[Funland] Nơi chia sẻ những câu chuyện Tâm linh trong cuộc sống thường ngày 2021 Vol3

TimeBreak

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-70206
Ngày cấp bằng
8/8/10
Số km
2,067
Động cơ
460,817 Mã lực
Các cụ mợ nói về Đánh Đồng thiếp đi

Hiện tượng đi âm này là như nào nhể?
 

tamlinh

Xe tăng
Biển số
OF-707721
Ngày cấp bằng
15/11/19
Số km
1,196
Động cơ
118,372 Mã lực
Tuổi
52
Các cụ mợ nói về Đánh Đồng thiếp đi

Hiện tượng đi âm này là như nào nhể?
Đây là trò lừa đảo của bọn xấu trên người thiếu hiểu biết về tâm linh (bị u mê, nhẹ dạ). Nếu ai nói về pháp này khả năng cao là không thật.

Bà Nguyễn Thị Toan (SN 1955, trú tại xã Cẩm Văn, Cẩm Giàng, Hải Dương) đã bỏ ra số tiền hơn 2 tỷ đồng – để cúng lễ, khấn vái, giải hạn. Trong khi gia cảnh của bà thuộc dạng bần hàn, nhà cửa dột nát, con cái điên loạn, bệnh tật.
Chuyện bắt đầu từ việc cháu ngoại của bà Toan khóc đêm rất nhiều. Bà Toan dự định “bán” đứa bé vào chùa làng, giúp nó tránh tà ma quấy nhiễu.

Bà kể rằng: “Ban đầu, tôi định bán cháu vào chùa làng, song, khi tôi vui miệng kể với một người phụ nữ cùng làng, chị ta ngăn tôi, và khuyên tôi nên bán cháu vào chùa Đồng Niên (tp. Hải Dương). Chị ta bảo tôi đưa 600 nghìn để mua 4 mặt Phật, ghi tên họ, ngày sinh tháng đẻ của người nhà. Chị ta còn cho tôi mấy cái bùa, bảo về đốt ở giữa cổng, như vậy thì nhà tôi sẽ có quan tướng bảo vệ”.

trong “vở kịch” này, có bóng dạng của sư D, trụ trì chùa L.T ở thành phố Hải Dương.

Bà Toan tường thuật: “Cụ (ý nói đến sư trụ trì chùa L.T) bảo tôi rằng nhà tôi nằm trên đất Ngũ Quỷ, là đất cực dữ. Vì thế, cụ phải xuất hồn xuống Âm phủ để dẹp loạn cái bọn quỷ nằm ở đất nhà tôi.

Sau khi “đánh đồng thiếp”, cụ thấy phía dưới đất nhà tôi tối như mực, ma rất nhiều, kẻ cười người khóc, người cởi truồng cởi trần, cụ không biết là ai vào với ai, tối quá nên cụ đi lên. Vài ngày sau, cụ lại đánh đồng thiếp xuống đất nhà tôi, cụ gặp cái vong bộ đội đang áp vào cái Trang (là con gái thứ 3). Vong này theo bám cái Trang rất ghê, vì thế, cụ phải xây nhà, cưới vợ cho nó, thì nó mới chịu đi.

Tiếp tục, 3 ngày sau, cụ lại thông báo rằng con giai của nhà cái Hương (con gái thứ 2) bị anh nó ám vào – cái Hương bị sảy đứa đầu mà. Cụ tiếp tục đánh đồng thiếp xuống đất. Vì thằng anh còn bé quá chưa biết đi, cụ phải để nó bú sữa với em nó 10 ngày, rồi mới cho nó đi được.

Nửa tháng sau, cụ lại soi thấy cái vong Tàu nó nằm ở trong người cái Hương, cụ bảo cụ cho nó ra mà không được. Cuối cùng, cụ nịnh nó vào chùa Sóc Trăng, ở đấy có tất cả vong Tàu. Tất cả 4 lần đánh đồng thiếp mất tất cả vào 200 triệu”.

Không dừng ở đó, họ rót vào đầu óc bà Toan: “Cái vong Tàu nhớ cái Hương quá nên quay về, không chịu ở trong Sóc Trăng nữa. Phải chạy 150 triệu để cho cái vong Tàu ấy ra.

Cái vong Tàu này có vòi phun lửa, may mà cụ tránh được chứ không thì cụ mù mắt. Sau đó, cụ phải cho cái vong Tàu vào ngục thứ 13. Nửa tuần sau, lại có tin là cụ Chài (là mẹ chồng tôi), cụ có một cái nón rách với 7 cái sừng, đang nằm trong người cái Trang nên nó mới điên. Hiện giờ, phải lập tòa xử kiện bà cụ.

