[Funland] Nơi chia sẻ những câu chuyện Tâm linh trong cuộc sống thường ngày 2024 Vol 8

Trạng thái
Thớt đang đóng

manhcsic

Xe điện
Biển số
OF-67865
Ngày cấp bằng
7/7/10
Số km
2,431
Động cơ
1,277,560 Mã lực
Đạo Phật là nhận ra bản chất thế giới có khổ đau, càng tham dục vọng càng khổ, nên phải tu luyện để thấy rằng ngay cả những khổ đau đó cũng ko làm gì ảnh hưởng lên bản tâm. Tức là dù khổ đau xảy ra trên thân cũng tu thân tu tâm để đủ sức vượt qua.
Nói như lão nói chỉ là một góc nhìn, bởi để hiểu hay nhìn ra được bản chất không đơn giản như vậy. Có một câu chuyện về để hiểu thêm bản chất
Người thường: Nhìn cái B biết là cái cái B
Người tu: Nhìn cái B nói không phải là cái B
Đắc đạo: Nhìn cái B biết là cái B
Cái B là cái B, vậy bản chất cái B là gì phụ thuộc vào quan điểm từng người. Theo Đạo gọi là thật tướng. Như chuyện người thường nhìn bằng mắt nên biết rõ B là B và còn biết nhiều hơn vậy, chính sự biết nhiều hơn như vậy nên gọi là thấy "Ảo" về B. Người tu, phủ định lại các kiến thức mình đã biết, cái mình biết thì thấy là biết thì luôn tồn tại cái tôi.
Đắc đạo: Biết rõ B là B, không thấy hay phát sinh điều gì khác. Tức là bỏ qua mọi định kiến, kinh nghiệm quá khứ hay cái tôi biết. Lúc đó gọi là nhận biết bản chất, B là B.
Nếu tiếp tục tu luyện thì lại thấy B không phải là B, không là thật tướng.
Nôm na, bản chất thế giới là Không. Khổ đau, dục vọng là ảo vì bản chất là không. Cho nên cái nhìn (bằng mắt, nghe, thấy) ngay trước mắt còn là ảo. Khi nói điều không chắc chắn "dự báo" càng không đúng với triết lý PG Đại thừa.
 
Chỉnh sửa cuối:

DurexXL

Xe cút kít
Biển số
OF-495573
Ngày cấp bằng
7/3/17
Số km
16,115
Động cơ
1,152,650 Mã lực
Nơi ở
Đỉnh Vu Sơn

cuhaifus

Xe container
Biển số
OF-7216
Ngày cấp bằng
18/7/07
Số km
5,938
Động cơ
487,526 Mã lực

bspvietnam

Xe điện
Biển số
OF-495217
Ngày cấp bằng
6/3/17
Số km
2,315
Động cơ
259,027 Mã lực
Em nghĩ cần phải hiểu bản chất của các tục kiêng kị, quan trọng là biết cách xử lý theo từng hoàn cảnh.
Trường hợp bàn thờ tại nhà riêng của mình, đặt tầng dưới, tầng trên mình không làm phòng ngủ, không đặt NVS..., còn ở chung cư thì bên trên họ đặt cái gì mình đâu kiểm soát được. Hoặc 2 nhà đấu lưng nhau, một nhà đặt bàn thờ gian trong cùng, nhà kia họ đặt WC gian trong cùng về khoảng cách vật lý khoảng 20 hoặc 40 cm, nhưng không ai quan tâm vì về lý thuyết nó là không gian tách biệt.
Bàn thờ là nơi trang nghiêm, cần sạch sẽ thì NÊN đặt XA các khu vực có thể xuất hiện xú uế như NVS, bếp.... nhưng thế nào là xa thì không ai quy định. Những nhà có diện tích 15-20-30 m2 thì muốn đặt bàn thờ xa hay khu riêng cũng chẳng được, con cháu vẫn ngủ ngay dưới BT.
Trường hợp bắt buộc phải đặt gần các khu bị kiêng, thì làm cái vách, ngăn cách không gian, kỹ nữa thì làm vách đôi, chỉ cần có khoảng hở (3-5 cm) coi đó là một cái phòng ngăn cách. Có đủ diện tích lớn hơn, khoảng 50 cm thì làm vách đôi, khoảng trống giữa đặt chậu cây, thế là đảm bảo chuyển đổi thành không gian khác.
Chị cũng nghĩ đặt ban thờ tầng 1 ấm cúng nhưng căn phòng phía trên ban thờ không thể là giường ngủ hoặc khu vệ sinh thôi, nếu để bàn học hoặc khoảng trống thì được nhưng nhà hà nội chật sẽ khó phết đấy.
 

