[Funland] Nữ anh hùng lực lượng vũ trang tuổi 40

Trạng thái
Thớt đang đóng

chieubuon

Xe điện
Biển số
OF-382725
Ngày cấp bằng
15/9/15
Số km
2,288
Động cơ
299,713 Mã lực
Trong QĐNDVN, hình như chỉ có BT và TTMT là nắm được trong toàn quân, công ty nào đang sản xuất, nghiên cứu, chế tạo những gì, ai phụ trách đơn vị, bộ phận đó. Vì hôm em xem thời sự của kênh truyền hình Quốc phòng, ở triển lãm thành tựu 80 năm đổi mới của đất nước, có chị hướng dẫn bên QĐ khi nói với BT và TTMT về các sản phẩm, BT có hỏi bạn có biết sản phẩm này của Z nào sản xuất không, bạn đó không trả lời được, còn BT và TTMT đều nói đúng cty đó cùng 1 lúc và cười. Còn kể cả thứ trưởng mà không phụ trách, không được giao nhiệm vụ thì cũng không thể biết được.
Ngay trong Viettel, với Tập đoàn không ai biết trừ TGĐ và Phó TGĐ phụ trách lĩnh vực này, ở đơn vị thì không ai biết trừ các đầu mối nghiên cứu trực tiếp cụ ạ.
 

chieubuon

Xe điện
Biển số
OF-382725
Ngày cấp bằng
15/9/15
Số km
2,288
Động cơ
299,713 Mã lực
Công sức tập thể lại để cho một ng. Đến chịu.
Thà rằng Nobel đã đành.
Viện HKVT của VT cũng ko phải là gì cao siêu quá đâu, tách ra từ R&D. Mấy đứa em bằng giỏi BKHN làm CTY em cũng nghỉ bên này hết vì cái kiểu làm việc quân phiệt.
Quân phiệt vì trong đó toàn là những người lính, còn không mang trong mình máu của người lính thì Out là đúng rồi, làm làm sao được.
 

muadem

Xe cút kít
Biển số
OF-30520
Ngày cấp bằng
4/3/09
Số km
18,306
Động cơ
656,240 Mã lực
Nơi ở
xanh cỏ đến, đỏ ngói đi
Em có thời gian làm việc tại Viettel gần 3 năm từ 2003, hồi mới bắt đầu sơ khai ra đời mạng 098 và làm bên mảng kinh doanh chứ không phải bên kỹ thuật. Lúc đó TGĐ là đại tá Hoàng Anh Xuân người Thanh Hóa, sếp Hùng bộ trưởng lúc ấy mới là thượng tá phó TGĐ. Môi trường làm việc tại Viettel cực lỳ khắt khe kỷ luật, mỗi lần họp giao ban là như vào trận đánh, tổn thọ vãi. Vì môi trường quân đội khắt khe kỷ luật quá ko hợp với một thằng lông bông như em nên em xin nghỉ. Hồi đó Tổng công ty vẫn phải ngồi nhờ ở nhà khách M48 Bộ tư lệnh thông tin, đối diện Công ty ong giống trung ương. Đường vào vẫn là đường đất lầy lội. Hồi đó có quán cà phê, cơm văn phòng New Window ở Nguyễn chí Thanh, gần như là mô hình kinh doanh cơm văn phòng đầu tiên ở Hà Nội. Lương bao nhiêu nuôi quán ấy cả. Làm ở Viettel thì phải làm thật, kết quả thật đấy các cụ ạ., ko lơ mơ được đâu. Họp giao ban thấy nhiều bác đại tá tóc bạc phơ làm bên mảng xây lắp truyền dẫn bị đại tá Xuân chửi không kịp vuốt mặt vì chậm tiến độ mà thấy tội.
Cụ nói em mới nhớ, cu em em làm phát triển hạ tầng Viettel ở tỉnh, ép tiến độ và mỗi lần giao ban cũng lên bờ xuống ruộng, PGĐ tầm tỉnh có khi chỉ sau cuộc giao ban là thành đứa leo cột kéo cáp ngay. Cạnh tranh khốc liệt luôn.
 

LongLH

Xe điện
Biển số
OF-85606
Ngày cấp bằng
17/2/11
Số km
2,935
Động cơ
493,134 Mã lực
Cách đây chục năm, anh con bác em, tiến sĩ ở Pháp về, một phát bổ nhiệm giám đốc một trung tâm nghiên cứu của Viettel luôn. Anh ấy làm được 3 năm rồi sang Vin, được 2 năm thì bây giờ làm cho một bên nước ngoài khác. Anh ấy bảo VT trả lương cao, đãi ngộ tốt- nhưng anh ấy đi vì sở trường của anh ấy là đánh dự án, cứ xong một dự án lấy một cục tiền với anh ấy hợp hơn. Nên bây giờ nghe các thông tin về thành tựu QP em tin là nhà mình làm được thật.
 
  • Vodka
Reactions: BKG

PHUONG.