Đến ngày lập tòa, phải đi vay 150 triệu, phải cho bà cụ Chài ra. Nhưng, đến ngày xử án, bà ấy bảo là bà nội của nó, nên có quyền nằm trong người nó, nên không ra. Thế là mất trắng 150 triệu. Để “tróc” bà cụ Chài ra khỏi người cái Trang, người ta bày cách cho tôi đón 24 nhà sư trong Sóc Trăng, mất 240 triệu là cho bà cụ Chài ra....

Vậy mà đã chịu đâu, mấy ngày sau, đến lượt ông Thông (chồng của bà Toan – PV) bị phán là chết yểu. Nhà sư sai đệ tử đưa cho ông Thông mấy lá bùa, mấy cái đinh. Ông Thông phải đốt lá bùa ở hai góc nhà và đóng đinh cạnh cổng, bốn góc thửa đất nhằm tránh tà ma.

khái niệm đồng thiếp là thuật phù phép xuất hồn ra khỏi xác để đi vào cõi âm tìm linh hồn người thân đã chết, hoăc vào cõi tâm linh khác như cõi trời, cõi thủy phủ … Khi đó người ứng đồng sẽ nằm trên giường thiếp đi như đang ngủ nên gọi là đánh đồng thiếp.

 

tamlinh

Xe tăng
Biển số
OF-707721
Ngày cấp bằng
15/11/19
Số km
1,196
Động cơ
118,372 Mã lực
Tuổi
52
Có một điển tích này, thời Phật giáo thịnh trị bên Đại Đường, cụ cứ đọc rồi chiêm nghiệm nhé
“Đan Hà thiêu Phật”
Thiền sư Đan Hà đến Lạc Dương, vào chùa Huệ Lâm, gặp lúc trời lạnh, bèn lấy tượng Phật gỗ đốt để sưởi ấm. Viện chủ trông thấy quở trách: “Sao đốt tượng Phật của ta?”.
Ông lấy gậy bới tro nói: “Tôi đốt tìm xá lợi”.
Viên chủ bảo: “Phật gỗ làm gì có xá lợi?”.
Ông nói: “Đã không có xá lợi thì lấy thêm mấy pho nữa đốt luôn cho rồi”.
thiền sư này không biết giảng pháp đạt hiệu quả thế nào nhưng phạm tội là chắc.
 

tamlinh

Xe tăng
Biển số
OF-707721
Ngày cấp bằng
15/11/19
Số km
1,196
Động cơ
118,372 Mã lực
Tuổi
52
Cụ có thể gõ Thiên Nhiên Đan Hà để tìm hiểu thêm. Ông ấy khi mất thấy còn được vua sắc phong đấy.
Tội âm thì không liên quan đến dương, kể cả vua , tổng thống ban sắc thì hưởng lộc dương, Còn phước hay nghiệp âm không liên can. Ngay Vua có tội về âm vẫn bị xử theo luật âm.
 

techz1

Xe buýt
Biển số
OF-758411
Ngày cấp bằng
25/1/21
Số km
909
Động cơ
66,122 Mã lực
Tuổi
30
Website
www.nhadat81.com
Cụ có thể gõ Thiên Nhiên Đan Hà để tìm hiểu thêm. Ông ấy khi mất thấy còn được vua sắc phong đấy.
Có cụ billyjoneslaz8 có thể tiếp chuyện được cụ về công án THIỀN này, nhưng mà cụ slaz8 lên núi tịnh tu mất rồi

Khoảng giữa thế kỉ thứ 10, Thiền tông bắt đầu dùng công án như phương tiện để giáo hoá và các thiền sinh sử dụng chúng làm đối tượng quán tưởng trong lúc thiền. Vì lời giải của công án thường nằm ngoài lý luận, nên thiền sinh thấy rõ giới hạn của tư duy và bị buộc phải chuyển hoá tâm thức bằng một bước nhảy của trực giác, nhảy qua khỏi sự mâu thuẫn của lý luận nhị nguyên. Với tâm thức này, thiền sinh có một kinh nghiệm trực tiếp về thể tính. Phương tiện công án được phổ biến trong các dòng thiền Lâm Tế tông, Tào Động tông ở Trung Quốc và Nhật Bản. Người ta cho rằng, gom góp lại có tất cả khoảng 1700 công án - một con số mang giá trị trừu tượng - và trong số đó 500-600 ngày nay còn được lưu hành tại Nhật. Phần lớn các công án được ghi lại trong các tập như Vô môn quan, Bích nham lục, Thong dong lục, Lâm Tế lục.
 

hph0909

Xe tải
Biển số
OF-358172
Ngày cấp bằng
14/3/15
Số km
404
Động cơ
263,002 Mã lực
Tội âm thì không liên quan đến dương, kể cả vua , tổng thống ban sắc thì hưởng lộc dương, Còn phước hay nghiệp âm không liên can. Ngay Vua có tội về âm vẫn bị xử theo luật âm.
Có lẽ cụ chưa đọc, ông ấy làm sư và phát triển Phật pháp ở núi Đan Hà đó. Khi mất (chết) thì mới được sắc phong là Trí Thông Thiền Sư. Không liên quan gì đến hưởng lộc dương ở đây cả. Thời đó vua rất sùng Phật nhé.
 

