Đúng là luật pháp như ***. Bò đội nón gật thì bit rồi đấy. Luật pháp phải điều chỉnh đúng căn nguyên, bảo vệ người ngay tránh lách luật trục lợi. Ở đây căn nguyên là hành vi lao vào đầu xe đang lưu thông, cần xử lý hành vi này trước, không có chuyện bồi thường cho hành vi này. Nếu tài xế tránh người này, đâm đổ hỏng hạ tầng giao thông của nhà nước thì sao, tài xế chết thì sao, đâm ra ngoài đường cao tốc gây chết người bên ngoài thì sao... Còn phạm vi gây thiệt hại như nào là hệ quả phải xét ở góc độ khác. Ông tự tử chết thì chỉ được bồi thuòng theo dạng hỗ trợ chứ luật pháp không nên quy định bắt buộc bồi thường như hiện nay. Ông lái xe có dấu hiệu sai phạm thì điều chỉnh ở góc độ khác. Nồng độ cồn, xử lý theo quy định nồng độ cồn; sai làn xử lý sai làn; gián tiếp gây hỏng hóc, thì đền hỏng hóc...phải chấp nhận tai bay vạ gió chứ luật pháp không thể hình sự hóa lỗi của ông lái xe. Trường hợp khác cũng đã nhiều ý kiến về việc cướp vào nhà bị chủ nhà đánh chết. Ông chủ nhà thường bị kết tội vượt quá phòng vệ chính đáng. Mức nào là mức cho phép khi chỉ trong tích tắc chủ nhà không hạ được thằng cướp thì người chết là chủ nhà chứ ko phải thằng cướp