[Funland] Nước Nga ngoài dầu mỏ và vũ khí hiện sản xuất gì mạnh !?

Trạng thái
Thớt đang đóng

xuanmanhnguyen

Xe điện
Biển số
OF-374954
Ngày cấp bằng
24/7/15
Số km
2,046
Động cơ
593,425 Mã lực
Miễn phí y tế lúc nào vậy vào đây chém gió nhăng cuội . Hơn 1 nửa dân Nga ko đủ khả năng chi trả dịch vụ y tế . Chi phí y tế Nga là rất đắt đỏ nếu ko có bảo hiểm chỉ có về nhà chờ chết .
Ở Nga chả có cái gì phúc lợi xh cả .

Công bố kết quả khảo sát gây sốc về dân nghèo ở Nga


Cuộc khảo sát này cũng cho thấy trong năm 2018, có đến 52,9% hộ gia đình không đủ khả năng chi trả các khoản phí bất ngờ như sửa nhà hay chi phí dịch vụ y tế. Trong khi đó, con số này hồi năm 2016 là 44,2%.

Chào Cụ !! Nhà tôi đang dc hưởng nền y tế va giáo dục miễn phí o nước Nga đây ah!! Con tôi đi học ko he mất 1 đồng cắc nào, Ốm đau thi mang bảo hiểm ra đi khám cung ko mất xu nào. Vậy Cụ lấy căn cứ nào đê khẳng đinh là ko có hay lấy mấy tờ báo lá cải ra để khẳng định ah!! Người Việt tại nga cung dc hưởng nhiều ưu đãi từ các chinh sách của Nga. Nhiều người ko có giấy tờ hay giấy tờ ko hợp pháp khi bi bệnh hay sinh con đều dc chữa miễn phí.
 

phiendasau

Xe điện
Biển số
OF-334448
Ngày cấp bằng
12/9/14
Số km
4,572
Động cơ
22,542 Mã lực
V
Chào Cụ !! Nhà tôi đang dc hưởng nền y tế va giáo dục miễn phí o nước Nga đây ah!! Con tôi đi học ko he mất 1 đồng cắc nào, Ốm đau thi mang bảo hiểm ra đi khám cung ko mất xu nào. Vậy Cụ lấy căn cứ nào đê khẳng đinh là ko có hay lấy mấy tờ báo lá cải ra để khẳng định ah!! Người Việt tại nga cung dc hưởng nhiều ưu đãi từ các chinh sách của Nga. Nhiều người ko có giấy tờ hay giấy tờ ko hợp pháp khi bi bệnh hay sinh con đều dc chữa miễn phí.
Cụ này đợt trước bị dính covid -19 ở Nga đây đúng không cụ?
 

Vodka_Putinka

Xe tăng
Biển số
OF-439919
Ngày cấp bằng
25/7/16
Số km
1,858
Động cơ
23,292 Mã lực
Chào Cụ !! Nhà tôi đang dc hưởng nền y tế va giáo dục miễn phí o nước Nga đây ah!! Con tôi đi học ko he mất 1 đồng cắc nào, Ốm đau thi mang bảo hiểm ra đi khám cung ko mất xu nào. Vậy Cụ lấy căn cứ nào đê khẳng đinh là ko có hay lấy mấy tờ báo lá cải ra để khẳng định ah!! Người Việt tại nga cung dc hưởng nhiều ưu đãi từ các chinh sách của Nga. Nhiều người ko có giấy tờ hay giấy tờ ko hợp pháp khi bi bệnh hay sinh con đều dc chữa miễn phí.
Kakaka cụ mới vào chắc ko biết thèng cu này rồi :))
 

bomon

Xe buýt
Biển số
OF-202335
Ngày cấp bằng
16/7/13
Số km
743
Động cơ
8,607 Mã lực
Em nể nhất dân Nga sau vụ phương Tây cấm vận đồng rub mất giá 1/2 mà vẫn đứng vững, vượt qua được cú đó đúng như kiểu không giết được thì sẽ vươn lên mạnh hơn vậy
 

