[Funland] Nơi chia sẻ những câu chuyện Tâm linh trong cuộc sống thường ngày 2024 Vol 8

Ga_son

Xe điện
Biển số
OF-6072
Ngày cấp bằng
20/6/07
Số km
4,078
Động cơ
2,036,497 Mã lực
Nó cũng ko khủng khiếp bằng covid đâu, em nghĩ thế.

.Nhưng tại sao Tô Lịch lại có lỗi?
.Tô Lịch đang gây ảnh hưởng đến ai?
.Liệu, những xui rủi hoặc đen đủi kia là do Tô Lịch hay do nơi khác?

Cái này em hỏi thật, vì em cũng nghe nhiều chuyện về Tô Lịch rồi, tựu chung là cũng mông lung lắm, thiếu một vấn đề cốt lõi để khẳng định Tô Lịch là cái gai của Thủ Đô!
Thế này cụ ạ, cũng vì cái chuyện sông Tô Lịch mà em mới cập bến vào tâm linh phật pháp, còn trước đó vô minh ngu si chả biết j. Chuyện của sông Tô Lịch nó trải dài hơn 2000 năm lịch sử.
Em viết theo những j em đọc được và hiểu biết của em cụ nhé, có thể đúng có thể sai mong các cụ lượng thứ!
Sông Tô Lịch trước kia vốn là lấy nước từ Sông Nhuệ (sông Nhuệ lai lấy nước của Sông Hồng) ở chỗ cầu Hữu Hòa, Tả Thanh Oai chảy ngược lại đổ ra sông Hồng ở Phố Chợ Gạo bây giờ thì phải (tóm lại nước chảy lòng vòng 1 hồi thì lại đổ về Sông Hồng, do đó phong thủy HN nó phải là 1 cái j đó rất đặc biệt ạ.
Theo đồn đại dân gian thì Phương Bắc cho là nghịch thủy (chảy ngược, không giống thông thường Tây Bắc - Đông Nam) sợ dân chúng nước ta phản nghịch mới phải trấn yểm và vì thế giờ sông Tô Lịch chảy ngược lại ko giống như tự nhiên ban đầu.
Theo Cao Biền Tấu thư địa lý thì Tả Thanh Oai (Hà Đông) là đệ nhất cục về Phong Thủy.
Mấy cái đồ hình mật tông mới xây ở Sông Tô Lịch ko phải ở vị trí đoạn trận đồ trấn yểm (Hoàng Quốc Việt) cụ ạ. Mà nó ở đoạn dưới đoạn Thanh Liệt. Theo em mấy cái đồ hình mật tông này là để trấn phía dưới từ đoạn Linh Đàm xuống sông Nhuệ em nghĩ là đuôi Rồng :D (đoạn này có 1 cái chùa và có xây 1 cái bảo tháp trấn trước đó rồi ạ).
 

Ga_son

Xe điện
Biển số
OF-6072
Ngày cấp bằng
20/6/07
Số km
4,078
Động cơ
2,036,497 Mã lực
Vâng! Mấy đời chủ tệch thổ đu gần đây bị xay như bột. Xây cái trụ kinh luân và nhà bát giác (không phải đền) là để hoà hoãn với thời cuộc.

đây "là ý, của vợ người đứng đầu". Vị phu nhân này gặp đúng thầy, bắt đúng mạch rồi đấy!
Em đoán cụ gieo quẻ đúng ko ạ :">.
 

Trục

Xe ngựa
Biển số
OF-36688
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
27,079
Động cơ
796,938 Mã lực
Em cũng chỉ nghe đồn là có . Bản thân em lỡ duyên không được diện kiến cụ ấy 1 lần.

Về bệnh cụ ấy mắc . Nghe nói cụ mất vì 1 bệnh liên quan tới tụy thì phải. Em có nghe nhưng quên. Ước nguyện trước khi mất là xd được 1 đh phật giáo.
Tại chùa Thày HN có 1 bức tượng quả thận bằng đá rất lớn. Thuyết minh nói đó là do cụ Thích Viên T cho làm và đặt ở đó.

PS/ .

