[Funland] Nơi cùng chia sẻ những câu chuyện tâm linh trong cuộc sống hàng ngày

tuangiga31mes2c

Xe container
Biển số
OF-133264
Ngày cấp bằng
4/3/12
Số km
7,035
Động cơ
430,085 Mã lực
Em xin 1 chân lót dép hóng, chả biết cụ mập có giảm đc ký nào hơm.
 

Châu Tứ TN

Xe điện
Biển số
OF-606123
Ngày cấp bằng
31/12/18
Số km
3,815
Động cơ
161,951 Mã lực
Em kính chào các cụ các mợ,

Em cảm ơn các cụ DurexXL , cụ HP78,… đã lập cái topic này. Đã rất lâu rồi kể Từ hồi bác Hoalocvung với bác Trauxanh còn hoạt động, em mới có hứng thú theo dõi 1 topic đến như vậy.

Thú thực là em ko có ý định cmt hay viết cái gì lên topic đâu, vì em rất hứng thú với vấn đề tâm linh, nhưng lại chưa có duyên gặp bao giờ- với lại cũng thích nghe chuyện của các cụ hơn. Nhưng bây giờ có 1 vấn đề lên quan mật thiết đến công việc của em, nên em xin phép chia sẻ lên đây và hỏi ý kiến các cụ các mợ

Chuyện của em là như thế này:

- Cách đây 6 tháng, em có thuê 1 căn nhà mặt tiền ở Q6 Sài gòn để kinh doanh ( em xin phép dấu địa chỉ ), đây là căn nhà có 2 tầng và 1 gác xép – Trong SG hình như gọi là 1 trệt, 1 lửng và 1 lầu. Tầng 1 và gác lửng em dùng làm nơi sản xuất và bán hàng, em ngủ ở trên tầng 2.

- Căn nhà này hướng tây, được chủ nhà mới mua lại, đã sửa sang sơ bộ và cho thuê, Trước em thì có 1 công ty chuyên về máy tính đã thuê, sau 6 tháng thì họ chuyển đi, em mới là người thuê thứ 2 sau họ mà thôi.

- Khi mới thuê nhà, vì set up chi nhánh lên có 1 mình em Nam tiến thôi, Lúc đầu khi ở 1 mình, em luôn có cảm giác trong nhà có người, nhưng em vô thần nên em nghĩ chắc do mình xa nhà, hoặc lạ nhà nên mình mới có cảm giác vậy

- Sau khi set up xong, bắt đầu đi vào sản xuất, thì thỉnh thoảng có 1 số hiện tượng xảy ra làm em ngờ ngợ. Ví dụ như bơm nước lúc hoạt động được lúc không, attomat thì thỉnh thoảng lại nhảy ( mặc dù em đã kiểm tra rất kỹ máy móc và đường điện rồi). ah, còn máy bơm nước rõ rang trước khi đi ngủ em đã tắt rồi, vậy mà nửa đêm em dậy thì thấy máy bơm đang chạy, bể nước khô cạn luôn L

- Một việc nữa mà giờ em mới nhớ ra là khi em cùng thợ đang ngủ, cửa chính tự nhiên xành xạch kéo lên ( cửa chính nhà là 1 cái cửa kéo đời Tống, nếu ko bấm vào điều khiển thì sẽ không kéo lên được) Lúc đó em còn chửi em làm cùng, bảo sao mày lại bấm cửa lên vào đêm hôm thế này. Nhưng nó thề sống thề chết là em ko làm L

- VÌ đã trot thuê nhà rồi, tiền nhà lại cao, nên em cứ cắm mặt vào làm, cho đến hôm rồi, có 1 em gái đến hỏi chủ nhà đâu, em ngồi nói chuyện thì mới ra sự thể là như thế này :

