[Funland] Nơi chia sẻ những câu chuyện Tâm linh trong cuộc sống thường ngày 2024 Vol 8

thuyhtt

Xe điện
Biển số
OF-142575
Ngày cấp bằng
19/5/12
Số km
2,252
Động cơ
340,113 Mã lực
Nơi ở
Hanoi, Vietnam
Em xin góp với các cụ chuyện của " xóm " nhà em, trong một cái ngõ có 3 con " tuất nam" , 3 " tuất nữ", cùng năm với nhau. Đến bây giờ đều đầu 4 đít chơi vơi, vậy mà cả " 6 con tuất" đều chìm nổi nhiều phen trong dòng đời xuôi ngược, cũng may có 2 bạn nữ là dc vui vẻ với cuộc sống gia đình, bạn nữ còn lại thì có tập 2 từ khi 3 " nam tuất" còn chưa kịp có người yêu. Nhưng rồi cũng chẳng đi đến đâu. Ông bạn cạnh nhà em vừa " hài" vừa " ko thể hiểu nổi " Mang tiếng là chưa có người yêu, ở xa gia đình, rồi đùng cái ông ấy mang vợ và 3 đứa con về ra mắt gia đình. Thế là bọn em lại dc bữa cỗ " báo hỉ ", nhà giai lại tổ chức đoàn công tác ra thăm nhà gái. Và rồi đến giờ này lại mỗi người mỗi ngả. Nhà em ở giữa, em thì ba chìm bảy nổi, số em như kiểu " chín củ làm mười " . Còn ông bạn bên cạnh từ ngày đi xklđ nước ngoài, ra bất hợp pháp 20 năm rồi chưa về, mẹ bạn ấy về với tổ tiên, bạn ấy cũng ko về dc. Em " đến thở dài" với tuổi tuất. " Tuất ơi là tuất" !
1982 à cụ. nyc em sinh 1982. Ngày học sinh thuộc dạng đẹp trai (có tiếng trong trường) học giỏi (thi đh 28 điểm) nhiều tài lẻ (đàn ca thơ phú). Bọn em biết nhau từ khi em học lớp 10, và yêu nhau khi em năm 3 đại học.
Cuộc đời thật khù khoằm, vì nhiều lý do mà bọn em chia tay (một trong lý do là ngày đó chàng quen 1 nàng cũng 1982, xinh như nàng thơ nên đá em :D. Hai người cũng ko đi đến đâu) Ai cũng tưởng chàng trai ấy tương lai rộng mở, nhưng rồi cú quay xe và lựa chọn bất ngờ trong năm cuối đại học khiến chàng vật vã với cuộc sống. Vợ 1 sau khi sinh con đc hơn 1 tuổi thì về mẹ đẻ ko sống với chàng. Hiện chàng ở với vợ 2, cũng có con rồi. gần 20 năm từ lúc chia ray bọn em ko gặp lại, ko liên lạc dù nhà bố mẹ cách nhau hơn 1km.
Cùng 1982 năm ấy em biết có 1 bạn Nghệ An (học giỏi, thi quý olympia), 1 bạn Thanh Hóa (học BKHN). Hai bạn cũng trượt dài mãi ko đi đến đâu.
Nữ 1982 có em họ em, hai chị em ruột nhà ấy đều bỏ chồng dù rất ngoan hiền, đúng kiểu số phận an bài.
 

thuyhtt

Xe điện
Biển số
OF-142575
Ngày cấp bằng
19/5/12
Số km
2,252
Động cơ
340,113 Mã lực
Nơi ở
Hanoi, Vietnam
Chắc là Nhâm Tuất, khó mà khác đc.
1984 thì sao cụ ơi :D.
Em thấy tuổi nào cũng có người nọ người kia. Như em nếu an bài theo số phận (kiểu tử vi mách nước) chắc đỡ vất vả, nhưng lỗi em quẫy mạnh quá, nên hỏng :D.
1979 có chị bạn cùng lớp đh chồng em. gần 50 tuổi của chị: cha mẹ già bệnh, quên quên nhớ nhớ, nhìn thấy chị là đánh mắng. em trai vào tù. em gái ko được khôn ngoan. con trai tự tử. Chồng bỏ chị theo bồ. Chị ấy: xinh có tiếng khóa đại học năm ấy. Học giỏi, gần thủ khoa đầu ra đại học. Sống thiện lành, tử tế, giao tế giỏi, quan hệ tốt.
Số phận ko biết quẫy đạp có ích gì ko các cụ :(.
 

