[Funland] Nóng: Củi trong vụ đưa công dân Việt Nam về nước thời điểm dịch Covid và Công ty Việt Á

Linh 22 tỷ

Xe tải
Biển số
OF-780357
Ngày cấp bằng
12/6/21
Số km
304
Động cơ
38,222 Mã lực
Tuổi
24
Với em thì chất Hà thành của chị vẫn còn đấy các bác ạ, chị đã ngoại tứ tuần nên có nở nang đôi chút cũng là bình thường. Cái em nể ở các chị em như này là nét thanh tú, điềm đạm, thông tường, có chiều sâu, và nhất là biết điều, biết trên dưới (em tin vụ này chị còn chia cho nhiều người khác nữa); và không: tham lam, sạch nhà bẩn ngõ, khôn vặt, vô ơn.
Còn chuyện ăn của cán bộ lãnh sự thì cũng tương tự như những ngành tiếp xúc nhiều với dân khác thôi: CSGT, phường, xây dựng... Chẳng qua lần này gắn với bệnh dịch, cùng cực hoá nhiều nạn nhân, nên chuyện của các chị mới thành tày trời. Em tin ai ngồi trên bàn tiệc lúc đó thì cũng ăn như vậy thôi, cơ chế mà.
Dù sao cá nhân em vẫn xếp chuyện ăn uống ngành lãnh sự vào diện tham nhũng vặt mà thôi.
Một số bác nói họ làm xấu quốc thể thì có lẽ hơi nóng tính. Em xem tờ rơi hướng dẫn dành cho khách du lịch Nhật ở đại lý du lịch Tokyo còn ghi lượng tiền và cách biếu quà cảnh sát nhà ta khi "có chuyện". Còn ở Đức thì em được đối tác hỏi mua quà biếu cho 1 vị nhà ta với lượng tiền bao nhiêu thì tương xứng!? Họ hiểu chuyện nhà mình một cách bất ngờ và cơ bản cũng biết phân biệt vàng-thau đấy ạ.
Vớ vẩn. Hà với chả thành. Ăn trên nỗi đau của đồng bào đáng lẽ phải xử trảm vì tính vô đạo đức của nó chứ ở đó mà biện hộ.
 

Cucumin

Xe điện
Biển số
OF-803153
Ngày cấp bằng
23/1/22
Số km
2,057
Động cơ
93,821 Mã lực
Tuổi
47
Em thắc mắc là làm Cán Bộ mà không tham nhũng thì lấy đâu tiền mà sống nhỉ, lương lậu được chục triệu một tháng thì đủ tiền cafe, nhậu nhẹt. Giờ chỉ có hai con đường, một là bỏ ra ngoài đi làm, hai là tham nhũng . Chúng ta không giải quyết được cái gốc , mà cứ bắt nữa bắt mãi , người trước ngã xuống , lớp sau đi lên vẫn như thế thôi. Thà để luôn cho ông lớp trước ăn khéo còn đỡ hơn, vì cũng đã no đủ hơn rồi, chứ ông lớp sau đang đói mà lên , khéo đớp còn tàn bạo hơn nhiều. Nên em thấy bắt bở như này chả giải quyết được cài gì, ngoài việc làm cho bần nông cảm thấy có chút an ủi. =))
 

Linh 22 tỷ

Xe tải
Biển số
OF-780357
Ngày cấp bằng
12/6/21
Số km
304
Động cơ
38,222 Mã lực
Tuổi
24
Lại quàng cái câu có “năng khiếu” thì còn nói làm dell gì!
Thế lấy cái thằng giọng hát như vịt xiêm bảo đào tạo thành ca sĩ thì đào cái khỉ mịa gì? Hay là vì ưu ái con em trong ngành nên phải ráng đào tạo như thế hả? :))
 

Mesocsic

Xe điện
Biển số
OF-738060
Ngày cấp bằng
2/8/20
Số km
2,212
Động cơ
83,253 Mã lực
Nơi ở
Đông Y Dương Quang
Cái này theo em nó là cả 1 nghệ thuật dẫn dắt quần chúng đấy.

