Nghe chuyện vui mợ nhỉEm hỏi : thế bố có vào đội xô xe không thế
Mỗi lần giỗ chạp lại đc gặp, cứ người nọ người kia hỏi ríu rít nên câu chuyện thường không đc liền mạch.
Lần sau em sẽ chú ý hỏi những điều trọng tâm.

Nghe chuyện vui mợ nhỉEm hỏi : thế bố có vào đội xô xe không thế
Mỗi lần giỗ chạp lại đc gặp, cứ người nọ người kia hỏi ríu rít nên câu chuyện thường không đc liền mạch.
Lần sau em sẽ chú ý hỏi những điều trọng tâm.

Em cảm ơn MợKhi tốt nghiệp, bên trường ĐH Luật ko giữ cụ lại làm giảng viên quả là thiếu sót lớn. Vấn đề nào cũng được cụ lồng ghép qua ví dụ thực tiễn mà cách phân tích diễn giải mạch lạc dễ hiểu vô cùng. Mà em ko chỉ nói trong mỗi phạm vi thớt này mà quan sát còm của cụ ở nhiều thớt khác nữa.
Em còn đc nghe chuyện 1 mợ hành nghề y mà trọ đúng chỗ 3 thèng tây nó chết. Nó hành cho mợ ấy người như cái xác ve. Sau nhờ thầy xử lý mấy thèng đó mới xongCháu dâu nhẹ vía. Nó bán hàng ngay sau viện nhi, giáp tường khu nhà xác. Cứ tầm tháng 7 âm lịch nó khổ lắm. Cứ nửa âm nửa dương, quanh chỗ ngồi toàn dao với tỏi, vòng bồ đề, mấy miếng bùa bảo vệ gì đấy. Nó không dám đến đình chùa miếu mạo gì cả. Có dạo trc còn cứ ngủ là thấy có đàn ông đòi quan hệ. Dạo ấy nó gầy mòn đi, không dám ngủ. Sau phải đến thầy làm lễ mới khỏi.

Cháu em làm nghề dượcEm còn đc nghe chuyện 1 mợ hành nghề y mà trọ đúng chỗ 3 thèng tây nó chết. Nó hành cho mợ ấy người như cái xác ve. Sau nhờ thầy xử lý mấy thèng đó mới xong![]()
Đọc kinh, nghe kinh Phật để giác ngộ, để hiểu hơn về trời đất, vạn vật, để biết ta là ai, đến từ đâu, đến đây làm gì, cần làm gì, ...Mẹ em ăn mặn. Trong vòng 49 ngày em cúng cỗ chay, hàng tuần thất 2 vc chồng em đều tụng kinh hồi hướng cho mẹ em. Cả lúc lễ tang, nhập quan cũng 2 vc đọc kinh chứ không mời thầy.
Mẹ em khi sống thuộc nhiều kinh do ngày bé bị cụ (bà nội của mẹ) bắt đọc kinh hàng ngày, không thuộc bị phạt nên lớn lên bị ám ảnh rất ghét đi chùa, tụng kinh.... Đến ngày cúng thất thứ 6 mẹ em nhập vào đứa cháu dâu. Mẹ em khóc kiểu cảm động, nói : hôm nay mẹ về để cám ơn thằng K ( ông xã em) đã tụng kinh cho mẹ, nó là con rể mà tốt quá ... em hỏi : lúc sống mẹ ăn mặn giờ con cúng chay cho mẹ thì mẹ có khó chịu hay không bằng lòng không? Nếu mẹ thích ăn mặn thì con nấu mặn cho mẹ.
Mẹ em bảo: bây giờ ăn gì cũng được không quan trọng là chay hay mặn.
Một lúc sau mẹ em thoát ra lại đến bố em nhập, ông bảo: tao đang đi chơi loanh quanh thì mẹ mày cứ bắt về, chạy vội về mỏi cả chânem bảo thế mẹ bắt bố về làm gì? Bố em bảo : bà ấy bắt tao về cám ơn thằng K
.
Nhà em cứ giỗ chạp là bố mẹ và bác em lại về nói chuyện cả nhà vui vẻ lắm.
Em cám ơn cụ. Hôm nay rảnh bỗng nhớ ra mấy chuyện mà em được chứng kiến nhưng vẫn nửa tin nửa ngờ. Chưa lý giải được.Em đi vodka dạo để đủ quota về mời rượu mợ Công nông đây!
Thế em mới trêu bố mẹ em là 2 ông bà 2 ngôi mộ cạnh nhau, vậy ông bà về ở 1 ngôi đi còn ngôi kia cho thuêĐọc kinh, nghe kinh Phật để giác ngộ, để hiểu hơn về trời đất, vạn vật, để biết ta là ai, đến đây làm gì, cần làm gì, ...
Cúng chay hay mặn cũng chỉ là đồ lễ để bày tỏ tấm lòng của người sống với trời, phật, thần, và người cõi bên kia.
Ở nhân gian là vợ chồng, sang cõi bên kia sẽ hết duyên vc, chỉ còn là bạn.
bố em bảo bây giờ không như thế được.

