[CCCĐ] Nước Mỹ, cứ từ từ mà khám phá

hieutcnd

Xe điện
Biển số
OF-304539
Ngày cấp bằng
10/1/14
Số km
4,427
Động cơ
489,259 Mã lực
Tất nhiên bọn trẻ thích nhất vẫn là màn vác xô nhựa đi từng nhà hô "trick or treat" để đi xin kẹo :)
Lễ Halloween đúng là ngày hội, không chỉ trẻ con ăn mặc hoá trang, rất đông người lớn và các cô chú sinh viên :)

Chuẩn bị xuất phát






Có kẹo rồi bố ơi :)
















 

hieutcnd

Xe điện
Biển số
OF-304539
Ngày cấp bằng
10/1/14
Số km
4,427
Động cơ
489,259 Mã lực
Hồi chưa sang em cũng đã ngó nghiêng thị trường việc làm tại chỗ sẽ ở. Ở VN, em đang làm cho công ty nước ngoài chuyên ngành viễn thông. Nói là làm kỹ thuật nhưng thực ra em đã không trực tiếp làm kỹ thuật 1 thời gian dài, mà chủ yếu làm công tác quản lý. Ngó nghiêng các trang tìm việc như indeed.com, glassdoor.com, careererbuilder.com… thì thấy việc làm viễn thông ko có nhiều. Thế là quyết định chuyển sang học mấy cái chứng chỉ mạng của Cisco. Thời gian đầu do phải đợi giấy phép lao động (mất tầm 4 tháng), em tranh thủ học tiếng Anh và chuyên ngành computer network. Học chuyên ngàng thì toàn tự học, lên udemy.com, rình các khóa dc review cao và canh nó giảm giá rồi mua. Sau đó tự học, kinh nghiệm chủ yếu là làm giả lập (simulation).

Học kiểu này dc cái hết ít tiền nhưng ko có dc cọ xát và làm việc trực tiếp với thiết bị.

Đợi chờ trong 4 tháng thì giấy phép lao động cũng có. Bắt tay vào viết resume và apply job.

Thực sự thời gian chờ 4 tháng rất khó chịu, ko dc đi làm, ko kiếm dc tiền cảm giác rất gò bó. Vì vậy việc đầu tiên khi có work authorization là apply job và tìm những việc part time là cho khuây khỏa.

Đọc quảng cáo thấy có bọn đang tuyển chân đưa thức ăn (food delivery), thế là apply. Rồi nó gọi đến phỏng vấn. Vì là công việc giản đơn nên nó nhận luôn. Lương trả cố định 10 USD/giờ, xăng xe mình tự trả. Làm cái này dc cái là chạy đi đây đi đó cũng hay. Dùng phần mềm Wisdom GPS, khi nào có đơn hàng sẽ nhắn vào đt, sao đó dùng map để đi đến nhà hàng, pick up thức ăn rồi lái đến và giao cho khách hàng.

Ca trưa làm từ 11h đến 2h chiều, ca tối từ 5h đến 9h tối.

Vì lương trả cố định nên nhiều lúc cũng hay, có những hôm cả ca chỉ đưa đúng 1 đơn hàng nhưng vẫn nhận tiền cho cả shift. Cũng ko có áp lực gì, cứ thủng thẳng đưa hàng, ko phải vội vàng.

Ngày đầu tiên em làm ca tối từ 5-9h, dc 40 USD. Lúc này trời chuyền dần sang cuối thu đầu đông, buổi tối rất nhanh. Mà mắt em lại kém, đi đêm nhìn loang loáng khá là sợ. Thế là bảo thằng manager, tao ko làm đêm nữa đâu, chỉ làm ca trưa thôi. Nó cũng OK, nhưng đến gần tối nó gọi điện năn nỉ mày lái cho tao hôm nay vì ít người quá. Mình lại nể, OK để tao lái cho hôm nay thôi nhé.

Đen cái là hôm đấy, trời mưa tối và lạnh, lúc ừ nhà hàng ra, lùi xe ko nhìn thấy cái cột điện phía sau, thành ra vỡ mẹ nó cái đèn phanh phía sau bên trái :(.

Lại lọ mọ lên amazon xem, đặt mua hết 64 usd, về nhà lên youtube xem rồi tự thay lấy :)

Sau đợt ấy em quyết ko bao giờ làm đêm nữa.