Xe tăng
Biển số
OF-869673
Ngày cấp bằng
14/10/24
Số km
1,353
Động cơ
28,451 Mã lực

ca_kiem

Xì hơi lốp
Biển số
OF-96282
Ngày cấp bằng
21/5/11
Số km
7,331
Động cơ
531,271 Mã lực
Nơi ở
..
Liên tục tổ lái sang vấn đề khác
Điểm cảnh cáo (Hết hạn 6/10/25)
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:
  • Vodka
Reactions: BKG

PHUONG.

Xe tăng
Biển số
OF-869673
Ngày cấp bằng
14/10/24
Số km
1,353
Động cơ
28,451 Mã lực
AHLLVT nhưng kém sắc các cụ nhỉ =)) =)) =))
Thế mới là AH xịn.
Chính vì bạn ấy không xinh, bo đì bình thường nên em mới tin bạn ấy có tài năng thật .
Mới xem tít em phản xạ là đc phong AH chắc ngon lắm . . Nhưng em nhầm . Bạn ấy có tài thật rồi .
 
  • Vodka
Reactions: BKG

Tlbooks

Xe tăng
Biển số
OF-68488
Ngày cấp bằng
16/7/10
Số km
1,146
Động cơ
529,418 Mã lực
VN hiện tại đã có đủ năng lực để bắt đầu làm tên lửa, máy bay, ô tô điện hay đường sắt cao tốc, ... ban đầu thì chỉ có thể mua từng phần lắp vào rồi mới dần dần tự chủ các bộ phận. Những cái này thế giới làm từ nửa thế kỷ trước rồi, cũng không phải quá cao siêu, VN chỉ cần dám đứng trên vai người khổng lồ là làm được.
vấn đề làm gì có người khổng lồ nào trong lĩnh vực này cho ai đứng lên vai họ...
 

LongLH

Xe điện
Biển số
OF-85606
Ngày cấp bằng
17/2/11
Số km
2,935
Động cơ
493,134 Mã lực

Tlbooks

Xe tăng
Biển số
OF-68488
Ngày cấp bằng
16/7/10
Số km
1,146
Động cơ
529,418 Mã lực
nhân tiện bàn thêm về Động cơ: VJE-01


Dựa trên thông tin công khai ít ỏi, chủ yếu xuất hiện trong các buổi trưng bày triển lãm quốc phòng và trên một số kênh báo chí – chuyên trang quốc tế, có thể phác họa một bức tranh khái quát về động cơ VJE-01. Đây là một động cơ turbojet do Viettel phát triển để trang bị cho họ tên lửa hành trình/đối hạm thuộc dòng VCM/VSM; về mặt chức năng, VJE-01 cung cấp khối đẩy cần thiết cho vận tốc cận siêu thanh — khi tích hợp trên khung tên lửa cho phép đạt khoảng Mach 0.85. Các thông số công khai cho thấy VJE-01 có lực đẩy danh định xấp xỉ 500 kgf (≈4,9 kN), kích thước cỡ Ø ≈ 350 mm và chiều dài khoảng 1,15 m, khối lượng vào khoảng 100 kg; khi kết hợp trong tổng hệ (tên lửa dài ≈5 m, Ø thân ≈315 mm, tổng khối ≈600 kg) cho phép đạt tầm tác chiến biểu kiến khoảng 80 km theo công bố trình diễn. VJE-01 được giới thiệu như một sản phẩm phát triển nội địa (không phải sản xuất theo giấy phép nước ngoài), phản ánh nỗ lực làm chủ chuỗi công nghệ động lực, từ thiết kế cơ khí–nhiệt–khí đến hệ quản lý nhiên liệu và điều khiển dẫn động.

Về kỹ–chiến thuật, động cơ này đặt Việt Nam vào phân khúc có năng lực tự sinh lực đẩy cho tên lửa hành trình/đối hạm tầm ngắn–trung, giảm phụ thuộc nhập khẩu và nâng cao năng lực bảo trì, sửa chữa tại chỗ. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng chưa có datasheet kỹ thuật toàn diện công khai (đường đặc tính nhiên liệu, tiêu thụ, tuổi thọ, thông số nhiệt–cơ cụ thể), nên các số liệu hiện nay dựa trên công bố triển lãm và báo chí — điều kiện thực tế về hiệu năng chiến đấu còn phụ thuộc vào tích hợp hệ thống tổng thể. Nếu công khai hơn, có thể có nguồn dữ liệu để tổng hợp các press-release và catalog Viettel, đối chiếu nguồn công khai và lập bảng so sánh VJE-01 với những động cơ turbojet tương đương thì mới có thể đánh giá kỹ thuật sâu hơn.

Trong trường hợp Việt Nam thực sự làm chủ hoàn toàn việc thiết kế, chế tạo và sản xuất VJE-01 ở quy mô công nghiệp, thành tựu này không chỉ giải quyết một nút thắt công nghệ chiến lược mà còn đưa đất nước vào nhóm ít quốc gia có khả năng tự chủ trọn vẹn động cơ tên lửa hành trình. Khi đó, nhóm phát triển VJE-01 chắc chắn sẽ được xem xét để phong tặng những giải thưởng cao quý nhất của Nhà nước, thậm chí tầm cỡ như Giải thưởng Hồ Chí Minh về khoa học và công nghệ, bởi đóng góp mang tính nền tảng, chiến lược cho quốc phòng và vị thế khoa học – công nghệ quốc gia.
 