DurexXL

Xe cút kít
Biển số
OF-495573
Ngày cấp bằng
7/3/17
Số km
16,115
Động cơ
1,152,650 Mã lực
Nơi ở
Đỉnh Vu Sơn
Em nghĩ cần phải hiểu bản chất của các tục kiêng kị, quan trọng là biết cách xử lý theo từng hoàn cảnh.
Trường hợp bàn thờ tại nhà riêng của mình, đặt tầng dưới, tầng trên mình không làm phòng ngủ, không đặt NVS..., còn ở chung cư thì bên trên họ đặt cái gì mình đâu kiểm soát được. Hoặc 2 nhà đấu lưng nhau, một nhà đặt bàn thờ gian trong cùng, nhà kia họ đặt WC gian trong cùng về khoảng cách vật lý khoảng 20 hoặc 40 cm, nhưng không ai quan tâm vì về lý thuyết nó là không gian tách biệt.
Bàn thờ là nơi trang nghiêm, cần sạch sẽ thì NÊN đặt XA các khu vực có thể xuất hiện xú uế như NVS, bếp.... nhưng thế nào là xa thì không ai quy định. Những nhà có diện tích 15-20-30 m2 thì muốn đặt bàn thờ xa hay khu riêng cũng chẳng được, con cháu vẫn ngủ ngay dưới BT.
Trường hợp bắt buộc phải đặt gần các khu bị kiêng, thì làm cái vách, ngăn cách không gian, kỹ nữa thì làm vách đôi, chỉ cần có khoảng hở (3-5 cm) coi đó là một cái phòng ngăn cách. Có đủ diện tích lớn hơn, khoảng 50 cm thì làm vách đôi, khoảng trống giữa đặt chậu cây, thế là đảm bảo chuyển đổi thành không gian khác.
Chỉ cần đảm bảo: Nơi Thờ cúng là nơi sạch sẽ, yên tĩnh và trang nghiêm nhất trong không gian của ngôi nhà/tầng nhà, Cụ nhỉ
 

