[Funland] Nơi chia sẻ những câu chuyện Tâm linh trong cuộc sống thường ngày 2022 Vol 6

Trạng thái
Thớt đang đóng

hiennhuho

Xe hơi
Biển số
OF-810857
Ngày cấp bằng
15/4/22
Số km
126
Động cơ
7,056 Mã lực
Bao cấp là từ những năm 1975- 1985 thôi cụ ạ. Lao động xk Đông Âu là những năm 1990 rồi. Lúc đó có xe DD đỏ, Mokich, hoặc xe đạp gấp như bạn cụ, không còn gọi là thời bao cấp nữa.
Nhà bạn em chỗ thịt chó Trạm Bơm cụ ạ.
Hì hì. Cứ đói ăn với em là bao cấp ạ. Nhưng chưa đến năm 90 đâu ạ. Tầm 88-89 thôi vì lúc đó tụi em vẫn cấp 2 mà. Nhà bạn bác ở Trạm Bơm Xuân Phương hay dưới HĐ ạ? E thì ở HĐ ạ
 

114hangbong

Xe cút kít
Biển số
OF-663750
Ngày cấp bằng
30/5/19
Số km
16,775
Động cơ
353,532 Mã lực
Hì hì. Cứ đói ăn với em là bao cấp ạ. Nhưng chưa đến năm 90 đâu ạ. Tầm 88-89 thôi vì lúc đó tụi em vẫn cấp 2 mà. Nhà bạn bác ở Trạm Bơm Xuân Phương hay dưới HĐ ạ? E thì ở HĐ ạ
Không cụ ơi, hết năm 86 là xoá bỏ bao cấp rồi mà. Lúc đó vẫn nghèo nhưng không ai gọi là bao cấp cả. Nhà bạn em ở Xuân Phương đó cụ. Chỗ thịt chó nổi tiếng ý nên em tưởng ai cũng biết.
 

hiennhuho

Xe hơi
Biển số
OF-810857
Ngày cấp bằng
15/4/22
Số km
126
Động cơ
7,056 Mã lực
Không cụ ơi, hết năm 86 là xoá bỏ bao cấp rồi mà. Lúc đó vẫn nghèo nhưng không ai gọi là bao cấp cả. Nhà bạn em ở Xuân Phương đó cụ. Chỗ thịt chó nổi tiếng ý nên em tưởng ai cũng biết.
hì hì, em là Mợ ạ, chắc kém bác đôi tuổi. Vâng, Xuân Phương ngày trước thì thuần nông nên mặt bằng chung cũng bình thường ạ
 

hp78

Xe container
Biển số
OF-177897
Ngày cấp bằng
21/1/13
Số km
5,448
Động cơ
387,598 Mã lực
hì hì, em là Mợ ạ, chắc kém bác đôi tuổi. Vâng, Xuân Phương ngày trước thì thuần nông nên mặt bằng chung cũng bình thường ạ
Mợ chắc hơn em đôi tuổi:D Vì em cũng không nhớ lắm về thời đó.
 
  • Vodka
Reactions: XPQ

DurexXL

Xe cút kít
Biển số
OF-495573
Ngày cấp bằng
7/3/17
Số km
16,436
Động cơ
1,142,910 Mã lực
Nơi ở
Đỉnh Vu Sơn
Mợ chắc hơn em đôi tuổi:D Vì em cũng không nhớ lắm về thời đó.
hì hì, em là Mợ ạ, chắc kém bác đôi tuổi. Vâng, Xuân Phương ngày trước thì thuần nông nên mặt bằng chung cũng bình thường ạ
Không cụ ơi, hết năm 86 là xoá bỏ bao cấp rồi mà. Lúc đó vẫn nghèo nhưng không ai gọi là bao cấp cả. Nhà bạn em ở Xuân Phương đó cụ. Chỗ thịt chó nổi tiếng ý nên em tưởng ai cũng biết.
Tầm 1990,1991 ...em kẽo kẹt đạp xe vào nhà ông cậu em ở xóm 19 Cổ Nhuế, đi qua cầu Noi, rồi đạp xe dọc theo bờ đê sông Nhuệ lên tận gần cống Chèm (vị trí Liên Mạc bây giờ)
Lúc đó sông Nhuệ còn trong, nước còn chảy mạnh, trên sông đoạn này luôn có vạn chài sinh sống, chừng dăm con thuyền

Em còn nhớ, khoảng 1993, hàng xóm nhà cậu em có mở 1 quán nước nhỏ ở đầu cầu Noi, em với cậu hay ra đó ngồi. Hồi đó đang chưa trải sự đời :D , nên 1 lần ngồi nhìn xuống thấy 2 thuyền vạn chài chèo trên sông, em mới nghĩ ra rồi quay lại hỏi ông cậu em: ở đây có thuyền cá như này, thì yên tâm, có nhảy xuống bơi ko lo gì, có làm sao thì có người ta cứu
Cả ông cậu em lẫn ông chủ quán nghe thế đều giật mình, quạt em 1 chập, bảo là dân thuyền chài sông nước có lệ, thấy người đuối không được cứu, vì cứu là sẽ phải đền mạng