hph0909

Xe tải
Biển số
OF-358172
Ngày cấp bằng
14/3/15
Số km
404
Động cơ
263,002 Mã lực
Có cụ billyjoneslaz8 có thể tiếp chuyện được cụ về công án THIỀN này, nhưng mà cụ slaz8 lên núi tịnh tu mất rồi

Khoảng giữa thế kỉ thứ 10, Thiền tông bắt đầu dùng công án như phương tiện để giáo hoá và các thiền sinh sử dụng chúng làm đối tượng quán tưởng trong lúc thiền. Vì lời giải của công án thường nằm ngoài lý luận, nên thiền sinh thấy rõ giới hạn của tư duy và bị buộc phải chuyển hoá tâm thức bằng một bước nhảy của trực giác, nhảy qua khỏi sự mâu thuẫn của lý luận nhị nguyên. Với tâm thức này, thiền sinh có một kinh nghiệm trực tiếp về thể tính. Phương tiện công án được phổ biến trong các dòng thiền Lâm Tế tông, Tào Động tông ở Trung Quốc và Nhật Bản. Người ta cho rằng, gom góp lại có tất cả khoảng 1700 công án - một con số mang giá trị trừu tượng - và trong số đó 500-600 ngày nay còn được lưu hành tại Nhật. Phần lớn các công án được ghi lại trong các tập như Vô môn quan, Bích nham lục, Thong dong lục, Lâm Tế lục.
Dạ em không hiểu gì về Phật pháp đâu nên không phải tiếp em loãng thớt cụ ạ. Em nói ngắn gọn để mọi người có thông tin tự chiêm nghiệm thôi.
 

groupon

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-129566
Ngày cấp bằng
5/2/12
Số km
1,049
Động cơ
386,305 Mã lực
Cụ ấy chắc đọc thoáng qua ko theo mạch nên ko biết là em với Mợ đang trêu nhau, hihi. Đúng chuẩn là làm việc thiện không được nghĩ đến lợi ích, nhưng có vẻ khó đối với quan điểm kinh tế thị trường định hướng xã nghĩa bây giờ Mợ ạ
Em suy nghĩ khác Cụ ạ
Ví dụ tiền tỷ kia là em đưa ra có tính cá nhân để trêu Cụ cuhaifus
Còn với các câu chuyện giáo hóa, hoằng pháp, em rất dị ứng với việc đưa ra các gương như làm điều thiện thì được lợi ích như này như này (dù là về tâm linh)

Vì theo quan điểm của em, làm điều thiện, hãy như 1 cách sống, 1 bản năng từ tâm, còn nếu khi chuẩn bị nhón tay làm 1 việc được cho là thiện, mà đã nghĩ là để được 1 lợi ích gì đó, thì đã mất đi cái bản chất, cái Thiện lực ban đầu

Tất nhiên, với bách tính, thì dù có nghĩ như vậy, nhưng thực tế làm ra điều thiện, ấy là quý giá rồi
Cụ ấy chắc đọc thoáng qua ko theo mạch nên ko biết là em với Mợ đang trêu nhau, hihi. Đúng chuẩn là làm việc thiện không được nghĩ đến lợi ích, nhưng có vẻ khó đối với quan điểm kinh tế thị trường định hướng xã nghĩa bây giờ Mợ ạ
tiếc là 2 cụ mợ đã không hiểu được ý nghĩa của các ví dụ trong các câu chuyện của phật giáo. Em không kể dài dòng mà chỉ kể vắn tắt, để nếu thích thì người đọc có thể tìm hiểu, vì nó là những câu chuyện khá nổi tiếng, nếu có duyên ắt hẳn đã đọc, nếu đọc mà thấm được thì là quá tốt.

Không phải là cho bao nhiêu tiền mà là cho được bao nhiêu % cái mình có, nếu có thể cho 100% cái mình có tức là có khả năng buông bỏ, có duyên lành có khả năng hấp thụ và hiểu được những triết lý quá sâu sắc của phật giáo.

