[Funland] 2025 Tour de France

ththang

Xe lăn
Biển số
OF-28482
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
11,731
Động cơ
576,618 Mã lực
Một bản text note ngắn gọn thú vị về lịch Tour de France 2025, có mô tả chi tiết chặng đua.
#TDF2025

text note TDF 2025.jpeg
 

ththang

Xe lăn
Biển số
OF-28482
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
11,731
Động cơ
576,618 Mã lực
Những chặng leo núi sẽ quyết định Tour de France 2025
#TDF2025

Giải đua xe đạp Tour 2025 có rất nhiều chặng leo dốc, nhưng chặng nào sẽ mang tính quyết định nhất trong cuộc chiến giành áo vàng?

M1.jpg


Chúng ta đều biết rằng những ngọn núi là điểm thu hút chính tại Tour de France. Không chỉ các đỉnh núi Alps và Pyrenees có xu hướng quyết định tình hình trong cuộc chiến giành áo vàng, mà chúng còn là nơi giành được chiếc áo chấm bi mang tính biểu tượng.

Alpe d'Huez , Mont Ventoux và Col du Tourmalet là những cái tên nổi tiếng nhất trong danh sách những cung đường leo núi mang tính biểu tượng của Tour de France. Tuy nhiên, mỗi năm, ban tổ chức đều cố gắng làm mọi thứ trở nên thú vị hơn bằng cách khám phá những địa điểm mới và ghé thăm lại những địa điểm yêu thích cũ.

Chúng ta sẽ phải đợi đến Chặng đua thứ 10 của cuộc đua năm nay để có bài kiểm tra leo núi thực sự đầu tiên. Tuy nhiên, từ đó, cuộc đua sẽ có nhiều đoạn đường gồ ghề. Tổng cộng có bảy chặng leo núi được chỉ định, một trong số đó là chặng đua tính giờ. Để tăng thêm sự hấp dẫn của GC, cả bảy ngày này đều là chặng về đích lên dốc.

1. Hautacam: Chặng 12, Thứ năm ngày 17 tháng 7

M2.jpg


Mặc dù chặng leo núi bắt đầu ở Massif Central trước ngày nghỉ đầu tiên, Chặng 12 là chặng leo núi toàn diện đầu tiên của Tour de France 2025. Chặng này cũng sẽ mở ra ba chặng về đích ở đỉnh Pyrenees tại Tour năm nay, một điều chưa từng xảy ra ở dãy núi này trong nhiều thập kỷ tại Tour de France.

Tổng cộng, Hautacam có 13km leo núi với độ dốc trung bình là 7,8%. Không giống như nhiều lần leo núi khác ở Pyrenees, độ khó của các sườn dốc thay đổi trong suốt quá trình leo núi. Đoạn khó nhất nằm ngay sau khi đi qua làng Saint-André. Ở đó, độ dốc tăng lên đến 9% trong 5km.

Hautacam đã được sử dụng trong sáu Tour, tất cả đều là đích đến trên đỉnh. Lần đầu tiên nó được giải quyết vào năm 1994, khi tay đua người Pháp Luc Leblanc giành chiến thắng trên đỉnh dốc chỉ vài tháng trước khi giành được áo cầu vồng. Kể từ đó, nó đã trở thành bối cảnh của một số khoảnh khắc đăng quang cho người chiến thắng cuối cùng của Tour. Ba trong số sáu tay đua đã giành chiến thắng trên đỉnh dốc đã giành chiến thắng trong chặng đua màu vàng trên đường đến vinh quang chung cuộc tại Paris, vì vậy hãy coi đó là một điềm lành khi giành chiến thắng trên đỉnh dốc hors-categorie.

Jonas Vingegaard sẽ có những kỷ niệm đặc biệt đáng nhớ về lần leo núi này. Đây là nơi anh giành chiến thắng chặng thứ hai của mình tại Tour de France 2022, khi anh cùng Wout van Aert bỏ lại Pogačar trên sườn dốc với một chiến thuật được tính toán chi tiết của Team Jumbo Visma 2022.

2. Peyregudes: Chặng 13, Thứ sáu ngày 18 tháng 7
M3.jpg


Chặng đua tính giờ thứ hai của Tour mùa hè này sẽ đưa chúng ta đến dãy núi Pyrenees theo một lộ trình không mấy khác biệt so với chặng đua khó quên Planche des Belles Filles TT chứng kiến Pogačar đánh bại Primož Roglič vào năm 2020.

Chặng đường cho Chặng 13 ngắn hơn nhiều so với chặng đó, chỉ dài 10,9km. 3km đầu tiên tương đối bằng phẳng trước khi bắt đầu leo dốc, chiếm khoảng 75% tổng chặng đường.

Tuyến đường lên Peyregudes này dài 8km và có độ dốc trung bình là 7,9%. Đây là chặng leo dốc hoàn chỉnh từ chân núi Estervielle lên đến đỉnh, khá giống với chặng đích của Chặng 17 Giải đua xe đạp Tour de France 2022 mà Tadej Pogačar giành chiến thắng.

Độ dốc tương đối ổn định trong phần lớn chặng leo dốc, duy trì ở mức khoảng 7-8%. Vài trăm mét cuối cùng sẽ ở mức hai chữ số khi các tay đua giải quyết đoạn đường cuối cùng lên Altiport 007 ở đỉnh. Đây là đích đến thông thường ở Peyregudes trong một vài lần xuất hiện gần đây, bao gồm năm 2022 và 2017. Tuy nhiên, đây sẽ là lần đầu tiên chặng leo dốc tổ chức một cuộc đua tính giờ tại Tour.

Nếu bạn thắc mắc tại sao đường thẳng kết thúc lại được gọi là 007 Altiport, thì đường băng này đã được sử dụng trong cảnh mở đầu của bộ phim James Bond Tomorrow Never Dies, phát hành năm 1997. Trong bản dựng cuối cùng, Altiport được xây dựng ở Afghanistan thay vì dãy núi Pyrenees.

3. Col du Tourmalet: Chặng 14, Thứ Bảy ngày 19 tháng 7

M4.jpg


Với độ cao 2.115m, Col du Tourmalet là đỉnh núi cao thứ hai ở dãy núi Pyrenees của Pháp. Mặc dù không đạt được danh hiệu đó, Tourmalet là cung đường leo núi được nhiều người đi nhất trong lịch sử Tour de France, lần đầu tiên được vượt qua vào năm 1910 khi cung đường leo núi này chưa được trải nhựa. Năm nay sẽ là lần thứ 91 Tourmalet xuất hiện tại Tour de France. Cung đường này cũng đã từng được sử dụng một lần trước đây tại Tour de France Femmes trong một chặng đua mà Demi Vollering đã giành chiến thắng.

