[Funland] Nước Nga ngoài dầu mỏ và vũ khí hiện sản xuất gì mạnh !?

Trạng thái
Thớt đang đóng

bomong

Xe điện
Biển số
OF-12106
Ngày cấp bằng
15/12/07
Số km
2,097
Động cơ
492,075 Mã lực
Em thấy khổ nhất là dân Việt Nam giờ đi du lịch sang Nga, vì yêu mến đất nước, mấy chục năm sau khi học ĐH, hay yêu thiên nhiên phong cảnh nước Nga hùng vĩ. Lần nào nhập cảnh vào Nga cũng bị bọn Nga hành cho ra bã, nó chả nể tình anh em CS xưa cũ gì cả.
Bây h Dân VN du lịch Đi ra đường, đi metro, ra chợ, Bọn CA Nga không thèm hỏi giấy tờ đâu, Mấy Thằng đầu đen Trung Á đi cạnh là Bọn Nó vậy hỏi giấy tờ ngay, Bọn CA tinh lắm.
Ở Moscow không thấy Thanh niên, Bợm uống bia rượi ngoài đường, bến tàu xe như xưa nữa, sạch & đẹp.
 

Tứ Vô Lượng

Xe container
Biển số
OF-554568
Ngày cấp bằng
19/2/18
Số km
5,954
Động cơ
251,033 Mã lực

Tứ Vô Lượng

Xe container
Biển số
OF-554568
Ngày cấp bằng
19/2/18
Số km
5,954
Động cơ
251,033 Mã lực
Vâng, học bổng nhà nước bao giờ cũng được tính toán ở mức thấp nhất có thể so với mức tiêu dùng của nước sở tại. Mà thường đã có học bổng nhà nước thì nghiên cứu sinh chỉ kiếm thêm tí tẹo từ việc phụ giáo sư làm dự án gì đó, tháng thêm được 300-400$ là mừng lắm rồi. Thằng em nó chỉ được học bổng quy đổi gần 400$/tháng, nhưng Lab và giáo sư trả thêm cho nó hơn 1k5$ nữa. Tất nhiên nó rất giỏi mới được mức đãi ngộ đó. Cái em muốn nói ở đây, rõ ràng Lab và giáo sư kiếm được rất nhiều fund khủng, có như thế mới đủ khả năng trả lương cao như thế. Mà kinh tế đất nước có ổn thì mới có điều kiện có tài trợ hoặc đơn đặt hàng nghiên cứu giá trị cao. Tài chính của Nga mảng nào yếu thì không rõ, nhưng chắc chắn đối với nghiên cứu khoa học thì khá dồi dào. Suy rộng ra Nga đếch phải yếu ớt, nghèo nàn như nhiều cụ ở đây mong muốn.
E chưa từng ncs nên ko dám chém sâu. Nhưng nên so táo với táo, phụ thêm thì 300-400 là ngon rồi. Nhưng nghiên cứu thực sự kiểu postdoc thì lương khác hẳn.
 

minhvmu

Xe buýt
Biển số
OF-453007
Ngày cấp bằng
13/9/16
Số km
615
Động cơ
212,533 Mã lực
E chưa từng ncs nên ko dám chém sâu. Nhưng nên so táo với táo, phụ thêm thì 300-400 là ngon rồi. Nhưng nghiên cứu thực sự kiểu postdoc thì lương khác hẳn.
Lương postdoc ở tư bản cũng thấp lắm cụ ơi, trên dưới 2k$, tùy từng nước và Lab thôi cụ. Được phụ thêm giáo sư chiếm tỉ lệ thấp, không phải phổ biến. Mà 300-400 càng hiếm hơn, mức phổ biến là 200-300.
 

Tứ Vô Lượng

Xe container
Biển số
OF-554568
Ngày cấp bằng
19/2/18
Số km
5,954
Động cơ
251,033 Mã lực

Nokfev

Xe cút kít
Biển số
OF-188258
Ngày cấp bằng
4/4/13
Số km
16,234
Động cơ
521,505 Mã lực
Tuổi
46
Nơi ở
Trương Định phố , Hoàng Mai quận , Hà Nội tỉnh ...
Website
www.nhattao.com
Kể ra với trình độ khoa học kỹ thuật, tài nguyên dồi dào, đất đai rộng lớn, địa lý thuận tiện giao thương... như thế mà Nga bắt nhịp với cách mạng sx hàng tiêu dùng của thế giới thì Nga phát triển lắm.
Tiếc rằng người Nga bị tính dân tộc cực đoan kìm hãm, cho mình là nhất, không chịu chấp nhận học hỏi công nghệ, phương thức sx tiên tiến.... Bao nhiêu năm trời cái tủ lạnh capatop, cái bàn là... vẫn không thay đổi gì.
Giao thương kiểu gì khi 1 mặt là TQ, 3 mặt còn lại là Mỹ và đồng minh ???
 