Thường mỗi ví dụ trong phật giáo có 2-3 thậm chí 4 tầng lớp ý nghĩa, tùy theo căn tính, mà hấp thụ được đến đâu.
 

groupon

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-129566
Ngày cấp bằng
5/2/12
Số km
1,049
Động cơ
386,305 Mã lực
Với cách kiến giải về chùa có và không có Phật ngự của Mợ Hoa trên kia, Cụ có quan điểm như nào?
để em suy nghĩ xem có nên đục xuyên tấm bê tông dày hơn 100m (cao cấp chính trị ) không
Có một điển tích này, thời Phật giáo thịnh trị bên Đại Đường, cụ cứ đọc rồi chiêm nghiệm nhé
“Đan Hà thiêu Phật”
Thiền sư Đan Hà đến Lạc Dương, vào chùa Huệ Lâm, gặp lúc trời lạnh, bèn lấy tượng Phật gỗ đốt để sưởi ấm. Viện chủ trông thấy quở trách: “Sao đốt tượng Phật của ta?”.
Ông lấy gậy bới tro nói: “Tôi đốt tìm xá lợi”.
Viên chủ bảo: “Phật gỗ làm gì có xá lợi?”.
Ông nói: “Đã không có xá lợi thì lấy thêm mấy pho nữa đốt luôn cho rồi”.
em xem lý giải thế này:

Thứ nhất, ông giải khai vấn đề tu luyện hình thức, bởi nhiều người đã coi thắp hương bái Phật, tụng kinh gõ mõ, ăn chay niệm Phật là tu hành. Kỳ thực đó chỉ là hình thức tu luyện mà thôi. Tu Phật quan trọng là thực tu, tu tâm đoạn dục, trừ bỏ chấp trước vào danh vọng, vinh hoa, tên tuổi, địa vị trong xã hội, trừ bỏ chấp trước về lợi ích vật chất của cuộc sống tiện nghi, dễ chịu, về tình cảm cá nhân, yêu người này ghét người kia.
Lục tổ Huệ Năng có giảng: “Trực chỉ nhân tâm, kiến tính thành Phật”, tu Phật là nhìn thẳng vào cái tâm mình, xem còn những nhân tâm nào, chấp trước nào thì phá bỏ nó đi, tiêu trừ nó đi. Dần dần, Phật tính càng hiển lộ, cho đến khi hoàn toàn là Phật tính thì đắc Đạo, “kiến tính thành Phật”.

Thứ hai, không phải ông vô duyên vô cớ đốt tượng. Dù để phá mê, giải khai chấp trước thì người tu Phật không ai bất kính đốt tượng cả. Người tu Phật được Phật bảo hộ gia trì thì mới có thể tu hành viên mãn, nếu bất kính thì đâu còn là đệ tử Phật môn nữa? Hơn nữa các Thần hộ Pháp sẽ không để cho họ yên. Ngoài ra, tượng Phật chân chính sẽ có Pháp thân của Phật ở đó để bảo hộ cho những người tu luyện, tránh can nhiễu của các linh thể không gian khác. Thế nên, không ai có thể động đến tượng Phật chân chính được.

Như vậy, thiền sư Đan Hà đốt tượng Phật là vì bức tượng ấy không có Pháp thân của Phật. Pháp thân của Phật chỉ có ở các tượng Phật được khai quang chân chính, đó là các cao tăng niệm kinh nhất tâm bất loạn, chấn động đến Phật quốc thì mới có Pháp thân của Phật xuống ngụ, hoặc có Đại Giác Giả thỉnh một Pháp thân Phật xuống ngụ, mục đích là bảo hộ cho những người tu Phật tu luyện.

Nếu tượng Phật không được khai quang, hoặc khai quang không đạt, thì chỉ là tượng gỗ. Nếu chùa chiền nào mà không thanh tịnh, người bái tượng Phật truy cầu danh tiếng, vinh hoa phú quý, truy cầu tài lợi, phát tài, truy cầu tình cảm, được ai đó yêu thương, hay truy cầu Phật phù hộ tai qua nạn khỏi, thì sẽ chiêu mời các linh thể đến ngụ, có thể thành các Phật giả, hay còn gọi là Địa thượng Phật.
 
Chỉnh sửa cuối:

victory-henry

Xe buýt
Biển số
OF-144726
Ngày cấp bằng
5/6/12
Số km
565
Động cơ
362,655 Mã lực
Nơi ở
Rav4 29A 499-55
Em thấy các cụ các mợ trên này thích nghe chuyện/truyện nên em tự nhiên nhìn thấy có 1 bài hiện lên trên FB của em thì em copy về cho CCCM đọc cho vui.
Còn em thì nói thật là cũng không tin tưởng câu chuyện trên lắm nhưng biết đâu có cụ nào trải nghiệm tương tự như tác giả bài này thì sao?
Mình cũng đã từng có 1 giấc mơ giống hệt.....giấc mơ đó mình bị quỷ bắt lôi đi xuống theo đủ các tầng địa ngục.. mỗi tầng là một cảnh con người bị đày đọa bởi những tội lỗi do họ gây ra ..mình nhìn thấy cảnh người bị nhốt vạc dầu xôi, cùm xích,...và khi đến tầng cuối cùng thì gặp Phán Quan nhận ra là bạn..Ông ấy quát mang sổ Nam Tào ra tra và trách quỷ sứ tụi bay bắt nhầm người, số anh này chưa hết và số anh này ở trên trời cao...( đêm hôm tỉnh giấc, sợ vãi,,nhưng ngẫm lại đúng thật: Thiên Thượng Hỏa phải ở trên trời cao chứ )..Thế là nhớ mãi trong tâm đến giờ.... Nếu ai đó tin, tín 1 chút thì ít nhất cũng giúp bản thân người đó thay đổi theo hướng tích cực hơn, tương thân tương ái hơn cụ à. Và chắc chắn sống sẽ có tâm hơn, tâm với gia đình, anh em, bạn bè, xã hội. Đó cũng chính là điều tốt mà cụ.
 