Vào năm 2025, các tay đua sẽ tham gia thử thách kéo dài một thế kỷ từ phía tây của nó, bắt đầu tại Luz-Saint-Saveur. Sau đó, nó kéo dài 19km với độ dốc trung bình là 7,4%. Độ dốc giữ nguyên quanh con số đó trong hầu hết chặng đường lên dốc, trước khi tăng dần độ khó về phía đỉnh trong 2km cuối cùng.

Jacques Goddet, giám đốc Tour từ năm 1936 đến 1987, được vinh danh tại đỉnh núi với một bức tượng bán thân bằng đá dành riêng, và người đầu tiên vượt qua đỉnh núi sẽ nhận được Quà lưu niệm Jacques Goddet, một giải thưởng có phần thưởng tiền mặt riêng là 5.000 euro. Những người chiến thắng trong ba giải gần đây nhất là Pierre Latour (năm 2021), Tobias Halland Joannessen (năm 2023) và Oier Lazkano (năm 2024).

Mặc dù GC không có khả năng được tranh tài trên các sườn dốc của Tourmalet, diễn ra vào khoảng giữa chặng 14, nhưng có thể thấy một số động thái ban đầu từ những đội như Visma-Lease a Bike và UAE Team Emirates XRG. Chỉ hai năm trước, hai đội đã có một động thái đường dài trên các sườn dốc của Tourmalet ở chặng 6 đến Cauterets, cuối cùng đã giành chiến thắng bởi Pogačar.

4. Mont Ventoux: Chặng 16, Thứ Ba ngày 22 tháng 7

M5.jpg


Đỉnh núi dễ nhận biết nhất của Tour de France 2025 chắc chắn là Mont Ventoux. Nổi tiếng với những sườn dốc trọc và trạm thời tiết trên đỉnh núi, đỉnh núi Provençal giữ một vị trí được yêu thích trong lịch sử Tour de France. Lần đầu tiên được sử dụng vào năm 1958, đỉnh núi này đã là bối cảnh của nhiều khoảnh khắc Tour mang tính biểu tượng nhưng cũng có một số khoảnh khắc đen tối hơn. Đây là nơi mà tay đua người Anh Tom Simpson qua đời trong phiên bản năm 1967.

Tiến vào Chặng 16 sau một ngày nghỉ ở Toulouse, các tay đua sẽ giải quyết chặng leo núi mang tính biểu tượng từ trại căn cứ truyền thống của mình ở Bédoin. Từ đó, đoàn đua sẽ leo tổng cộng 15,7km với độ dốc trung bình là 8,8%, khiến đây trở thành chặng leo núi khó khăn nhất trên lý thuyết tại Tour de France năm nay. Đây cũng sẽ là chặng leo núi duy nhất của chặng, với một ngày hoàn toàn bằng phẳng cho đến thời điểm đó, vì vậy hãy mong đợi thời gian leo núi kỷ lục.

Những con dốc khó nhất xuất hiện khi các tay đua rời Bédoin, với một đoạn dài 5km gần với mốc 10%. Theo truyền thống, Chalet Reynard được coi là khởi đầu của cuộc chiến GC, ngay cả khi đó là nơi độ dốc giảm dần. Sau nơi trú ẩn, cách đỉnh 6km, các con dốc mở ra quang cảnh mặt trăng quen thuộc đã tô điểm cho Tour de France 16 lần.

Lần cuối cùng cuộc đua vượt qua Ventoux là vào năm 2021. Sau đó, nó đã được sử dụng trong hai lần, với Wout van Aert nổi lên là người chiến thắng trong một cuộc đua xuống dốc vào Malaucène. Lần trước, chúng tôi thậm chí còn không lên đến đỉnh do gió mạnh ở nửa trên của ngọn núi. Trong trường hợp đó, đây sẽ là lần đầu tiên kể từ năm 2013, Mont Ventoux tổ chức một cuộc đua về đích trên đỉnh. Đó là nếu gió thổi mạnh khi cuộc đua diễn ra vào thứ Ba ngày 22 tháng 7. Chúng ta hãy hy vọng rằng các ứng cử viên GC đã đóng gói giày chạy của họ trong mọi trường hợp.

5. Col de la Loze: Chặng 18, Thứ năm ngày 24 tháng 7

M6.jpg


Col de la Loze nằm ngay giữa thiên đường trượt tuyết Three Valleys, nằm giữa Méribel và Courchevel. Đường leo núi dành riêng cho xe đạp này đã hoàn thành vào năm 2019 và hiện là đỉnh núi cao thứ bảy trên toàn nước Pháp.

Nó đã được sử dụng trong hai lần tại Tour de France, tạo nên danh tiếng là một trong những thử thách đáng sợ nhất của Tour. Nó lưu giữ những ký ức tồi tệ cho Tadej Pogačar, người đã nhường thời gian cho áo vàng ở cả hai lần yêu cầu, đầu tiên là cho Roglič vào năm 2020, sau đó là cho Vingegaard vào năm 2023. Lần sau chứng kiến tay đua người Slovenia hoàn toàn sụp đổ trên những sườn dốc thấp hơn của La Loze, dẫn đến thông điệp radio khét tiếng 'Tôi chết rồi, tôi ra đi'.

Tuy nhiên, năm nay, Col de la Loze sẽ được chinh phục từ Courchevel thay vì Méribel, nơi đã tổ chức hai lần xuất hiện trước đó. Điều này giúp việc leo lên dễ dàng hơn, với độ dốc trung bình là 6,5% trên 26km leo núi. Tổng cộng, đây sẽ là chặng leo núi được phân loại dài nhất của Tour và là đỉnh cao nhất của cuộc đua, đảm bảo giải thưởng Souvenir Henri Degranges cho người chiến thắng chặng. Điều này có nghĩa là điểm KOM sẽ được nhân đôi tại đỉnh.

Những đoạn dốc liên tục khó khăn nhất xuất hiện sau một vài km leo núi. Đoạn đường dài 5 km này có độ dốc trung bình chỉ dưới 8%, tuy nhiên, những đoạn dốc thuần túy khó khăn nhất xuất hiện sau đó, với khoảng 5 km nữa. Ở đó, đường dốc lên đến hai chữ số trong một km. 5 km cuối cùng dễ chịu hơn, nhưng độ cao và sự mệt mỏi đóng vai trò quan trọng trong quá trình chạy đến đích.

6. La Plagne: Chặng 19, thứ Sáu ngày 25 tháng 7

Chặng leo núi cuối cùng của Tour de France luôn là chặng quan trọng. Đối với nhiều tay đua, chặng này sẽ mang đến cơ hội cuối cùng để họ thể hiện mình trong GC trước khi vào Paris ở Chặng 21. Năm nay, chặng leo núi kết thúc ở Chặng 19, một thử thách khắc nghiệt trên núi cao từ Albertville đến La Plagne.