- Em gái này là cháu của chủ nhà cũ. Căn nhà này là của 3 cô người gốc Hoa, 3 cô đều ko có chồng và sống với nhau ở đây, em thấy bảo là 3 cô cùng bố khác mẹ hay thế nào ấy… 2 cô thì ở gác lửng và 1 cô thì ở tầng 2 ( cái phòng mà em đang làm phòng ngủ bây giờ) – Đây là cô em muốn nói đến. Cô là người rất hiền lành – theo như hàng xóm xung quanh kể như vậy. Cô bị bệnh và cách đây hơn 1 năm , sau khi đi khám về, cô đã treo cổ tự vẫn L Đúng ở chỗ cửa sổ cái phòng em đang làm phòng ngủ bây giờ L. Sau đó, 2 cô còn lại bán cái nhà này cho chủ mới bây giờ :( họ sửa sang lại và cho thuê

- Hix, nghe đến đây là em tái mặt vào rồi L em đi hỏi them hàng xóm, hỏi them cái anh đã thuê nhà để làm máy tính ấy, anh ấy bảo, em cứng bóng vía nên ko bị trêu, chứ hồi nhân viên của anh ấy ở đây, đồ đạc dịch chuyển và bị dọa sợ chết khiếp L nên anh ấy phải trả nhà đi thuê địa điểm khác

- Hix, chuyện của em là như thế, bây giờ em quyết định đi thuê xưởng mới, chứ ko ở đây nữa, mặc dù có người bảo nên lễ lạt đầy đủ thì có khi lại có lộc.

- Vậy em muốn hỏi ý kiến các cụ DurexXL , cụ HP78,… là

- 1. Khi em chuyển đi, em có phải lễ lạt gì không? Và thủ tục phải làm như thế nào ạ?


- 2. Em là con trai, sinh ngày 27/10/1988 dương lịch ( 17/09/ Mậu thin) vào lúc gần 1h sang, nhờ các cụ check hộ em xem sang năm ( năm 2019) em muốn gây dựng cơ sở trong Sài gòn thì có ổn hay ko ( vì em kéo cả vợ con vào nên đây là 1 quyết định rất lớn của em) ?


- Em cảm ơn các cụ các mợ nhiều lắm

- Chúc mọi người 1 ngày làm việc hiệu quả
Văn em lủng củng, các cụ các mợ thông cảm cho em nhé.
Em xin bàn luận vs cụ như sau:
Có rất nhiều giai thoại về người Hoa trên đất nước mình, về vấn đề bùa chú (nếu có) của người Hoa thì các pháp sư cao tay ở VN mình cũng ko nhiều người hóa giải đc. Câu chuyện cụ kể, ko rõ và xác thực được nguồn gốc và tính chính xác nhưng nếu đúng là cô gái kia thắt cổ trong nhà thì những "hiện tượng" trong ngôi nhà đó ko có gì làm lạ cả. Kiểu chết tự sát là một nghiệp chướng, tự giết bản thân mình cũng không khác gì chôn sống người khác.
Quay trở lại với trọng tâm câu hỏi của cụ:
1. Khi cụ chuyển đi, cụ nên làm lễ lạt báo cáo. Cũng như khi cụ đến, cụ chào hỏi thì lúc đi cụ phải chào tạm biệt để tránh "thất lễ". Thủ tục thì chỉ có 2 cách:
- Cụ tìm 1 pháp sư am hiểu trong lĩnh vực này, trình bày sự việc và mọi vc còn lại giao phó cho pháp sư.
- TH cụ ko tìm đc người "ăn nói" hộ thì tự mình làm thủ tục. (Thủ tục ra sao nếu cụ chọn cách này em sẽ chi tiết cho cụ)
2. Nếu cụ đã có đức tin vào Tử vi số mệnh, lại là đại sự liên quan đến làm ăn, hướng đi của cuộc đời thì ko chỉ vài dữ liệu đó "các thầy" trên đây phán được (nếu thầy nào phán cho thì mừng cho cụ). Lời khuyên em đưa ra là tìm 1 người thầy thật sự, còn ko thì tùy cụ (trên mạng có rất nhiều đấy ạ!)
Kết luận: Mậu Thìn, nhưng cụ có vẻ không "cứng cáp" như cái tuổi của cụ - con Rồng mẹ thì sợ gì mấy cái đó cụ ơi :D
Cảm phiền góp ý với cụ! Hi vọng cụ hài lòng với những băn khoăn của mình.
 

