và suy ngẫm thôi. Cái nào thấy nên áp dụng, cái nào cho qua, .....trời mát quá, e vẫn phải đi làm, gần 3 tuần chưa về thăm vợ con, nhớ gia đình, nhớ ngôi nhà nhỏ của mình, mong tất cả đều mạnh khỏe, dịch bệnh chóng qua để cs bình thường.
 

Sazi

Xe điện
Biển số
OF-696271
Ngày cấp bằng
27/8/19
Số km
2,759
Động cơ
129,379 Mã lực
"Còn cụ thích nói về tâm linh thì cụ cứ PM địa chỉ nhà đi em nói cho cụ nghe trong nhà cụ có tâm linh gì Cái đó nó dễ như ăn kẹo vậy ! Mà em thấy cụ nói ai thay đổi vận mệnh cụ chồng 1 tỷ phải không nhỉ ?"
Nếu tin tâm linh "nó" ở trong nhà thì tâm linh nó cũng ở trong WC. Hiểu tâm linh mà không hiểu vận mệnh của mình thì chỉ là cậu bé mẫu giáo. Đi theo vận mệnh (niềm tin) muốn thay đổi nó đơn giản chỉ thôi, cầm 1 tỷ vào ngồi WC là thấy liền.
 

Sazi

Xe điện
Biển số
OF-696271
Ngày cấp bằng
27/8/19
Số km
2,759
Động cơ
129,379 Mã lực
Em thấy ở ngoài đời rất nhiều người ăn chay niệm phật, đi chùa triền nước ngoài nước trong khắp nơi, kể cả các cụ trên off nhà mình cũng theo theo giáo lý của nhà Phật để giải thích cho những hiện tượng tâm linh xảy ra trong cuộc sống nhưng trong hành xử lại rất sân si các cụ mợ ạ...Em thật!
Chuẩn, người không hiểu về tâm linh họ hay nhầm lẫn.
1. Tâm linh là hiểu sâu về chính bản thân mình, yêu mình, hiểu nỗi khổ đau trong mình... Càng hiểu khổ đau bao nhiêu bạn càng hiểu tâm linh bấy nhiêu.
2. Hành tức là đi theo một con đường tu tập và giáo lý (hình mẫu nào đó) nghĩa là con người đó biết rõ kết quả mình muốn đạt được và nguyện đi theo, làm theo...
 
Chỉnh sửa cuối:

landaumuaxe

Xe điện
Biển số
OF-201728
Ngày cấp bằng
12/7/13
Số km
3,644
Động cơ
886,092 Mã lực
Nơi ở
Vô định
thớt tâm linh e xin hỏi các cụ ạ, tháng 7 này thì cũng ở cơ quan nên cúng như nào, e chỉ là 1 phòng nhỏ trong nhiều phòng, phòng nào cũng có thắp hương, nhưng chỗ e cách đây 1 tháng có 1 cậu mới mất đột ngột tại chỗ, vậy khi cúng rằm có nên gọi tên, biếu quần áo không? e đang nghĩ vì cái này, thì ở nhà của cậu ý chắc sẽ làm rồi, nhưng anh e trong phòng cũng mỗi ng 1 ý, e thì định có, nhưng có anh e khuyên không nên.
món này e không phải là người hiểu , nên e nhờ các cụ chút chia sẻ cho e
 

slaz8

Xe ba gác
Biển số
OF-73831
Ngày cấp bằng
25/9/10
Số km
24,932
Động cơ
622,272 Mã lực
[QUOTE="slaz8,
cụ có cách nhìn cá nhân của cụ, em không có ý định khuyên hay mời gọi cụ nghe theo cách của em.
Nếu như cụ lý luận cho rằng mỗi tôn giáo đều có cái mới mẻ vượt ra ngoài những thứ cụ tin tưởng. vậy thì cụ không có đức tin, ít ra với những gì cụ theo đuổi cho tôn giáo hay niềm tin của cụ. người mà thiếu niềm tin thì chả làm được gì đâu. Cho dù cụ có nói rằng cụ tin dến 90% nhân quả , nhưng như vậy càng chứng tỏ cụ vui đâu chầu đấy. vì nhân quả không thuộc về tôn giáo của cụ đang có.
====> Em chẳng theo bất kỳ tôn giáo nào hoặc là theo tất cả cũng được. Lòng tin theo quan điểm của em thì nó phải dựa trên số liệu hoặc diễn biến thực tế. Như vậy em có xu hướng chỉ tin một phần tôn giáo nào đó nếu thấy nó phù hợp với thực tế chứ không mù quáng tin vào bất kỳ người đi trước nào xưng danh là Phật. Còn Nhân quả thì chẳng phải được phát minh từ Phật giáo mà cụ bảo thuộc về Phật giáo. Nó là quy luật của tự nhiên mà Phật giáo chỉ có công hệ thống hóa và nhấn mạnh nó.
Như vậy thì cụ có thể bàn vô thưởng vô phạt về những thứ cụ không hề biết nó là cái gì.
Nên em chả để tâm khi cụ thản nhiên Phán 1 nhân nhiều quả hay 1 quả từ nhiều nhân.
Nói như vậy hóa ra:
vi dụ gieo 1 hạt cam thì được luôn táo, nho, ổi, dừa..?
Ly kỳ hơn khi 1 quả có từ nhiều nhân, vậy thì giả sử có ai đó được sinh ra từ 4 5 loại tinh trùng của 4-5 ông bố có màu da khác nhau được không nhỉ? không hiểu bé sinh ra sẽ có mấy màu ?
--> Cái này cụ cố tình xuyên tạc hoặc không hiểu.
====> Vậy cụ gọi là gì nếu gieo 2 hạt cam, 1 hạt cho cây có quả sai chĩu chịt, 1 cây không có quả hoặc quả lép ?