Sau khi chinh phục Col des Saisies và Cormet du Roseland vào đầu ngày, chặng đua kết thúc với chặng đường dài 19 km đến khu nghỉ dưỡng trượt tuyết La Plagne, nâng tổng độ cao của Chặng đua 19 lên 4.500m.

Đường leo dốc thay đổi theo độ dốc, với độ dốc dao động từ 6% đến 10%. Các đoạn dốc hai chữ số cũng khá trải rộng trên đường leo dốc, cung cấp một số bệ phóng cho những người đi xe muốn thực hiện một số động thái phút cuối cùng lên thang GC. Vài km cuối cùng mang lại cảm giác nghỉ ngơi cho những người đi xe khi họ lướt qua trạm trượt tuyết trước khi vượt qua trần độ cao 2.000m ngay về đích.
 

ththang

Xe lăn
Biển số
OF-28482
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
11,731
Động cơ
576,618 Mã lực
Danh sách 23 đội đua và 184 tay đua đã sẵn sàng cho ngày khai mạc vào chiều tối thứ 7 ngày 05/7/2025.

#TDF2025
Startlist 2025-hình ảnh-0.jpg

Startlist 2025-hình ảnh-1.jpg
 

ththang

Xe lăn
Biển số
OF-28482
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
11,731
Động cơ
576,618 Mã lực
Phân tích nhanh “Bộ tứ siêu đẳng” của Tour de France 2025
#TDF2025

Evenepoel-Roglic-Vingegaard-Pogacar.jpg


Tour de France sẽ một lần nữa có sự góp mặt của những tay đua giỏi nhất thế giới, những người trừ khi có bất kỳ sự kiện bất ngờ hoặc không lường trước nào, sẽ lại chiến đấu để giành danh hiệu. May mắn đến thời điểm hiện tại "Bộ tứ siêu đẳng" không có vấn đề gì về sức khỏe và họ đang ở trong thể trạng tốt nhất. Và điều đó báo hiệu một cuộc chiến đấu lịch sử của TDF

T. Pogacar: Trong năm rưỡi qua, anh ấy là người giỏi nhất tại sự kiện này. Anh ấy không quan tâm đến việc đó là những đoạn leo núi dài, ngắn, dễ hay dốc, ở độ cao hay trong điều kiện thời tiết nóng bức. Tay đua người Slovenia đã càn quét bảng xếp hạng và dường như không ai có thể chạm tới. Anh ấy đã tinh chỉnh các lần xuất phát của mình, giờ đây xuất phát ít hơn (có lẽ vì anh ấy không cần phải làm vậy) và ngồi lâu hơn. Cho dù là vì UAE hay các đối thủ của anh ấy đang trở nên mạnh mẽ hơn, thì tốc độ càng cao thì càng tốt cho anh ấy.

Liệu có ai đó đánh bại anh ấy trong cuộc đối đầu trực diện trong năm nay không? Vì anh ấy vẫn là người giỏi nhất hiện nay.

J. Vingegaard: Trên lý thuyết, anh ấy vượt trội hơn ở những đoạn leo dốc dài, cao càng khó khăn càng có lợi thế. Nhưng tất nhiên, sự thống trị của Pogacar ở địa hình đó trong năm qua đã làm dấy lên nghi ngờ về tuyên bố đó. Trong mọi trường hợp, điều đó sẽ sớm bị bác bỏ, vì tay đua người Đan Mạch đã đến nơi khỏe mạnh và có sự chuẩn bị mà anh ấy muốn, theo chính huấn luyện viên của anh ấy. Số liệu thống kê của anh ấy cho thấy sự tiến bộ trong quá trình leo núi; vấn đề là anh ấy không phải là người duy nhất đạt được điều đó.

R. Evenepoel: Người thứ ba trong cuộc tranh tài, anh ấy đã thể hiện sự khôn ngoan tuyệt vời khi không bị đánh lừa bởi trò chơi thay đổi tốc độ. Ít nhất là năm ngoái, anh ấy đã làm rất tốt trong việc hạn chế thiệt hại của mình. Về mặt lý thuyết, anh ấy đang ở trong tình trạng tốt hơn và điều đó cho thấy lịch sử sẽ lặp lại. Năm nay Remco hầu như không có sự trợ giúp của đồng đội nào trên các đỉnh núi cao nên việc sử dụng đầu óc của mình là rất quan trọng đối với anh ấy.

P. Roglic: Anh ấy trông gần giống Remco hơn là hai người kia. Nếu anh ấy giữ được sức khỏe, anh ấy là nhà vô địch Grand Tour thực thụ. Những ngày tháng tuyệt vời nhất của anh ấy đã qua, cũng như thời điểm anh ấy thống trị bằng cách giữ chặt bánh xe để về đích trong một cuộc chạy nước rút. Anh ấy không phải là người giỏi nhất trong bất kỳ lĩnh vực nào trong số đó. Rõ ràng, anh ấy là ứng cử viên cho vị trí thứ ba, miễn là anh ấy không bị tai nạn hoặc bị chính đồng đội Lipowitz vượt qua.
 

ththang

Xe lăn
Biển số
OF-28482
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
11,731
Động cơ
576,618 Mã lực
Tour de France 2025 đang nóng dần lên. Trung tâm thành phố Lille (nơi diễn ra chặng đua đầu tiên vào ngày 05/7/2025) hôm nay đã không còn chỗ trống ở quảng trường..
#TDF2025

Gu8c-W0WoAAeyw5.jpeg
Gu8c-XCXIAASo-q.jpeg
Gu8c-XLWwAAAprp.jpeg

Gu8c2biWwAA9c0u.jpeg
Gu8c4F8WEAEwikA.jpeg
Gu8c-XKXUAAlHA6.jpeg
Gu8czo4WEAAqO4w.jpeg
Gu8czo4WoAAJGiL.jpeg

Gu8aKc9XEAAF9TK.jpeg

Gu8QyCMWQAEXdGv.jpeg
Gu8QyCQXoAAofmI.jpeg
Gu8QyCVXMAAeGQm.jpeg
 

ththang

Xe lăn
Biển số
OF-28482
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
11,731
Động cơ
576,618 Mã lực
Ảnh về #TDF2025 bắt đầu tràn ngập rồi. Chỉ còn hôm nay nữa thôi, ngày mai chính thức bắt đầu một trận chiến 3 tuần.