À mà em nhớ ở thớt nào đó hình như cụ định giúp dẫn mối em cho 1 cụ bạn cụ thì phải.???
Em vẫn chờ đây .
Cứ xin ngay thẳng trước . So với pn ngay chỗ em làm thì nhan sắc em không được bằng người . Nếu không ưng thì làm sao tế nhị cho em đỡ buồn.
Tóc em hơi thưa . Đã vài sợi bạc bên mai. Mày mỏng , môi không đỏ. Răng không bọc sứ . Nhưng em không hình xăm , không khuyên tai khuyên mũi, không phấn son, không nói to , không thông minh ,không thích đầm váy, không giày cao gót . Nói chung hiền lành mộc mạc chân quê .
Da em hơi ngăm , dáng thô, mình dày chẳng đc mảnh mai như chị như em . Vòng 1 93 94 , vòng 2 80 , vòng 3 cũng 93 94 nốt mà cao còn chưa m7. Đùi to thô cứng , bắp tay hơi căng em cũng ngại. Đến tuổi này em cũng không còn giữ được nguyên vẹn ngàn vàng .
Em nấu ăn vụng, kém việc nhà , ngủ hơi ngáy , cv hay đêm hôm khá vất vả .
Hôm cụ nói anh bạn cụ đã hói. Tóc em cũng đã thưa. Không được dài ngang lưng . Cũng chẳng mấy gọn gàng kiểu cách nên cũng không có ý khó khăn chuyện ấy.
Vâng, thằng bạn em T4 bay, tuần tới nó mới ở HN, nó còn ế đến già nên mợ muốn gặp lúc nào thì gặp thôi. ;))
 

Trục

Xe ngựa
Biển số
OF-36688
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
27,079
Động cơ
796,938 Mã lực

thuyhtt

Xe điện
Biển số
OF-142575
Ngày cấp bằng
19/5/12
Số km
2,807
Động cơ
336,109 Mã lực
Nơi ở
Hanoi, Vietnam
Thế này cụ ạ, cũng vì cái chuyện sông Tô Lịch mà em mới cập bến vào tâm linh phật pháp, còn trước đó vô minh ngu si chả biết j. Chuyện của sông Tô Lịch nó trải dài hơn 2000 năm lịch sử.
Em viết theo những j em đọc được và hiểu biết của em cụ nhé, có thể đúng có thể sai mong các cụ lượng thứ!
Sông Tô Lịch trước kia vốn là lấy nước từ Sông Nhuệ (sông Nhuệ lai lấy nước của Sông Hồng) ở chỗ cầu Hữu Hòa, Tả Thanh Oai chảy ngược lại đổ ra sông Hồng ở Phố Chợ Gạo bây giờ thì phải (tóm lại nước chảy lòng vòng 1 hồi thì lại đổ về Sông Hồng, do đó phong thủy HN nó phải là 1 cái j đó rất đặc biệt ạ.
Theo đồn đại dân gian thì Phương Bắc cho là nghịch thủy (chảy ngược, không giống thông thường Tây Bắc - Đông Nam) sợ dân chúng nước ta phản nghịch mới phải trấn yểm và vì thế giờ sông Tô Lịch chảy ngược lại ko giống như tự nhiên ban đầu.
Theo Cao Biền Tấu thư địa lý thì Tả Thanh Oai (Hà Đông) là đệ nhất cục về Phong Thủy.
Mấy cái đồ hình mật tông mới xây ở Sông Tô Lịch ko phải ở vị trí đoạn trận đồ trấn yểm (Hoàng Quốc Việt) cụ ạ. Mà nó ở đoạn dưới đoạn Thanh Liệt. Theo em mấy cái đồ hình mật tông này là để trấn phía dưới từ đoạn Linh Đàm xuống sông Nhuệ em nghĩ là đuôi Rồng :D (đoạn này có 1 cái chùa và có xây 1 cái bảo tháp trấn trước đó rồi ạ).
cụ biên tiếp đi cụ.
Cụ datlui rửa bát hơi lâu các cụ nhỉ.
 

