2 bánh không đồng tốc

chinh_rua

Xe tăng
Biển số
OF-66586
Ngày cấp bằng
18/6/10
Số km
1,365
Động cơ
447,161 Mã lực
hôm trước vào gara, nằm trên giá đỡ 4 bánh tự do, thợ nổ máy và thử số, thật ngạc nhiên là dù đang ở góc lái thẳng nhưng 2 bánh chủ động (cầu trước) bánh bên lái quay chậm, bánh bên phụ quay nhanh, vào số to vít ga lên thấy bánh bên phụ quay tít mù, bánh bên lái k những chậm hơn mà nó còn quay ngược lại. em thắc mắc thợ bảo chả sao cả, có bộ visai nó lo hết rồi.
em cũng tìm kiếm và đọc sơ qua về bộ visai thì thấy công dụng chủ yếu của nó là lúc vào cua ..... chứ như kiểu xe em đang chạy thẳng thế này thì k biết có bị "lệch" không các cụ?
 

f40fd

Xe điện
Biển số
OF-24154
Ngày cấp bằng
14/11/08
Số km
2,026
Động cơ
512,225 Mã lực
Vi sai của bác tèo rồi

 
Chỉnh sửa cuối:

chinh_rua

Xe tăng
Biển số
OF-66586
Ngày cấp bằng
18/6/10
Số km
1,365
Động cơ
447,161 Mã lực
Vi sai của bác tèo rồi

ấy ấy đúng òi, nhà cháu hệt như hình 1, mà nhà bác dịch sơ bộ qua Việt hộ cháu cái, bác vứt oạch cái ảnh xong bảo vi sai nhà cháu tèo, mà tèo thì giờ xử lý thế nào ạ? hết mấy mươi xiền ạ?
 

lenamhung83

Xe tăng
Biển số
OF-33146
Ngày cấp bằng
7/4/09
Số km
1,851
Động cơ
576,777 Mã lực
vâng đúng ạ, 1 bánh quay chiều tiến, 1 bánh quay theo kiểu đi lùi ạ.
bổ xung thêm: xe ma tịt 2001 ạ
Khi kích 2 bánh chủ động lên, nổ máy, vào số thì mô men xoắn truyền đến 2 bánh xe, nếu lực cản trên 2 bánh bằng nhau thì 2 bánh quay cùng tốc độ, bánh nào có lực cản thì quay chậm, vì có vi sai nên sẽ làm cho bánh bên kia quay nhanh hơn, đến 1 lúc nào đó thì bánh xe kia quay ngược. Hiện tượng này là do lực cản 2 bên không đều nhau, cụ thể là 1 bên phanh trước bị bó ( Bên quay chậm, bác có thể kiểm tra bằng cách lấy tay quay từng bánh)
Kiểm tra phanh trước rồi hãy kiểm tra vi sai, nếu vi sai hỏng thì khi vào cua sẽ rất khó lái do lốp bị trượt, bác có thể nhận biết được
 
Chỉnh sửa cuối:

Viking

Xe điện
Biển số
OF-8365
Ngày cấp bằng
17/8/07
Số km
4,227
Động cơ
579,203 Mã lực
Nơi ở
nơi ấy, trên ngọn núi cao.
Vi sai của bác tèo rồi
Sak
CHém gió như bão.
Cái hình bác đưa lên là hướng dẫn cách kiểm tra vi sai giữa loại khớp nối dính cho các xe 4 bánh chủ động.
Matiz chạy cầu trước lây đâu ra thứ xa xỉ đó ạ??
Vi sai nó vừa có tách dụng truyền lực, vừa đảm bảo các bánh có thể quay với tốc độ khác nhau khi cần, điều đó có nghĩa là vi sai tèo thì xe khỏi chạy.
Giải thích thì bác LEnamhung nói rồi ạ.
 

tuanhaicot

Xe hơi
Biển số
OF-53133
Ngày cấp bằng
18/12/09
Số km
123
Động cơ
453,330 Mã lực
Em nghĩ xe cụ không vấn đề gì đâu. Hôm trước em mang vợ Altis ra gara kiểm tra vô lăng, em thấy mấy chú KT quay bánh trái thì bánh phải quay ngược chiều lại he he
 

Tittop9

Xe tải
Biển số
OF-54713
Ngày cấp bằng
11/1/10
Số km
230
Động cơ
451,990 Mã lực
Nơi ở
Phúc Thọ - Hà Nội
Chẳng sao cả đâu bác chủ ạ. Mấy chú xe tải sa lầy khi ga 1 bên bánh quay tít mù 1 bên vẫn đứng yên ko có vấn đề gì hết đâu
 

chinh_rua

Xe tăng
Biển số
OF-66586
Ngày cấp bằng
18/6/10
Số km
1,365
Động cơ
447,161 Mã lực
Khi kích 2 bánh chủ động lên, nổ máy, vào số thì mô men xoắn truyền đến 2 bánh xe, nếu lực cản trên 2 bánh bằng nhau thì 2 bánh quay cùng tốc độ, bánh nào có lực cản thì quay chậm, vì có vi sai nên sẽ làm cho bánh bên kia quay nhanh hơn, đến 1 lúc nào đó thì bánh xe kia quay ngược. Hiện tượng này là do lực cản 2 bên không đều nhau, cụ thể là 1 bên phanh trước bị bó ( Bên quay chậm, bác có thể kiểm tra bằng cách lấy tay quay từng bánh)
Kiểm tra phanh trước rồi hãy kiểm tra vi sai, nếu vi sai hỏng thì khi vào cua sẽ rất khó lái do lốp bị trượt, bác có thể nhận biết được
rất cảm ơn các cụ, đặc biệt là cụ lenamhung83, các cụ tư vấn em yên tâm rồi. vợ ghẻ em vào cua vẫn ngon, em sẽ kiểm tra phần phanh như cụ chỉ dạy
con vợ ghẻ của em nó kỉn của em ối xiền rồi, em bắt đền cụ f40fd thay bỉm cho em đê.
 

Cai banh xe

Xe buýt
Biển số
OF-6621
Ngày cấp bằng
2/7/07
Số km
660
Động cơ
544,735 Mã lực
hôm trước vào gara, nằm trên giá đỡ 4 bánh tự do, thợ nổ máy và thử số, thật ngạc nhiên là dù đang ở góc lái thẳng nhưng 2 bánh chủ động (cầu trước) bánh bên lái quay chậm, bánh bên phụ quay nhanh, vào số to vít ga lên thấy bánh bên phụ quay tít mù, bánh bên lái k những chậm hơn mà nó còn quay ngược lại. em thắc mắc thợ bảo chả sao cả, có bộ visai nó lo hết rồi.
em cũng tìm kiếm và đọc sơ qua về bộ visai thì thấy công dụng chủ yếu của nó là lúc vào cua ..... chứ như kiểu xe em đang chạy thẳng thế này thì k biết có bị "lệch" không các cụ?
Xe của bác bị bệnh TỐT rồi!
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top