Gu8t471XwAA6z5k.jpeg
Gu8tw6-XgAA8zqN.jpeg
Gu8tw7BXYAAguEy.jpeg
Gu8tw7DXgAAGuu9.jpeg
Gu9BjEqWQAEjQqf.jpeg
Gu9BjZpXkAA46bI.jpeg
Gu9BjZqWcAA2PkI.jpeg
Gu9PpUbWgAEczz7.jpeg
Gu9PpUWW4AAdmDF.jpeg
Gu9PpUWWwAAELUh.jpeg
Gu9PpUZWkAEWqK4.jpeg
Gu9UadlWgAA7Tvu.jpeg
Gu9WGzhX0AAyyvF.jpeg
Gu9WLnlWIAA4IzH.jpeg
Gu9WnCeXEAA0cGe.jpeg
 

ththang

Xe lăn
Biển số
OF-28482
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
11,731
Động cơ
576,618 Mã lực
Đùa hay thật? Enric Mas muốn giành bục vinh quang tại Tour de France.

#TDF2025

Eric Mas.JPG


Tay đua người Tây Ban Nha tuyên bố rằng anh đang nghĩ đến bục vinh quang ở Paris. Đùa hay thực tế? Enric Mas muốn bục vinh quang Tour de France.

Tour de France sắp bắt đầu, và rõ ràng có hai tay đua nổi bật hơn phần còn lại: Tadej Pogacar và Jonas Vingegaard. Điều đó khiến bậc thứ ba của bục vinh quang bị bỏ trống, và đúng là có rất nhiều ứng cử viên.

Trong số đó, ít nhất là theo lời anh, có Enric Mas, người đã tuyên bố trước đó rằng anh muốn giải thưởng đó là "giải thưởng dành cho người phàm xuất sắc nhất". "Tôi rất vui khi được trở lại đây một lần nữa, đây là một khởi đầu ngoạn mục, và chúng ta hãy cùng xem điều gì sẽ xảy ra với chúng tôi", ông chia sẻ với Eurosport.

"Rõ ràng là hai người Pogacar và Vingegaard đang định hình một kỷ nguyên", Anh tiếp tục. "Nhưng đây là một Tour giống như những năm trước, với mười ngày đầu tiên mà bất cứ điều gì cũng có thể xảy ra, vì vậy chúng tôi sẽ tập trung vào bục vinh quang".

Rõ ràng, đội tưởng của Team Movistar đang dựa vào sức mạnh của chính mình, mặc dù anh cũng dựa vào khả năng đối thủ trực tiếp có thể bị tụt lại hoặc bị cắt ngắn và mất thời gian. Tất nhiên, điều này sẽ hợp lệ nếu không phải vì thành tích của chính anh không ủng hộ điều đó.

"Đây sẽ là một khởi đầu khó khăn, nhưng chúng tôi sẽ cố gắng tận hưởng sự căng thẳng. Với đội hình hiện tại, chúng tôi có thể có một khởi đầu tốt và tiến vào các chặng đua", tay đua người Balearic cảnh báo, đầy thách thức nhưng mâu thuẫn vì cả anh và các đồng đội của anh đều không giỏi trên địa hình bằng phẳng, và trên hết, họ không biết đường đi.

Khi được hỏi về tuyến đường qua miền bắc nước Pháp, anh ấy đã trả lời rất hùng hồn. "Tôi không biết nhiều về chúng vì chúng tôi không có thời gian để khám phá chúng; có rất nhiều cuộc đua và việc chuẩn bị đã mất rất nhiều ngày. Chúng tôi đã hoàn thành 30 km cuối cùng của ngày đầu tiên, vì vậy sẽ hơi hỗn loạn".

Hoàn cảnh của anh không ủng hộ anh

Enric có mọi quyền bắt đầu cuộc đua với suy nghĩ trở thành nhà vô địch nếu anh ấy muốn. Trên thực tế, điều đó đáng khen ngợi khi xét đến việc khá nhiều người đang mắc bẫy, ẩn sau sự vượt trội của "người ngoài hành tinh Pogacar".

Nhưng có lẽ anh ấy không đúng khi hét lên rằng muốn giành được vị trí trên bục vinh quang, điều này thậm chí còn gây ấn tượng hơn khi xét đến việc vị trí thứ ba sau Tadej và Jonas là một chiến thắng. Vấn đề là, anh ấy đã thất bại trong nhiều kỳ Tour.

Ví dụ, năm ngoái, anh ấy không có đủ sức để theo kịp những người tách tốp. Và trong thời kỳ đỉnh cao, ngay sau đại dịch, anh ấy đã về đích thứ năm, chậm hơn người về thứ ba khoảng hai phút.

Với tất cả những điều đó trong viễn cảnh, và với khả năng của anh ấy như một tay đua Vuelta—nơi không phải ngẫu nhiên mà anh ấy có bốn lần về đích trên bục vinh quang—có vẻ như anh ấy sẽ không thể lên bục vinh quang ở Paris. Chúng ta hãy cùng chờ xem... nhưng hôm nay nghe có vẻ như một trò đùa.
 

ththang

Xe lăn
Biển số
OF-28482
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
11,731
Động cơ
576,618 Mã lực
Dựa vào sức mạnh tập thể, Đội Visma | Lease a Bike một lần nữa hướng đến những mục tiêu cao nhất tại Tour de France

#TDF2025

Jonas.JPG


Đội Visma | Lease a Bike tham gia Tour de France 2025 với một nhiệm vụ rõ ràng: giành áo vàng cùng Jonas Vingegaard, giống như họ đã làm vào năm 2022 và 2023. Đội biết rằng con đường đến Paris có thể dốc hơn và khó đoán hơn bao giờ hết trong năm nay, nhưng họ sở hữu một tài sản lớn: sức mạnh tập thể.

Tour bắt đầu vào thứ Bảy với chặng đua bằng phẳng ở thành phố Lille, nhưng tuần đầu tiên đã bao gồm các chặng đua nguy hiểm với những đoạn leo dốc ngắn. Vào ngày đua thứ năm, một chặng đua tính giờ dài hơn ba mươi km sẽ được đưa vào danh sách.

Trưởng nhóm Vingegaard tóm tắt tình hình: "Cho đến nay, đây là một mùa giải điên rồ", anh ấy nói. "Vụ tai nạn của tôi ở Paris-Nice đã thay đổi quá trình chuẩn bị của tôi, nhưng nó chỉ khiến tôi có thêm động lực để tham gia ở đây. Chúng tôi có một đội mạnh, vì vậy chúng tôi đã sẵn sàng và chúng tôi sẽ làm mọi thứ có thể để đạt được kết quả cao nhất có thể." Sau khi lấy lại phong độ đua tại Dauphiné và hoàn thành nhiều trại huấn luyện trên độ cao, tay đua người Đan Mạch hy vọng sẽ trở lại phong độ đỉnh cao của mình. "Hy vọng rằng tôi đã cải thiện được một chút so với Dauphiné. Tôi nghĩ thời gian sẽ trả lời."