datlui

Xe tăng
Biển số
OF-352039
Ngày cấp bằng
23/1/15
Số km
1,556
Động cơ
385,478 Mã lực
Nơi ở
Iran
1984 thì sao cụ ơi :D.
Em thấy tuổi nào cũng có người nọ người kia. Như em nếu an bài theo số phận (kiểu tử vi mách nước) chắc đỡ vất vả, nhưng lỗi em quẫy mạnh quá, nên hỏng :D.
1979 có chị bạn cùng lớp đh chồng em. gần 50 tuổi của chị: cha mẹ già bệnh, quên quên nhớ nhớ, nhìn thấy chị là đánh mắng. em trai vào tù. em gái ko được khôn ngoan. con trai tự tử. Chồng bỏ chị theo bồ. Chị ấy: xinh có tiếng khóa đại học năm ấy. Học giỏi, gần thủ khoa đầu ra đại học. Sống thiện lành, tử tế, giao tế giỏi, quan hệ tốt.
Số phận ko biết quẫy đạp có ích gì ko các cụ :(.
Nói vậy chắc Mợ là Hải Trung Kim rồi, thừa nhận đi rồi em mới nói tiếp ;))

tự nhiên em có ý tưởng mợ làm mai chị bạn 50 kia cho cụ PHUONG. thì hay. Cụ ấy cũng thiện lành vui vẻ, lại đang phòng không.
 
Chỉnh sửa cuối:

thuyhtt

Xe điện
Biển số
OF-142575
Ngày cấp bằng
19/5/12
Số km
2,252
Động cơ
340,113 Mã lực
Nơi ở
Hanoi, Vietnam
Nói vậy chắc Mợ là Hải Trung Kim rồi, thừa nhận đi rồi em mới nói tiếp ;))
vâng cụ ơi, đúng là em rồi. Nhờ cụ có vài lời giúp em nên quẫy đạp tiếp hay thôi ạ?
Vụ làm mai em xin phép cụ ạ. Chị ấy nhiều người theo đuổi lắm, từ hồi sinh viên, đến giờ vẫn rất nhiều, tây ta đủ cả, mà chị ko ưng ai. Chị ấy đùa em là: mày chả dạy chị nuôi con với nuôi chó thôi :D.
 
Chỉnh sửa cuối:

bmw123456

Xe tải
Biển số
OF-452243
Ngày cấp bằng
10/9/16
Số km
248
Động cơ
201,024 Mã lực
Chắc là Nhâm Tuất, khó mà khác đc.
Vâng, tuổi " nhâm tuất" long đong lận đận cụ nhỉ. Thời của em nam _ nữ cân bằng, còn bây giờ trong ngõ nhà em toàn các " cháu trai" , mất cân bằng giới tính luoin. Đã lâu em ko về " chơi" với xóm làng, nhưng trong lòng lúc nào cũng nhung nhớ về những người hàng xóm láng giềng của mình. Mỗi lần về là em lại đạp xe đi một vòng làng trên xóm dưới, nói chuyện hỏi han các chú các bác. Bác hàng xóm cạnh nhà em, bố của cái bạn đi xkld là người theo đạo nhưng lấy bác gái bên " lương" , thi thoảng sáng chủ nhật lại rủ em đi nhà thờ chơi. Bác này rất hiền nhẫn nhịn tốt, thích võ thuật, rất hay mày mò đọc sách khí công, và hay cho em mượn sách về đọc. Bác ấy bị lây quai bị từ đứa cháu đúng dịp tết, phải kiêng mấy ngày ko tắm, bác ấy thấy khó chịu thế là ra giếng dội mấy gàu nước. Xong bị biến chứng, đứt ốc tai, điếc luôn, giờ em với bác ấy nc với nhau thì cứ cầm cái máy tính bảng ra gõ chữ lên đó. Em cảm giác những người mà em quý mến, có kiến thức mà em mong muốn dc học hỏi cứ ngày cách xa dần. Đúng là " phật chỉ độ người có duyên"
 