Như vây cụ nói
"Hầu hết mọi người đều hiểu căn bản về Nhân Quả, Duyên Nghiệp của đạo Phật ..." là những ai, và hiểu theo cách như thế này à?
Nếu cụ nói cụ hiểu nhân quả của ai đó theo cách của cụ thì em không bàn. Nhưng cụ nói hiểu theo cách của đạo Phật thi cụ chỉ là nói dối.
Đoạn này "Đến khi gặp những vấn đề thực tế lớn như Trùng tang, tai ương liên tiếp trong gia đình, ... thì gần như ko có 1 phương án giải quyết cụ thể mà chỉ có những lý luận dư còm trên của cụ"
cụ có cách giải quyết được cái gọi là "trùng tang" không?, Cụ không biết cách giải quyết đó ntn , thì sao cụ lại hiểu nổi cách giải quyết của em đã nêu?
======> Cái này cụ đọc lại mấy còm trước của em sẽ biết
KHoan hãy bàn về nhân quả cho quá sức của cụ. Cụ thử nghĩ xem trên đời này cụ đi vay tiền của ngân hàng, đên ngày đáo hạn cụ nói với NH là tôi hết tiền à? các anh muốn làm gì thì làm à? Hày khóc lóc van xin, hay chửi bới NH vô tâm? đó chỉ là hành vi của kẻ không biết điều, ích kỷ nhỏ nhen chỉ biết vụ lợi cho bản thân mà thôi.
Nợ thì phải trả, đến quy luật đơn giản thế mà cụ còn biện minh được sao ?
=====> Đã bảo mở rộng tâm trí ra mà cố chấp. Luật nhân quả ko ai phủ nhận nhưng có thể chuyển đổi,
Ví dụ : Nếu cụ không may gây tai nạn chết một ai đó. Gia đình họ bản năng ban đầu luôn là mạng đền mạng. Nếu thuyết phục khéo thì cụ có thể bồi thường bằng tiền mà vẫn thỏa mãn nhu cầu của họ Vậy là Cái nhân quả chuyển từ mạng-đổi mạng thành mạng- bồi thường bằng tiền. Nếu trong trường hợp này cụ định đổi mạng hay đổi tiền ?
Nền tảng ở đây là theo đạo Phật, cái cơ chế xét duyệt chuyển đổi giữa Nhân và Quả rất mơ hồ và không có đối tượng cụ thể. Thế giới tâm linh trong tôn giáo bản địa rõ ràng và cụ thể hơn nhiều.


Tại sao người bị ung thư lại vu cho họ là "chấp nhận trả nghiệp..."? cụ biết được nghiệp của người bị ung thư à? Cho nên cái cụ không biết thì đừng có đổ vấy cho người khác mà tội họ ==> Cái này chỉ là ví dụ, ko nên suy diễn.
Cụ cứ bình tĩnh đọc kỹ cho hiểu, con người ai cũng có lúc phạm sai lầm, quan trọng là biết sửa.
1/
"====> Em chẳng theo bất kỳ tôn giáo nào hoặc là theo tất cả cũng được. Lòng tin theo quan điểm của em thì nó phải dựa trên số liệu hoặc diễn biến thực tế. Như vậy em có xu hướng chỉ tin một phần tôn giáo nào đó nếu thấy nó phù hợp với thực tế chứ không mù quáng tin vào bất kỳ người đi trước nào xưng danh là Phật. Còn Nhân quả thì chẳng phải được phát minh từ Phật giáo mà cụ bảo thuộc về Phật giáo. Nó là quy luật của tự nhiên mà Phật giáo chỉ có công hệ thống hóa và nhấn mạnh nó."
Cụ thừa nhận cụ không theo tôn giáo hay tín ngưỡng nào. và cụ không có niềm tin vững chắc, là đúng như em đánh giá rồi còn gì? EM có nói sai ko nhỉ? (Còn cụ muốn bàn thêm về cái gì là PG hay tôn giáo khác. Như nhan quả trong PG hay nhân quả trong Balamon... hẹn cụ mở thớt mới, hoặc cụ có thể mật thư, em sẽ hầu cụ. Em đang bàn cới cụ về nhân quả trong PG vì cụ nói cụ hiểu)
2/
cụ thừa nhận , nhân ban đâu là cam thì quả báo ra cũng chỉ là cam chứ không thể ra xoài mít...
em đâu có nói sai lý này nhỉ? Nhân quả cũng gần giống như vậy mà. sao cụ lại bảo em xuyên tạc? :P
--> Cái này cụ cố tình xuyên tạc hoặc không hiểu.
====> Vậy cụ gọi là gì nếu gieo 2 hạt cam, 1 hạt cho cây có quả sai chĩu chịt, 1 cây không có quả hoặc quả lép ?

Việc cụ hỏi tiếp gieo 2 hạt cam , 1 hạt cho cây tốt và nhiều quả, 1 hạt cho cây không tốt ít quả , hoặc quả bị lép..
cái này là gieo cái Nhân gieo ban đầu, chứ đâu phải quả báo sai? gieo cái nhân tốt có trợ Duyên tốt, (như đất tốt, mưa gió thuận hòa, không bị sâu bệnh. ra hoa đúng thời) thì có Quả tốt
Tương tự như vậy gieo hạt cam ban đầu, gióng không tốt thì kết quả cây ra không cho két quả mong muốn.
Cụ nào xuất thân từ các miền quê thì sẽ thấy, cùng 1 cây mít, nhưng có năm ra quả rát nhiều có năm rất ít hoặc không có quả. \Như vậy nó là từ 1 cái nhân ban đầu mà, sao lại bảo là nhiều Nhân, cho ra 1 quả?
Như vậy chính cụ viết ra mà cụ không hiểu cụ viết gì rồi. em trích lại cho cụ nhớ
"Cùng 1 nhân có thể có nhiều quả chứ đâu 1 quả ? Cũng dư vậy, một quả có thể xuất phát từ nhiều nhân khác nhau. .."
3/ Nếu cụ cho rằng các vấn đề ví dụ minh họa , không nên suy diễn
"==> Cái này chỉ là ví dụ, ko nên suy diễn"
Thì cái ví dụ này
Ví dụ : Nếu cụ không may gây tai nạn chết một ai đó. Gia đình họ bản năng ban đầu luôn là mạng đền mạng. Nếu thuyết phục khéo thì cụ có thể bồi thường bằng tiền mà vẫn thỏa mãn nhu cầu của họ Vậy là Cái nhân quả chuyển từ mạng-đổi mạng thành mạng- bồi thường bằng tiền. Nếu trong trường hợp này cụ định đổi mạng hay đổi tiền ?
là sai hoàn toàn. nếu nói đây là trong thế tục thì tạm chấp nhận, nhưng Nhân quả nó không vận hành theo lối đó.
Nói như vậy thì có thể dùng tiền bạc hoặc áp lực thay đổi nhân quả rồi còn gì. Khác gì nó gí dao vào cổ bảo là nhận tiền hay nó giết nốt, nhưng trường hợp này, chỉ vì cái lợi trước mắt mà người ta buộc phải tạm dừng lại, nhưng lòng họ vẫn oán. không hóa giải được nhân quả. mà nó chỉ tạm ngưng thôi. Cái món nợ đang tích lại ngày 1 năng thêm