Marance

Xe điện
Biển số
OF-732755
Ngày cấp bằng
15/6/20
Số km
2,853
Động cơ
141,050 Mã lực
Em đang đớp cafe, rảnh mồm miệng tay chân nên kể các cụ mợ!
Đúng 2 tuần trước, nhà em có lịch hóa vàng tháng 7 sớm bên nội - tức nhà em vì em đang ở bên nhà đằng vợ. Mới sáng sớm ngủ dậy, vợ em bảo mơ gì đó và bảo mua đồ để cúng phóng sinh.
Mải mê đi chợ và hôm đó mưa mà lại đi muộn nên cũng chả còn đồ để sắm. Vợ chồng em mua đủ mã và đồ nấu cơm để cúng dâng tổ tiên.
Hóa vàng, cơm cỗ ăn xong rồi pha ấm nước chè ngồi chuyện linh tinh mấy anh chị em. Vì nhà gần đường lớn của làng nên có bạn hàng xóm sang chơi. Chuyện đông tây nam bắc mà các bà buôn hơn tiếng đồng hồ. Nhà bạn này đối diện nhà em, có con chó mới đẻ 4 con, bạn mở cửa nhà thì mấy con chó nhỏ chạy sang nhà em chơi. Thấy đứa bé nhà em ôm bế chó tự nhiên như thân thiết lắm rồi hỏi chuyện có thích chó không thì bạn ấy cho một con đem về nuôi chơi. Đàn còn 3 con chó nhỏ thì có 2 con nhìn ưng mắt, con ưng nhất thì bảo cho rồi nên bảo xin con ưng thứ nhì. Cho dù nhà em cũng đang nuôi một con chó nhỏ, nhưng vì trẻ con thích nên cũng xin luôn.
Vợ em vẫn ngồi chơi thì bố vợ em gọi điện bảo không thấy chó đâu, tìm cho ăn cơm không thấy, ra ngõ tìm thì cũng không. Nhà em có bảo lại em thì em bảo chắc nó loanh quanh kẹt đâu đấy, tối là thấy.
Chiều cả gia đình lớn đi cafe, tối làm thêm bữa nữa xong em mới về.
Đến hơn 21g00 em về lại nhà, cũng lên tìm và hỏi nhưng chưa thấy chó đâu. Lúc sau mẹ vợ em bảo là con Sườn ra ngoài đường thì bị xe máy tông chế.t từ đêm qua, họ còn mang đi vứt hộ. Mà cũng chỉ nghe bạn hàng xóm kể lại cho mẹ vợ em.
Chuyện con chó được cho, dường như được thay thế cho con chó đã chế.t mà lúc đó còn chưa biết chuyện con Sườn. Có phải chăng như một điềm gì mà vợ em mơ thấy.
Và cũng đã một lần ở thớt này, em cũng kể câu chuyện mơ của vợ em về tâm linh cúng bái. Sau mỗi lần được "nhắc" đó thì nhà em đều hoàn thành lễ lạt.
Ngày 2.9, nhà em lễ cúng phóng sinh; thả cá, cua, ốc ra sông trước cửa nhà.
Mà vẫn chuyện chó, Tết năm nay, đúng trưa mùng 1 tết. Chó hàng xóm cũng vào nhà em, cũng rúc rúc vào chỗ bọn trẻ chơi, rồi chúng lấy thức ăn cho ăn, thả ra cho về nhà nhưng nó không về. Chả biết chó nhà ai nên em lại ôm về nhà ngoại. Hôm sau biết chó hàng xóm mang trả thì họ cám ơn và mừng tuổi đứa nhở nhà em 50k.😁. Giờ con chó đó vẫn còn, to lắm rồi, thằng ku nhà em lên chơi vẫn qua nhà con chó vuốt ve đầu nó, vẫn nhận ra và thân lắm!
 

KhuatNguyên

Xe buýt
Biển số
OF-683282
Ngày cấp bằng
6/7/19
Số km
621
Động cơ
119,728 Mã lực
Cụ này mất năm 2002 nên có liên quan gì đến đàn này không mợ?
Vụ việc nạo vét sông từ năm 2001, đến 2006, 07 gì đó báo chí mới đưa lên. Em có nhớ kết luận về sự phát triển của vùng Đông Bắc nước ta sau khi trận đồ tại sông Tô được hóa giải. Ngẫm từ thời điểm đó đến nay thì đúng như vậy.
 