Cunsoc

Xe buýt
Biển số
OF-333318
Ngày cấp bằng
29/8/14
Số km
840
Động cơ
288,988 Mã lực
À mà em ko hiểu sao cái am đấy đc nhà hàng
hương khói rất cẩn thận và sạch sẽ nhưng lúc nào cũng bên hông am là một can dầu ăn 2 lít. Không lẽ họ thắp hương có dầu ăn.
 

king0fking

Xe hơi
Biển số
OF-61154
Ngày cấp bằng
8/4/10
Số km
120
Động cơ
442,210 Mã lực
Cụ đã ngắm được mảnh đất ở SG, dự định 2019 xuống tiền thì cụ còn hỏi lão DurexXL với em làm giề:D
Dạ, em cảm ơn cụ đã trả lời ,
Hix, em đi xem xưởng ngay sau khi biết chuyện này,
Nếu là trước khi có gia đình, em sẽ không lăn tăn gì mà sẽ chuyển địa điểm và tiếp tục chiến đấu tiếp, vì em nghĩ kiên trì sẽ thành công.
Tuy nhiên, như cụ đã nói, phải thuận thì mình cố gắng mới có kết quả được. Mà việc lập nghiệp trong SG này ảnh hưởng cả đến cuộc sống của vợ con nữa.
Điều này làm em phải suy nghĩ cụ ạ
Vậy nên em mạn phép post ngày giờ sinh của mình, nhờ cụ chấm cho em 1 lời khuyên :)
 

BKG

Xe tăng
Biển số
OF-54108
Ngày cấp bằng
2/1/10
Số km
1,471
Động cơ
437,905 Mã lực
Công việc của cụ hay phải đi lại ? Sức khỏe của cụ tốt chứ ạ ? Thận có vấn đề gì không ạ?
Công việc ngày trẻ còn hay đi lại, giờ cố định cụ ạ, sức khỏe từ trước đến giờ mới ghi nhận dạ dày, nhưng mấy năm nay trộm vía ổn ạ! Thận từng có sỏi nhỏ đã tiêu (cách đây vài năm).
 

king0fking

Xe hơi
Biển số
OF-61154
Ngày cấp bằng
8/4/10
Số km
120
Động cơ
442,210 Mã lực
1/ Các hiện tượng Kụ gặp chứng tỏ là Cô ấy chỉ muốn mọi người biết đến có Cô ấy ở đấy .
Cô ấy chưa gây thiệt hại gì cho Cụ (và cả người thuê trước)

2/ Kụ đã quyết chuyển, lại đã tìm thuê đc nơi mới, chứng tỏ là ...Kụ chuyển tốt, không vấn vương gì cả, cứ yên tâm mà đi

3/ Âm Dương tương đồng, Kụ đến ở, Cô ấy không quấy quả gây hại gì, trước khi đi, Kụ làm mâm lễ đơn giản, gọi là chào và cảm ơn, thì cũng rất hài hoà.

Cứ tâm thành Kụ nhé
Em cảm ơn cụ
Đúng là thế cụ ạ :) cô ấy chưa làm thiệt hại gì cả, em cũng vẫn làm việc như bình thường thôi
Vậy trước khi đi, em sẽ làm mâm lễ hoa quả để chào cô ấy :(
Chỗ mới, là địa điểm em đi tìm, em cũng ko biết là có vội vàng không nữa :( kiểu như là mình biết chuyện nên tìm 1 vị trí khác thế chỗ ấy cụ
Em cảm ơn cụ đã trả lời cho em :)
 

Jack Frost

Xe buýt
Biển số
OF-412068
Ngày cấp bằng
22/3/16
Số km
783
Động cơ
231,485 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em đi xe cùng gấu qua nhà ma Kim Mã. Đang lúc hứng chí vui vẻ tăng động, đúng lúc ngang cửa nhà, em quay lại cười nham nhở và doạ gấu: "ta là ma đây". Hệ quả là ngay lập tức xe em tự dưng chết máy ạ. Mặt 2 đưá xám ngoét, em khấn luôn: "con xin lỗi các cụ". Xe lại đề được luôn.
Xe em là xe Honda Lead bảo hành bảo dưỡng đầy đủ, xe đi từ 2010 đến 2017 bán được 20tr thì đủ hiểu xe em giữ gìn tn rồi. Và đó là lần duy nhất em đi xe ga bị chết máy!
 

