[Funland] 12/6/2025, tai nạn đầu tiên của Boeing 787 tại Ấn Độ

tuan281085

Xe cút kít
Biển số
OF-122267
Ngày cấp bằng
28/11/11
Số km
18,652
Động cơ
645,976 Mã lực
Nơi ở
Các Cụ quan tâm SP Chăm sóc xe thì Zalo 0909141129
Biển số
OF-29355
Ngày cấp bằng
17/2/09
Số km
33,920
Động cơ
4,117,164 Mã lực
Hóng đc thì lỗi phi công chạy đà chưa đủ đã cất cánh, thất tốc ko ngóc lên nổi dù trong clip mấy giây cuối phi công cố kéo đầu máy bay ngóc lên.

Gần 100 tấn xăng còn nguyên và chết sạch. Người cấp cứu là người dưới kí túc xá vạ lây
Cơ trưởng là người có kinh nghiệm với hơn 8000 giờ bay, vậy mà... :(
 

Chepomdua

Xe tăng
Biển số
OF-421128
Ngày cấp bằng
7/5/16
Số km
1,232
Động cơ
222,354 Mã lực
Haizz, e ko biết tiếng việt chuyên ngành hk gọi là gì, lấy đại mấy từ đọc được trong truyện phi công ta đánh mỹ hồi nào.
Flap, slat, slot... của cánh máy bay. Em không nhớ ở 787 thì mép trước có gập xuống được không.
Méo cánh trước và sau có các mảng hoạt động độc lập, có thể gập xuống hoặc cả kéo dài ra và gập xuống để tăng diện tích bề mặt cánh và do đó tăng sức nâng khi bay ở tốc độ thấp.
Gọi là cánh tà là đúng đấy cụ. Cất cánh nó mở một góc để tăng lực nâng; hạ cánh nó mở một góc khác để tăng lực cản.
 

VuNgoanMuc

Xe điện
Biển số
OF-709574
Ngày cấp bằng
5/12/19
Số km
4,145
Động cơ
267,055 Mã lực
Tuổi
49
Em đọc ở đâu đó nói rằng khi máy bay bị mất độ cao, càng ngóc đầu lên máy bay càng rơi nhanh hơn vì mất lực nâng., liên quan tới cái góc tấn gì đó.
 

Sứa.

Xe container
Biển số
OF-792935
Ngày cấp bằng
10/10/21
Số km
7,424
Động cơ
486,026 Mã lực
Tuổi
30
Máy bay bị tai nạn là B787-8 em nghĩ nó cũ hơn 2 loại mà VNA đang có là B787-9 & B787-10. Giờ ko còn B330 nữa thì phải, bay tầm xa toàn B787 & A350.
787-8 hình như là dòng nâng cấp từ ver cũ lên. Từ 787-9 trở đi mới là thiết kế mới hoàn toàn thì phải.
Ps: A330 chứ ko phải B330.
 

bocubau

Xe tăng
Biển số
OF-47109
Ngày cấp bằng
21/9/09
Số km
1,719
Động cơ
479,879 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Hóng đc thì lỗi phi công chạy đà chưa đủ đã cất cánh, thất tốc ko ngóc lên nổi dù trong clip mấy giây cuối phi công cố kéo đầu máy bay ngóc lên.

Gần 100 tấn xăng còn nguyên và chết sạch. Người cấp cứu là người dưới kí túc xá vạ lây
Đoạn chạy đà đây...đâu như chưa được 2km đã ngóc lên.
 

Thỏ móm

Xe điện
Biển số
OF-542866
Ngày cấp bằng
24/11/17
Số km
4,075
Động cơ
110,566 Mã lực
Nơi ở
Vườn cà rốt màu mỡ

Sứa.

Xe container
Biển số
OF-792935
Ngày cấp bằng
10/10/21
Số km
7,424
Động cơ
486,026 Mã lực
Tuổi
30
B787 là ngon rồi các cụ cứ chém quá tay, 737 MAX mới là loại bị lỗi và bị nghi ngờ.
Bay đường dài thì chỉ có B787 hoặc A330 340 , ngày trước còn B777 nhưng hình như hết tuổi không bay nữa rồi hay sao đó.
B767-777 giờ ít bay vì tốn dầu. B787 và A350 là 2 loại mb hiện đại và tiết kiệm nhiên liệu nhất.
A340 thì tương đương B747.
 

YarisVerso

Xe buýt
Biển số
OF-353921
Ngày cấp bằng
6/2/15
Số km
601
Động cơ
309,809 Mã lực
Kinh hoàng thật. Mấy trăm con người cùng lúc lìa xa cõi đời, hàng trăm gia đình gặp tang tóc. Chia buồn với các gia dfinhf nạn nhân.

Em hay bay từ Đức về Việt Nam với nhiều hãng khác nhau.
Vietnam Airlines bay tuyến này toàn là máy bay Boeing 787. Qatar Airways thì dùng Airbus A350, Thai Airways và Cathay Pacific thì vẫn còn dùng 777. Nếu bay Emirates thì có Airbus A380 bay đến Dubai rồi đổi sang 787 bay tiếp về HN. Hồi Bamboo còn bay tuyến này cũng dùng 787.

Nói chung là đi 787 thấy êm. 787 có nội thất hiện đại và tiện nghi hơn dòng 777 đã cũ.
Cái máy bay bị sự cố nhiễu động làm tung toé hết cả trong khi bay tuyến Hà Nội - TPHCM hồi tháng trước cũng là 787.

