[Funland] Nước Nga ngoài dầu mỏ và vũ khí hiện sản xuất gì mạnh !?

Trạng thái
Thớt đang đóng

springsea

Xe container
Biển số
OF-44950
Ngày cấp bằng
29/8/09
Số km
9,520
Động cơ
538,340 Mã lực
Nước Nga vĩ đại nhưng vẫn thiếu một thứ gì đó để nó thành cái nôi văn minh nhân loại nếu so với văn minh TQ, Hy Lạp La Mã... Nước Nga nằm trên cả 2 lục địa Á, Âu nhưng nó như chẳng thuộc về đâu. Trong quá khứ nước Nga muốn mình theo mô hình phong kiến Châu Âu học theo triều đình Pháp, rồi đùng cái đi du nhập thứ chủ nghĩa không tưởng về để rồi ko đến đầu đến đũa. Mô hình nhà nước nào cho Nga phát triển XH trong tương lai.
Khoa học kỹ thuật cở bản học từ Phương Tây giờ vẫn là nền tảng vững chắc của nước Nga. Nhưng nước Nga đã bỏ lỡ cuộc CM CNTT kỹ thuật số, hào quang sẽ lụi dần thôi. Thiếu nước Nga thì thế giới có chăng mua xăng đắt hơn chút. Thiếu Mỹ, Khựa khả năng đói thúi mồm.
 

ca_kiem

Xe container
Biển số
OF-96282
Ngày cấp bằng
21/5/11
Số km
5,579
Động cơ
481,369 Mã lực
Nơi ở
..
Mấy ông Nga bây giờ làm gì đủ năng lực làm máy móc thiết bị.... nhận thầu rồi đi mua
Máy móc nới khác thực hiện chứ bản thân không làm nổi.... nên vì cái bán đảo crime mà một loạt các công ty dầu khí bị cấm vận ( không được mua máy móc, không được vay vốn từ các ngân hàng qt ) dẫn đến làm khổ dân Việt.
Năm 2018
MP là nhà thầu Power Machines (PM - Nga).
(...Theo đó, các nhà thầu Mỹ bị ảnh hưởng trực tiếp bởi lệnh cấm vận đã đơn phương thông báo dừng thực hiện hợp đồng, trong đó đặc biệt là nhà thầu phụ General Electric (Mỹ) cung cấp tua bin hơi và máy phát điện. Các nhà thầu còn lại bị ảnh hưởng gián tiếp do không thể giao dịch bằng tiền USD cũng như nhiều ngân hàng quốc tế từ chối giao dịch thanh toán với nhà thầu PM. Các nhà thầu đã và đang tìm giải pháp chuyển đổi đồng tiền để có thể thanh toán, tiếp tục triển khai thực hiện các hợp đồng đã ký....)
Và năm 2019 các anh té hết bỏ của chạy lấy người... làm cho nước vệ thiệt hại ít nhất 20.000 tỷ
Hiện tại còn muốn kiên PVN để lấy tiền thanh toàn
(...Hiện nhà thầu PM đã tiến hành các thủ tục để khởi kiện PVN tại Trọng tài quốc tế tại Singapore. Các khiếu kiện chính của PM bao gồm: PM coi lệnh cấm vận của Mỹ là sự kiện bất khả kháng; PM khiếu nại PVN không thực hiện thanh toán cho PM; PM cho rằng PVN không có cơ sở khi rút Bảo đảm thực hiện hợp đồng của PM.
Tháng 9/2019, PVN đã có văn bản trả lời Trọng tài quốc tế Singapore phủ định toàn bộ các khiếu kiện của PM. Đặc biệt PVN không cho rằng lệnh cấm vận của Mỹ là sự kiện bất khả kháng. PVN đang tiếp tục củng cố các chứng cứ, tài liệu để chứng minh và bảo vệ quan điểm này...)
Đúng là đái dầm đổ tại Chym... các anh bị cấm vận .... không triển khai được lại đổ tại thiệt hại cho Việt Nam để đòi thanh toán. Nước các anh bị mỹ ghét là biệc các anh... còn kéo tôi vào chết chìm. Nền công nghiệp rỗng ruột... không sản xuất được gì... đến khi bị cấm vận không mua bán được gì coi như chết luôn.
 

Big Bang

Xe điện
Biển số
OF-52200
Ngày cấp bằng
5/12/09
Số km
4,494
Động cơ
480,222 Mã lực
Bọn Thụy Sĩ : dược phẩm, cơ khí chính xác, tài chính và dịch vụ tài chính, logistics
Anh: tài chính, hàng không vũ trụ - vũ khí, dược phẩm , công nghệ tàu biển cao cấp, dịch vụ
Hà Lan : tàu biển và dịch vụ vận tải biển, vũ khí, cơ khí chính xác, nông nghiệp sạch- du lịch - dịch vụ
Anh không có sản phẩm tivi và máy giặt nào thông dụng hiện nay.
Thụy sĩ, Hà lan không sản xuất ôtô.
Nhưng cũng không thể vì thế mà nói họ kém.
Về cơ bản, mỗi nước sẽ chọn những lĩnh vực mà họ có thế mạnh, có lợi thế.
 

DPFashionWomen

Xe buýt
Biển số
OF-708123
Ngày cấp bằng
20/11/19
Số km
639
Động cơ
96,142 Mã lực
Website
chaca.com.vn
rượu vodka mạnh lắm

via OTOFUN for iPhone
 
Biển số
OF-733345
Ngày cấp bằng
20/6/20
Số km
158
Động cơ
70,100 Mã lực
Paste ra đây cho cụ nào ngại đọc.

Space Industry:

Space industry of Russia consists of over 100 companies and employs 250,000 people


The Russian Mir space station.

Space industry of Russia - Wikipedia
Soyuz (Russian: Союз, meaning "union", GRAU index 11A511) is a family of expendable launch systems developed by OKB-1 and manufactured by Progress Rocket Space Centre in Samara, Russia.

With over 1700 flights since its debut in 1966, the Soyuz launch vehicle is the most frequently used launch vehicle in the world.After the U.S. Space Shuttle program ended in 2011, Soyuz rockets became the only launch vehicle able to transport astronauts to the International Space Station.

Soyuz (rocket family) - Wikipedia
GLONASS-K

Is the latest satellite design intended as a part of the Russian GLONASS radio-based satellite navigation system. Developed by ISS Reshetnev (Reshetnev Information Satellite Systems) and first launched on 26 February 2011, it is a substantial improvement of the previous GLONASS-M second-generation satellites, having a longer lifespan and better accuracy.

GLONASS-K - Wikipedia

There’s a whole lot more on Russia’s enormous space tech capabilities it can be its own answer so you can read more here: Space industry of Russia - Wikipedia

Aircraft

Aircraft manufacturing is an important industrial sector in Russia, employing around 355,300 people.

In 2017 alone with western sanctions firmly in place, Russian producers built and sold 133 planes and 213 helicopters, including SSJ-100 passenger planes, the twin-engine, two-seat fighter jet Su-30SM, the multirole fighter M2 and other military and civilian aircraft. The ministry expects manufacturers to produce 135 planes and 234 helicopters in 2018.

There are so many in this category,again can be a whole answer on its own. So am going to highlight just a few for purposes of this answer.


Fifth generation Su-57 fighter aircraft. Most analysts believe its by far the best of its kind in the world with numerous advantages over its only rivals,the now terminated F-22 and the controversial trillion dollar F-35.


Sukhoi Superjet 100 manufactured by Sukhoi Design Bureau.


The Irkut MC-21 (Russian: Иркут МС-21) is a Russian single-aisle twinjetairliner, developed by the Yakovlev Design Bureauand produced by its parent Irkut, a branch of the United Aircraft Corporation (UAC). Irkut rolled out the first MC-21-300 on 8 June 2016 and first flew the aircraft on 28 May 2017.


Red Wings Airlines Tupolev Tu-204-100. Tu-204 planes manufactured by Aviastar-SP in Ulyanovsk


Mil Mi 26 the largest and most powerful helicopter in the world manufactured by Rostvertol,this beast can carry loads up to 44,000 pounds!

Let me just end here with aircraft. U can read more here https://en.wikipedia.org/wiki/Ai...

Trains


The Russia One tram produced by UralVagonZavod (UVZ)

Russia's new tram is a Batmobile on the outside, tech hub on the inside


EP20 electric passenger locomotive built for Russian Railways by Transmashholding's Novocherkassk Electric Locomotive Plant.


EMU train ED4M-0500 manufactured by Demikhovsky Engineering Plant


ED4MKM manufactured by Demikhovsky Engineering Plant


ED9M-0266 Aeroexpress manufactured by Demikhovsky Engineering Plant

Am just going to stop here with Russian trains because again that can be an whole answer on its own.Read more https://en.wikipedia.org/wiki/De...

ED4 (Electric trainset) - Wikipedia

Novocherkassk Electric Locomotive Plant - Wikipedia

Cars (Automotives)

Automotive production is a significant industry in Russia, directly employing around 600,000 people or 1% of the country's total workforce. Russia produced 1,303,989 vehicles in 2016, ranking 16th among car-producing nations in 2016, and accounting for 1.4% of the worldwide production with western sanctions firmly in place.

The main local brands are light vehicle producers AvtoVAZ and GAZ, while KamAZ is the leading heavy vehicle producer. Eleven foreign carmakers have production operations or are constructing their plants in Russia.


Aurus Senat manufactured by NAMI


Russo baltique impression manufactured by Russo balt.Концепт российского суперкара Russo-Baltique Impression


Marussia B2 manufactured by Marussia motors


Marussia MR02 manufactured by Marussia motors


Marussia F2 manufactured by Marussia motors


Lada Vesta manufactured by AvtoVaz


Lada Xcode


GAZ Volga Siber, introduced in 2008 manufactured by GAZ.