Cũng trong năm đó, tầm tháng 7 mùa hè, một lần em đạp xe vào nhà cậu, cứ cuối tuần là em hay vào chơi, lúc đi đến khoảng giữa cầu Noi với Liên Mạc, gần lối rẽ vào xóm ông cậu thì em thấy đám đông tụ tập lao xao nhìn xuống sông, lúc này cũng là khoảng giữa trưa
Dưới sông 3 cái thuyền đang loay hoay xoay dọc ngang, lên xuống, dăm sáu người đang ngụp lặn mò tìm

Em ngờ ngợ, dừng lại xem rồi hỏi, thì mấy bác đang đứng đó bảo có cặp vợ chồng nhà thuyền chài, không hiểu vì sao nhảy xuống từ chiều hôm qua, phía sát cống Chèm, dự là dạt về khúc này...từ qua tới giờ các thuyền xóm chài của họ mò vớt mà không thấy

Em cũng dựng xe chen vào xem
Và có 1 việc mà đến giờ em vẫn không thể quên
Một cụ già đứng trên 1 trong mấy cái thuyền đó lớn tiếng gọi mấy người đang ngụp lặn lên thuyền
Đến giờ này không thấy thì thôi. Chiều nay có sấm, thì chúng nó nổi lên rồi

Lúc đó giữa trưa, nắng đổ lửa
Em vào kể với cậu, rồi thắc mắc: sông chảy thẳng, không quanh co, từ hôm qua đến nay thì phải trôi qua cầu Noi, có khi xuống tận Hà Tây
Cậu em bảo: dân ở đây, cả chài và trên bờ họ có kinh nghiệm rồi, ngã sông từ phía cống Chèm thì chỉ loanh quanh về đến đây, không đi được đâu xa

Em chơi ở nhà cậu đến tầm 4h chiều thì trời trở gió, kéo mây, rồi giông đến, sấm ầm oàng, trời tối sầm

Tầm 5h giông hết, mùa hè tháng 7, nắng cuối chiều sau cơn mưa lại vàng rợn lên
Em đạp xe về, lúc qua chỗ ban sáng thì thấy người xúm đông, nhốn nháo ồn ào
Em lại đứng lại nhưng không chen vào xem
Mọi người bảo: lúc nãy sấm nổ mấy tiếng, là nổi lên cả 2, nam nằm ngửa, nữ nằm sấp, cách nhau 1 đoạn
Nằm như thế là nghịch, nặng lắm

Mấy thuyền chài đó sau bữa ấy em không còn thấy lại họ nữa

Em vẫn nhớ đến bây giờ
 

Bang lang

Xe container
Biển số
OF-22341
Ngày cấp bằng
12/10/08
Số km
8,736
Động cơ
700,821 Mã lực
Tầm 1990,1991 ...em kẽo kẹt đạp xe vào nhà ông cậu em ở xóm 19 Cổ Nhuế, đi qua cầu Noi, rồi đạp xe dọc theo bờ đê sông Nhuệ lên tận gần cống Chèm (vị trí Liên Mạc bây giờ)
Lúc đó sông Nhuệ còn trong, nước còn chảy mạnh, trên sông đoạn này luôn có vạn chài sinh sống, chừng dăm con thuyền

Em còn nhớ, khoảng 1993, hàng xóm nhà cậu em có mở 1 quán nước nhỏ ở đầu cầu Noi, em với cậu hay ra đó ngồi. Hồi đó đang chưa trải sự đời :D , nên 1 lần ngồi nhìn xuống thấy 2 thuyền vạn chài chèo trên sông, em mới nghĩ ra rồi quay lại hỏi ông cậu em: ở đây có thuyền cá như này, thì yên tâm, có nhảy xuống bơi ko lo gì, có làm sao thì có người ta cứu
Cả ông cậu em lẫn ông chủ quán nghe thế đều giật mình, quạt em 1 chập, bảo là dân thuyền chài sông nước có lệ, thấy người đuối không được cứu, vì cứu là sẽ phải đền mạng

Cũng trong năm đó, tầm tháng 7 mùa hè, một lần em đạp xe vào nhà cậu, cứ cuối tuần là em hay vào chơi, lúc đi đến khoảng giữa cầu Noi với Liên Mạc, gần lối rẽ vào xóm ông cậu thì em thấy đám đông tụ tập lao xao nhìn xuống sông, lúc này cũng là khoảng giữa trưa
Dưới sông 3 cái thuyền đang loay hoay xoay dọc ngang, lên xuống, dăm sáu người đang ngụp lặn mò tìm

Em ngờ ngợ, dừng lại xem rồi hỏi, thì mấy bác đang đứng đó bảo có cặp vợ chồng nhà thuyền chài, không hiểu vì sao nhảy xuống từ chiều hôm qua, phía sát cống Chèm, dự là dạt về khúc này...từ qua tới giờ các thuyền xóm chài của họ mò vớt mà không thấy

Em cũng dựng xe chen vào xem
Và có 1 việc mà đến giờ em vẫn không thể quên
Một cụ già đứng trên 1 trong mấy cái thuyền đó lớn tiếng gọi mấy người đang ngụp lặn lên thuyền
Đến giờ này không thấy thì thôi. Chiều nay có sấm, thì chúng nó nổi lên rồi