Bigmoto

Xe điện
Biển số
OF-389465
Ngày cấp bằng
29/10/15
Số km
4,363
Động cơ
409,662 Mã lực
Chào Cụ !! Nhà tôi đang dc hưởng nền y tế va giáo dục miễn phí o nước Nga đây ah!! Con tôi đi học ko he mất 1 đồng cắc nào, Ốm đau thi mang bảo hiểm ra đi khám cung ko mất xu nào. Vậy Cụ lấy căn cứ nào đê khẳng đinh là ko có hay lấy mấy tờ báo lá cải ra để khẳng định ah!! Người Việt tại nga cung dc hưởng nhiều ưu đãi từ các chinh sách của Nga. Nhiều người ko có giấy tờ hay giấy tờ ko hợp pháp khi bi bệnh hay sinh con đều dc chữa miễn phí.
Kakaka cụ mới vào chắc ko biết thèng cu này rồi :))
Không biết cu Tước đã chuẩn bị tiền đóng tiền học năm mới cho con chưa ấy :D
 

evoque2012

Xe tải
Biển số
OF-159504
Ngày cấp bằng
5/10/12
Số km
354
Động cơ
6,766 Mã lực
Em thi không phải VK, cũng ko nhận kiều hối, nhưng theo các chuyên gia, thì e hiểu thế này:
Kiều hối có vai trò rất quan trọng đối với nhiều nước trên thế giới, đặc biệt là các nước đang phát triển. Đối với Việt Nam, kiều hối ngày càng trở nên quan trọng. Trong những năm gần đây, dòng kiều hối vào Việt Nam không ngừng gia tăng cả về số tuyệt đối và số tương đối so với GDP, góp phần bù đắp thâm hụt cán cân thương mại, xóa đói giảm nghèo, nâng cao mức sống của một bộ phận người dân nhận kiều hối.
Chưa ai phủ nhận lợi ích của kiều hối thưa cụ, cái vấn đề là nhiều ông Việt kiều nghĩ rằng toàn bộ lượng kiều hối là cái tiền mà các ông ấy gửi về cho gia đình vài trăm đô, và vài nghìn đô là tiền kiều hối, nhưng không biết rằng con số mười mấy tỷ phần lớn 70% là hoạt động kinh doanh mới mang đến con số đó, 20% là việt kiều đổ tiền về mua bất động sản cho bản thân, còn lại có 10% là tiền gửi về cho gia đình thôi. Cụ lại chưa nghe các cụ già chống gậy lu loa lên rằng không gửi tiền về cho vc nó chết, nghe mà mắc cười.
 

evoque2012

Xe tải
Biển số
OF-159504
Ngày cấp bằng
5/10/12
Số km
354
Động cơ
6,766 Mã lực
7-10 ngày nữa Nga dự định sẽ thử giai đoạn 3 sau khi đăng ký vacxin, lúc đầu dự kiến 2000 người, nhưng hiện đã có hơn 10.000 người đăng ký tham gia. Việc này sẽ được thực hiện ở Moskva.

"Ранее в пресс-службе Росздравнадзора сообщили, что после регистрации препарата в клинических испытаниях примут участие 2 тыс. человек. Гинцбург в свою очередь рассказал, что к третьему этапу планируется привлечь несколько десятков тысяч человек. Исследования будут проходить в Московском регионе. "Это будет несколько десятков тысяч человек. Сейчас, так как это стоит немалых денег, уточняется финансовая часть и прочее, - пояснил ученый. - В Московском регионе есть абсолютно вся необходимая инфраструктура для того, чтобы провести не только вакцинацию, но и учет".
 

kamikaze1281

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-300578
Ngày cấp bằng
3/12/13
Số km
2,326
Động cơ
3,873 Mã lực
Nga mà Putin không lên kịp thời có khi nó hình thành Phat-xit Nga đó cụ. Sau khi LX sụp thì phong trào bài ngoại của Nga rất mạnh mẽ. Thời Enxin phong trào phát xít mới ở Nga là nổi ám ảnh của người Việt đến tận bây giờ. Nhưng bọn này nó lại rât sợ phụ nữ đặc biệt là phụ nữ lớn tuổi nên các bà mẹ Nga đôn hậu thời đó nhiều lần đã dang tay che chở bảo vệ cho những đứa con gốc Việt xa xôi trước đám này!
Vì sao bọn nó lại sợ các bà mẹ Nga hả cụ. Trước em ở thuê nhà một gia đình Việt ở Nga bị bọn phát xit nó bắn cướp hết tiền của sau phải chạy về VN sống.
 