xommai

Xe tải
Biển số
OF-728493
Ngày cấp bằng
8/5/20
Số km
334
Động cơ
86,182 Mã lực
Tuổi
43
1982 à cụ. nyc em sinh 1982. Ngày học sinh thuộc dạng đẹp trai (có tiếng trong trường) học giỏi (thi đh 28 điểm) nhiều tài lẻ (đàn ca thơ phú). Bọn em biết nhau từ khi em học lớp 10, và yêu nhau khi em năm 3 đại học.
Cuộc đời thật khù khoằm, vì nhiều lý do mà bọn em chia tay (một trong lý do là ngày đó chàng quen 1 nàng cũng 1982, xinh như nàng thơ nên đá em :D. Hai người cũng ko đi đến đâu) Ai cũng tưởng chàng trai ấy tương lai rộng mở, nhưng rồi cú quay xe và lựa chọn bất ngờ trong năm cuối đại học khiến chàng vật vã với cuộc sống. Vợ 1 sau khi sinh con đc hơn 1 tuổi thì về mẹ đẻ ko sống với chàng. Hiện chàng ở với vợ 2, cũng có con rồi. gần 20 năm từ lúc chia ray bọn em ko gặp lại, ko liên lạc dù nhà bố mẹ cách nhau hơn 1km.
Cùng 1982 năm ấy em biết có 1 bạn Nghệ An (học giỏi, thi quý olympia), 1 bạn Thanh Hóa (học BKHN). Hai bạn cũng trượt dài mãi ko đi đến đâu.
Nữ 1982 có em họ em, hai chị em ruột nhà ấy đều bỏ chồng dù rất ngoan hiền, đúng kiểu số phận an bài.
Em thì thấy tuổi nào cũng có người nọ người kia, đã sinh ra là kiếp người thì chả có ai hoàn toàn hạnh phúc, vui vẻ hay thuận lợi cả. Phúc phận gồm sóng gió, ghập ghềnh, đau khổ, vui vẻ mỗi người được chia đủ phần mình. Người bản lĩnh, nghị lực, tự trọng, tử tế sóng gió gập ghềnh thì cố vượt qua, đau khổ khóc cho đã tự đứng dậy. Vui vẻ, suôn sẻ thì đưa cái năng lượng tích cực ấy lan toả tới mọi người, giúp được ai thì giúp, mang niềm vui đến được cho ai thì làm không do dự. Cuộc đời sướng khổ do mình, người khác không sống thay được. Phúc có bấy nhiêu nhân lên thì còn, hoạ có từng đó, chịu đựng được thì qua. Hết buồn sẽ vui.
 

datlui

Xe tăng
Biển số
OF-352039
Ngày cấp bằng
23/1/15
Số km
1,556
Động cơ
385,478 Mã lực
Nơi ở
Iran
vâng cụ ơi, đúng là em rồi. Nhờ cụ có vài lời giúp em nên quẫy đạp tiếp hay thôi ạ?
Tuổi này theo em nhìn nhận, là qua cơn bĩ cực rồi, các tuổi 82 83 thì chưa. Nói nhanh là cứ nên quẫy đạp, vì còn đến hơn 20 năm phía trước cơ mà; còn thời gian còn sức khoẻ là còn phải phấn đấu thôi. Giáp Tý với Ất Sửu qua 47t thì mới gọi là tạm yên lòng.

Cùng một tuổi nhưng mỗi người mỗi cảnh thôi, hầu như Giáp Tý trong 3 năm qua khá là ổn, còn các cụ mợ Kỷ Mùi, Tân Dậu, Nhâm Tuất và Quý Hợi thì ôi thôi, chả khác gì sống lay lắt :))
 

Marance

Xe điện
Biển số
OF-732755
Ngày cấp bằng
15/6/20
Số km
2,459
Động cơ
134,588 Mã lực
Tuổi này theo em nhìn nhận, là qua cơn bĩ cực rồi, các tuổi 82 83 thì chưa. Nói nhanh là cứ nên quẫy đạp, vì còn đến hơn 20 năm phía trước cơ mà; còn thời gian còn sức khoẻ là còn phải phấn đấu thôi. Giáp Tý với Ất Sửu qua 47t thì mới gọi là tạm yên lòng.

