[Funland] Nỗi oan 'lười biếng' của người trẻ thất nghiệp

huyhung123

Xe điện
Biển số
OF-42755
Ngày cấp bằng
9/8/09
Số km
3,429
Động cơ
512,601 Mã lực
Thực ra, câu chuyện ai đó đã vào được Đại học và không thể ra được, rất ít xảy ra ở xứ này.
Thế nên, cái sự Bán bằng, nó là hiển nhiên rồi ạ.

Tuy nhiên, đấy là lỗi của mấy cậu Mua, bác ạ.

Thế, tại sao các cậu ấy lại Mua??
Chắc là phải do mấy cậu Tiếp nhận cái bằng đó.
Ít là ít thế nào hả cụ? Cụ qua hỏi Bách Khoa, Giao Thông... xem. Tỉ lệ out hơi bị cao cụ nhé.
 

huyhung123

Xe điện
Biển số
OF-42755
Ngày cấp bằng
9/8/09
Số km
3,429
Động cơ
512,601 Mã lực
Shipper 20-30 củ thì phải super OT, no days off cụ nhé. Nói chung là rất vất vả, thanh niên trai tráng mới chịu được, đến khi có tuổi thì ko tải nổi nữa, lương sẽ thấp đi. Còn đội làm văn phòng thì càng kinh nghiệm thì lương càng tăng, hoặc chí ít cũng ko giảm theo tuổi tác. Nói chung thị trường nó điều tiết thì hợp lý đấy cụ.
Tầm 40t cũng bị cho nghỉ việc ko ít đâu, sau đó ko xin dc việc mới, phải đi làm shipper.
 

haivanphe

Xe lăn
Biển số
OF-46470
Ngày cấp bằng
14/9/09
Số km
11,636
Động cơ
111,465 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Em đăng tuyển telasales và tư vấn viên cho phòng khám của em trên Top CV. Đúng 24h có tới hơn 200 CV luôn.
Còn đăng tuyển phụ tá, điều dưỡng thì mỏi mắt 2 tháng nay chưa tuyển được.
Tiêu chuẩn phụ tá của cụ thế nào ạ? Xem F1 nhà em có đủ tiêu chuẩn không.
 

Đừng sợ

Xe tải
Biển số
OF-310164
Ngày cấp bằng
3/3/14
Số km
210
Động cơ
311,963 Mã lực
haizz, nhà e cũng có 2 nhóc, hy vọng 5-7 năm nữa tình hình sẽ khác, chứ cứ ntn e thấy mất niềm tin quá, nghịch lý là kte càng lên thì đời sống lại càng khó khăn :(
 

X.RED

Xe buýt
Biển số
OF-873411
Ngày cấp bằng
19/12/24
Số km
911
Động cơ
483,362 Mã lực
Nơi ở
Hồ Chí Minh

Bleu Azur

Xe buýt
Biển số
OF-772118
Ngày cấp bằng
27/3/21
Số km
585
Động cơ
53,711 Mã lực
haizz, nhà e cũng có 2 nhóc, hy vọng 5-7 năm nữa tình hình sẽ khác, chứ cứ ntn e thấy mất niềm tin quá, nghịch lý là kte càng lên thì đời sống lại càng khó khăn :(
Sẽ càng ngày càng khó đấy. Trên phạm vi toàn thế giới. Người nào có tài sản thì càng ngày càng giàu. Họ sẽ tận dụng việc làm ít, cạnh tranh cao để ép giá người lao động, và trở nên giàu hơn nữa.
 

haivanphe

Xe lăn
Biển số
OF-46470
Ngày cấp bằng
14/9/09
Số km
11,636
Động cơ
111,465 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi

Felix Navi

Xe tải
Biển số
OF-817452
Ngày cấp bằng
13/8/22
Số km
245
Động cơ
8,076 Mã lực
Em thà không tuyển được nhân viên còn hơn là tăng mức lương lên.
Đấy, xong bọn trẻ thì "thà không làm còn hơn là lãnh cái mức lương đấy". Thế là các cụ người nhớn quay ra mắng bọn trẻ lười biếng, hị hị.

Em thấy đơn giản là bên bán với bên mua chưa khớp được lệnh với nhau thôi. Nếu doanh nghiệp thực sự muốn tuyển người, em mong là họ minh bạch phúc lợi (dù là ít), nói rõ miêu tả công việc, kỹ năng cần thiết, bớt kỳ thị người trên 30 tuổi, thì có khi tình hình sẽ tốt hơn.

Chứ cứ cái màn lương không cao, lại còn chả muốn tuyển bọn già, kỳ thị phụ nữ trong độ tuổi sanh đẻ,...thì ế cũng không hề oan.
 

