3.168 km Xuyên Việt và tháng ba Tây Nguyên

Biển số
OF-29355
Ngày cấp bằng
17/2/09
Số km
29,461
Động cơ
3,327,372 Mã lực


Thưa các cụ, em vừa chuyến đi Xuyên Việt, thật ra gọi là xuyên nửa Việt mới chính xác là vì em xuất phát từ Hải Dương đi tới Đắk Lắk và quay ra. Nhưng quả tình 9 ngày với 3.168km với rất nhiều cảm xúc cũng đáng để em “ăn gian” tí nhỉ :)). Đoàn em đi có 3 người đó là em - tài xế duy nhất; Nhạc phụ tuổi U70 (LD1); Chú của gấu U60 (LD2)


Trước khi đi em cũng lập thớt hỏi đường nhé, đây này


Tổng kết chuyến đi của em:

- 9 ngày với 3.168km (số CTM khi đi là 50.054, khi về là 53.222)
- Vợ 2 là 1 em Gentra 1.5 đời 2009, cô nàng uống hết chừng 200 lít xăng A92 vời số tiền là 3,9tr.
- Ngày đi được nhiều nhất là ngày đầu với 833km, thời gian trên đường (cả nghỉ) là 16 tiếng.

Mục đích chuyến đi

- Em được giao trọng trách ôm vô lăng đưa 2 cụ vào dự 1 đám cưới của người cháu họ của cụ tại đội 5 công ty Cafe Ea Sim huyện Cư Kuin tỉnh Đắk Lắk, cách TP Buôn Ma Thuột 15km về phía Đà Lạt
- Nhân chuyến đi, các cụ thăm người thân tại các tỉnh, thành phố: Huế, Đà Nẵng, Gia Lai, Đắk Lắk, Lâm Đồng, Đồng Nai, Tuy Hoà, Quảng Ngãi…
- Các cụ muốn thấy phong cảnh đất nước trên những cung đường là vì cả 2 cụ đều nguyên là cán bộ ngành giao thông.


Mục tiêu đạt được

- Đáp ứng được các yêu cầu mà mục đích chuyến đi đặt ra
- Thắt chặt tình đoàn kết gắn bó trong gia tộc.
- Có thêm kinh nghiệm tổ chức những chuyến đi xa, dài ngày
- Riêng em, em có thêm được những người anh, người chị - những người bạn trong gia tộc của Gấu và cảm nhận được sự trợ giúp nhiệt tình của các OFers trong suốt chuyến đi.
- Đảm bảo an toàn tuyệt đối về sức khoẻ, tài sản của cả đoàn trong suốt cuộc hành trình.


Để mở đầu em xin post tặng các cụ, các mợ bông hoa café em chụp tại Buôn Hồ - Đăk Lắc nơi mà trước chuyến đi này em chỉ được biết qua phim ảnh
 
Chỉnh sửa cuối:

fuxe

Xe container
Biển số
OF-31149
Ngày cấp bằng
12/3/09
Số km
6,952
Động cơ
3,111,357 Mã lực
Nơi ở
Đầu Đình
Em lót dép hóng cụ kể chuyện 8->
 

sonxt

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-73635
Ngày cấp bằng
23/9/10
Số km
2,933
Động cơ
452,145 Mã lực
em chỉ rình xem có quà gì không thôi chứ em ko thèm hóng:))
 
Biển số
OF-29355
Ngày cấp bằng
17/2/09
Số km
29,461
Động cơ
3,327,372 Mã lực
Ngày 1 ( 10/3): Hải Dương - Huế 833km, 16 tiếng trên đường và là kỷ lục của chuyến đi
Đồng hồ CTM khi xuất phát là 50.054

Năm ngoái vào tầm này em cũng đi Xuyên Việt bằng.
Điều khác biệt là khi đó em đi bằng chiếc Lexus 350 theo Quốc lộ 1A, trên xe có 6 người thì chỉ có 1 cháu nhỏ, 5 thanh niên trong đó có 3 tài xế.