Marance

Xe điện
Biển số
OF-732755
Ngày cấp bằng
15/6/20
Số km
2,853
Động cơ
141,050 Mã lực
Vụ việc nạo vét sông từ năm 2001, đến 2006, 07 gì đó báo chí mới đưa lên. Em có nhớ kết luận về sự phát triển của vùng Đông Bắc nước ta sau khi trận đồ tại sông Tô được hóa giải. Ngẫm từ thời điểm đó đến nay thì đúng như vậy.
Đông Bắc mà gần thì có mỗi Đông Anh, Sóc Sơn cụ nhỉ.
Miền Đông nước Anh là nhanh và mạnh hơn!
 

culneyuqoagN

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-892934
Ngày cấp bằng
12/9/25
Số km
572
Động cơ
16,314 Mã lực
Tuổi
49
Nhiều cụ vào đây hay bị táo bón thế.
Em cũng xếp dép!
Mà trước khi đợi đến tối. Em hỏi quan điểm, ý kiến các cụ về việc trấn Phong Thủy - Tâm Linh trên sông Tô Lịch. Ở đó, em thấy có Đàn Bát giác và Trụ được cất mới.
Và nhớ lại chuyến trấn yểm, lập đàn, sự hy sinh...gần 20 năm trước cũng chính trên đoạn sông này.
Tô Lịch quãng 2004 2005 thì phải. Láu quá ko nhớ .
Nhưng em nhớ là mấy bài báo nói do hiện tượng khoa học cả. Dư luận nói tới lên duy tâm . 1 số báo bị nhắc nhở vì đưa bài mê tín dị đoan.
Sau đợt chấn chỉnh thì đó báo nào đó lại nói các nhà khoa học bảo là do khí độc tích tụ nhiều năm gây ra các hiện cho tới ngưòi tiếp xúc cv tại đó.
Nó xảy ra khoảng 2005 đến 2007. Thời đó thông tin trên internet chưa phổ biến nên dạo đó báo giấy ăn theo bài này bán rất chạy, em nhớ có báo Pháp Luật liên tục cập nhật và ra bài mới. Hồi đó, em có thói quen đọc báo giấy, báo Thanh Niên em đặt cả năm nên thông tin cũng được đăng tải, tuy chậm hơn nhưng thông tin được cho là chính xác hơn.
Đúng là báo giấy ghép thông tin tâm linh ít hơn hẳn thông tin từ các quán trà đá. Cũng quá lâu rồi để nhớ nhưng đại khái là để thi công điểm đoạn đó, về mặt kỹ thuật cực kì khó khăn, việc đổ vật liệu để thi công xuống sông như "muối bỏ bể" vì đổ xuống thì đi đâu mất, không tạo được kết cấu. Nhiều điểm đóng ép cọc xà cừ Larsenn (em viết có đúng không) còn bảo không ghép, ép được. Máy móc hay bị hỏng!
Rồi có nhiều tin đồn về tai nạn lao động được truyền ra.
Sau khi nhận thấy nhiều khó khăn về thi công, điểm xây dựng như là gần miếu đền cổ gì đó thì đơn vị thi công có lập đàn để cúng. Em lại nghe nói lại là việc cúng tế xuyên qua nhiều ngày đêm, phong phanh nghe có cả hiến tế gì đó nữa, rồi tìm mời trưởng lão hòa thượng nào làm chủ tế cúng. Lại một thông tin chưa rõ ràng được nghe là vị hòa thượng này thông tin là để cúng được đàn này thì coi như nhận giấy án t.ử. Dù thành công hay không thì đều về với cõi phật. Cái này em ghi nhớ nhất!
Đấy, tâm linh và linh thiêng như vậy nên nhiều thông tin mơ hồ lắm.
Hồi đó em làm gần đó, nên tin tức từ nhiều nguồn khác nhau cũng nhiều, cứ mơ hồ mông lung mà chả biết rõ đúng sai ntn.
Cụ mợ nào thời điểm đó mà hóng ác vụ này mà có thêm thông tin gì thì chia sẻ đi ah.
Em là người có chút ít liên quan đến thi công lạo vét và kè bờ sông Tô đoạn Bưởi. Em xin có tẹo ý kiến:

Về lập đàn tế lễ em ủng hộ: cảm ơn trời đất, thần linh; cầu siêu cho các vong vất vưởng để tự giác ngộ mà trở về nơi nên về theo luật trời (chân lý vạn vật) để được giải thoát, hoàn thiện con đường tu tập, ...

