[Funland] Nữ tài xê gây tai nạn tại ngã tư Đại La - Trần Đại Nghĩa

Biển số
OF-882295
Ngày cấp bằng
3/6/25
Số km
450
Động cơ
3,645 Mã lực
Tuổi
44
Đạp nhầm chân ga khi lái xe, như nhiều cụ tự thừa nhận, không hiếm gặp, gần như ai cũng có thể bị. Tuy nhiên phần lớn trường hợp tài xế sẽ kịp nhận ra vấn đề sau vài giây và chuyển sang chân phanh, khi đó sẽ gần như không có tai nạn hoặc nếu có thì hạn chế hậu quả rất nhiều.

Các vụ tai nạn nghiêm trọng đều do tài xế bị cứng chân trong thời gian quá lâu, tức là lúc đó học hoàn toàn mất kiểm soát lý trí, chân cứng luôn ở bàn ga cho đến khi xe đâm phải đối trọng quá lớn phải dừng lại. Thế nên trong các vụ tai nạn kiểu này có lẽ tâm lý - thần kinh tài xế cũng không được tốt cho lắm.

Như em ngoài ý thức phòng bị đạp nhầm ga ra thì vẫn tự nhủ thêm là nếu lỡ có đạp nhầm thì cũng không sao, phải nhớ rút cái chân ra kịp thời, không lúc nào là quá muộn để rút cả, rút sớm luôn hạn chế hậu quả hơn là rút muộn, ... đại khái thế.
Nhớ là rút ra ngay không tèo
 

Kinnnnn

Xe buýt
Biển số
OF-834209
Ngày cấp bằng
22/5/23
Số km
651
Động cơ
3,954 Mã lực
Đạp nhầm chân ga khi lái xe, như nhiều cụ tự thừa nhận, không hiếm gặp, gần như ai cũng có thể bị. Tuy nhiên phần lớn trường hợp tài xế sẽ kịp nhận ra vấn đề sau vài giây và chuyển sang chân phanh, khi đó sẽ gần như không có tai nạn hoặc nếu có thì hạn chế hậu quả rất nhiều.

Các vụ tai nạn nghiêm trọng đều do tài xế bị cứng chân trong thời gian quá lâu, tức là lúc đó học hoàn toàn mất kiểm soát lý trí, chân cứng luôn ở bàn ga cho đến khi xe đâm phải đối trọng quá lớn phải dừng lại. Thế nên trong các vụ tai nạn kiểu này có lẽ tâm lý - thần kinh tài xế cũng không được tốt cho lắm.

Như em ngoài ý thức phòng bị đạp nhầm ga ra thì vẫn tự nhủ thêm là nếu lỡ có đạp nhầm thì cũng không sao, phải nhớ rút cái chân ra kịp thời, không lúc nào là quá muộn để rút cả, rút sớm luôn hạn chế hậu quả hơn là rút muộn, ... đại khái thế.
Em nghĩ ở trường hợp mợ này ở đoạn dừng đèn đỏ xe nó rất sát nhau quá, chưa kịp nhận ra vấn đề thì đã hoảng vì đụng xe phía trước rồi
 

hoviethung

Xe lăn
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
12,860
Động cơ
554,897 Mã lực
Việc đạp nhầm chân ga thì em hồi mới chuyển từ xe số sàn sang lái số tự động cũng vài lần bị, may mà chỉ 1-2s sau là em kịp nhận ra để rút chân lại không để lại hậu quả gì. Mấy lần đó đều là những lúc mình tự tin nhất, cứ nghĩ mình không thể bị nữa là y như rằng. Sau vài lần như thế thì em cẩn thận hơn và từ đó không bị thêm lần nào nữa, nhưng cũng chẳng dám nói hay được, vì cái này nó nằm ở phản xạ vô thức của mình, chỉ cần không chú ý phát là có thể dính. Chỉ biết lúc nào cũng phải tự nhủ mình phải ý thức điều đó thôi.