Cụ nói
Nền tảng ở đây là theo đạo Phật, cái cơ chế xét duyệt chuyển đổi giữa Nhân và Quả rất mơ hồ và không có đối tượng cụ thể. Thế giới tâm linh trong tôn giáo bản địa rõ ràng và cụ thể hơn nhiều.
CỤ sai rồi, cụ không hiểu rõ cái gì đó thì cho nó là mợ hồ.
Việc đang bàn đây là về tín ngưỡng bán đia. Có hay không có chuyện thần trùng.
Trong trường hợp này, tín ngưỡng bản địa nói rằng, thần trùng bắt cả họ trong 1 khoảng thời gian mà người trong 1 gia đình hay gia tộc liên tục chết, thậm chí trong vài ngày. Nhưng khi sự thực em đưa ra là cả nhà 5-6 người chết trong 1 mâm cơm thi các cụ lại nói là không phải thần trùng. vậythì nó là bố của thần trùng rồi, vì thảm khốc hơn nhiều.
Còn nếu nói về trùng bắt thi tại sao nó chỉ bắt 1, 3 hay 5 người, sao nó không bắt nhiều hơn?
rõ ràng là mê tín chứ làm gì có thần trùng nào
trong thớt em đã kể chuyện em chứng kiến 1 nhà 6 người bị chết 4 anh em trai trong vài tháng.
Nhưng còn ông bố và cậu út lại như chẳng có chuyện gì xảy ra cả. Nếu bảo là trùng thi sao không bắt 3, bắt 5 mà bắt 4.?
Hay gần đây là dịch covid bùng phát trong vài tháng có gia đinh đi vài người. mà không chỉ 1 gia đình và vài trăm, vài ngàn gia đình như vậy. Trùng ở đâu ra mà sang tận Tây Tàu bắt lắm thế?
rõ ràng là tín ngưỡng dân gian không giải thích được còn gì. Cụ căn cứ vào đâu mà bảo là "rõ hơn nhiều"? Hay cụ vẫn không hiểu cái mà cụ đang viết ra?
 
Chỉnh sửa cuối:

landaumuaxe

Xe điện
Biển số
OF-201728
Ngày cấp bằng
12/7/13
Số km
3,644
Động cơ
886,092 Mã lực
Nơi ở
Vô định
Em nghĩ công ty đưa đồ cúng đến nhà cậu ấy thì tốt hơn ạ.
không thể mợ ạ, giờ đang dịch, bọn e k di chuyển được, ngay từ lúc cậu ý mất, e đã có tâm niệm 49 ngày sẽ về thắp nén nhang cho cậu ý, nhưng hiện giờ e k đi đâu được vì đang 3 tại chỗ, còn cậu ý thì nhà cách xa HN , và nhà cậu ý thì chắc chắn có làm lễ.
Em chỉ muốn hỏi là ở đây bọn e cũng sẽ cúng rằm, nhưng có nên mua thêm ít đồ cúng cho cậu ý không, còn công ty thì không liên quan ạ
 

Khoai Cún

Xe tăng
Biển số
OF-302562
Ngày cấp bằng
23/12/13
Số km
1,572
Động cơ
327,418 Mã lực
Em vừa trải qua một việc. Hôm nay em đi chơi với một nhóm bạn Tây. Đi thăm một toà lâu đài cổ. Trời cũng đẹp và hơi nóng. Đi thăm lâu đài xong thì nhóm bạn em rủ đi thăm một nghĩa trang cổ ở trong rừng cách đấy gần km. Em cũng hơi ngại nhưng vẫn đi. Đến đấy xong bọn em chui qua nghĩa trang đường mòn rừng mọc um tùm cây cối để đi tắt về trung tâm thị trấn. Sau đó vào nhà hàng ăn. Em ăn một suất thịt rán khoai tây và uống 1 cốc bia vì nóng. Ăn xong thì tự nhiên thấy hơi đau bụng. Em vào vệ sinh ra xong thấy hơi choáng choáng, nghĩ là do cốc bia. Nên thấy hai vợ chồng ông bạn đi về ks bảo tao đi về với. Ai dè đi được 500m tự nhiên thấy choáng. Tai ù lên nghe xa xăm. Mồ hôi lạnh túa ra đầy người. Em chỉ kịp bảo bạn em là tao mệt quá rồi lăn ra. Em cảm giác hàn khí đầy người, mồ hôi lạnh túa ra khắp người. Cổ vai gáy trĩu nặng. Dân ở đấy và bạn em gọi xe câp cứu. Họ đến đo đạc và truyền cho 3 chai nước. Bảo là bình thường. Em cũng thấy đỡ hơn. Họ bảo có muốn về bệnh viện ko. Em từ chối rồi đi về khách sạn nằm. Em cảm giác bị nhiễm hàn khí khi đi vào nghĩa trang.
Em cũng từng bị rồi ạ, năm 2018, có đợt cứ đi qua đền, miếu thờ là em bị lạnh, kể cả giữa lúc trời nắng. Đầu tiên là thấy lạnh, xây xẩm choáng, đầu nặng trịch, sau đây nôn nao, đau đầu cả buổi giống hệt bị tiền đình. Ban đầu không biết em cứ nghĩ do huyết áp thấp, hoặc thiếu canxi, về sau để ý thấy không hẳn, đau đầu choáng váng là lúc sau thôi, ban đầu luôn luôn là lạnh.
Bị khoảng mấy tháng, sau em bận rộn cv ít đi xa nên không sao nữa.
 