Fun_fun

Xe tăng
Biển số
OF-439158
Ngày cấp bằng
22/7/16
Số km
1,286
Động cơ
224,230 Mã lực
Cụ cho e hỏi về tình huống của em như này: nhà lớn (họ/chi họ) thì trưởng ly tôn (e ko rõ có chuẩn từ ko, tức là theo tôn giáo khác và ko thờ tổ tiên), nhà nhỏ (tính đến đứa bé nhất hiện nay là 5 đời) thì trưởng ly hương dù vẫn ở trong nước. Vậy thì xử lý sao ạ.
Về cơ bản em đồng quan điểm với Mợ, Kụ Noo191 yên tâm
Nhà em đông anh chị em, các cháu, chắt đều đầy đủ, nhưng phong tục người Việt ta là : Con Thờ cúng Cha mẹ, do đó, Con còn thì chưa đến phần Cháu, nhà Trưởng có ban thờ thì chưa đến phần em, còn tâm thành thì cứ hương khói ,xin chân nhang mang về lập Ban thờ cũng ok

Bố em trước khi mất 10 năm, đã dặn dò lại kỹ việc lễ lạt, hương hoả, tên cúng cơm các Cụ từ Ngũ đại trở xuống, lại dặn rõ: 3 năm sau khi ông ra đi thì làm tập trung, từ sau thì tùy tâm, không phân biệt trưởng thứ...
Nhưng Phúc nhà, Uy của Bố, hơn 10 năm qua đại gia đình em đều tập trung hết ...

Vậy nên, Hương hoả trước hết là Tâm thành, sau đến là Tình cảm, đừng câu nệ gì quá ạ
 

Nipponsun

Đi bộ
Biển số
OF-610438
Ngày cấp bằng
18/1/19
Số km
2
Động cơ
120,320 Mã lực
Tuổi
34
Công việc của cụ hay phải đi lại ? Sức khỏe của cụ tốt chứ ạ ? Thận có vấn đề gì không ạ?
Em chào cụ, kính mong cụ xem giúp em lá số, năm tới hạn Thái Bạch và Tam Tai em có cần lưu ý gì không ạ. Em cảm ơn cụ

 

