[Funland] Ô nhiễm âm thanh ở nước ta đang bị coi nhẹ?

Ca_uop_muoi

Xe buýt
Biển số
OF-807936
Ngày cấp bằng
12/3/22
Số km
731
Động cơ
70,008 Mã lực
Nói chung chỉ vài người trong vạn người tham gia giao thông hay bấm còi vô tội vạ thôi. Thỉnh thoảng đi gần nhau là y như rằng cả đoạn đường nghe tiếng còi.
 

HI_CLASS

Xe container
Biển số
OF-53175
Ngày cấp bằng
19/12/09
Số km
5,572
Động cơ
506,438 Mã lực
Nơi ở
chốn hẹn hò
Cụ chủ thớt bổ sung thêm mục: mở loa hát karaoke ông ổng trog khu dân cư nữa. Rất di ứng với bọn này
 

Ca_uop_muoi

Xe buýt
Biển số
OF-807936
Ngày cấp bằng
12/3/22
Số km
731
Động cơ
70,008 Mã lực
Nói về bấm còi thì chắc không đâu bằng Ấn Độ, tài xế còi nhiều như phanh. Hôm trước em xem video của Khoai Lang Thang sang Ấn, các tài xế Ấn nối nhau ở cửa trả tiền vé khi ra sân bay, rõ ràng việc bấm còi chẳng có tác dụng gì nhưng họ vẫn bấm còi inh ỏi. Trước em xem 1 phim, nam chính bắt taxi ở Ấn, đến đoạn tắc đường kẹt cứng, tài xế ngồi bấm còi inh ỏi, sau đó nam chính hỏi: "bấm còi có giúp chúng ta đi được không?" Tài xế bảo: "không", sau đó lại tiếp tục bấm còi 8-}
Em tin rằng khách nước ngoài sang VN thấy tài xế VN bấm còi cũng thấy kỳ lạ như chúng ta nhìn tài xế Ấn Độ :D
Em thấy ở Việt Nam khá ổn, trừ vài người có sở thích bấm còi, còn lại đều có lý do chính đáng để bấm còi, có chăng là mật độ xe cộ đông nên bác nghe tiếng còi thường xuyên thôi.
 

MP3

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-30965
Ngày cấp bằng
10/3/09
Số km
2,861
Động cơ
1,993,409 Mã lực
Nơi ở
Thanh Xuân quận
Website
goo.gl
Không cần đi đâu xa, cụ vào hải Phòng, Đà Nẵng… sẽ thấy êm đềm hẳn. Em cũng thấy ở Hà Nội, Hồ Chí Minh… càng thành phố lớn thì Ý thức giao thông càng chán, bấm còi vô tội vạ. Dù là tắc đường, xe không nhúc nhích nổi vẫn cứ bấm còi.
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-298555
Ngày cấp bằng
14/11/13
Số km
4,720
Động cơ
348,784 Mã lực
Cũng chỉ vì loa đài của TQ rẻ nên đâu đâu cũng karaoke. Cái này còn ô nhiễm gấp mấy lần cái còi xe.
 

ngxchinhs

Xe buýt
Biển số
OF-408855
Ngày cấp bằng
7/3/16
Số km
757
Động cơ
267,252 Mã lực
Tuổi
42
Nơi ở
Hà Nội
Kính cccm, chắc hẳn trước giờ vấn đề ô nhiễm không khí, ô nhiễm nguồn nước ở ta thường được nhắc đến nhiều hơn. Em cũng khá giống số đông cccm khi không để ý lắm đến âm thanh đang ô nhiễm, đặc biệt là ở Hà Nội cho đến khi em chuyển nhà ra gần một ngã tư lớn và thấy là đúng là HN.. ồn thật :D, tiếng động cơ, tiếng còi xe, tiếng xi nhan cứ gọi là đêm ngày luôn. Thực ra ở HN những chuyện đó là rất bình thường, em cũng ko mấy bận tâm cho đến khi em sang Trung Quốc chơi. Em book cái phòng ở tầng 4, khách sạn ngay ngã 4 luôn mà em phải bất ngờ vì cái sự yên tĩnh của nó: không tiếng còi xe, không tiếng xi nhan, chỉ có tiếng ô tô dỉn dỉn vì xe máy đã bị khai tử, chỉ còn xe đạp điện. Đi ra đường thì ở đâu cũng thấy biển cấm còi xe, kèm theo là camera lắp hàng đàn như quạ đậu :D.
Ngày trước khi mới tập lái xe máy, em được bố dạy là đi vào chỗ khuất nhớ bấm còi để người ta còn biết. Sau này tập ô tô, ông thầy thấy người đi rề rà đằng trước cũng nhắc "bấm còi đi". Thành ra việc bấm còi khi tham gia giao thông là điều bình thường với tài xế VN. Nhưng khi trải nghiệm giao thông ở một số nước khác, đặc biệt khi tự lái ở Thái gần chục ngày mà không bấm còi như mọi người, em thấy tham gia giao thông không cần bấm còi là điều không khó, hầu hết trường hợp bấm còi là không cần thiết ;). Nói công bằng ra thì tài xế VN trong những năm gần đây đã hạn chế bấm lung tung nhưng vẫn còn nhiều, đi ngoài đường gần như không có phút nào không nghe được tiếng còi.
Để HN bớt ô nhiễm âm thanh, em xin đề xuất vài giải pháp sau:
- Hạn chế và cấm xe máy chạy xăng theo lộ trình của nhà nước, chỉ bàn làm, không bàn lùi ;))
- Lắp biển cấm còi trong nội đô, gắn cam xử phạt hành vi bấm còi nơi có biển cấm + tuyên truyền giáo dục hạn chế bấm còi.
- Xử phạt hành vi độ chế còi
- Vận động, hướng dẫn người dân bỏ còi chíp độ chế khi xi nhan.
- Cấm hoạt động phát loa công suất lớn để quảng cáo của các cửa hàng, siêu thị. Học tập bên Nhật, thích quảng cáo bằng loa thì chỉ được dùng loa nhỏ cầm tay.
- Hoạt động ma chay hiếu hỉ phải tắt loa trước 21h thay vì 22h30 như hiện tại, để các cháu nhỏ còn ngủ.
IMG_6695.jpeg