"Tôi cảm thấy mạnh mẽ hơn bao giờ hết"
Jonas Vingegaard

Tour năm nay có một số thử thách độc đáo mà đội phải tiếp cận một cách chiến lược. Thử thách tính giờ leo núi đến Peyragudes vào cuối tuần thứ hai có thể mang tính quyết định. "Nhưng thử thách tính giờ đầu tiên đã có thể tạo ra khoảng cách lớn", Vingegaard nói. "Cá nhân tôi thích thử thách tính giờ leo núi hơn - đó là nơi tôi thực sự có thể phát huy hết sức mạnh của mình. Tôi cảm thấy mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Năm ngoái, tôi cũng ở đẳng cấp cao, nhưng tôi vừa mới trở lại sau chấn thương nghiêm trọng. Năm nay, tôi đã có thêm một chút sức mạnh cơ bắp. Phần khó nhất của Tour này là ở nửa sau và tôi hy vọng mình sẽ đạt phong độ tốt nhất để đánh bại các đối thủ của mình", anh ấy nói, ám chỉ đến các đích đến trên các con dốc như Hautacam, Col de la Loze và La Plagne.

Tự do cho Van Aert, nhưng mọi ánh mắt đều đổ dồn vào màu vàng

Bên cạnh Vingegaard, Đội Visma | Lease a Bike đang trông cậy vào Wout van Aert. Tay đua người Bỉ đa năng này, sau thời gian chuẩn bị bị gián đoạn do đau bụng, chủ yếu tập trung vào chiến thắng chặng đua mà không quên mục tiêu lớn hơn của đội. Anh cho biết: "Tôi đã hồi phục tốt, nhưng tất nhiên là không lý tưởng". Tuy nhiên, anh vẫn thấy nhiều cơ hội. "Đội cho tôi sự tự do để tham gia các chặng đua mà tôi nhắm đến. Áo xanh? Tôi sẽ gác lại điều đó trong năm nay. Tôi thích giành chiến thắng ở các chặng đua cá nhân hơn. Tôi hy vọng sẽ giành được chiến thắng chặng đua Tour thứ mười trong năm nay". Bất cứ khi nào địa hình trở nên gồ ghề hoặc có tính chọn lọc, Van Aert có thể là quân bài hoàn hảo để giành chiến thắng chặng đua.

"Tôi hy vọng sẽ giành được chiến thắng chặng thứ mười của Tour trong năm nay"
Wout van Aert

“Chiến đấu như một tập thể ngay từ ngày đầu tiên”

Sức mạnh của Đội Visma | Lease a Bike nằm ở tập thể, Trưởng phòng Đua xe Grischa Niermann nhấn mạnh. “Với tám tay đua rất mạnh này, chúng tôi tin vào kế hoạch mà chúng tôi đã vạch ra cho Tour de France. Ngay từ ngày đầu tiên, chúng tôi cần phải ở đó như một đội để hỗ trợ Jonas trong bảng xếp hạng chung cuộc”, ông nói. “Cũng sẽ có những cơ hội cho các tay đua khác nhau giành chiến thắng chặng. Chúng tôi cố tình tập trung vào bản thân và kế hoạch của riêng mình. Chúng tôi đã có sự chuẩn bị vững chắc và tin rằng điều đó sẽ mang lại cho chúng tôi cơ hội tốt nhất để đạt được mục tiêu của mình”.

Siêu nội trợ - Super Domestique

Matteo Jorgenson, vào đêm trước Tour de France thứ hai của mình với đội Hà Lan, chia sẻ quan điểm của mình: "Vai trò chính của tôi là giúp Jonas. Trong khi làm điều đó, tôi cũng có thể tự mình hướng đến một vị trí tốt trong bảng xếp hạng chung, mặc dù đó là thứ yếu", tay đua người Mỹ cho biết.

"Tôi nghĩ tôi đang ở trong trạng thái tốt nhất của cuộc đời mình"
Matteo Jorgenson

Jorgenson tiếp tục: “Tôi nghĩ, giống như Jonas, tôi cũng đang ở trong phong độ của cuộc đời mình". “Trong tương lai, tôi muốn cạnh tranh để giành chiến thắng chung cuộc trong một giải Grand Tour. Mỗi lần tham gia đều là một trải nghiệm học hỏi. Thật sâu sắc khi thấy áp lực đi kèm với nó. Kỳ vọng xung quanh tôi thấp hơn nhiều so với Jonas. Tôi sẽ làm tốt công việc của mình và hy vọng sẽ đứng trên bục cao nhất cùng với đội vào cuối chặng. Hy vọng rằng chúng tôi thực sự có thể thách thức đối thủ cạnh tranh”.

Với một đội hình mạnh, một kế hoạch được xây dựng cẩn thận và niềm tin rằng chỉ có sức mạnh tập thể mới có thể đưa họ đến Paris trong màu áo vàng, Đội Visma | Cho thuê xe đạp đã sẵn sàng cho cuộc chiến tại Pháp.
 

ththang

Xe lăn
Biển số
OF-28482
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
11,731
Động cơ
576,618 Mã lực
Tour 2025: Dự báo thời tiết cho tuần lễ khai mạc với khả năng có mưa
#TDF2025

Tour gần như có thể bắt đầu! Nhưng trước khi đoàn đua lên xe đạp và công chúng tìm kiếm một vị trí đẹp dọc theo đường đua, việc kiểm tra thời tiết là rất hữu ích. Dự báo thời tiết cho các chặng mở màn ở miền Bắc nước Pháp theo Weeronline.

CORVOS_00034454-053-e1751617427331-1280x640.jpg


Thứ Bảy, ngày 5 tháng 7 - Chặng 1 Lille
Theo quan điểm khí tượng, đây hứa hẹn sẽ là một khởi đầu tuyệt vời cho Tour, vì các vị thần thời tiết rất ưu ái cho đoàn đua xe đạp vào thứ Bảy. Trời sẽ chủ yếu khô ráo cả ngày, mặc dù có thể có một chút mưa vào buổi chiều. Nhiệt độ sẽ tăng lên khoảng 23 độ vào buổi chiều, nhưng chắc chắn sẽ không quá nóng. Sẽ có gió nhẹ từ phía tây. Các tay đua và công chúng dọc đường được khuyên nên thoa kem chống nắng, vì sẽ có chỉ số UV cao.

Chủ Nhật ngày 6 tháng 7 – Chặng 2 Boulogne-sur-Mer
Trong chặng thứ hai, các tay đua và khán giả dọc theo lề đường có vẻ kém may mắn hơn. Sẽ có một số lượng mưa vào buổi sáng và mặc dù mặt trời cũng sẽ xuất hiện vào buổi chiều, vẫn có khả năng mưa. Nhiệt độ sẽ dao động khoảng 18 độ C và gió Tây Nam sẽ mạnh hơn một chút so với ngày hôm trước. Điều này liên quan đến vị trí đích ở bờ biển.