Dungly91

Xe tải
Biển số
OF-493328
Ngày cấp bằng
28/2/17
Số km
448
Động cơ
193,797 Mã lực
Nơi ở
Hải phòng
Em xin đăng tiếp phần kết đóng góp và tàu ngầm tiếp ạ!
( tiếp & hết)
Thầy phù thuỷ úp lá bùa vào lưng Oanh , bỗng chị trợn mắt giẫy đành đạch và gào .... tôi lấy Oanh bằng mọi giá ..... Nói rồi chị Oanh ngất lịm trên giường . Nhà chị Oanh khiêng chị lên giường nằm , lúc đó vừa vặn 6h tối .
Thầy phù thuỷ xin phép không ăn cơm , thoái thác sang nhà người họ hàng để mai còn về Quảng Ninh sớm .
Chị Oanh bất tỉnh trên giường ba ngày ba đêm , sang ngày thứ tư chị lẩy bẩy xin hớp nước . Chị như con cua lột , người mềm oặt . Lạ là hai quầng mắt chị thâm sì như gấu trúc , biểu hiện của người bị ma nhập . Chị như người khác hẳn , ngơ ngơ ngác ngác ......
Lại nói về vụ chửa âm như người âm kia nói , là hồi tháng 7 âl tự nhiên bụng chị trướng to đùng như sình bụng . Biểu hiện ói mửa như người nghén , ngửi gì cũng sợ . Rõ ràng chị không có người yêu , đi làm cả ngày tối về đến nhà là không đi đâu cả . Tận cuối năm chị bỗng xẹp bụng sau cái giấc mơ đi đẻ , ấy là đêm ấy chị mơ đẻ một bé trai . Cơn đau khủng khiếp khiến chị dậy và kêu vật vã , nhà chị vội đưa chị sang viện . Sang đến nơi bác sĩ ngạc nhiên thấy chị ko kêu đau nữa , họ nghi đau ruột thừa nhưng chưa mổ mà để còn theo dõi . Chị được nằm bệnh viện hai ngày không thấy biểu hiện gì nên các bác sĩ cho về , lạ là về nhà xong chị khoẻ lên và bụng xẹp dần . Chị kể với mẹ là mơ đẻ bé trai , mà đau đẻ như thật . Bà mẹ rơm rớm nước mắt hỏi có nhìn thấy bố nó không , chị Oanh bảo có người đàn ông không rõ mặt bế đứa bé đi ngay nên chị không kịp nhìn thấy . Nhưng trước đó chị rất hay mơ quan hệ như thật với một người đàn ông , lạ là người kia nhẹ nhàng và âu yếm chị như thật . Bà L mẹ chị chỉ biết thắp hương kêu tổ tiên phù hộ cho chị , còn chị thì tưng tửng phớt lờ . Bà L xâu chuỗi lại sự việc chỉ biết há hốc mồm chua xót cho đứa con gái duy nhất và là út ít trong nhà ...
Kể từ hôm thầy phù thuỷ về chị Oanh ốm chừng 1 tháng , sợ gió sợ nắng . Ăn ngày một bữa lúc chạng vạng về , người ta bảo chỉ có ma nó mới ăn kiểu đấy . Sau 49 ngày thì chị Oanh khoẻ dần lên , chị ăn được ngày hai bữa nhưng ít nói hẳn đi . Người kiểu hơi ngơ ngơ , lúc đó chị vừa 36 tuổi .
Thời gian cứ thế trôi đi nên gia đình chỉ biết buồn rầu nghĩ chị không lấy chồng được nữa , đến năm 37 tuổi chị dẫn một anh về giới thiệu gia đình và xin cưới . Chả nói thì nhà chị cũng mừng lắm , nên cuối năm ấy chị cưới trong niềm vui của cả họ .
Đến giờ thì họ có ba con , lạ là cả nhà chị giống nhau . Vợ chồng con cái cứ ngơ ngơ nên cả xóm gọi là OANH...
P/s : chuyện thật 100% ko thêm bớt .... ( Đã xin phép &copy từ nguồn FB: Xuân Bồ Câu )
E xin lỗi cụ. Nhưng e nói thật quan điểm của e. Ko bao giờ có chuyện chửa âm. Cụ mau cho chị cụ vào viện tâm thần khám
 

radiogaga

Xe điện
Biển số
OF-177394
Ngày cấp bằng
18/1/13
Số km
3,229
Động cơ
367,967 Mã lực
Thực ra em luôn cố gắng giải thích mọi sự vật hiện tượng trên cơ sở khoa học tối đa có thể. Nhưng hiện tượng em đã gặp năm ngoái cũng chả biết là nên giải thích thế nào, do từ trường dải đất hay do ma nữa.
Thằng cu nhà em 3 tuổi, từ lúc sinh ra nó rất ngoan và ngủ thì luôn trọn một đêm. Đợt năm ngoái em bán nhà và trong thời gian chờ xây nhà mới em thuê ở dải đất sát cạnh nhà máy in Tiến bộ. Nhà trong ngõ nhỏ, phía trc ngõ che bằng mái kính nên ko có ánh sáng trực tiếp còn đằng sau là cửa sổ kính nhìn sang sân nhà máy in. Điều đặc biệt là cu con cứ vọt ra ngoài ngõ chơi mà ko chịu vào nhà. Nó có thể chơi cả ngày ngoài ngõ mà lôi vào thì khóc dỗ khốn dỗ khổ. Ngày thì thế, cứ đêm tầm 3 giờ là ngồi bật dậy khóc thét. Em thuộc dạng chả để ý mà nó lặp lại đến phát hiện quy luật. Về sau đêm cứ thấy con khóc là em bế con và quát ầm lên. Cạnh nhà có cái am nhỏ sáng nào cũng thấy nhà hàng hương khói.
Dải đất ven đó có 3 nhà, một nhà em thuê, một nhà có bà có hai đứa con trai một đứa cả ngõ bảo điên do ma làm vì toàn chạy vọt ra ngoài đường bới rác ăn rồi lại chạy về, còn một cậu đẹp trai bị câm. Còn một nhà thì có một cậu cũng mãi chưa lấy vợ. Về sau ở lâu em cũng có hỏi thì chỗ đó chính là khu ngày xưa Pháp giết rất nhiều người.
Sau sáu tháng thuê khiếp hãi, dù nhà chưa hoàn thiện xong nhưng em cũng ko muốn ở thêm dù một ngày, về nhà mới nó lại ngủ ngon lành và nhiều đêm còn cười khanh khách.
Nói chung nên tránh những nơi quá nhiều âm khí
 

