[CCCĐ] 17 ngày - 3926km lang thang châu Âu bằng xe tự lái

joyride

Xe điện
Biển số
OF-18389
Ngày cấp bằng
9/7/08
Số km
4,140
Động cơ
547,904 Mã lực
Xin lỗi các cụ, em bận quá, cuối tuần mời ngồi viết tiếp hầu các cụ đc.
Ngày 2:
Ngày thứ 2 nhà em dành trọn cả ngày ở Paris. Sáng cả nhà chạy ra Jardin du Luxembourg aka Vườn Luxembourg. Em ko biết nó có liên quan gì đến đất nước Luxembourg hay không, chỉ biết nó là công viên rộng nhất ở trung tâm Paris, chính giữa có cung điện Luxembourg thấy bảo xây từ thế kỷ 17, xung quanh là cây cối hoa cỏ hồ nước rất đẹp, có hàng cây rất cao to ko hiểu tỉa tót kiểu gì mà đều tăm tắp rất ấn tượng. Nếu các cụ muốn tìm 1 nơi thoáng đãng yên bình ngay ở trung tâm Paris thì chỉ có chui vào đây (cơ mà cũng nhiều khách du lịch lắm). Công viên này miễn phí vé vào cửa, đỗ xe thì nhìn chỗ nào có vạch kẻ ven đường cho đỗ xe thì đỗ thôi (nhớ trả tiền, 2 tiếng em nghĩ là đủ để chơi chỗ này)
















Sau khi chơi ở đây xong nhà em chạy ra sông Seine để đi thuyền ngắm sông (Seine river cruise). Nhà em chọn loại tour 1 tiếng, giá 10eu/người, trẻ con dưới 3 tuổi free. Vé mua từ trước của 1 chị người việt, chị gửi code vé, mình chỉ việc show cho gác cổng là vào. Vé mua tại chỗ là 14-15eu/người mà phải xếp hàng. Tàu chạy từ 10h tới 22h30, cứ 30p/chuyến. Bắt đầu từ bến tàu ở chân tháp effiel đi tới nhà thờ đức bà rồi vòng lại chỗ cũ. Tàu đi qua các điểm thăm quan nổi tiếng của Paris: tháp Eiffel, cầu Bir-Hakeim, cầu Alexander, quảng trường Concorde, Bảo tàng Orsay, Bảo tàng Louvre, cầu tình Yêu, Cầu mới, Nhà Thờ Đức Bà, City Hall... Có bãi đỗ xe rộng ngay bến tàu.
































Chiều thì bà cả bỏ 3 bố con đi gặp đối tác bàn việc tổ chức triển lãm tranh ở Paris (vợ em là hoạ sỹ). Đưa vợ đến điểm hẹn xong 3 bố con lang thang đi tìm chỗ đỗ xe, may quá tìm đc cái công viên, vừa đỗ đc xe vừa có chỗ cho trẻ con chơi. Về sau tìm hiểu thì nó gọi là Park place de Vosges ở quận IV, cũng là khu du lịch, đường xung quanh bé tẹo chỉ vừa 1 cái xe, toàn đường 1 chiều.

































Quanh công viên có nhiều gallery và có nhà của Victor Hugo.