Chỉ buồn cười thằng lớn nhà em, ku cậu bắt đầu để ý đến tiền và biết tính tiền để mua cái nó thích. Nó nhìn thấy bố đi làm về vác cái túi để giữ nóng cho thức ăn (cái này dc phát) nó hỏi bố ơi, cái đấy là thùng đựng tiền à :D.
 

JamesTuli

Xe hơi
Biển số
OF-490133
Ngày cấp bằng
20/2/17
Số km
163
Động cơ
191,640 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Hôm qua em và vợ em cũng bắt đầu đọc post của cụ. Bọn em cũng đang kế hoạch đến với miền đất hứa này. Noted lại để học hỏi từ cụ.
 
Biển số
OF-480565
Ngày cấp bằng
29/12/16
Số km
186
Động cơ
197,160 Mã lực
Tuổi
30
Hóa ra nước Mỹ là vậy sáng nào ngủ dậy em cũng ngồi suy nghĩ về nước Mỹ
 

hieutcnd

Xe điện
Biển số
OF-304539
Ngày cấp bằng
10/1/14
Số km
4,427
Động cơ
489,259 Mã lực
Rồi cũng đến mùa đông đầu tiên, bọn trẻ rất hào hứng với những bông tuyết đầu mùa mà cũng là lần đầu nhìn thấy trong đời











 

hieutcnd

Xe điện
Biển số
OF-304539
Ngày cấp bằng
10/1/14
Số km
4,427
Động cơ
489,259 Mã lực
Thử xem tuyết có mùi vị j ko :D









 

Lounge

Xe hơi
Biển số
OF-65886
Ngày cấp bằng
9/6/10
Số km
161
Động cơ
436,510 Mã lực

trai_lang

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-384410
Ngày cấp bằng
26/9/15
Số km
463
Động cơ
245,962 Mã lực
Tuổi
56
ôi ước gì em được như cụ nhỉ.... em đang tính mua tàu vượt biên đây:D:D:D:D:D
 

hieutcnd

Xe điện
Biển số
OF-304539
Ngày cấp bằng
10/1/14
Số km
4,427
Động cơ
489,259 Mã lực
Tuần vừa rồi là tuần lễ tạ hơn (thanksgiving) nên bọn trẻ con dc nghỉ cả tuần. Thế là nhà em lại phải lên lịch để cả nhà đi chơi chứ nếu ko bọn nó ở nhà cả ngày chỉ có chơi điện tử cung chết

Lịch sử ngày lễ tạ ơn

"Vào khoảng thế kỷ 16-17, một số người theo Công giáoThanh giáo tại Anh bị hoàng đế lúc đó bắt cải đạo để theo tôn giáo của ông ta, trong cuộc Cải cách Tin Lành. Những người này không chấp nhận và bị giam vào tù. Sau khi giam một thời gian vị hoàng đế truyền họ lại và hỏi lần nữa, họ vẫn quyết không cải đạo. Hoàng đế không giam họ vào tù nữa mà nói với họ rằng nếu họ không theo điều kiện của ông ta thì họ phải rời khỏi nước Anh.

Những người này rời khỏi Anh đến Hà Lan sinh sống nhưng họ sớm nhận ra mình không thể hoà nhập ở nơi này và lo sợ con cháu của họ sẽ bị mất gốc, một số nhóm người rời khỏi Hà Lan để đến Tân Thế giới (Châu Mỹ) sinh sống, và sau này thường được gọi là Người hành hương (Pilgrims). Những người này đi trên một con thuyền tên là Mayflower, họ đặt chân đến Thuộc địa Plymouth thuộc vùng Tân Anh (New England) khi đang mùa đông. Đói và lạnh, một nửa trong số họ không qua nổi mùa đông khắc nghiệt. Đến mùa xuân, họ may mắn gặp được những thổ dân da đỏ tốt bụng và cho họ ít lương thực. Người da đỏ dạy họ những cách sinh tồn ở vùng đất này như cách trồng hoa màu, săn bắt,... Khi người Pilgrims đã có thể tự lo cho bản thân được, họ tổ chức một buổi tiệc để tạ ơn Chúa Trời vì đã cho họ có thể sống đến ngày hôm nay, họ mời những người da đỏ và cùng nhau ăn uống vui vẻ. Từ đó về sau, hằng năm con cháu của người Pilgrims luôn tổ chức lễ tạ ơn để cảm ơn cho những gì tốt đẹp đã đến với cuộc sống.[6]

Theo tài liệu, buổi lễ tạ ơn đầu tiên tại Hoa Kỳ, do người Pilgrims tổ chức, là vào năm 1621 tại Thuộc địa Plymouth, ngày nay thuộc Massachusetts, sau một vụ thu hoạch tốt."