Đại Ba

Xe điện
Biển số
OF-51041
Ngày cấp bằng
17/11/09
Số km
2,231
Động cơ
433,398 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
không thể mợ ạ, giờ đang dịch, bọn e k di chuyển được, ngay từ lúc cậu ý mất, e đã có tâm niệm 49 ngày sẽ về thắp nén nhang cho cậu ý, nhưng hiện giờ e k đi đâu được vì đang 3 tại chỗ, còn cậu ý thì nhà cách xa HN , và nhà cậu ý thì chắc chắn có làm lễ.
Em chỉ muốn hỏi là ở đây bọn e cũng sẽ cúng rằm, nhưng có nên mua thêm ít đồ cúng cho cậu ý không, còn công ty thì không liên quan ạ
Mời vong về cty là không tốt đâu ạ. Người ta vẫn làm ngược lại, cụ ạ.
 

landaumuaxe

Xe điện
Biển số
OF-201728
Ngày cấp bằng
12/7/13
Số km
3,644
Động cơ
886,092 Mã lực
Nơi ở
Vô định
Cụ liên hệ gia đình cậu ấy gửi tiền về nhờ mua lễ thắp hương cho cậu ấy, do tình hình dịch bệnh không về được ạ.
à vâng, cái này chắc chắn rồi ạ, 3 ngày nữa là 49 ngày cậu ý, bọn e sẽ báo cho vợ cậu ý,
 

tamlinh

Xe tăng
Biển số
OF-707721
Ngày cấp bằng
15/11/19
Số km
1,196
Động cơ
118,372 Mã lực
Tuổi
52
Em biên tiếp về mạch chuyện ngôi làng có mảnh đất nhà ông S để hầu cccm.
Chuyện này dựa trên những cuộc nói chuyện của em và cụ trưởng dòng họ Mạc - vốn là dòng dõi của vương triều nhà Mạc ở Dương Kinh, em gọi tắt là cụ Trưởng.

Có những khúc được ghi chép, có những khúc là truyền miệng theo bao đời cả làng ai cũng biết, có những khúc lại do trong nội tộc dòng họ kể lại - người làng ko được cặn kẽ…..
Sau khi được bà M chắp mối, thì em cũng về để được tiếp chuyện với cụ Trưởng.

Cụ Trưởng: làng này vốn trước là 2 làng riêng biệt mà hợp thành, mỗi làng đều có 1 vị phú hộ, một cụ tên là cụ Phú (viết tắt) hạ sinh được 5 người
trưởng Đính, cả Trình, cả Sinh, cô Lý, cả Lĩnh.
Đính và Trình đều đã an bề gia thất, Đính sinh đủ nếp đủ tẻ, gái trước, sau là trai - đặt tên Vĩnh
Trình sinh được 1 con trai - tên Thịnh.
ngày Vĩnh còn nhỏ thì có cô người ở làm bảo mẫu tên Nấng, sau Vĩnh lớn lên thì cô Nấng làm bảo mẫu cho Thịnh

Em: (oắt đờ đệk, gì vậy ?) - sao cơ cụ ? tên là Nứng á ? nghe lạ vậy. mà sao toàn gọi là cả thế cụ ?! ko phân biệt nhất bét gì ah ?
cụ Trưởng; không, Nấng. tên là Nấng vì mẹ cô ấy tên là Nuôi, nên đặt vậy cho vần, Nuôi Nấng ấy. bà Nuôi bán Nấng cho nhà cụ Phú để ở đợ
còn cái lệ ở đằng nhà đó là vậy, con của trưởng tộc dù là thứ nhưng các chi hay ngành dưới vẫn gọi là cả hết.
cụ Phú vốn là 1 người rất tốt, sản nghiệp bề thế, rất thương người ăn kẻ ở và tạo phúc giúp đỡ những người dân trong làng, nhưng sau 1 trận trúng phong hàn thì cụ Phú đâm ra ngoặt nghẹo, lú lẫn u u minh minh, nằm liệt 1 chỗ, nhìn ai cũng cười, gặp ai cũng gật. trưởng Đính là trưởng lên đứng ra tiếp quản toàn bộ gia nghiệp

Thế còn đằng nhà tao, là đằng nhà cụ Mạc (viết tắt)
cụ Mạc thì có 3 con, cậu cả Quyết, cậu hai Tựu, cô ba Thục Oanh

ngày Vĩnh còn nhỏ, cô Nấng dẫn Vĩnh đi chơi để dỗ Vĩnh ăn, xuống cái thuyền neo buộc tại cạnh sông, dập dềnh trên đó, dây neo bị tuột, thuyền trôi xuôi theo dòng rồi bị lật, cả Nấng và Vĩnh rơi xuống sông. phải lúc cả Quyết đi thăm đồng, thấy Nấng đang ôm Vĩnh cố bám vào thuyền mà hô hoán thì thấy vậy liền cứu và giấu nhẹm chuyện này. từ đó Nấng mang ơn cả Quyết và nhà cụ Mạc.

làng này trước khi hợp nhất thì vốn là 2 làng tách biệt, nhưng cùng chung 1 dòng sông bao quanh. dinh cơ của cụ Phú và cụ Mạc nằm trên 2 vạt đất riêng rẽ của 2 làng nhưng đất liền đất và cùng chung 1 khúc sông.
trên vạt đất của cụ Phú, có một ngôi miếu thờ Nam hải thần vương - 1 bộ tướng của Trần Hưng Đạo, khi xưa trong 1 lần đi thám thính địa hình để lập trận đón đầu luộc quân Nguyên Mông phòng khi chúng tháo chạy ở Bạch Đằng Giang, thì có xuôi xuống vùng này rồi dừng chân ở đây và trồng 1 cây đa làm dấu ấn. dân làng ở đây lấy địa điểm ngài dừng chân rồi dựng miếu bên cạnh cây đa để thờ cúng ngài.

