[Funland] Ô tô bay XPeng X2 do Trung Quốc sản xuất

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
52,463
Động cơ
1,095,813 Mã lực
UAV (53).jpg
UAV (54).jpg
UAV (55).jpg
UAV (56).jpg
 

HUNGSMUN

Xe container
Biển số
OF-25242
Ngày cấp bằng
5/12/08
Số km
9,158
Động cơ
584,644 Mã lực
Có cái này cũng tiện đấy các cụ nhể, nhưng em sợ về HN thì dây điện lại như dây phơi quần áo=))=))=))
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
10,020
Động cơ
96,893 Mã lực
Tuổi
39
XPeng X2 là máy bay đa năng eVTOL (cất cánh thẳng đứng)
Sức chứa: 2 hành khách
Tốc độ tối đa: 130 kp / h (81 mph)
Thời gian bay: 35 phút
Độ cao hành trình: 300-500 m
Trọng lượng rỗng: 360 kg (794 lb)
Trọng lượng cất cánh tối đa: 560 kg (1.235 lb)
Cánh quạt: 8 cánh quạt
Động cơ điện: 8 động cơ điện
Nguồn điện: Pin
Thân máy bay: composite sợi carbon
Thiết bị hạ cánh: Hạ cánh trượt cố định
Tính năng an toàn: Lực đẩy điện phân tán (DEP), cung cấp sự an toàn thông qua khả năng dự phòng cho hành khách và / hoặc hàng hóa của nó. DEP có nghĩa là có nhiều cánh quạt và động cơ trên máy bay để nếu một hoặc nhiều động cơ hoặc cánh quạt bị hỏng, các động cơ và cánh quạt đang hoạt động khác có thể hạ cánh máy bay một cách an toàn. Máy bay có dù đạn đạo.
Dù đạn đạo có phải là ghế phóng của máy bay không ạ.
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
52,463
Động cơ
1,095,813 Mã lực
XPeng X2 đã bay thử lần đầu cách đây một năm và dự triển lãm ở châu Âu.
Được thành lập vào năm 2014 bởi He Xiaopeng, Henry Xia và He Tao, Xpeng Motors là công ty công nghệ và xe chạy hoàn toàn bằng điện hàng đầu của Trung Quốc chuyên thiết kế, phát triển và sản xuất ô tô thông minh được tích hợp liền mạch với Internet và sử dụng những tiến bộ mới nhất của trí tuệ nhân tạo. Công ty đang bắt đầu chế tạo máy bay cất và hạ cánh thẳng đứng bằng điện (eVTOL) cho Urban Air Mobility (UAM). Trụ sở chính của công ty được đặt tại Quảng Châu, Trung Quốc.
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
52,463
Động cơ
1,095,813 Mã lực
Triết lý sản xuất của công ty tập trung vào chất lượng, cải tiến liên tục, tính linh hoạt và hiệu quả hoạt động cao. Mục tiêu của XPeng là tạo ra các phương tiện điện thông minh với công nghệ và dữ liệu, đồng thời định hình trải nghiệm di chuyển của người tiêu dùng trong tương lai.
XPeng ra mắt công chúng tại Mỹ vào tháng 8 năm 2020 và đã hoàn thành niêm yết kép chính ở Hồng Kông. Tên của máy bay có thể được dịch theo hai cách, Voyager X2 hoặc Traveller X2.
XPeng Voyager X2 là máy bay đa năng eVTOL thế hệ thứ năm chứa được hai hành khách, có tám cánh quạt, tám động cơ điện, chạy bằng pin, có tốc độ tối đa 130 kp / h (81 dặm / giờ) và thời gian bay là 35 phút. Máy bay bay tự động, có thiết bị hạ cánh kiểu trượt cố định và được chế tạo đặc biệt cho Cơ động hàng không đô thị (UAM).
Voyager X2 đã được tiết lộ tại một triển lãm công khai ở Thượng Hải, Trung Quốc vào tháng 7 năm 2021 và ở châu Âu vào tháng 3 năm 2022. Phạm vi giá cho Voyager X2 dự kiến nằm trong khoảng $ 126,000.00 - $ 236,000.00 USD. Công ty có kế hoạch bay thử nghiệm loại máy bay này ở châu Âu vào năm 2022 và sản xuất hàng loạt vào năm 2024.
 

BMW X4

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-809003
Ngày cấp bằng
20/3/22
Số km
4,028
Động cơ
62,209 Mã lực
Tuổi
18