Gặp 3 thằng lính lê dương (lính đánh thuê của Pháp) thì kinh rồi.Em còn đc nghe chuyện 1 mợ hành nghề y mà trọ đúng chỗ 3 thèng tây nó chết. Nó hành cho mợ ấy người như cái xác ve. Sau nhờ thầy xử lý mấy thèng đó mới xong
E ngộ thấy có 1 tỷ lệ khá cao những người bán vàng mã là có căn âm. Các cụ xưa gắn Nghề với Nghiệp cũng ko phải tự dưng.
Mợ hỏi các cụ mà xem, các cụ không ở chỗ mộ phần đâu, nơi đó chỉ như một phần của kỷ niệm. Và các cụ không phải đi, chạy mà di chuyển với tốc độ âm thanh hoặc ánh sáng (tùy theo) nên nói "mỏi chân" chỉ là nói cho vui.Thế em mới trêu bố mẹ em là 2 ông bà 2 ngôi mộ cạnh nhau, vậy ông bà về ở 1 ngôi đi còn ngôi kia cho thuê![]()
![]()
bố em bảo bây giờ không như thế được.
Chả là ngày xưa bố mẹ em cho sv thuê nhà mà![]()
![]()
Theo hiểu biết hạn hẹp của em thì ko hẳn vậy đâu. Vợ chồng chết đi thì vẫn là vợ chồng hàng trăm năm sau trong cái thế giới bên kia nữa. Dù có chuyển kiếp(sau hàng trăm năm) thì duyên/nghiệp vẫn còn ở kiếp sau.Đọc kinh, nghe kinh Phật để giác ngộ, để hiểu hơn về trời đất, vạn vật, để biết ta là ai, đến đây làm gì, cần làm gì, ...
Cúng chay hay mặn cũng chỉ là đồ lễ để bày tỏ tấm lòng của người sống với trời, phật, thần, và người cõi bên kia.
Ở nhân gian là vợ chồng, sang cõi bên kia sẽ hết duyên vc, chỉ còn là bạn.

Để hôm sau em hỏi. Nhưng nhà em có bà bác ruột chị của bố em, bác mất từ năm 16 tuổi trên Lạng sơn. Giờ họ đã xây nhà trên mộ bác rồi. Dạo xưa bố mẹ em có lên đó tìm đến căn nhà ấy, chủ nhà nói sẽ hương khói cho bác. Dạo gần đây, lần nào bố mẹ em về thì bác cũng về. Bác bảo trên ấy 1 mình buồn nên giờ về quê ở cho gần bố em có chị có em.Mợ hỏi các cụ mà xem, các cụ không ở chỗ mộ phần đâu, nơi đó chỉ như một phần của kỷ niệm. Và các cụ không phải đi, chạy mà di chuyển với tốc độ âm thanh hoặc ánh sáng (tùy theo) nên nói "mỏi chân" chỉ là nói cho vui.
Vâng cái nghiệp vc thì đúng ạ, thế nên chớ có đối xử không tốt với v/c của mình.Theo hiểu biết hạn hẹp của em thì ko hẳn vậy đâu. Vợ chồng chết đi thì vẫn là vợ chồng hàng trăm năm sau trong cái thế giới bên kia nữa. Dù có chuyển kiếp(sau hàng trăm năm) thì duyên/nghiệp vẫn còn ở kiếp sau.
Dù người ở bên kia ko cần 3 bữa mỗi ngày như chúng ta nhưng cũng ko thể sơ sài được. Chưa nói đến làm 1 mâm cơm đâu chỉ cúng cho 1 người mà dâng lên cả chư thần, tiên tổ. Lý nào cả họ đều đi tu![]()
Thế thì lại có nghiệp âm, nghiệp dương về tình nghĩa vợ chồng à cụ.Vâng cái nghiệp vc thì đúng ạ, thế nên chớ có đối xử không tốt với v/c của mình.
Đội v lên đầu mà vẫn còn thấy thấp ợVâng cái nghiệp vc thì đúng ạ, thế nên chớ có đối xử không tốt với v/c của mình.

