20.9 phân làn phương tiện 5 tuyến phố!

bmw1226

Xe tải
Biển số
OF-20452
Ngày cấp bằng
27/8/08
Số km
396
Động cơ
503,890 Mã lực
Nơi ở
Thủ đô ngàn năm văn hiến
Dự án phân làn tại 5 tuyến phố ở HN liệu có tác dụng không?

Ngày đầu tiên (20/9) thực hiện việc phân làn đã có một số kết quả như thế này:

Sáng nay 20/9, thanh tra giao thông Hà Nội phân làn xe 2 tuyến phố Huế - Hàng Bài và Bà Triệu. Tuy nhiên, ô tô, xe máy, xe đạp vẫn “hồn nhiên nhảy” vào đường của nhau bất chấp nỗ lực của cơ quan chức năng.

Đúng vào giờ cao điểm sáng nay, gần 20 thanh tra giao thông quận Hoàn Kiếm được huy động đến làm nhiệm vụ phân làn giao thông ở 2 tuyến phố Huế - Hàng Bài và Bà Triệu.

Ô tô "nhảy" vào đường dành cho xe máy, xe đạp đầu phố Bà Triệu


đợt phân làn này thành tra giao thông chỉ tập trung vào việc hướng dẫn người dân đi đúng phần đường dành riêng cho ô tô, xe máy, xe đạp. “Người điều khiển phương tiện lấn tuyến chúng tôi chưa xử phạt mà chỉ nhắc nhở”,

Theo quan sát, trên các tuyến tại các điểm đầu, giữa và cuối hay các điểm giao cắt trên phố Huế - Hàng Bài và Bà Triệu đều treo những tấm biển báo rất lớn ghi rõ lối đi cho từng làn xe ô tô, xe máy, xe đạp. Tại các nga ba, ngã tư giao cắt giữa các tuyến đường đều có thanh tra giao thông chốt chặn, hướng dẫn người điều khiển phương tiện đi đúng phần đường.

Tuy nhiên, những nỗ lực của thanh tra giao thông chưa phát huy hiệu quả, ô tô, xe máy, xe đạp vẫn đi lại rất lộn xộn. Khi đi từ tuyến đường khác rẽ vào đầu đường Bà Triệu, nhiều người còn bỡ ngỡ với việc phân làn đường. Ô tô, xe máy đi lẫn vào đường của nhau; phải đến khi thanh tra giao thông ra can thiệp, 2 loại phương tiện này mới tách tuyến.​
Nhiều đoạn đường vắng bóng lực lượng chức năng, người điều khiển phương tiện giao thông cố tình “lờ” quy định, ngang nhiên đè vạch đi sang làn đường dành cho phương tiện khác. Nhiều điểm ô tô dàn hàng 3, hàng 4 giữa phố. Những điểm ùn tắc cục bộ, xe máy chui sang làn ô tô, luồn lách thoát thân. Còn đoàn xe buýt kềnh càng vẫn thản nhiên tạt ngang, tạt dọc, chèn ép các phương tiện giao thông khác khi đi lại trên 2 tuyến đường đã được phân.

“Tình trạng giao thông đi lại lộn xộn đã diễn ra trên các tuyến đường nhiều năm nay nên không phải một sớm một chiều người điều khiển tuân thủ ngay”,



Do kế hoạch chưa được phổ biến nên Cảnh sát giao thông Hà Nội chưa tham gia vào việc phân làn đường trong ngày hôm nay. Chưa biết đến khi nào người người đi sai làn đường sẽ bị xử phạt.​
Thanh tra giao thông chốt chặn ở các ngã ba, ngã tư hướng dẫn người tham gia giao thông đi đúng làn đường
Một thanh tra giao thông đứng giữa vạch phân cách làn ô tô, xe máy hướng dẫn người đi đường
Một thanh tra giao thông bất lực đứng nhìn ô tô đi nhầm vào đường của xe máy
Xe cộ đi lại hồn nhiên thế này biết chia tách kiểu gì đây?
Xe buýt lấn làn (đoạn đường này không có điểm đón khách)...
... và ép xe máy

Xe máy luồn lách giữa làn đường dành cho ô tô
Xe đạp cũng... "chèn" ô tô
Ô tô dàn hàng ba trên phố Bà Triệu
Ô tô, xe máy vẫn "nhảy nhót" đủ kiểu giữa các làn đường
Nhiều lái xe chỉ làm theo quy định khi có mặt thanh tra giao thông hoặc dải phân cách
Phố Hàng Bài bị ùn tắc cục bộ

Va quệt giữa ô tô với xe máy khi đi vào làn đường phân cách ở ngã tư Bà Triệu - Hàng Khay.



http://dantri.com.vn/c20/s20-519771/ha-noi-duong-da-phan-lan-giao-thong-van-hon-loan.htm

 