langtubachkhoa

Xe buýt
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
946
Động cơ
14,046 Mã lực
Tuổi
42
Bác nào ở Nga kiểm chứng lại thông tin này cái. Nó kêu rằng trong năm 2020 hoặc đầu năm 2021, Su-57 sẽ ra lò với động cơ Izdeliye30 của riêng nó, không phải dựa vào AL-41F của Su-35 nữa.
Sao mà tôi thấy nghi, nhanh thế quái nào được như thế? Bởi vì con này Nga thiết kế theo 1 đường lối hoàn toàn mới, khác với các cái cũ.
Ngành động cơ Nga cũng còn con động cơ P-35 phải lo, dĩ nhiên, P-35 k phải mục tiêu gấp, nhưng cũng k thể để trì trệ được

 

xuanmanhnguyen

Xe điện
Biển số
OF-374954
Ngày cấp bằng
24/7/15
Số km
2,046
Động cơ
593,425 Mã lực
Kakaka cụ mới vào chắc ko biết thèng cu này rồi :))
Chắc âm binh của cu Tướt hả cụ!! Em toàn tàu điện ngầm trong các thớt Siry va các thớt liên quan đến nhà anh Ngố thôi ah!! Em xem các cụ chửi Tướt nhiều quá ma chả thấy khôn ra tý nào. 😅😅😅!!
 

langtubachkhoa

Xe buýt
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
946
Động cơ
14,046 Mã lực
Tuổi
42
Vâng!! Cảm ơn cụ đã nhớ!! Chính là em đây àh!!
Bạn có lây cho ai không? Có phải vào viện không bác? Và họ điều trị bác bằng cách nào?

Có cái bài nói này, nếu diễn ra đúng, thì có vẻ như dự đoán của tôi (và 1 số bạn khác) sẽ ứng nghiệm. Mọi thứ đều diễn ra đúng theo như mong muốn của phương tây. Chiến lược của phương tây khi tiến về đông âu, đó là tiêu hủy các ngành xương sống của đất nước đó, tiêu hủy những ngành làm nên sức mạnh của 1 quốc gia, để lại 1 quốc gia sống bằng bưng bê, gia công, "dịch vụ" (cấp thấp), vay nợ và tiêu thụ.
Hungary đã bị Đức và Pháp dùng chính sách "mua để diệt" xóa sổ toàn bộ ngành chế tạo linh kiện phương tiện giao thông và dược phẩm, làm sao họ có thể để cho Ukraine còn duy trì tổ hợp công nghiệp chế tạo, động cơ, hàng không được. Những ngành này là mơ ước của không biết bao nhiêu quốc gia, Ukraine được thừa hưởng những thứ tài sản vô cùng quý giá, nhưng đang đi dần đi xuống bờ vực thẳm rồi. Nếu không có gì đặc biệt và đột biến, Antonov và Motor Sich sẽ rồi biến mất, hoặc chỉ còn lại cái vỏ bên ngoài, ruột bị thay sạch. Ai sẽ nhanh tay là người vơ được bảo bối, vốn quý từ nó trước khi nó chết hoặc bị làm cho rỗng ruột đây?

Khi những công ty này chết hoặc bị rỗng ruột rồi, sẽ có 1 đống bài báo pro phương tây, viết rằng, những công ty này nếu cứ duy trì những "công nghệ cổ lỗ" và "phương pháp quản lý lạc hậu" này thì sẽ không tiến lên được, cần phải loại bỏ chúng, phải minh bạch, hiện đại, chỉ cần lo cho người dân sống tốt là đủ cho mà xem, bla bla bla :D=))

Tổ hợp Motor Sich nổi tiếng có nguy cơ bị xóa sổ
DNVN - Nhà máy Motor Sich huyền thoại của Liên Xô có thể bị thanh lý. Theo tờ Delo.ua của Ukraine, tất cả các cơ sở pháp lý để đưa ra quyết định như vậy đều do Tòa án Kinh tế của khu vực Zaporozhye xử lý.
Một trong những cổ đông của doanh nghiệp đã đệ đơn yêu cầu thanh lý Motor Sich. Họ đã đi đến quyết định như vậy vì các vụ bắt giữ áp dụng đối với cổ phiếu của doanh nghiệp vào năm 2017, 2018 và 2020 theo sáng kiến của Cơ quan An ninh Ukraine. Như vậy, người sở hữu chứng khoán của công ty không có cơ hội tổ chức đại hội và chia cổ tức.