plum2020

Xe đạp
Biển số
OF-746820
Ngày cấp bằng
19/10/20
Số km
27
Động cơ
57,708 Mã lực
Nơi ở
Hải Phòng
Nói như lão nói chỉ là một góc nhìn, bởi để hiểu hay nhìn ra được bản chất không đơn giản như vậy. Có một câu chuyện về để hiểu thêm bản chất
Người thường: Nhìn cái B biết là cái cái B
Người tu: Nhìn cái B nói không phải là cái B
Đắc đạo: Nhìn cái B biết là cái B
Cái B là cái B, vậy bản chất cái B là gì phụ thuộc vào quan điểm từng người. Theo Đạo gọi là thật tướng. Như chuyện người thường nhìn bằng mắt nên biết rõ B là B và còn biết nhiều hơn vậy, chính sự biết nhiều hơn như vậy nên gọi là thấy "Ảo" về B. Người tu, phủ định lại các kiến thức mình đã biết, cái mình biết thì thấy là biết thì luôn tồn tại cái tôi.
Đắc đạo: Biết rõ B là B, không thấy hay phát sinh điều gì khác. Tức là bỏ qua mọi định kiến, kinh nghiệm quá khứ hay cái tôi biết. Lúc đó gọi là nhận biết bản chất, B là B.
Nếu tiếp tục tu luyện thì lại thấy B không phải là B, không là thật tướng.
Nôm na, bản chất thế giới là Không. Khổ đau, dục vọng là ảo vì bản chất là không. Cho nên cái nhìn (bằng mắt, nghe, thấy) ngay trước mắt còn là ảo. Khi nói điều không chắc chắn "dự báo" càng không đúng với triết lý PG Đại thừa.
Em ko theo đại thừa hay kiểu tu tập như sư sãi nhưng em nghiên cứu về các tôn giáo, triết học của nhiều trường phái khác nhau thì có những sự thật được rút ra, chứ em ko bắt bẻ câu chữ mà nên đọc toàn ý, tức là sự thật thế giới có khổ đau, vì nó cũng có những điều tốt đẹp, khổ đau và tốt đẹp đan xen nhau, giống như thuyết âm dương ấy, có âm mới có dương, dương mới có âm. Hai cái đôi khi biến đổi và thay thế, còn ý chính của em là để trả lời sai lầm trong suy nghĩ của cụ tamlinh bên trên, chứ ko phải là để tranh luận về giáo lý giáo điều gì ở đây cạ. Cụ tamlinh đưa ra 1 dự báo mang tính cực đoan để kêu gọi mọi người làm theo, lại còn có ý nói về việc "mình niệm phật là tích đức, ai ko có đức thì sẽ bị tai họa", đó là cách suy nghĩ thiển cận và vô cùng sai lầm vì dễ dẫn đến tư duy đổ tại nạn nhân, ai gặp họa thì suy ra "tại phước mỏng,..." Em ko xét câu chữ, kinh kệ, em chỉ xét về cái tư tưởng mà cụ tamlinh bên trên muốn truyền đạt, vậy nên em sẽ ko tranh cãi nhiều với cụ.
 

DurexXL

Xe cút kít
Biển số
OF-495573
Ngày cấp bằng
7/3/17
Số km
16,115
Động cơ
1,152,650 Mã lực
Nơi ở
Đỉnh Vu Sơn
Em ko theo đại thừa hay kiểu tu tập như sư sãi nhưng em nghiên cứu về các tôn giáo, triết học của nhiều trường phái khác nhau thì có những sự thật được rút ra, chứ em ko bắt bẻ câu chữ mà nên đọc toàn ý, tức là sự thật thế giới có khổ đau, vì nó cũng có những điều tốt đẹp, khổ đau và tốt đẹp đan xen nhau, giống như thuyết âm dương ấy, có âm mới có dương, dương mới có âm. Hai cái đôi khi biến đổi và thay thế, còn ý chính của em là để trả lời sai lầm trong suy nghĩ của cụ tamlinh bên trên, chứ ko phải là để tranh luận về giáo lý giáo điều gì ở đây cạ. Cụ tamlinh đưa ra 1 dự báo mang tính cực đoan để kêu gọi mọi người làm theo, lại còn có ý nói về việc "mình niệm phật là tích đức, ai ko có đức thì sẽ bị tai họa", đó là cách suy nghĩ thiển cận và vô cùng sai lầm vì dễ dẫn đến tư duy đổ tại nạn nhân, ai gặp họa thì suy ra "tại phước mỏng,..." Em ko xét câu chữ, kinh kệ, em chỉ xét về cái tư tưởng mà cụ tamlinh bên trên muốn truyền đạt, vậy nên em sẽ ko tranh cãi nhiều với cụ.
Cụ chuẩn