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
52,463
Động cơ
1,095,813 Mã lực
Tuần trước, chiếc XPeng X2 của Trung Quốc đã thực hiện thành công chuyến bay thử nghiệm công khai đầu tiên với chiếc ô tô bay hai chỗ ngồi của mình tại triển lãm công nghệ GITEX ở Dubai - và nó thậm chí còn chia sẻ thiết kế cửa hình cánh mòng biển nổi tiếng của DeLorean.
XPeng X2 nâng lên khỏi mặt đất theo phương thẳng đứng bằng cách sử dụng tám cánh quạt, không cần đường băng và do đó phù hợp cho các khu vực đô thị xây dựng. Chiếc xe này, được thiết kế để chở hai hành khách, chạy hoàn toàn bằng điện và các nhà sản xuất cho biết nó có thể bay trong không khí với tốc độ khoảng hai mét / giây và đạt tốc độ lên tới 80 dặm một giờ.
Mặc dù chuyến bay thử nghiệm chỉ kéo dài 90 giây, theo Liu Xinyin, chuyên gia hàng không chính của XPeng Aeroht, công nghệ này đã gần sẵn sàng để sử dụng công cộng, nhưng các quy định xung quanh ô tô bay vẫn còn nhiều hạn chế.
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
52,463
Động cơ
1,095,813 Mã lực
XPeng có kế hoạch làm việc với các chính phủ để thiết lập cơ sở hạ tầng quản lý vật lý cho ô tô bay ở các khu vực đô thị và Liu tin rằng mọi người sẽ có thể sử dụng ô tô bay trong không gian hạn chế được quy định chỉ trong 5 năm. Điều này phù hợp với kế hoạch đầy tham vọng của chính phủ Trung Quốc để tung ra taxi bay vào năm 2025.
Công ty đứng sau XPeng X2 hy vọng rằng ô tô bay sẽ được đưa vào sử dụng đại chúng chỉ trong vòng 5 năm tới.
 

xe365

Xe buýt
Biển số
OF-820707
Ngày cấp bằng
11/10/22
Số km
629
Động cơ
12,276 Mã lực
Sao họ ko làm đĩa bay nhỉ :D khó khăn về khí động học hay công suất động cơ hay gì? Nếu ko thì thay vì để mấy cái cánh quạt bên ngoài như kia thì làm thấp xuống ở phần vành đĩa rồi làm cái vỏ chụp lên toàn bộ xe, bao đẹp bao chất :D
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
52,463
Động cơ
1,095,813 Mã lực
Nếu việc bay không đủ tương lai, XPeng X2 được trang bị tự động hóa AI - nó có thể được điều khiển bằng tay hoặc có thể được thiết lập để tự lái. Liu nói: “Nó học cách tránh giao thông, tránh các tòa nhà và con người.
Các yếu tố tự lái gây ra những khó khăn hơn nữa đối với quy định, và cũng đặt ra câu hỏi về sự chấp nhận của công chúng. Nhiều người vẫn lo ngại về các vấn đề an toàn xung quanh những chiếc xe tự lái trên mặt đất, chứ chưa nói đến những chiếc xe phóng vù vù trên đầu. Tuy nhiên, XPeng cho biết ô tô bay của họ tự lái an toàn hơn là do con người điều khiển.
Có hàng chục chiếc ô tô bay hiện đang được phát triển trên khắp thế giới và nhiều chiếc trong số đó thực sự bay được, như "BlackFly" của công ty Canada Opener, "SD-03" của SkyDrive Inc và nguyên mẫu "AirCar" của Klein Vision - đã tạo nên thành công của chiếc 35- chuyến bay thử phút giữa hai thành phố ở Slovakia vào năm ngoái.
Những lợi ích của những chiếc ô tô bay như XPeng X2 đang vươn xa hơn là chỉ hiện thực hóa những giấc mơ văn hóa đại chúng hoang dã. Những người ủng hộ cho rằng ô tô bay có thể cách mạng hóa giao thông đô thị, giúp đường xá bớt bận rộn hơn và do đó an toàn hơn cho người đi bộ và người đi xe đạp, đồng thời đối với các loại xe điện như XPeng X2, cũng giảm lượng khí thải carbon.
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
10,020
Động cơ
96,893 Mã lực
Tuổi
39
XPeng X2 là máy bay đa năng eVTOL (cất cánh thẳng đứng)
Sức chứa: 2 hành khách
Tốc độ tối đa: 130 kp / h (81 mph)
Thời gian bay: 35 phút
Độ cao hành trình: 300-500 m
Trọng lượng rỗng: 360 kg (794 lb)
Trọng lượng cất cánh tối đa: 560 kg (1.235 lb)
Cánh quạt: 8 cánh quạt
Động cơ điện: 8 động cơ điện
Nguồn điện: Pin
Thân máy bay: composite sợi carbon
Thiết bị hạ cánh: Hạ cánh trượt cố định
Tính năng an toàn: Lực đẩy điện phân tán (DEP), cung cấp sự an toàn thông qua khả năng dự phòng cho hành khách và / hoặc hàng hóa của nó. DEP có nghĩa là có nhiều cánh quạt và động cơ trên máy bay để nếu một hoặc nhiều động cơ hoặc cánh quạt bị hỏng, các động cơ và cánh quạt đang hoạt động khác có thể hạ cánh máy bay một cách an toàn. Máy bay có dù đạn đạo.
DEP nghe thì cao siêu. Thực ra là bù lực nâng. Khi 1 hay vài cánh bị hỏng thì các cánh khác phải quay nhanh hơn để bù lực nâng cho cánh bị hỏng. Bình thường không dùng 100% công suất.
 