GAZon Next flatbed truck manufactured by GAZ.


KAMAZ heavy duty trucks manufactured by KAMAZ. The factory produces 43,000 trucks a year (2014).Reinforced KAMAZ trucks are used by the Russian army.


URAL heavy duty trucks manufactured by Urals Automotive Plant

I am going to stop here with the cars,again too detailed and can take up an answer of its own.You can read more: Ural Automotive Plant - Wikipedia

Automotive industry in Russia - Wikipedia

http://www.lada.ru/en/

Lets move to

Computers and Phones.

Since 2016, Russia has had the most powerful military supercomputer in the world with a speed of 16 petaflops, called NDMC Supercomputer.

Elbrus 801-PC manufactured by Rostec Corporation


Tavolga Terminal TP T22BT - MIPS-based Baikal-T1


iRU Ultraslim 201 manufactured by Merlion — Википедия


iRU Patriot 503 Manufacturer iRU


iRU Intro 106 763485 Manufacturer iRU

iRU nettops


Monoblock 21.5 "IRU AIO 308 Моноблок 21.5" IRU AIO 308 белый


Elbrus-801-PC workstation


YOTA phone 2 YD206 the first dual screen phone in the world!


YOTA phone 3


The INOI R7 is a mobile phone employing the Sailfish OS manufactured by Russian company INOI


TAIGA phone manufactured by Russian Computer security giant Info Watch


Flat screen TV. Quality control engineer testing flat-screen LCD (liquid crystal display) television monitors at a factory. Photographed at the Telebalt factory at Kaliningrad, Russia.

Others:


Dubai Police Scorpion-3 Hoverbike manufactured by Russian company HOVERsurf

The Scorpion-3 Is the World's First Manned Hoverbike


Microwave ovens W502 manufactured by Bork Elektronik BORK W502 - купить микроволновую печь W502, обзор, цена микроволновой печи на официальном сайте BORK


Production of Indesit-WIV 82 washing machine at the Indesit International plant in Lipetsk Indesit

EDIT 1: I cant even begin to cover even half of what a country like Russia manufactures but i hope my answer can contribute to fighting the massive wave of Anti-Russia propaganda that is filling our media and communication platforms.

EDIT 2: I tried to avoid military stuff because its common knowledge that 42% of the world buys its military equipment from Russia and this includes NATO countries.

More sources to read:

Manufacturer iRU

Бытовая техника BORK (БОРК) для дома - купить, цена на официальном сайте BORK

List of Consumer Electronics Companies in Russian Federation

List of Home Appliances Companies in Russian Federation

List of Computer Hardware & Software Companies in Russian Federation

Elbrus Operating System - Elbrus2k

http://www.telebalt.ru/english/t...

iRU о нас

Merlion — Википедия

Russia - export of goods 2007-2017 | Statistic

Mobile phone industry in Russia - Wikipedia

Inoi, "Elbrus" and GLONASS: domestic gadgets and software, which will replace the Russians iPhone and Mac

List of mobile phone makers by country - Wikipedia

Sistema - Wikipedia

iRU Home 711: мощные ПК для оверклокеров и фанатов игр

Telecommunications in Russia - Wikipedia

МЦСТ

Inoi, "Elbrus" and GLONASS: domestic gadgets and software, which will replace the Russians iPhone and Mac

Source: All pictures sourced from the Internet.
Dẫn chứng rõ như ban ngày các cụ còn chê gì anh ngố nữa
 

farmer80

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-729211
Ngày cấp bằng
15/5/20
Số km
160
Động cơ
73,781 Mã lực
Tuổi
44
Chuẩn
Putin còn ủng hộ lập trường của tàu ở Biển Đông
Giờ thông tin rõ như ban ngày mà nhiều kẻ chưa "sáng mắt sáng lòng"
Xứ này ai cũng như bác hay những bác hiểu biết như bác trong thớt này thì "black" dân cũng sáng mắt ra đc nhiều! haizz
 

Ô tô điên

Xe tăng
Biển số
OF-69141
Ngày cấp bằng
24/7/10
Số km
1,783
Động cơ
481,546 Mã lực
Nước Nga tụt hậu trên phương diện tạo ra sản phẩm cho xã hội rồi ạ, các sp chủ yếu là phục vụ trong nước Nga thôi.
có cụ nào bảo kaspersky, nhưng e thấy từ bản win 7 là bảo mật cực tốt rồi, có tích hợp sẵn antivirus cập nhập liên tục, nhất là ai đã dùng win 10 thì chắc chẳng phải cài thêm bất cứ phần mềm antivirus gì vào nữa.
Nếu xét trên khía cạnh sản xuất ra thành phẩm thì chỉ có mấy nước là mỹ , đức, anh, nhật, là top đầu, top sau là có pháp, ý, trung quốc.
 

Voi đi bộ

Xe buýt
Biển số
OF-735317
Ngày cấp bằng
8/7/20
Số km
777
Động cơ
75,023 Mã lực
Tuổi
35
Nước Nga vĩ đại nhưng vẫn thiếu một thứ gì đó để nó thành cái nôi văn minh nhân loại nếu so với văn minh TQ, Hy Lạp La Mã... Nước Nga nằm trên cả 2 lục địa Á, Âu nhưng nó như chẳng thuộc về đâu. Trong quá khứ nước Nga muốn mình theo mô hình phong kiến Châu Âu học theo triều đình Pháp, rồi đùng cái đi du nhập thứ chủ nghĩa không tưởng về để rồi ko đến đầu đến đũa. Mô hình nhà nước nào cho Nga phát triển XH trong tương lai.
Khoa học kỹ thuật cở bản học từ Phương Tây giờ vẫn là nền tảng vững chắc của nước Nga. Nhưng nước Nga đã bỏ lỡ cuộc CM CNTT kỹ thuật số, hào quang sẽ lụi dần thôi. Thiếu nước Nga thì thế giới có chăng mua xăng đắt hơn chút. Thiếu Mỹ, Khựa khả năng đói thúi mồm.
Em thì nghĩ tại nước Nga thừa chứ không thiếu ạ.
Trong WWI, đang ở "bên thắng cuộc" thì trong nước thừa ra cụ VI, thế là đi giật lùi mất mấy năm.
Sau cụ VI là cụ người Gruzia, cụ này và rất nhiều cụ sau cũng làm Nga giật lùi thêm vài (chục) năm nữa.
Mãi đến 1991 có tí cơ hội thì tự nhiên thừa ra cụ Tin.
Nước Nga sản sinh ra nhiều lãnh tụ vĩ đại, nhưng giá như không có các lãnh tụ vĩ đại ấy thì tốt biết bao.
 

Ô tô điên

Xe tăng
Biển số
OF-69141
Ngày cấp bằng
24/7/10
Số km
1,783
Động cơ
481,546 Mã lực
Em thì nghĩ tại nước Nga thừa chứ không thiếu ạ.
Trong WWI, đang ở "bên thắng cuộc" thì trong nước thừa ra cụ VI, thế là đi giật lùi mất mấy năm.
Sau cụ VI là cụ người Gruzia, cụ này và rất nhiều cụ sau cũng làm Nga giật lùi thêm vài (chục) năm nữa.
Mãi đến 1991 có tí cơ hội thì tự nhiên thừa ra cụ Tin.
Nước Nga sản sinh ra nhiều lãnh tụ vĩ đại, nhưng giá như không có các lãnh tụ vĩ đại ấy thì tốt biết bao.
lúc lx tan rã, tiếc nhất là ukraina, nước này là nước sản xuất công nghiệp nặng mà đến giờ nga vẫn ko làm được


chắc cũng vì điều này mà mỹ và eu muốn kéo ukraina xa nga hơn bằng cuộc xung đột hồi 2014,
 

Big Bang

Xe điện
Biển số
OF-52200
Ngày cấp bằng
5/12/09
Số km
4,494
Động cơ
480,222 Mã lực
Em thì nghĩ tại nước Nga thừa chứ không thiếu ạ.
Trong WWI, đang ở "bên thắng cuộc" thì trong nước thừa ra cụ VI, thế là đi giật lùi mất mấy năm.
Sau cụ VI là cụ người Gruzia, cụ này và rất nhiều cụ sau cũng làm Nga giật lùi thêm vài (chục) năm nữa.
Mãi đến 1991 có tí cơ hội thì tự nhiên thừa ra cụ Tin.
Nước Nga sản sinh ra nhiều lãnh tụ vĩ đại, nhưng giá như không có các lãnh tụ vĩ đại ấy thì tốt biết bao.
Biết đâu, nếu không có các lãnh tụ vĩ đại đó thì giờ dân Nga lại đang xuất khẩu lao động và làm thuê cho Trung quốc
 

Big Bang

Xe điện
Biển số
OF-52200
Ngày cấp bằng
5/12/09
Số km
4,494
Động cơ
480,222 Mã lực
Bọn nó nhiều kẻ không muốn nhân dân có nhận thức, vì khi có nhận thức thì những dối trá và xấu xa của bọn nó sẽ không tiếp tục 1 cách dễ dàng
Đó là lý do tại sao ngọc Trinh tràn ngập các trang báo mạng, cướp hiếp giết lên ngôi
Có nhiều nhận thức quá đôi khi cũng không tốt. Ví dụ do thừa ngẩng thức, khẩu trang không chịu đeo, chống lại cách ly và giờ cũng đang dẫn đầu về số ca tử vong.
 