Em mấy năm nay lại đi xe điện, mà xe điện có phanh tái sinh nên hầu như khi lái luôn để chân ở ga chứ ít khi dịch sang chân phanh. Cái này làm cho việc lái xe điện càng phải đặc biệt cẩn trọng vì dễ đạp nhầm lắm.
Cái phanh tái sinh trên điện làm cho độ trớn của xe bị lỡ nên lại phải mồi ga không quen khó chịu vãi?
 

BMW X10

Xe điện
Biển số
OF-833169
Ngày cấp bằng
2/5/23
Số km
4,091
Động cơ
33,602 Mã lực
Không có lớp học nào bằng trường đời cả, thế nên đào tạo ở lớp cũng chỉ đạt mức độ nào đó thôi, đào tạo lâu quá thì lại thành tốn kém cho xã hội.

Như Mỹ chắc mua bằng sẽ đắt hơn VN mà mỗi năm cũng có 40k chiến sĩ hy sinh trên đường. Đấy là các chiến sĩ còn có giáp ô tô không như phần lớn mình trần bọc thịt như ở VN.
Ta sẽ xem bác ạ:
Mỗi năm, Germany có độ 2700 chú chết do tai nạn.
Bên nớ, nghe đồn nó chạy nhanh gấp đôi ở Mỹ, bác ạ.
Link: https://www.ksta.de/panorama/unfallstatistik-2024-taeglich-8-verkehrstote-und-1000-verletzte-auf-deutschen-strassen-1061519

Còn, bác đào tạo tử tế, và tất nhiên là đắt hơn, bây giờ, thì cái Học phí bác trả ở cái Trường đời nào đó, sau này, nó sẽ rẻ hơn - chí ít thì có xác suất cao là nó sẽ rẻ hơn.

Còn nếu không may, Học phí nó như cỡ #1, thì không tính được.
 

BMW X10

Xe điện
Biển số
OF-833169
Ngày cấp bằng
2/5/23
Số km
4,091
Động cơ
33,602 Mã lực
Xử phạt nặng kiểu như đàn bà ngoại tình thì cạo đầu bôi vôi thả trôi sông hả cụ. Đó là tư duy phong kiển rồi.
Kĩ năng và năng lực của mỗi người khác nhau. Độ phản xạ cũng như tâm lí mỗi người khác nhau. Có người tinh ranh nhanh nhẹn cũng có người yếu bóng vía vụng về. Cùng lớp cùng khoá đào tạo như nhau. Cùng đỗ bằng đấy nhưng ra đường thì vẫn khác nhau. Người ra gây tai nạn do một loạt yếu tố. Nhưng bản chất là do bản thân người ta kém hơn nhưngz người khác. Lại còn đòi phạt nặng người ta thì khác gì giết người ra cho nó xong.
Nó cũng như đàn bà ngoại tình thì thả trôi sông ấy. Cứ nghĩ là phạt thật nặng sẽ hết ngoại tình nhưng có hết đâu. Chỉ có hình phạt là làm người ta đau khổ thêm thôi.
Cái này phải rất tinh tế mới hiểu được. Tại sao phương tây họ bỏ tử hình. Mà tội phạm đâu có nhiều. Hiện nay đâu cần cạo đầu bôi vôi.
Những người nhút nhát thường hay cận thận mà đã cẩn thận khi làm việc sẽ làm đến cùng. Làm đén cùng cho yên tâm. Khi xử phạt người khác cũng vậy phải quyết xử thạt nămgj để khỏi tái phạm. Nhưng thực tế đâu diễn ra như vậy
Giết người ta hay không, thì Nạn nhân không sống lại được, yes.
Nhưng các đồng chí Kém hơn sẽ nhìn vào đấy mà biết thân phận mình, chịu khó học tập để vượt qua mức Kém cao ấy, và nhờ đó, hạ được cái Rủi ro mà họ tạo ra cho người khác, chính là tôi và bác.

Nhờ thế sẽ ít nạn nhân hơn, và tất nhiên, ít thủ phạm hơn.
Đấy là cái lợi của việc Phạt nặng. Chí ít, tôi thấy nó có hiệu quả, mặc dù đấy có thể không phải là biện pháp tốt nhất.