DiamondLee

Xe hơi
Biển số
OF-113616
Ngày cấp bằng
20/9/11
Số km
133
Động cơ
389,579 Mã lực
Mình cũng đã từng có 1 giấc mơ giống hệt.....giấc mơ đó mình bị quỷ bắt lôi đi xuống theo đủ các tầng địa ngục.. mỗi tầng là một cảnh con người bị đày đọa bởi những tội lỗi do họ gây ra ..mình nhìn thấy cảnh người bị nhốt vạc dầu xôi, cùm xích,...và khi đến tầng cuối cùng thì gặp Phán Quan nhận ra là bạn..Ông ấy quát mang sổ Nam Tào ra tra và trách quỷ sứ tụi bay bắt nhầm người, số anh này chưa hết và số anh này ở trên trời cao...( đêm hôm tỉnh giấc, sợ vãi,,nhưng ngẫm lại đúng thật: Thiên Thượng Hỏa phải ở trên trời cao chứ )..Thế là nhớ mãi trong tâm đến giờ.... Nếu ai đó tin, tín 1 chút thì ít nhất cũng giúp bản thân người đó thay đổi theo hướng tích cực hơn, tương thân tương ái hơn cụ à. Và chắc chắn sống sẽ có tâm hơn, tâm với gia đình, anh em, bạn bè, xã hội. Đó cũng chính là điều tốt mà cụ.
Em đồng ý với cụ, những câu chuyện này có tính răn đe. Phần lớn con người nhiều khi không dám làm những điều ác chỉ bởi vì họ sợ những hậu quả họ phải gánh trong tương lai chứ không phải trong tâm họ không muốn làm điều ác.

Em thì lại theo trường phái không tin vào địa ngục theo cách hiểu như thế này. Nhưng em nghĩ nhiều người vẫn thích nên post lên để mọi người cùng xem thôi.
 

thuyhaiduong

Xe hơi
Biển số
OF-560268
Ngày cấp bằng
22/3/18
Số km
157
Động cơ
153,477 Mã lực
Bướm thì phải bướm đen mợ ạ.đêm bà ngoại e mất.e ở xa k biết tối đó e ngồi bàn có con bướm đen bay xung quanh người xong nó đậu trước mặt e rồi bay ra cửa sổ.e chột dạ chắc bà cụ đi khoảng 30 phút sau thì bố mẹ e gọi điện về bà mất.vì e ở với bà từ bé nên chắc có điềm.ở quê các cụ kiêng chuyện giương vỡ vì rất độc.nói là điềm báo thì cũng phải
Tháng 7 Vong nhân, nhớ người thân quá cụ nhỉ. Hồi em trai em sinh, nó là đích tôn, nhà em cũng xuất hiện một con bướm nâu khá to. Con bướm cứ bay quanh bà nội em, bà đi đâu là theo đấy. Em đi học về thì bay quanh em. Bà em bảo là ông nội về thăm cháu đích tôn.

Quê em ở đồng bằng Bắc Bộ. Em cũng được nghe kể nhiều về những câu chuyện bướm, sâu róm bay vào nhà, chính là người thân xin phép được về thăm người ở dương thế. Trong series "after death" trên Netflix cũng có câu chuyện khi cô con gái chuyển nhà, cầu xin, nếu mẹ có về thì hoá thành con bướm hay con chim gì đó, và hôm sau có con bay đến. Em chẳng biết có thật không.

Bố em mất. Chị em ông nhớ thương ông quá nên hay nằm mơ thấy ông. Con bướm bay gần cửa cũng là ông về chơi. Con chó sủa ủng oẳng lúc bưng mâm lên cúng, cũng là ông về thăm. Họ sợ ông lo lắng cho người ở lại mà không an yên rời đi. Những giấc mơ được não tổng hợp từ ký ức. Em mãi chẳng mơ thấy gì, ngoài nỗi đau. Mà nỗi đau thì rất thật, thật hơn cả ký ức, thật hơn cả bướm. Haizzz, mới vậy mà đã....
 

meculi

Xe tải
Biển số
OF-418027
Ngày cấp bằng
22/4/16
Số km
316
Động cơ
222,540 Mã lực
Con khóc đêm thì chuyện của em luôn đây ạ

F1 lớn nhà em, trộm vía bú no ngủ kỹ, suốt 3 tháng đầu ngoan cực kỳ luôn ấy, bà nội cứ tấm tắc là nhà có cháu mà hàng xóm chả ai biết (em sinh F1 đầu là về nhà Ông Bà nội, ở gần ngoại thành ạ)

