[Funland] 12/6/2025, tai nạn đầu tiên của Boeing 787 tại Ấn Độ

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
8,219
Động cơ
85,369 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
787-8 hình như là dòng nâng cấp từ ver cũ lên. Từ 787-9 trở đi mới là thiết kế mới hoàn toàn thì phải.
Ps: A330 chứ ko phải B330.
-8, -9, -10 đều là thiết kế mới cả bác ạ.
Chính cái 787-8 là sát nguyên mẫu nhất (thời còn đang phát triển prototype gọi là 7E7) chứ không phải là phát triển từ mẫu "cũ" nào cả.
 

isak

Xe điện
Biển số
OF-350749
Ngày cấp bằng
14/1/15
Số km
2,341
Động cơ
315,414 Mã lực
Kinh hoàng thật. Mấy trăm con người cùng lúc lìa xa cõi đời, hàng trăm gia đình gặp tang tóc. Chia buồn với các gia dfinhf nạn nhân.

Em hay bay từ Đức về Việt Nam với nhiều hãng khác nhau.
Vietnam Airlines bay tuyến này toàn là máy bay Boeing 787. Qatar Airways thì dùng Airbus A350, Thai Airways và Cathay Pacific thì vẫn còn dùng 777. Nếu bay Emirates thì có Airbus A380 bay đến Dubai rồi đổi sang 787 bay tiếp về HN. Hồi Bamboo còn bay tuyến này cũng dùng 787.

Nói chung là đi 787 thấy êm. 787 có nội thất hiện đại và tiện nghi hơn dòng 777 đã cũ.
Cái máy bay bị sự cố nhiễu động làm tung toé hết cả trong khi bay tuyến Hà Nội - TPHCM hồi tháng trước cũng là 787.

Em đã từng gặp cảnh máy bay gặp sự cố khi chuẩn bị hạ cánh. Cứ thấy thân máy bay rung lên lục cục, máy bay hạ thấp xuống rồi lại bay ngóc lên, xuống dưới mây rồi lại chui lên vào tầng mây. Trên bản đồ bay thấy đường bay sát xuống sân bay rồi lại bay vòng ra xa.
Chỉ vài phút thôi nhưng nó dài như vô tận mà chẳng làm gì khác ngoài...cầu mong.

Chưa biết kết quả điều tra tai nạn sẽ thế nào nhưng nếu 787 mà bị tạm dừng khai thác để chờ kiểm tra thì cũng mệt phết. Trong trường hợp này lịch bay tuyến VN-Đức của VNAirlines sẽ đảo lộn hết.
Chuyến VN248 bị nhiễu động từ HN-HCM là bay A350 bác ạ
 

Parejo_10

Xe điện
Biển số
OF-295803
Ngày cấp bằng
18/10/13
Số km
4,196
Động cơ
311,064 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Máy bay đang cất cánh nên lỗi máy bay và lỗi phi công chưa thể khẳng định được kiểu 50/50
- Cũng có thể do phi công nhập sai số liệu cấu hình máy bay dẫn đến máy tính hiểu sai nên cất cánh bị lỗi
- Cũng có thể do lỗi máy bay bao gồm cả phần cứng lẫn phầm mềm dẫn đến tai nạn.
==> Nhưng máy bay rơi ở độ cao thấp ngay sân bay thì việc thu hồi và phân tích hộp đen chắc chỉ vài hôm. Không biết kết quả có được công bố công khai không ?
 

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
8,219
Động cơ
85,369 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
Máy bay đang cất cánh nên lỗi máy bay và lỗi phi công chưa thể khẳng định được kiểu 50/50
- Cũng có thể do phi công nhập sai số liệu cấu hình máy bay dẫn đến máy tính hiểu sai nên cất cánh bị lỗi
- Cũng có thể do lỗi máy bay bao gồm cả phần cứng lẫn phầm mềm dẫn đến tai nạn.
==> Nhưng máy bay rơi ở độ cao thấp ngay sân bay thì việc thu hồi và phân tích hộp đen chắc chỉ vài hôm. Không biết kết quả có được công bố công khai không ?
Có khả năng. Air India khai thác cả 787-8 và 787-9.
Sự việc nhầm máy bay (nhầm thông số máy bay) cũng mới diễn ra trước vụ này ít hôm:
 

hairyscary

Xe điện
Biển số
OF-643753
Ngày cấp bằng
28/4/19
Số km
2,796
Động cơ
716,662 Mã lực
Máy bay mới lên, chưa kịp thu càng, cánh tà/mảng đã thu lên hết, trong khi bay đường dài, tải nặng.
Em dự là lỗi phi công không hạ mảng để cất cánh nên mất lực nâng, hoặc gạt nhầm thu càng sang thu mảng.
RIP các nạn nhân.