Big Bang

Xe điện
Biển số
OF-52200
Ngày cấp bằng
5/12/09
Số km
4,494
Động cơ
480,222 Mã lực
Xứ này ai cũng như bác hay những bác hiểu biết như bác trong thớt này thì "black" dân cũng sáng mắt ra đc nhiều! haizz
Xứ này nhiều người hiểu rằng, muốn tồn tại phải đi trên đôi chân của mình. Chẳng thể nhờ vả ai cả. Tấm gương còn đó, đệ tử ruột mà. nó còn cho lên M13, xử cái một.
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,386
Động cơ
310,264 Mã lực
Nga đã sẵn sàng để sản xuất 2 turbine khí công suất cao nội địa GTD-110M trong năm nay. Đây là loại tua bin khí công suất cao để thay thế cho loại mà Nga nhập từ Siemens, do hãng Saturn chế tạo. Đây là loại single-shaft gas turbine, dùng để "drive the electric generators within high capacity power plants (từ 115 đến 495 MW và hơn nữa)

Russia's UEC Ready To Produce Up To 2 GTD-110M High-Capacity Gas Turbines Yearly - Rostec
Russia's United Engine Corporation (UEC, part of Rostec corporation) is ready to launch batch production of up to two GTD-100M powerful gas turbines pear year and has begun discussing contracts with generating companies, Rostec told Sputnik on Thursday



Vào tháng 7 năm ngoái, báo Nga đã đưa tin, công đoạn test chủ yếu (main testing phase) của turbine này đã được hoàn thành.

Completed the main testing phase of the Russian gas turbine GTD-110M

Đây là 1 bài tổng kết tóm lược:
Đây là sự khởi đầu của kế hoạch 5 năm lần thứ 2 (“five-year plan”) đến năm 2025, nhằm làm sâu thêm việc thay thế các sản phẩm nhập khẩu, trong các lĩnh vực vật liệu, thiết bị, và linh kiện.
Các vấn đề này đã giải quyết được 1 phần các lệnh trừng phạt, nhưng đại dịch Covid xảy ra làm cho mọi thứ thêm phức tạp. Tuy vậy, bài báo cho biết, sau kế hoạch 5 năm lần thứ nhất, lĩnh vực công nghiệp nặng chế tạo máy (heavy machinery industry) tăng trưởng 27%, lĩnh vực dầu và gas tăng trưởng 12% và ngành công nghiệp thực thẩm tăng 28%.
Thành tựu chính là đã thành công trong việc tạo ra động cơ nội địa cho máy bay chở khách, và xây nhà máy sản xuất turbine khí (gas turbine) cho các tàu khu trục (thay thế cho đồ của Ukraine).
Tuy vậy, mục tiêu ban đầu của kế hoạch 5 năm lần 1 còn tham vọng hơn. Có 2 yếu tố làm chậm lại sự thực hiện: cơ sở hạ tầng xuống cấp và thời gian để đưa vao thử nghiệm và cấp chứng nhận sản phẩm thay thế nhập khẩu.
Yếu tố thứ 1 lúc này đã được giải quyết. 237 các cơ sở công nghiệp và công nghệ đã ra đời. Và đã có sự tiến bộ nghiêm túc trong yếu tố thứ 2. Vào tháng 6 năm nay, động cơ tua bin khí GTD-110M (gas turbine) đã sẵn sàng cho sản xuất để thay thế cho nhập khẩu từ Siemens. Hai dự án gas turbine GTE-65 và GTE-170 thử nghiệp đang bắt đầu tiến hành (active phase). Nga đã lần đầu tiên chế tạo ra bơm LNG nội địa (LNG pump) và đã khai trương việc sản xuất các thiết bị trao đổi nhiệt (heat exchanger) cho ngành công nghiệp này.
Trong kế hoach 5 năm tới, gọi là pha 2, chính phủ muốn làm sâu sắc thêm việc thay thế nhập khẩu, không chỉ tập trung vào các sản phẩm cuối, mà còn ở các linh kiện và vật liệu, để phát triển mạnh hơn trong các lĩnh vực như máy công cụ, điện tử, etc.

GTD-110M is not the only one: Russia is increasing the production of high-power gas turbines
The Russian Government announced the start of the second “five-year plan”, which will last until 2025, will be aimed at deepening import substitution and will apply to materials, components and equipment. The previous five years, our country has actively developed assembly plants. However, despite the fact that the issue of sanction pressure was partially resolved, this model showed instability due to significant limitations caused by the coronavirus pandemic and some other factors.
At the same time, it would be unfair to say that we did not achieve anything in the previous term. Thus, the heavy machinery industry grew by 27%, the oil and gas sector - by 12%, and the food industry - by 28%. In particular, Russia has achieved significant success in creating engines for aviation, as well as gas turbine power plants for domestic frigates.

Yes, initially the plans for the first five-year plan were more ambitious. However, two factors affected their implementation: underdeveloped infrastructure and the time it takes to develop a test and certification of import-substituting products.

However, the first of them has already been practically resolved. In recent years, 237 industrial and industrial technology parks have been created in our country. There are serious progress in the second. So, in June it became known that the GTD-110M turbine was ready for serial production, which should replace the "sanctioned" units from Siemens. In addition, GTE-65 and GTE-170 experimental gas turbine projects are currently in the active phase. Russia also created the first domestic LNG pump and launched the production of heat exchangers for this industry.

Now the Government has decided to deepen import substitution and focus not only on finished products, but also on components and materials. Consequently, the second phase, which started last week, will allow our country to develop areas such as machine tools, electronics, etc.




Đây là 1 bài tóm lược về tình hình động cơ hơi nưóc trong lịch sử từ khi Liên Xô tan rã, viết vào năm ngoái, thời điểm mà tua-bin năng lượng cao GTD-110M đang trong quá trình thử nghiệm. Cái đoạn bôi đỏ ở dưới rất giống với cái mà tôi đã nói về việc Nga chế tạo xe hơi riêng cho Putin và cho các khách hàng VIP nói chung. Sau khi Nga làm xong, hãng Mercedez đã mở nhà máy sản xuất ô tô ở nước Nga, điều mà Nga yêu cầu từ lâu mà họ vẫn không chịu.
Có 1 điều ngoài dự kiến, khi Mỹ đưa ra biện pháp trừng phạt ngăn không cho các hãng châu Âu làm ăn với Nga, họ không ngờ rằng các hãng đó đã chọn giải pháp bằng cách mở ngay cơ sở sản xuất ở Nga để làm ăn ở đây, chứ không chịu rời bỏ thị trường này. Dĩ nhiên, các hãng châu Âu làm vậy, cũng vì biết rằng, nếu rời bỏ thì Nga sẽ tự sản xuất thay thế. Điều đó cho thấy, khi mình có trình độ, thì không ai dám chơi hoặc nếu chơi trò trừng phạt thì cũng không mấy hiệu quả



Ngày xưa nước ta, lúc đó còn được gọi là Liên Xô, là một trong những nước dẫn đầu trong việc thiết kế và xây dựng các tuabin năng lượng hơi nước công suất cao. Tuy nhiên, với sự sụp đổ của Liên Xô, Công nghệ tích lũy thực tế đã bị mất, trong khi một số quốc gia phát triển công nghệ khác tiếp tục cải thiện chúng.
Trong những năm 90 và 2000, Siemens Đức đã trở thành độc quyền trong thị trường tuabin hơi nước Nga. Sự suy giảm mạnh mẽ của mối quan hệ chính trị và kinh tế với các nước phương Tây đòi hỏi phải có hành động quyết định từ Nga để bảo vệ chúng ta khỏi sự phụ thuộc của hệ thống năng lượng của đất nước không thân thiện.
Vì vậy, Nga đã được quyết định tạo ra tuabin công suất cao của riêng mình. Quá trình này kéo dài trong nhiều năm, nhưng đã mang lại kết quả. Động cơ tua-bin năng lượng cao GTD-110M đã được thử nghiệm và đang chuẩn bị cho hoạt động thử nghiệm.
Hầu hết tất cả ở phương Tây, sự kiện này làm phiền người Đức. Mất thị trường Nga, đặc biệt vào thời điểm bình minh của một chương trình quy mô lớn nhằm cập nhật và hiện đại hóa hệ thống năng lượng của Nga, là không thể chấp nhận được. Do đó, Siemens đã thực hiện một bước đi tuyệt vọng là đồng ý nội địa hóa việc sản xuất tua-bin của họ ở nước ta 100%, cũng như chuyển giao các công nghệ chính cho các đồng nghiệp địa phương. Trước đây, một điều tương tự như vậy chỉ có trong tiểu thuyết.
Tất nhiên, điều này không có nghĩa là GTD-110M sẽ ngừng hoạt động và bản thân dự án đã bị đóng. Nhiều khả năng, chính quyền Nga sẽ phân chia thị trường giữa các nhà sản xuất Đức và trong nước, cho người Đức cơ hội kiếm tiền, trong khi không để các kỹ sư năng lượng của chúng ta không có tiền.

Russian high-power turbine provoked Siemens to desperate move
Once our country, which at that time was also called the Soviet Union, was one of the leaders in the design and construction of high-power steam energy turbines. However, with the collapse of the USSR, the accumulated Technology were practically lost, while a number of other technologically developed countries continued to improve them.
In the 90s and 2000s, the German Siemens concern became a monopolist in the Russian turbine market. The sharp deterioration of political and economic relations with Western countries required decisive action from Russia in order to protect itself from the dependence of the country's energy system on conditionally friendly countries.

So it was decided to create their own high-power turbine. This process lasted for years, but still brought results. The GTD-110M high-energy turbine engine has been tested and is preparing for trial operation.