Năm nay em là tài duy nhất lại đi theo đường HCM, trên xe có 2 cụ cao tuổi, nhạc phụ của em (LD1) gần 70 tuổi từng bị đột quỵ năm 2009 nên em chuẩn bị rất chu đáo: ngoài thuốc của cụ em còn mang thêm 6 viên An cung ngưu hoàng hoàn (thừa hơn thiếu ạ); Chú của gấu (LD2) cũng 60 tuổi rồi.
Trên xe có đủ lốp dự phòng, đồ nghề thay lốp, bơm tay... thế nhưng khi xuất phát em không khỏi có chút âu lo.

6h00 em ra đón LD1 xếp đồ lên gần đầu cốp sau, em phải bàn để cụ bỏ bớt một số thứ, sau đó qua đón LD2 và xuất phát lúc 6h20 theo lối Tứ Kỳ, Quý Cao chập vào QL10 để tới Ninh Bình của cụ Bột ngọt.

Trời mưa phùn, đường trơn, người xe rất đông, đến Ninh Bình em chập vào QL1A đi vào Thanh Hoá, cách Thanh Hoá 38km thì dừng nghỉ xả hơi

 
Chỉnh sửa cuối:

hoangsonbs

Xe tải
Biển số
OF-52028
Ngày cấp bằng
2/12/09
Số km
265
Động cơ
456,300 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
chờ tiếp ký sự của cụ
 

KUKKU

Xe tăng
Biển số
OF-45885
Ngày cấp bằng
8/9/09
Số km
1,936
Động cơ
480,643 Mã lực
Nơi ở
Phố Con Mẹ Hàng Lươn
chúc anh có chuyến đi an toàn và đầy ý nghĩa.
hỏi thăm a thêm là a có bị say xe khi lái k??? =))
 
Biển số
OF-29355
Ngày cấp bằng
17/2/09
Số km
29,461
Động cơ
3,327,372 Mã lực
Nghỉ ngơi xong, đoàn tiếp tục đi vào TP Thanh Hoá, phải nói rằng đoạn Ninh Bình - Thanh Hoá đúng là chán nhất trong các loại chán, đường xấu, xe đông, tải hung thần đánh võng, lấn làn, vượt phải ầm ầm, xe em cứ ào ào phi với tốc độ.... 25km/h =))
Cũng may vì đoạn này chỉ có 60km.

Qua Cầu Hàm Long bắt đầu vào TP Thanh Hoá thì xém chút nữa em gặp rắc rồi với xxx.
Chẳng là em có quan điểm sẽ tuân thủ nghiêm túc luật và văn hoá giao thông nên đi đúng làn, đúng tốc độ. Nhưng khi vào TP, bắt đầu tới khu vực đường đôi thì bất thần có 1 chiếc xe tải từ bên trái lao vụt qua đầu xe em, em vừa phanh vừa đánh lái sang trái để tránh rồi quay lại làn, lập tức 1 xxx trong 1 nhòm 4 đc xxx hùng hổ lao ra giơ cạp nong định chặn xe em.
Nhưng... chú ấy khựng lại, đi vào lề, em hạ kính giơ tay chào và đi tiếp (cám ơn cái vạch liền mờ tịt các cụ ạ, chả thấy gì nhất là khi đang mưa phùn :)))

Đã định vị bằng Vietbando nên em rẽ trái, vào đường 47 để tới Thọ Xuân Thanh Hoá, nơi tiếp giáp QL 15 thuộc hệ thống đường HCM

Cho vợ 2 uống A92 và cả đoàn nghỉ ngơi trước khi chạy trên đường HCM

CTM đây



Em đây ạ :)




Thêm 8km nữa là vào đường HCM, chụp ảnh nào



2 LD của em đấy, cụ bên phải là LD1 :D



 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-29355
Ngày cấp bằng
17/2/09
Số km
29,461
Động cơ
3,327,372 Mã lực
Em xin khất quà các cụ sau nhé, em còn nợ nhà Hà Nam với nhà Thái Nguyên
Hẹn lễ hội Bia của OF ta, em lên em trả :)