Lúc đó giữa trưa, nắng đổ lửa
Em vào kể với cậu, rồi thắc mắc: sông chảy thẳng, không quanh co, từ hôm qua đến nay thì phải trôi qua cầu Noi, có khi xuống tận Hà Tây
Cậu em bảo: dân ở đây, cả chài và trên bờ họ có kinh nghiệm rồi, ngã sông từ phía cống Chèm thì chỉ loanh quanh về đến đây, không đi được đâu xa

Em chơi ở nhà cậu đến tầm 4h chiều thì trời trở gió, kéo mây, rồi giông đến, sấm ầm oàng, trời tối sầm

Tầm 5h giông hết, mùa hè tháng 7, nắng cuối chiều sau cơn mưa lại vàng rợn lên
Em đạp xe về, lúc qua chỗ ban sáng thì thấy người xúm đông, nhốn nháo ồn ào
Em lại đứng lại nhưng không chen vào xem
Mọi người bảo: lúc nãy sấm nổ mấy tiếng, là nổi lên cả 2, nam nằm ngửa, nữ nằm sấp, cách nhau 1 đoạn
Nằm như thế là nghịch, nặng lắm


Mấy thuyền chài đó sau bữa ấy em không còn thấy lại họ nữa

Em vẫn nhớ đến bây giờ
Cái vụ này có giải thích khoa học được ko cụ nhỉ? Còn đoạn người nhà ra là hộc máu nữa.?
 

Xe nội lước

Xe container
Biển số
OF-528779
Ngày cấp bằng
26/8/17
Số km
7,735
Động cơ
287,537 Mã lực
Tầm 1990,1991 ...em kẽo kẹt đạp xe vào nhà ông cậu em ở xóm 19 Cổ Nhuế, đi qua cầu Noi, rồi đạp xe dọc theo bờ đê sông Nhuệ lên tận gần cống Chèm (vị trí Liên Mạc bây giờ)
Lúc đó sông Nhuệ còn trong, nước còn chảy mạnh, trên sông đoạn này luôn có vạn chài sinh sống, chừng dăm con thuyền

Em còn nhớ, khoảng 1993, hàng xóm nhà cậu em có mở 1 quán nước nhỏ ở đầu cầu Noi, em với cậu hay ra đó ngồi. Hồi đó đang chưa trải sự đời :D , nên 1 lần ngồi nhìn xuống thấy 2 thuyền vạn chài chèo trên sông, em mới nghĩ ra rồi quay lại hỏi ông cậu em: ở đây có thuyền cá như này, thì yên tâm, có nhảy xuống bơi ko lo gì, có làm sao thì có người ta cứu
Cả ông cậu em lẫn ông chủ quán nghe thế đều giật mình, quạt em 1 chập, bảo là dân thuyền chài sông nước có lệ, thấy người đuối không được cứu, vì cứu là sẽ phải đền mạng

Cũng trong năm đó, tầm tháng 7 mùa hè, một lần em đạp xe vào nhà cậu, cứ cuối tuần là em hay vào chơi, lúc đi đến khoảng giữa cầu Noi với Liên Mạc, gần lối rẽ vào xóm ông cậu thì em thấy đám đông tụ tập lao xao nhìn xuống sông, lúc này cũng là khoảng giữa trưa
Dưới sông 3 cái thuyền đang loay hoay xoay dọc ngang, lên xuống, dăm sáu người đang ngụp lặn mò tìm

Em ngờ ngợ, dừng lại xem rồi hỏi, thì mấy bác đang đứng đó bảo có cặp vợ chồng nhà thuyền chài, không hiểu vì sao nhảy xuống từ chiều hôm qua, phía sát cống Chèm, dự là dạt về khúc này...từ qua tới giờ các thuyền xóm chài của họ mò vớt mà không thấy

Em cũng dựng xe chen vào xem
Và có 1 việc mà đến giờ em vẫn không thể quên
Một cụ già đứng trên 1 trong mấy cái thuyền đó lớn tiếng gọi mấy người đang ngụp lặn lên thuyền
Đến giờ này không thấy thì thôi. Chiều nay có sấm, thì chúng nó nổi lên rồi

Lúc đó giữa trưa, nắng đổ lửa
Em vào kể với cậu, rồi thắc mắc: sông chảy thẳng, không quanh co, từ hôm qua đến nay thì phải trôi qua cầu Noi, có khi xuống tận Hà Tây
Cậu em bảo: dân ở đây, cả chài và trên bờ họ có kinh nghiệm rồi, ngã sông từ phía cống Chèm thì chỉ loanh quanh về đến đây, không đi được đâu xa

Em chơi ở nhà cậu đến tầm 4h chiều thì trời trở gió, kéo mây, rồi giông đến, sấm ầm oàng, trời tối sầm

Tầm 5h giông hết, mùa hè tháng 7, nắng cuối chiều sau cơn mưa lại vàng rợn lên
Em đạp xe về, lúc qua chỗ ban sáng thì thấy người xúm đông, nhốn nháo ồn ào
Em lại đứng lại nhưng không chen vào xem
Mọi người bảo: lúc nãy sấm nổ mấy tiếng, là nổi lên cả 2, nam nằm ngửa, nữ nằm sấp, cách nhau 1 đoạn
Nằm như thế là nghịch, nặng lắm