cha của cụ Mạc, vốn dòng dõi vương triều nhà Mạc, sau khi nhà Mạc ở Thăng Long và Dương Kinh sụp đổ, phải rút lên Cao Bằng, cha cụ Mạc về đây là để lánh nạn.
tới đời của cụ Mạc, nhận thấy nơi đây là nơi đất lành nên cụ đã quyết việc định cư nơi này.
Rồi cụ quyết định sẽ lập 1 nhà thờ tổ họ Mạc tại nơi này, nhà thờ tổ này sẽ ko đơn thuần chỉ là nơi thờ cúng, mà còn mang ý nghĩa về việc như 1 đền thờ cho 1 dòng họ mới, khai đất lập làng. Dù gì cũng là dòng họ vương triều, tuy hoàn cảnh hiện tại đang phải cải họ, nhưng nhất quyết cái vị thế và tự tôn thì ko thể khác.

Vậy nên nhà thờ tổ này rất quan trọng, sẽ còn mang ý nghĩa khơi nguồn và chấn hưng cho cả dòng họ Mạc ở nơi đây. Cụ Mạc quyết định phái người lên thành nhà Mạc ở Cao Bằng, để xin linh vật về thờ tự, và cũng là để thỉnh 1 thầy phong thủy trên đó về quán xuyến việc đại sự.
1 thầy phong thủy được thỉnh về, người này gốc gác là người dân tộc - gọi tắt là thầy Tộc cho dễ.
Tộc về nhà cụ Mạc, xem xét kỹ lưỡng địa thế và vị trí, làm lễ ở tất cả đền miếu quanh làng để xin phép và linh ứng âm dương, thế rồi quyết định nơi xây cất nhà thờ tổ, sẽ thẳng mạch với miếu thờ của Nam hải thần vương. Sau đó, nhà thờ tổ họ Mạc được dựng lên, rất bề thế và uy nghiêm.
sau khi nhà thờ tổ được dựng lên, quả nhiên gia nghiệp của nhà cụ Mạc càng ngày càng vượng. với những gì mang theo, cụ tậu trâu bò hàng đàn, rồi làm nghề buôn trâu buôn bò, và đây là nghề chính cho sinh nghiệp của cụ. sau dần cụ mua đất tậu ruộng rồi trở thành 1 phú hộ đích thực. sản nghiệp cũng chẳng thua kém nhà cụ Phú.

Nhưng cũng chính việc nổi lên thành 1 thế lực của nhà cụ Mạc ở vùng đất đó, đã khiến cho bên nhà cụ Phú, mà cụ thể là anh em trưởng Đính và cả Trình sinh ra sự hậm hực và kèn cựa.
nhà cụ Mạc giờ trở thành cái gai trong mắt họ, ảnh hưởng đến vị thế của họ tại vùng đất này.

trong đám con của cụ Phú, thì trưởng Đính rất gia trưởng độc đoán, tự coi mình như vua ở cả cái làng ấy. cả Trình thì như cậu ấm sứt vòi, chỉ thích chơi bời, hưởng thụ, hội hè đình đám.
cả Sinh thuộc dạng võ biền, ưa chuyện đánh đấm tỉ thí, học được võ nghệ rồi lúc nào cũng mặt đỏ như vang đi thách đấu khắp nơi.
cô Lý hiền lành nhu mì, theo đúng nếp tiểu thư con nhà giàu có.
Lĩnh khác biệt hoàn toàn với 3 anh, chỉ chú trọng chuyện học hành, thi cử.
mỗi người mỗi tính nhưng được cái 5 anh em rất yêu thương nhau, trên kính dưới nhường.

có lần Sinh đi đấu võ ở tận đẩu đâu, bị táng cho lê lết tím người rồi gặp được 1 người gốc Trung Quốc, người này vừa làm nghề bốc thuốc vừa làm nghề thầy pháp, tạm gọi là thầy Tàu. Tàu chữa trị cho Sinh. rồi Sinh và Tàu kết giao huynh đệ với nhau.
Sinh dẫn Tàu về nhà chơi, cả nhà thiết đãi thịnh tình. trưởng Đính đàm đạo với Tàu, khi hay biết Tàu am hiểu phong thủy, pháp thuật thì ngỏ lời rồi kết tình thủ túc.
thực tế thì sau 1 thời gian ở chơi, thì Tàu và cả Lĩnh cảm mến và thân thiết với nhau nhất.
có lẽ tại vì cả 2 bụng đều đầy 1 bồ kinh thư và hết mực chú trọng con chữ/cây bút, khác biệt với đám còn lại.

trưởng Đính và Tàu đi xem xét địa thế để làm 1 cái ao bát giác trấn trạch, cắt ngang mạch nối giữa miếu thờ Nam hải đại vương và nhà thờ tổ của nhà cụ Mạc.
vạt đất nhà cụ Phú có khu mộ tổ nằm lọt trong 1 vườn toàn cây xoan lâu năm, khu mộ này hướng trực diện với cái ao bát giác, khi nối khu mộ và cái ao, thì như 1 mũi tên đâm xuyên thẳng vuông góc làm gãy mạch nối giữa miếu thờ thần Nam hải và khu thờ tổ của nhà cụ Mạc.

