[Funland] 15/8/2019 – cú hạ cánh diệu kỳ: phi công Damir Yusupov cứu 226 hành khách và 7 phi hành đoàn

Kuu

Xe lăn
Biển số
OF-128472
Ngày cấp bằng
26/1/12
Số km
11,757
Động cơ
1,231,487 Mã lực
Bác nhặt đâu cái thông tin tắt động cơ trước khi hạ cánh vậy.
Một số trường hợp họ phải tăng công suất động cơ trước khi tiếp đất để nếu có sự cố còn đủ động lực để bay lên lại.
Bác search Youtube, key word là "Pilot eyes".
Nó miêu tả rất rõ các Pilot làm gì trước trong và sau khi tiếp đất.
Họ kéo động cơ về "Không tải", vài sec trước khi tiếp đất, chứ không phải Tắt và 1.5 phút.

Thế nhỡ ngày xấu giời, cần phải kéo ga bay lên ngược trở lại, họ sẽ phải làm Quy trình khởi động động cơ trở lại, phỏng ạ?
Tý kiến thức vặt, ai cũng biết mà.
Tôi cho rằng, bác phải là phi công cỡ bậc Cha hoặc Ông của cậu pilot Damir Yusupov trong thớt này.

Vì, bác luôn biết trước khi nào thì có gió giật crosswind, hoặc khi nào thì tự dưng có 1 ông Chí phèo nào đó đang ngồi nhậu trên runway - để căn cứ vào đó, ta tắt máy và "lượn nhẹ nhàng thôi".
Nhỉ.
Cụ nội í chả biết tí gì mà cứ chém như đúng rồi í nhể, sợ thật^:)^

Ai muốn biết động cơ MB nó vận hành ntn lúc cất/hạ cánh thì vào You Tube gõ "landing cockpit" hoặc "takeoff cockpit" sẽ thấy phi công điều khiển tay ga các động cơ: Từ lúc lăn bánh ra cất cánh đến lúc hạ cánh lăn vào vị trí đỗ chẳng tắt động cơ nào cả:D
 

Dispatcher

Xe tăng
Biển số
OF-693289
Ngày cấp bằng
1/8/19
Số km
1,322
Động cơ
137,411 Mã lực
:))) hình thì để làm gì, cái đó bạn biết cho đơn vị nào sử dụng không? Kiến thức trên mạng thì nhiều nhưng xài cần phải có hiểu biết để chọn lọc nữa. Cái ấy để đo hướng gió và cho cơ quan khí tượng (quan trắc viên) tại sân bay sử dụng, và nó tương đối. Vậy nên mới có chữ bản tin khí tượng để phi công tham khảo. Ngồi trên cockpit từ cái angle-view buồng lái, chưa kể mây và cái khoảng lưng chừng kia thì dựa vào đó để tính chắc tèo lâu rồi.

P/s: để bạn hiểu rõ hơn, hình nhìn theo phương ngang mới đọc được hình, còn phi công khi nhìn ngang vầy là on ground rồi.
 
Chỉnh sửa cuối:

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
27,464
Động cơ
728,071 Mã lực
Cụ nội í chả biết tí gì mà cứ chém như đúng rồi í nhể, sợ thật^:)^

Ai muốn biết động cơ MB nó vận hành ntn lúc cất/hạ cánh thì vào You Tube gõ "landing cockpit" hoặc "takeoff cockpit" sẽ thấy phi công điều khiển tay ga các động cơ: Từ lúc lăn bánh ra cất cánh đến lúc hạ cánh lăn vào vị trí đỗ chẳng tắt động cơ nào cả:D
Ba cái kiến thức vặt, cần gì phải vô Youtube hả bác.
Hỏi ô phân cũng được dồi, bác ạ.
 

Kuu

Xe lăn
Biển số
OF-128472
Ngày cấp bằng
26/1/12
Số km
11,757
Động cơ
1,231,487 Mã lực
Ba cái kiến thức vặt, cần gì phải vô Youtube hả bác.
Hỏi ô phân cũng được dồi, bác ạ.
Thật vậy hả bác Vàng, OF giỏi thế cơ á. Bác lội hết thớt chưa đấy:))
 

quochung89

Xe buýt
Biển số
OF-74950
Ngày cấp bằng
9/10/10
Số km
561
Động cơ
431,114 Mã lực
Nơi ở
Bắc Giang
Bác nhặt đâu cái thông tin tắt động cơ trước khi hạ cánh vậy.
Một số trường hợp họ phải tăng công suất động cơ trước khi tiếp đất để nếu có sự cố còn đủ động lực để bay lên lại.
Tắt trước khi tiếp đất là ko đúng, còn cái tăng công suất kia em mới chỉ nghe ở tầu sân bay chứ máy bay bình thường lúc hạ cánh nghe âm thanh rất nhỏ, ko to như khi cất cánh
 

quochung89

Xe buýt
Biển số
OF-74950
Ngày cấp bằng
9/10/10
Số km
561
Động cơ
431,114 Mã lực
Nơi ở
Bắc Giang
Cụ google tắt động cơ trước lúc hạ cánh nhé. Google có đầy. Kiến thức vặt ai cũg biết mà.
Nghe bác em cũng google, toàn thấy các tấm gương hạ cánh khẩn cấp an toàn khi động cơ ko hoạt động. Bác còn cố tranh luận là ko tải giống tắt động cơ thì em cũng chịu, cái này cao siêu quá e ko thể hiểu
 

Chepomdua

Xe tăng
Biển số
OF-421128
Ngày cấp bằng
7/5/16
Số km
1,223
Động cơ
222,694 Mã lực
Mời cụ tra GG thêm... không ai bung càng trong những trường hợp này cụ ạ, lực giáng xuống đủ để gãy đôi, ba máy bay đấy.
mời cụ ly! Thả càng trong trường hợp này thì thành thảm họa. Máy bay không gãy nhưng rớt ngay.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top