Mấy bố con chơi đến tối thì khách của vợ mời cả nhà đi ăn, ăn steak cơ mà ko ngon bằng moobeef nhà mình. Hết ngày 2.
Ps một số lưu ý khi tự lái xe ở Paris cho gà mờ vừa đi vừa dò đường bằng gg map như em:
- Đường phố paris chia ô bàn cờ, liên tục là các ngã tư ngã năm ngã sáu giao cắt, đi phụ thuộc hoàn toàn vào gg map thì nên căn trước đoạn phải rẽ để mà chuyển làn, ko có đến sát nút giao mới nhận ra mình đang đứng ở làn không đc rẽ theo hướng mình muốn là đành phải đi thẳng qua.
- Đi quá đoạn phải rẽ rồi thì thường ko đc quay đầu mà phải đi tiếp tới vòng xuyến mới quay lại đc, hoặc đi đường khác.
- Có rất nhiều vòng xuyến, khi vào vòng xuyến thì luôn nhường cho thằng bên trái, hoặc dễ hiểu hơn là thằng nào đang trong vòng xuyến thì được ưu tiên hơn, thằng nào từ ngoài đi vào vòng xuyến thì phải nhuờng thằng đang ở trong.
- Nhường đường cho người đi bộ: em thấy là nếu ko có đèn tín hiệu cho người đi bộ qua đường thì automatic bọn nó cứ nhìn thấy ai thập thò muốn qua đường là nó dừng lại nhường, tất nhiên phải ở nơi có vạch sang đường. Còn nút giao nào có đèn xanh đỏ thì cứ theo đèn mà đi. Có lần em đến nút giao thấy mấy đứa đứng chờ sang đường, mình cũng lịch sự phanh mẹ nó lại cho mày sang, cơ mà nó cứ trơ mắt ếch đêk sang, hoá ra đèn cho người đi bộ đang đỏ, mà hướng em đi thì đang xanh, ngay lập tức bị còi đằng sau tung đít, mà nó hiếm khi còi lắm ý, muốn lịch sự cũng ko đc, chết cười :))!!!
- Ở nút giao nếu hướng mình đi đang là đèn xanh, mình muốn rẽ trái thì đi ra giữa ngã tư đứng lại - mặc kệ bọn muốn đi thẳng đằng sau, chờ cho tụi đi thẳng hướng ngược lại đi hết thì mới được rẽ đi tiếp. Vẫn là quy tắc nhường cho thằng bên trái, hoặc là thằng rẽ luôn phải nhường cho thằng đi thẳng. Có lần em chờ đèn đỏ, em đứng đầu tiên sát nút giao, em cần rẽ trái, đèn xanh cái em quen thói ở HN nhấn ga thật mạnh rẽ trái vèo 1 phát mong thoát sang bên kia đầu tiên, ai ngờ lũ đi thẳng hướng ngược lại cứ phi ầm ầm thẳng vào em, may em tạt qua đầu bỏn thoát kịp, tất nhiên ăn 1 đống còi inh ỏi, chúng nó phải phanh dúi dụi, thật hú vía tim đập chân run. Bọn nó nếu đèn xanh mà đi thẳng là vọt thật nhanh qua nút giao, nếu rẽ thì đi chậm để chờ. Em thấy nhờ mấy quy tắc này mà trong giờ cao điểm nó chỉ ùn chứ ko bị tắc cứng kiểu cài răng lược.
Xem cái đoạn lái xe nhà em đồ rằng cụ mua bằng ở VN. Nói cụ đừng giận chứ học lái xe nghiêm chỉnh thì những điều trên đều có trong luật và bài thi lý thuyết ở ta rồi.
 

Mammi

Xe máy
Biển số
OF-515937
Ngày cấp bằng
14/6/17
Số km
61
Động cơ
179,328 Mã lực
Xem cái đoạn lái xe nhà em đồ rằng cụ mua bằng ở VN. Nói cụ đừng giận chứ học lái xe nghiêm chỉnh thì những điều trên đều có trong luật và bài thi lý thuyết ở ta rồi.
Em học thi bằng 100% luôn, nhưng lái xe lâu ở mình nên hình thành thói quen xấu, ko ai nhường ai cả, nó như một loại phản xạ. Ngại ghê!
 