Haiprozzz

Xe tăng
Biển số
OF-749435
Ngày cấp bằng
9/11/20
Số km
1,084
Động cơ
102,576 Mã lực
Tuổi
35
Shipper 20-30 củ thì phải super OT, no days off cụ nhé. Nói chung là rất vất vả, thanh niên trai tráng mới chịu được, đến khi có tuổi thì ko tải nổi nữa, lương sẽ thấp đi. Còn đội làm văn phòng thì càng kinh nghiệm thì lương càng tăng, hoặc chí ít cũng ko giảm theo tuổi tác. Nói chung thị trường nó điều tiết thì hợp lý đấy cụ.
Cụ nói sao chứ lao động phổ thông 50 60 người ta vẫn tuyển, nhà máy giờ nâng giới hạn lên 45. Còn kĩ sư IT tụi em 35 đã chê già sắp về vườn. Các nghề văn phòng đặc biệt là nữ thì 30 nó đã cho đi tuyển các em gái trẻ đẹp thay
 

Vinhhht12

Xe buýt
Biển số
OF-77944
Ngày cấp bằng
15/11/10
Số km
669
Động cơ
422,553 Mã lực
Cụ nói sao chứ lao động phổ thông 50 60 người ta vẫn tuyển, nhà máy giờ nâng giới hạn lên 45. Còn kĩ sư IT tụi em 35 đã chê già sắp về vườn. Các nghề văn phòng đặc biệt là nữ thì 30 nó đã cho đi tuyển các em gái trẻ đẹp thay
Chuẩn cụ ạ !

FDI hay TƯ NHÂN gì đi chăng nữa, có việc đều là vợt tất. Trừ phi khiếm thính / khiếm thị , còn đâu cứ chưa đến tuổi nghỉ hưu và còn có động lực đi làm thì còn tuyển .
Nhà em vừa phải nhờ môi giới lao động tuyển tăng cường 30 người lương 45k / giờ, ngày làm 8 tiếng 1 ngày, ai thích OT cho tăng ca tối đa 2 giờ .
Tuyển nhân sự lâu dài bây giờ khó giữ được lâu vì có một số đang trục lợi từ chính sách trợ cấp thất nghiệp. Ko rõ là trợ cấp thất nghiệp được nhận với điều kiện cụ thể là gì, nhưng HCNS bên em hỏi LĐTV có muốn ký hợp đồng LDDH ko thì nhận được câu trả lời là chưa phải thời điểm vì đang hưởng trợ cấp TN, hết trợ cấp người ta mới xin làm chính thức…
 

Mợ_Toét_2710

Xe container
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-742518
Ngày cấp bằng
10/9/20
Số km
5,137
Động cơ
128,564 Mã lực
Tuổi
44
Giới thiệu làm con dâu em được ko? Nhà em đang ở SG luôn (cả nhà cũng từ HN vào SG lập nghiệp)!
Thành công cụ khoe cho e mừng với nhé, trên of thông gia dc nhau vui phết, gặp nhau là cứ cụ mợ tưng bừng :))
 

Trục

Xe ngựa
Biển số
OF-36688
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
27,037
Động cơ
796,920 Mã lực
Đấy, xong bọn trẻ thì "thà không làm còn hơn là lãnh cái mức lương đấy". Thế là các cụ người nhớn quay ra mắng bọn trẻ lười biếng, hị hị.

Em thấy đơn giản là bên bán với bên mua chưa khớp được lệnh với nhau thôi. Nếu doanh nghiệp thực sự muốn tuyển người, em mong là họ minh bạch phúc lợi (dù là ít), nói rõ miêu tả công việc, kỹ năng cần thiết, bớt kỳ thị người trên 30 tuổi, thì có khi tình hình sẽ tốt hơn.

Chứ cứ cái màn lương không cao, lại còn chả muốn tuyển bọn già, kỳ thị phụ nữ trong độ tuổi sanh đẻ,...thì ế cũng không hề oan.
Xin cụ trích dẫn còm đầy đủ để cụ khác đọc lướt có cái nhìn tổng thể hơn. Cảm ơn cụ!
Em đều gợi ý cho bé nhân sự của em trong các case tuyển để người lao động hiểu rõ hơn về thông tin của vị trí, các yếu tố cần, và mức lương cũng như chế độ người lao động được hưởng. Công ty em đang khoảng 120 người (khối back office) và nhân sự tiếp tục tăng lên ở các địa phương có văn phòng/ trụ sở. Nên cụ phải hiểu rằng - đối với em thà từ chối ngay từ đầu đối với các case có các đặc điểm không phù hợp.
 