Cùng một tuổi nhưng mỗi người mỗi cảnh thôi, hầu như Giáp Tý trong 3 năm qua khá là ổn, còn các cụ mợ Kỷ Mùi, Tân Dậu, Nhâm Tuất và Quý Hợi thì ôi thôi, chả khác gì sống lay lắt :))
Em nam mạng 85, vậy phải cố gắng 6 năm nữa mới bớt gập ghềnh!
 

thuyhtt

Xe điện
Biển số
OF-142575
Ngày cấp bằng
19/5/12
Số km
2,252
Động cơ
340,113 Mã lực
Nơi ở
Hanoi, Vietnam
Tuổi này theo em nhìn nhận, là qua cơn bĩ cực rồi, các tuổi 82 83 thì chưa. Nói nhanh là cứ nên quẫy đạp, vì còn đến hơn 20 năm phía trước cơ mà; còn thời gian còn sức khoẻ là còn phải phấn đấu thôi. Giáp Tý với Ất Sửu qua 47t thì mới gọi là tạm yên lòng.

Cùng một tuổi nhưng mỗi người mỗi cảnh thôi, hầu như Giáp Tý trong 3 năm qua khá là ổn, còn các cụ mợ Kỷ Mùi, Tân Dậu, Nhâm Tuất và Quý Hợi thì ôi thôi, chả khác gì sống lay lắt :))
em toàn quẫy hỏng ý cụ :D.
ra trường kinh tế bố mẹ em ổn, em ko đi đúng chuyên ngành mà rẽ ngang làm giáo viên. Trước đó thi đh bố mẹ định hướng y và sư phạm nhưng em quẫy, em đi đường khác. làm giáo viên chưa đc 1 năm thì nhà em có biến cố, em nhảy sang chỗ khác lương cao gấp nhiều lần để lo đc cho gia đình. làm đc vài năm ngon lành thì ngành giảm tốc, chồng em ra làm riêng em vừa làm vừa phụ chồng. Giờ thì em chọn thất nghiệp để đc làm việc mình thích :D.
Em đúng là còn phải quẫy gần 20 năm nữa cụ ạ, vì nhóc em còn nhỏ, còn phải nuôi.
 

Marance

Xe điện
Biển số
OF-732755
Ngày cấp bằng
15/6/20
Số km
2,459
Động cơ
134,588 Mã lực
Cố gắng thôi, đời va vấp mới vui cụ ạ.
Vâng, năm nay em thêm công việc, giao tiếp với các anh lớn nên khả năng va đập, tương tác nhiều hơn. Em cũng cố gắng để cviec thuận lợi, hanh thông, thành công!
 

datlui

Xe tăng
Biển số
OF-352039
Ngày cấp bằng
23/1/15
Số km
1,556
Động cơ
385,478 Mã lực
Nơi ở
Iran
em toàn quẫy hỏng ý cụ :D.
ra trường kinh tế bố mẹ em ổn, em ko đi đúng chuyên ngành mà rẽ ngang làm giáo viên. Trước đó thi đh bố mẹ định hướng y và sư phạm nhưng em quẫy, em đi đường khác. làm giáo viên chưa đc 1 năm thì nhà em có biến cố, em nhảy sang chỗ khác lương cao gấp nhiều lần để lo đc cho gia đình. làm đc vài năm ngon lành thì ngành giảm tốc, chồng em ra làm riêng em vừa làm vừa phụ chồng. Giờ thì em chọn thất nghiệp để đc làm việc mình thích :D.
Em đúng là còn phải quẫy gần 20 năm nữa cụ ạ, vì nhóc em còn nhỏ, còn phải nuôi.
Em có 2 cô em chơi khá thân, tuổi như mợ. Trộm vía hai bạn ấy rất lanh lợi và thức thời. Họ có một đặc điểm chung là rất kiên định, thượng vàng hạ cám gì cũng có thể xắn tay áo vào làm hết. Giờ thì ổn rồi, có của ăn của để.
 

thuyhtt

Xe điện
Biển số
OF-142575
Ngày cấp bằng
19/5/12
Số km
2,252
Động cơ
340,113 Mã lực
Nơi ở
Hanoi, Vietnam
Cố gắng thôi, đời va vấp mới vui cụ ạ.
chưa vui là do mong muốn cao hơn khả năng đáp ứng đó cụ.
Một cách vui ko chờ vận, ko phải làm gì là hạ thấp ham muốn bản thân xuống, tự khắc vui.
Em cũng ko chờ mong đổi vận nữa đâu. Vui đc ngày nào cứ vui ngày đó, ai biết ngày mai ra sao. "Còn gặp nhau thì hãy cứ vui ...".
 