Thứ Hai, ngày 7 tháng 7 - Chặng 3 Dunkirk
Vào ngày thứ ba, đoàn đua dự kiến sẽ phải đối mặt với lượng mưa lớn nhất, với Weeronline báo cáo khả năng có 95% lượng mưa tại thành phố đích Dunkirk. May mắn thay, phần lớn các khúc cua đều tránh được trong phần cuối của chặng thứ ba. Nhiệt độ sẽ một lần nữa dao động quanh mức 18 độ C và gió vừa phải sẽ thổi từ phía Đông Bắc lần này, có nghĩa là gió ngược ở đoạn cuối hướng về vạch đích
 

ththang

Xe lăn
Biển số
OF-28482
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
11,731
Động cơ
576,618 Mã lực
Lại một bài viết nữa khá tốt phân tích cách mà Jonas có thể sẽ sử dụng để giành chiến thắng Áo vàng chung cuộc trước T.Pogacar
#TDF2025

Đây là cách Visma | Lease a Bike nghĩ về việc làm tổn thương Tadej Pogacar

CORVOS_00038022-045-e1749464810200.jpg


Trong Criterium du Dauphiné, điều này đã được nhấn mạnh một lần nữa cách đây hai tuần. Visma | Lease a Bike sẽ phải làm việc với chỉ một kế hoạch đua trong những tuần tới; chiến thuật thở dài nhất. Trong ba tuần, mọi chặng đua sẽ phải được nắm bắt để đưa Pogacar và đội hàng đầu của anh ấy là UAE Emirates vào thử thách, để sức bền của Vingegaard trong tuần cuối cùng sẽ tạo nên sự khác biệt.

Một phương pháp chiến đấu mà họ cũng đã sử dụng vào năm 2022 và 2023. Mỗi chuyến đi đều có toàn bộ đội tham gia, nếu có thể, khiến cuộc đua trở nên khó khăn đến mức vào tuần thứ ba, nó trở thành cuộc chiến tiêu hao năng lượng.

Khi Vingegaard tấn công vào năm 2022 sau khi đội đã phá hủy Col du Granon và trên đường đến Hautacam và khi anh ấy phá hủy Pogacar trên Col de la Loze một năm sau đó. Trong hơn ba tuần, người Đan Mạch luôn có nhiều bản lĩnh hơn và khả năng phục hồi tốt hơn so với người Slovenia. Ngoài ra, anh ấy không thể phủ nhận là người leo núi giỏi hơn cho đến và bao gồm cả năm 2023, đặc biệt là ở những ngọn núi cao hơn 2000 mét.

Tất nhiên Dauphiné của Pogacar rất ấn tượng, nhưng Visma | Lease a Bike thực sự đã thấy những gì họ đã biết. Trên những đoạn leo dốc bùng nổ hơn và trong quá trình tăng tốc trên những con đèo dài hơn, Pogacar vẫn tốt hơn và ở đó, sự mất mát của Vingegaard phải được giảm thiểu. Trên những đoạn leo dốc dài hơn trên 2000 mét, anh ta phải ít nhất là ngang bằng. Và trong các thử nghiệm tính giờ, anh ta phải có thể giành được lợi thế.

Không hoảng loạn

Nhưng trong khi Dauphiné chỉ kéo dài tám ngày, Tour de France diễn ra trong hơn ba tuần. Đó là lý do tại sao không hề có sự hoảng loạn nào trong số những người da đen Hà Lan sau 'Tour nhỏ' mà người chiến thắng Tour hai lần của họ đã về nhì với khoảng cách 59 giây so với đối thủ 'vĩnh cửu' của mình.

Điều duy nhất khiến mọi người ngạc nhiên là thời gian của tay đua dẫn đầu UAE Emirates trên Côte de Domancy trong chặng Alpine đầu tiên. Trên đường đua dài 2,58 km với độ dốc 8,8 phần trăm, Pogacar đã hoàn thành chặng đua trong 6 phút 14 giây. Anh đã đạp xe với công suất 548 watt, tương đương 7,85 watt/kg với tốc độ 24,83 km/giờ. Kỷ lục trước đó trên chặng leo núi này do Sepp Kuss nắm giữ vào năm 2020 với thời gian 6 phút 39 giây. Trong khi Vingegaard đã hoàn thành chặng đua trong 6 phút 54 giây trong chặng đua tính giờ điên rồ của mình vào năm 2023.

Trong trại huấn luyện độ cao cuối cùng ở Tignes, Vingegaard đã tập trung cụ thể vào khả năng tăng tốc của mình trên những đoạn leo dốc dài hơn. Ở đó, anh ấy sẽ có câu trả lời tốt hơn cho phong cách đua hung hăng của Pogacar mùa xuân.

Về mặt bùng nổ và hung hăng, đội đã nhất trí sau Dauphiné rằng Vingegaard đang ở mức hợp lý. Đây chính xác là điều anh ấy còn thiếu vào năm ngoái do khởi đầu kém sau cú ngã nặng nề ở xứ Basque.

Trong 44 km chạy đua với thời gian trong Tour này, tay đua người Đan Mạch có thể giành được khá nhiều thời gian. Ở Dauphiné, anh mất 22 giây trong 17,4 km. Nhưng ví dụ lý tưởng vẫn là thử thách leo núi đến Combloux trong Tour 2023, nơi Pogacar giành chiến thắng không dưới 1'38 trong 22,4 km.

Nếu chúng ta so sánh các đội, cả hai đều có một tập thể hàng đầu. Vingegaard có Sepp Kuss , Matteo Jorgenson , Simon Yates và Wout van Aert theo ý mình cho các ngọn núi . Điều này có nghĩa là anh ấy có những người chiến thắng của ba giải đấu lớn trong số những người hỗ trợ của mình. Về mặt palmares, họ không thể cạnh tranh với UAE Emirates. Tuy nhiên, với Joao Almeida, Adam Yates , Pavel Sivakov và Marc Soler, Pogacar được bao quanh mạnh mẽ trong các ngọn núi. Almeida nói riêng đang có một mùa giải đỉnh cao với chiến thắng tại Tour of the Basque Country, Romandie và Tour de Suisse năm nay.

Áp lực liên tục Nhiệm vụ của Visma | Lease a Bike một lần nữa là gây áp lực liên tục lên đội Pogacar. Một mặt, điều này có nghĩa là làm cho cuộc đua trở nên khó khăn, mặt khác, gây áp lực lên UAE Emirates bằng cách đưa những người đàn ông mạnh mẽ vào nhóm tách tốp đầu, những người có thể đóng vai trò là đầu cầu trong trận chung kết.