Mammi

Xe máy
Biển số
OF-515937
Ngày cấp bằng
14/6/17
Số km
61
Động cơ
179,328 Mã lực
Ngày 3:
Ngày thứ 3 nhà em rời Paris đi xuống Annecy, phía nam nước Pháp sát biên giới Thuỵ Sỹ, chân dãy Alpes. Chặng này dài tầm > 500km, chặng đầu tiên đi dài nên đêm hôm trước em cũng khá lo lắng không hiểu có ổn không. Nhưng đi xong rồi mới thấy khá nhẹ nhàng. Nhà em khởi hành lúc 8h sáng, đi theo cao tốc A6, xác định túc tắc đi cả ngày, tầm giờ trưa sẽ chọn 1 town nhỏ nhỏ nào đó nghỉ ngơi ăn trưa và thăm thú luôn, em quyết định chọn Avallon, cách Paris tầm 250km. Từ khách sạn đi theo GPS vèo cái đã thấy ra tới A6 từ lúc nào, đường 3 làn và 1 làn dừng khẩn cấp, tốc độ tối đa là 130km/h, nếu mưa thì 110km/h. Em không hiểu hệ thống giám sát tốc độ kiểu gì mà em chạy 130 rồi nhưng vẫn bị vượt vèo vèo. Về sau hỏi người quen thì họ bảo tụi đấy có camera detection, đoạn nào có camera nó mới chạy nghiêm chỉnh. Em thì cứ nghiêm túc set cruise control 130km/h, cơ mà nhiều đoạn vẫn thấy chậm. Xe có phanh ga tự động giữ khoảng cách với xe trước, tự động chỉnh làn nên chạy rất nhàn, không thấy mệt.



Chạy thì bọn nó tuân thủ rất nghiêm túc quy tắc chỉ chạy làn 2 hoặc 3, làn 1 chỉ để vượt, vượt xong phải về ngay lại làn 2. Chạy như vậy em thấy rất an toàn, ko ai cản ai. (Ảnh này em mượn của 1 cụ ở trên nhé)
















Trên cao tốc liên tục có những điểm nghỉ chân thế này, có nhà vệ sinh, vòi uống nước, wifi, khu vui chơi trẻ con để bọn nó chạy nhảy đỡ cuồng chân... tất cả miễn phí, ko có người trông coi gì cả nhưng rất sạch sẽ. Xen kẽ thì có những điểm dừng chân lớn hơn có siêu thị, nhà hàng, cây xăng...
















Gần 11h thì nhà em tới Avallon, đường từ cao tốc tới Avallon đi qua những con đường vắng ngắt, như dải lụa vắt qua những cánh đồng xanh ngắt bát ngát, thi thoảng có mấy đàn bò cừu gì đó nhởn nhơ gặm cỏ, ko thấy 1 bóng người nào. Em có lướt nhanh qua 1 cái làng tên là Joux-la-ville, cổ kính sạch sẽ, mà cũng tuyệt nhiên ko thấy bóng người nào, như đi vào làng ma.





























Ngay cửa ngõ vào Avallon thấy 1 siêu thị Auchan to đùng, nhà em ghé vào mua đồ ăn để tối nấu, nó đúng là đại siêu thị, cái gì cũng có mà giá thì rất rẻ, rẻ nhất là rượu vang và các loại đồ sữa tắm dầu gội, thịt cá rau cũng rất rẻ.




Tới Avallon, nhà em kiếm 1 nhà hàng ở trung tâm ăn trưa, đây là nhà hàng địa phương, ko có khách du lịch mấy nên em quyết định ăn thử mấy món đặc trưng của Pháp đó là gan ngỗng và ốc sên, em không biết tả thế nào, cũng khá ngon nhưng không có gì đặc biệt lắm



Đây là nhà hàng em ăn, không chụp ảnh nên lấy lại trên gg map.



Gan ngỗng




Ốc sên

Ăn xong cũng tầm 1h, trời nắng to, trẻ con thì buồn ngủ, quãng đường tới Annecy còn hơn 300km, nên em quyết định lái xe lướt quanh trung tâm Avallon 1 tí rồi đi luôn, không thăm quan gì nữa. Quay lại A6 Annecy thẳng tiến.