Đời không rác bẩn thì Đời không Sạch
Có bi ai thì mới biết như nào là Hạnh phúc
 

tamlinh

Xe tăng
Biển số
OF-707721
Ngày cấp bằng
15/11/19
Số km
1,199
Động cơ
118,372 Mã lực
Tuổi
52
Đạo Phật là nhận ra bản chất thế giới có khổ đau, càng tham dục vọng càng khổ, nên phải tu luyện để thấy rằng ngay cả những khổ đau đó cũng ko làm gì ảnh hưởng lên bản tâm. Tức là dù khổ đau xảy ra trên thân cũng tu thân tu tâm để đủ sức vượt qua. Đây ông này lại đòi phải được phước với mình, ra vẻ là ta may mắn vì ta có phước đức, đổ họa cho người kém đức, giống kiểu mụ Yến chùa Ba Vàng đổ tại nạn nhân, đó là kiểu suy nghĩ sai lầm thiển cận, dễ gây hiểu lầm làm cho ngta nghĩ theo hướng người bị khổ, bị nạn do phước mỏng, đó là reo cái suy nghĩ sai lệch, rồi reo sự sợ hãi cho người khác. Cái này nếu thích xét nghiệp thì cụ này vừa reo quả nghiệp lỗi, nghiệp cực xấu này, vì đi tuyên truyền kiểu sai trái làm rối loạn lòng người.
Cảm ơn Cụ, Cụ giảng về đạo Phật thật uyên thâm, sâu sắc, chứng tỏ cụ rất am hiểu đạo. Em ko có ý tranh luận về triết lý tôn giáo. Còn những cái Cụ phán xét Em thì Em tôn trọng ý kiến cá nhân của Cụ, ai đúng sai có, tả hữu ghi nhận, trời đất phán xét. Nhưng cụ xem còn vướng cái sân (si) không? Em chỉ mong là cụ luôn đúng. Chúc cụ an lành, mạnh khỏe.
 
Biển số
OF-874529
Ngày cấp bằng
13/1/25
Số km
171
Động cơ
22,057 Mã lực
BỐ THÍ

Gọi là bố thí không có nghĩa là "bố" "thí" mà là "bố thí". Ở đây, có thể hiểu bố thí là "bố thí" mà không phải là "bố" "thí". Chuyện bố thí khởi đầu lòng vòng là như vậy.

Khi hai từ này được nhắc đến, hình ảnh xuất hiện trong tâm trí chúng ta là ai đó trao tặng một cái gì đó (vật chất, sự giúp đỡ, ái ngữ, lời khuyên...) cho một ai đó. Về mặt ngoại quan mà nói, hành động bố thí kể trên mà nói tạo cảm giác như một bên trao đi (mất đi phần lợi ích) để gửi tới bên nhận (phần lợi ích được trao). Vô số những lời cảm thán được tung hô với sự cho và nhận này. Điêù đó tốt thôi vì bất kỳ sự cho nhận nào cũng đều rất đáng được hoan nghênh.

Nhưng về mặt bản chất, sự cho nhận kể trên chỉ đơn thuần là sự trao đổi lợi ích giữa hai chủ thể. Kẻ nhận được vật chất, sự khích lệ hay bài học nào đó. Còn người cho thì nhận lãnh cái trước mắt là cảm giác của chính bản thân mình (lợi ích về mặt tinh thần), tương lai rất có thể là quả ngọt của nhân này. Hay lợi ích sâu thẳm nhất là người cho đi tìm thấy niềm an ủi, sự cứu rỗi của chính linh hồn mình sau gai góc cuộc đời.

Song, giống như người đàn bà đốt đuốc tìm trâu lạc, những tuyên truyền, sự phóng đại một cách thái quá về việc bố thí kể trên khiến người người hăm hở tìm đến những người sa cơ, già nua trẻ nhỏ, bệnh tật nghèo khó mà bố thí. Và coi đó như là kim chỉ nam, là chân lý sống của cuộc đời khiến mỗi chúng ta tự đem rơm che lấp đống tro tàn để rồi khi phước báu đã cạn thì nghịch cảnh theo sau dẫn ngọn lửa của tham sân si nghi mạn vẫn bùng lên đốt cháy tâm can.