Em đã từng gặp cảnh máy bay gặp sự cố khi chuẩn bị hạ cánh. Cứ thấy thân máy bay rung lên lục cục, máy bay hạ thấp xuống rồi lại bay ngóc lên, xuống dưới mây rồi lại chui lên vào tầng mây. Trên bản đồ bay thấy đường bay sát xuống sân bay rồi lại bay vòng ra xa.
Chỉ vài phút thôi nhưng nó dài như vô tận mà chẳng làm gì khác ngoài...cầu mong.

Chưa biết kết quả điều tra tai nạn sẽ thế nào nhưng nếu 787 mà bị tạm dừng khai thác để chờ kiểm tra thì cũng mệt phết. Trong trường hợp này lịch bay tuyến VN-Đức của VNAirlines sẽ đảo lộn hết.
 

bocubau

Xe tăng
Biển số
OF-47109
Ngày cấp bằng
21/9/09
Số km
1,719
Động cơ
479,879 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Đợt em bay Sài Gòn cũng 787 thấy nó rung bần bật hãi kinh người. Cứ tưởng mình ít tiền nên thuê máy bay cũ.
Tàu to thì êm và sướng rồi. Rung lắc chủ yếu do thời tiết và vị trí ngồi.
Em bay toàn rình bay a350, cũng ghê 787. Nhưng mới tuần trước bay 350, ngồi ghế hàng trên 20, mà từ SG ra HN rung sợ vãi cả mứt. Nhìn ra cửa sổ thì cũng k nhiều mây, k âm u, mà méo hiểu sao hôm đấy lắc kinh người.
 

stb

Xe hơi
Biển số
OF-28167
Ngày cấp bằng
2/2/09
Số km
111
Động cơ
487,181 Mã lực
Ghê phết đấy, tai nạn máy bay là chỉ có héo
 

Timestay

Xe tăng
Biển số
OF-845615
Ngày cấp bằng
25/12/23
Số km
1,288
Động cơ
70,566 Mã lực
Kinh hoàng thật. Mấy trăm con người cùng lúc lìa xa cõi đời, hàng trăm gia đình gặp tang tóc. Chia buồn với các gia dfinhf nạn nhân.

Em hay bay từ Đức về Việt Nam với nhiều hãng khác nhau.
Vietnam Airlines bay tuyến này toàn là máy bay Boeing 787. Qatar Airways thì dùng Airbus A350, Thai Airways và Cathay Pacific thì vẫn còn dùng 777. Nếu bay Emirates thì có Airbus A380 bay đến Dubai rồi đổi sang 787 bay tiếp về HN. Hồi Bamboo còn bay tuyến này cũng dùng 787.

Nói chung là đi 787 thấy êm. 787 có nội thất hiện đại và tiện nghi hơn dòng 777 đã cũ.
Cái máy bay bị sự cố nhiễu động làm tung toé hết cả trong khi bay tuyến Hà Nội - TPHCM hồi tháng trước cũng là 787.

Em đã từng gặp cảnh máy bay gặp sự cố khi chuẩn bị hạ cánh. Cứ thấy thân máy bay rung lên lục cục, máy bay hạ thấp xuống rồi lại bay ngóc lên, xuống dưới mây rồi lại chui lên vào tầng mây. Trên bản đồ bay thấy đường bay sát xuống sân bay rồi lại bay vòng ra xa.
Chỉ vài phút thôi nhưng nó dài như vô tận mà chẳng làm gì khác ngoài...cầu mong.

Chưa biết kết quả điều tra tai nạn sẽ thế nào nhưng nếu 787 mà bị tạm dừng khai thác để chờ kiểm tra thì cũng mệt phết. Trong trường hợp này lịch bay tuyến VN-Đức của VNAirlines sẽ đảo lộn hết.
Khả năng do lỗi phi công
 

khanhtb

Xe điện
Biển số
OF-92294
Ngày cấp bằng
20/4/11
Số km
2,630
Động cơ
451,120 Mã lực
xin chia buồn gđ các nạn nhân,xem video thì mb như kiểu mất điều khiển
 

Timestay

Xe tăng
Biển số
OF-845615
Ngày cấp bằng
25/12/23
Số km
1,288
Động cơ
70,566 Mã lực
Đoạn chạy đà đây...đâu như chưa được 2km đã ngóc lên.
Theo thông tin chạy đà cũng ko tệ nhưng có vẻ ko tính đến tốc độ, gió ngược....

Cự ly chạy đà cất cánh tối thiểu (takeoff run) của Boeing 787, tức là khoảng cách máy bay cần để đạt tốc độ cất cánh, phụ thuộc vào phiên bản, trọng lượng, và điều kiện môi trường. Dựa trên dữ liệu từ Boeing và các nguồn kỹ thuật:

• Boeing 787-8: Khoảng 1.800 - 2.200 m trong điều kiện tiêu chuẩn (mức biển, nhiệt độ bình thường, tải trọng tối ưu).
 

hungbeolt

Xe điện
Biển số
OF-183927
Ngày cấp bằng
7/3/13
Số km
2,777
Động cơ
362,975 Mã lực
Đoạn chạy đà đây...đâu như chưa được 2km đã ngóc lên.
Em ngồi A321 với B787 thì cảm nhận khi cất cánh vận tốc của 787 thấp hơn và đoạn đường cất cánh cũng ngắn hơn thì phải , hoặc do mình ngồi trong MB nên ko chính xác
 

xedieu

Xe cút kít
Biển số
OF-24289
Ngày cấp bằng
17/11/08
Số km
19,043
Động cơ
542,062 Mã lực
Nơi ở
VTC1
Theo tờ India Today, hành khách sống sót kỳ diệu là Ramesh Vishwaskumar Bucharvada,

"Cảnh sát đã tìm thấy một người sống sót trên ghế 11A”
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top