Tungbin

Xe buýt
Biển số
OF-41369
Ngày cấp bằng
23/7/09
Số km
737
Động cơ
474,190 Mã lực
Vn xe máy nhiều hơn 4b mà bố trí thế này bức bối lắm ,như đường Kim liên mới phân làn thì làn trong lại dành cho các bố GTCT để gửi xe 4b bên đường tính ra thì chả hiểu đi kiểu gì ??? e thấy đường thì bé có hạn cũng khó làm
 

etran

Xe buýt
Biển số
OF-45461
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
903
Động cơ
468,927 Mã lực
Nơi ở
...in the wind
Cơ bản mà nói , việc phân chia phần đường giữa các phương tiện giao thông khác nhau cùng lưu thông trên tuyến đường đó là cần thiết. Nước ta là nước có hệ thống giao thông theo chiều phải, trước nay trên mọi con đường đều có quy luật: đi chậm đi về bên phải, nhường phần đường bên trái cho các phương tiện nhanh hơn. Điều đó đúng khi phân chia giữa xe thô sơ và xe cơ giới (có lắp động cơ).

Hiện tại, lấy ví dụ Hà Nội, có rất nhiều loại hình phương tiện GT khác nhau cùng lưu thông trên 1 con đường: xe con, xe buýt, xe tải, xe đạp, xe máy...vv. Trong đó ô tô (nói chung) và xe máy là 2 phương tiện chủ đạo. Giữa 2 loại xe này không có sự khác biệt nhiều về tốc độ trong tp, mặc dù vậy xét về khía cạnh an toàn (khi có va chạm) thì tốt hơn hết xe máy và ô tô nên chạy cách xa nhau ra.

Tuy nhiên, cách làm hiện nay, sáng kiến (hay tối kiến ??? :( ) của sở GTCC Hà Nội, đã khiến nhiều người bất ngờ và gây bức xúc. Nó khiến cho người ta nghi ngờ về tính hiệu quả của cách làm này, đồng thời đặt câu hỏi, "mục đích của "sáng kiến" này là gì? liệu các nhược điểm của cách làm này đã được xét đến đầy đủ hay chưa?"



Em có vài câu hỏi ngu ngơ như sau:

1- ở các ngã tam ngã tứ sẽ xảy ra điều gì ??? một con phố như phố Huế, cứ 500-700 mét lại có 1 ngã tư, có đoạn còn ngắn hơn thì xe cộ đi đúng làn được bao nhiêu mét thì phải tách làn để rẽ? không thể đến sát nút cách vài chục mét mới tách được, nếu vậy khác gì đút nút lấy cổ chai ??? một tình trạng cực kì lộn xộn và nguy hiểm !!! :-s

2- Thêm vào đó là cửa hàng cửa hiệu và nhà ở 2 bên đường, muốn vào những chỗ đó mà lại bắt buộc phải đi đúng làn (nếu không muốn bị phạt) thì phải làm thế nào???

3-Việc đặt con lươn con chạch chình ình ở giữa đường ngay đầu ngã tư là hết sức ngu xuẩn. Các xe rẽ từ 2 bên vào đường đó sẽ phải chèn đầu nhau mà tìm làn đường. Tại sao không sử dụng vạch sơn dưới mặt đường???

4- Phải chăng đây lại là 1 sự kết hợp giữa các ngành để "giăng câu" để làm giầu cho ngân khố ??? mà chẳng hề cải thiện tình trạng ùn tắc cũng như TNGT trong đô thị.
 

ThienRacer

Xe buýt
Biển số
OF-110496
Ngày cấp bằng
26/8/11
Số km
737
Động cơ
397,800 Mã lực
phân làn mà vạch kẻ đường mờ hết thế kia thì ai bis lối nào mà đi chứ
cá nhân em ủng hộ việc phân làn này lắm đó!
 

ThienRacer

Xe buýt
Biển số
OF-110496
Ngày cấp bằng
26/8/11
Số km
737
Động cơ
397,800 Mã lực
HN phải camera giao thông thì may ra 2b mới chịu nghe lời!
 

anhtt10

Xe buýt
Biển số
OF-29800
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
951
Động cơ
492,000 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Riêng e thấy cách làm này sẽ phá sản nhanh thôi. Chung qui chỉ tốn tiền làm mấy cái phân làn, rồi lại dẹp bỏ:
1 là GT trong phố rất nhiều ngã ba, ngã tư, người rẽ ngang rất nhiều thì phân làn sao được
2 ko đủ nhân lực để thực hiện nghiêng việc này lâu dài, dẫn đến lãng phí tiền của chi cho đề án này
anhtt10
 

xanh

Xe điện
Biển số
OF-72062
Ngày cấp bằng
5/9/10
Số km
2,808
Động cơ
450,890 Mã lực
Nơi ở
NHÀ THI ĐẤU
Chẳng hạn ở phố Huế nhiều đoạn phố thì ngắn , có khi chưa xe kịp đi vào đúng làn thì đã phải chuyển làn để rẽ , em chưa hiểu nếu phân làn kiểu mới dư này , khi 2B rẽ trái và 4B rẽ phải sẽ ra sao , có khi lại tắc thêm .
Thôi , sai đâu sửa đấy vậy... đầng nào thì cũng ra QĐ rồi , cứ làm đã...
 