Bố thí cho người yếu thế chỉ là bài học vỡ lòng cho con đường đến đại học trung dung. Đây gọi là hạ sách của thuật bố thí...

(Đoạn viết kể trên mang góc nhìn cá nhân của em không đại diện cho bất kỳ tôn giáo nào)...

CÒN TIẾP...
 
Biển số
OF-874529
Ngày cấp bằng
13/1/25
Số km
171
Động cơ
22,057 Mã lực
BỐ THÍ

Gọi là bố thí không có nghĩa là "bố" "thí" mà là "bố thí". Ở đây, có thể hiểu bố thí là "bố thí" mà không phải là "bố" "thí". Chuyện bố thí khởi đầu lòng vòng là như vậy.

Khi hai từ này được nhắc đến, hình ảnh xuất hiện trong tâm trí chúng ta là ai đó trao tặng một cái gì đó (vật chất, sự giúp đỡ, ái ngữ, lời khuyên...) cho một ai đó. Về mặt ngoại quan mà nói, hành động bố thí kể trên mà nói tạo cảm giác như một bên trao đi (mất đi phần lợi ích) để gửi tới bên nhận (phần lợi ích được trao). Vô số những lời cảm thán được tung hô với sự cho và nhận này. Điêù đó tốt thôi vì bất kỳ sự cho nhận nào cũng đều rất đáng được hoan nghênh.

Nhưng về mặt bản chất, sự cho nhận kể trên chỉ đơn thuần là sự trao đổi lợi ích giữa hai chủ thể. Kẻ nhận được vật chất, sự khích lệ hay bài học nào đó. Còn người cho thì nhận lãnh cái trước mắt là cảm giác của chính bản thân mình (lợi ích về mặt tinh thần), tương lai rất có thể là quả ngọt của nhân này. Hay lợi ích sâu thẳm nhất là người cho đi tìm thấy niềm an ủi, sự cứu rỗi của chính linh hồn mình sau gai góc cuộc đời.

Song, giống như người đàn bà đốt đuốc tìm trâu lạc, những tuyên truyền, sự phóng đại một cách thái quá về việc bố thí kể trên khiến người người hăm hở tìm đến những người sa cơ, già nua trẻ nhỏ, bệnh tật nghèo khó mà bố thí. Và coi đó như là kim chỉ nam, là chân lý sống của cuộc đời khiến mỗi chúng ta tự đem rơm che lấp đống tro tàn để rồi khi phước báu đã cạn thì nghịch cảnh theo sau dẫn ngọn lửa của tham sân si nghi mạn vẫn bùng lên đốt cháy tâm can.

Bố thí cho người yếu thế chỉ là bài học vỡ lòng cho con đường đến đại học trung dung. Đây gọi là hạ sách của thuật bố thí...

(Đoạn viết kể trên mang góc nhìn cá nhân của em không đại diện cho bất kỳ tôn giáo nào)...

CÒN TIẾP...
...

Đời sống thường nhật, chúng ta có thể dễ dàng bắt gặp việc phát cháo trong bệnh viện, biếu người lang thang chút lộ phí, tặng người già neo đơn chiếc áo ấm trong mùa đông lạnh giá... Đối tượng của sự bố thí này là những người yếu thế, khó khăn và có điểm chung là họ chưa từng/không gây cho xã hội những điều chưa được tích cực (dựa trên những dữ liệu được biết).

Câu hỏi đặt ra là, với những người đã từng hoặc đang có hành động nào đó thiếu tích cực với xã hội thì sao?

Câu trả lời có thể ngay lập tức được ném lại: "họ xứng đáng bị như vậy mà không cần phải xót thương. Đó là quả báo mà họ phải nhận lãnh sau những gì đã gây ra". Câu trả lời trên hoàn toàn không sai.