Khi thấy tình thế trong dân bức xúc, bắt đầu mới lôi mấy vụ này ra. Lên báo chí thông tin ầm ĩ, khiến cho dân đen hả dạ, đánh vào cái tâm lí !

Cũng giống như dân vùng sâu vùng xa, quen đi đường đất, đường xấu. Việc của chính quyền lẽ ra là phải làm đường đẹp từ lâu, nhưng cứ từ từ, bao giờ bức xúc lên cao bắt đầu mới ồ ạt làm đường, thế là con dân thấy đầu tư rầm rộ là lại sung sướng , quên bố nó cả cái quãng khổ cực trước đó.

Phương pháp này gọi là " không để dân sướng quá, nhưng cũng không để khổ quá". Sướng quá đâm sẽ dửng mỡ, được voi đòi hai bà trưng, còn khổ quá thì thành loạn.

Phương pháp này không áp dụng được với các ọp phơ khôn lõi mít, nhưng với phần đa dân Việt vẫn là công nhân, nông dân thì phải gọi là chuẩn khỏi cần chỉnh.
Cụ phân tích rất thú vị. Em nghĩ cái thuyền đã thủng thì đừng tát nước ra nữa mà nên đục thủng luôn :)
 

Mesocsic

Xe điện
Biển số
OF-738060
Ngày cấp bằng
2/8/20
Số km
2,212
Động cơ
83,253 Mã lực
Nơi ở
Đông Y Dương Quang
Thế lấy cái thằng giọng hát như vịt xiêm bảo đào tạo thành ca sĩ thì đào cái khỉ mịa gì? Hay là vì ưu ái con em trong ngành nên phải ráng đào tạo như thế hả? :))
Muốn ưu ái nên tỏ ra nguy hỉm thôi cụ. Chứ có j mà ko đào tạo được sau dăm ba năm :)
 

nickky

Xe hơi
Biển số
OF-185792
Ngày cấp bằng
17/3/13
Số km
168
Động cơ
335,496 Mã lực
Em thấy năm nay lò có vẻ nóng, toàn củi tươi và to. Nhưng vấn đề có lẽ không nằm ở đám củi lửa mà là do lỗi hệ thống. Cụ tổng có đốt hết bó củi này thì lại có bó củi khác thôi. Xét về mặt tổ chức thì nếu một tổ chức tốt quẳng một thằng ngu vào cũng làm được việc, còn một tổ chức đã bị lỗi hệ thống thì một thằng giỏi vào cũng chả biết phải làm như thế nào nếu không biết lách và vận dụng
 

xedieu

Xe cút kít
Biển số
OF-24289
Ngày cấp bằng
17/11/08
Số km
16,262
Động cơ
530,708 Mã lực
Nơi ở
VTC1
Thế lấy cái thằng giọng hát như vịt xiêm bảo đào tạo thành ca sĩ thì đào cái khỉ mịa gì? Hay là vì ưu ái con em trong ngành nên phải ráng đào tạo như thế hả? :))
Cụ càng so sánh càng bộc lộ không hiểu vấn đề! Em không tiếp lời cụ nữa!
 

Linh 22 tỷ

Xe tải
Biển số
OF-780357
Ngày cấp bằng
12/6/21
Số km
304
Động cơ
38,222 Mã lực
Tuổi
24
Cái này theo em nó là cả 1 nghệ thuật dẫn dắt quần chúng đấy.

Khi thấy tình thế trong dân bức xúc, bắt đầu mới lôi mấy vụ này ra. Lên báo chí thông tin ầm ĩ, khiến cho dân đen hả dạ, đánh vào cái tâm lí !

Cũng giống như dân vùng sâu vùng xa, quen đi đường đất, đường xấu. Việc của chính quyền lẽ ra là phải làm đường đẹp từ lâu, nhưng cứ từ từ, bao giờ bức xúc lên cao bắt đầu mới ồ ạt làm đường, thế là con dân thấy đầu tư rầm rộ là lại sung sướng , quên bố nó cả cái quãng khổ cực trước đó.

Phương pháp này gọi là " không để dân sướng quá, nhưng cũng không để khổ quá". Sướng quá đâm sẽ dửng mỡ, được voi đòi hai bà trưng, còn khổ quá thì thành loạn.