hp78

Xe điện
Biển số
OF-177897
Ngày cấp bằng
21/1/13
Số km
4,299
Động cơ
389,168 Mã lực
Công việc ngày trẻ còn hay đi lại, giờ cố định cụ ạ, sức khỏe từ trước đến giờ mới ghi nhận dạ dày, nhưng mấy năm nay trộm vía ổn ạ! Thận từng có sỏi nhỏ đã tiêu (cách đây vài năm).
Theo lá số thì 2019 cụ đi lại thì nên cẩn thận thôi ạ.
 

Nipponsun

Đi bộ
Biển số
OF-610438
Ngày cấp bằng
18/1/19
Số km
2
Động cơ
120,320 Mã lực
Tuổi
34

hp78

Xe điện
Biển số
OF-177897
Ngày cấp bằng
21/1/13
Số km
4,299
Động cơ
389,168 Mã lực
Dạ, em cảm ơn cụ đã trả lời ,
Hix, em đi xem xưởng ngay sau khi biết chuyện này,
Nếu là trước khi có gia đình, em sẽ không lăn tăn gì mà sẽ chuyển địa điểm và tiếp tục chiến đấu tiếp, vì em nghĩ kiên trì sẽ thành công.
Tuy nhiên, như cụ đã nói, phải thuận thì mình cố gắng mới có kết quả được. Mà việc lập nghiệp trong SG này ảnh hưởng cả đến cuộc sống của vợ con nữa.
Điều này làm em phải suy nghĩ cụ ạ
Vậy nên em mạn phép post ngày giờ sinh của mình, nhờ cụ chấm cho em 1 lời khuyên :)
Em không dám khuyên cụ nên hay không nên làm điều gì. Việc mua đất cát như em còm ở trên là theo lá số thì 2019 thuận lợi cho việc mua đất cát, chứ em em làm sao biết được kế hoạch của cụ. Giai đoạn 32 - 41, công việc có thể hoạch phát, hoạch phát là phát nhanh nhưng không bền và nhiều rủi ro, 32, 33, 34, 35, 36 thuận. 42 - 51, giai đoạn đẹp nhất của cụ. Mà cụ vào SG năm 2018 ? Chúc cụ vững bước.
 

kuti'

Xe tải
Biển số
OF-91410
Ngày cấp bằng
13/4/11
Số km
277
Động cơ
407,351 Mã lực
cụ HP78 cho em hỏi, như cụ thường hay nói là giai đoạn 3x-4x-5x ... Là giai đoạn đẹp/xấu của mỗi ng theo tử vi. Vậy giai đoạn này mỗi ng 1 khác? và có theo chu kỳ hoặc số năm ko vậy. Ví dụ như 8 năm 10 năm 12 năm.
E đọc phong thủy hay thấy nói là vận đất 8 năm xoay chuyển 1 lần thì phải ạ.