Tới Annecy gần 17h, đường phố Annecy rất nhỏ, đã bé lại vẽ 1 đống làn mỗi phương tiện 1 làn nên rất dễ đi nhầm, thành phố yên bình vắng vẻ. Em vào thẳng nhà đã đặt trên Airbnb, là 1 căn hộ tầng 1 của 1 khu nhà cao tầng, cách khu phố cổ trung tâm du lịch tầm 10p đi bộ. Nhà 120m2, 3 phòng ngủ, tiện nghi ko thiếu 1 cái gì, sạch sẽ, chủ nhà thân thiện đợi sẵn hướng dẫn tỉ mỉ các thiết bị. Nhà em sau mấy ngày ngủ máy bay và ks bé tí ở paris giờ đc vào cái nhà này thấy thoải mái như đc về nhà. Cả nhà tắm rửa, nấu bữa cơm việt đầu tiên, ăn ngon lành.







Thông tin nhà cho cụ nào có nhu cầu







Đường phố cạnh khu nhà

Phí cao tốc khá là chát các cụ ạ, hôm đó em đi tầm hơn 400km cao tốc, lúc ra thấy tính hơn 40eu, bù lại đường tốt, dịch vụ ven đường cũng tốt. Giá dầu cũng khiếp, 1.5eu/lít, rẻ hơn xăng 1 tẹo. Thế mới biết giá cao tốc với xăng ở nhà mình vẫn ok chán :))
Ps: toàn bộ ảnh chụp từ xe là vợ em chụp, em ko vừa lái vừa chụp đâu nha!
 
Chỉnh sửa cuối:

bii1008

Xe hơi
Biển số
OF-85836
Ngày cấp bằng
19/2/11
Số km
164
Động cơ
409,773 Mã lực
Nơi ở
Cays-Cake
Cụ gửi ảnh cho a Vin để ăn tiền quảng cáo Vin mart ra trời Âu kìa :D
j/k
 

Milloo

Xe hơi
Biển số
OF-677778
Ngày cấp bằng
26/6/19
Số km
138
Động cơ
105,897 Mã lực
Tuổi
37
Em kê dép hóng tiếp
 

cameraonline.vn

Xe container
Biển số
OF-113238
Ngày cấp bằng
18/9/11
Số km
7,499
Động cơ
472,015 Mã lực
Nơi ở
cameraonline.vn
Website
www.cameraonline.vn
Đọc bài cụ hay quá, chúc mừng gia đình cụ có chuyến đi thật tuyệt. Năm 2017 em cũng làm 1 tua tự lái 25 ngày đi 5 nước Đức - Pháp - Séc - Lucxembug - Hà Lan, dự tính năm sau sang đi tiếp, nhưng bận quá vẫn chưa thực hiện được.
Em viết không hay được như cụ:D https://www.otofun.net/threads/hanh-trinh-25-ngay-5-nuoc-chau-au.1279104/
 

Mammi

Xe máy
Biển số
OF-515937
Ngày cấp bằng
14/6/17
Số km
61
Động cơ
179,328 Mã lực
Cụ gửi ảnh cho a Vin để ăn tiền quảng cáo Vin mart ra trời Âu kìa :D
j/k
Đọc bài cụ hay quá, chúc mừng gia đình cụ có chuyến đi thật tuyệt. Năm 2017 em cũng làm 1 tua tự lái 25 ngày đi 5 nước Đức - Pháp - Séc - Lucxembug - Hà Lan, dự tính năm sau sang đi tiếp, nhưng bận quá vẫn chưa thực hiện được.
Em viết không hay được như cụ:D https://www.otofun.net/threads/hanh-trinh-25-ngay-5-nuoc-chau-au.1279104/
Phải đi 25 ngày như cụ mới đã cụ nhỉ, em đi thế thấy vẫn bí bách quá, chắc chắn phải làm lại. Hay em với cụ phối kết hợp nhỉ :))??
 