Mấy thuyền chài đó sau bữa ấy em không còn thấy lại họ nữa

Em vẫn nhớ đến bây giờ
Gần sông này nên khi còn nhỏ em cũng từng bơi qua nó vài lần, nhảy từ thành cầu xuống cũng chẳng ít. Trẻ con mà . Thấy có " vụ " thì sợ xanh mặt ..đc vài hôm lại đâu vào đấy. Em kể cụ và cc nghe vài chuyện mà em biết trên khúc sông qua địa phương em ( chạy đi xem ).
1 anh hơn em vài tuổi( khi đó anh chừng đầu cấp 2). Anh ấy ôm lưng 1 anh khác và để cho anh kia lao từ thành cầu xuống dòng nc xiết..anh ấy không biết bơi nên có thể anh nghĩ bạn anh biết bơi thì sẽ giống cái thuyền cho anh cưỡi..anh bạn chưa chạm mặt nc thì anh này bung ra và mất hút trong lòng sông..
1 anh( cấp 3) đi đá bóng về . Cả đám ra cầu và nhảy xuống. Tất cả lên bờ trừ anh kia ..anh biết bơi nhưng có lẽ cảm đột tử.
1 bạn đi cùng cả đám , tụi hs lớp 6,7 gì đó . Cả đám xuống chân cầu bơi..do dòng nc ngày trước rất mạnh lại qua cửa thép thủy lợi nên cực xiết. Cậu này không biết bơi nhưng lại cởi áo xuống ngồi mố cầu..lũ bạn tưởng bơi đc bèn leo lên bờ đủn xuống..cậu lại mất hút trong dòng nc.
Và ngay hàng xóm em. 1 cậu ra đi khi mới 11,12 . Cậu này bơi đc nhưng bơi còn non . Theo bạn cùng khu tt ra bơi . Cậu bơi qua sông rồi bơi lại ..đến giữa chừng thì mệt . Cậu ôm cái trụ cầu trơn nhẫy làm từ thời pháp.. 1 lúc mệt quá ,không chống đc nc xiết , cậu tuột tay và trôi mãi..đau buồn ,cậu là con duy nhất của 2 bác. Bác trai là chồng 1 ls lấy vợ của 1 bác ls ( đều là ls chống M). Bác trai có thể có con riêng trong phía nam , do bác là cán bộ tập kết ,chứ bác gái không có con riêng với người chồng ls quá cố. 2 bác sinh đc cậu này khi tuổi đã về già.. cậu ấy giờ đây nằm ngay nghĩa trang cách cây cầu đó 1,5km..và nếu còn thì năm nay đã 48 tuổi.
Cách đây hơn trục năm. 1 sớm tinh mơ , mẹ em như mọi khi đi td ( tầm 4h30). Trước mắt bà . 1 đôi trai gái cãi nhau . Cô gái đã lao xuống từ chân cầu này..ng con trai đứng đó lăng xăng . Mẹ em và 1,2 người vừa tới sau đều bất lực. Mấy hôm sau nhà em có khách. Cha cô gái đã tìm tận nơi với 1 câu hỏi duy nhất : bà giúp tôi biết ..cậu kia đã làm gì để cứu con bé. Hay chính xác là có làm gì không..gia đình cần biết 1 sự thật . Thế thôi. Cậu này là ng yêu, cậu và anh cậu đều đc bác ấy giúp đỡ cho công việc và sự nghiệp..con gái bác học rất giỏi . Nếu k có việc đó cô ấy sẽ đến Bắc Âu du học sau 1 tháng.. bác ấy là 1 người có chức vụ trong nghành y QĐ..
Đội thuyền chài đc gọi tới trong ngày.nhưng họ lững lờ làm giá. Ra vẻ kiếm tìm nhưng k đc.. gia đình hiểu ra vấn đề nên ok tất. Họ lái thuyền đến cách đó cỡ 200m quăng dăm phát chài lôi cô gái lên tức khắc.
Chuyện tử nạn trên sông này đối với ng địa phương em là không hiếm. Còn hàng năm ngày đó những người xấu số trôi về mắc ở chân cầu là việc hết sức bt. Giờ đây sông Nhuệ đã thành mương Nhuệ nên cũng không có cảnh đau lòng đó nữa.
 

Đại Ba

Xe điện
Biển số
OF-51041
Ngày cấp bằng
17/11/09
Số km
2,223
Động cơ
433,398 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Tầm 1990,1991 ...em kẽo kẹt đạp xe vào nhà ông cậu em ở xóm 19 Cổ Nhuế, đi qua cầu Noi, rồi đạp xe dọc theo bờ đê sông Nhuệ lên tận gần cống Chèm (vị trí Liên Mạc bây giờ)
Lúc đó sông Nhuệ còn trong, nước còn chảy mạnh, trên sông đoạn này luôn có vạn chài sinh sống, chừng dăm con thuyền