Mời cccm đóng góp ý kiến ạ =D>
Em lại tưởng đội vịn :D em chịu đấy, em thấy vui tai
 

thanhtinh

Xe tăng
Biển số
OF-2727
Ngày cấp bằng
9/12/06
Số km
1,098
Động cơ
1,096,699 Mã lực
Không coi nhẹ nhưng cũng không biết làm ntn luôn, hồi em sống ở bển, hàng xóm mà ồn ào em gọi Phú lít đến còng tay luôn á chứ đùa, nhưng ở đây thì chịu, mua bông bịt tai thôi
 

a_cheng

Xe điện
Biển số
OF-72663
Ngày cấp bằng
11/9/10
Số km
3,898
Động cơ
445,397 Mã lực
Em thấy ở Việt Nam khá ổn, trừ vài người có sở thích bấm còi, còn lại đều có lý do chính đáng để bấm còi, có chăng là mật độ xe cộ đông nên bác nghe tiếng còi thường xuyên thôi.
Cụ thử ngồi trà đá 5ph ngắm đường xem, phần lớn người VN bấm còi không cần thiết, kiểu: "đi nhanh lên", "tránh ra", "tao đến đây". Và chẳng ai thèm để ya đến mấy cái "thông điệp" đấy trong cái giao thông như mắc cửi của HN cả.
 

NBQNBQ

Xe hơi
Biển số
OF-561317
Ngày cấp bằng
28/3/18
Số km
160
Động cơ
151,078 Mã lực
Đường xá chật hẹp, nhà cửa san sát coi chót vót, mật độ giao thông dày đặc, tiếng ồn nó văng vào tường cửa rồi chọi thẳng vào tai người nghe đang stress do kẹt xe, càng thêm chói tai.
 

hd-vt

Xe lăn
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
11,550
Động cơ
371,616 Mã lực
Tuổi
59
Kính cccm, chắc hẳn trước giờ vấn đề ô nhiễm không khí, ô nhiễm nguồn nước ở ta thường được nhắc đến nhiều hơn. Em cũng khá giống số đông cccm khi không để ý lắm đến âm thanh đang ô nhiễm, đặc biệt là ở Hà Nội cho đến khi em chuyển nhà ra gần một ngã tư lớn và thấy là đúng là HN.. ồn thật :D, tiếng động cơ, tiếng còi xe, tiếng xi nhan cứ gọi là đêm ngày luôn. Thực ra ở HN những chuyện đó là rất bình thường, em cũng ko mấy bận tâm cho đến khi em sang Trung Quốc chơi. Em book cái phòng ở tầng 4, khách sạn ngay ngã 4 luôn mà em phải bất ngờ vì cái sự yên tĩnh của nó: không tiếng còi xe, không tiếng xi nhan, chỉ có tiếng ô tô dỉn dỉn vì xe máy đã bị khai tử, chỉ còn xe đạp điện. Đi ra đường thì ở đâu cũng thấy biển cấm còi xe, kèm theo là camera lắp hàng đàn như quạ đậu :D.
Ngày trước khi mới tập lái xe máy, em được bố dạy là đi vào chỗ khuất nhớ bấm còi để người ta còn biết. Sau này tập ô tô, ông thầy thấy người đi rề rà đằng trước cũng nhắc "bấm còi đi". Thành ra việc bấm còi khi tham gia giao thông là điều bình thường với tài xế VN. Nhưng khi trải nghiệm giao thông ở một số nước khác, đặc biệt khi tự lái ở Thái gần chục ngày mà không bấm còi như mọi người, em thấy tham gia giao thông không cần bấm còi là điều không khó, hầu hết trường hợp bấm còi là không cần thiết ;). Nói công bằng ra thì tài xế VN trong những năm gần đây đã hạn chế bấm lung tung nhưng vẫn còn nhiều, đi ngoài đường gần như không có phút nào không nghe được tiếng còi.
Để HN bớt ô nhiễm âm thanh, em xin đề xuất vài giải pháp sau:
- Hạn chế và cấm xe máy chạy xăng theo lộ trình của nhà nước, chỉ bàn làm, không bàn lùi ;))
- Lắp biển cấm còi trong nội đô, gắn cam xử phạt hành vi bấm còi nơi có biển cấm + tuyên truyền giáo dục hạn chế bấm còi.
- Xử phạt hành vi độ chế còi
- Vận động, hướng dẫn người dân bỏ còi chíp độ chế khi xi nhan.
- Cấm hoạt động phát loa công suất lớn để quảng cáo của các cửa hàng, siêu thị. Học tập bên Nhật, thích quảng cáo bằng loa thì chỉ được dùng loa nhỏ cầm tay.
- Hoạt động ma chay hiếu hỉ phải tắt loa trước 21h thay vì 22h30 như hiện tại, để các cháu nhỏ còn ngủ.
IMG_6695.jpeg