Cơ hội mà cả hai đội sẽ chơi một lá bài chủ thứ hai bên cạnh người dẫn đầu của họ có vẻ nhỏ. Tất nhiên, người chiến thắng Giro d'Italia Simon Yates đã trao danh thiếp của mình thay mặt cho những người da vàng-đen và đã nhấn mạnh với đối thủ Almeida trong mùa giải này rằng anh ấy là một trong những tay đua chặng tốt nhất trong nhóm này. Tuy nhiên, trình độ của Pogacar và Vingegaard, và tôi cũng muốn đề cập đến Remco Evenepoel, cao hơn đáng kể.

B468.jpg


Nhưng trong Tour này, chúng ta lại một lần nữa mong chờ cuộc đấu. Năm 2021, Vingegaard lần đầu tiên xuất hiện và bất ngờ đứng thứ hai. Năm 2022, cả hai đều có một cuộc chạy đà hoàn hảo cho Tour lần cuối cùng và Vingegaard, nhờ vào công sức phá hủy của toàn đội, đã đánh bại đối thủ của mình tại Col du Granon.

Năm 2023, Pogacar đã trải qua một ca gãy xương ở cổ tay trái (xương thuyền + xương bán nguyệt). Trong khi Vingegaard đã phải nằm viện 12 ngày (8 ngày trong số đó là chăm sóc đặc biệt) vào năm ngoái sau một cú ngã nặng ở Xứ Basque để hồi phục sau khi bị xẹp phổi, dập phổi, gãy nhiều xương sườn và gãy xương đòn. Việc anh ấy đến được Grand Départ ở Florence đã là một phép màu, việc anh ấy có thể thi đấu với Pogacar trong hơn hai tuần đã là một phép màu.

Trong Tour de France này, chúng tôi hy vọng sẽ tìm được câu trả lời cho hai câu hỏi hấp dẫn trong cuộc đấu này. Vingegaard hiện có thực sự là người có hơi thở dài nhất hay Pogacar đã biến sự thiếu hụt thành dẫn đầu sau Tour 2023 với rất nhiều nỗ lực và một cách tiếp cận hoàn toàn khác trong UAE Emirates?

Cũng có một lợi thế cho Vingegaard. Trận chung kết của ba chặng đua rất quan trọng diễn ra trên những con dốc mà anh từng làm Pogacar bị thương. Trên Mont Ventoux trong Tour 2021, tay đua người Đan Mạch đã vượt qua nhà vô địch bảo vệ danh hiệu với khoảng cách dẫn trước khoảng 40 giây. Trên Hautacam năm 2022, tay đua người Slovenia đã để thua 1'04. Và trên Col de la Loze năm 2023, Pogacar đã có một ngày thi đấu đầy kịch tính đã để thua 5'47.

Vingegaard có phải là người thách đấu không? Không, anh ấy cũng được yêu thích như Pogacar.
 
Chỉnh sửa cuối:

ththang

Xe lăn
Biển số
OF-28482
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
11,731
Động cơ
576,618 Mã lực
UCI giới thiệu các biện pháp chống doping mới tại Tour
UCI (Union Cycliste Internationale): Liên đoàn xe đạp Quốc tế
#TDF2025
check bike.JPG


Tour de France sẽ bắt đầu trong vài giờ nữa và Liên đoàn xe đạp quốc tế (UCI) đã công bố việc triển khai các biện pháp mới trong các giao thức chống doping của mình. Trong số đó, "hành vi đáng ngờ" hiện sẽ được phân tích.

Trong một tuyên bố, họ thông báo về việc tăng cường nhân sự và số lượng trạm kiểm soát. Ví dụ, sẽ có 40 nhân sự phụ trách thực hiện khoảng 600 xét nghiệm máu và nước tiểu trong suốt cuộc đua.

Họ cũng lưu ý rằng các mẫu sẽ được lưu trữ trong mười năm để phân tích bằng các công nghệ mới. Gần đây, hơn 400 mẫu từ năm 2015 đã được thử nghiệm với kết quả âm tính.

Trọng tâm sẽ được đặt vào các dấu hiệu cho thấy sự hiện diện của steroid, và dữ liệu về sức mạnh và mức độ hormone sẽ được thêm vào hồ sơ chống doping của các tay đua Tour de France để phát hiện các bất thường hoặc biến thể trong hộ chiếu sinh học của họ. Điều này sẽ cho phép phát hiện các dấu hiệu cho các chất khó phát hiện, chẳng hạn như hormone tăng trưởng của con người.

Như thường lệ, người dẫn đầu và người chiến thắng sẽ được kiểm tra hàng ngày, và sẽ có những chuyến thăm bất ngờ và ngẫu nhiên trước và sau mỗi chặng.

Số lượng các cuộc kiểm tra sử dụng máy tính bảng từ tính và các phương pháp khác sẽ được tăng lên, cải thiện - theo UCI - 17% so với năm 2024. Chương trình báo cáo ẩn danh và phần thưởng cho việc cung cấp thông tin giúp phát hiện gian lận sẽ được duy trì.

Ngoài các thông tin trước các giai đoạn, sẽ có sự giám sát chặt chẽ thông qua hệ thống video giám sát của UCI và chụp X-quang sau giai đoạn.

Một diễn biến mới là giờ đây họ cũng sẽ theo dõi "hành vi đáng ngờ". Điều này sẽ dẫn đến việc kiểm tra bổ sung được thực hiện đối với những người liên quan, cũng như đối với xe đạp của họ. Họ cũng sẽ tiếp tục triển khai chương trình khen thưởng cho những người chia sẻ thông tin tình báo về gian lận.

Ví dụ, hiện tượng xe đạp chuyển động bất thường hoặc chuyển động không tự chủ, như đã từng xảy ra trong quá khứ, sẽ cần phải điều tra thêm để xác minh sự hiện diện của động cơ.
 

ththang

Xe lăn
Biển số
OF-28482
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
11,731
Động cơ
576,618 Mã lực
Chỉ còn vài giờ nữa là Tour de France 2025 sẽ chính thức bắt đầu hành trình 3 tuần gian nan cạnh tranh khốc liệt. Tour de France có tính lịch sử 112 năm nên đương nhiên Tour không chỉ là một cuộc đua xe đạp thuần túy diễn ra trong 3 tuần mà nó là một lễ hội văn hóa lớn là một câu chuyện tuyệt vời về thể thao của hàng triệu người trên thế giới.

Sau ba năm TDF chặng đua đầu tiên diễn ra ở bên ngoài nước Pháp (2022 ở Copenhagen, 2023 ở Bilbao, 2024 ở Florence), TDF năm nay diễn ra ở thành phố Lille phía Bắc nước Pháp tiếp giáp với biên giới nước Bỉ.

