Cụ nên phân biệt câu hỏi nghi vấn và khẳng định, đừng quy chụp.
Ngành Y cũng chưa đến mức sạch như nước cất đâu và 2015 vẫn cấm chuyển khoản là quá lạc hậu so với xã hội rồi, việc đặt câu hỏi có xung đột lợi ích ko là hoàn toàn bình thường.
Cao với thấp cái gì, e trả lời cho cụ từ hôm qua, đủ ý rõ nghĩa. Nhưng cụ vẫn phải võng sang cái lợi ích nọ kia. Nên nói chung là ngôn ngữ mạng nó phức tạp lắm.Ok cụ ghi nhận câu trả lời.
Còn mấy đồng chí cứ thấy người ta đặt câu hỏi là đã nhảy lên thì tôi ko đánh giá cao.
Trước đây, nhiều bệnh viện công không nhận thanh toán tiền chuyển khoản chủ yếu vì một số lý do sau:
Em vừa gg ChatGPT do cũng hơi lười gõ. 2 tuần trước khi tt ở 108 em cũng gặp tình trạng tương tự và được sự linh động như đã nêu trên.
- Hạn chế về hạ tầng công nghệ:
- Các bệnh viện công lập trước đây chủ yếu xây dựng hệ thống thanh toán theo mô hình tiền mặt.
- Thiếu hệ thống kế toán, công nghệ thông tin để ghi nhận thanh toán điện tử nhanh chóng, đồng bộ giữa các bộ phận (thu ngân, kế toán, điều trị).
- Cơ chế tài chính và quy trình quản lý chặt chẽ:
- Các bệnh viện công là đơn vị sự nghiệp có thu, chịu sự quản lý rất chặt về tài chính theo quy định của nhà nước (ví dụ: Quy chế chi tiêu nội bộ, quy trình thu viện phí).
- Việc thu tiền mặt dễ kiểm soát ngay tại chỗ; còn nếu cho phép chuyển khoản, sẽ phải có quy trình kiểm tra sao kê, đối soát, ghi nhận chứng từ phức tạp hơn, dễ gây sai lệch sổ sách nếu hệ thống không đủ đồng bộ.
- Rủi ro trong đối soát và xác nhận thanh toán:
- Nếu bệnh nhân chuyển khoản, nhất là chuyển sai nội dung, hoặc chuyển từ tài khoản không khớp với thông tin bệnh án, bệnh viện sẽ mất thời gian kiểm tra, dễ phát sinh tranh chấp hoặc chậm xác nhận dịch vụ.
- Chưa phổ biến thói quen thanh toán không dùng tiền mặt:
- Trước đây (trước 2018–2019), người dân chủ yếu thanh toán bằng tiền mặt khi đi bệnh viện, do đó bệnh viện không có động lực mạnh để mở rộng hình thức thanh toán điện tử.
- Chưa có chỉ đạo bắt buộc từ cơ quan quản lý:
- Phải đến khi có các quy định thúc đẩy như Quyết định 241/QĐ-TTg (2018) về thanh toán không dùng tiền mặt trong dịch vụ công, đặc biệt là lĩnh vực y tế, các bệnh viện mới bắt đầu chuyển đổi mạnh mẽ.
Em cũng đánh giá méo ra gì cái đội méo dám nói thẳng.
Nếu chưa thông thì đọc lại 1 chục lần nữa. Xem người ta nhận định như nào. Và nên nhớ "nó" vừa đưa vợ nó đi cấp cứu 108 cách đây chưa đến tháng
Gớm cơ cái kiểu trịch thượngùi, vật nhau mấy cái này có hết ngày. Bởi tất cả những gì cccm nêu đều có vế đúng và là góc độ trải qua của mỗi cá nhân. Chúng ta được quyền lựa chọn phải không cụ.
Em đưa mẹ em đi khám Bạch Mai - 108 từ cách đây 20 năm cho đến tận bây giờ và trực tiếp đưa vợ đi cấp cứu 108 cách đây thời gian ngắn nên e thấy sự phát triển theo chiều hướng tiến bộ, tích cực hơn ngày xưa rất nhiều.
Năm ngoái em trực tiếp chứng kiến 1 ca mất trong phòng cấp cứu ở bênh viện dưới Hải Dương lúc 22h đêm...
Rất nhiều điểm đáng mừng ở khắp các bệnh viện trên cả nước.
Tuy nhiên cũng nhiều vấn đề cần bàn luận:
- Trình độ của đội ngũ tuyến dưới còn yếu, k phát hiện hoặc chuẩn đoán sai bệnh khá nhiều (năm ngoái hàng xóm nhà e ở 1 tỉnh lớn miền Bắc khám dưới viện nhà cả tháng trời k ra bệnh, lên Đại học Y nhập cấp cứu nằm khoa truyền nhiễm vì bị loại giun "gì đó" ký sinh khắp toàn bộ cơ thể...
-1 số bệnh viện đa khoa làm ăn còn tắc trách: bác sỹ khám tim thai cho sản phụ chỉ định mổ bỏ...vì k có tim thai, thai lưu...Sản phụ hoảng quá sang Nhi khám lại thì mọi thứ vẫn bình thường (năm 2023-24 thì phải). Cũng việnđó con đồng nghiệp e suýt chết, do chuẩn đoán sai bệnh, tiêm thuốc cháu bị co giật...Yêu cầu chuyển viện k đc sựđồngý, yêu cầu xe cấp cứu của viện nhưng viện trả lời k còn xe, xe đi lấy thuốc rồi (đây là e nghe đc tại thời điểm đó - do đồng nghiệp và e đang đi công tác xa k thể về được). Sau đó em phải xúi gọi xe cấp cứu ngoà iđưa thẳng sang Nhi TW --->cg ngay lập tức nhập viện và hội chuẩn với tiên lượng cực xấu.
Con nhà e cáchđây 8 năm khám viện đó họ đưa nhầm sổ khám bệnh của người khác để em đi làm thủ tục. E nhẹ nhàng nói họ nhầm mà họ bảo: a không phải lo, ... chúng tôi đền.
Ngoài ra, bạn bè e làm y bác sỹ cũng nhiều, tâm tư ae trong ngành e cũng hiểu.
Nên nói chung là: xã hộ đâu cũng có người này người nọ...Là người sử dụng dịch vụ, trong phạm vi và khả năng của mình ta hãy có sự lựa chọn đúngđắn và hành xử văn minh trên tinh thần thượng tôn pháp luật.