Ao này thông nước với ngoài đồng nhà cụ Phú. thành ra nước trong ao là nước sống, lên xuống theo nước ngoài đồng, chứ ko là nước chết.
xong việc cái ao để tụ thủy trấn trạch thì Tàu tập trung vào việc chữa trị cho cụ Phú.
qua nửa năm sau thì bệnh tình của cụ Phú biến chuyển theo chiều hướng tốt. cụ ko nằm liệt 1 chỗ nữa, có thể ngồi dậy được. tuy vẫn ko thể nói và đi lại, nhưng ít ra cũng đã gật gù ú ớ với chút ít body language với mọi người, tuy rất khó nhọc.

sau đó, Tàu nói với trưởng Đính là sẽ phải đi tìm thêm thuốc cho cụ Phú. Hẹn trong vòng lâu nhất 3 tháng sau sẽ quay lại, dặn Đính ở nhà ko được tự ý làm gì cả. nhất thiết phải chờ Tàu quay về.
Ở nhà, mọi việc diễn ra bình thường. nhưng Đính lại nảy sinh 1 ý định hết sức rồ dại - cũng xuất phát từ việc nhìn thấy nhà thờ tổ của nhà cụ Mạc sừng sững bề thế.
Đính họp hành tất cả mọi người trong gia đình và họ mạc lại, để quyết việc xây nhà thờ tổ.

Có người ngăn Đính nhớ lại lời dặn của Tàu, Đính nghe vậy thì chột dạ, rồi quyết việc chỉ chặt hạ toàn bộ những cây xoan lâu năm để lấy gỗ. còn đâu chờ Tàu về rồi mới khởi công xây dựng.
Khốn nỗi, Đính chẳng kịp chờ Tàu về.

Vườn xoan ấy có 3 cây xoan cổ thụ rất to, mọi cây khác thì đám người ở chỉ cần dùng dao rồi hì hụi chặt, lâu rồi cũng xong. Nhưng 3 cây này thì khác, dùng dao thì dao mẻ hết lưỡi, chặt gỗ xoan mà cứ như chặt gỗ lim vậy. dùng cưa thì cưa cũng gẫy lưỡi. Đính cho người đi tìm thợ chuyên đốn gỗ rừng về. cái đám ấy có thể loại cưa và rìu đặc biệt. đám thợ cưa rồi chặt, khi cây gần đổ thì họ có nghề nên biết chạy về hướng nào để tránh.

Trưởng Đính chạy theo họ thì không, lơ ngơ láo ngáo chạy theo ngả khác, lúc cây đổ cũng là lúc nghe thấy tiếng thét thất thanh của Đính. Mọi người hốt hoảng chạy lại thì thấy nguyên cả cây xoan to vật vã đã đè ngang ngực Đính, dập luôn toàn bộ phần ngực.

Đính mắt trắng dã, trợn ngược, mồm há hốc nằm chết lịm ở đó. Chết chỉ kịp hét chứ ko kịp ngáp.
Mọi người hô hoán hò nhau lại nâng cây để lôi xác Đính ra. Khốn nỗi hò như hò kéo pháo mà nâng ko nổi. trong đám thợ rừng kia có người chột dạ, mới nhắc người nhà Đính chạy ra chỗ mộ tổ gần đó mà thắp hương khấn vái kêu cầu. cả Trình cả Sinh làm theo, rồi sau cũng nâng được cây lên và lôi xác Đính ra. Nhà cụ Phú hò nhau tất bật đi lo chuyện hậu sự cho Đính. Tàu ko có ở nhà, nên họ đành gọi 1 thầy cúng làng để cùng cả Trình quán xuyến việc hậu sự.

hay tin dữ, cụ Mạc cùng thầy Tộc và Quyết sang hỏi thăm.
Thầy Tộc bấm tay xem giờ chết của Đính thì mới nói với cả Trình là bị phạm trùng rồi, và trùng rất nặng, rồi cụ Mạc có nhã ý với Trình rằng để thầy Tộc tham gia giúp việc hậu sự, cũng là để giải cái hạn này.
Đương nhiên là Trình và Sinh ko nghe rồi từ chối thẳng thừng.

Việc hậu sự của Đính diễn ra trong vòng 3 ngày.

Ngày đầu tiên - cũng là ngày Đính chết, mọi việc được chuẩn bị nhanh chóng, xác của Đính được đặt nằm trên giường ở gian trong, bó chân, buộc tay, úp mặt….như bao đám tang bình thường khác.

Đêm đó, có Trình nằm ở gian ngoài nghỉ ngơi để mai còn lo việc. đang đêm thiu thiu, Trình đột nhiên tỉnh giấc vì nghe thấy như có tiếng người đang trườn trên mái nhà.
Trình toan vùng dậy lao ra sân nhưng chân tay bất động như bị trói chặt.
Mắt trợn ngược lên nhìn mái nhà và thấy một lỗ hổng như có ai đã lật tấm ngói lên. Há hốc mồm kinh sợ, Trình nhìn thấy 1 đôi mắt đỏ au từ lỗ ngói ấy đang nhìn thẳng xuống mình kèm theo đó là tiếng thều thào khò khè vọng xuống.

đang cơn sợ hãi tột độ thì Trình tỉnh giấc và thấy cả Sinh cùng mọi người đang vây quanh mình. Thất thần, Trình ngồi dậy và thuật lại mọi việc nãy giờ mình trải qua. Mọi người ngơ ngác đi kiểm tra 1 vòng nhưng chẳng thấy gì như lời Trình nói cả. rõ là Trình mê sảng nên mọi người lại ai về chỗ người nấy, nghỉ còn có sức mai lo việc.

Ngày thứ 2 - ngày khâm liệm và phúng viếng
Mọi việc diễn ra bình thường như bao đám tang khác.

Cho đến đêm, tới giờ động quan của trưởng Đính, Trình + Sinh + Lĩnh + Vĩnh 4 người 4 góc áo quan, động quan xong, vừa hạ quan xuống chưa kịp quay đi thì trong quan tài nghe rõ tiếng lục cục đập vào nắp quan. Tiếng động càng lúc càng gấp gáp, cả đám hốt hoảng hô hoán mọi người tụ tập vào xem sự tình. Người thì cho rằng trưởng Đính sống lại, kẻ thì lại nói có khi là….quỷ nhập tràng, rốt cục thì cũng thống nhất là sẽ bậy nắp quan xem sự thể ra sao.