Phương pháp này không áp dụng được với các ọp phơ khôn lõi mít, nhưng với phần đa dân Việt vẫn là công nhân, nông dân thì phải gọi là chuẩn khỏi cần chỉnh.
Điểm yếu của phương pháp này là dễ bị thằng khác quăng lửa vào nhà khi mà dân đen hiểu ra vấn đề như một số nước đang gặp phải đấy:)). Ở một góc độ khác, cái này ta gọi là "đang chơi với dao".:))
 

chichbong08

Xe buýt
Biển số
OF-631891
Ngày cấp bằng
13/4/19
Số km
702
Động cơ
122,785 Mã lực
Thau cả chứ cụ, bệnh tham nhũng nếu vặt như cụ nói thì cũng chẳng khác bệnh ghẻ, khó chịu nhưng không chết người phải không ạ, vấn đề là ghẻ toàn thân tận mặt, càng gãi càng chảy mủ thì cũng khó chơi với bạn bè. Để đến mức các bang giao thường xuyên đã biết bệnh biết thuốc đến vài chục đô lẻ thì em nghĩ chắc ghẻ tận tóc.
Vâng, em không nói "vặt" thì ít nguy hại, chỉ là ít nhiều ngược dòng bênh vực riêng chị ấy thôi. Ai biết bao nhiêu vụ chưa bị lộ còn khủng hơn thế nữa. Và chưa chắc chị đã là chủ mưu vụ này.
Ý em là họ cuối cùng vẫn chọn đến nhà mình vì nhìn thấy lớp trẻ năng động, tương đối ham học hỏi và nhiều khát vọng, người lao động nói chung ít đòi hỏi hơn so với mấy ông cùng đẳng cấp. Dĩ nhiên nếu mình không ghẻ ngứa thì họ đến đông hơn, mang theo nhiều hành lý hơn. Nhưng bao giờ có chuyện đó thì em không lạm bàn.
 

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
31,311
Động cơ
966,158 Mã lực
Em bên Úc làm lại cái passport, gọi điện lên em có thể mặc cả từng đồng với mấy em trực máy. Ai không biết có thể phải trả $150, ai mặc cả giỏi thì cũng chỉ cần $70. Có mỗi cái bảng giá để mọi người theo chúng nó có làm đâu. Đứa nào ăn được bao nhiêu thì cứ ăn.
Hồi 2008 e làm ở bên Nga, 30$/1 bộ. Đợt đó còn dễ, bạn e gửi lên gần 20 bộ, chả uỷ quyền gì cả mà e vác đi làm được. Ko khác gì cò luôn :))
 

TNLak

Xe điện
Biển số
OF-443315
Ngày cấp bằng
7/8/16
Số km
2,319
Động cơ
230,969 Mã lực
Em thấy chuyển biến tích cực đấy cụ. Không chuyển biến thì sao bị bớ ntn...
Em đánh giá tích cực vì mọi sự chuyển đổi cần có thời gian và quy trình. Không thay đổi shock dc gây mất an ninh.
Cháu đang băng khoăng những người đã bay giải cứu có được bồi thường ko :D

Câu của cụ sai. Chính xác là "Điều nguy hiểm của cơ chế này cứ có cơ hội là chúng sẽ ra tay vơ vét, không từ bất cứ thủ đoạn nào"
Thuyền mục thì gõ nhẹ cũng thủng Cụ ợ
 
Chỉnh sửa cuối:

Policeman

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-28309
Ngày cấp bằng
4/2/09
Số km
3,240
Động cơ
510,687 Mã lực
Điều nguy hiểm nhất đối với đất nước này là cơ chế tuyển dụng và thăng giáng chức hoàn toàn không công khai và không công bằng. Đặc tính cố hữu của cơ chế đó dẫn đến hệ quả tất yếu là quan chức chỉ có "ăn" nhiều hay "ăn" ít và tất cả chỉ là vấn đề thời gian.
Nguy hiểm nhất là các nạn nhân cứ trông chờ người khác giải quyết vấn đề hộ mình.
Nguy hiểm nhì là các nạn nhân nhìn ra vấn đề nguy hiểm nhất.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top