Chỉnh sửa cuối:

BMW X11

Xe container
Biển số
OF-833968
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
5,729
Động cơ
685,057 Mã lực
Tuổi
23
Giới thiệu làm con dâu em được ko? Nhà em đang ở SG luôn (cả nhà cũng từ HN vào SG lập nghiệp)!
Vụ này phải đấu giá, bác nhá.
Xê da nào, êm xếp gạch với.

@ bác duonglamkhoa : con êm 175cm, trắng trẻo đẹp giai, nhà êm Hà Nội.
 

Trục

Xe ngựa
Biển số
OF-36688
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
27,037
Động cơ
796,920 Mã lực
Case này thì em sẽ chốt lại một câu là tương lai còn chưa tới, nhưng hiện tại vẫn phải làm và làm tốt được trong khả năng. Sự may mắn không đến với những người không nỗ lực.
Con gái em rất ghét làm việc nhà, làm cũng hơi vụng. Nó kêu nó chăm học để sau này thuê giúp việc 😃
 

duonglamkhoa

Xe tăng
Biển số
OF-821223
Ngày cấp bằng
20/10/22
Số km
1,536
Động cơ
93,851 Mã lực
Vụ này phải đấu giá, bác nhá.
Xê da nào, êm xếp gạch với.

@ bác duonglamkhoa : con êm 175cm, trắng trẻo đẹp giai, nhà êm Hà Nội.
Cha, mẹ, con xem tướng số, tử vi gì đó, thầy nói số của nó phải đi xa mới tốt :D.
Vậy nên, anh chị em đồng ý cho nó Nam tiến, bác ạ. :D
 

BMW X11

Xe container
Biển số
OF-833968
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
5,729
Động cơ
685,057 Mã lực
Tuổi
23
Cha, mẹ, con xem tướng số, tử vi gì đó, thầy nói số của nó phải đi xa mới tốt :D.
Vậy nên, anh chị em đồng ý cho nó Nam tiến, bác ạ. :D
Con êm vậy là hạp với cháu nó rồi bác.
Con êm ở xa Hà Nội hơn cái Sài thành nhiều ạ.
 

duonglamkhoa

Xe tăng
Biển số
OF-821223
Ngày cấp bằng
20/10/22
Số km
1,536
Động cơ
93,851 Mã lực
Con êm vậy là hạp với cháu nó rồi bác.
Con êm ở xa Hà Nội hơn cái Sài thành nhiều ạ.
Vậy là con giai bác đang định cư nước ngoài rồi. Nhưng em nghe nói: thầy cũng nói số của nó không xuất ngoại được, xa nhưng chỉ trong nước thôi :D.
 

alceste

Xe container
Biển số
OF-331518
Ngày cấp bằng
16/8/14
Số km
5,416
Động cơ
327,358 Mã lực
E bên ngành kỹ thuật. SV ra trường mà vào làm ở các công ty ở KCN lương khoảng 12-15tr cả OT. Vài năm sau có năng lực thì lên lương đàm phán được 20-30tr
Nhìn mấy ông tuyển Shipper lương 20-30 củ - ảo ma, làm cho giới trẻ tự thấy mình nghèo đi. Ai đời học đại học lương thấp hơn shipper.
View attachment 9348675
Chẳng sao cả cu ạ, vì cả hai hiện thực đấy đều đúng và hoàn toàn hợp lý.
Chính các cụ cũng rất ca ngợi là Au Mỹ làm công việc chân tay lương không kém gì kỹ sư cơ mà. Xong ca ngợi ở phương Tây ko cần học và trọng bằng cấp nhưng làm thợ vẫn thừa sống mà.

Lựa chọn thế nào thì nó hoàn toàn phụ thuộc vào nhận thức của từng người, những bạn có học hành, các bạn hoàn toàn hiểu cái công việc trước mắt liệu thu nhập có thể không giúp đạt ngay được mức như chạy shipper. tuy nhiên, cái quan trọng là tương lai sau 3 năm hay 5 năm hay 10 năm thì các bạn sẽ trở thành gì, tương lai hai việc ntn, và em thấy hầu hết những bạn trẻ, chúng nó đều nhận thức được điều đấy.

Còn chỉ có một số ít các bạn không nhận ra hoặc làm cái trước mắt, hoặc thậm chí nắm bắt cơ hội trong ngành vận chuyển thì đấy là sự lựa chọn của cánhân và cũng là số phận của từng cá nhân.