Cần lưu ý rằng những ngày đen tối của nhà máy bắt đầu sau khi Kiev quyết định cắt đứt quan hệ với Moskva. Do không có khách hàng chủ chốt và nhà cung cấp linh kiện, Motor Sich không thể duy trì bầu không khí tài chính cần thiết, dẫn đến thua lỗ và phá sản.

Trong năm 2016, tình hình có thể đã được cải thiện khi Trung Quốc thể hiện sự quan tâm thực sự đến doanh nghiệp này, họ có kế hoạch sử dụng kinh nghiệm từ thời Liên Xô của các chuyên gia để phát triển chế tạo động cơ máy bay.

Đề xuất của Bắc Kinh hóa ra gần như hoàn hảo, công ty Trung Quốc được dự kiến trở thành chủ sở hữu của Motor Sich không chỉ tiếp tục duy trì sản xuất ở Zaporozhye, mà còn mang về một số lượng lớn đơn đặt hàng. Có vẻ như nhà máy đã gặp được luồng sinh khí mới, nhưng Hoa Kỳ đã can thiệp, họ khăng khăng rằng thỏa thuận phải bị đóng băng.

Hôm nay nhà máy đang suy tàn. Trong ba năm qua, 7.760 người làm việc tại doanh nghiệp này đã mất việc làm và bản thân Motor Sich cũng gần như không đủ sống.

Nhà máy có thêm một cơ hội hồi sinh vào đầu tháng 8 năm 2020, khi nhà đầu tư người Ukraine - ông Alexander Yaroslavsky tuyên bố mong muốn trở thành chủ sở hữu cổ phần cùng với công ty Skyrizon của Trung Quốc.

Tuy nhiên sự liên kết như vậy không theo ý muốn của Kiev, điều này cuối cùng đã phá hỏng thỏa thuận, kích động Ủy ban chống độc quyền của Ukraine, dẫn tới tình trạng khó cứu vãn của doanh nghiệp.


 
Chỉnh sửa cuối:

Isu_zu

Xe container
Biển số
OF-12249
Ngày cấp bằng
24/12/07
Số km
6,649
Động cơ
10,348 Mã lực
Về giáo dục, y tế, an sinh XH: Nga nó định hướng theo mô hình Bắc Âu. Về năng suất LĐ, bảo tồn bản sắc: Nga định hướng theo mô hình của Đức. Về địa chính trị, nâng tầm ảnh hưởng: Nga định hướng theo mô hình của Mỹ.
Kiến thức của cụ về Nga là rất đáng nể. Nhưng chắc cụ yêu nước Nga quá nên mới tin vào chuyện viễn tưởng của việc...định hướng mô hình như trên :)). Nó không khác gì chuyện khuôn mặt mà có cái mũi Ai cập, mắt Hàn quốc và môi Nigeria =))
 

Patriots

Xe lăn
Biển số
OF-168448
Ngày cấp bằng
25/11/12
Số km
10,668
Động cơ
43,633 Mã lực
Bác nào ở Nga kiểm chứng lại thông tin này cái. Nó kêu rằng trong năm 2020 hoặc đầu năm 2021, Su-57 sẽ ra lò với động cơ Izdeliye30 của riêng nó, không phải dựa vào AL-41F của Su-35 nữa.
Sao mà tôi thấy nghi, nhanh thế quái nào được như thế? Bởi vì con này Nga thiết kế theo 1 đường lối hoàn toàn mới, khác với các cái cũ.
Ngành động cơ Nga cũng còn con động cơ P-35 phải lo, dĩ nhiên, P-35 k phải mục tiêu gấp, nhưng cũng k thể để trì trệ được

Cái động cơ này nó phát triển và thử nghiệm lâu rồi mà cụ, đã bay nhiều rồi, có nhiều tính năng ưu việt hơn như bảo trì, bảo dưỡng dễ hơn, thời gian giữa các lần bảo dưỡng lâu hơn, tuổi thọ động cơ lâu hơn, lực đẩy lớn hơn, và điều đặc biệt khác biệt là bay hành trình tốc độ vượt âm không phải đốt lần hai. Nhưng Nga hay có nhiều quả bất ngờ thật, trước đây bảo lô thứ hai và khi thay động cơ của lô thứ nhất thì mới được trang bị động cơ mới. Cũng nên kiểm chứng
 