View attachment 9173040
Hóng đc thì lỗi phi công chạy đà chưa đủ đã cất cánh, thất tốc ko ngóc lên nổi dù trong clip mấy giây cuối phi công cố kéo đầu máy bay ngóc lên.

Gần 100 tấn xăng còn nguyên và chết sạch. Người cấp cứu là người dưới kí túc xá vạ lây
Em xem kỹ lại thì có vẻ như cánh tà trước vẫn chưa nâng, nên có lẽ nguyên nhân không hạ mảng/cánh tà hay thu sớm là sai.
Em cũng mò ở Flightradar 24 thì phi công chạy cất cánh với 1/2 đường băng, nên có lẽ không đủ tốc độ leo cao.

1749739067130.png



Bảng tốc độ cất cánh của 787 cho cụ nào quan tâm.
1749739051617.png
 

haivina

Xe điện
Biển số
OF-7884
Ngày cấp bằng
9/8/07
Số km
2,915
Động cơ
549,787 Mã lực

YarisVerso

Xe buýt
Biển số
OF-353921
Ngày cấp bằng
6/2/15
Số km
629
Động cơ
311,375 Mã lực
Theo tờ India Today, hành khách sống sót kỳ diệu là Ramesh Vishwaskumar Bucharvada,

"Cảnh sát đã tìm thấy một người sống sót trên ghế 11A”
Không biết ghế của máy bay bị nạn bố trí thế nào? Còn B787 của VNAirlines thì ghế này ở hàng thứ 2 của khoang Economy. Rẽ phải khi vào cửa máy bay phía trước (rẽ trái là lên khoang business).
Hồi tháng 6 năm ngoái em cũng ngồi ghế 11A thế này trên chiếc B787 của VNA.
20250612_163326.jpg
 

thudoll88

Xe điện
Biển số
OF-674210
Ngày cấp bằng
18/6/19
Số km
2,927
Động cơ
506,275 Mã lực
Mấy năm trở lại đây tai nạn máy bay nhiều thế các cụ??
 

haivina

Xe điện
Biển số
OF-7884
Ngày cấp bằng
9/8/07
Số km
2,915
Động cơ
549,787 Mã lực
Kiểu này anh Airbus lại cháy hàng rồi.
 

gsm615

Xe tăng
Biển số
OF-863932
Ngày cấp bằng
19/7/24
Số km
1,337
Động cơ
58,022 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Không biết ghế của máy bay bị nạn bố trí thế nào? Còn B787 của VNAirlines thì ghế này ở hàng thứ 2 của khoang Economy. Rẽ phải khi vào cửa máy bay phía trước (rẽ trái là lên khoang business).
Hồi tháng 6 năm ngoái em cũng ngồi ghế 11A thế này trên chiếc B787 của VNA.
20250612_163326.jpg
cụ 11A sống sót.
Chắc cả người lẫn ghế văng ra xa.
1749740338119.png
 

Đông Gioăng

Xe tăng
Biển số
OF-834575
Ngày cấp bằng
28/5/23
Số km
1,684
Động cơ
202,263 Mã lực
Chiếc Boeing 787‑8 Dreamliner đăng ký VT‑ANB được sản xuất vào năm 2011 (số khung C/N 36274) và sau đó được giao cho Air India vào ngày 31 tháng 1 năm 2014.

Lại Boeing rơi.... ;;)
Nháy nháy vô cảm vãi
Cậu là người nói 23 năm Ấn tai nạn hơn 2000 máy bay quân sự đây mà...?
 
Chỉnh sửa cuối:

Rivers

Xe lăn
Biển số
OF-431945
Ngày cấp bằng
23/6/16
Số km
12,600
Động cơ
811,989 Mã lực
Ấn năm nay rụng nhiều mb thế.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top