Most of all in the West, this event bothered the Germans. Losing the Russian market, and even at the dawn of a large-scale program of updating and modernizing the energy system of Russia, was unacceptable. Therefore, Siemens took a desperate step and agreed to localize the production of its turbines in our country by 100%, as well as transfer key technologies to local colleagues. Previously, something similar was related to fiction.

Of course, this does not mean that the GTD-110M will be decommissioned, and the project itself is closed. Most likely, the Russian authorities will divide the market between German and domestic producers, giving the Germans the opportunity to earn money, while not leaving their energy engineers without money.



Đây là thông tin về vụ Siemens mở nhà máy ở Nga, năm 2019. Việc nội địa hoá sản xúât ở Nga lên đến 90%, đặc biệt là những phần quan trọng như hot gas path và gas turbine automatic control system đều sản xuất ở Nga hết. Việc này được thực hiện thông qua nhà máy Siemens Gas Technology Turbines (STGT) plant, một liên doanh giữa Siemens và công ty Power Machines của Nga

Siemens Moves to Localize Gas Turbine Production in Russia
German industrial manufacturing conglomerate Siemens has applied for a so-called “special investment contract” to localize production of its high-capacity gas turbines in Russia, Interfax reported.

Under the terms of the contract, the components of the “hot gas path” and the gas turbine automatic control system will be localized in Russia until the middle of 2023, according to the Siemens press service.
The German company’s move follows a 2017 scandal over the supply of Siemens turbines to Crimea.

The planned localization level of the SGT-2000E turbine will be at least 90 percent. The process will take place at the Siemens Gas Technology Turbines (STGT) plant, which is a joint venture between Siemens and Russia’s Power Machines.

According to the Siemens statement, it will make significant investments in STGT and partner enterprises in order to develop know-how and increase the innovative potential of Russian companies. As a result, a full-cycle production ecosystem will be created in Russia for the production of high-capacity turbines.

The German company has already identified suppliers for the localization of the SGT5-2000E gas turbine’s ‘hot gas path’ components.

In 2017, Siemens was caught up in a scandal when its gas turbines were allegedly delivered to Crimea, which has been under EU and U.S. sanctions following its reunification with Russia. Western companies are prohibited from doing business in the region.



Mấy ông Nga bây giờ làm gì đủ năng lực làm máy móc thiết bị.... nhận thầu rồi đi mua
Máy móc nới khác thực hiện chứ bản thân không làm nổi.... nên vì cái bán đảo crime mà một loạt các công ty dầu khí bị cấm vận ( không được mua máy móc, không được vay vốn từ các ngân hàng qt ) dẫn đến làm khổ dân Việt.
Năm 2018
MP là nhà thầu Power Machines (PM - Nga).
(...Theo đó, các nhà thầu Mỹ bị ảnh hưởng trực tiếp bởi lệnh cấm vận đã đơn phương thông báo dừng thực hiện hợp đồng, trong đó đặc biệt là nhà thầu phụ General Electric (Mỹ) cung cấp tua bin hơi và máy phát điện. Các nhà thầu còn lại bị ảnh hưởng gián tiếp do không thể giao dịch bằng tiền USD cũng như nhiều ngân hàng quốc tế từ chối giao dịch thanh toán với nhà thầu PM. Các nhà thầu đã và đang tìm giải pháp chuyển đổi đồng tiền để có thể thanh toán, tiếp tục triển khai thực hiện các hợp đồng đã ký....)
Và năm 2019 các anh té hết bỏ của chạy lấy người... làm cho nước vệ thiệt hại ít nhất 20.000 tỷ
Hiện tại còn muốn kiên PVN để lấy tiền thanh toàn
(...Hiện nhà thầu PM đã tiến hành các thủ tục để khởi kiện PVN tại Trọng tài quốc tế tại Singapore. Các khiếu kiện chính của PM bao gồm: PM coi lệnh cấm vận của Mỹ là sự kiện bất khả kháng; PM khiếu nại PVN không thực hiện thanh toán cho PM; PM cho rằng PVN không có cơ sở khi rút Bảo đảm thực hiện hợp đồng của PM.
Tháng 9/2019, PVN đã có văn bản trả lời Trọng tài quốc tế Singapore phủ định toàn bộ các khiếu kiện của PM. Đặc biệt PVN không cho rằng lệnh cấm vận của Mỹ là sự kiện bất khả kháng. PVN đang tiếp tục củng cố các chứng cứ, tài liệu để chứng minh và bảo vệ quan điểm này...)
Đúng là đái dầm đổ tại Chym... các anh bị cấm vận .... không triển khai được lại đổ tại thiệt hại cho Việt Nam để đòi thanh toán. Nước các anh bị mỹ ghét là biệc các anh... còn kéo tôi vào chết chìm. Nền công nghiệp rỗng ruột... không sản xuất được gì... đến khi bị cấm vận không mua bán được gì coi như chết luôn.
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,386
Động cơ
310,264 Mã lực
Nga khôi phục lại sản xuất tên lửa Rokot sau khi thay thế bộ phận điều khiển của Ukraine bằng của Nga. Như vậy là giống như vụ tàu vận tải tiến bộ (Progress spacecraft), Ukraine cũng gây khó dễ cho Nga bằng cách không cung cấp hệ thống Chezara Kvant-V, là 1 dạng on board radio system and antenna/feeder system. Làm cho Nga bị chậm vài năm, nhưng rồi đến năm 2015 thì bọn Nga nó cũng thay thế cái hệ thống này bằng hệ thống nội địa Nga gọi là Unified Command Telemetry System (UCTS), và con tàu này được gọi là Progress-MS. Trong khi tiến hành việc thay thế này, Progress-MS cũng được cải tiến rất nhiều bộ phận khác như bộ phận Real time relative navigation, MMOD protection, etc. Và rồi cái tàu này cũng lập kỷ lục kết nối siêu nhanh với Trạm Vũ trụ quốc tế ISS
Vụ tên lửa Rokot này cũng thế, Ukraine cứ bày trò, chứ càng làm thế thì càng thiệt. Nếu vẫn hợp tác thì có lợi, và có ảnh hưởng đến Nga, và vị thế với phương tây cũng cao hơn. Đây cũng là kiểu bị phương tây ép, vì chính phương Tây cũng không muốn những ngành này của Ukraine phát triển, họ cũng muốn một đối tác yếu hơn là mạnh. Việc làm này đánh cả Ukraine và làm khó Nga.


Tàu vũ trụ vận tải MS-14 Nga lập kỷ lục kết nối siêu nhanh với Trạm Vũ trụ quốc tế ISS
Video
Progress MS-14 launch
Progress MS-14 docking to the ISS

3 giờ 20 phút bay sau khi phóng từ mặt đất, Tàu vũ trụ Progress MS-14 vận chuyển hàng hóa đã tiếp cận, kết nối thành công với Trạm vũ trụ quốc tế ISS, theo Cơ quan Vũ trụ Nga Roscosmos.
Lúc 4h51’ ngày 25/4 giờ Matxcơva (8h51’ giờ Việt Nam), Tàu vũ trụ vận tải MS-14 đã cất cánh từ sân bay vũ trụ Baikonur. 3 giờ 20 phút sau đó, nó đã kết nối thành công với Trạm vũ trụ quốc tế ISS. MS-14 trở thành con tàu chở hàng thứ tư, bay đến ISS theo sơ đồ siêu ngắn, thông cáo của Cơ quan Vũ trụ Nga Roscosmos cho biết.

MS-14 được phóng lên bằng tên lửa đẩy Soyuz-2.1a. Nó mang theo 2.516 kg nhu yếu phẩm và thiết bị để tiếp tế cho Trạm vũ trụ quốc tế ISS, gồm 420 kg nước, 46 kg oxy, 650 kg nhiên liệu 46 kg khí đốt và 1.350 kg thực phẩm, thuốc, vệ sinh và vật liệu vệ sinh, thiết bị du lịch , thiết bị ban quản trị, thí nghiệm phụ kiện.

Theo Roscosmos, sứ mệnh này được thực hiện nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Chiến thắng phát-xít trong Chiến tranh Thế giới thứ Hai; cũng như cung cáp dữ liệu về các máy bay chiến đấu trong dự án "Trung đoàn bất tử về ISS".

Vụ phóng hàng hóa trước đó xảy ra vào ngày 6/12/2019. Thời gian đó, chuyến bay mất 3 ngày.


Tàu của hải quân Nga (Russian Navy) hoặc của lược lượng tàu tuần duyên Nga (Rus Coast Guard) chủ yếu dùng động cơ của 3 nguồn:
- Động cơ nội địa Nga
- Động cơ nhập từ phương Tây, phần lớn là từ MTU của Đức
- Động cơ tuabin khí (gas turbine) từ Ukraine.
Lưu ý là Ukraine chỉ cung cấp 1 số loại dộng cơ turbin khí chuyên dùng cho tàu chiến Nga, chứ không phải tất cả loại turbin khí. Hãng Saturn của Nga cũng chế đủ loại động cơ: động cơ diesel, động cơ hỗn hợp gas diesel CODAG, dộng cơ diesel&diesel CODAD, etc. và dĩ nhiên cả động cơ turbine khí. Hiện hãng này đã chế tạo ra 2 turbine khí mới để thay thế cho động cơ của Ukraine dùng cho tàu chiến Nga, là động cơ M70FRU và M90FRU.

Sau vụ khủng hoảng Ukraine, thì hai nguồn cung cuối cùng bị nghẽn. Nga chỉ còn nguồn đầu tiên.