Nhưng ở một góc nhìn khác:

Mỗi chúng ta có mặt trên cuộc đời này đều không có quyền được chọn lựa. Không ai lựa được cha mẹ, chẳng ai lựa được xuất thân, cũng không ai lựa được tiến trình sống của mình. Và đặc biệt, không có ai lựa được hoặc chọn lựa được thiên hướng tính cách của mình. Không, không và không ai chọn mình là người chưa được tốt. Không một ai. Tạo hoá đã phân vai cho mỗi con người trong từng kiếp sống để thể nghiệm những phiên bản khác nhau trên sân khấu lớn cuộc đời. Mỗi chúng ta đơn giản chỉ là lữ khách nhỏ nhoi đang cùng nhau lang thang trong bể trầm luân dù cung bậc có lúc khác nhau. Mỗi người đang đi trên con đường của mình, dù đúng dù sai, dù thiện hay ác... Song hết thảy đang cùng nhau tiến đến sự toàn thiện. Lòng cảm thông và bao dung cho sự chưa được đúng (sự khuyết tật tâm hồn theo cách nói dân gian) có thể nói là trung sách của bố thí.

Vả chăng, ngay cả những bậc đức hạnh nhất thì cũng có góc tối của riêng mình huống hồ là mỗi chúng ta mang đầy tật chứng. Bao dung cho người cũng chính là cảm thông cho chính mình. Đó là lý do thứ hai mà trung sách của bố thí.

CÒN TIẾP...
 
Biển số
OF-874529
Ngày cấp bằng
13/1/25
Số km
171
Động cơ
22,057 Mã lực
...

Đời sống thường nhật, chúng ta có thể dễ dàng bắt gặp việc phát cháo trong bệnh viện, biếu người lang thang chút lộ phí, tặng người già neo đơn chiếc áo ấm trong mùa đông lạnh giá... Đối tượng của sự bố thí này là những người yếu thế, khó khăn và có điểm chung là họ chưa từng/không gây cho xã hội những điều chưa được tích cực (dựa trên những dữ liệu được biết).

Câu hỏi đặt ra là, với những người đã từng hoặc đang có hành động nào đó thiếu tích cực với xã hội thì sao?

Câu trả lời có thể ngay lập tức được ném lại: "họ xứng đáng bị như vậy mà không cần phải xót thương. Đó là quả báo mà họ phải nhận lãnh sau những gì đã gây ra". Câu trả lời trên hoàn toàn không sai.

Nhưng ở một góc nhìn khác:

Mỗi chúng ta có mặt trên cuộc đời này đều không có quyền được chọn lựa. Không ai lựa được cha mẹ, chẳng ai lựa được xuất thân, cũng không ai lựa được tiến trình sống của mình. Và đặc biệt, không có ai lựa được hoặc chọn lựa được thiên hướng tính cách của mình. Không, không và không ai chọn mình là người chưa được tốt. Không một ai. Tạo hoá đã phân vai cho mỗi con người trong từng kiếp sống để thể nghiệm những phiên bản khác nhau trên sân khấu lớn cuộc đời. Mỗi chúng ta đơn giản chỉ là lữ khách nhỏ nhoi đang cùng nhau lang thang trong bể trầm luân dù cung bậc có lúc khác nhau. Mỗi người đang đi trên con đường của mình, dù đúng dù sai, dù thiện hay ác... Song hết thảy đang cùng nhau tiến đến sự toàn thiện. Lòng cảm thông và bao dung cho sự chưa được đúng (sự khuyết tật tâm hồn theo cách nói dân gian) có thể nói là trung sách của bố thí.

Vả chăng, ngay cả những bậc đức hạnh nhất thì cũng có góc tối của riêng mình huống hồ là mỗi chúng ta mang đầy tật chứng. Bao dung cho người cũng chính là cảm thông cho chính mình. Đó là lý do thứ hai mà trung sách của bố thí.