Em còn nhớ, khoảng 1993, hàng xóm nhà cậu em có mở 1 quán nước nhỏ ở đầu cầu Noi, em với cậu hay ra đó ngồi. Hồi đó đang chưa trải sự đời :D , nên 1 lần ngồi nhìn xuống thấy 2 thuyền vạn chài chèo trên sông, em mới nghĩ ra rồi quay lại hỏi ông cậu em: ở đây có thuyền cá như này, thì yên tâm, có nhảy xuống bơi ko lo gì, có làm sao thì có người ta cứu
Cả ông cậu em lẫn ông chủ quán nghe thế đều giật mình, quạt em 1 chập, bảo là dân thuyền chài sông nước có lệ, thấy người đuối không được cứu, vì cứu là sẽ phải đền mạng

Cũng trong năm đó, tầm tháng 7 mùa hè, một lần em đạp xe vào nhà cậu, cứ cuối tuần là em hay vào chơi, lúc đi đến khoảng giữa cầu Noi với Liên Mạc, gần lối rẽ vào xóm ông cậu thì em thấy đám đông tụ tập lao xao nhìn xuống sông, lúc này cũng là khoảng giữa trưa
Dưới sông 3 cái thuyền đang loay hoay xoay dọc ngang, lên xuống, dăm sáu người đang ngụp lặn mò tìm

Em ngờ ngợ, dừng lại xem rồi hỏi, thì mấy bác đang đứng đó bảo có cặp vợ chồng nhà thuyền chài, không hiểu vì sao nhảy xuống từ chiều hôm qua, phía sát cống Chèm, dự là dạt về khúc này...từ qua tới giờ các thuyền xóm chài của họ mò vớt mà không thấy

Em cũng dựng xe chen vào xem
Và có 1 việc mà đến giờ em vẫn không thể quên
Một cụ già đứng trên 1 trong mấy cái thuyền đó lớn tiếng gọi mấy người đang ngụp lặn lên thuyền
Đến giờ này không thấy thì thôi. Chiều nay có sấm, thì chúng nó nổi lên rồi

Lúc đó giữa trưa, nắng đổ lửa
Em vào kể với cậu, rồi thắc mắc: sông chảy thẳng, không quanh co, từ hôm qua đến nay thì phải trôi qua cầu Noi, có khi xuống tận Hà Tây
Cậu em bảo: dân ở đây, cả chài và trên bờ họ có kinh nghiệm rồi, ngã sông từ phía cống Chèm thì chỉ loanh quanh về đến đây, không đi được đâu xa

Em chơi ở nhà cậu đến tầm 4h chiều thì trời trở gió, kéo mây, rồi giông đến, sấm ầm oàng, trời tối sầm

Tầm 5h giông hết, mùa hè tháng 7, nắng cuối chiều sau cơn mưa lại vàng rợn lên
Em đạp xe về, lúc qua chỗ ban sáng thì thấy người xúm đông, nhốn nháo ồn ào
Em lại đứng lại nhưng không chen vào xem
Mọi người bảo: lúc nãy sấm nổ mấy tiếng, là nổi lên cả 2, nam nằm ngửa, nữ nằm sấp, cách nhau 1 đoạn
Nằm như thế là nghịch, nặng lắm

Mấy thuyền chài đó sau bữa ấy em không còn thấy lại họ nữa

Em vẫn nhớ đến bây giờ
Liên Mạc - thời Hai Bà Trưng, cách đây hơn 2 ngàn năm có 1 cái vụng lớn lắm cụ à. Hồi đó, Liên Mạc là lòng sông Hồng, khoét sâu vào. Hai nữ tướng Đinh Bạch Nương và Đinh Tĩnh Nương đã tử nạn ở vụng nước đó, trong một lần tập trận thủy quân.

Ngày nay, sông bồi lấp, nhưng huyệt đất âm vẫn còn....
 

Đại Ba

Xe điện
Biển số
OF-51041
Ngày cấp bằng
17/11/09
Số km
2,223
Động cơ
433,398 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Bác viết dài và diễn giải cũng rất "dai".

Em lấy làm tiếc không có nhiều thời gian để đọc hết các bài viết của bác cũng như nói tường minh suy nghĩ của mình.

Tiện qua thớt lấy tạm một ý của bác mà có đôi lời:

"Chính Ngọ là giờ âm, linh lực vong âm mạnh nhất" - Em copy lại lời bác.

Theo những gì em hiểu, chính ngọ là lúc dương khí mạnh nhất, trấn áp được những vong hồn "nghịch ngợm". Đó là một trong những lý do mà người xưa chọn giờ ngọ ba khắc để chặt đầu.

Mạo muội đôi lời mời bác cứ tiếp tục. Và dù bác có nói thật câu chuyện hay không, dù mục đích sau mỗi câu chuyện là gì thì em vẫn tâm niệm "chơi dao sắc ắt có ngày đứt tay".
Dương giáng âm thăng.

