[Funland] 15/8/2019 – cú hạ cánh diệu kỳ: phi công Damir Yusupov cứu 226 hành khách và 7 phi hành đoàn

húp sùm sụp

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-609954
Ngày cấp bằng
16/1/19
Số km
1,961
Động cơ
140,110 Mã lực
động cơ phản lực nó hút khí đằng trước đẩy ra đằng sau cụ ạ, nên chim bay gần là bị hút vào thành chim quay ngay. Em cũng không hiểu tại sao các hãng sản xuất máy bay không tính đến điều này vì khá nhiều vụ dính vào chim như thế này rồi.
Tính kiểu gì hở cụ?
Ý cụ là nàm cái lưới đựng trym :)
 

Phucyenxanh

Xe điện
Biển số
OF-206889
Ngày cấp bằng
20/8/13
Số km
4,313
Động cơ
351,710 Mã lực
Nơi ở
Nhà của Sói
Đọc mà rớt nc mắt vì mừng.
Các ảnh còn hơn cả ng hùng
 

Vulcan V70

Xe lừa
Biển số
OF-53557
Ngày cấp bằng
24/12/09
Số km
37,286
Động cơ
666,628 Mã lực
Tổng thống LB Nga đã trao danh hiệu" Anh hùng Nga" cho các phi công Damir Yusupov 41 tuổi (cơ trưởng ) và cơ phó Georgy Murzin 23 tuổi. Năm thành viên khác củav phi hành đoàn được tặng huy chương" Vì lòng dũng cảm"
 

HuyArt

Xe cút kít
Biển số
OF-85656
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
16,672
Động cơ
569,771 Mã lực
Tây Nga gọi là Kukuruza chắc hẳn phải là ngô chứ.
Hình dưới đây cho thấy bắp ngô mới trổ râu

Vâng cụ, chắc là cây ngô, chỉ là em thấy nó rất cao nên dự có thể là cao lương hoặc ngô sinh khối
 

HuyArt

Xe cút kít
Biển số
OF-85656
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
16,672
Động cơ
569,771 Mã lực
Thân cây này cũng góp phần đáng kể tạo một lớp đệm cho máy bay khi tiếp đất bằng bụng.
Quả là may mắn cho toàn bộ hành khách Cụ ạ. Phi công quyết định đúng, gặp ruộng ngô ( bobo) và thời tiết thuận lợi
Các vụ không mở được càng, phải hạ cánh khẩn cấp bằng bụng tại các sân bay mà ko cháy nổ đa phần là do đường băng được bơm hỗn hợp bọt giảm ma sát, chống cháy nổ
Chứ vỏ máy bay mềm oặt, tiếp bụng xuống đường băng không cháy nổ thì cũng rã từng mảnh trơ khung
 

fishbed4

Xe tăng
Biển số
OF-58364
Ngày cấp bằng
5/3/10
Số km
1,696
Động cơ
969,688 Mã lực
Nơi ở
HN
Sân bay Nội Bài cách không xa bãi rác Sóc Sơn, liệu có một ngày những đàn chim ở đó cũng chui vào máy bay không các cụ nhể.
Em lo xa tí.
Tỷ lệ máy bay va phải chim ở NB cũng kha khá. Mỗi năm cũng phải chục vụ đấy ạ. Nhưng chưa có vụ nào nghiêm trọng đến mức chết cả 2 động cơ.
 

Hoang Giang91

Xe tăng
Biển số
OF-96362
Ngày cấp bằng
22/5/11
Số km
1,507
Động cơ
421,506 Mã lực
Theo em biết thì khi hạ cánh máy bay sẽ tắt bớt một động cơ, dùng động cơ còn lại để lăn vào sân đỗ.
Động cơ đuôi chỉ để chạy điều hòa nhiệt độ, thắp sáng trong máy, khởi động động cơ chính khi máy bay đang đỗ thôi.
Các cụ xem cái clip này rồi hãy tranh luận
 