Mời cccm đóng góp ý kiến ạ =D>
Ô nhiễm âm thanh, ô nhiễm không khí độc hại từ cơ sở sx lấy nhà ở trong khu dân cư làm xưởng sx. Đã bao tang thương xung đột xảy ra từ những nạn này.
Chỉ có điếc mũi với mù mới không thấy, chuyện xưa như cổ tích, cụ quan liêu quạ. :D
 

BMW X11

Xe điện
Biển số
OF-833968
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
4,671
Động cơ
697,158 Mã lực
Tuổi
23
Không coi nhẹ nhưng cũng không biết làm ntn luôn, hồi em sống ở bển, hàng xóm mà ồn ào em gọi Phú lít đến còng tay luôn á chứ đùa, nhưng ở đây thì chịu, mua bông bịt tai thôi
Ở đây á, hàng xóm mà đánh bạc ồn ào, em gọi Phú lít đến còng tay luôn á chứ đùa.
Đâu chỉ bên bển hả bác.
 

dongkijote

Xe điện
Biển số
OF-61686
Ngày cấp bằng
13/4/10
Số km
3,977
Động cơ
483,422 Mã lực
Còi xe còn gọi là ô nhiễm đc, chứ tiếng còi chíp xi nhan bé thế mà cũng khó chịu, lại tận từng 4 nữa thì khó chiều quá.
E chỉ bấm còi khi và như muốn chửi thằng đi láo bên cạnh là cmm đi thế à.
 

polizia

Xe container
Biển số
OF-13671
Ngày cấp bằng
2/3/08
Số km
8,033
Động cơ
656,201 Mã lực
Nơi ở
3801
Ngày xưa đời sống khó khăn thì thấy ầm ĩ cũng vui. Nhưng giờ điều kiện khá lên thì đa phần sợ ồn và ầm ĩ.
Tất nhiên vấn đề này vẫn nhiều tranh cãi, có những vấn đề đưa lên như karaoke tại gia thì dân nghèo, dân lao động, công nhân … vẫn ủng hộ.
Nhưng vs cá nhân em và gia đình em thì thích yên tĩnh khi về nhà hơn là ồn ào.
Vấn nạn ô nhiễm tiếng ồn ở ta giờ quá đáng sợ.
Năm ngoái phụ huynh em phải từ bỏ nhà đất để lên chung cư tránh tiếng ồn dù nhà đất rất có giá :))
Trc cửa nhà em có quán bia mà tđn sáng đã có bọn ngồi uống, tối thì 1-2-3 zo có hôm đến 12h đêm 1 h sáng
 

phuongmit

Xe ngựa
Biển số
OF-134398
Ngày cấp bằng
14/3/12
Số km
26,027
Động cơ
3,248,494 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đợt e ở ksan, thấy phòng bên cạnh có tiếng nữ kêu la thất thanh, cứ ối dồi ôi anh ơi e chết mất, anh giết em đi. Dự cảm có chuyện k lành, e chạy sang gõ cửa thì thấy tạm dừng tiếng kêu thay = tiếng chửi cái dcm thằng nào gõ cửa. E sợ quá chạy xuống sảnh báo quản lý ksan và nhờ gọi 113 với 115 xem như nào. Sau thì chả thấy ai đến với tiếng kêu cũng hết. Ô nhiễm tiếng ồn mà k xử lý cũng dở cc nhỉ :-h
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top