Em không dám khuyên cụ nên hay không nên làm điều gì. Việc mua đất cát như em còm ở trên là theo lá số thì 2019 thuận lợi cho việc mua đất cát, chứ em em làm sao biết được kế hoạch của cụ. Giai đoạn 32 - 41, công việc có thể hoạch phát, hoạch phát là phát nhanh nhưng không bền và nhiều rủi ro, 32, 33, 34, 35, 36 thuận. 42 - 51, giai đoạn đẹp nhất của cụ. Mà cụ vào SG năm 2018 ? Chúc cụ vững bước.
 

DurexXL

Xe container
Biển số
OF-495573
Ngày cấp bằng
7/3/17
Số km
9,716
Động cơ
558,612 Mã lực
Nơi ở
Đỉnh Vu Sơn
cụ HP78 cho em hỏi, như cụ thường hay nói là giai đoạn 3x-4x-5x ... Là giai đoạn
đẹp/xấu của mỗi ng theo tử vi. Vậy giai đoạn này mỗi ng 1 khác? và có theo chu kỳ hoặc số năm ko vậy. Ví dụ như 8 năm 10 năm 12 năm.
E đọc phong thủy hay thấy nói là vận đất 8 năm xoay chuyển 1 lần thì phải ạ.
Tử vi lá số có 12 cung, mỗi cung được gắn với Đại vận của 10 năm

Trong đó lại tiếp tục tính tiếp ca các tiểu vận của mỗi năm trong 10 năm đó lại ứng với các cung khác nữa

Song song với vòng Đại vận 10 năm, tiểu vận mỗi năm của Đại vận 10 năm, lại có 1 vòng lưu vận hàng năm nữa

Còn mốc tính 10 năm sẽ bắt đầu từ 2, 12, 22 hay là 6, 16, 26 ...thì tùy vào Cục của mỗi người

Đại loại thế Kụ ạ
 

Châu Tứ TN

Xe điện
Biển số
OF-606123
Ngày cấp bằng
31/12/18
Số km
3,815
Động cơ
161,951 Mã lực
Quý cccm kính mến!
Em có hứa vs các cụ chủ thớt làm một chân trà rượu tiếp cccm trong thớt này. Hôm nay thấy có vẻ im ắng nên em rảnh rỗi kể cho các cụ một câu chuyện về tâm linh, bản thân em tiếp xúc vs lĩnh vực này khá nhiều nên kho chuyện khá phong phú. Em sẽ cố gắng hết sức việc ko hướng cccm đi sâu vào chuyện ma mị, thánh thần. Sau đây là câu chuyện của em:
Em có ông bà nguồn gốc là Hoa kiều (đồng bào người Hoa), dù qua các đời hôn phối vs người Việt đã làm phai đi nguồn gốc - gọi là giao thoa nhưng khuôn mặt em vẫn có phảng phất một nét gì đó của người Hoa, nhất là ánh mắt. Thôi ko mượn chuyện để "khoe" bản thân nữa, em xin nói gọn ghẽ như sau: người Hoa có những phong tục thờ cúng, tâm linh về cơ bản giống người Việt nhưng chứa đôi chút riêng biệt. Nhất là khoản yểm bùa, hẳn các cụ đã nghe vụ thẩm mỹ viện Cát Tường yểm bùa Tàu rồi nhỉ, chuyện ở Nghệ An có một cái hồ (em ko rõ tên nữa), dân nghi ngờ chứa vàng nhưng ko dám tìm kiếm vì giai thoại, sau khi giặc Tàu thua trận đã chôn sống các trinh nữ cùng số vàng bạc châu báu để yểm bùa, rồi các chuyện li kì rằng long mạch nước Nam mình bị phá vỡ ở Thanh Hóa...
Dẫn chuyện dài quá, vẫn chưa thấy chuyện ở đâu X_X
Ở làng em có một ông pháp sư, nay cụ đã mất. Cụ đc dân trong vùng đồn rằng là một người cao tay trong thuật yểm bùa, họ nào phát trùng tang, trùng phục là đến cụ, sau khi đc yểm là cắt đc trùng. Một lần, có ông chú trong làng chết đuối sông, vì chết trúng ngày xấu, giờ xấu nên người trong dòng họ đến nhờ cụ. Nhưng vì đã biết trước vụ việc nên vợ con chú này cùng anh em bên ngoại canh giữ cẩn mật ko cho phép sự có mặt của cụ trong lễ tang, huyệt mộ luôn có người canh gác cẩn mật. Cô vợ lúc nào cũng cầm dao trên tay, nghi vấn kẻ nào yểm là dọa chém. Và rồi, dòng họ ấy cứ mỗi nhà chết một người, chưa trăm ngày bác thì chú chết. Có gđ đại họa chết ông, cha, con nối đuôi nhau. Khiếp sợ! Chỉ đến khi trong họ đấy có một chú chưa đầy 40 tuổi chết vào ngày và giờ Hoàng Đạo thì cụ mới tự nguyện đến gặp gđ và trình bày mong muốn đc yểm bùa để giải tai họa cho dòng họ này. Đau đớn, nhưng cô vợ chú đã đồng ý, 2 năm sau mãn tang chú này ko còn ca nào xảy ra nữa. Dòng họ này chính thức chấm dứt đại họa trùng tang lẫn trùng phục.
Và ông cụ ấy là một người gốc Hoa, chữ Hán sâu rộng. Sau này cụ mất, ko vì bệnh tật gì cả và đc con cháu trong nhà tâm sự về việc cụ chọn ngày và giờ mất (tránh trùng tuổi con cháu và giờ xấu). Lễ tang cụ để 3 ngày vì người đến viếng quá đông, ko những nhân dân trong tỉnh mà trên SG, Cần Thơ...cũng đến.
Cụ mất, ko truyền lại cho bất cứ ai "nghề" cả. Con cháu cụ cũng chỉ làm những cv bt. Bây giờ dù đã mãn tang nhưng mộ cụ luôn đầy ắp hoa, nghe đâu là của những người coi cụ là ân nhân đến viếng. Phần mộ cụ nằm trên đỉnh một ngọn đồi và huyệt mộ đc đào trước khi cụ từ trần, sâu 18m.