datlui

Xe tăng
Biển số
OF-352039
Ngày cấp bằng
23/1/15
Số km
1,556
Động cơ
385,478 Mã lực
Nơi ở
Iran
Vâng, năm nay em thêm công việc, giao tiếp với các anh lớn nên khả năng va đập, tương tác nhiều hơn. Em cũng cố gắng để cviec thuận lợi, hanh thông, thành công!
Mà riêng tuổi của cụ, em có cảm giác họ bị cuộc đời này bỏ quên hay sao ấy. Hầu hết những người Ất Sửu đều rất lặng lẽ âm thầm trong cuộc đời của mình. Là em nghĩ vậy thôi, ko liên quan gì đến mệnh lý và lá số đâu!
 

Hoàng Trang

Xe trâu
Biển số
OF-422667
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
31,887
Động cơ
1,272,130 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em thì thấy tuổi nào cũng có người nọ người kia, đã sinh ra là kiếp người thì chả có ai hoàn toàn hạnh phúc, vui vẻ hay thuận lợi cả. Phúc phận gồm sóng gió, ghập ghềnh, đau khổ, vui vẻ mỗi người được chia đủ phần mình. Người bản lĩnh, nghị lực, tự trọng, tử tế sóng gió gập ghềnh thì cố vượt qua, đau khổ khóc cho đã tự đứng dậy. Vui vẻ, suôn sẻ thì đưa cái năng lượng tích cực ấy lan toả tới mọi người, giúp được ai thì giúp, mang niềm vui đến được cho ai thì làm không do dự. Cuộc đời sướng khổ do mình, người khác không sống thay được. Phúc có bấy nhiêu nhân lên thì còn, hoạ có từng đó, chịu đựng được thì qua. Hết buồn sẽ vui.
♥♥♥♥♥♥♥♥
 

bmw123456

Xe tải
Biển số
OF-452243
Ngày cấp bằng
10/9/16
Số km
248
Động cơ
201,024 Mã lực
1982 à cụ. nyc em sinh 1982. Ngày học sinh thuộc dạng đẹp trai (có tiếng trong trường) học giỏi (thi đh 28 điểm) nhiều tài lẻ (đàn ca thơ phú). Bọn em biết nhau từ khi em học lớp 10, và yêu nhau khi em năm 3 đại học.
Cuộc đời thật khù khoằm, vì nhiều lý do mà bọn em chia tay (một trong lý do là ngày đó chàng quen 1 nàng cũng 1982, xinh như nàng thơ nên đá em :D. Hai người cũng ko đi đến đâu) Ai cũng tưởng chàng trai ấy tương lai rộng mở, nhưng rồi cú quay xe và lựa chọn bất ngờ trong năm cuối đại học khiến chàng vật vã với cuộc sống. Vợ 1 sau khi sinh con đc hơn 1 tuổi thì về mẹ đẻ ko sống với chàng. Hiện chàng ở với vợ 2, cũng có con rồi. gần 20 năm từ lúc chia ray bọn em ko gặp lại, ko liên lạc dù nhà bố mẹ cách nhau hơn 1km.
Cùng 1982 năm ấy em biết có 1 bạn Nghệ An (học giỏi, thi quý olympia), 1 bạn Thanh Hóa (học BKHN). Hai bạn cũng trượt dài mãi ko đi đến đâu.
Nữ 1982 có em họ em, hai chị em ruột nhà ấy đều bỏ chồng dù rất ngoan hiền, đúng kiểu số phận an bài.
Lứa 82 em thấy có nhiều người tài mợ ah, nhưng cứ chìm nổi lênh đênh. Đến giờ phút này em thấy mình còn dc thở là do có nhiều may mắn nhưng cũng tự em tạo nghiệp nên đành phải chấp nhận. Tài hèn sức mọn nhưng em mong muốn những điều lớn lao nên tự tay phá hỏng những điều kiện, hoàn cảnh tốt. Trong quá trình làm việc em như có duyên dc gặp những người theo em là kiến thức uyên thâm, sẵn lòng chia sẻ nhưng em mới học dc chút ít thì họ rời đi. Nếu em vô tình dc nghe, dc học một " chuyên gia " nào đó thì y như rằng họ là người xuất sắc, nhưng khi em tiếp cận để xin theo học thì bị " các thế lực vô hình " cản lại. Hoặc là em chần chừ chậm nhịp hoặc là họ ra nc người sinh sống. Em thấy tuổi 84 nhanh nhẹn, tháo vát mợ nhỉ! Nhưng thường hay đứng mũi chịu sào!
 