Nguồn thứ 2 chủ yếu dùng cho lực lượng tàu tuần duyên của Nga chứ không dùng cho hải quân.
Ví dụ:
Bên tuần duyên Nga có dự án 22100 Okean đóng tàu tuần tra lớp Okean class, và có thể chạy được với 1 trong 2 động cơ Diesel là động cơ MTU Friedrichshafen của Đức hoặc động cơ nội địa ZE kolomna Penza RUMO. Sau khủng hoảng Ukraine thì chỉ còn nguồn cung nội địa. Tuy nhiên Đức vẫn bảo trì cho các động cơ đã bán cho Nga, bất chấp áp lực từ Mỹ.

Ngoài ra, bên tuần duyên Nga còn có dự án tàu tuần tra lớp Rubin, gọi là Rubin-class patrol boat. Rubin lúc đầu thiết kế là nhắm đến dùng động cơ MTU 16V4000M73L của Đức, sau đó khi bị trừng phạt thì thay bằng động cơ TQ là CHD622V20CR đang bị chê chất lượng kém, cho nên đã bị thay thế bằng động cơ ZE1600KZ nội địa của bọn Penzadieselmash (Penza diesel plant) thuộc tập đoàn Transmashholding của Nga.
.
Kể cả loại tàu tuần tra chống phá hoại (anti-sabotage patrol) lớp Grachonok của Nga lúc đầu thiết kế cũng nhắm đến định dùng MTU nhưng sau đó bị đình trệ vì đòn trừng phạt, nhưng chê chất lượng động cơ Trung Quốc, nên bây giờ là dùng động cơ nội địa ZE Zvezda

Tương tự, tàu tuần tra lớp Mangust của dự án Project 12150 cũng đã thay động cơ MTU 10V 2000 M93 bằng M470MK Zvezda. Chỉ có dự án tàu tuần tra Project 22160 (chưa đặt tên lớp) mới được launch năm ngoái là xác định dùng động cơ nội địa chủng loại CODAD hay CODAG do Penzadieselmash và Saturn hợp tác chế tạo

Nói chung, chỉ có dự án nào xác định ngay từ đầu dùng động cơ nội địa là còn OK, dự án nào mà xác định dùng động cơ MTU của Đức, đang tiến hành, thì lập tức bị chậm tiến độ vì đòn trừng phạt. Bây giờ ngồi điều chỉnh thay thế động cơ là mệt, chỉ vừa mới được tái khởi động vào cuối năm ngoái.

Hãng Penzadieselmash thì phần lớn sản phẩm là Penza diesel generators và turbochargers, phần lớn là cho phương tiện cho bộ và 1 phần cho trên biển. Bọn nó mạnh ở 2 cái này, bán được cả sang các nước Tây Âu như Anh, Pháp, Tây Ban Nha, Bỉ, Italy, Hà Lan, etc. chứ không chỉ Đông Âu, Ấn Độ, TQ. Nhưng với mô hình hiện nay thì tuy ra sản phẩm nhưng tiến độ toàn bị chậm cho bên hải quân.

Động cơ nội địa ZE Zvezda mà Nga xài thay thế cho MTU của Đức tuy xài được nhưng tương đối cũ, các dự án tàu mới của Nga vừa launch năm ngoái, ví dụ dự án Project 22160 dùng cho hải quân Nga, đều sử dụng các động cơ nội địa đời mới, thường là động cơ loại 2 động cơ diesel (CODAD) hoặc hỗn hợp diesel gaz (CODAG). Tôi thì thấy nếu dùng nội địa Nga cứ dùng CODAG là hay nhất, còn nếu muốn xuất khẩu thì CODAD lại hiệu quả hơn.
Dự án 22160 là tàu cho Russian Navy hải quân Nga, không phải cho lực lượng tuần tra bờ biển như trên. Động cơ sẽ là động cơ nội địa Kolomna 16D49, dạng CODAG, của hãng Kolomma Locomotive Works hoặc gas turbine nội địa M70FRU hay M90FRU của bọn NPO Saturn. Chính cái M70FRU và M90FRU cũng sẽ được chuẩn bị dùng cho lớp tàu khu trục Admiral Gorshkov và lớp Admiral Gorshkov Grigorovich để thay thế cho gas turbine từ Ukraine đấy.
Ngoài ra còn 3 ứng cử viên khác dùng cho 2 lớp tàu khu trục này là DS-71, DT-59 (gas turbine) và 10D49 (động cơ diessel).
Bọn Nga cũng hay, 2 cái tàu khu trục lớp Admiral Butakov và Admiral Istomin của lớp Admiral Gorshkov Grigorovich vào thời điểm đang bị bỏ đấy do thiếu động cơ Ukraine thì đã được Ấn Độ mua luôn rồi, với giá 950 triệu USD. Chắc bọn Ấn đem về mua động cơ Đức hoặc Ukraine vào gắn lại?

Bọn Nga sẽ bán nốt 2 con tàu khác của lớp này cho Ấn Độ, giao hàng năm 2026 hay 27 gì đó, chắc tàu này sẽ gắn động cơ Nga thôi. Cuối năm 2017 thì Saturn đã hoàn thành R/D 3 cái gas turbine là M90FR, Agregat-DKVP và M70FRU-R. Bây giờ đã bắt đầu đi vào sản xuất quy mô công nghiệp thay thế cho gas turbine của Ukraine rồi. Sớm muộn gì thì mấy cái nhà máy đó của Ukraine sẽ phải đóng cửa, và đây cũng chính là điềphương Tây muốn, trừ khi là được "nước thứ 3" cứu, kiểu Ấn Độ, TQ, etc. Nhưng nhìn kiểu Mỹ ép Motorsich k được làm ăn với TQ thì cũng không sure lắm


Động cơ thế hệ mới PDV-4000 ra đời
Russia is preparing to create a new generation aircraft engine PDV-4000
Tom tat noi dung:

Gần đây, công ty ODK-UMPO đã hoàn thành tổ chức 4 tổ hợp để sản xuất các động cơ máy bay trực thăng, cũng như cánh quạt, tua bin và máy nén. Tất cả các trung tâm đều được trang bị các thiết bị hiện đại, bao gồm máy CNC và các thiết bị độc đáo để hàn.
Các trung tâm công nghệ cao đã được ra mắt và đã triển khai sản xuất hàng loạt các linh kiện máy bay trực thăng. Dự kiến sẽ có tới 350 bộ dụng cụ động cơ được sản xuất tại đây hàng năm.
Công ty ODK-UMPO cho biết:
Điều đáng chú ý là, trước hết, các tổ hợp nói trên được tập trung vào việc sản xuất các bộ phận cho động cơ VK-2500. Điều này theo nghĩa đen đã giúp đất nước chúng ta trong tình huống Ukraine cấm tất cả việc giao động cơ cho máy bay trực thăng Mil và Kamov, được sản xuất tại doanh nghiệp Motor Sich. Hoạt động này lúc đó được cho là đã giáng một đòn vào ngành xuất khẩu và quốc phòng của Nga, nhưng may mắn là chúng tôi đã chế tạo một phiên bản sửa đổi của động cơ VK-2500 từ trước. Phiên bản động cơ này đã vượt qua phiên bản của Ukraina. Đồng thời, các đơn vị mới bao gồm toàn bộ các thành phần trong nước, và cuối cùng đã giải quyết được vấn đề thay thế nhập khẩu.
Tại cuộc diễu hành Chiến thắng vào ngày 24 tháng 6, hai máy bay trực thăng Mi-35M đã bay qua Moscow, được trang bị các động cơ với đơn vị tuabin có độ cao lớn VK-2500-II. Tuy nhiên, chúng tôi đã không dừng lại ở việc phát hành một số sửa đổi.
Hiện công việc đang được tiến hành trên động cơ VK-650V, nhằm thay thế động cơ Arrius của Pháp trong trực thăng Ka-2023T, dự kiến vào năm 2026. Cùng năm đó, việc phát hành VK-1600V mới được lên kế hoạch, sẽ được cài đặt trên Ka- 62.

Có nhiều ý tưởng tham vọng hơn. Ví dụ, việc tạo ra một đơn vị hydro hoặc LNG, cũng như một động cơ phổ quát thế hệ mới PDV-4000, có thể được cài đặt cả trên máy bay trực thăng và trên máy bay. Công suất của nó sẽ lên tới 5000 hp. ...



lúc lx tan rã, tiếc nhất là ukraina, nước này là nước sản xuất công nghiệp nặng mà đến giờ nga vẫn ko làm được


chắc cũng vì điều này mà mỹ và eu muốn kéo ukraina xa nga hơn bằng cuộc xung đột hồi 2014,
 

Policeman

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-28309
Ngày cấp bằng
4/2/09
Số km
3,184
Động cơ
510,687 Mã lực
bg thì chịu, nhưng thời bố mẹ ông bà mình thì nồi niêu xong chảo nga bền thôi rồi
p/s dic nhiên là nghe kể :D
Chỉ bền nếu cái nồi niêu xoong chảo đó không có 2 chỉ tiết trở lên gắn với nhau cụ nhé.
Ví dụ;:
- Cái nồi nhôm với cái nắp nhôm: bền (nhưng nồi tương tự của nước nào cũng bền cả)
- Cái nồi áp suất có van lên xuống và cái tay nắm nhựa vặn vặn để siết chặt vung nồi: dùng vài năm là hỏng phần tay nắm nhựa.