Cồn theo 100 và 168 là điển hình cho cái đó.
 

Thỏ móm

Xe điện
Biển số
OF-542866
Ngày cấp bằng
24/11/17
Số km
4,074
Động cơ
110,613 Mã lực
Nơi ở
Vườn cà rốt màu mỡ
Đạp nhầm chân ga khi lái xe, như nhiều cụ tự thừa nhận, không hiếm gặp, gần như ai cũng có thể bị. Tuy nhiên phần lớn trường hợp tài xế sẽ kịp nhận ra vấn đề sau vài giây và chuyển sang chân phanh, khi đó sẽ gần như không có tai nạn hoặc nếu có thì hạn chế hậu quả rất nhiều.

Các vụ tai nạn nghiêm trọng đều do tài xế bị cứng chân trong thời gian quá lâu, tức là lúc đó học hoàn toàn mất kiểm soát lý trí, chân cứng luôn ở bàn ga cho đến khi xe đâm phải đối trọng quá lớn phải dừng lại. Thế nên trong các vụ tai nạn kiểu này có lẽ tâm lý - thần kinh tài xế cũng không được tốt cho lắm.

Như em ngoài ý thức phòng bị đạp nhầm ga ra thì vẫn tự nhủ thêm là nếu lỡ có đạp nhầm thì cũng không sao, phải nhớ rút cái chân ra kịp thời, không lúc nào là quá muộn để rút cả, rút sớm luôn hạn chế hậu quả hơn là rút muộn, ... đại khái thế.
Thỏ bị 1 lần ở chân cầu Nhật Tân hồi 10/10 năm ngoái. Tắc hơn 1h, nên khi về N, kéo phanh tay, tới khi bắt đầu nhúc nhắc thì dù đạp phanh vag jhar phanh tay nhưng lúc đó đầu óc như kiểu bị " trì" lại nên nhãng và đạp ga. May là ông trời thương nên khi nghe" gừ gừ",xe hơi chồm lên là giật mình hiểu ngay nhầm chân... tí ăn đòn. Không ai nói hay được thật.
 

XSim

Xì hơi lốp
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
10,720
Động cơ
904,041 Mã lực
Thỏ bị 1 lần ở chân cầu Nhật Tân hồi 10/10 năm ngoái. Tắc hơn 1h, nên khi về N, kéo phanh tay, tới khi bắt đầu nhúc nhắc thì dù đạp phanh vag jhar phanh tay nhưng lúc đó đầu óc như kiểu bị " trì" lại nên nhãng và đạp ga. May là ông trời thương nên khi nghe" gừ gừ",xe hơi chồm lên là giật mình hiểu ngay nhầm chân... tí ăn đòn. Không ai nói hay được thật.
Theo trải nghiệm của em thì cứ cái gì ngoài vùng mình tính trước thì y như rằng sẽ xử lý lung tung cả lên, ví dụ nếu dự phòng phía trước có nguy cơ thì hầu như sẽ không sao, nhưng cứ chủ quan tự tin bỏ qua mà mối nguy xuất hiện là lại dễ mất kiểm soát hành động theo bản năng: chân ở đâu thì đạp luôn ở đấy, đánh lái tránh theo bản năng, ...
 

enhat4ever

Xì hơi lốp
Biển số
OF-407514
Ngày cấp bằng
29/2/16
Số km
1,190
Động cơ
-17,267 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Fb đang có ông post luôn đi 2 chân đó cụ. Thấy có vẻ thu hút bình luận lắm nên nó nổi lên fb của em.