Chú Kuku, anh say xe thì kệ đê, ai khiến chú... lìu tìu, mà anh ngồi thử ghế phụ rồi nhé, được hơn chục cây mới say =))

Em tiếp nhé để các cụ khỏi mỏi cổ
 

landport

Xe tăng
Biển số
OF-37122
Ngày cấp bằng
2/6/09
Số km
1,477
Động cơ
486,469 Mã lực
Tuổi
48
Nơi ở
BIG MỖ
Xăng xe đầy thế
Chờ tiếp tin cụ
 

Kho

Xe điện
Biển số
OF-35421
Ngày cấp bằng
16/5/09
Số km
3,067
Động cơ
504,090 Mã lực
Nơi ở
Kho Bia
hóng Cụ...keke
 
Biển số
OF-29355
Ngày cấp bằng
17/2/09
Số km
29,461
Động cơ
3,327,372 Mã lực
Vào đường HCM thoáng đãng, đường đẹp xe vắng, xe bon bon 80km/h mà cứ như không
Cảnh vật 2 bên đường rất đẹp, LD1 nhà em rất tích cực chụp ảnh để em có tư liệu viết bài :)





Chạy kha khá rồi đấy, tìm chỗ nghỉ ăn trưa thoai

 
Biển số
OF-29355
Ngày cấp bằng
17/2/09
Số km
29,461
Động cơ
3,327,372 Mã lực
Đây là quán đoàn em nghỉ ăn trưa thuộc địa phận Nghệ An, quán nằm trên một thị tứ khá đẹp và rất rộng






Do biết phải đi xa trên đường HCM nên em đã nói gấu chuẩn bị đồ ăn nhẹ trên xe, thế là bánh mỳ, ruốc, giò được đưa vào, theo phân công LD2 sẽ phụ trách Hậu cần, trong lúc LD2 cho giò ruốc vào bánh thì em kiểm tra xe, LD1 đi rảo quanh ngắm nghía thị tứ và hỏi chuyện cô chủ quán.

Phải công nhận đi xa ăn nhẹ là hợp lý, chỉ nên ăn lưng lửng vừa nhẹ bụng lại không buồn ngủ, đây là bài học đầu tiên em sẽ triệt để áp dụng trong chuyến đi này
 
Biển số
OF-29355
Ngày cấp bằng
17/2/09
Số km
29,461
Động cơ
3,327,372 Mã lực
Sau 45p nghỉ ngơi, đường còn dài, cả đoàn tiếp tục lên đường

Tới địa phận Hà Tĩnh



Phải nói rằng tuy đường HCM đẹp, người thưa nhưng em chợt nhận thấy đây lại chính là nguy cơ tiềm ẩn tai nạn mà là tai nạn nặng nữa
Lý do: vài chục km không một bóng người xe cứ bon bon, em phải nói nhỏ với các cụ rằng (nhưng các cụ phải hứa đừng nói với ai nhớ): dù chân ga em cực chuẩn nhưng không hiều sao đôi khi kim tốc độ cứ bị trượt tới sát con số 100 làm em lại phải nhẹ chân ga liên tục ý :P
Đôi khi dân bên đường vô tư đủng đỉnh đi qua, thậm trí lùa 1 đàn gia súc đi qua, lái xe cứ liu riu chủ quan, theo đà chạy sẽ cực kỳ nguy hiểm. Với tốc độ cao như thế hậu quả của va chạm là khốc liệt.

Cả hành trình trên đường HCM qua 4 tỉnh Thanh Hoá, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình điều đặt biệt nhất em muốn lưu ý các cụ là có những người dân đi xe 2b nghênh ngang giữa đường, ta còi xong ta tự tránh, hình như họ không có khái niệm nghe thấy còi xe là phải dạt vào trong. Em còi dài, còi ngắn, đánh đèn nhưng không ăn thua, đành giảm tốc độ lựa thời điểm thích hợp vượt được là vượt.

Bài học thứ 2: Đã ngồi sau tay lái là không thể lơ là mất cảnh giác trong mọi tình huống
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top