Gọi là giờ âm cực vượng cũng đúng, mà gọi là giờ dương vượng cũng chẳng sai. Đừng quan tâm chữ nghĩa cụ ạ.
 

cuhaifus

Xe container
Biển số
OF-7216
Ngày cấp bằng
18/7/07
Số km
5,944
Động cơ
485,531 Mã lực
Bao cấp là từ những năm 1975- 1985 thôi cụ ạ. Lao động xk Đông Âu là những năm 1990 rồi. Lúc đó có xe DD đỏ, Mokich, hoặc xe đạp gấp như bạn cụ, không còn gọi là thời bao cấp nữa.
Nhà bạn em chỗ thịt chó Trạm Bơm cụ ạ.
Đội LĐXK thì 90 về nhiều hơn thôi chứ DD, DE ông cụ nhà em đi dạy Angola mang về từ 1986 mợ ơi, hồi đấy đổi khéo được cái nhà phố Huế chứ ko đùa được, mỗi tội cụ nhà em lại ko đổi nhà mới chán
 

DurexXL

Xe cút kít
Biển số
OF-495573
Ngày cấp bằng
7/3/17
Số km
16,436
Động cơ
1,142,910 Mã lực
Nơi ở
Đỉnh Vu Sơn
Dương giáng âm thăng.

Gọi là giờ âm cực vượng cũng đúng, mà gọi là giờ dương vượng cũng chẳng sai. Đừng quan tâm chữ nghĩa cụ ạ.
Theo kiến thức nông cạn của em thì:
Chính Tý hay Chính Ngọ luôn là những giờ "khác" với những giờ còn lại, đặc biệt nếu là chính tý, chính ngọ ngày rằm và ngày 1, trong đó chính tý đêm 30 chuyển sang 1 bao giờ cũng "khác" hơn cả ... mà "khác" nhất chính là đêm Giao thừa
Nói như vậy, chẳng có gì là quỷ dị cả, mà đây là 1 cách tư duy khoa học của người xưa về tự nhiên, đúc rút ra các quy luật tuần hoàn, trên nền tảng biện chứng của thuyết Âm Dương

Nói tiếp về cái "khác"
Nó khác thế nào thì em ...chịu, kiến thức hạn hẹp, nên rất mong các cụ mợ am tường cùng làm rõ thêm
Em chỉ biết là một số Thầy (đạo giáo Bắc phái hoặc pháp sư bắc bộ) mà em biết, thảng hoặc lúc trà dư tửu hậu có nhắc đến những việc như sau:

Về đại đa số các việc bình thường, thì đơn giản giờ ngọ là dương, giờ tý là âm. Nôm na dân dã là ngọ thì lúc sáng sủa nhất, tý là lúc âm u nhất. Những việc gì cần khô ráo, vững vàng, rõ ràng ...lại phải tiến hành trong thời tiết mưa nhiều như mấy hôm nay, thì ưu tiên giờ ngọ mà làm
Tuy nhiên, với những việc hung phạm, âm linh, cần pháp tắc, trấn yểm...thì lại khác
Lúc này sẽ tính đến yếu tố "bắt đầu suy" hoặc "bắt đầu sinh". Ví dụ như: giờ Ngọ là Dương cực thịnh, nhưng chớm qua chính ngọ, thì đó lại là bắt đầu sinh âm, ngược lại, Tý là cực Âm, nhưng qua chính tý là bắt đầu sinh dương, dương khí tràn về, mỗi lúc một thịnh (cùng bộ 4 giờ là Tý Ngọ Mão Dậu, thì Mão và Dậu thời điểm ánh sáng tương đồng, nhưng Mão thì sáng dần lên, sương mù gặp nắng, Dậu thì tối dần đi, Thái dương hạ sơn... nó thể hiện cách nhìn biện chứng của người xưa)
Chính vì thế, nếu cặn kẽ ra, nói về ma tà tác quái hay cần kiêng kỵ, thì giờ Ngọ là bắt đầu từ chính ngọ về sau (âm sinh), về trấn yểm thì lập đàn hành pháp giờ Tý, là từ chính tý về sau

Các cụ mợ đều biết qua phim Tàu, giám trảm quan sẽ hạ lệnh trảm phạm lúc Ngọ 3 Khắc, tức là còn 1 Khắc nữa (khoảng 15p) thì chính Ngọ
Lúc này Dương đi lên, dần đạt cực đại
Âm đang suy về đến cực tiểu, hành hình là hạn chế được oán khí nhất
Chứ qua chính ngọ mà chưa làm được, là hoãn sang ngày khác (phim Tàu em thấy thế :D )

Mong các cụ mợ cùng trao đổi thêm
 

Bito9999

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-796154
Ngày cấp bằng
9/11/21
Số km
1,253
Động cơ
59,961 Mã lực
Về mấy bài giảng Phật giáo thì ngoài của thiền sư Thích Nhất Hạnh em ko xem của ai cả, nhất là mấy vị sư quốc doanh, sư tiền sư quyền như ở 3 vàng đâu ợ.
Cụ xem sư Toại Khanh đi (sư Giác Nguyên),, cụ sẽ đổi quan điểm đấy
 

hiennhuho

Xe hơi
Biển số
OF-810857
Ngày cấp bằng
15/4/22
Số km
126
Động cơ
7,056 Mã lực
Cái vụ này có giải thích khoa học được ko cụ nhỉ? Còn đoạn người nhà ra là hộc máu nữa.?
Dân gian thì hay nói đuối nước qua 3 ngày, có sấm sẽ nổi. Còn khoa học thì bẩu là các vi sinh vật trong cơ thể phát triển, sinh sôi, tạo khí. Khi có sấm, tức là có sét đánh xuống đất ở khu vực gần đó, tạo ra chấn đông, khiến xác chuyển động. Nhờ đầy khí do vi khuẩn tạo ra trong mấy ngày đó mà nổi lên. Còn hộc máu thì khoa học bảo là ngẫu nhiên , tình cờ ạ.
 