Vừa đúng hôm tròn 3 tháng, thì F1 bắt đầu có lần khóc quấy đầu tiên, khóc từ tầm sau 7h tối
Khóc ngằn ngặt, không sao dỗ nổi, em bế, lão nhà em bế, bà nội bế ... đều khóc ngằn ngặt không dứt, có những lúc nó khóc cao trào lên lạc cả giọng, xót lắm
Qua nửa đêm là nín, ngủ ngon lành đến sáng

Cả ngày hôm sau bình thường.
Đến tối, em còn nhớ, vừa cho ti xong là tầm 7h10 tự nhiên F1 lại vặn mình khóc, đang nằm ngon lành tự khóc, lại ngằn ngặt như đêm hôm trước
Lần này ông nội sốt ruột quá, lên bế thử, thì vào tay ông nó im được khoảng mươi phút, ông vừa chuyển tay là nó lại gào lên
Ông lại bế lại, lại im nhưng lần này kiểu miễn dịch ấy, chỉ 1 tí là nó lại khóc, và ông có bế nữa thì nó vẫn khóc
Lại ngằn ngặt đến qua nửa đêm, lần này Lão nhà em xem đồng hồ, 12h45 thì nín

Đêm hôm sau lại đúng như thế, xê dịch 5 phút

Hồi đó chế độ thai sản được nghỉ có 4 tháng, em đã nghỉ trước sinh 3 tuần nên chỉ còn gần 1 tuần là đi làm, con khóc quấy như thế không thể yên tâm nổi
Sáng ngày thứ tư, Ông nội F1 gọi điện về hỏi ... Cụ nội F1 (là ông nội Lão nhà em, năm đó Cụ đã ngoài 90 rồi, nhưng vẫn còn khỏe khoắn, minh mẫn, em sinh F1 Cụ còn làm tặng cho bài thơ, Cụ là thế hệ Nho giáo ngày xưa)

Alo xong, ông nội bảo là bị ... Cụ mắng, sao không gọi sớm. Chiều Cụ gửi đồ lên cho
Chiều thì 1 cậu em (cháu nội của Cụ, gia đình ở cùng Cụ) đến, đưa cho ông em đồ của Cụ gửi
Ông mở ra, em thấy 1 tờ A4 có 1 chữ Nho viết, nét chữ đẹp như cắt
Ông bảo Cụ viết đấy, dặn là dán dưới đầu giường chỗ mẹ con mày ngủ, dán ngược.
Thế rồi đích tay ông lên dán
Xong, chiều, Lão nhà em đi làm về, ông bảo soạn lễ, tự đi mua chứ không nhờ bà nội, ra đình làng, khấn đủ tên tuổi vợ chồng con chúng mày, xin được ở đây, xin Ngài che chở cho

Lão ra lễ xong xuôi về cũng hơn 6h, cơm nước xong là cả nhà sẵn sàng tinh thần chiến đấu

Thì F1 em hôm đó ngoan lành, ê a chơi, không khóc lấy 1 tiếng
Lát sau ngủ, bế đặt lên giường rồi em ngồi đấy, cũng ngủ ngoan thin thít như trước, không ọ ẹ gì

Từ đó đến khi lớn, cũng không khóc quấy đêm lần nào nữa (khi nhà em bồng bế nhau về lại nhà riêng, thì F1 đã đầy năm, ông nội cũng bóc tờ chữ nho của Cụ ra bảo mang theo về để ngược dưới đầu giường)
Sau này em hỏi chữ ấy là chữ gì, thì ông bảo Cụ viết tên của Chủ tịch thành phố Hà Nội, tức là tên của Quan Thủ trấn tỉnh thành nơi đang ở ấy ạ
;;):))
 

ganghiadan

Xe buýt
Biển số
OF-135188
Ngày cấp bằng
20/3/12
Số km
718
Động cơ
279,338 Mã lực
em chào các mợ các cụ,

lâu ngày em không vào thớt nên đọc một lèo hết chuyện của mợ HoaMaudon về chị Y đến truyền kỳ của cụ LÃO CANH NÔNG về cái sự ganh đua giữa 2 dòng họ Phú và Mạc cũng như hậu quả của nó, hấp dẫn đến mức em ko ngừng được. Rồi lại đọc tiếp đến phần các cụ thảo luận về Phật giáo cũng như ý kiến của một số cụ, mợ muốn thớt quay lại đúng đường. Em xin phép có đôi lời chia sẻ.