datlui

Xe tăng
Biển số
OF-352039
Ngày cấp bằng
23/1/15
Số km
1,556
Động cơ
385,478 Mã lực
Nơi ở
Iran
chưa vui là do mong muốn cao hơn khả năng đáp ứng đó cụ.
Một cách vui ko chờ vận, ko phải làm gì là hạ thấp ham muốn bản thân xuống, tự khắc vui.
Em cũng ko chờ mong đổi vận nữa đâu. Vui đc ngày nào cứ vui ngày đó, ai biết ngày mai ra sao. "Còn gặp nhau thì hãy cứ vui ...".
Vâng! Đôi ba năm trở lại đây, có lẽ từ sau covid; em mới thực hành được cách buông và không chấp vào bất kỳ điều gì nữa. Thấy mọi thứ nhẹ nhàng hơn hẳn!
 

thuyhtt

Xe điện
Biển số
OF-142575
Ngày cấp bằng
19/5/12
Số km
2,252
Động cơ
340,113 Mã lực
Nơi ở
Hanoi, Vietnam
Lứa 82 em thấy có nhiều người tài mợ ah, nhưng cứ chìm nổi lênh đênh. Đến giờ phút này em thấy mình còn dc thở là do có nhiều may mắn nhưng cũng tự em tạo nghiệp nên đành phải chấp nhận. Tài hèn sức mọn nhưng em mong muốn những điều lớn lao nên tự tay phá hỏng những điều kiện, hoàn cảnh tốt. Trong quá trình làm việc em như có duyên dc gặp những người theo em là kiến thức uyên thâm, sẵn lòng chia sẻ nhưng em mới học dc chút ít thì họ rời đi. Nếu em vô tình dc nghe, dc học một " chuyên gia " nào đó thì y như rằng họ là người xuất sắc, nhưng khi em tiếp cận để xin theo học thì bị " các thế lực vô hình " cản lại. Hoặc là em chần chừ chậm nhịp hoặc là họ ra nc người sinh sống. Em thấy tuổi 84 nhanh nhẹn, tháo vát mợ nhỉ! Nhưng thường hay đứng mũi chịu sào!
ko biết là số phận, duyên phận, hay tính cách hay hoàn cảnh đâu cụ ạ.
Như nhà em, trc giờ mọi việc (nhỏ, nhỡ) toàn em lo cho các cụ. rồi em trai em cưới vợ, vợ nó nhanh nhẹn, lại gần ông bà mẹ chồng con dâu hợp nhau, nên em kệ để nó lo :D.
Em sang nhà chồng, thì các chị gái của chồng cũng lo hết mọi việc, em lại kệ, tùy các chị.
Nhà của em lâu nay em cũng xuề xòa, muốn ra sao cũng được. Không còn khắt khe, cầu toàn, gay gắt như lúc trc nữa.
 

Yeuaibaygio

Xe lăn
Biển số
OF-756754
Ngày cấp bằng
8/1/21
Số km
12,885
Động cơ
346,665 Mã lực
Tuổi
50
Lứa 82 em thấy có nhiều người tài mợ ah, nhưng cứ chìm nổi lênh đênh. Đến giờ phút này em thấy mình còn dc thở là do có nhiều may mắn nhưng cũng tự em tạo nghiệp nên đành phải chấp nhận. Tài hèn sức mọn nhưng em mong muốn những điều lớn lao nên tự tay phá hỏng những điều kiện, hoàn cảnh tốt. Trong quá trình làm việc em như có duyên dc gặp những người theo em là kiến thức uyên thâm, sẵn lòng chia sẻ nhưng em mới học dc chút ít thì họ rời đi. Nếu em vô tình dc nghe, dc học một " chuyên gia " nào đó thì y như rằng họ là người xuất sắc, nhưng khi em tiếp cận để xin theo học thì bị " các thế lực vô hình " cản lại. Hoặc là em chần chừ chậm nhịp hoặc là họ ra nc người sinh sống. Em thấy tuổi 84 nhanh nhẹn, tháo vát mợ nhỉ! Nhưng thường hay đứng mũi chịu sào!
Mạnh mẽ lên cụ. Tuổi nào chả có cả triệu người (tính riêng Việt Nam). Cấp 3 em học trường chuyên, cụ nói làm em lướt lại khóa 82 (mấy trăm học sinh) thì thành công cũng nhiều cụ ạ. Còn tuổi nào cũng có phá sản, ốm đau, bỏ vợ bỏ chồng. Hai năm trước em đánh cầu ở sân có 7 ông 82 (hay trêu là hội 7 món) thì toàn kinh tế khá cả (đời tư em không rõ).