Chỉnh sửa cuối:

debin

Xe buýt
Biển số
OF-62750
Ngày cấp bằng
24/4/10
Số km
917
Động cơ
448,659 Mã lực
Em cũng ủng hộ vụ này, thí điểm rồi rút kinh nghiệm - OK thì áp dụng rộng rãi. Em chán đi kiểu cocktail lắm rồi ạ.
Thêm nữa, cứ thằng nào sai là phạt không phân biệt số bánh thì chắc sẽ ổn dần
 

pbinh979

Xe tăng
Biển số
OF-82598
Ngày cấp bằng
12/1/11
Số km
1,820
Động cơ
431,968 Mã lực
Sáng nay cũng thấy treo biển trên đường Đại Cồ Việt. Nếu đi theo đúng biển thì mệt lắm vì đường có quá nhiều ngả rẽ
 

ducbinh94

Xe tăng
Biển số
OF-101929
Ngày cấp bằng
17/6/11
Số km
1,383
Động cơ
411,550 Mã lực
Nơi ở
Bia hơi Hà Nội
Thì mới đang thí điểm mà các kụ, theo em đoàn dự rằng thì là mà sẽ lộn xộn hơn trước khi chia làn và ra đường gặp toàn áo vàng, áo xanh nhìn cũng vui mắt. Phố Huế - Hàng Bài chia làn ... sặc em đảm bảo đi thẳng còn khó hơn rẽ đấy các kụ ạ
 

present

Xe điện
Biển số
OF-57015
Ngày cấp bằng
16/2/10
Số km
4,242
Động cơ
497,268 Mã lực
Nơi ở
ngắm cụ Rùa
Hầy, cái đoạn đường Hàng Bài nó phân luồng ngu vật.
Phần đường của ô tô chiếm 2/3 đường còn xe máy còn lại 1/3.
Ngoài ra phần đường của xe máy lâu lâu lại bị anh xe buýt đâm vào đỗ tại bến --> tắc luông đường của xe máy.
 
Biển số
OF-95196
Ngày cấp bằng
13/5/11
Số km
196
Động cơ
402,923 Mã lực
Lại một lần nữa tiền đóng thuế của người dân bị đem ra làm Thí nghiệm !?[..]
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,645
Động cơ
677,903 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chiều nay, đi làm về trên đường Bà Triệu em thấy sau mỗi ngã tư là một cái biển nhắc nhở phân làn cùng khoảng 5 mét rào phân cách . Trước mỗi tấm biển là có 1 anh GTCC đứng đó để chỉ trỏ. Hôm nay có lẽ chưa phạt được. Nhưng quả thật rất khó bởi vì toàn tuyến Bà Triệu có quá nhiều ngã tư: 4b cần rẽ phải, 2b cần rẽ trái là lại lộn xộn. Mà mấy anh giao thông công chính đứng giữa đường công nhận khá nguy hiểm. Hy vọng xong đợt này là không có chú nào bị sứt sẹo da thịt (nhìn cái cột ở đầu phố Huế mà ngại).
Em ủng hộ đi vậy, nhưng công nhận hơi khó thực hiện.
 

Judaspro

Đi bộ
Biển số
OF-113051
Ngày cấp bằng
16/9/11
Số km
5
Động cơ
388,550 Mã lực
Nơi ở
Bộ GTVT
Em vừa lao ra Giải Phóng 5h chiều nay, biển phân làn mới tinh, cắm liên tiếp 3 phát liền, ô tô thì ngoan lắm, chú nào cũng đi đúng làn, còn 2b thì ôi thôi... 10 người thì vẫn 8 người coi như ko biết. Riêng cái làn xe đạp không một ai đi, ko phải vì ko có xe đạp, mà là các bà bán hàng đứng tràn cả ra đấy chả thấy ai nói gì. Em ủng hộ tăng xử phạt với 2b, chứ 1-200k thì họ chả sợ đâu. các bác 4b chuyển làn xi nhan đàng hoàng tử tế lắm, thích quá, sắp được như SG rồi ^^
 
Chỉnh sửa cuối:

thienthanragsun

Xe tải
Biển số
OF-105291
Ngày cấp bằng
9/7/11
Số km
241
Động cơ
397,633 Mã lực
E thấy xe buýt nó cứ lượn ra lượn vào hoài, lẽ ra nó cần phải có đường riêng, nhưng giờ thì đào đâu ra chỗ cho xe buýt có làn riêng nữa...
 

Tyhuu88

Xe buýt
Biển số
OF-54813
Ngày cấp bằng
12/1/10
Số km
919
Động cơ
452,272 Mã lực
Nơi ở
Thăng Long!
*** sao mức phạt 2b nhẹ thế nhỉ hay bây giờ bắt đầu biết thương dân, phải để mức từ 500k đến 1000k thì mới nghiêm đc!
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top