Còn những đồ phức tạp hơn chút (nhưng thực ra rất đơn giản so với trình độ công nghệ thế giới thời bấy giờ), ví dụ cái TV, thì hỏng lên hỏng xuống. Có tiếng thì mất hình, đập đập vài phát thì có hình nhưng mất tiếng...
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,386
Động cơ
310,264 Mã lực
Thực ra, nhiều bạn ở đây có vẻ quan tâm đến sản xuất công nghiệp của Nga, và bây giờ thì Nga còn đầu tư nhắm đến sản xuất và xuất khẩu nông nghiệp nhiều, nhưng điều tôi quan tâm lại là việc Nga đang muốn xuất khẩu...dịch vụ tài chính, cụ thể là hệ thống thanh toán MIR của mình ra châu Âu, và làm việc này thông qua...Anh. Thông qua Anh vừa hợp lý vừa kỳ dị. Kỳ dị vì Anh lại dám qua mặt Mỹ làm ăn với Nga về tài chính, hợp lý vì từ lâu kinh doanh dịch vụ tài chính là ngành chính yếu của Anh, có tầm quan trọng như ô tô với Đức và hàng không với Pháp vậy. Đã từ lâu, Anh vẫn làm trung gian giao diện giữa các hệ thống tài chính. Đây cũng chính là vũ khí trọng yếu của Anh sau Brexit, với hệ thống shadow banking của mình, muốn trở thành một Singapore-on-Thames, cung cấp dịch vụ thanh toán và tài chính cho toàn cầu. nên việc Anh làm ăn tài chính với một nền kinh tế lớn như Nga cũng không lạ. Việc làm này giúp cho Anh nâng cao vị thế của mình, nhất là với châu Âu, vì những nước này có nhu cầu làm ăn với Nga lớn nhất, chứ Trung Quốc thì nó đã swap trực tiếp tiền tệ với Nga, mà chẳng cần thông qua cái này. Ấn cũng đã có thỏa thuận thanh toán nội tệ với Nga.
Để cẩn thận, thẻ thanh toán của hệ thống MIR cũng sử dụng bộ vi xử lý chip nội địa, được thiết kế và gia công ở Nga, tránh bị lệ thuộc vào Mỹ.



Hệ thông thanh toán quốc gia Nga (Russian National Payment System) Mir tìm cách thâm nhập vào thị trường châu Âu. Điểm khởi đầu là Anh (UK).
Vào cuối năm 2019, Mir đã khởi động một dự án thí điểm tại diễn đàn doanh nghiệp Nga-Anh ở London. PayXpert sẽ trở thành người mua thẻ MIR đầu tiên ở châu Âu và Vương quốc Anh sẽ là quốc gia đầu tiên có hệ thống này hoạt động, theo một trong những nhà tổ chức sự kiện kinh doanh, Roscongress Foundation. Theo CEO của hệ thống thanh toán MIR, Vladimir Komlev:
"Sự ra mắt của dự án chung của chúng tôi với PayXpert là bước đầu tiên và quan trọng nhất trong sự phát triển của MIR ở châu Âu, sẽ đặt nền tảng cho các xu hướng mới đầy hứa hẹn trong việc mở rộng thẻ thanh toán của Nga ở nước ngoài"

PayXpert sẽ là the MIR acquirer ở châu Âu, bao gồm cả ở Anh.

Russia To Bring National Payment System To UK
Russia to enable transaction over the MIR payment network in the UK


Ngoài Anh ra, còn có 1 số nước sau cũng hợp tác với MIR: VietNam (qua ngân hàng BIDV), Thái Lan, Tajikistan, Trung Quốc (với UnionPay)

China and Russia to launch new payments system to avoid the US dollar
China, Russia Agree to Belt and Road Alternative Payments Systems



Vào năm 2019, thẻ MIR cards đã được sử dụng ở các mạng lưới các thiết bị tại hơn 300 ngân hàng Nga, gồm hơn 130000 ATMs và 2,7 triệu POS terminals. Chính thức cạnh tranh với các hệ thống thanh toán quốc tế gồm American Express, VISA, Master Card, Chinese UnionPay và Japanese JCB. Năm 2019, các ngân hàng Nga đã phát hành hơn 69.7 triệu MIR cards.

Nhân nói đến MIR, thì cũng nhắc lại, hệ thống này được thiết lập sau khi Mỹ ra đòn trừng phạt Nga năm 2014, sau vụ Ukraine. Con chip được sử dụng trong hệ thống thanh toán này lúc đó là chip nội địa Nga, cụ thể là Elbrus-2SM. Đây là một con chip với CPU dạng multi-core microprocessor do Moscow Center of SPARC Technologies (MCST) của Nga thiết kế, và tập đoàn Mikron Group của Nga sản xuất. Vào thời điểm đó, hãng này đã dùng tiến trình nội địa 90 nm để sản xuất ra con chip này.
Việc sản xuất nội địa con CPU Elbrus-2SM này (domestic production) đã được bạn đọc tạp chí CNews bình chọn là sự kiện tiêu biểu nhất năm 2014, còn sự kiện tạo ra hệ thống thanh toán quốc gia (national card payment system) chỉ đứng thứ 3.

Thực ra thì năm 2011, Nga đã sản xuất CPU nội địa Elbrus-2S+ rồi, Elbrus-2SM chỉ là 1 bước nâng cấp của nó. Cả hai đều được Nga chế tạo dùng tiến trinh 90 nm. Cũng trong năm 2014, Nga cũng sản xuất con CPU Elbrus-4S, sử dụng tiến trình 65nm. Chip Elbrus thường thuê 2 nhà sản xuất chính là Mikron nội địa của Nga và TSMC của Đài Loan. Còn các dòng chip khác của Nga như ELVEES Multicore của hãng ELVEES được chủ yếu được sản xuất bởi các công ty nội địa như Mikron Group hoặc Angstrem, bằng tiến trình 65nm.
Hiện nay, tiến trình làm chip cao nhất của Nga là 28nm. Theo kế hoạch, tiến trinh 16nm sẽ được triển khai ở Nga vào năm 2022. Hiện nay thì TSMC đã dùng tiến trình 7nm rồi. Nhưng Nga lại khác TQ, không có vẻ gấp gáp quá với việc này.

Nhiều khả năng thẻ thanh toán của hệ thống MIR (Mir Card) hiện nay là dùng con chip Elbrus-4S. Trong bài này, nói rằng thẻ MIR card được chế tạo để chỉ phù hợp duy nhất với các chip của Nga, do hãng Mikron chế tạo hoàn toàn trong nước, tại trung tâm Technopolis ở Moscow. Con chip của thẻ này được chế tạo hoàn toàn ở Nga, phù hợp với tất cả chuẩn quốc tế, và có hệ điều hành riêng - điều này đặc biệt có tầm quan trọng chiến lược cho an ninh của hệ thống tài chính Nga, phó thị trưởng phụ trách chính sách phát triển kinh tế Vladimir Efimo nói với báo chí.

Mir Card to Be Fitted Only with Russian-made Chips
In 2020, Russia’s Mir credit cards will be fitted with Russian-made chips instead of imported ones. A test batch of cards with dual chips for contactless payment has already been made, Rossiyskaya Gazeta writes.

The microchips are manufactured by local chipmaker Mikron, based at the Technopolis Moscow technology center.
“The new chip is completely Russian-made, it was developed especially for the national payment system and is in line with all international standards. It has its own operating system, which is strategically important in terms of the Russian financial system’s cyber security,” Moscow Deputy Mayor for Economic Policy and Development Vladimir Efimov told the newspaper.

According to Head of the Moscow Department for Investment and Industrial Policies Alexander Prokhorov, Mikron currently produces more than 12 million chip modules for national credit cards, travel passports with biometric data and other digital ID documents.

“Imported microchips prevail on the Russian market at the moment,” Mikron Director-General Gulnara Khasyanova pointed out. “The Russian-made credit card chip will be competitive not only on the domestic market but globally as well,” she added.

According to the Moscow Mayor’s Office, Mikron is capable of meeting the needs of all Russian banks whose payment systems cover 20 million Mir cards every year. One in five cards already has a chip made by Mikron.


 
Chỉnh sửa cuối:

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,386
Động cơ
310,264 Mã lực
Nhân vụ đại dịch Covid 19 này, các hãng thiết bị y tế của Nga cũng nhân cơ hội kiếm tiền. Từ lâu, các tỷ phú đã ôm máy thở, bác sĩ cá nhân cho riêng mình rồi. Các công ty thiết bị y tế đã nhận nhiều đơn đạt hàng máy thở và các dụng cụ khác từ các cá nhân giàu có. Wall Street Journal đã phỏng vấn các hãng thiết bị y tế về đơn hàng họ nhận đuợc từ các cá nhân, tất cả đều từ chối trả lời, chỉ có hãng thiết bị y tế Triton Electronics Systems của Nga cho biết 7% đơn hàng máy thở của họ là đến từ các cá nhân, dù giá của 1 máy thở cá nhân là 25000USD. Một tỷ lệ cao kinh khủng.

World’s Wealthy Tap Personal Ventilators, On-Demand Doctors to Fight Coronavirus
Private ventilator demand for coronavirus patients surges among rich
Medical equipment maker Triton Electronics Systems said 7 percent of the company’s demand for ventilators, which can cost more than $25,000 each, come from private individuals, and the company has already sold out through October, the Wall Street Journal reported.



Công ty Triton này của Nga là 1 dạng công ty thiết bị y tế rất đặc biệt, có lẽ chỉ có ở Nga, đó là dạng công ty làm full cycle: từ R/D đến manufacturer rồi thậm chí cả OEM. Thưòng thì ở phương Tây mỗi khâu này là 1 công ty riêng rồi.

Vụ đại dịch này làm xuất hiện một điều tôi thấy kỳ lạ, đó là tập đoàn Rostec để cho 2 công ty con của mình (KRET và Shvebe Holding) cùng tham gia thị trường phân khúc máy thở. Cả 2 công ty này, cùng với Triton đều cung cấp thiết bị y tế nói chung và máy thở nói riêng cho các bệnh viện Nga.