Còn về những tai nạn... Nói thật, từ chỉ huy cho đến công nhân thi công ở mình rất hay coi thường vấn đề đảm bảo ATLĐ, VSLĐ nên có người tai nạn bởi máy móc, có người bị ngộ - khí độc tích tụ lâu ngày. Ăn bớt việc chở đất đạt yêu cầu từ nơi khác về đắp đê quai, lấy luôn đất ven bờ, lòng sông toàn lá mục, bùn nhão, cành - lá cây đắp lên thì máy công trình đi xuống chả sạt lún. Một số mạch nước ngầm bị tắc nay moi lên thì nó phun nước ra, máy bơm thì bé tẹo. Có ông còn ẩu mang cả máy bơm tõm điện ra bơm nước, có người còn bị điện giật. Riêng về máy bơm tõm điện 220V phải có rào chắn đảm bảo chống điện giật khi điện rò rỉ ra vỏ, truyền ra nước.

Bọn lều báo thêu dệt này nọ... Chả có trời, phật, thần thánh nào hại người, chỉ giúp đỡ con người thôi. Còn ma quỷ (nếu có) thì ảnh hưởng không đáng kể. Chỉ có con người do nghiệp lực mà tự mình đã mang nhiều mã sóng âm mà chưa giác ngộ được, khi gặp âm khí nhiều kết hợp lại gây nhiễu loạn sóng tâm thần, tự ảo giác, ... mà thôi.

Em là người trực tiếp chở cái máy bơm nước chạy đầu máy diezen 12ml ra cho sếp bạn của sếp em. Thấy chỗ hố thi công móng kè của ông ấy có cái bơm tõm con con. Khi cho máy diezen chạy, chả khác nào voi hút philatop. Thợ thuyền cứ tay trần, chân trần lội nước, khẩu trang thì không có, moi vớt bùn đất, lá cây, ...

Hai dòng sông, là Tô Lịch và Nhuệ giang được ví như hai nhánh Thanh Long và Bạch Hổ của Thủ đô nên rất cần được khai thông làm sạch, nước chảy suôi dòng. Khi nào có thời gian và tâm tĩnh em sẽ chém gió về hai dòng sông này.
 
Chỉnh sửa cuối:

datlui

Xe điện
Biển số
OF-352039
Ngày cấp bằng
23/1/15
Số km
2,143
Động cơ
395,954 Mã lực
Nơi ở
Iran
Thế này cụ ạ, cũng vì cái chuyện sông Tô Lịch mà em mới cập bến vào tâm linh phật pháp, còn trước đó vô minh ngu si chả biết j. Chuyện của sông Tô Lịch nó trải dài hơn 2000 năm lịch sử.
Em viết theo những j em đọc được và hiểu biết của em cụ nhé, có thể đúng có thể sai mong các cụ lượng thứ!
Sông Tô Lịch trước kia vốn là lấy nước từ Sông Nhuệ (sông Nhuệ lai lấy nước của Sông Hồng) ở chỗ cầu Hữu Hòa, Tả Thanh Oai chảy ngược lại đổ ra sông Hồng ở Phố Chợ Gạo bây giờ thì phải (tóm lại nước chảy lòng vòng 1 hồi thì lại đổ về Sông Hồng, do đó phong thủy HN nó phải là 1 cái j đó rất đặc biệt ạ.
Theo đồn đại dân gian thì Phương Bắc cho là nghịch thủy (chảy ngược, không giống thông thường Tây Bắc - Đông Nam) sợ dân chúng nước ta phản nghịch mới phải trấn yểm và vì thế giờ sông Tô Lịch chảy ngược lại ko giống như tự nhiên ban đầu.
Theo Cao Biền Tấu thư địa lý thì Tả Thanh Oai (Hà Đông) là đệ nhất cục về Phong Thủy.
Mấy cái đồ hình mật tông mới xây ở Sông Tô Lịch ko phải ở vị trí đoạn trận đồ trấn yểm (Hoàng Quốc Việt) cụ ạ. Mà nó ở đoạn dưới đoạn Thanh Liệt. Theo em mấy cái đồ hình mật tông này là để trấn phía dưới từ đoạn Linh Đàm xuống sông Nhuệ em nghĩ là đuôi Rồng :D (đoạn này có 1 cái chùa và có xây 1 cái bảo tháp trấn trước đó rồi ạ).
Cảm ơn thông tin giá trị của cụ!
Người xưa (nhiều thế kỷ trước) xem Tô Lịch như "giang thần", chứng tỏ nó có vai trò quan trọng trong huyết mạnh của Thăng Long.

