- Biển số
- OF-122267
- Ngày cấp bằng
- 28/11/11
- Số km
- 18,652
- Động cơ
- 645,976 Mã lực
Rơi máy bay thì chỉ có tang thương chứ ko ai bị làm sao thì quá khó ạ!Cứ rơi máy bay là buồn, mong cho không có ai bị làm sao
Rơi máy bay thì chỉ có tang thương chứ ko ai bị làm sao thì quá khó ạ!Cứ rơi máy bay là buồn, mong cho không có ai bị làm sao
Cơ trưởng là người có kinh nghiệm với hơn 8000 giờ bay, vậy mà...Hóng đc thì lỗi phi công chạy đà chưa đủ đã cất cánh, thất tốc ko ngóc lên nổi dù trong clip mấy giây cuối phi công cố kéo đầu máy bay ngóc lên.
Gần 100 tấn xăng còn nguyên và chết sạch. Người cấp cứu là người dưới kí túc xá vạ lây
Gọi là cánh tà là đúng đấy cụ. Cất cánh nó mở một góc để tăng lực nâng; hạ cánh nó mở một góc khác để tăng lực cản.Haizz, e ko biết tiếng việt chuyên ngành hk gọi là gì, lấy đại mấy từ đọc được trong truyện phi công ta đánh mỹ hồi nào.
Flap, slat, slot... của cánh máy bay. Em không nhớ ở 787 thì mép trước có gập xuống được không.
Méo cánh trước và sau có các mảng hoạt động độc lập, có thể gập xuống hoặc cả kéo dài ra và gập xuống để tăng diện tích bề mặt cánh và do đó tăng sức nâng khi bay ở tốc độ thấp.
Nhiều khi lơ là chỉ 1 giây bất cẩn nhìn nhầm tốc độ chẳng hạn, kéo cần cất cánh là ko sửa sai đc nữaCơ trưởng là người có kinh nghiệm với hơn 8000 giờ bay, vậy mà...![]()
787-8 hình như là dòng nâng cấp từ ver cũ lên. Từ 787-9 trở đi mới là thiết kế mới hoàn toàn thì phải.Máy bay bị tai nạn là B787-8 em nghĩ nó cũ hơn 2 loại mà VNA đang có là B787-9 & B787-10. Giờ ko còn B330 nữa thì phải, bay tầm xa toàn B787 & A350.
Bác, cảm quan ban đầu, nghĩ sao về vụ này khi thất tốc ngay khi vừa take- off?Đó là 737 max bác ạ
Đoạn chạy đà đây...đâu như chưa được 2km đã ngóc lên.Hóng đc thì lỗi phi công chạy đà chưa đủ đã cất cánh, thất tốc ko ngóc lên nổi dù trong clip mấy giây cuối phi công cố kéo đầu máy bay ngóc lên.
Gần 100 tấn xăng còn nguyên và chết sạch. Người cấp cứu là người dưới kí túc xá vạ lây
Đây dồi, đây dồi... Thỏ hóng ăn Sứa.787-8 hình như là dòng nâng cấp từ ver cũ lên. Từ 787-9 trở đi mới là thiết kế mới hoàn toàn thì phải.
Ps: A330 chứ ko phải B330.
B767-777 giờ ít bay vì tốn dầu. B787 và A350 là 2 loại mb hiện đại và tiết kiệm nhiên liệu nhất.B787 là ngon rồi các cụ cứ chém quá tay, 737 MAX mới là loại bị lỗi và bị nghi ngờ.
Bay đường dài thì chỉ có B787 hoặc A330 340 , ngày trước còn B777 nhưng hình như hết tuổi không bay nữa rồi hay sao đó.
Tàu to thì êm và sướng rồi. Rung lắc chủ yếu do thời tiết và vị trí ngồi.Đợt em bay Sài Gòn cũng 787 thấy nó rung bần bật hãi kinh người. Cứ tưởng mình ít tiền nên thuê máy bay cũ.
Bị ngay lúc cất cánh thường lỗi kỹ thuật hoặc innova vs vật thể lạBác, cảm quan ban đầu, nghĩ sao về vụ này khi thất tốc ngay khi vừa take- off?
Em nghĩ khả năng do người điều khiển.Bác, cảm quan ban đầu, nghĩ sao về vụ này khi thất tốc ngay khi vừa take- off?
Khả năng do lỗi phi côngKinh hoàng thật. Mấy trăm con người cùng lúc lìa xa cõi đời, hàng trăm gia đình gặp tang tóc. Chia buồn với các gia dfinhf nạn nhân.
Em hay bay từ Đức về Việt Nam với nhiều hãng khác nhau.
Vietnam Airlines bay tuyến này toàn là máy bay Boeing 787. Qatar Airways thì dùng Airbus A350, Thai Airways và Cathay Pacific thì vẫn còn dùng 777. Nếu bay Emirates thì có Airbus A380 bay đến Dubai rồi đổi sang 787 bay tiếp về HN. Hồi Bamboo còn bay tuyến này cũng dùng 787.
Nói chung là đi 787 thấy êm. 787 có nội thất hiện đại và tiện nghi hơn dòng 777 đã cũ.
Cái máy bay bị sự cố nhiễu động làm tung toé hết cả trong khi bay tuyến Hà Nội - TPHCM hồi tháng trước cũng là 787.
Em đã từng gặp cảnh máy bay gặp sự cố khi chuẩn bị hạ cánh. Cứ thấy thân máy bay rung lên lục cục, máy bay hạ thấp xuống rồi lại bay ngóc lên, xuống dưới mây rồi lại chui lên vào tầng mây. Trên bản đồ bay thấy đường bay sát xuống sân bay rồi lại bay vòng ra xa.
Chỉ vài phút thôi nhưng nó dài như vô tận mà chẳng làm gì khác ngoài...cầu mong.
Chưa biết kết quả điều tra tai nạn sẽ thế nào nhưng nếu 787 mà bị tạm dừng khai thác để chờ kiểm tra thì cũng mệt phết. Trong trường hợp này lịch bay tuyến VN-Đức của VNAirlines sẽ đảo lộn hết.
Theo thông tin chạy đà cũng ko tệ nhưng có vẻ ko tính đến tốc độ, gió ngược....Đoạn chạy đà đây...đâu như chưa được 2km đã ngóc lên.
![]()
Em ngồi A321 với B787 thì cảm nhận khi cất cánh vận tốc của 787 thấp hơn và đoạn đường cất cánh cũng ngắn hơn thì phải , hoặc do mình ngồi trong MB nên ko chính xácĐoạn chạy đà đây...đâu như chưa được 2km đã ngóc lên.
![]()