Em đã đọc hết series của thớt này, từ 2019, 2020 cho đến 2021 vol 1, 2, 3 và em thấy hầu hết trong các thớt đều có việc bàn sang các vấn đề khác, không hẳn đúng với ý nghĩa của thớt là "nơi chia sẻ những câu chuyện tâm linh trong cuộc sống thường ngày", mà nói không liên quan thì cũng không hẳn. Từ những điều khá liên quan như gọi hồn, các hình thức mai táng cho đến Phật giáo, Thiên chúa giáo, triết học Marx, Engels rồi đến những điều có vẻ như không liên quan lắm xem chỉ tay, nhân tướng, tử vi, cải cách ruộng đất... và rồi khi vòng vèo chán chê thì thớt vẫn quay về mục đích chính của nó là chia sẻ những câu chuyện mà thực tế người kể (hoặc những người rất thân thiết với người kể) đã từng trải qua.

Và em thấy được rằng, cái mạch tâm linh trong thớt này giống như một sợi chỉ mỏng manh, mềm nhưng không bở, nhẹ mà dai, nó vẫn là cái kim chỉ nam xuyên suốt để dù có bàn chuyện gì đi nữa thì vẫn quay về với mục đích ban đầu. Em thấy giống như các mợ các cụ được mời đến một bữa ăn, mỗi người góp một món, có thì mang, không có thì cũng không sao. Gia chủ đứng mời là ăn món thịt lợn rừng chẳng hạn, nhưng bên cạnh món đó thì vẫn có những món khác như cá rán, đậu phụ, thịt gà... cho các mợ các cụ răng yếu ko ăn được thịt lợn rừng, hoặc chỉ đơn giản là thêm phong phú cho bữa ăn, vì món ngon đến mấy ăn lắm cũng nhàm, phỏng ạ? Vậy nên theo ngu ý của em, món nào không hợp khẩu vị thì mình cứ bỏ qua, không vì một vài món không ngon mà bỏ qua cả mâm cỗ còn lại.

Cá nhân em học được rất nhiều điều khi tham gia thớt này: luật nhân quả, đức năng thắng số, uống nước nhớ nguồn, cách tiếp cận và xử lý vấn đề... và một trong những điều lớn nhất em học được đó là chữ Duyên, còn duyên thì còn ở với nhau mà hết duyên thì có cưỡng ép đến mấy rồi cũng chịu. Vậy tại sao ta ko để mọi sự tự nhiên, như bắt nguồn của cái thớt này là Vô thủy, Vô chung?

Em mạo muội có đôi lời chia sẻ, xin mời các mợ, các cụ tiếp tục ạ!
 

groupon

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-129566
Ngày cấp bằng
5/2/12
Số km
1,049
Động cơ
386,305 Mã lực
Mạch cùa thớt này nó giải quyết việc thờ cúng gia tiên tổ tiên cụ kỵ ông bà cha mẹ cho đến nơi đến chốn. Còn cho rằng việc thờ cúng gia tiên tổ tiên, cụ kỵ ông bà cha mẹ không phải tâm linh thì thôi em chả có ý kiến gì. Hóng kể chuyện tào lao thì đông cũng là điều dễ hiểu,

Việc thờ cúng nó chia làm mấy cấp độ

1- cấp độ 1: cứ thành kính thờ cúng, nhưng chưa bao giờ kiểm tra, tìm hiểu, phần lớn gia đình đang trong giai đoạn thịnh do hưởng phúc đức từ trước. nên an tâm an trí mọi việc vẫn đang ổn.
quyền tự quyết cá nhân không ai tác động được vào quyết định đó, phần lớn việc thờ cúng kiểu này an tâm người dương là chính. Còn lại mọi việc hên xui theo đúng kiểu tự cúng tự ăn.

2-cấp độ 2: có kiểm tra tìm hiểu nhưng chưa bao giờ đối chiếu, tối thiểu cũng nhờ đến nhà chùa hoặc thầy bà, tuy nhiên gia đình chưa gặp biến cố lớn.
đến đây bắt đầu nảy sinh tranh luận, chết là hết hay người chết xong còn cái gì bất biến không.

3- cấp độ 3: Làm tất, kiểm tra, đối chiếu, biết chắc chắn là mình đang thờ cúng ít nhất từ 3 đời trở lên, nhưng lại chưa tìm hiểu xem với người âm điều gì là quan trọng nhất, phần lớn làm cái mình thích chứ không phải làm cái họ cần: ví dụ họ cưỡi mây cưỡi gió vèo vèo, cần đếch gì mấy cái xe đạp, xe máy, ô tô, vàng mã của các ông nhưng mà mình thích là mình đốt thôi.

Ngoài ra, gia đình có thể có những biến cố bất thường, nhưng tại cấp độ này, để giải quyết triệt để là điểu bất khả thi, gia đình đi vào mâu thuẩn hoặc mất phương hướng.
đến đây bắt đầu nảy sinh tranh luận cao hơn: các phương pháp kiểm tra đối chiếu cái bất biến đó, và cái bất biến đó là gì: dòng nghiệp thức, linh hồn, phật tánh.....Xen lẫn là việc một số dòng họ bị trùng, hướng giải quyết thế nào.