racing729

Xe tải
Biển số
OF-674318
Ngày cấp bằng
18/6/19
Số km
258
Động cơ
107,790 Mã lực
Em không mạn bàn việc sx của Nga, nhưng em có thằng em đang làm nghiên cứu sinh theo dạng hiệp định tại 1 Lab ở Nga. 2 tháng trước nó về VN chơi, nó show cho em thấy thu nhập của nó tầm 2k mẽo, hoàn toàn là thu nhập chính đáng từ chính công việc nghiên cứu sinh. Mịa khỉ, em thấy nó giỏi và nước Nga éo phải là vớ vẩn nên mới có thừa khả năng trả lương cho nó như thế. Các nghiên cứu sinh ở các nước tư bản dạng học bổng nhà nước thì cũng chỉ đạt tầm cao nhất khoảng1k-1k5 mẽo mà thôi.
2k Mẽo NCS thì chắc liên quan gì đến các dự án Russia-EU vì bọn này được trả lương theo tiêu chuẩn Eu cỡ 1.5k Oi. Chứ NCS Nga lấy đâu ra cái khoản đó, nếu có cũng kiểu 1/1000 không làm mẫu chung được, đa số là đói. Còn HB VN thì đi Nga chắc <500$ đi Tây Âu <1000 Oi. Được cái 2k$ ở Nga sống ngon lắm rồi, tán gái Nga cho nó máu.
 

ConCaoVaChumNho

Xe tải
Biển số
OF-533524
Ngày cấp bằng
23/9/17
Số km
491
Động cơ
171,977 Mã lực

Sat xi

Xe buýt
Biển số
OF-135278
Ngày cấp bằng
20/3/12
Số km
581
Động cơ
374,887 Mã lực
Hay mình làm vài cái tàu phá băng, nâng tốc độ của nó lên để ủi bọn kiểm ngư tàu ở Biển Đông, các cụ xem có đc không :))
Biết ngay ví dụ vụ Mistral mà :))

Vụ tầu phá băng tưởng Canada với Nauy mới là đối thủ chính của Nga chứ :)
 

bentley8

Xe điện
Biển số
OF-897
Ngày cấp bằng
25/7/06
Số km
2,434
Động cơ
588,630 Mã lực
Công nhận Nga là đất nước đầy mâu thuânz. Giữa khoa học và công nghiệp cơ bản rất phát triển thì công nghiệp tiêu dùng ra tiền và hiệu quả lại rất kém, giữa thu nhập của vùng thủ đô và Saint PTB rất cao chả kém gì phương tây thì vùng nông thôn lại nghèo chả hơn VN là mấy. Điểm yếu cốt tử của Nga là dựa quá nhiểu vào bán tài nguyên đâm ra khi giá thấp cái là khủng hoảng, nguy hiểm hơn là dân toàn tự vỗ ngực rưng vàng biển bạc chả chịu lao tâm khổ tứ thoát nghèo và làm giàu hơn làm gì. Lâu dần sức ỳ cùng ý thức dân tộc quá cao thành ra đi vào ngõ cụt, sức cạnh tranh kém. Ăn mày vào quá khứ cùng công nghệ vũ khí thừa kế từ LX của những năm 80 ko đưa nước Nga lên bứt phá được. Lâu dần Nga sẽ trở thảnh cường quốc hạng trung kiểu hàn xẻng hay Brasile thôi, các cụ nhà ta cũng ko nên tin tưởng quá câc tơ va rít này làm gì.
 

