- Biển số
- OF-128472
- Ngày cấp bằng
- 26/1/12
- Số km
- 11,757
- Động cơ
- 1,231,487 Mã lực
Bác nhặt đâu cái thông tin tắt động cơ trước khi hạ cánh vậy.
Một số trường hợp họ phải tăng công suất động cơ trước khi tiếp đất để nếu có sự cố còn đủ động lực để bay lên lại.
Bác search Youtube, key word là "Pilot eyes".
Nó miêu tả rất rõ các Pilot làm gì trước trong và sau khi tiếp đất.
Họ kéo động cơ về "Không tải", vài sec trước khi tiếp đất, chứ không phải Tắt và 1.5 phút.
Thế nhỡ ngày xấu giời, cần phải kéo ga bay lên ngược trở lại, họ sẽ phải làm Quy trình khởi động động cơ trở lại, phỏng ạ?
Tý kiến thức vặt, ai cũng biết mà.
Cụ nội í chả biết tí gì mà cứ chém như đúng rồi í nhể, sợ thậtTôi cho rằng, bác phải là phi công cỡ bậc Cha hoặc Ông của cậu pilot Damir Yusupov trong thớt này.
Vì, bác luôn biết trước khi nào thì có gió giật crosswind, hoặc khi nào thì tự dưng có 1 ông Chí phèo nào đó đang ngồi nhậu trên runway - để căn cứ vào đó, ta tắt máy và "lượn nhẹ nhàng thôi".
Nhỉ.

Ai muốn biết động cơ MB nó vận hành ntn lúc cất/hạ cánh thì vào You Tube gõ "landing cockpit" hoặc "takeoff cockpit" sẽ thấy phi công điều khiển tay ga các động cơ: Từ lúc lăn bánh ra cất cánh đến lúc hạ cánh lăn vào vị trí đỗ chẳng tắt động cơ nào cả