Chắc xoá bài rồi. Em vừa vào lại không thấy nữa.
IMG_5657.png
Vãi chưởng, giờ còn lái số tự động bằng 2 chân, bảo sao lắm xe điên thế :-ss
 

XSim

Xì hơi lốp
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
10,720
Động cơ
904,041 Mã lực
Ta sẽ xem bác ạ:
Mỗi năm, Germany có độ 2700 chú chết do tai nạn.
Bên nớ, nghe đồn nó chạy nhanh gấp đôi ở Mỹ, bác ạ.
Link: https://www.ksta.de/panorama/unfallstatistik-2024-taeglich-8-verkehrstote-und-1000-verletzte-auf-deutschen-strassen-1061519

Còn, bác đào tạo tử tế, và tất nhiên là đắt hơn, bây giờ, thì cái Học phí bác trả ở cái Trường đời nào đó, sau này, nó sẽ rẻ hơn - chí ít thì có xác suất cao là nó sẽ rẻ hơn.

Còn nếu không may, Học phí nó như cỡ #1, thì không tính được.
Đức hay châu Âu nói chung ít tai nạn hơn Mỹ, cái này có nhiều lý do. Một lý do có thể như bác nói, là bên châu Âu đào tạo tử tế hơn Mỹ, mua bằng khó hơn Mỹ.

Nhưng đấy chỉ là một lý do thôi, không phải quyết định, cái quyết định là văn hóa lái xe hay tham gia giao thông nói chung.

Thế nên, nếu VN làm chặt khâu đào tạo sát hạch, dĩ nhiên sẽ làm TNGT giảm đi chút, nhưng chắc không nhiều lắm :D
 

LiKaShing

Xe điện
Biển số
OF-794429
Ngày cấp bằng
22/10/21
Số km
3,001
Động cơ
130,334 Mã lực
Website
songiang.vn
Giết người ta hay không, thì Nạn nhân không sống lại được, yes.
Nhưng các đồng chí Kém hơn sẽ nhìn vào đấy mà biết thân phận mình, chịu khó học tập để vượt qua mức Kém cao ấy, và nhờ đó, hạ được cái Rủi ro mà họ tạo ra cho người khác, chính là tôi và bác.

Nhờ thế sẽ ít nạn nhân hơn, và tất nhiên, ít thủ phạm hơn.
Đấy là cái lợi của việc Phạt nặng. Chí ít, tôi thấy nó có hiệu quả, mặc dù đấy có thể không phải là biện pháp tốt nhất.

Cồn theo 100 và 168 là điển hình cho cái đó.
Nghĩ như cụ vẫn là cách làm như thời phong kiến thôi. Dù cách giải thích thì khác đi.
Theo cụ là chưa đủ nặng vậy nặng thế nào nữa. Đền bù cho người bik nạn khuynh gia bại sản rồi. Mất phương tiên vì hỏng thiệt haik tiền tỉ.
Còn cụ cho ví dụ cách sử phạt nặng trên thế giới như nào. Những nước tiên tiến như anh úc mĩ tỉ lệ tai nạn thế nào họ phạt ra làm sao. Chắc họ chưa nghĩ tới cách làm đó. Và số vụ tai nạn hiện tại ở mấy nước đó thế nào
 

Dan du an

Xe ba gác
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
24,037
Động cơ
447,160 Mã lực
Xử phạt nặng kiểu như đàn bà ngoại tình thì cạo đầu bôi vôi thả trôi sông hả cụ. Đó là tư duy phong kiển rồi.
Kĩ năng và năng lực của mỗi người khác nhau. Độ phản xạ cũng như tâm lí mỗi người khác nhau. Có người tinh ranh nhanh nhẹn cũng có người yếu bóng vía vụng về. Cùng lớp cùng khoá đào tạo như nhau. Cùng đỗ bằng đấy nhưng ra đường thì vẫn khác nhau. Người ra gây tai nạn do một loạt yếu tố. Nhưng bản chất là do bản thân người ta kém hơn nhưngz người khác. Lại còn đòi phạt nặng người ta thì khác gì giết người ra cho nó xong.
Nó cũng như đàn bà ngoại tình thì thả trôi sông ấy. Cứ nghĩ là phạt thật nặng sẽ hết ngoại tình nhưng có hết đâu. Chỉ có hình phạt là làm người ta đau khổ thêm thôi.
Cái này phải rất tinh tế mới hiểu được. Tại sao phương tây họ bỏ tử hình. Mà tội phạm đâu có nhiều. Hiện nay đâu cần cạo đầu bôi vôi.
Những người nhút nhát thường hay cận thận mà đã cẩn thận khi làm việc sẽ làm đến cùng. Làm đén cùng cho yên tâm. Khi xử phạt người khác cũng vậy phải quyết xử thạt nămgj để khỏi tái phạm. Nhưng thực tế đâu diễn ra như vậy
Nếu thấy rủi ro quá thì lái làm gì. Thiếu gì cách khác. Cháu làm ở chỗ em không đi được xe máy. Có sao đâu nó vẫn đi làm bình thường.
 

