- Biển số
- OF-719960
- Ngày cấp bằng
- 12/3/20
- Số km
- 3,392
- Động cơ
- 167,824 Mã lực
Vâng, cảm ơn cụ em nhầm A với B.787-8 hình như là dòng nâng cấp từ ver cũ lên. Từ 787-9 trở đi mới là thiết kế mới hoàn toàn thì phải.
Ps: A330 chứ ko phải B330.
Vâng, cảm ơn cụ em nhầm A với B.787-8 hình như là dòng nâng cấp từ ver cũ lên. Từ 787-9 trở đi mới là thiết kế mới hoàn toàn thì phải.
Ps: A330 chứ ko phải B330.
-8, -9, -10 đều là thiết kế mới cả bác ạ.787-8 hình như là dòng nâng cấp từ ver cũ lên. Từ 787-9 trở đi mới là thiết kế mới hoàn toàn thì phải.
Ps: A330 chứ ko phải B330.
Chuyến VN248 bị nhiễu động từ HN-HCM là bay A350 bác ạKinh hoàng thật. Mấy trăm con người cùng lúc lìa xa cõi đời, hàng trăm gia đình gặp tang tóc. Chia buồn với các gia dfinhf nạn nhân.
Em hay bay từ Đức về Việt Nam với nhiều hãng khác nhau.
Vietnam Airlines bay tuyến này toàn là máy bay Boeing 787. Qatar Airways thì dùng Airbus A350, Thai Airways và Cathay Pacific thì vẫn còn dùng 777. Nếu bay Emirates thì có Airbus A380 bay đến Dubai rồi đổi sang 787 bay tiếp về HN. Hồi Bamboo còn bay tuyến này cũng dùng 787.
Nói chung là đi 787 thấy êm. 787 có nội thất hiện đại và tiện nghi hơn dòng 777 đã cũ.
Cái máy bay bị sự cố nhiễu động làm tung toé hết cả trong khi bay tuyến Hà Nội - TPHCM hồi tháng trước cũng là 787.
Em đã từng gặp cảnh máy bay gặp sự cố khi chuẩn bị hạ cánh. Cứ thấy thân máy bay rung lên lục cục, máy bay hạ thấp xuống rồi lại bay ngóc lên, xuống dưới mây rồi lại chui lên vào tầng mây. Trên bản đồ bay thấy đường bay sát xuống sân bay rồi lại bay vòng ra xa.
Chỉ vài phút thôi nhưng nó dài như vô tận mà chẳng làm gì khác ngoài...cầu mong.
Chưa biết kết quả điều tra tai nạn sẽ thế nào nhưng nếu 787 mà bị tạm dừng khai thác để chờ kiểm tra thì cũng mệt phết. Trong trường hợp này lịch bay tuyến VN-Đức của VNAirlines sẽ đảo lộn hết.
Cảm ơn cụ đính chính giúp.Chuyến VN248 bị nhiễu động từ HN-HCM là bay A350 bác ạ
Có khả năng. Air India khai thác cả 787-8 và 787-9.Máy bay đang cất cánh nên lỗi máy bay và lỗi phi công chưa thể khẳng định được kiểu 50/50
- Cũng có thể do phi công nhập sai số liệu cấu hình máy bay dẫn đến máy tính hiểu sai nên cất cánh bị lỗi
- Cũng có thể do lỗi máy bay bao gồm cả phần cứng lẫn phầm mềm dẫn đến tai nạn.
==> Nhưng máy bay rơi ở độ cao thấp ngay sân bay thì việc thu hồi và phân tích hộp đen chắc chỉ vài hôm. Không biết kết quả có được công bố công khai không ?
Máy bay mới lên, chưa kịp thu càng, cánh tà/mảng đã thu lên hết, trong khi bay đường dài, tải nặng.
Em dự là lỗi phi công không hạ mảng để cất cánh nên mất lực nâng, hoặc gạt nhầm thu càng sang thu mảng.
RIP các nạn nhân.
View attachment 9173040
Em xem kỹ lại thì có vẻ như cánh tà trước vẫn chưa nâng, nên có lẽ nguyên nhân không hạ mảng/cánh tà hay thu sớm là sai.Hóng đc thì lỗi phi công chạy đà chưa đủ đã cất cánh, thất tốc ko ngóc lên nổi dù trong clip mấy giây cuối phi công cố kéo đầu máy bay ngóc lên.
Gần 100 tấn xăng còn nguyên và chết sạch. Người cấp cứu là người dưới kí túc xá vạ lây
Ấn độ năm nay hạn nặng. Tháng 5 thì 1 tàu cont chìm ngoài khơi Ấn, tuần rồi thì 1 tàu cont cháy cũng ngoài khơi Ấn, nay lại rơi con tàu bay.
Không biết ghế của máy bay bị nạn bố trí thế nào? Còn B787 của VNAirlines thì ghế này ở hàng thứ 2 của khoang Economy. Rẽ phải khi vào cửa máy bay phía trước (rẽ trái là lên khoang business).Theo tờ India Today, hành khách sống sót kỳ diệu là Ramesh Vishwaskumar Bucharvada,
"Cảnh sát đã tìm thấy một người sống sót trên ghế 11A”
Boeing mà cấm cửa thì nửa dân thế giới đi tàu thủy cụ nhé.Boeing này nếu ko phải hãng của Mỹ chắc sẽ bị cấm vận trên toàn cầu
cụ 11A sống sót.Không biết ghế của máy bay bị nạn bố trí thế nào? Còn B787 của VNAirlines thì ghế này ở hàng thứ 2 của khoang Economy. Rẽ phải khi vào cửa máy bay phía trước (rẽ trái là lên khoang business).
Hồi tháng 6 năm ngoái em cũng ngồi ghế 11A thế này trên chiếc B787 của VNA.
![]()
Em thấy B787 ổn mà, Boeing bị dòng MAX thôi, tụi Ả Rập đã hủy hợp đồng;Boeing này nếu ko phải hãng của Mỹ chắc sẽ bị cấm vận trên toàn cầu
1 năm khoảng 37 triệu chuyến bay, cụ thống kê xem 1 năm có mấy vụ rơiMấy năm trở lại đây tai nạn máy bay nhiều thế các cụ??
Khả năng ngồi cạnh cửa thoát hiểm lúc tai nạn kịp tháo chốt vặn cửa bật ra chăng?
Nháy nháy vô cảm vãiChiếc Boeing 787‑8 Dreamliner đăng ký VT‑ANB được sản xuất vào năm 2011 (số khung C/N 36274) và sau đó được giao cho Air India vào ngày 31 tháng 1 năm 2014.
Lại Boeing rơi....![]()