Lần này điểm đến sẽ là thành phố Nashville (được mệnh danh là thành phố âm nhạc: Music City) , thủ phủ của bang Tennessee

Nhà em xem google map, nó chỉ 3 đường để đi cho quãng đường 275 miles (tầm 450km). Em cứ đi theo đường gần nhất men theo Inter State I-69, mất đúng 4h15 phút thì đến nơi và cũng ko mất 1 đồng phí nào cho các anh BOT :D





Vài hình ảnh dọc dường đi





Nhà em đổ đày bình xăng. Giá xăng ở chỗ em là $2.54/gallon (3.8 lít). Sau chạy qua Kentucky và Tennessee mới thấy tiếc tiền.
Giá xăng ở 2 bang này rẻ hơn nhiều, chỉ tầm $2.1/gallon
 

hieutcnd

Xe điện
Biển số
OF-304539
Ngày cấp bằng
10/1/14
Số km
4,427
Động cơ
489,259 Mã lực
Nói thêm về đi đường ở Mỹ. Mặc dù đoạn đường này giới hạn tốc độ là 70 miles/hour (113km/h) nhưng hầu như khi chạy chẳng ai chạy dưới tốc độ này. Hồi đầu em sang tuân thủ nghiêm, nhưng khi chạy trên đường xe cộ cú vù vù vượt qua. Sau thấy sốt ruột thế là cũng vít theo, nhìn chung cú chạy quá tốc độ khoảng 10 mile/h thì ko vấn đề gì :)

Các đường inter-state (liên bang) đều có biểu tượng là cái khiên



Nói về đường 69 này thì như em đã nói ở trc, cũng dửa sang dây dưa mãi, gần đây mới cơ bản hoàn thành. Một lần em vô tình đọc trên FB các bạn Mỹ chế ảnh. Một người làm khoa học ra khỏ trái đất và quay lại vào năm 2030, khi quay lại thì điều đầu tiên ông ấy ngạc nhiên và thốt lên là "Hả, I-69 vẫn trong quá trình sửa chữa hả? :D "

Đa phần mỗi chiều đi có 2 làn đường và 1 làn khẩn cấp. Phân cách giữa 2 chiều là khoảng đất rộng và dc đào trũng ở giữa (chắc để các xe lao vào đấy và giảm tốc khi cần), 2 bên có gờ giảm tốc để báo cho lái xe nếu có đi lạc tay lái sang lề. Về cơ bản đi trên đường ngoại thành thì rất nhàn. Thỉnh thoảng gặp xác con hươu chết bên đường do xe cán phải

Nhưng khi vào gần những thành phố lớn, chạy trên đường vành đai có 5-6 làn/ chiều xe. Các xe cứ chạy vù vù, mà mình thì vừa đi vừa ngó google map nên lúc đầu hơi bỡ ngỡ. Xểnh cái là qua chỗ dẽ là lại phải mất rất nhiều thời gian để quay lại. Vì các xe chạy rất nhanh nên phải chủ động đi vào làn trong khi đến gần chỗ dẽ, nếu ko là qua chỗ dẽ như chơi.

www.hieutcnd.wordpress.com
 

hieutcnd

Xe điện
Biển số
OF-304539
Ngày cấp bằng
10/1/14
Số km
4,427
Động cơ
489,259 Mã lực
Nhà em vẫn duy trì thối quen thuê nhà trên Airbnb cho ít tiền. Lần này thuê 1 studio khép kín (vốn là cái gara). Dc cái sinh hoạt tách biệt, và bao gồm cả bếp nhà tắm khép kín. Căn hộ khá sạch sẽ và đẹp. Tiếng là ít tiền nhưng tính tất các phí cũng lên đến $70/đêm (thế mới thấy ở VN mình, nhà trọ và khách sạn siêu rẻ)

Đây là căn hộ nhà em thuê














Vì thuê nhà ít tiền nên phải đi xa trung tâm chút (15 miles) mất 25 phút để chạy vào trung tâm. Nhưng bù lại nhà gần hồ có view rất đẹp
 

hieutcnd

Xe điện
Biển số
OF-304539
Ngày cấp bằng
10/1/14
Số km
4,427
Động cơ
489,259 Mã lực
Nghỉ ngơi 1 lúc, cả nhà bắt đầu hành trình khám phá Nashville. Điểm đến đầu tiên là ngôi đền Parthenon.