Những người em tiếp xúc thì thấy nữ 79 và 84 khá khôn ngoan.
 

Tlbooks

Xe tăng
Biển số
OF-68488
Ngày cấp bằng
16/7/10
Số km
1,080
Động cơ
521,699 Mã lực
tán nhảm, nhân dịp các cụ luận về 10 thiên can:

Từ ngàn đời, người phương Đông đã được bí truyền bằng cách nào đó (mà giờ người ta ngớ ngẩn gán cho là dựa trên khoa học thống kê), một nền văn minh (vượt xa hiện nay) có hiểu biết sâu sắc về chu kỳ vận hành của vũ trụ liên quan đến vận trình cơ bản của mỗi cá nhân từ ngày giờ sinh.
Từ việc ứng dụng Thiên Can – Địa Chi, làm nền tảng luận đoán số mệnh con người. Trong đó, 10 Thiên Can – Giáp, Ất, Bính, Đinh, Mậu, Kỷ, Canh, Tân, Nhâm, Quý – không chỉ là ký hiệu của năm sinh, mà còn ẩn chứa trong đó những “biến” đặc trưng: sự chuyển hóa của tính cách, số phận, hoàn cảnh sống. Mỗi can là một mật ngữ, hé mở hành trình cả một đời người.

Mỗi con người sinh ra đều mang một thiên can – mười chiếc chìa khóa mở ra những dạng mệnh đời khác nhau:

“Giáp biến vi điền” – người tuổi Giáp như mảnh ruộng lớn, vững chãi, an tĩnh, sống có căn có nền, tính cách hiền hòa, trọng thực tế. Họ không phải kẻ ồn ào, nhưng là người gieo trồng, vun đắp, tích lũy. Càng đi xa, họ càng xây được điền sản, danh giá bền lâu, bởi mệnh Giáp không nhanh, nhưng chắc. Trái lại,

“Ất biến vi vong” – người tuổi Ất mang số mệnh mong manh, lúc được lúc mất, vận số như chiếc diều giữa gió, dễ bay xa nhưng cũng dễ đứt dây. Họ thông minh, cảm xúc, hợp đường học thuật, tâm linh, nhưng nếu sống trong môi trường thực dụng hoặc bon chen, họ dễ chệch hướng, hụt hơi, chỉ khi tìm về đời sống trí tuệ hoặc nội tâm, mới thực sự an trú.

“Bính biến vi lao” – người tuổi Bính là ánh lửa cháy rực, luôn lao tâm khổ tứ, không được phép ngơi nghỉ. Họ sống không chỉ cho bản thân mà còn gánh thiên hạ trên vai. Lao ở đây không phải lao tù, mà là lao lực, lao khổ – một kiểu số mệnh luôn phải làm nhiều hơn người khác, nghĩ xa hơn người khác, chịu đựng hơn người khác. Nhưng cũng chính trong gian khổ, họ rèn được ý chí phi thường, bản lĩnh không dễ lung lay.

“Đinh biến vi du” – đời người tuổi Đinh là một hành trình không điểm dừng. Họ thích di chuyển, thay đổi, trải nghiệm. Đinh mang hỏa âm – mềm mà sắc, có phần bí ẩn, bất định. Số mệnh họ thường không chịu khuôn khổ, có thể là du hiệp, người khám phá thế giới, nhưng cũng có khi thành kẻ phiêu bạt, nặng hơn thì thành kẻ du thủ du thực, mất phương hướng nếu không tìm được điểm tựa nội tâm.

“Mậu biến vi quả” – người tuổi Mậu mang số kiếp cô quả. Họ là đất cứng, trầm mặc, đứng vững trước phong ba, nhưng cũng chính vì thế mà thường lặng lẽ, khó tìm được người đồng hành. Dù có gia đình, họ vẫn cô đơn trong tâm trí. Mệnh Mậu thường là những người gánh vác việc lớn, nhưng lại chẳng mấy ai san sẻ cùng.