cameraonline.vn

Xe container
Biển số
OF-113238
Ngày cấp bằng
18/9/11
Số km
7,499
Động cơ
472,015 Mã lực
Nơi ở
cameraonline.vn
Website
www.cameraonline.vn
Phải đi 25 ngày như cụ mới đã cụ nhỉ, em đi thế thấy vẫn bí bách quá, chắc chắn phải làm lại. Hay em với cụ phối kết hợp nhỉ :))??
Em cứ dự giờ sắp qua mùa hè sau chuyến đi 2 năm rồi mà bận quá chưa đi lại được, em đi cũng như cụ cũng đi cả nhà người già trẻ nhỏ có cả :). Hẹn cụ sang năm nếu có duyên ae mình kết hợp làm 1 chuyến cho vui cụ nhé, nhà em chỉ có các bé nghỉ hè mới đi dài ngày được thôi cụ ạ :)
 

buzzy

Xe tải
Biển số
OF-12259
Ngày cấp bằng
25/12/07
Số km
421
Động cơ
528,705 Mã lực
Xem cái đoạn lái xe nhà em đồ rằng cụ mua bằng ở VN. Nói cụ đừng giận chứ học lái xe nghiêm chỉnh thì những điều trên đều có trong luật và bài thi lý thuyết ở ta rồi.
Nhà toàn lý thuyết thôi chứ thực tế khác với bên này lắm cụ ơi
 

joyride

Xe điện
Biển số
OF-18389
Ngày cấp bằng
9/7/08
Số km
4,140
Động cơ
547,904 Mã lực
Nhà toàn lý thuyết thôi chứ thực tế khác với bên này lắm cụ ơi
Chính vì học với hành nó khác nhau nên giao thông ở ta nó mới chán vậy cụ ạ.

Nhà em học lấy bằng lái xe ở bển. Lái ngót chục năm mà về VN sau 3 năm mới dám cầm vô lăng ra đường.
 

cameraonline.vn

Xe container
Biển số
OF-113238
Ngày cấp bằng
18/9/11
Số km
7,499
Động cơ
472,015 Mã lực
Nơi ở
cameraonline.vn
Website
www.cameraonline.vn
Chính vì học với hành nó khác nhau nên giao thông ở ta nó mới chán vậy cụ ạ.

Nhà em học lấy bằng lái xe ở bển. Lái ngót chục năm mà về VN sau 3 năm mới dám cầm vô lăng ra đường.
Ông Anh em ở Đức về đưa xe các thêm tiền cũng chẳng dám chạy đường HN :))
 

Mammi

Xe máy
Biển số
OF-515937
Ngày cấp bằng
14/6/17
Số km
61
Động cơ
179,328 Mã lực
Nhà toàn lý thuyết thôi chứ thực tế khác với bên này lắm cụ ơi
Chuẩn cụ, em cũng định nói ý đó. Kể cả học thật thi thật thì thực tế đi lại nó cũng khác hoàn toàn. Ý thức nó hình thành thói quen.
 

buzzy

Xe tải
Biển số
OF-12259
Ngày cấp bằng
25/12/07
Số km
421
Động cơ
528,705 Mã lực

Biển này ở nhà thì chả ai biết cả, sang bển mới thấy nó rất quan trọng.
 

buzzy

Xe tải
Biển số
OF-12259
Ngày cấp bằng
25/12/07
Số km
421
Động cơ
528,705 Mã lực


Các bác có bao giờ để ý mấy cái biển này không?
 

bocume

Xe tăng
Biển số
OF-31146
Ngày cấp bằng
12/3/09
Số km
1,336
Động cơ
767,474 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
yogabau.vn

Biển này ở nhà thì chả ai biết cả, sang bển mới thấy nó rất quan trọng.
Ở bên m thì đường dek nào chẳng là đường chính, có ai nhường đâu mà để với chả ý :))
 

MrHummer

Xe tải
Biển số
OF-19008
Ngày cấp bằng
24/7/08
Số km
294
Động cơ
505,770 Mã lực
cho hóng chuyến đi của thớt
 

friendship2k

Xe buýt
Biển số
OF-520730
Ngày cấp bằng
10/7/17
Số km
736
Động cơ
183,473 Mã lực
Cụ đi đúng dịp Paris mát trời đấy. Em đến sau cụ mấy hôm đúng vào ngày nắng nóng kỷ lục, chỉ dám ngồi trong bóng mát vườn Luxembourg bắn chim thôi.
Ké cụ mấy tấm ảnh.



Nắng vỡ đầu luôn, chẳng khác Hà Nội mấy
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top