Nắp quan được bậy lên, cả đám rón rén ngó vào rồi thực sự rùng mình, toàn bộ dây buộc chân buộc tay của trưởng Đính bị đứt hết, 2 tay của trưởng Đính đang bấu miết chặt vào 2 thành áo quan, nhưng sợ nhất là mắt của Đính mở trừng trừng, ko phải màu trắng dã nữa mà là màu xám đen, khóe mắt vẫn còn vương lại vệt máu khô.
Nhưng rất rõ ràng là Đính đã chết, mọi người đều khẳng định điều đó. Nắp áo quan được đóng lại cẩn thận.

Đêm đó, cả Trình ko dám nằm 1 mình nữa mà rủ thêm cả Sinh ngủ cùng.
Phần vì cả ngày lo chuyện phúng viếng mệt, phần vì an tâm có cả Sinh nằm cùng, Trình cũng mau chóng chìm vào giấc ngủ.

Trình lại tỉnh giấc, quay sang Trình thấy rõ Sinh đang nằm cạnh mình, và Trình cũng nghe rõ âm thanh của 1 đám người đang lục cục vừa lê trườn vừa rì rầm to nhỏ trên mái nhà. Trình toan quay sang gọi Sinh dậy nhưng bất lực, cả thân thể cứng đơ như đang bị cả đám ai đó giữ chặt tay chân. Trình cắn chặt răng lẩy bẩy im lặng, tiếng lạch cạch mở ngói vang lên, lỗ hổng dọi thẳng vào chỗ Trình nằm. cặp mắt đỏ au lại xuất hiện và nhòm xuống, nhưng lần này là kèm theo bao tiếng phì phò đang phả xuống, lẫn trong đó là văng vẳng tiến gọi tên của Trình, lần này Trình nghe rõ.

Cả Sinh thức giấc thấy anh mình đang quằn quại thì vỗ mặt Trình liên tục, rồi hô hoán mọi người xúm lại. cả Trình tỉnh dậy, mặt cắt ko còn giọt máu, run lẩy bẩy kể lại toàn bộ cho mọi người nghe và cứ ông ổng kêu lên “anh Đính về…anh ….Đính…về”
Chiều theo ý của Trình, mọi người lại đi 1 vòng kiểm tra, leo cả lên mái nhà mà kiểm tra. Và cũng chẳng thấy gì.

Ngày thứ 3 - ngày an táng cho trưởng Đính
Hôm đó cả Trình như người mất hồn, Trình như 1 cái xác vật vờ lúc tỉnh lúc mê, gặp ai cũng kể tường tận những gì mà 2 ngày hôm qua Trình trải qua.

Khi mọi việc cúng bái 3 ngày cho trưởng Đính xong xuôi, đêm đó, mọi người bàn nhau cắt cử để ngủ cùng với Trình. Cả Sinh lại ngủ cùng với anh mình.
Lạ thay, đêm đó Trình ko còn la hét nữa, mà ngủ rất im lìm.

Nhưng đến gần sang, lại thấy tiếng lục đục quẫy đạp giường chiếu. cả Sinh thức giấc thì thấy Trình đang co quắp chân tay, mắt trợn ngược, miệng ngáp ngáp và thở ra những tiếng như nửa nấc, nửa khóc, có xen lẫn tiếng khè…..ee….è kéo dài.

Cả Sinh lay Trình dậy, hô hoán người nhà lại xem sao.
1 hồi sau người của Trình bắt đầu mềm ra và ko co quắp nữa, Trình nằm đó buông thỏng tứ chi, nấc lên vài tiếng rồi máu từ mắt, mũi, miệng ứa ra, rồi tắt thở.
3 ngày, 2 mạng người, mọi người trong tâm trạng bàng hoàng lại lục đục kéo nhau đi lo hậu sự cho cả Trình.
và đó cũng chỉ là sự bắt đầu cho cả dây trùng...
Cảm ơn LÃO CANH NÔNG đã kể một câu chuyện vừa hay vừa thật!

Cái hay nhất của câu chuyện là cái thực của nó, chuyện đã xảy ra tại một ngôi làng, với không gian, thời gian và chứng nhân cụ thể. Câu chuyện liên quan đến vùng đất mà LÃO CANH NÔNG dự tính mua thổ, cất nhà. Không phải là câu chuyện giải khuây.

Cái hay thứ hai là Lão đã kể lại theo từng diễn biến, dùng từ chân thực để mô tả câu chuyện có hồn, làm người đọc hòa nhập được khung cảnh trong câu chuyện.

Về đặc điểm khu đất:
Thực ra , có thể khu đất đó ban đầu không không phải là xấu, vì các gia đình họ Phú, họ Mạc đều ăn nên làm ra, mọi người khỏe mạnh. Nhưng do địa hình, sát sông, có đền thờ, nên tụ tập nhiều linh khí, là đất linh.

Người nhà Cụ Phú vì có đầu óc ganh tị, đã nảy ý định hại bên họ nhà Mạc: tâm đã xấu, lại còn đào phá long mạch nhằm hại người khác. Sau đó chặt hạ vườn soan, gần mộ phần. Cây Soan lớn, cây cổ thụ hay có Vong trú ở đó. Thế mà Cụ Cả Đính vẫn triệt hết, gây oán khí, họ sẽ báo oán...

Biểu hiện ban đầu là cái chết của Cả Đinh, tiếp diễn là Cả Trình dù đã được cảnh báo.

Trước đó, nhà Cụ Phú đã có nhiều hành vi làm hao tổn phước đức, đến lúc nào đó vận GĐ bị suy nên khiến như thế.
" Đính tự coi mình như vua ở làng; cả Trình thì thích chơi bời, hưởng thụ; cả Sinh ưa chuyện đánh đấm, lúc nào cũng đi thách đấu khắp nơi.... cũng may là còn cậu út Lĩnh chỉ lo học hành, thi cử."

