Hết sức cảm tính. Xin mời cụ xem quy định về quyền của giáo viên.Thôi được, em xin hầu cụ:
- Em nói chỗ nào nghề giáo là nghề cao quý hơn những nghề khác và cần biệt đãi?
- Em nói chỗ nào gv là người ban ơn?
- Em nói "đánh tráo khái niệm"chỗ nào? Em bênh vực việc đánh hs ở chỗ nào?
- Khi em nói "Việc dùng thước kẻ đánh vào tay học sinh cũng có thể là một kỹ năng giao tiếp cô giáo trẻ chưa được rèn giũa trong trường sp, nên áp dụng có phần máy móc trong thời ngày nay", cụ chỉ hiểu máy móc chữ "kỹ năng giao tiếp" như em nói chuyện với cụ thôi phải không?
Vì sao cụ thích ép người khác nói theo cách hiểu của cụ vậy? Thậm chí mớm cung? Không phải một lần, hai lần mà vài lần. Đó không phải cách giao tiếp mà em chấp nhận.
Cụ cần nhớ rằng, nếu người công nhân chỉ vì làm thiệt hại 2 đồng mà buộc anh ta trả 1000 đ hoặc sa thải thì đó là sự bất công. Cụ cần nhớ rằng nghề giáo cũng phải được trao một quyền lực để thực hành với sản phẩm của mình, hiện tại họ có gì ngoài việc đứng trên lớp và giảng? Cụ sẽ bảo rằng các nhà giáo khác không thế. Vâng, nhưng em đang nói chính trong trường hợp này đây: họ dùng một cái thước nhựa để nhắc nhở, họ có đánh như đòn thù không? Họ có đánh như cách mà thế hệ chúng ta trải qua không? Cụ cũng cần nhớ rằng nghề giáo đòi hỏi sự nghiêm khắc và bao dung vì sản phẩm của họ rất khác với sản phẩm của người công nhân, đừng đánh đồng làm viên gạch giống với dạy 1 người. Do vậy, sự bao dung và nghiêm khắc đó phải bắt đầu từ chính những đồng nghiệp có "quyền" (về mặt quản lý và mặt chuyên môn) để người giáo viên trẻ trưởng thành. Thiếu một sự bao dung và nghiêm khắc, hùa theo báo chí câu viu, cái xấu hôm nay sẽ được nhân lên thành nhiều cái xấu ngày mai. Cụ có thể không tin điều đó, nhưng em thì tin vì em đang chứng kiến.
Cám ơn cụ đã đọc, và đừng đáp lại em nữa.
“Được tự chủ thực hiện nhiệm vụ chuyên môn với sự hỗ trợ của tổ chuyên môn và nhà trường trong việc lựa chọn, điều chỉnh nội dung giáo dục; vận dụng các hình thức hoạt động và phương pháp giáo dục, đánh giá học sinh phù hợp với đối tượng học sinh và điều kiện cụ thể của nhà trường.”
Được quyền tự chủ nhiệm vụ chuyên môn mà kêu ko có quyền gì. Nhồi cái gì vào đầu học sinh đấy là quyền đấy
Còn xin mời cụ dùng thước là một kiểu giao tiếp. Cho dù nó có là một cách thức giao tiếp theo nghĩa rộng của cụ thì cách giao tiếp này cũng bị cấm. Xem cách giao tiếp này nằm trong phần nào nhé:
“Căn cứ vào Điều 6 Thông tư 06/2019/TT-BGDĐT Quy tắc ứng xử trong trường mầm non, giáo dục phổ thông, ứng xử của giáo viên với người học như sau: Ngôn ngữ chuẩn mực, dễ hiểu, khen hoặc phê bình phù hợp với đối tượng và hoàn cảnh; mẫu mực, bao dung, trách nhiệm, yêu thương; tôn trọng sự khác biệt, đối xử công bằng, tư vấn, lắng nghe và động viên, khích lệ người học; tích cực phòng, chống bạo lực học đường, xây dựng môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện.
Không xúc phạm, gây tổn thương, vụ lợi; không trù dập, định kiến, bạo hành, xâm hại; không thờ ơ, né tránh hoặc che giấu các hành vi vi phạm của người học.
Như vậy, việc đánh học sinh là đã vi phạm quy tắc ứng xử của giáo viên. Do đó, giáo viên không được quyền đánh học sinh.“