Nghề dịch vụ vận chuyển này mới chỉ vào Việt Nam chưa đến 10 năm vì thế hiện nay nhu cầu của thị trường vẫn đang cao trong khi cung cấp dịch vụ vẫn chưa đủ số với cầu.

Nhu cầu lao động đang cần rất nhiều nhưng nó không phải là mãi mãi. Khi nào làm ăn khó bản thân những người trong cuộc sẽ phải tự nghĩ cách hoặc tìm cách để chuyển hướng để kiếm được thu nhập cao hơn, là vận động xã hội.

Tuy nhiên cũng chả biết thế nào, thằng cháu em học cao đẳng ở Hải Phòng xong ra trường, ban đầu cũng đi ship từ thời đang đi học, bây giờ mở một công ty ship, thậm chí cạnh tranh với các tập đoàn to, dưới nó có hơn 100 lái, mua cả dàn xe tải nhỏ, thu nhập chắc là cao hơn em. Nhưng công nhận nói chuyện với nó thì mới thấy cái đầu óc kinh doanh của nó hơn mình rất nhiều luôn.
 

phuongmit

Xe ngựa
Biển số
OF-134398
Ngày cấp bằng
14/3/12
Số km
26,618
Động cơ
3,241,643 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
E bên ngành kỹ thuật. SV ra trường mà vào làm ở các công ty ở KCN lương khoảng 12-15tr cả OT. Vài năm sau có năng lực thì lên lương đàm phán được 20-30tr
Nhìn mấy ông tuyển Shipper lương 20-30 củ - ảo ma, làm cho giới trẻ tự thấy mình nghèo đi. Ai đời học đại học lương thấp hơn shipper.
View attachment 9348675
Chẳng sao cả cu ạ, vì cả hai hiện thực đấy đều đúng và hoàn toàn hợp lý.
Chính các cụ cũng rất ca ngợi là Au Mỹ làm công việc chân tay lương không kém gì kỹ sư cơ mà. Xong ca ngợi ở phương Tây ko cần học và trọng bằng cấp nhưng làm thợ vẫn thừa sống mà.

Lựa chọn thế nào thì nó hoàn toàn phụ thuộc vào nhận thức của từng người, những bạn có học hành, các bạn hoàn toàn hiểu cái công việc trước mắt liệu thu nhập có thể không giúp đạt ngay được mức như chạy shipper. tuy nhiên, cái quan trọng là tương lai sau 3 năm hay 5 năm hay 10 năm thì các bạn sẽ trở thành gì, tương lai hai việc ntn, và em thấy hầu hết những bạn trẻ, chúng nó đều nhận thức được điều đấy.

Còn chỉ có một số ít các bạn không nhận ra hoặc làm cái trước mắt, hoặc thậm chí nắm bắt cơ hội trong ngành vận chuyển thì đấy là sự lựa chọn của cánhân và cũng là số phận của từng cá nhân.

Nghề dịch vụ vận chuyển này mới chỉ vào Việt Nam chưa đến 10 năm vì thế hiện nay nhu cầu của thị trường vẫn đang cao trong khi cung cấp dịch vụ vẫn chưa đủ số với cầu.

Nhu cầu lao động đang cần rất nhiều nhưng nó không phải là mãi mãi. Khi nào làm ăn khó bản thân những người trong cuộc sẽ phải tự nghĩ cách hoặc tìm cách để chuyển hướng để kiếm được thu nhập cao hơn, là vận động xã hội.

Tuy nhiên cũng chả biết thế nào, thằng cháu em học cao đẳng ở Hải Phòng xong ra trường, ban đầu cũng đi ship từ thời đang đi học, bây giờ mở một công ty ship, thậm chí cạnh tranh với các tập đoàn to, dưới nó có hơn 100 lái, mua cả dàn xe tải nhỏ, thu nhập chắc là cao hơn em. Nhưng công nhận nói chuyện với nó thì mới thấy cái đầu óc kinh doanh của nó hơn mình rất nhiều luôn.
Đừng để bị cuốn vào cái gọi là chỉ từ… với cả lên đến… các cụ mợ à :)) biên độ nó rộng lắm và k đại diện cho số đông. E chứng kiến cảnh xe máy cõng 4 thùng xốp hải sản từ Nội Bài về phố, hàng đi máy bay, tổng nặng cỡ 200kg. Cước trả 200k/thùng. Hỏi sao họ k gọi xe 5 tạ mà lại gọi các ông xe máy, ổng thủng thẳng bảo 5 tạ đi còn k nhanh bằng bọn e, hàng xuống nhận còn ề à hơn bọn e nhiều nên bọn e vẫn có chân khách đều, nghe xong chịu hẳn :))
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top