formen

Xe cút kít
Biển số
OF-485699
Ngày cấp bằng
27/1/17
Số km
15,535
Động cơ
435,000 Mã lực
Cách đây chục năm, ông bạn đồng nghiệp của em lúc đó mới mua con suv số AT, đc hơn năm sau em đi cùng 1 chuyến đường dài, thấy ông ấy lái dùng 2 chân, ngay lập tức em sang ngồi vô lăng thay, bảo ông ấy tuyệt đối chỉ đc dùng 1 chân, sau đó đến giờ chả để ý ông ấy chạy xe ra sao.
Vụ này chắc chắn chị gái đi xe AT 2 chân, một cố tật phụ nữ và trung niên lớn tuổi rất hay mắc!
Nhiều xe đời mới bây giờ khi phát hiện cả 2 bàn đạp ga, phanh được nhấn đồng thời sẽ báo lỗi, thậm chí giảm tốc, giảm động cơ
Cơ mà bỏn đi 2 chân như 1 thì miễn xe còn chạy đc thì vẫn đạp thôi, lỗi kệ.

Đânh giá cá nhân là do ga dí vào chân - phân biệt với chân dí vào ga cccm nhé: cú nẩy lên của xe khi chèn qua cụ đi xe máy làm ga dí vào chân, qua clip cc sẽ thấy tốc vọt lên đột ngột sau cú nảy đó.
 

LiKaShing

Xe điện
Biển số
OF-794429
Ngày cấp bằng
22/10/21
Số km
3,001
Động cơ
130,334 Mã lực
Website
songiang.vn
Giết người ta hay không, thì Nạn nhân không sống lại được, yes.
Nhưng các đồng chí Kém hơn sẽ nhìn vào đấy mà biết thân phận mình, chịu khó học tập để vượt qua mức Kém cao ấy, và nhờ đó, hạ được cái Rủi ro mà họ tạo ra cho người khác, chính là tôi và bác.

Nhờ thế sẽ ít nạn nhân hơn, và tất nhiên, ít thủ phạm hơn.
Đấy là cái lợi của việc Phạt nặng. Chí ít, tôi thấy nó có hiệu quả, mặc dù đấy có thể không phải là biện pháp tốt nhất.

Cồn theo 100 và 168 là điển hình cho cái đó.
Ở đây ko phải là do thái độ mà bảo là người khác rút kinh nghiệm biết thân biết phận. Đó là cách dùng từ ko đúng. Ko ai muốn gây tai nạn cả. Nó khác với hành vi phạm tội. D
Hành vi gây nạn giao thông là do năng lực xử lí hành vi. Cần phân biệt cho rõ
 

Xe bọ xít

Xe lăn
Biển số
OF-67258
Ngày cấp bằng
28/6/10
Số km
11,701
Động cơ
563,452 Mã lực
Theo em không phải là thao tác chuyển số mà chính là thao tác đè ga để bò qua giao lộ. Lúc này chân gần như là luôn luôn đặt trên bàn đạp ga nhấn nhè nhẹ. Chỉ cần lơ đãng giật mình mà lại đạp mạnh là ăn đòn ngay. Chẳng thà trước mặt thoáng đạp ga mạnh 1 phát rồi chuyển sang chân phanh thì sẽ đỡ. Đằng này cứ rì rì tiến chân không rời bàn đạp ga thì rất dễ nhầm.
Cụ có lái xe thường xuyên ko????
 