Chặng đua đầu tiên của TDF2025 năm nay là một chặng đua có địa hình bằng phẳng dài ~185km. Điểm đầu và điểm kết thúc gần nhau, điểm kết thúc chặng đua nằm ở đại lộ Vauban thành phố Lille.

Chặng đua này là sân khấu của các tay đua chạy nước rút. Vạch đích là nơi bùng nổ của các tay đua nước rút được đánh giá cao trong năm nay Jasper Philipsen (Alpecin-Deceuninck); Jonathan Milan (Lidl-Trek); Tim Merlier (Soudal-QuickStep); Biniam Girmay (Intermarché-Wanty); Dylan Groenewegen (Jayco-AlUla); Danny van Poppel (Red Bull-Bora-Hansgrohe).

Cũng rất hồi hộp và mong chờ xem ai là người đầu tiên giành chiếc Áo vàng sau chặng đua này?

#TDF2025

Stage 1

- From – to: Lille Métropole - Lille Métropole
- Length: 184,9km
- Type: Flat
- Elevation gain: 1.150m
- Thời gian bắt đầu: 18h10 (giờ HN)
- Chặng đua có 1 vị trí tính điểm đua nước rút tại km87,5
- Chặng đua có 3 vị trí tính điểm leo núi. Nhưng là các vị trí leo núi dốc ngắn và độ dốc trung bình.
+ Điểm 1: tại km41,2 đỉnh Côte de Nortre-Dame-de-Lorette cao 165m, độ khó 4 (dốc dài 1km, độ dốc trung bình 7,6%).
+ Điểm 2: tại km106 đỉnh Mont Cassel cao 144m, độ khó 4 (dốc dài 1,9km, độ dốc trung bình 3,5%).
+ Điểm 3: tại km139,7 đỉnh Mont Noir cao 143m, độ khó 4 (dốc dài 1,3km, độ dốc trung bình 6,4%).

Hôm nay có gió ngang với vận tốc khoảng 7m/s xuất hiện ở khoảng km40. 40km cuối cùng thì gió xuôi chiều thuận lợi cho các tay đua hơn.

25980.jpeg

GvCBagAXkAAELKe.jpeg


Các điểm số được tính trong chặng đua này

Stage 1 point.JPG
 

ththang

Xe lăn
Biển số
OF-28482
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
11,731
Động cơ
576,618 Mã lực
Hình ảnh hướng gió trên đường chặng đua Stage 1. Đoạn đi trong phố thì không sợ nhưng đi ngoài đồng thì sẽ ảnh hưởng rõ rệt đến thể lực. Để xem các tay đua họ sẽ che chắn nhau thế nào cho các đội trưởng của mình?

1.jpeg
2.jpeg
3.jpeg
4.jpeg
 

ththang

Xe lăn
Biển số
OF-28482
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
11,731
Động cơ
576,618 Mã lực
Cụ nào muốn xem trực tiếp #TDF2025 có nhiều nguồn miễn phí. Nhưng e thấy thấy tốt nhất ở thập cẩm các cụ nhé.
 

ththang

Xe lăn
Biển số
OF-28482
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
11,731
Động cơ
576,618 Mã lực
Một nhà thờ có kiến trúc đẹp và lạ ở Thành phố Lille được xây dựng ở thế kỷ 19.
#TDF2025

Cathédrale Notre-Dame-de-la-Treille

GvF5XHzX0AEPgs_.jpeg
 

ththang

Xe lăn
Biển số
OF-28482
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
11,731
Động cơ
576,618 Mã lực
Bữa sáng 4 euro ở Thành phố Lille hôm nay.
#TDF2025

GvExviwXYAAWqfH.jpeg

Gu_xrE-XwAAvvnX.jpeg
 

ththang

Xe lăn
Biển số
OF-28482
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
11,731
Động cơ
576,618 Mã lực
Hai tay đua đầu tiên nghỉ hưu luôn ở chặng đua đầu tiên sau khi bị ngã, đó là 2 tay đua cực mạnh ở thể thức chạy ITT
- Filippo Ganna - INEOS
- Stefan Bissegger - Decathlon
#TDF2025
GvGgRvnWgAAlzw-.jpeg

GvGgB0PXEAAZO9a.jpeg
 

ththang

Xe lăn
Biển số
OF-28482
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
11,731
Động cơ
576,618 Mã lực
Chặng đua stage 1 vừa kết thúc với chiến thắng thuộc về JASPER PHILIPSEN ⚡🥇

#TDF2025

GvGsUDIWcAAxeJP.jpeg

Stage 1 result.jpeg
 
Chỉnh sửa cuối:

ththang

Xe lăn
Biển số
OF-28482
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
11,731
Động cơ
576,618 Mã lực
Kết quả cuối cùng chặng đua Stage 1
#TDF2025

Chặng 1 của Tour de France 2025 đã diễn ra vô cùng kịch tính ngay từ đầu, với Jasper Philipsen giành chiến thắng trong một cuộc nước rút nhóm nhỏ và giành được Maillot Jaune đầu tiên. Biniam Girmay về thứ hai, trong khi các ứng cử viên phân hạng chung cuộc Remco Evenepoel và Primoz Roglic mất đáng kể thời gian do tách đoàn muộn.
Ngày thi đấu bắt đầu với năm tay đua tách đoàn sớm, nhưng các đội nước rút giữ khoảng cách rất gần, không muốn có bất kỳ bất ngờ nào. Căng thẳng trong đoàn đã dẫn đến một số vụ va chạm, Filippo Ganna bị ảnh hưởng nhiều nhất và cuối cùng đã bỏ cuộc.

Trong 20km cuối cùng, Vingegaard và Visma đã tận dụng gió ngang để tách đoàn và phá vỡ cuộc đua. Các tay đua nước rút và GC chủ chốt đã bị bỏ lại phía sau, bao gồm Milan, Merlier, Roglic và Evenepoel. Trong cuộc nước rút cuối cùng, Philipsen đã xuất phát sớm và vượt qua Girmay để giành chiến thắng. Tay đua người Bỉ hiện đang dẫn đầu Tour, trong khi cuộc chiến giành huy chương vàng đã chứng kiến những thay đổi lớn ngay từ ngày đầu tiên.

515941270_1173209518183020_1797225050239262068_n.jpg

516838501_1173209484849690_6338594459858199506_n.jpg

515497100_1173216341515671_3917064323899823265_n.jpg

514346563_1173216348182337_4687161665039818203_n.jpg

514280452_1173216448182327_3656587435984211671_n.jpg
514344305_1173216298182342_1647514587462951721_n.jpg
515493817_1173216338182338_72833799758848433_n.jpg
515501722_1173216334849005_4257190526821122843_n.jpg
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top