Các cụ còn nhớ vụ santafe gây tai nạn trong SG không, xe tiến đâm vào sạp hàng rong. Nếu dừng ngay thì ko sao. Nhưng mợ lái cuống quá gạt luôn về R, nó lao vùn vụt và đâm chết cô bán hàng. Ý em là xe AT rất dễ gạt về R. Khi đang ở D, tài xế bấm nút để gạt về N và quá đà về luôn R. Một khi đã cuống hoặc say riệu thì rất dễ. Xe MT, cuống mấy cũng không thể về R được vì thao tác khá phức tạp.can số nó có nút bấm để từ N về R và P.
khi đang ở D, hay D1, D2... chỉ về đc N, còn muốn về tới R thì phải bấm nút đạp phanh.
Đây là em nói gạt về R khi xe đã dừng, còn đang chạy thì em chưa bao giờ thử và sẽ không bao giờ thử. Xe MT em mấy lần về R mà xe hơi trôi về trước, nó kêu rẹt rẹt vào không cho vào số.
?!. Thường đã muốn dừng thì cài P, không thì D hoặc Manual chứ hiếm khi dùng N nếu đi AT. Còn với những con ngợm uống say vẫn phóng xe ra đường thì không còn gì để nói


. Em đọc sách người ta hướng dẫn cũng chỉ dùng N khi kéo, khi thả dốc, khi tình huống chân ga bị rồ vì có thể gạt về N dùng chưa dừng xe chứ không dùng để đỗ tạm thời nên em không dùng. Hình như em dùng không đúng cách của người Việt