Biển số
OF-554568
Ngày cấp bằng
19/2/18
Số km
1,611
Động cơ
582,227 Mã lực
Em thi không phải VK, cũng ko nhận kiều hối, nhưng theo các chuyên gia, thì e hiểu thế này:
Kiều hối có vai trò rất quan trọng đối với nhiều nước trên thế giới, đặc biệt là các nước đang phát triển. Đối với Việt Nam, kiều hối ngày càng trở nên quan trọng. Trong những năm gần đây, dòng kiều hối vào Việt Nam không ngừng gia tăng cả về số tuyệt đối và số tương đối so với GDP, góp phần bù đắp thâm hụt cán cân thương mại, xóa đói giảm nghèo, nâng cao mức sống của một bộ phận người dân nhận kiều hối.
Trước đây VN có 1 nguồn kiều hối, "kiều hàng" từ Nga, đông Âu. Bây giờ chủ yếu là kiều hối từ các nước phương tây. Kiều hối là 1 trong những nguyên nhân duy trì phát triển kinh tế VN, nhưng năm nay covid bà con VN khắp thế giới đều khó thì chắc chắn kièu hối giảm mạnh rồi.

Bây giờ vẫn có 1 lượng kiều hối nhất định từ Đông Âu, bà con bên đó vẫn gửi về mua tài sản và đầu tư ở VN. Nếu tất cả lượng kiều hối đó chuyển bằng nội tệ đông Âu hoặc 1 vật ngang giá chung (ko dùng dollar Mỹ) thì có khi cũng đẩy kim ngạch thương mại lên 1 ít.

 

Vodka_Putinka

Xe tăng
Biển số
OF-439919
Ngày cấp bằng
25/7/16
Số km
1,858
Động cơ
23,292 Mã lực
Chắc âm binh của cu Tướt hả cụ!! Em toàn tàu điện ngầm trong các thớt Siry va các thớt liên quan đến nhà anh Ngố thôi ah!! Em xem các cụ chửi Tướt nhiều quá ma chả thấy khôn ra tý nào. 😅😅😅!!
Chính nó đó cụ . Bao năm ko lớn lên chút nào . Đúng là nước đổ đầu vịt ... 😀
 

evoque2012

Xe tải
Biển số
OF-159504
Ngày cấp bằng
5/10/12
Số km
354
Động cơ
6,766 Mã lực
Bác nào ở Nga kiểm chứng lại thông tin này cái. Nó kêu rằng trong năm 2020 hoặc đầu năm 2021, Su-57 sẽ ra lò với động cơ Izdeliye30 của riêng nó, không phải dựa vào AL-41F của Su-35 nữa.
Sao mà tôi thấy nghi, nhanh thế quái nào được như thế? Bởi vì con này Nga thiết kế theo 1 đường lối hoàn toàn mới, khác với các cái cũ.
Ngành động cơ Nga cũng còn con động cơ P-35 phải lo, dĩ nhiên, P-35 k phải mục tiêu gấp, nhưng cũng k thể để trì trệ được

Giữa 2020 là trang bị động cơ mới rồi bác, link báo chính thống đây:
 

quangsot

Xe container
Biển số
OF-106745
Ngày cấp bằng
25/7/11
Số km
8,128
Động cơ
843,769 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Bạn có lây cho ai không? Có phải vào viện không bác? Và họ điều trị bác bằng cách nào?