BacQuePhuong

Xe tải
Biển số
OF-760138
Ngày cấp bằng
17/2/21
Số km
452
Động cơ
246,799 Mã lực
Tuổi
44
Cụ bị làm sao thế, báo người ta viết để cho a nông dân đọc cũng hiểu. Còn cụ trình độ cao thì tự tìm hiểu mà đọc, vặn vẹo cái đầu bờ. Hãm thật sự. Cái này nó là bí mật quân sự mà cứ đòi bô bô cho mấy ông chuyên đi chê xem có mà dở.
đúng là người có tiền góp của, người có sức góp công còn người ngồi không thì góp ý đấy cụ nhỉ,
báo chỉ viết chung chung cho toàn dân đọc thôi, cả 1 quy trình nghiên cứu sx thủ nghiệm rồi nghiệm thu đưa vào trang bị trực chiến rồi mới lên báo cáo khen thưởng các cấp cho tới khi chủ tịch nước ký tặng danh hiệu, chưa kể cũng chả COCC gì ở đây.
 

Parejo_10

Xe điện
Biển số
OF-295803
Ngày cấp bằng
18/10/13
Số km
4,225
Động cơ
311,093 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
kỹ thuật mà được phong tặng AHLLVT là gỏi , giỏi thật và có có công trình khoa học được ứng dụng vào thức tế mà trước đó phải phụ thuộc hoàn toàn vào nước ngoài.
Mong có nhiều tấm gương ntn nữa.
 

hiepchiken82

Xe điện
Biển số
OF-781044
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
2,255
Động cơ
580,790 Mã lực
Lương trung tá với lương chuyên môn nữa chứ. Chắc phải 40-50 t là ít. Viettel cơ mà.
Tập đoàn mĩ mời thì tuyệt đối ko được đi. Kể cả có vài chục triệu đô. Khi nào chưa hiểu được vị thế hay vai trò của mình với đất nước thì sẽ đi. Người ta có câu khi ông trời muốn làm một người trở thành tội đồ ông trời thường để người ta làm anh hùng trước tiên. Vậy nên phải tuyệt giao mọi sự ve vãn hấp dẫn từ bên ngoài. Nên nhớ ranh giới giữa anh hùng và tội đồ rất mong manh nếu ko hiểu về chính trị. Muốn rạng danh nhiều đời sau nữa hay chỉ vì vài triệu đô la mà mãi mãi chìm sâu.
Xấp xỉ 100 cụ nhé
 

Cuabeo

Xe tăng
Biển số
OF-10513
Ngày cấp bằng
2/10/07
Số km
1,364
Động cơ
1,126,284 Mã lực
Ngon rồi, tự chủ được món này quá ổn. Trước mắt là dẫn được180km, quán tính. Dần dần tăng lên 300km tích hợp dẫn vệ tinh, Lựa chọn mục tiêu bằng AI. Rồi tăng tiếp 500-600-1000km với phiên bản đối đất. Ôi em nghĩ mà sướng.
Có biến thật với cường độ như Nga-của thì nước nào ko tự chủ được là tạch.
 

Cucumin

Xe điện
Biển số
OF-803153
Ngày cấp bằng
23/1/22
Số km
3,102
Động cơ
128,997 Mã lực
Tuổi
49
Ngon rồi, tự chủ được món này quá ổn. Trước mắt là dẫn được180km, quán tính. Dần dần tăng lên 300km tích hợp dẫn vệ tinh, Lựa chọn mục tiêu bằng AI. Rồi tăng tiếp 500-600-1000km với phiên bản đối đất. Ôi em nghĩ mà sướng.
Có biến thật với cường độ như Nga-của thì nước nào ko tự chủ được là tạch.
Thấy đồn là 300km làm được từ lâu rồi, giờ đang vươn tới giới hạn là 600km.
Còn để thành bản hành trình đánh đất chắc khó hơn nhiều, bay bám địa hình ở đất liền khoai hơn bay hành trình thấp trên biển , đầu dò của tên lửa hành trình đối đất cũng khoai hơn cái đầu dẫn chống tàu của đối hạm, công nghệ hành trình đối đất toàn loại sừng sỏ mới có.
 

PHUONG.

Xe tăng
Biển số
OF-869673
Ngày cấp bằng
14/10/24
Số km
1,353
Động cơ
28,451 Mã lực
Em đề nghị đặt tên TL của mợ ấy nghiên cứu là Hằng Hỏa Tiễn hoặc Cái Váy Trên Không . Cần gì nổ như bọn Tàu nào là Hồng Tiễn, nào Ngọn Giáo Trên Không , nào Trường Chinh ..
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top