demax

Xe tăng
Biển số
OF-145796
Ngày cấp bằng
14/6/12
Số km
1,085
Động cơ
477,343 Mã lực
Dù đạn đạo có phải là ghế phóng của máy bay không ạ.
Máy bay nhẹ nên cái dù đạn đạo này khi phóng ra nó treo toàn bộ máy bay và người ngồi trong luôn cụ ạ. Phóng ghế ra thì nó lại phức tạp và tốn kém quá.
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
10,020
Động cơ
96,893 Mã lực
Tuổi
39
Sao họ ko làm đĩa bay nhỉ :D khó khăn về khí động học hay công suất động cơ hay gì? Nếu ko thì thay vì để mấy cái cánh quạt bên ngoài như kia thì làm thấp xuống ở phần vành đĩa rồi làm cái vỏ chụp lên toàn bộ xe, bao đẹp bao chất :D
Ý cụ là úp ngược 1 chiếc trực thăng xuống.
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
10,020
Động cơ
96,893 Mã lực
Tuổi
39
Nếu việc bay không đủ tương lai, XPeng X2 được trang bị tự động hóa AI - nó có thể được điều khiển bằng tay hoặc có thể được thiết lập để tự lái. Liu nói: “Nó học cách tránh giao thông, tránh các tòa nhà và con người.
Các yếu tố tự lái gây ra những khó khăn hơn nữa đối với quy định, và cũng đặt ra câu hỏi về sự chấp nhận của công chúng. Nhiều người vẫn lo ngại về các vấn đề an toàn xung quanh những chiếc xe tự lái trên mặt đất, chứ chưa nói đến những chiếc xe phóng vù vù trên đầu. Tuy nhiên, XPeng cho biết ô tô bay của họ tự lái an toàn hơn là do con người điều khiển.
Có hàng chục chiếc ô tô bay hiện đang được phát triển trên khắp thế giới và nhiều chiếc trong số đó thực sự bay được, như "BlackFly" của công ty Canada Opener, "SD-03" của SkyDrive Inc và nguyên mẫu "AirCar" của Klein Vision - đã tạo nên thành công của chiếc 35- chuyến bay thử phút giữa hai thành phố ở Slovakia vào năm ngoái.
Những lợi ích của những chiếc ô tô bay như XPeng X2 đang vươn xa hơn là chỉ hiện thực hóa những giấc mơ văn hóa đại chúng hoang dã. Những người ủng hộ cho rằng ô tô bay có thể cách mạng hóa giao thông đô thị, giúp đường xá bớt bận rộn hơn và do đó an toàn hơn cho người đi bộ và người đi xe đạp, đồng thời đối với các loại xe điện như XPeng X2, cũng giảm lượng khí thải carbon.
Chỉ khả thì khi tất cả các thiết bị bay hoặc những chiếc lân cận nhau liên lạc được với nhau. Lúc này chúng tự định hướng để tránh nhau. Chứ để con người cầm lái là va chạm ngay.
 

Ngô Anh Văn

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-816091
Ngày cấp bằng
18/7/22
Số km
64
Động cơ
1,103 Mã lực
Tuổi
34
cứ phát triển thôi chứ đi vào thực tiễn chắc phải trăm năm nữa
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
10,020
Động cơ
96,893 Mã lực
Tuổi
39
Máy bay nhẹ nên cái dù đạn đạo này khi phóng ra nó treo toàn bộ máy bay và người ngồi trong luôn cụ ạ. Phóng ghế ra thì nó lại phức tạp và tốn kém quá.
Độ cao không lớn vài trăm mét. Rất khó để bung dù vì cả thiết bị nặng hơn con người nhiều.
 

xe365

Xe buýt
Biển số
OF-820707
Ngày cấp bằng
11/10/22
Số km
629
Động cơ
12,276 Mã lực
Ý cụ là úp ngược 1 chiếc trực thăng xuống.
Chỉ là đẩy 4 động cơ kia thấp xuống và làm phần vỏ chụp lên toàn bộ xe là xong :))
Tuy nhiên, có thể do động cơ yếu ko tải được, hoặc khó giữ thăng bằng khi di chuyển hay một lý do nào đó mà em đếch biết vì em ko fai dân kĩ thuật :P
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
10,020
Động cơ
96,893 Mã lực
Tuổi
39
Chỉ là đẩy 4 động cơ kia thấp xuống và làm phần vỏ chụp lên toàn bộ xe là xong :))
Tuy nhiên, có thể do động cơ yếu ko tải được, hoặc khó giữ thăng bằng khi di chuyển hay một lý do nào đó mà em đếch biết vì em ko fai dân kĩ thuật :P
Ý cụ là nâng thay vì treo như trên kia. Treo thì bao giờ cũng cân bằng hơn nâng.
 

fallingwater

Xe tăng
Biển số
OF-147503
Ngày cấp bằng
29/6/12
Số km
1,382
Động cơ
356,144 Mã lực
Để đưa cái này vào thực tiễn thì các nhà quy hoạch và lập pháp phải đưa ra các quy định về không gian giao thông trên không trung, ngoài ra cái ô tô bay này phải được AI điều khiển và con người chỉ tác động khi cần thiết. Nếu không thì khó đưa và thực tiễn.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top