hiennhuho

Xe hơi
Biển số
OF-810857
Ngày cấp bằng
15/4/22
Số km
126
Động cơ
7,056 Mã lực
Theo kiến thức nông cạn của em thì:
Chính Tý hay Chính Ngọ luôn là những giờ "khác" với những giờ còn lại, đặc biệt nếu là chính tý, chính ngọ ngày rằm và ngày 1, trong đó chính tý đêm 30 chuyển sang 1 bao giờ cũng "khác" hơn cả ... mà "khác" nhất chính là đêm Giao thừa
Nói như vậy, chẳng có gì là quỷ dị cả, mà đây là 1 cách tư duy khoa học của người xưa về tự nhiên, đúc rút ra các quy luật tuần hoàn, trên nền tảng biện chứng của thuyết Âm Dương

Nói tiếp về cái "khác"
Nó khác thế nào thì em ...chịu, kiến thức hạn hẹp, nên rất mong các cụ mợ am tường cùng làm rõ thêm
Em chỉ biết là một số Thầy (đạo giáo Bắc phái hoặc pháp sư bắc bộ) mà em biết, thảng hoặc lúc trà dư tửu hậu có nhắc đến những việc như sau:

Về đại đa số các việc bình thường, thì đơn giản giờ ngọ là dương, giờ tý là âm. Nôm na dân dã là ngọ thì lúc sáng sủa nhất, tý là lúc âm u nhất. Những việc gì cần khô ráo, vững vàng, rõ ràng ...lại phải tiến hành trong thời tiết mưa nhiều như mấy hôm nay, thì ưu tiên giờ ngọ mà làm
Tuy nhiên, với những việc hung phạm, âm linh, cần pháp tắc, trấn yểm...thì lại khác
Lúc này sẽ tính đến yếu tố "bắt đầu suy" hoặc "bắt đầu sinh". Ví dụ như: giờ Ngọ là Dương cực thịnh, nhưng chớm qua chính ngọ, thì đó lại là bắt đầu sinh âm, ngược lại, Tý là cực Âm, nhưng qua chính tý là bắt đầu sinh dương, dương khí tràn về, mỗi lúc một thịnh (cùng bộ 4 giờ là Tý Ngọ Mão Dậu, thì Mão và Dậu thời điểm ánh sáng tương đồng, nhưng Mão thì sáng dần lên, sương mù gặp nắng, Dậu thì tối dần đi, Thái dương hạ sơn... nó thể hiện cách nhìn biện chứng của người xưa)
Chính vì thế, nếu cặn kẽ ra, nói về ma tà tác quái hay cần kiêng kỵ, thì giờ Ngọ là bắt đầu từ chính ngọ về sau (âm sinh), về trấn yểm thì lập đàn hành pháp giờ Tý, là từ chính tý về sau

Các cụ mợ đều biết qua phim Tàu, giám trảm quan sẽ hạ lệnh trảm phạm lúc Ngọ 3 Khắc, tức là còn 1 Khắc nữa (khoảng 15p) thì chính Ngọ
Lúc này Dương đi lên, dần đạt cực đại
Âm đang suy về đến cực tiểu, hành hình là hạn chế được oán khí nhất
Chứ qua chính ngọ mà chưa làm được, là hoãn sang ngày khác (phim Tàu em thấy thế :D )

Mong các cụ mợ cùng trao đổi thêm
Cùng thớt này năm ngoái, em thấy các Cụ Mợ hướng dẫn tháng cô hồn phải lên hương trước giờ Ngọ. Em nghĩ chắc cùng ý này, vì Chính Ngọ dương khí mạnh nhất, vong linh của gia tiên có khi không chịu nổi để về nhà.
Còn bình thường thì các bà hay bảo giờ quan đi tuần, cấm tiệt trẻ con lang thang ngoài đường. Đi đâu mọi người cũng hay tránh mấy khung giờ đó. Em thắc mắc là các "quan" ở đây chắc thuộc thế giới bên kia, mà lại xuất quân đúng khi dương khí mạnh nhất. Nghe nó không logic mấy. Nhờ các cụ cũng giải thích thêm ạ.
 

Đại Ba

Xe điện
Biển số
OF-51041
Ngày cấp bằng
17/11/09
Số km
2,223
Động cơ
433,398 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Theo kiến thức nông cạn của em thì:
Chính Tý hay Chính Ngọ luôn là những giờ "khác" với những giờ còn lại, đặc biệt nếu là chính tý, chính ngọ ngày rằm và ngày 1, trong đó chính tý đêm 30 chuyển sang 1 bao giờ cũng "khác" hơn cả ... mà "khác" nhất chính là đêm Giao thừa
Nói như vậy, chẳng có gì là quỷ dị cả, mà đây là 1 cách tư duy khoa học của người xưa về tự nhiên, đúc rút ra các quy luật tuần hoàn, trên nền tảng biện chứng của thuyết Âm Dương