JAL

Xe tăng
Biển số
OF-352836
Ngày cấp bằng
29/1/15
Số km
1,221
Động cơ
278,194 Mã lực
Nơi ở
СССР
Công nhận Nga là đất nước đầy mâu thuânz. Giữa khoa học và công nghiệp cơ bản rất phát triển thì công nghiệp tiêu dùng ra tiền và hiệu quả lại rất kém, giữa thu nhập của vùng thủ đô và Saint PTB rất cao chả kém gì phương tây thì vùng nông thôn lại nghèo chả hơn VN là mấy. Điểm yếu cốt tử của Nga là dựa quá nhiểu vào bán tài nguyên đâm ra khi giá thấp cái là khủng hoảng, nguy hiểm hơn là dân toàn tự vỗ ngực rưng vàng biển bạc chả chịu lao tâm khổ tứ thoát nghèo và làm giàu hơn làm gì. Lâu dần sức ỳ cùng ý thức dân tộc quá cao thành ra đi vào ngõ cụt, sức cạnh tranh kém. Ăn mày vào quá khứ cùng công nghệ vũ khí thừa kế từ LX của những năm 80 ko đưa nước Nga lên bứt phá được. Lâu dần Nga sẽ trở thảnh cường quốc hạng trung kiểu hàn xẻng hay Brasile thôi, các cụ nhà ta cũng ko nên tin tưởng quá câc tơ va rít này làm gì.
Cái này cụ nói vào giai đoạn 2003-trước thì đúng.
Tôi qua Nga lần cuối 2015-2016, thì thấy ko như cụ nói.
 

CTM

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-318349
Ngày cấp bằng
5/5/14
Số km
277
Động cơ
295,070 Mã lực
Ở đây quy tụ toàn cao nhân, vậy cho cháu hỏi nước Anh hiện giờ nó sản xuất cái gì?
Đấy là thằng to, mấy thằng be bé như Hà lần, Bỉ, Thuỵ sỹ nó sản xuất cái gì?
Anh (England) : Roll Royce là cty trùm thế giới về động cơ phản lực và xe hơi highclass.
Hà Lan (Holand) : Hãng Philips là một trong những cty điện tử lớn nhất thế giới. Trong nhà cụ thế nào cũng tìm ra ít nhất 1 món cùa Philips.
Bỉ (Belgium) : Những thứ thực phẩm ngon nhất thế giới là xuất xứ từ Bỉ như Chocolate, khoai tây chiên, bia... đắt lòi nhưng vẫn thích mua vì quá ngon.
Thuỵ sỹ : Đồng hồ nỗi tiếng thế giới, công nghệ tinh xảo chưa có đối thủ nào qua đc họ.
 

Kuu

Xe lăn
Biển số
OF-128472
Ngày cấp bằng
26/1/12
Số km
10,771
Động cơ
1,231,439 Mã lực

xuanphuongccs

Xe điện
Biển số
OF-536803
Ngày cấp bằng
12/10/17
Số km
2,106
Động cơ
187,520 Mã lực
Anh (England) : Roll Royce là cty trùm thế giới về động cơ phản lực và xe hơi highclass.
Hà Lan (Holand) : Hãng Philips là một trong những cty điện tử lớn nhất thế giới. Trong nhà cụ thế nào cũng tìm ra ít nhất 1 món cùa Philips.
Bỉ (Belgium) : Những thứ thực phẩm ngon nhất thế giới là xuất xứ từ Bỉ như Chocolate, khoai tây chiên, bia... đắt lòi nhưng vẫn thích mua vì quá ngon.
Thuỵ sỹ : Đồng hồ nỗi tiếng thế giới, công nghệ tinh xảo chưa có đối thủ nào qua đc họ.
Philips giờ bán cho Tàu rồi.
 

goodbyept

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-347034
Ngày cấp bằng
17/12/14
Số km
544
Động cơ
276,887 Mã lực
Biết ngay ví dụ vụ Mistral mà :))

Vụ tầu phá băng tưởng Canada với Nauy mới là đối thủ chính của Nga chứ :)
Vụ Mistral cho thấy công nghệ đóng tàu của Nga tụt hậu xa so với thế giới, không chỉ là so với Âu Mỹ Nhật, mà so với Hàn, Trung cũng thua. Trong khi thế giới nó đóng tàu theo công nghệ module thì Nga vẫn xài công nghệ đóng tàu thời thượng cổ

Vụ Mistral Nga muốn thông qua mua tàu để học hỏi công nghệ đóng module từ Pháp nhưng cuối cùng thất bại

Tàu phá băng thì chỉ mình Nga đầu tư mạnh do Nga thiếu hải cảng nước ấm quanh năm, đa phần bờ biển đều đóng băng một khoảng thời gian nào đó trong năm vì thế nên Nga cần tàu phá băng. Các nước khác nó có hải cảng nước ấm nên khong cần tàu phá băng như Nga
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top