Tuy nhiên khi vận đã suy sẽ khó tránh khỏi tình huống xấu. Dù vậy, cũng phải do con cháu có tâm địa xấu, hành động sai mới kết đủ yếu tố dẫn đến cái sai lớn hơn: muốn đào ao trấn trạch, cắt ngang mạch giữa miếu thờ và nhà thờ tổ nhà họ Mạc hại người.

Sau đó , là hành động chặt 3 cây Soan Cổ thụ. Về tâm linh những cây cổ thụ gần những nói thờ tự, mộ phần hay có người Âm ngự, như nhà của họ. Việc chặt cây đột ngột là đuổi họ đi, họ sẽ oán.
Tình tiết, Tàu về quê lúc đó, điều kiện thuận lợi để hạn xảy ra, tạo tiền đề cho Cả Đính tự quyết và mắc sai lầm. Đây không phải nghiệp báo của giòng họ phải chết bốn người, mà là sai lầm cá nhân của Cả Đính, đã gây nên mối hoạ.

Sự việc nào xảy ra cũng kết hợp 3 yếu tố Thiên- Địa- Nhân (Thiên là vận hạn theo số mệnh, địa là môi trường, hoàn cảnh, nhân là hành xử con người).

Nếu như Cả Đính là người hiền lương, biết tích đức, biết nhân quả thì dù vận xấu có thể vẫn qua được và kết cục sẽ khác. Nhưng ... con người thường hành xử sai nhiều hơn đúng!

Với nhân quả, ai làm sai sẽ gánh hậu quảmột mình (cái chung). Nhưng ở đây,Cả Đính đã phạm vào tâm linh (là cái riêng biệt) thì cáihậu quả nó mạnh và lớn hơn, nên đã ám lên nhữnh thành viên khác trong gia đình, thậm chí bỏ xứ mà đi, tan cửa nát nhà.

Về những cái chết:

Cái chết của Cả Đính do cây đè: có thể là ngẫu nhiên. Có thể do bị khiến cho chạy hướng đó.

Cái chết của Cả Trình do đột tử. có thể do tâm lý lo buồn; có thể do sức khoẻ yếu tác dụng lên thần kinh; Có thể mắc bệnh nào đó (viêm não, bệnh dại; tử khí,…); Về tâm linh thì có thể do bị bắt hồn (qua hành vi trước khi chết) Vì khi chết do nghiệp, do nhân quả thì nguyên nhân có thể bởi đột quỵ, trúng gió, bệnh tật, té ngã chứ người mất bìh thường không thể vùng vẫy chống cự một cách vô vọng, tức tưởi giống như đang bị cưỡng ép lôi đi.

Cái chết của cậu Vĩnh, Cậu Thịnh do ̉trâu húc. Có thể do tai nạn ngẫu nhiên; có thể do số mệnh chết như vậy; hoặc do nghiệp(rất hiếm trùng hợp 2 người cùng lúc).Có thể do Vong nào báo thù hay cái nạn khác liên quan đến tâm kinh.

Cái chết của Cả Sinh cũng thế: một cái chết dữ, không bình thường. Trước khi chết 1-2 ngày có biểu hiện bị nhập. Có ai tin Cả Sinh, Con nhà Võ, bôn tẩu nhiều phen mà buồn đời tự treo cổ.

Trong 49-100 ngày, mất 3 người đàn ông khoẻ mạnh và 2 cháu trai thừa tự! Chỉ còn độc người Con trai út phải bò làng ra đi để giữ mạng.

Cái tâm linh nó khốc liệt, tang thương. Tác dụng nhanh như là bộ luật. Liên quan đến hành vi con người.

Các tư tưởng tôn giáo có ảnh hưởng từ từ, lâu dài vì nó như nguyên tắc, có tính định hướng như hiến pháp. Liên quan đến cái tâm, cái giáic ngộ về cách sống.

Chuyện cúng giải của Thầy Tàu càng phạm sai lầm khác! Oan oan tương báo!
Cái sai cả Thầy lẫn chủ: bắt người khác thế mạng cho mình. Lợi mình, hại người. Mà những hai mạng người. Đây mới là gây nghiệp trong nhân quả.
 
Chỉnh sửa cuối:

landaumuaxe

Xe điện
Biển số
OF-201728
Ngày cấp bằng
12/7/13
Số km
3,644
Động cơ
886,092 Mã lực
Nơi ở
Vô định
Mời vong về cty là không tốt đâu ạ. Người ta vẫn làm ngược lại, cụ ạ.
vâng, thế chỗ bọn e chỉ là 1 phòng nhỏ, thì cũng chỉ thắp hương như bình thường thôi cụ nhỉ, mọi năm e vẫn cúng xôi gà, hoa quả, muối gạo...năm nay e đang phân vân cái việc kia, còn cơ quan e rộng lớn, nên việc có vong từ trước thì vẫn có, ngay bản thân a e chỗ e đêm ở lại vẫn có ng bị vong trêu...
 

TimeBreak

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-70206
Ngày cấp bằng
8/8/10
Số km
2,068
Động cơ
460,817 Mã lực
thớt tâm linh e xin hỏi các cụ ạ, tháng 7 này thì cũng ở cơ quan nên cúng như nào, e chỉ là 1 phòng nhỏ trong nhiều phòng, phòng nào cũng có thắp hương, nhưng chỗ e cách đây 1 tháng có 1 cậu mới mất đột ngột tại chỗ, vậy khi cúng rằm có nên gọi tên, biếu quần áo không? e đang nghĩ vì cái này, thì ở nhà của cậu ý chắc sẽ làm rồi, nhưng anh e trong phòng cũng mỗi ng 1 ý, e thì định có, nhưng có anh e khuyên không nên.
món này e không phải là người hiểu , nên e nhờ các cụ chút chia sẻ cho e
Lão cùng anh em phòng gửi tiền về gia đình cậu ấy, nhờ sửa riêng 1 mâm lễ (tiền mã, quần áo, hoa quả, chay hay mặn tuỳ tâm) và nhờ đọc tên của anh em phòng lòng thành tưởng nhớ cậu ấy
Ở phòng làm việc, mọi năm như nào năm nay như thế, không thay đổi
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top