LiKaShing

Xe điện
Biển số
OF-794429
Ngày cấp bằng
22/10/21
Số km
3,001
Động cơ
130,334 Mã lực
Website
songiang.vn
Nếu thấy rủi ro quá thì lái làm gì. Thiếu gì cách khác. Cháu làm ở chỗ em không đi được xe máy. Có sao đâu nó vẫn đi làm bình thường.
Vấn đề là nhiều người tự tin khômg thấy rủi ro. nhưng vẫn gây tai nạn thfi cụ xử lí kiểu gì bắt người ta ko lái xe à
 

Pumzen

Xe ngựa
Biển số
OF-184401
Ngày cấp bằng
9/3/13
Số km
25,156
Động cơ
1,464,402 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Có khi làm cái bình chọn nho nhỏ xem các cụ ở đây lái xe số tự động bằng mấy chân cụ nhỉ
Đang đi số sàn, khi chuyển sang xe AT, nhà cháu nghĩ bụng, dư lày thì ông nào cụt chân trái điều khiển xe vẫn ngon lành cành đào rồi. :D
 

Yeubaclongtatrongsanghon

Xì hơi lốp
Biển số
OF-858123
Ngày cấp bằng
27/4/24
Số km
130
Động cơ
1,982 Mã lực
Tuổi
46
Nơi ở
Hà nội
Em thấy lái xe nói riêng và di chuyển ở Việt nam nói chung là một môn thể thao mạo hiểm. Nó đòi hỏi người chơi phải có kỹ năng, kiến thức, kinh nghiệm, sự tập trung và cần cả may mắn. Còn vụ nhầm chân phanh với chân ga thì em tin tất cả các bác lái xe đều bị ít nhất 1 lần, nếu ko muốn nói là nhiều hơn. Cá nhân em bị 1 lần nhầm phanh với ga khi đang lùi xe lên vỉa hè trước cửa khách sạn Bảo Sơn chỗ Láng Hạ, may hôm đó kịp chuyển sang chân phanh để phanh dúi dụi lại chứ lúc đó mà phi cả cái xe gần 2 tấn cắt ngang dòng người đang di chuyển ngay trước mặt thì cũng chẳng biết h này đang ở đâu nữa.
 
Chỉnh sửa cuối:

BMW X10

Xe điện
Biển số
OF-833169
Ngày cấp bằng
2/5/23
Số km
4,091
Động cơ
33,602 Mã lực
Ở đây ko phải là do thái độ mà bảo là người khác rút kinh nghiệm biết thân biết phận. Đó là cách dùng từ ko đúng. Ko ai muốn gây tai nạn cả. Nó khác với hành vi phạm tội. D
Hành vi gây nạn giao thông là do năng lực xử lí hành vi. Cần phân biệt cho rõ
Hiện tại, tôi đánh giá là, nhiều người lái xe kém, do mới tốt nghiệp Đại học Sa hình ra, với vốn liếng lái xe đường trường là 200met (như nhà tôi).
Và nghĩ mình đi tốt, vì cái bằng lái nó xác nhận điều đó.
Và dũng cảm ra đường, vì nghĩ mình vừa đi vừa học được, kể cả loại mua bằng.

Nếu bác phạt nặng, thì các newbies nêu trên sẽ nhìn thấy đấy mà sợ, mà biết đường bỏ tiền ra thuê thầy bổ túc (dù mua bằng lái thành công), trước khi lên highway bay nhảy.

Như nhà tôi làm đúng như thế:
+ Bỏ tiền ra mua bằng, học lìu tìu, miễn là mua được bằng thật với giá bán rẻ.
+ Bổ túc với tôi, cho đến khi tôi nghĩ là, thế là ổn.
Người nhà tôi bổ túc với tôi độ 300-400km.

Như vậy, trước hết bớt được / hạn chế được 1 cái nguyên nhân đã.

Tương tự với những Cồn hay vài vấn đề khác.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top