“Kỷ biến vi an” – ngược lại, người tuổi Kỷ biết đủ, biết lùi, sống thiên về sự an ổn và cân bằng. Không thích bon chen, không chạy theo hư danh, họ chọn con đường chậm mà chắc, ít tai ương. Nếu biết giữ vững lòng mình, mệnh Kỷ dễ có hậu vận yên ổn, gia đạo vững vàng.

“Canh biến vi cô” – người tuổi Canh cứng rắn, mạnh mẽ, nhưng chính vì vậy mà thường rơi vào cảnh cô độc. Họ không dễ mở lòng, cũng không dễ để người khác thấu hiểu. Dù có đứng giữa đám đông, họ vẫn mang nỗi cô đơn của kẻ biết quá nhiều, nghĩ quá sâu. Mệnh Canh hợp với công việc lớn, nhưng lại thiệt thòi trong đời sống tình cảm.

“Tân biến vi toan” – cuộc đời người tuổi Tân là một chuỗi những toan tính và gánh vác. Họ luôn lo trước tính sau, mang trong lòng nỗi bất an thường trực. Không dễ sống nhẹ nhàng, họ lúc nào cũng phải suy nghĩ, trách nhiệm như đè nặng lên vai, đôi khi vì nghĩ quá mà mất vui, vì gánh quá mà kiệt sức. Nhưng nếu biết tiết chế, họ sẽ là người trụ cột, là nơi nương tựa cho người khác.

“Nhâm biến vi vương” – người tuổi Nhâm có tướng làm chủ. Nhâm là Thủy lớn, vừa mềm mại, vừa sâu thẳm, dễ trở thành người lãnh đạo, người đi đầu. Họ có chí lớn, có tầm nhìn xa, thích hành động độc lập, không muốn bị trói buộc. Tuy nhiên, làm “vua” cũng đồng nghĩa với sự cô độc, dễ bị hiểu lầm. Nếu biết dùng tâm thay vì chỉ dùng trí, họ sẽ vừa có quyền lực, vừa có uy tín thực sự. Cuối cùng,

“Quý biến vi thiên” – người tuổi Quý đầu óc linh hoạt, thiên về lý trí, học vấn và lý luận. Quý là thủy âm – thông tuệ, uyển chuyển, dễ thành quân sư, nhà học giả, thầy giáo, triết nhân. Nhưng nếu không kiểm soát được cái đầu quá "bay", họ dễ thành người viển vông, lý thuyết suông, nói nhiều mà làm ít. Biết kết hợp tri thức với hành động, người tuổi Quý sẽ tỏa sáng bằng trí tuệ và sự minh triết.

Mười thiên can là mười biểu tượng của thiên mệnh, như mười nốt nhạc mở ra khúc ca trọn đời mỗi người. Giáp dạy ta gieo trồng và bền bỉ. Ất nhắc rằng đời là vô thường, được rồi mất, mất rồi lại được. Bính là ngọn lửa phải học cách cháy không thiêu đốt chính mình. Đinh là bước chân không yên, vừa đi vừa tìm chính mình giữa muôn lối. Mậu sống kiên cường nhưng lặng lẽ, học bài học của cô đơn để hiểu mình sâu sắc. Kỷ biết lùi để giữ vững, vì không phải ai sinh ra cũng để tranh giành. Canh cứng cỏi nhưng cần học cách mở lòng. Tân toan tính, vì trách nhiệm là phần nặng nhất của người trưởng thành. Nhâm có tài lãnh đạo, nhưng vương giả thật sự là người biết cúi đầu đúng lúc. Còn Quý, với trí tuệ sắc bén, cần học đem lý thành hành, để lý tưởng không mãi lơ lửng trên trời. Mười can, mười dáng hình số phận – mỗi người mang một mật mã, và sống là hành trình giải mã chính mình.

Dẫu biết số phận con người chịu ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố: ngày sinh, giờ sinh, địa chi, vận hạn, nghiệp báo... Nhưng chỉ cần biết Thiên Can, ta đã nắm được phần "gốc" – khí chất nền tảng, con đường mà trời đất an bài. Hiểu can để hiểu mình – biết mình mạnh gì, yếu gì, hợp gì, nên đi đường nào. Can không định tất cả, nhưng là mật mã mở ra cánh cửa mệnh số.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top