4- cấp độ 4: Ít người hiểu được là với gia tiên tổ tiên, nhớ đến họ, thờ cúng họ, chịu khó hồi hướng công đức cho họ. để họ tốt nhất thì được vãng sanh, tốt nhì là sớm chuyển kiếp, được lên làm người....
đến đây bắt đầu nảy sinh việc tranh luận, nên hồi hướng công đức cho họ như thế nào: cứ làm theo tâm hay thông qua con đường phật giáo....

5- cấp độ 5: Đến cấp độ này thì biết được rồi, nhưng lại không đủ kiền trì, bền bỉ, phần lớn dựa vào việc bỏ tiền ra thuê. Mọi việc trăm sự nhờ thầy, nhờ sư, nhờ chùa. Tiến đến đây đã là khá lắm rồi. Tuy nhiên việc quay trở về cấp độ 2,3 là rất dễ xảy ra.

đến đây thì bắt đầu tranh luận xem là, việc hồi hướng công đức thông qua sư và chùa nó đáng tin ở mức độ nào, làm thế nào để biết, và ta đang giải quyết vấn đề chùa có phật hiển linh hay không?

Ví dụ “Đan Hà thiêu Phật” sẽ chốt lại 100 trang, tất nhiên ai cũng hiểu phật từ tâm mà ra, có 2 con đường đến với phật giáo, thông qua hình thức chùa chiền hoặc tu tại gia. Nếu đã là từ tâm mà ra, và công đức tự chúng ta có thể tạo ra được thì, hoặc là trực tiếp hoặc là gián tiếp đều được cả. Còn chỉ dựa vào cái tâm tự mình thấy tốt, thì thôi quay lại cấp độ một, tung đồng xu lên xem hên xui thế nào.

tất nhiên còn nhiều
6,7,8,9.......
 
Chỉnh sửa cuối:

thanhvinhckgtcc

Xe điện
Biển số
OF-143620
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
4,935
Động cơ
292,084 Mã lực
Nơi ở
Vĩnh phúc
Tháng 7 Vong nhân, nhớ người thân quá cụ nhỉ. Hồi em trai em sinh, nó là đích tôn, nhà em cũng xuất hiện một con bướm nâu khá to. Con bướm cứ bay quanh bà nội em, bà đi đâu là theo đấy. Em đi học về thì bay quanh em. Bà em bảo là ông nội về thăm cháu đích tôn.

Quê em ở đồng bằng Bắc Bộ. Em cũng được nghe kể nhiều về những câu chuyện bướm, sâu róm bay vào nhà, chính là người thân xin phép được về thăm người ở dương thế. Trong series "after death" trên Netflix cũng có câu chuyện khi cô con gái chuyển nhà, cầu xin, nếu mẹ có về thì hoá thành con bướm hay con chim gì đó, và hôm sau có con bay đến. Em chẳng biết có thật không.

Bố em mất. Chị em ông nhớ thương ông quá nên hay nằm mơ thấy ông. Con bướm bay gần cửa cũng là ông về chơi. Con chó sủa ủng oẳng lúc bưng mâm lên cúng, cũng là ông về thăm. Họ sợ ông lo lắng cho người ở lại mà không an yên rời đi. Những giấc mơ được não tổng hợp từ ký ức. Em mãi chẳng mơ thấy gì, ngoài nỗi đau. Mà nỗi đau thì rất thật, thật hơn cả ký ức, thật hơn cả bướm. Haizzz, mới vậy mà đã....
Chia sẻ cùng mợ.e có nhiều giấc mơ về bà ngoại mà tỉnh lại thấy mình vẫn khóc.chắc tại bà e đi đột ngột.điều kì lạ ở giấc mơ gặp bà thì trông mặt có gì đó rất buồn.ông ngoại e thì sau Thời gian nằm đâu nằm đấy thối cả thịt .mất xong vài tháng e cũng mơ nhưng thấy ông cười.mơ thì vẫn là mơ nhưng làm e phải suy nghĩ mợ ạ.cái chết với người này là giải thoát người kia vẫn còn vương vấn với cõi dương
 

Pikapika3

Xe buýt
Biển số
OF-786116
Ngày cấp bằng
31/7/21
Số km
815
Động cơ
40,077 Mã lực
Tuổi
35
Các bác hóng cũng vừa phải thôi, những người kể chuyện có nhiều người có xu hướng liên quan đến một tôn giáo nào đó ví dụ một số bác ở đây tu tập Mật tông, một số bác thì theo phật giáo nguyên thuỷ, em thì thiền tông, cũng có một số bác theo các tôn giáo khác như thiên chúa giáo. Thế mà đòi người ta kể chuyện tâm linh không dính dáng gì đến tôn giáo thì làm sao được? Nó liên quan đến lòng tin, tín ngưỡng... thiếu cái đó thì quay ra thành duy vật rồi chuyện tâm linh gì nữa.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top