Hãng KRET chính là chế tạo ra cái máy thở Aventar-M vừa viện trợ sang Mỹ. Máy này dùng ở Nga từ năm 2012 và chưa thấy vấn đề gì, gần đây bỗng dưng lại có vụ cháy bệnh viện, nhưng sau khi kiểm tra lại máy thở Aventa-M thì lại chưa phát hiện ra vấn đề, dù đã cho chạy ở tải cao nhất đến 100 giờ đồng hồ. Nhưng dù là vậy thì máy thở của KRET vẫn bị tạm ngưng sử dụng 3 tháng để kiểm tra lại, nên không rõ đây có phải là trò đấu đá lẫn nhau trong nội bộ Rostec không?

Những tập đoàn lớn thì luôn có đấu đá chính trị nội bộ, y như 1 nước vậy. Cũng k hiểu sao Rostec lại để 2 công ty con của mình cùng làm sản phẩm cho 1 thị trường. Trước đó Shvebe luôn nhắm đến các hệ thống quang học công nghệ cao lưỡng dụng, thiết bị lưu trữ và tiết kiệm năng lượng, thiết bị y tế cho trẻ sơ sinh, trẻ em, bây giờ nhân cơ hội này lại lấn sân sang bên máy thở cho người lớn.

Nói chung, Nga nên giống Mỹ, ngoại trừ ngành phần mềm thiên về sự năng động, còn lại những ngành khác, không nên để nhiều player quá cho 1 phân khúc, chỉ cần 2 là đủ. Giống như Mỹ khổng lồ vậy mà bên nước ngọt cũng chỉ có coca cola va pepsi là chính thôi.

Dù sao thì vụ đại dịch này cũng giúp cho các hãng thiết bị y tế của Nga củng cố thêm thị trường của các nước bạn hàng truyền thống, và mở rộng sang thêm nước khác. Hãng Triton từ trước dịch đã từng giới thiệu cả dòng máy thở MV200, MV300, MV350 của mình, thuộc dạng Intensive care ventilator ở các hội chợ y học của Đức rồi mới kinh (dù hơi khó tin là Đức lại mua máy thở nước ngoài, khi mà họ cũng là 1 cường quốc máy thở). Còn Pháp thì chỉ dùng máy thở nội địa của hãng Air Liquide. Thị trưởng của Triton ở châu Âu chủ yếu là các nước Đông Âu và Liên Xô cũ, dù đã có lúc bán được thiết bị y tế vào Đức, nhưng không phải máy thở.

Đọc trên trang tin tiếng Pháp, thì hãng Shvabe Holding (vốn chuyên về các hệ thống quang học công nghệ cao lưỡng dụng, thiết bị lưu trữ và tiết kiệm năng lượng, thiết bị y tế cho trẻ sơ sinh), giờ đang đẩy mạnh mở rộng thị trường ra nước ngoài.
Họ đã tổ chức giới thiệu ở Dubai, tại triển lãm Arab Health 2019, các hệ thống máy thở cho trẻ sơ sinh SLE 5000, cụm chăm sóc y tế tích cực cho trẻ sơ sinh IDN-03, bộ tản nhiệt sơ sinh hồng ngoại BONO với chức năng quang trị liệu và máy chiếu xạ trị liệu sơ sinh OFN-03 và thiết bị gây mê đường hô hấp đa chức năng MAIA-01
(appareil de ventilation pulmonaire artificielle SLE 5000 pour nouveau-nés, équipé d'un humidificateur à mélange respiratoire TEVLAR, l'unité de soins intensifs néonatals IDN-03, le radiateur néonatal infrarouge BONO avec fonction de photothérapie et l'irradiateur photothérapeutique néonatal OFN-03 et dispositif multifonctionnel d'anesthésie par inhalation MAIA-01).
Một số hợp đồng đã được ký kết.


Nhân dịp dịch này Shvabe Holding chuyển sang làm cả máy thở cho người lớn và chịu trách nhiệm cung cấp máy thở cho hơn 10 vùng ở Nga. Hồi năm 2014, hãng Shvabe Holding cũng đã nhận được đơn hàng cung cấp thiết bị y tế cho trẻ sơ sinh ở Đức, tại triển lãm Medica-2014 ở Đức, cụ thể là cung cấp MIM-340 laser microscope. Hãng này cũng đã tìm được đường vào thị trường Pakistan cùng năm đó bằng 1 đơn hàng cung cấp cho 1 công ty y tế của họ. Hãng Shvabe Holding đã xuất khẩu tới hơn 95 nước, nhưng chủ yếu là các thiết bị y tế cho trẻ sơ sinh. Vụ dịch này hình như là lần đầu tiên họ làm máy thở cho người lớn.

Nói chung, nhiều công ty của Nga đã chuyển sang sản xuất thiết bị y tế, hoặc đã sản xuất thiết bị y tế rồi, nhưng giờ chuyển sang tăng cường sản xuất máy thở, và mở rộng thị trường ra hải ngoại. Bộ y tế Nga nói 30 nước ở châu Á, Phi và cả Đông Âu đã gửi lời yêu cầu Nga cung cấp thiết bị y tế và máy thở nói riêng.

Nga đang đầu tư vào ngành thiết bị y tế, và đại dịch này là 1 cơ hội. Tuy nhiên, tôi thì không tin Nga có thể chiếm được thị phần quốc tế nhiều như các hãng phương Tây. Những thị trường này chắc chắn có bảo hộ, không thể tự do cạnh tranh giữa các nước.
 

ca_kiem

Xe container
Biển số
OF-96282
Ngày cấp bằng
21/5/11
Số km
5,579
Động cơ
481,369 Mã lực
Nơi ở
..
Nga đã sẵn sàng để sản xuất 2 turbine khí công suất cao nội địa GTD-110M trong năm nay. Đây là loại tua bin khí công suất cao để thay thế cho loại mà Nga nhập từ Siemens, do hãng Saturn chế tạo. Đây là loại single-shaft gas turbine, dùng để "drive the electric generators within high capacity power plants (từ 115 đến 495 MW và hơn nữa)

Russia's UEC Ready To Produce Up To 2 GTD-110M High-Capacity Gas Turbines Yearly - Rostec
Russia's United Engine Corporation (UEC, part of Rostec corporation) is ready to launch batch production of up to two GTD-100M powerful gas turbines pear year and has begun discussing contracts with generating companies, Rostec told Sputnik on Thursday



Vào tháng 7 năm ngoái, báo Nga đã đưa tin, công đoạn test chủ yếu (main testing phase) của turbine này đã được hoàn thành.

Completed the main testing phase of the Russian gas turbine GTD-110M

Đây là 1 bài tổng kết tóm lược:
Đây là sự khởi đầu của kế hoạch 5 năm lần thứ 2 (“five-year plan”) đến năm 2025, nhằm làm sâu thêm việc thay thế các sản phẩm nhập khẩu, trong các lĩnh vực vật liệu, thiết bị, và linh kiện.
Các vấn đề này đã giải quyết được 1 phần các lệnh trừng phạt, nhưng đại dịch Covid xảy ra làm cho mọi thứ thêm phức tạp. Tuy vậy, bài báo cho biết, sau kế hoạch 5 năm lần thứ nhất, lĩnh vực công nghiệp nặng chế tạo máy (heavy machinery industry) tăng trưởng 27%, lĩnh vực dầu và gas tăng trưởng 12% và ngành công nghiệp thực thẩm tăng 28%.
Thành tựu chính là đã thành công trong việc tạo ra động cơ nội địa cho máy bay chở khách, và xây nhà máy sản xuất turbine khí (gas turbine) cho các tàu khu trục (thay thế cho đồ của Ukraine).
Tuy vậy, mục tiêu ban đầu của kế hoạch 5 năm lần 1 còn tham vọng hơn. Có 2 yếu tố làm chậm lại sự thực hiện: cơ sở hạ tầng xuống cấp và thời gian để đưa vao thử nghiệm và cấp chứng nhận sản phẩm thay thế nhập khẩu.
Yếu tố thứ 1 lúc này đã được giải quyết. 237 các cơ sở công nghiệp và công nghệ đã ra đời. Và đã có sự tiến bộ nghiêm túc trong yếu tố thứ 2. Vào tháng 6 năm nay, động cơ tua bin khí GTD-110M (gas turbine) đã sẵn sàng cho sản xuất để thay thế cho nhập khẩu từ Siemens. Hai dự án gas turbine GTE-65 và GTE-170 thử nghiệp đang bắt đầu tiến hành (active phase). Nga đã lần đầu tiên chế tạo ra bơm LNG nội địa (LNG pump) và đã khai trương việc sản xuất các thiết bị trao đổi nhiệt (heat exchanger) cho ngành công nghiệp này.
Trong kế hoach 5 năm tới, gọi là pha 2, chính phủ muốn làm sâu sắc thêm việc thay thế nhập khẩu, không chỉ tập trung vào các sản phẩm cuối, mà còn ở các linh kiện và vật liệu, để phát triển mạnh hơn trong các lĩnh vực như máy công cụ, điện tử, etc.

GTD-110M is not the only one: Russia is increasing the production of high-power gas turbines
The Russian Government announced the start of the second “five-year plan”, which will last until 2025, will be aimed at deepening import substitution and will apply to materials, components and equipment. The previous five years, our country has actively developed assembly plants. However, despite the fact that the issue of sanction pressure was partially resolved, this model showed instability due to significant limitations caused by the coronavirus pandemic and some other factors.
At the same time, it would be unfair to say that we did not achieve anything in the previous term. Thus, the heavy machinery industry grew by 27%, the oil and gas sector - by 12%, and the food industry - by 28%. In particular, Russia has achieved significant success in creating engines for aviation, as well as gas turbine power plants for domestic frigates.