Việc Tô Lịch thoi thóp cũng giống như thần Long Đỗ phiền não; giờ đây người đương thời đang cố gắng chỉnh trang, khơi thông… có lẽ cũng gạn đục khơi trong cho những uẩn khí tích tụ lâu năm.
 

Mimeo

Xe điện
Biển số
OF-443121
Ngày cấp bằng
6/8/16
Số km
4,755
Động cơ
209,390 Mã lực
Nơi ở
Neverland
Em là người có chút ít liên quan đến thi công lạo vét và kè bờ sông Tô đoạn Bưởi. Em xin có tẹo ý kiến:

Về lập đàn tế lễ em ủng hộ: cảm ơn trời đất, thần linh; cầu siêu cho các vong vất vưởng để tự giác ngộ mà trở về nơi nên về theo luật trời (chân lý vạn vật) để được giải thoát, hoàn thiện con đường tu tập, ...

Còn về những tai nạn... Nói thật, từ chỉ huy cho đến công nhân thi công ở mình rất hay coi thường vấn đề đảm bảo ATLĐ, VSLĐ nên có người tai nạn bởi máy móc, có người bị ngộ - khí độc tích tụ lâu ngày. Ăn bớt việc chở đất đạt yêu cầu từ nơi khác về đắp đê quai, lấy luôn đất ven bờ, lòng sông toàn lá mục, bùn nhão, cành - lá cây đắp lên thì máy công trình đi xuống chả sạt lún. Một số mạch nước ngầm bị tắc nay moi lên thì nó phun nước ra, máy bơm thì bé tẹo. Có ông còn ẩu mang cả máy bơm tõm điện ra bơm nước, có người còn bị điện giật. Riêng về máy bơm tõm điện 220V phải có rào chắn đảm bảo chống điện giật khi điện rò rỉ ra vỏ, truyền ra nước.

Bọn lều báo thêu dệt này nọ... Chả có trời, phật, thần thánh nào hại người, chỉ giúp đỡ con người thôi. Còn ma quỷ (nếu có) thì ảnh hưởng không đáng kể. Chỉ có con người do nghiệp lực mà tự mình đã mang nhiều mã sóng âm mà chưa giác ngộ được, khi gặp âm khí nhiều kết hợp lại gây nhiễu loạn sóng tâm thần, tự ảo giác, ... mà thôi.

Em là người trực tiếp chở cái máy bơm nước chạy đầu máy diezen 12ml ra cho sếp bạn của sếp em. Thấy chỗ hố thi công móng kè của ông ấy có cái bơm tõm con con. Khi cho máy diezen chạy, chả khác nào voi hút philatop. Thợ thuyền cứ tay trần, chân trần lội nước, khẩu trang thì không có, moi vớt bùn đất, lá cây, ...