CÒN TIẾP...
...
Trước khi bắt đầu câu chuyện của thượng sách về bố thí, chúng ta không thấy sự tồn tại của vật chất được cho đi - những thứ cầm nắm quy đổi được, thay vào đó thứ cho đi là vô hình, trừu tượng - những thứ thuộc về lòng vị tha, cảm thông, bao dung hoặc
 

Gato2009

Xe điện
Biển số
OF-53653
Ngày cấp bằng
26/12/09
Số km
3,151
Động cơ
347,696 Mã lực
Chị cũng nghĩ đặt ban thờ tầng 1 ấm cúng nhưng căn phòng phía trên ban thờ không thể là giường ngủ hoặc khu vệ sinh thôi, nếu để bàn học hoặc khoảng trống thì được nhưng nhà hà nội chật sẽ khó phết đấy.
Em có đọc đâu đó nói là tầng trên vẫn có thể làm phòng ngủ, miễn sao không đặt giường và wc ở ngay phía trên BT, khu vực đó nên đặt tủ quần áo hoặc để trống. Không biết đúng sai thế nào.
 

mypleasure

Xe buýt
Biển số
OF-156676
Ngày cấp bằng
13/9/12
Số km
963
Động cơ
373,847 Mã lực
Chỉ cần đảm bảo: Nơi Thờ cúng là nơi sạch sẽ, yên tĩnh và trang nghiêm nhất trong không gian của ngôi nhà/tầng nhà, Cụ nhỉ
Em có đọc đâu đó nói là tầng trên vẫn có thể làm phòng ngủ, miễn sao không đặt giường và wc ở ngay phía trên BT, khu vực đó nên đặt tủ quần áo hoặc để trống. Không biết đúng sai thế nào.
Em nghĩ chuyện này không có đúng, sai mà là càng hợp lý càng tốt. Lý ở đây là dựa theo logic thông thường, tránh những thứ xấu trong khả năng có thể chứ không thể bám chấp vào những nguyên tắc mà gia chủ không làm được hoặc thời thế không tránh được. VD, như cụ mợ nào đã nói nếu chấp vào khoảng cách với chỗ "xấu" thì chung cư, nhà sát vách mình đâu làm chủ được nhà kia kê sát cái gì; rồi nhà có 10m2 thì cách "xa" toilet thế nào được. Việc này tương tự việc chấp thái quá vào lễ vật khi cúng bái. Nếu cứ phải lễ lạt có tiêu chuẩn như Hùng Vương kén rể rồi phú quý sinh lễ nghĩa thì nhà nghèo sao đua lại nhà giàu phỏng ạ? Vậy nên em nghĩ những nguyên tắc đó là lý tưởng để tuân theo và nhất mực phải làm tốt nhất trong điều kiện có thể.
 

Hoàng Trang

Xe ba gác
Biển số
OF-422667
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
23,508
Động cơ
1,269,987 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Còn 2 ngày nữa là bước sang năm mới mà em không thấy Tết, chỉ thấy rét 🥶
 

Hoàng Trang

Xe ba gác
Biển số
OF-422667
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
23,508
Động cơ
1,269,987 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Mợ chủ quan vậy, em thường xem dự báo thời tiết 10 ngày. Về quê em cứ mang áo ấm dự phòng, thừa còn hơn thiếu.
Em nhiều đồ nên định mang về rồi lại thôi mợ ạ. Em cũng xem dự báo thời tiết nhưng bị lệch so với thực tế.
Nay ngày cuối năm rồi mà em lại phải nhận tin không vui: tài xế quen thuộc của em bận nên không thể đưa em đi lễ đầu năm được :(. Đặt xe khác cũng được nhưng em lại lo lắng vì bình thường ổng biết chính xác đón em giờ nào, ở đâu, cần đưa em đến địa điểm nào, chờ em trong bao lâu, cần hỗ trợ những gì,...
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top