Parthenon - Bản sao nguyên cỡ của đền Parthenon Hy Lạp, xây năm 1897 và là một phần các công trình kỷ niệm 100 năm thành lập bang. Công trình được lấy cảm hứng từ tên gọi Nashville là "Athens của phương Nam"









 

hieutcnd

Xe điện
Biển số
OF-304539
Ngày cấp bằng
10/1/14
Số km
4,427
Động cơ
489,259 Mã lực
Vài bức ảnh nhí nhố của cả nhà





Vé vào trong để thăm quan đền là $7/người lớn và $5/trẻ em

Parthenon vốn là đền thờ nữ thần Athena, nên bên trong có một phiên bản tượng Athena, dựng năm 1990, cao 12.8 m và mạ vàng năm 2002 (tốn hết khoảng 4 cân vàng)





www.hieutcnd.wordpress.com
 

hieutcnd

Xe điện
Biển số
OF-304539
Ngày cấp bằng
10/1/14
Số km
4,427
Động cơ
489,259 Mã lực
Centennial Park- công viên trung tâm thành phố





Bọn trẻ con rất thích chơi với vịt ngỗng ở hồ. Ngỗng, vịt rất khôn, cho ăn 1 ít vụn bánh mỳ mà mình đi đâu đều theo đấy



Ngỗng rất gấu, thấy có đồ ăn từ đâu bay đến như thủy phi cơ, đuổi hết hội vịt






 
Chỉnh sửa cuối:

hieutcnd

Xe điện
Biển số
OF-304539
Ngày cấp bằng
10/1/14
Số km
4,427
Động cơ
489,259 Mã lực
Các bạn Tây có điều kiện có khác, súng ống rất to và dài :)
Nhóc lớn là em thì vẫn như mọi khi, rất quảng giao, ai cũng quý kể cả chó :)



Chơi với ngỗng mãi thì đi đuổi sóc



Vạch lá tìm hoa



Vạch lá tìm vợ con :)



www.hieutcnd.wordpress.com
 

cameraonline.vn

Xe container
Biển số
OF-113238
Ngày cấp bằng
18/9/11
Số km
7,499
Động cơ
472,015 Mã lực
Nơi ở
cameraonline.vn
Website
www.cameraonline.vn
Các bạn Tây có điều kiện có khác, súng ống rất to và dài :)
Nhóc lớn là em thì vẫn như mọi khi, rất quảng giao, ai cũng quý kể cả chó :)



Chơi với ngỗng mãi thì đi đuổi sóc



Vạch lá tìm hoa



Vạch lá tìm vợ con :)



www.hieutcnd.wordpress.com
Chúc gia đình cụ mạnh khỏe hạnh phúc nhé, cụ chia sẻ nhiều hơn nữa nhé :)
 

hieutcnd

Xe điện
Biển số
OF-304539
Ngày cấp bằng
10/1/14
Số km
4,427
Động cơ
489,259 Mã lực
Rời Parthenon, cả nhà đi về phía cây cầu đi bộ John Seigenthaler Pedestrian Bridge.
Tham khảo trên mạng, cả nhà để xe phía đường Titan, đường ven sông và cạnh sân vận động Nissan. Ở đây đậu xe miễn phí.



Sau đó leo lên cầu đi bộ chơi.

Cầu đi bộ John Seigenthaler (trước đây gọi là Cầu Shelby Street hoặc Cầu Shelby Avenue) là một cây cầu giăng kéo dài dòng sông Cumberland ở Nashville, Tennessee, Hoa Kỳ. Cây cầu dài 960 m và là một trong những cây cầu đi bộ dài nhất trên thế giới.









 

banmai55

Xe đạp
Biển số
OF-503432
Ngày cấp bằng
7/4/17
Số km
40
Động cơ
185,800 Mã lực
Tuổi
29
ao ước được đến đây
 

hieutcnd

Xe điện
Biển số
OF-304539
Ngày cấp bằng
10/1/14
Số km
4,427
Động cơ
489,259 Mã lực
Rời cầu đi bộ, cả nhà đi vào khu downtime để dạo chơi và tìm quán ăn

Khu downtown rất nhộn nhịp, nhạc khắp nơi














Đi ăn tối mà phải đợi 30'






Người hùng của 2 ku nhà em, pizza maker

 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top