Yes, initially the plans for the first five-year plan were more ambitious. However, two factors affected their implementation: underdeveloped infrastructure and the time it takes to develop a test and certification of import-substituting products.

However, the first of them has already been practically resolved. In recent years, 237 industrial and industrial technology parks have been created in our country. There are serious progress in the second. So, in June it became known that the GTD-110M turbine was ready for serial production, which should replace the "sanctioned" units from Siemens. In addition, GTE-65 and GTE-170 experimental gas turbine projects are currently in the active phase. Russia also created the first domestic LNG pump and launched the production of heat exchangers for this industry.

Now the Government has decided to deepen import substitution and focus not only on finished products, but also on components and materials. Consequently, the second phase, which started last week, will allow our country to develop areas such as machine tools, electronics, etc.




Đây là 1 bài tóm lược về tình hình động cơ hơi nưóc trong lịch sử từ khi Liên Xô tan rã, viết vào năm ngoái, thời điểm mà tua-bin năng lượng cao GTD-110M đang trong quá trình thử nghiệm. Cái đoạn bôi đỏ ở dưới rất giống với cái mà tôi đã nói về việc Nga chế tạo xe hơi riêng cho Putin và cho các khách hàng VIP nói chung. Sau khi Nga làm xong, hãng Mercedez đã mở nhà máy sản xuất ô tô ở nước Nga, điều mà Nga yêu cầu từ lâu mà họ vẫn không chịu.
Có 1 điều ngoài dự kiến, khi Mỹ đưa ra biện pháp trừng phạt ngăn không cho các hãng châu Âu làm ăn với Nga, họ không ngờ rằng các hãng đó đã chọn giải pháp bằng cách mở ngay cơ sở sản xuất ở Nga để làm ăn ở đây, chứ không chịu rời bỏ thị trường này. Dĩ nhiên, các hãng châu Âu làm vậy, cũng vì biết rằng, nếu rời bỏ thì Nga sẽ tự sản xuất thay thế. Điều đó cho thấy, khi mình có trình độ, thì không ai dám chơi hoặc nếu chơi trò trừng phạt thì cũng không mấy hiệu quả



Ngày xưa nước ta, lúc đó còn được gọi là Liên Xô, là một trong những nước dẫn đầu trong việc thiết kế và xây dựng các tuabin năng lượng hơi nước công suất cao. Tuy nhiên, với sự sụp đổ của Liên Xô, Công nghệ tích lũy thực tế đã bị mất, trong khi một số quốc gia phát triển công nghệ khác tiếp tục cải thiện chúng.
Trong những năm 90 và 2000, Siemens Đức đã trở thành độc quyền trong thị trường tuabin hơi nước Nga. Sự suy giảm mạnh mẽ của mối quan hệ chính trị và kinh tế với các nước phương Tây đòi hỏi phải có hành động quyết định từ Nga để bảo vệ chúng ta khỏi sự phụ thuộc của hệ thống năng lượng của đất nước không thân thiện.
Vì vậy, Nga đã được quyết định tạo ra tuabin công suất cao của riêng mình. Quá trình này kéo dài trong nhiều năm, nhưng đã mang lại kết quả. Động cơ tua-bin năng lượng cao GTD-110M đã được thử nghiệm và đang chuẩn bị cho hoạt động thử nghiệm.
Hầu hết tất cả ở phương Tây, sự kiện này làm phiền người Đức. Mất thị trường Nga, đặc biệt vào thời điểm bình minh của một chương trình quy mô lớn nhằm cập nhật và hiện đại hóa hệ thống năng lượng của Nga, là không thể chấp nhận được. Do đó, Siemens đã thực hiện một bước đi tuyệt vọng là đồng ý nội địa hóa việc sản xuất tua-bin của họ ở nước ta 100%, cũng như chuyển giao các công nghệ chính cho các đồng nghiệp địa phương. Trước đây, một điều tương tự như vậy chỉ có trong tiểu thuyết.
Tất nhiên, điều này không có nghĩa là GTD-110M sẽ ngừng hoạt động và bản thân dự án đã bị đóng. Nhiều khả năng, chính quyền Nga sẽ phân chia thị trường giữa các nhà sản xuất Đức và trong nước, cho người Đức cơ hội kiếm tiền, trong khi không để các kỹ sư năng lượng của chúng ta không có tiền.

Russian high-power turbine provoked Siemens to desperate move
Once our country, which at that time was also called the Soviet Union, was one of the leaders in the design and construction of high-power steam energy turbines. However, with the collapse of the USSR, the accumulated Technology were practically lost, while a number of other technologically developed countries continued to improve them.
In the 90s and 2000s, the German Siemens concern became a monopolist in the Russian turbine market. The sharp deterioration of political and economic relations with Western countries required decisive action from Russia in order to protect itself from the dependence of the country's energy system on conditionally friendly countries.

So it was decided to create their own high-power turbine. This process lasted for years, but still brought results. The GTD-110M high-energy turbine engine has been tested and is preparing for trial operation.

Most of all in the West, this event bothered the Germans. Losing the Russian market, and even at the dawn of a large-scale program of updating and modernizing the energy system of Russia, was unacceptable. Therefore, Siemens took a desperate step and agreed to localize the production of its turbines in our country by 100%, as well as transfer key technologies to local colleagues. Previously, something similar was related to fiction.

Of course, this does not mean that the GTD-110M will be decommissioned, and the project itself is closed. Most likely, the Russian authorities will divide the market between German and domestic producers, giving the Germans the opportunity to earn money, while not leaving their energy engineers without money.



Đây là thông tin về vụ Siemens mở nhà máy ở Nga, năm 2019. Việc nội địa hoá sản xúât ở Nga lên đến 90%, đặc biệt là những phần quan trọng như hot gas path và gas turbine automatic control system đều sản xuất ở Nga hết. Việc này được thực hiện thông qua nhà máy Siemens Gas Technology Turbines (STGT) plant, một liên doanh giữa Siemens và công ty Power Machines của Nga

Siemens Moves to Localize Gas Turbine Production in Russia
German industrial manufacturing conglomerate Siemens has applied for a so-called “special investment contract” to localize production of its high-capacity gas turbines in Russia, Interfax reported.

Under the terms of the contract, the components of the “hot gas path” and the gas turbine automatic control system will be localized in Russia until the middle of 2023, according to the Siemens press service.
The German company’s move follows a 2017 scandal over the supply of Siemens turbines to Crimea.

The planned localization level of the SGT-2000E turbine will be at least 90 percent. The process will take place at the Siemens Gas Technology Turbines (STGT) plant, which is a joint venture between Siemens and Russia’s Power Machines.

According to the Siemens statement, it will make significant investments in STGT and partner enterprises in order to develop know-how and increase the innovative potential of Russian companies. As a result, a full-cycle production ecosystem will be created in Russia for the production of high-capacity turbines.

The German company has already identified suppliers for the localization of the SGT5-2000E gas turbine’s ‘hot gas path’ components.

In 2017, Siemens was caught up in a scandal when its gas turbines were allegedly delivered to Crimea, which has been under EU and U.S. sanctions following its reunification with Russia. Western companies are prohibited from doing business in the region.


Nói thì dài dòng... theo kiểu :

Nói nhiều .. làm ít
.....
.....
Dự án Long Phú 1 Thế bao giờ thì hoàn thành .. ông là tổng thầu EPC = (..Hợp đồng tổng thầu EPC, tên đầy đủ là Hợp đồng thiết kế, cung cấp thiết bị công nghệ và thi công xây dựng công trình (tiếng Anh: Engineering Procurement and Construction)..) nghĩa là của ông hết ông PM
Dự án chậm mất 5 năm rồi về tiến độ rồi.... thế bao giờ hoàn thành đây. Dự án còn vượt cả quyền quyết định Bộ CT.... không biết Ttg có giải quyết được không. Bây giờ ông lại kiện ngược lại Việt Nam ra toà án Sing
Thế này thì ... trên thế giới ai giám mời thầu với ông. Bốc phét trên giấy thì okie ..... nhưng trả có chủ đầu tư nào dám đặt bút ký nữa với một nhà thầu kiểu thế này nữa ( loại ngay từ hồ sơ năng lực)
Nên nhớ tiền làm Long Phú 1 là tiền thuế dân Việt đóng chứ không phải dân Nga

-PM kiện PVN
Hiện nhà thầu PM đã tiến hành các thủ tục để khởi kiện PVN tại Trọng tài quốc tế tại Singapore. Các khiếu kiện chính của PM bao gồm: PM coi lệnh cấm vận của Mỹ là sự kiện bất khả kháng; PM khiếu nại PVN không thực hiện thanh toán cho PM; PM cho rằng PVN không có cơ sở khi rút Bảo đảm thực hiện hợp đồng của PM.
- PVN nói rằng
Tháng 9/2019, PVN đã có văn bản trả lời Trọng tài quốc tế Singapore phủ định toàn bộ các khiếu kiện của PM. Đặc biệt PVN không cho rằng lệnh cấm vận của Mỹ là sự kiện bất khả kháng. PVN đang tiếp tục củng cố các chứng cứ, tài liệu để chứng minh và bảo vệ quan điểm này...
Nghĩa là dù mỹ cấm vận anh.. nhưng anh phải huy động nguồn lực khác để hoàn thành dự án
 
Chỉnh sửa cuối:
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top