Em xin kết câu chuyện ở đây, mong các cccm nếu có để lại lời bình thì đừng buông những lời khiếm nhã.
Xin cảm ơn!
 

xe cup teo

Xe buýt
Biển số
OF-550959
Ngày cấp bằng
17/1/18
Số km
539
Động cơ
162,360 Mã lực
Có nhiều người cho rằng, vào ngày Tết, nếu như nhà có chơi cành đào/ cây đào, mà đột nhiên cây đào, cành đào bị héo rũ, rụng hoa, lá mầm, lộc úa ... thì năm ấy sẽ gặp sự không may, thậm chí là có thể gặp điều tiêu cực tới sức khoẻ, tính mạng của thành viên trong gia đình ...

Em xin kể dần câu chuyện về đêm giao thừa ấy của nhà em, cách đây ít năm ...
Năm kia em với chị bạn em đi chợ hoa ở bến Bình Đông, định chỉ đi xem cho biết chứ 0 mua gì, cơ mà thấy mấy chậu mai nhỏ dễ thương, cũng muốn mua, nhưng 0 hiểu sao 0 mua. Lúc về, đi ngang qua mấy chỗ có chậu mai nhỏ, tự dưng có linh tính gì đó, em quay lại 1 hàng, chọn mua 1 chậu mai, trả giá cũng dễ dàng, 100k, xong ôm về
Về nhà chị bạn, em sợ ôm về mẹ la nên cho chị ấy, năn nỉ chị ấy lấy dùm vì nhà chị ấy cũng chật, 0 có chỗ trưng, nhưng có lẽ là em nài dữ quá nên chị ấy lấy và để trên nóc tủ lạnh. Lúc ấy gần 30, cây chỉ có 1 hoa. Sau đó thì nó nở dần dần, lai rai đúng dịp tết và cuối năm chị ấy kể nhà chị ấy có lộc nhiều, cứ khen là do cây mai. Tạ ơn trời, đó là lần đầu tiên và duy nhất em mua mai
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top