Nói tiếp về cái "khác"
Nó khác thế nào thì em ...chịu, kiến thức hạn hẹp, nên rất mong các cụ mợ am tường cùng làm rõ thêm
Em chỉ biết là một số Thầy (đạo giáo Bắc phái hoặc pháp sư bắc bộ) mà em biết, thảng hoặc lúc trà dư tửu hậu có nhắc đến những việc như sau:

Về đại đa số các việc bình thường, thì đơn giản giờ ngọ là dương, giờ tý là âm. Nôm na dân dã là ngọ thì lúc sáng sủa nhất, tý là lúc âm u nhất. Những việc gì cần khô ráo, vững vàng, rõ ràng ...lại phải tiến hành trong thời tiết mưa nhiều như mấy hôm nay, thì ưu tiên giờ ngọ mà làm
Tuy nhiên, với những việc hung phạm, âm linh, cần pháp tắc, trấn yểm...thì lại khác
Lúc này sẽ tính đến yếu tố "bắt đầu suy" hoặc "bắt đầu sinh". Ví dụ như: giờ Ngọ là Dương cực thịnh, nhưng chớm qua chính ngọ, thì đó lại là bắt đầu sinh âm, ngược lại, Tý là cực Âm, nhưng qua chính tý là bắt đầu sinh dương, dương khí tràn về, mỗi lúc một thịnh (cùng bộ 4 giờ là Tý Ngọ Mão Dậu, thì Mão và Dậu thời điểm ánh sáng tương đồng, nhưng Mão thì sáng dần lên, sương mù gặp nắng, Dậu thì tối dần đi, Thái dương hạ sơn... nó thể hiện cách nhìn biện chứng của người xưa)
Chính vì thế, nếu cặn kẽ ra, nói về ma tà tác quái hay cần kiêng kỵ, thì giờ Ngọ là bắt đầu từ chính ngọ về sau (âm sinh), về trấn yểm thì lập đàn hành pháp giờ Tý, là từ chính tý về sau

Các cụ mợ đều biết qua phim Tàu, giám trảm quan sẽ hạ lệnh trảm phạm lúc Ngọ 3 Khắc, tức là còn 1 Khắc nữa (khoảng 15p) thì chính Ngọ
Lúc này Dương đi lên, dần đạt cực đại
Âm đang suy về đến cực tiểu, hành hình là hạn chế được oán khí nhất
Chứ qua chính ngọ mà chưa làm được, là hoãn sang ngày khác (phim Tàu em thấy thế :D )

Mong các cụ mợ cùng trao đổi thêm
Đây. Bức ảnh em chụp lúc Chính Ngọ ở 1 mảnh đất âm vượng đây ạ.

Có cụ đã thắc mắc: sao ảnh mờ thế. Đó là vì khí âm cực vượng thăng lên gặp dương khí cực vượng giáng xuống lúc chính Ngọ.

Thái cực sinh Lưỡng Nghi, Lưỡng Nghi sinh Tứ Tượng, Tứ Tượng sinh Bát Quái.
5699526-d55d46c982cf2e4eee273545fa2c4d49.jpg
 

Đại Ba

Xe điện
Biển số
OF-51041
Ngày cấp bằng
17/11/09
Số km
2,223
Động cơ
433,398 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cùng thớt này năm ngoái, em thấy các Cụ Mợ hướng dẫn tháng cô hồn phải lên hương trước giờ Ngọ. Em nghĩ chắc cùng ý này, vì Chính Ngọ dương khí mạnh nhất, vong linh của gia tiên có khi không chịu nổi để về nhà.
Còn bình thường thì các bà hay bảo giờ quan đi tuần, cấm tiệt trẻ con lang thang ngoài đường. Đi đâu mọi người cũng hay tránh mấy khung giờ đó. Em thắc mắc là các "quan" ở đây chắc thuộc thế giới bên kia, mà lại xuất quân đúng khi dương khí mạnh nhất. Nghe nó không logic mấy. Nhờ các cụ cũng giải thích thêm ạ.
Giải thích theo khoa học thì lúc trưa, nắng nóng nhất, khiến cho các vật chất hữu cơ trong đất tăng cường phân hủy, tạo ra các khí độc như Mê tan,v.v... Con người hít khí độc vào sẽ dễ mệt mỏi ốm đau.

Còn giải thích theo Phong Thủy thì... mợ cứ nhắm mắt lại, tĩnh tâm suy ngẫm, mợ sẽ cảm nhận được chân lý.
 

ceo_hd

Xe điện
Biển số
OF-11477
Ngày cấp bằng
8/11/07
Số km
2,615
Động cơ
548,084 Mã lực
Tuổi
46
Nơi ở
125Chùa Láng, Hn -sualaptoplayngay.vn-suaiphone.vn
Website
sualaptoplayngay.vn
Đây. Bức ảnh em chụp lúc Chính Ngọ ở 1 mảnh đất âm vượng đây ạ.

Có cụ đã thắc mắc: sao ảnh mờ thế. Đó là vì khí âm cực vượng thăng lên gặp dương khí cực vượng giáng xuống lúc chính Ngọ.

Thái cực sinh Lưỡng Nghi, Lưỡng Nghi sinh Tứ Tượng, Tứ Tượng sinh Bát Quái.
5699526-d55d46c982cf2e4eee273545fa2c4d49.jpg
mắt cam dính bẩn mà bác k lau
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top