ảo ma ca na đa nhỉ.... thế này chả nhẽ đức Phật nói saiĐể hôm sau em hỏi. Nhưng nhà em có bà bác ruột chị của bố em, bác mất từ năm 16 tuổi trên Lạng sơn. Giờ họ đã xây nhà trên mộ bác rồi. Dạo xưa bố mẹ em có lên đó tìm đến căn nhà ấy, chủ nhà nói sẽ hương khói cho bác. Dạo gần đây, lần nào bố mẹ em về thì bác cũng về. Bác bảo trên ấy 1 mình buồn nên giờ về quê ở cho gần bố em có chị có em.
Anh trai em mất, an táng ngay sau dãy mộ của bố mẹ em nhưng anh mất 8 năm rồi mà bố mẹ em vẫn bảo chưa gặp đc anh. Tháng 7 năm ngoái anh nhập vào con cháu dâu ( con dâu của anh ấy) nói anh bị giam phía sau ban thần linh không về đc mộ. Vậy nên em vẫn mông lung lắm.
Em hỏi khí không phải, dạo này mợ có nhận xem trực tiếp không ạ?Ngày trước em cũng nghĩ rằng không thể bị ảnh hưởng nặng được. Cho đến mấy trường hợp em xem - nhưng em biết rằng thực tế không phải là em xem. Cả em lẫn người được xem đều lạnh người, nổi gai ốc, dựng tóc gáy thì em biết em đã nghĩ sai rồi.
Anh trai mợ sao lại bị giam ở phía sau ban thần linh thế ạ?Để hôm sau em hỏi. Nhưng nhà em có bà bác ruột chị của bố em, bác mất từ năm 16 tuổi trên Lạng sơn. Giờ họ đã xây nhà trên mộ bác rồi. Dạo xưa bố mẹ em có lên đó tìm đến căn nhà ấy, chủ nhà nói sẽ hương khói cho bác. Dạo gần đây, lần nào bố mẹ em về thì bác cũng về. Bác bảo trên ấy 1 mình buồn nên giờ về quê ở cho gần bố em có chị có em.
Anh trai em mất, an táng ngay sau dãy mộ của bố mẹ em nhưng anh mất 8 năm rồi mà bố mẹ em vẫn bảo chưa gặp đc anh. Tháng 7 năm ngoái anh nhập vào con cháu dâu ( con dâu của anh ấy) nói anh bị giam phía sau ban thần linh không về đc mộ. Vậy nên em vẫn mông lung lắm.
Với ofer 3c thì vẫn còn thấp ợĐội v lên đầu mà vẫn còn thấy thấp ợ![]()

Thật hả cụ ? thế thì hay quá!Theo hiểu biết hạn hẹp của em thì ko hẳn vậy đâu. Vợ chồng chết đi thì vẫn là vợ chồng hàng trăm năm sau trong cái thế giới bên kia nữa. Dù có chuyển kiếp(sau hàng trăm năm) thì duyên/nghiệp vẫn còn ở kiếp sau.
Dù người ở bên kia ko cần 3 bữa mỗi ngày như chúng ta nhưng cũng ko thể sơ sài được. Chưa nói đến làm 1 mâm cơm đâu chỉ cúng cho 1 người mà dâng lên cả chư thần, tiên tổ. Lý nào cả họ đều đi tu![]()