Hai dòng sông, là Tô Lịch và Nhuệ giang được ví như hai nhánh Thanh Long và Bạch Hổ của Thủ đô nên rất cần được khai thông làm sạch, nước chảy suôi dòng. Khi nào có thời gian và tâm tĩnh em sẽ chém gió về hai dòng sông này.
Em hóng cụ chia sẻ thêm để có góc nhìn đa chiều (giống thớt chồng tầng liên tục bên kia của cụ ấy ạ) :D
 

datlui

Xe điện
Biển số
OF-352039
Ngày cấp bằng
23/1/15
Số km
2,143
Động cơ
395,954 Mã lực
Nơi ở
Iran
Em là người có chút ít liên quan đến thi công lạo vét và kè bờ sông Tô đoạn Bưởi. Em xin có tẹo ý kiến:

Về lập đàn tế lễ em ủng hộ: cảm ơn trời đất, thần linh; cầu siêu cho các vong vất vưởng để tự giác ngộ mà trở về nơi nên về theo luật trời (chân lý vạn vật) để được giải thoát, hoàn thiện con đường tu tập, ...

Còn về những tai nạn... Nói thật, từ chỉ huy cho đến công nhân thi công ở mình rất hay coi thường vấn đề đảm bảo ATLĐ, VSLĐ nên có người tai nạn bởi máy móc, có người bị ngộ - khí độc tích tụ lâu ngày. Ăn bớt việc chở đất đạt yêu cầu từ nơi khác về đắp đê quai, lấy luôn đất ven bờ, lòng sông toàn lá mục, bùn nhão, cành - lá cây đắp lên thì máy công trình đi xuống chả sạt lún. Một số mạch nước ngầm bị tắc nay moi lên thì nó phun nước ra, máy bơm thì bé tẹo. Có ông còn ẩu mang cả máy bơm tõm điện ra bơm nước, có người còn bị điện giật. Riêng về máy bơm tõm điện 220V phải có rào chắn đảm bảo chống điện giật khi điện rò rỉ ra vỏ, truyền ra nước.

Bọn lều báo thêu dệt này nọ... Chả có trời, phật, thần thánh nào hại người, chỉ giúp đỡ con người thôi. Còn ma quỷ (nếu có) thì ảnh hưởng không đáng kể. Chỉ có con người do nghiệp lực mà tự mình đã mang nhiều mã sóng âm mà chưa giác ngộ được, khi gặp âm khí nhiều kết hợp lại gây nhiễu loạn sóng tâm thần, tự ảo giác, ... mà thôi.

Em là người trực tiếp chở cái máy bơm nước chạy đầu máy diezen 12ml ra cho sếp bạn của sếp em. Thấy chỗ hố thi công móng kè của ông ấy có cái bơm tõm con con. Khi cho máy diezen chạy, chả khác nào voi hút philatop. Thợ thuyền cứ tay trần, chân trần lội nước, khẩu trang thì không có, moi vớt bùn đất, lá cây, ...

Hai dòng sông, là Tô Lịch và Nhuệ giang được ví như hai nhánh Thanh Long và Bạch Hổ của Thủ đô nên rất cần được khai thông làm sạch, nước chảy suôi dòng. Khi nào có thời gian và tâm tĩnh em sẽ chém gió về hai dòng sông này.
Em cũng hóng thêm chuyện của cụ Chức!
 

Citronella

Xe tăng
Biển số
OF-528268
Ngày cấp bằng
23/8/17
Số km
1,535
Động cơ
233,267 Mã lực
Tuổi
48
Ối có cụ Chức tham gia rồi ạ :) em chào cụ ạ, cụ lại nói về ATLĐ thì đúng là thời em mới ra trường có làm ở trong Bộ NN ở Trung tâm về ATLĐ, sau này có bỏ nghề đó nhưng nó vẫn như kiểu người yêu cũ nên thi thoảng lại nhơ nhớ ạ :) Dân mình nói thật toàn làm tắt, điếc không sợ súng, chả cần biết gì sất về nội quy lẫn quy trình, bao vụ nổ lò hơi rồi toàn tai nạn lao động về điện, máy gây tai nạn thương tật kiểu bị cưa tay, chân rồi bao vụ mà vẫn chưa chừa. Chuyên gia nước ngoài sang dạy và phổ biến kiến thức còn khinh người ta ra mặt :( Em đi dịch cho chuyên gia mà thiếu điều nhảy lên chửi nhau với nhiều ông ở nhà máy. Nhưng chắc giờ thì kỷ cương hơn rồi ạ và em cũng đã bỏ nghề đó lâu lâu.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top