Vulcan V70

Xe lừa
Biển số
OF-53557
Ngày cấp bằng
24/12/09
Số km
37,286
Động cơ
666,628 Mã lực
Phi công Damir Yusupov 41 tuổi từng tốt nghiệp trường Luật và làm việc với vai trò là một Luật sư trong chánh quyền thành phố Syzran. Năm 32 tuổi anh thì vào Trường Hàng không Dân dụng Buguruslan mang tên Eromasov học kái máy bay An-2. Damir Yusupov tốt nghiệp loại giỏi. (Trường HK Buguruslan là một chi nhánh của Đại học Hàng không Dân dụng St. Petersburg).
Năm 2013 phi công Damir Yusupov về làm việc tại hãng HK Ural Airlines với vai trò cơ phó, lái các loại máy bay Airbus A320, A319, A321.Năm 2018 Damir Yusupov nhận được chứng nhạn cơ trưởng tại Học viện Hàng không Dân dụng Ulyanovsk mang tên Nguyên soái Bugaev Tổng thời gian bay của Damir Yusupov là hơn 3 nghìn giờ.
 

Gato2009

Xe điện
Biển số
OF-53653
Ngày cấp bằng
26/12/09
Số km
3,053
Động cơ
362,605 Mã lực
May còn hạ xuống cánh đồng ngô.chứ hạ xuống sân bay hay chỗ nào bằng bê tông,chắc chắn 100% xe xảy ra cháy nổ
Hình như họ không bung càng để hạ cánh cho an toàn, vì ruộng ngô không bằng phẳng, hạ bằng càng sẽ nguy hiểm. Còn trong trường hợp beton thì họ sẽ bung càng để hạ...cụ an tâm
 

UFA

Xe điện
Biển số
OF-36700
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
4,538
Động cơ
174,436 Mã lực
Thật tuyệt vời, may mắn cộng với tài năng của cơ trưởng
 

Dispatcher

Xe tăng
Biển số
OF-693289
Ngày cấp bằng
1/8/19
Số km
1,322
Động cơ
137,411 Mã lực
Hình như họ không bung càng để hạ cánh cho an toàn, vì ruộng ngô không bằng phẳng, hạ bằng càng sẽ nguy hiểm. Còn trong trường hợp beton thì họ sẽ bung càng để hạ...cụ an tâm
Mời cụ tra GG thêm... không ai bung càng trong những trường hợp này cụ ạ, lực giáng xuống đủ để gãy đôi, ba máy bay đấy.
 

Dispatcher

Xe tăng
Biển số
OF-693289
Ngày cấp bằng
1/8/19
Số km
1,322
Động cơ
137,411 Mã lực
Đọc 10 trang bài thấy nhiều cụ lý luận cảm tính vãi. Không tìm hiểu, không kiến thức hay logic, cứ suy luận và phán rồi cãi cố.
 

buidoimiennui

Xe điện
Biển số
OF-8489
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
2,547
Động cơ
550,062 Mã lực
Nơi ở
Miền núi
Bác nhặt đâu cái thông tin tắt động cơ trước khi hạ cánh vậy.
Một số trường hợp họ phải tăng công suất động cơ trước khi tiếp đất để nếu có sự cố còn đủ động lực để bay lên lại.
Cụ google tắt động cơ trước lúc hạ cánh nhé. Google có đầy. Kiến thức vặt ai cũg biết mà.
 

Dispatcher

Xe tăng
Biển số
OF-693289
Ngày cấp bằng
1/8/19
Số km
1,322
Động cơ
137,411 Mã lực
Ko fai vài giây đâu cụ ơi. Hoảng lên 5 fut cũng chưa tính kịp ý :))
Mình đang nói về bộ phim và tình tiết ấy dựa trên sự kiện có thật. Bác xem phim và xem lại dữ liệu vụ ấy đi đã. Mình khác, nguời ta khác.
 

tienthanh

Xe hơi
Biển số
OF-84108
Ngày cấp bằng
30/1/11
Số km
111
Động cơ
412,278 Mã lực
Bravo phi công "xứng đáng được khen ngợi cấp cao nhất". Hỏng hết mấy hectar ngô nhà em
 

khoailangvietnam

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-566606
Ngày cấp bằng
30/4/18
Số km
1,952
Động cơ
163,970 Mã lực
Tuổi
38
Khí tài Soviet kinh quá, helicopter, ambulance, fire truck,...đứng ngập đường.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top