Có cái bài nói này, nếu diễn ra đúng, thì có vẻ như dự đoán của tôi (và 1 số bạn khác) sẽ ứng nghiệm. Mọi thứ đều diễn ra đúng theo như mong muốn của phương tây. Chiến lược của phương tây khi tiến về đông âu, đó là tiêu hủy các ngành xương sống của đất nước đó, tiêu hủy những ngành làm nên sức mạnh của 1 quốc gia, để lại 1 quốc gia sống bằng bưng bê, gia công, "dịch vụ" (cấp thấp), vay nợ và tiêu thụ.
Hungary đã bị Đức và Pháp dùng chính sách "mua để diệt" xóa sổ toàn bộ ngành chế tạo linh kiện phương tiện giao thông và dược phẩm, làm sao họ có thể để cho Ukraine còn duy trì tổ hợp công nghiệp chế tạo, động cơ, hàng không được. Những ngành này là mơ ước của không biết bao nhiêu quốc gia, Ukraine được thừa hưởng những thứ tài sản vô cùng quý giá, nhưng đang đi dần đi xuống bờ vực thẳm rồi. Nếu không có gì đặc biệt và đột biến, Antonov và Motor Sich sẽ rồi biến mất, hoặc chỉ còn lại cái vỏ bên ngoài, ruột bị thay sạch. Ai sẽ nhanh tay là người vơ được bảo bối, vốn quý từ nó trước khi nó chết hoặc bị làm cho rỗng ruột đây?

Khi những công ty này chết hoặc bị rỗng ruột rồi, sẽ có 1 đống bài báo pro phương tây, viết rằng, những công ty này nếu cứ duy trì những "công nghệ cổ lỗ" và "phương pháp quản lý lạc hậu" này thì sẽ không tiến lên được, cần phải loại bỏ chúng, phải minh bạch, hiện đại, chỉ cần lo cho người dân sống tốt là đủ cho mà xem, bla bla bla :D=))

Tổ hợp Motor Sich nổi tiếng có nguy cơ bị xóa sổ
DNVN - Nhà máy Motor Sich huyền thoại của Liên Xô có thể bị thanh lý. Theo tờ Delo.ua của Ukraine, tất cả các cơ sở pháp lý để đưa ra quyết định như vậy đều do Tòa án Kinh tế của khu vực Zaporozhye xử lý.
Một trong những cổ đông của doanh nghiệp đã đệ đơn yêu cầu thanh lý Motor Sich. Họ đã đi đến quyết định như vậy vì các vụ bắt giữ áp dụng đối với cổ phiếu của doanh nghiệp vào năm 2017, 2018 và 2020 theo sáng kiến của Cơ quan An ninh Ukraine. Như vậy, người sở hữu chứng khoán của công ty không có cơ hội tổ chức đại hội và chia cổ tức.

Cần lưu ý rằng những ngày đen tối của nhà máy bắt đầu sau khi Kiev quyết định cắt đứt quan hệ với Moskva. Do không có khách hàng chủ chốt và nhà cung cấp linh kiện, Motor Sich không thể duy trì bầu không khí tài chính cần thiết, dẫn đến thua lỗ và phá sản.

Trong năm 2016, tình hình có thể đã được cải thiện khi Trung Quốc thể hiện sự quan tâm thực sự đến doanh nghiệp này, họ có kế hoạch sử dụng kinh nghiệm từ thời Liên Xô của các chuyên gia để phát triển chế tạo động cơ máy bay.

Đề xuất của Bắc Kinh hóa ra gần như hoàn hảo, công ty Trung Quốc được dự kiến trở thành chủ sở hữu của Motor Sich không chỉ tiếp tục duy trì sản xuất ở Zaporozhye, mà còn mang về một số lượng lớn đơn đặt hàng. Có vẻ như nhà máy đã gặp được luồng sinh khí mới, nhưng Hoa Kỳ đã can thiệp, họ khăng khăng rằng thỏa thuận phải bị đóng băng.

Hôm nay nhà máy đang suy tàn. Trong ba năm qua, 7.760 người làm việc tại doanh nghiệp này đã mất việc làm và bản thân Motor Sich cũng gần như không đủ sống.

Nhà máy có thêm một cơ hội hồi sinh vào đầu tháng 8 năm 2020, khi nhà đầu tư người Ukraine - ông Alexander Yaroslavsky tuyên bố mong muốn trở thành chủ sở hữu cổ phần cùng với công ty Skyrizon của Trung Quốc.

Tuy nhiên sự liên kết như vậy không theo ý muốn của Kiev, điều này cuối cùng đã phá hỏng thỏa thuận, kích động Ủy ban chống độc quyền của Ukraine, dẫn tới tình trạng khó cứu vãn của doanh nghiệp.


Tiếc cho cả một nền công nghiệp quốc phòng của Ucraina.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top